@สถาปัตย์ มธ. บุกดูความเป็น Ranking 1 in Time Higher Education! (ในไทยนะ)

หลังจากที่เราห่างหายกันไปอยู่นานสองนาน วันนี้รายการเด็กมาหาไรของเรา ใน EP.118!  พาไปบุกตะลุยกันอีกครั้งในรั้วมหาวิทยาลัยธรรม ศูนย์รังสิต ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง - Thammasat Design School นำทีมโดย "เต้ย" และ "ตาล"  ที่บอกได้เลยว่าที่นี่เขาอัดแน่นไปด้วย Facilities  ต่าง ๆ  ที่เรียกได้ว่าพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษาของคณะนี้!  อาทิเช่น Co-learning Space ห้องเรียนรูปแบบต่างๆ ห้อง Click (ห้องสำหรับงาน Laser cut และ 3D Print) ห้อง Digital Media Space (อันนี้ไปเห็นกับตาเนื้อเลยว่าโปรเจคเตอร์ฉายภาพได้ตั้ง 360 องศา!) น้องแขนดี Robotic Arm (แขนกลที่จะช่วยทุ่นแรงงานที่สร้างสรรค์ต่างๆ) และอื่นๆอีกมากมายในสถาปัตย์ มธ. แห่งนี้! 

บอกเลยที่นี่มีดีมากกว่าที่คิด! เพราะสถาปัตย์ มธ. แห่งนี้ยังได้รับการจัดอันดับจาก Time Higher Education (THE) อันดับ 1 ด้าน Research Quality ในสาย Architecture และArts, Performing Arts, and Design ในประเทศไทยอีกด้วย! และจะบอกว่าการเรียนการสอนที่นี่คณบดีก็ผลักดันให้นักศึกษาได้พัฒนาตัวเองตามทันเทรนด์โลกยุคใหม่ด้วย 3 Driving Forces! (ถ้าอยากรู้ว่าคืออะไรในคลิปมีคำตอบ!) บอกได้เลยว่าใครเรียนสถาปัตย์ มธ. จบออกไปไม่เอ้าท์ตามทันเทรนด์โลกยุคใหม่ได้อย่างแน่นอน! 

โดยต้องบอกเลยว่าที่นี่มีให้เลือกตั้งหลักสูตร 6 สาขาด้วยกัน! 

  • สถาปัตยกรรม
  • สถาปัตยกรรมภายใน
  • การผังเมือง
  • ภูมิสถาปัตยกรรม
  • สถาปัตยกรรมเพื่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
  • การจัดการออกแบบ ธุรกิจ และเทคโนโลยี (DBTM)

นี่ยังบอกไม่หมดนะ! เพราะว่า EP.นี้อัดแน่นแบบแน่นสุด ๆ!  คือขนกันมาแบบเต็มคลิป ไม่ว่าจะเป็นน้อง  "สตางค์" จาก BNK 48  หรือจะเป็นท่านคณบดีประจำคณะสถาปัตย์ มธ. สุดเฟี้ยว  "ผศ.อาสาฬห์ สุวรรณฤทธิ์"  บอกเลยใครที่กำลังมอง ๆ อยากเข้าสถาปัตย์ แล้วไม่ได้ดูเด็กมาหาไร  EP.  นี้ พลาดบอกเลย! 

 แล้วเราจะมั่วรออะไรอยู่ล่ะ ไปชมกันนนนนนนนนนนนนนนน!

ติดตามรายการเด็กมาหาไรต่อได้ที่ช่องทางนี้

Facebook:  เด็กมาหาไร - Dek Maharai

YouTube:  เด็กมาหาไร - Dek Maharai

Instagram: @dekmaharai

Website:  www.dek-d.com/dekmaharai

 

ช่องทางติดต่อคณะสถาปัตย์ มธ. และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.tds.tu.ac.th/

พี่เก้า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น