"เรียนถูกที่ ชีวิตแฮปปี้" เปิดใจ 4 รุ่นพี่วิทยาการคอมฯ ม.เกษตรฯ เรียนคอมฯ แบบรู้ลึก รู้จริง เพิ่มโอกาสทำงานต่างประเทศ

ใครๆ ก็อยากเรียนด้านคอมพิวเตอร์ แต่คำถามที่ยาก คือ จะเลือกเรียนทางไหนดี เพราะมีทั้งวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ แต่ละด้านก็มีจุดเด่นในการเรียนและการทำงานแตกต่างกัน ซึ่งใครที่อยากเรียนด้านนี้ก็ต้องค้นหาตัวเองว่ามีความชอบด้านไหนเป็นพิเศษ และทำความเข้าใจหลักสูตรให้ดี เพราะเป็นพื้นฐานที่จะนำไปต่อยอดสู่อาชีพเป้าหมายได้

ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน ได้เริ่มจัดการเรียนการสอนด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ โดยจะรับนิสิต เป็นรุ่นที่ 40 ในปีการศึกษา 2568 ที่นี่มีการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัย มีความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำ และห้องปฏิบัติการเฉพาะทางของมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ เรียกว่ามาเรียนคอมฯ ที่นี่ ได้รับทั้งวิชาการและทักษะที่อัดแน่น เหมาะกับน้องๆ ที่ชอบทั้งด้าน ซอฟต์แวร์ คอมพิวเตอร์กราฟิก และ AI เหมือนกับ 4 รุ่นพี่จากวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรฯ ไปทำความรู้จักกับพี่ๆ ทั้ง 4 คน ที่มาเล่าประสบการณ์การเรียนที่ CSKU บางเขน กัน!

สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ในสายงานด้านคอมพิวเตอร์ มีหลากหลายสาขาให้น้องๆ เลือกเรียน แต่ถ้าใครชอบด้านซอฟต์แวร์ ตลอดจนเทคโนโลยี AI ที่สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ ช่วยให้ฝันน้องๆ เป็นจริงได้

หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ ชูจุดเด่น 3 ด้านที่น้องๆ จะได้เรียน ซึ่งครอบคลุมทักษะจำเป็นในสายงาน คือ

  1. Software Development คือ สร้างทักษะด้านโปรแกรมมิ่ง การพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ภาควิชามีความเข้มแข็งมากว่า 36 ปี
  2. Computer Graphics ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Metaverse, Virtual Reality, Augmented Reality, Animation และ การพัฒนาเกม โดยมีเครื่องมือที่ทันสมัย และอาจารย์ที่มากประสบการณ์
  3.  Artificial Intelligence (AI) คือ การสร้างปัญญาประดิษฐ์ และนำ AI มาใช้ในการเรียนการสอน

ตลอด 4 ปีที่เรียนในสาขานี้ น้องๆ จะไม่เจอวิชาวิทยาศาสตร์ให้ปวดหัว และได้เรียนคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์ และ คอมพิวเตอร์ กันตั้งแต่ปี 1 เลยทีเดียว พร้อมด้วยวิชาเลือกที่น่าสนใจหลากหลายสาขา ให้เลือกเรียนได้ตามความถนัด ดังนั้นใครที่จบจากวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ ก็จะจบไปทำงานอย่างมั่นใจ เพราะที่นี่ให้ทั้งประสบการณ์ทั้งในและนอกห้องเรียน มีโอกาสได้ฝึกงานที่ต่างประเทศซึ่งได้ส่งนิสิตไปฝึกงานในต่างประเทศมากกว่า 10 ปี โดยมีงบสนับสนุนจากภาควิชา/คณะ/มหาวิทยาลัย ให้ได้ไปเก็บเกี่ยวความรู้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลยทีเดียว และก่อนจบก็ยังมีโปรเจคจบ ที่ต้องประมวลความรู้จากการเรียน 4 ปี เพื่อให้มั่นใจว่าบัณฑิตที่จบจากที่นี่ จะเก่งรู้รอบด้าน ตัวจริง เสียงจริง!  

4 ที่มาของความฝัน กับการเลือก "วิทยาการคอมฯ ม.เกษตรฯ" ต่อยอดให้ฝันเป็นจริง  

พี่ทีน : สวัสดีครับ ผมทีน ธิติ ทวีสิน ปัจจุบันอยู่ชั้นปี 4 สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ภาคปกติ ตอนที่เลือกคณะ ผมชอบเรียนคอมพิวเตอร์ และอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ ก็หาข้อมูลสาขาที่เกี่ยวกับคอมฯ ไว้หลายที่ แต่เลือกที่ ม.เกษตรศาสตร์ เพราะวิชาเรียนน่าสนใจ ทั้งด้านเว็บ เทคโนโลยีต่างๆ คิดว่าที่นี่จะทำให้เราเป็นโปรแกรมเมอร์ที่เก่งได้

พี่โอปอล์ : สวัสดีค่ะ ชื่อรินลดา ติระศิริชัย หรือโอปอล์ นะคะ ตอนนี้อยู่ ปี 4 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ภาคพิเศษค่ะ ตอน ม.ปลาย เคยลงเรียนเขียนโปรแกรมพื้นฐานแล้วสนใจด้านนี้ อยากเรียนซอฟต์แวร์ ซึ่งดูหลักสูตรแล้วที่นี่ก็ตรงกับที่เราอยากเรียน ที่สำคัญ ไม่ต้องเรียน ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาซึ่งเป็นวิชาที่เราไม่ถนัด ทำให้ได้ใช้เวลาไปเรียนกับวิชาที่จำเป็นจริงๆ ซึ่งที่นี่ได้เรียนคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ปี 1 เลย  

พี่แน็ท : สวัสดีครับ ผมแน็ท ปริภัทร์ มะลีแก้ว อยู่ชั้นปี 3 วิทยาการคอมพิวเตอร์ ภาคพิเศษครับ ผมก็มีความฝันว่าอยากเรียนและทำงานด้านคอมพิวเตอร์ตั้งแต่เด็กเหมือนกัน และจะทำคะแนนได้ดีในวิชาคอมพิวเตอร์ ตอนที่ตัดสินใจว่าจะเข้าที่ไหนดี ได้มีโอกาสมาที่กรุงเทพฯ บ่อย ช่วงปิดเทอม ก็ได้ลองเข้ามาใน ม.เกษตรฯ ก็ชอบบรรยากาศของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มากๆ และวิชาเรียนก็มีให้เลือกเยอะ เดินทางสะดวก หลายๆ เหตุผลรวมกัน ผมก็ตัดสินใจที่จะเรียนที่นี่ครับ ผมยื่นตั้งแต่รอบ 1 เลย แต่ตอนนั้นไม่ติด มาติดรอบ 2 โควตา  

พี่จีโน่ : สวัสดีครับ ผมชื่อ ชญานิน รติรุ่งโรจน์ ชื่อเล่น จีโน่ครับ ผมอยู่ปี 1 สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ภาคปกติครับ ผ่านเข้ามาจากรอบ Portfolio ตอน ม.ปลาย ผมชอบไปแข่งขันด้านฮาร์ดแวร์ เลยคิดว่าเราอยากเพิ่มทักษะด้านซอฟต์แวร์เข้าไปด้วย ก็มองว่าที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ น่าจะซัพพอร์ตผมได้ดีที่สุด ซึ่งตอนสัมภาษณ์ผมก็ได้พูดคุยกับอาจารย์ ยิ่งทำให้มั่นใจขึ้น

บอกเล่าประสบการณ์วิชาเรียนที่ชอบในห้องเรียน

พี่ทีน : วิชาเรียนที่นี่มีความน่าสนใจมาก เพราะเปิดกว้างและมีหลายศาสตร์ให้เลือกเรียน ของผมชอบตั้งแต่วิศวกรรมซอฟต์แวร์เบื้องต้นเลย เพราะได้เรียนเกี่ยวกับการบริหารจัดการ การพัฒนาซอฟต์แวร์ ทำยังไงถึงสามารถสร้างซอฟต์แวร์ให้มีประสิทธิภาพ ตรงเวลา และหาวิธีวัดผลว่าโปรแกรมมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นวิชาที่สำคัญมาก

พี่โอปอล์ : ตอนที่เข้ามาเรียนปี 1 ต้องปรับตัวเยอะมาก มีเรียนวิชากึ่งฮาร์ดแวร์บ้าง ซึ่งเราไม่ถนัดก็จะรู้สึกว่ายากในช่วงแรก แต่พอเรียนมาจนถึงชั้นปีสูง ได้เรียนวิชาเกี่ยวกับ XR (Extended Reality) เกี่ยวกับการทำเกม หรือใช้เทคโนโลยี เช่น VR/AR การพัฒนา VR/AR ก็ทำให้เราสนุกขึ้น จนรู้สึกได้ว่านี่เป็นทางของเราแล้วค่ะ และถ้ามีโอกาสทำงานก็จะทำงานสายนี้ต่อไป

พี่แน็ท : ของผมจะแตกต่างจากคนอื่นนิดหน่อย เพราะชอบไปทางวิชา Business เรียนเกี่ยวกับการคิดแบบธุรกิจ ได้เลือกตอนอยู่ปี 3 ก็ทำให้เราฝึกทักษะด้านอื่น และยังได้เจอเพื่อนเก่งๆ อีกด้วย ซึ่งผมก็ชอบบรรยากาศการเรียนด้วย เพราะเพื่อนๆ ช่วยกันเรียนครับ

 

พี่จีโน่ : ส่วนของผมวิชาที่ชอบจะเป็นวิชาด้านโปรแกรม เพราะชอบฮาร์ดแวร์มากกว่า ได้ลงมือปฏิบัติจริง และมีโอกาสได้ทำงานกับอาจารย์ที่คณะด้วย เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ครับ

ประทับใจอะไรที่สุดตั้งแต่เรียนมา

พี่ทีน : สิ่งที่ประทับใจ คือ ภาควิชามีหลายวิชาให้เลือกเรียนมากๆ โดยเฉพาะวิชาเฉพาะเลือก ที่เลือกเรียนได้ตามความถนัด เช่น เขียนโปรแกรม ถ้าไม่ชอบการเขียนโปรแกรม ก็มีสายกราฟฟิก หรือสายบริหารก็มีด้วย

พี่โอปอล : คิดเสมอว่ามาเรียนที่นี่คือดีที่สุด เป็นคนชอบเขียนโปรแกรม ก็ได้เรียนเขียนโปรแกรม ได้โฟกัสวิชาที่ชอบ และได้แตกความรู้ไปหลายๆ ด้าน เรียนที่เดียวครบ!

พี่แน็ท : การเรียนด้านคอมพิวเตอร์ เครื่องมือดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ที่ภาควิชามีเครื่องมือที่ทันสมัย และเอื้อต่อการเรียนมากๆ ตอนมัธยมอยากทำอะไร ต้องหาเอง แต่เมื่อมาเรียนที่นี่ การซัพพอร์ตจากภาควิชา ทำให้สะดวกสบายและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ใครไม่มีคอมฯ ยืมภาควิชาฯ ได้ด้วย

พี่จีโน่ : ที่ผมประทับใจที่สุดในทุกๆ วิชาที่เรียนคือ อาจารย์ให้ความรู้และให้ความเป็นกันเอง อะไรที่ไม่เข้าใจ สามารถถามได้ตลอด อย่างอื่นก็เหมือนที่รุ่นพี่บอก ที่นี่มีเครื่องมือให้พร้อม มีคอมพิวเตอร์ให้นิสิตได้เรียนสบายๆ

มีอะไรอีกบ้างที่ได้จากวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรฯ แล้ว "ว้าว" สุดๆ

พี่ทีน : ผมยกให้เรื่องของอาจารย์ที่ปรึกษาครับ นิสิตทุกคนจะมีอาจารย์ที่ปรึกษา ที่สามารถปรึกษาได้ทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องทุนการศึกษา ที่อื่นอาจจะเป็นทุนค่าครองชีพ แต่ที่นี่มีทุนหลายประเภท มีทุนให้เรียนภาษาที่ 3 ด้วยครับ ทำให้เราจบออกไปมีพื้นฐานภาษาที่ 3 โดยไม่ต้องออกเงินเรียนเองข้างนอก ซึ่งจะได้เรียนภาษาที่ 3 จากโครงการของมหาวิทยาลัย เช่น ภาษาจีน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาญี่ปุ่น ฯลฯ เป็นนโยบายของมหาวิทยาลัยเพื่อให้นิสิตได้ภาษาที่ 3 ด้วย ถ้าใครสนใจก็บอกอาจารย์ได้เลย

พี่โอปอล : ของโอปอล์ก็จะเป็นเรื่องสหกิจที่สามารถขอไปฝึกงานที่ต่างประเทศได้ และให้ทุนมาจำนวนหนึ่งเพื่อให้เราใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ โดยมหาวิทยาลัยที่ไปฝึกงานก็จะเป็นมหาวิทยาลัยที่ทำ MOU กับภาควิชาไว้ ซึ่งมีหลายที่มาก จึงไม่ต้องวุ่นวายหาเอง และเมื่อไปถึงก็มีอาจารย์ดูแลอย่างดี รวมถึงได้ฝึกงานกับอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ค่ะ

ในแต่ละปี มีทุนให้ไปฝึกงานสหกิจที่ต่างประเทศหลายทุน หากมีจำนวนที่มากเกินกว่ากำหนด ก็จะมีกระบวนการคัดเลือก โดยดูจาก ทักษะการเขียนโปรแกรม, GPAX และความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ รวมถึงด้านจิตใจ ว่ามีความพร้อมที่จะไปต่างประเทศหรือไม่

พี่แน็ท : ผมคิดเห็นเหมือนพี่ๆ ครับ เรื่องทุนที่นี่มีเยอะมากๆ หลากหลายประเภท ทุกคนสามารถขอได้ ไปต่างประเทศก็ขอทุนซัพพอร์ตได้อีก  นอกจากนี้ ยังสามารถฝึกทำงานจริง เพราะที่ภาควิชาฯ จะรับงานนโยบายจากมหาวิทยาลัย มีงานจากมหาวิทยาลัยมาให้ทำเป็นประจำ เช่น ทำ Application, Website ฯลฯ ใครที่อยากได้ประสบการณ์การทำงานจริง และได้ทำงานร่วมกับอาจารย์ก็สามารถร่วมทำงานชิ้นนั้นได้ ซึ่งดีมากๆ เพราะได้รายได้ด้วย  

นอกจากนี้ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ยังสนับสนุนการแข่งขัน ประกวด หรือทำกิจกรรมนอกห้องเรียน ในแต่ละปีส่งนิสิตไปแข่งได้รับรางวัลกลับมามากมาย ทำให้ได้ประสบการณ์นอกห้องเรียนสามารถนำมาใช้กับการเรียนและการทำงานในอนาคตได้ ซึ่งในระยะสามปีต่อจากนี้ ทางภาควิชาจะสนับสนุน Startup อย่างเต็มที่ อีกด้วย

 

โครงการปริญญาตรีสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ภาคพิเศษ ได้จัดกิจกรรมและให้การสนับสนุนนิสิตภาคพิเศษ ในหลากหลายรูปแบบ ดังตัวอย่างต่อไปนี้

1) ทุนการศึกษาสำหรับนิสิตชั้นปีที่ 1 ใน 2 ภาคการศึกษา หากนิสิตเรียนไม่ช้าไปกว่าแผนการเรียนที่กำหนดไว้

2) ทุนผลการเรียนดีเด่น ได้ A 3 รายวิชา และ 5 รายวิชา

3) การหาที่ฝึกสหกิจศึกษาให้

4) โครงการความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสในการหางานให้กับนิสิต เช่น SCB, SaleForce, CP All, CPF ฯลฯ

5) ทุนสนับสนุนการไปฝึกสหกิจศึกษาในต่างประเทศ (ประมาณ 15-30 ทุน)

6) สามารถสมัครเข้าโครงการแลกเปลี่ยน ในต่างประเทศ (ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ อินเดีย และ ญี่ปุ่น)

7) หากสนใจไปเรียนต่อต่างประเทศ มีบริการหาอาจารย์ที่ปรึกษาและทุนการศึกษาให้

8) ทุนนำเสนอผลงานทางวิชาการ ทั้งในและต่างประเทศ

9) ทุนผู้ช่วยสอน ทุนผู้ช่วยวิจัย

10) ทุน Summer Camp ต่างประเทศ 2 สัปดาห์

พี่จีโน่ : พูดถึงเรื่องการซัพพอร์ต ที่นี่สนับสนุนจริงทุกด้าน ของผมจะเรียนและทำงานด้าน IOT ก็มีสนับสนุนงบประมาณและอุปกรณ์ที่ใช้เรียนตลอดทั้งเทอม  

ประสบการณ์การฝึกงาน เป็นยังไงบ้าง

พี่ทีน : ผมได้ฝึกงานทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ในประเทศไทยฝึกงานที่ บริษัท SS&C เป็นบริษัทเกี่ยวกับไฟแนนซ์ระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นพันธมิตรกันมากว่า 10 ปี มีระยะการฝึกงานเป็นเวลา 3 เดือน เมื่อฝึกเสร็จก็ได้ไปฝึกงานที่ National Central University เป็นมหาวิทยาลัยที่มี Ranking ในอันดับ 5-6 ของไต้หวัน ได้ฝึกงานการเขียนเว็บไซต์ Front End Developer กับห้องแลปด้านคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของ NCU ซึ่งการฝึกงานที่ต่างประเทศ ทำให้ผมได้ภาษาที่ 3 กลับมาด้วย 

สำหรับสถานที่ฝึกงาน ทางภาควิชามีบริษัทชั้นนำทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ให้นิสิตสามารถส่งใบสมัครเข้าไปฝึกงานได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจ เทรดดิ้ง ธนาคาร และ กลุ่มบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งหลังจากฝึกงานแล้ว ก็มีโอกาสที่บริษัทเล็งเห็นความสามารถและรับเข้าทำงานได้

พี่โอปอล์ : เทอมที่แล้วได้ไปฝึกสหกิจที่ประเทศเกาหลีใต้ ที่ National Kyungpook University ฝึกงานในส่วนของห้องแลบที่ได้รับโจทย์จากบริษัทต่างๆ ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งช่วงที่ไปนับว่าโชคดีที่ได้ปูความรู้เรื่อง XR มาค่อนข้างแน่นจากรายวิชาที่เรียน ทำให้เราต่อยอดทำงานได้เลย ด้วยระบบการทำงานของเกาหลี ที่มีความกดดันสูง ก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดีและได้รับคำชมจากอาจารย์ว่ามีทักษะสูง และยังมีโอกาสได้ทำงานวิจัยส่งงานประชุมวิชาการที่ต่างประเทศ ICCT2023 ณ.Sunway University, Malaysia และได้รับรางวัล Best paper award นับว่าเป็นการฝึกงานที่คุ้มค่าและประทับใจมากค่ะ

แล้วน้องๆ ที่ยังไม่ได้ฝึกงาน วางแผนไว้ยังไงบ้าง

พี่จีโน่ : ผมคงจะฝึกงานกับบริษัทที่ภาคควิชาฯได้จัดหาไว้ให้แล้ว เพราะมั่นใจเรื่องคุณภาพและสถานประกอบการที่เป็นพันธมิตรของภาควิชาและมหาวิทยาลัยครับ

พี่แน็ท : ส่วนของผม อยากหาบริษัทเองครับ ตำแหน่งที่อยากทำไม่ได้มีแค่ด้าน Software แต่อยากทำงานด้าน Data และ Business ด้วย ตอนนี้ก็ดูๆ ไว้หลายบริษัทครับ ซึ่งที่ภาควิชาก็ซัพพอร์ตให้ ถ้าหาบริษัทเอง ภาควิชาก็จะช่วยสกรีนให้ว่าบริษัทเหมาะสมหรือไม่ เนื้อหางานที่ต้องทำเป็นอย่างไร ทำให้มั่นใจว่าเราจะได้ที่ฝึกงานที่ดีและเหมาะสมกับความรู้และศักยภาพของเรา

รู้หรือไม่! ที่วิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรฯ มีความร่วมมือกับบริษัทต่างๆ ในการรับนิสิตเข้าฝึกงาน หรือ หากนิสิตมีความประสงค์ฝึกงานในบริษัทใดเป็นพิเศษ ก็สามารถหาบริษัทฝึกงานเองได้

อยากฝากอะไรถึงน้องๆ ที่กำลังค้นหาตัวเองและเลือกที่เรียนอยู่

พี่ทีน : น้องๆ ที่อยากเรียนวิทยาการคอมพิวเตอร์หรือด้านเทคโนโลยี เลือกที่นี่ได้เลย นอกจากไม่ต้องเรียนฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา แล้ว วิชาแคลคูลัสก็เรียนเท่าที่จำเป็น น้องๆ จะได้ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ปี 1 และเมื่อปีสูงขึ้นก็ได้เลือกเรียนวิชาที่เราสนใจ ที่นี่มีครบทุกอย่างครับ!

พี่โอปอล์ : วิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรฯ ไม่ได้มีแค่ Coding อย่างเดียว  ชอบอะไร แบบไหน มาเลือกเรียนที่นี่ได้เลย

พี่แน็ท : ที่นี่อัตราการแข่งขันสูง เพื่อนๆ ที่เข้ามาก็เพียบพร้อม มีความสามารถ ทำให้ระหว่างเรียน เพื่อนช่วยกันเรียน นอกจากนี้ยังมีอาจารย์ที่ใจดี รุ่นพี่น่ารัก เครื่องมือและห้องปฏิบัติการก็รองรับนิสิตได้ เรียกว่าเรียนได้อย่างสบายใจ ก็ขอชวนน้องๆ มาสมัครที่นี่กันเยอะๆ ครับ

พี่จีโน่ : ใครสนใจซอฟต์แวร์แต่ก็ยังสนใจฮาร์ดแวร์ด้วย มาเรียนที่นี่ได้ครับ มาตรฐานเรื่องหลักสูตร ดีมากๆ ครับ!

 

เป็นยังไงบ้างคะ พี่มิ้นท์ได้พูดคุยกับน้องๆ ทั้ง 4 คน ก็รับรู้ได้ว่าน้องๆ ได้เลือกเรียนในสาขาที่ถูกต้องและถูกใจจริงๆ แม้ว่าทั้ง 4 คน จะมีความฝันและความชอบกันคนละด้าน แต่เมื่อมาอยู่ที่สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ ก็พบว่าสามารถสนับสนุนความฝันให้ทุกคนได้จริง ไม่ว่าจะเป็นความรู้ การเสริมทักษะหลายๆ ด้าน ทุนสนับสนุน ความเชี่ยวชาญของอาจารย์ เครื่องมือที่ทันสมัย ตลอดจนนโยบายในการจัดหาแหล่งฝึกงานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปีหน้าจะเป็นการเฉลิมฉลองของการเข้าสู่ปีที่ 40 ของการเรียนการสอน วิทยาการคอมพิวเตอร์ ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งจะเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญของศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน สถานประกอบการ และ มหาวิทยาลัยพันธมิตรในต่างประเทศ

 

หากถ้าน้องๆ คนไหนกำลังมองหาสาขาที่สอนด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ ก็มาสมัครที่นี่ได้เลย  เปิดรับทุกรอบ! มีทั้งภาคปกติ-ภาคพิเศษ ซึ่งทั้ง 2 ภาคนี้ เรียนโดยใช้หลักสูตรเดียวกัน! สำหรับรอบโควตา  จะเปิดรับสมัคร 15 ก.พ. - 21 มี.ค.67 นี้ และรอบ Admission  สมัคร 6-12 พ.ค.67 

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น