มารู้จัก "โควตาเพชรในตม มศว" รับ ม.6 ที่ขาดแคลนเรียนครู เรียนจบ ได้บรรจุทันที

8 เรื่องน่ารู้ "โครงการเพชรในตม มศว"

รับ ม.6 ที่ขาดแคลนเข้าเรียนครู

เรียนจบได้บรรจุทันที เปิดสมัคร 13 -29 ก.พ.นี้

1.โครงการเพชรในตม เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง 3 หน่วยงาน ได้แก่ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และกระทรวงศึกษาธิการ

2.จัดโครงการขึ้นมารับนักเรียน ม.6 ที่อยากเป็นครูแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนครู ในสาขาประถมศึกษา โดยมีทุนการศึกษาให้ด้วย และเมื่อเรียนจบโครงการนี้ก็จะได้รับการบรรจุรับราชการเป็นครูทันที

3.ผู้ที่สมัครโครงการเพชรในตมได้ จะต้องคุณสมบัติหลักๆ 4 อย่าง คือ 1.อยู่เรียนอยู่ ม.6 (ไม่รับเด็กซิ่ว) 2.ต้องมีทะเบียนบ้านทั้งของตนเองและผู้ปกครองอยู่ในพื้นที่ 76 จังหวัดที่กำหนด 3.ผู้ปกครองต้องมีรายได้รวมไม่เกิน 360,000 บาทต่อปี และ 4.ต้องมีเกรดเฉลี่ยรวม 5 เทอมไม่ต่ำกว่า 2.75

4.โครงการเพชรในตม ปีนี้เขาจะรับทั้งหมด 161 คน (ไม่ใช่ทั่วประเทศรับ 161 คน) แต่เขาจะแบ่งการรับตามพื้นที่ กอ.รมน. เช่น พื้นที่ กอ.รมน.ภาค 1 (ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก รับ 50 คน) พื้นที่ กอ.รมน.ภาค 2 (ภาคอีสานรับ 40 คน) โดยจะแบ่งรับตามภาคแบบนี้ครบทุกภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้ รวม 161 คน

5.ส่วนการคัดเลือกนั้นก็จะมีจากดูแฟ้มผลงาน, ดูจากคะแนนสอบ 5 วิชา คือ TGAT, TPAT5, Alevel ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และคณิต 1 และสุดท้ายการสอบสัมภาษณ์

6.คนที่ผ่านการคัดเลือกโครงการนี้ จะได้เข้าเรียนปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มศว ในสาขาวิชาเอกการประถมศึกษา โดยในชั้นปี 1-2 เรียนที่ มศว องค์รักษ์ และปี 3-4 เรียนที่ มศว ประสานมิตร โดยทางมหาวิทยาลัยจะมีหอพักให้อยู่ฟรี และจะได้รับทุนสนับสนุนจากมหาวิทยาลัย และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรอีกด้วย เช่น ค่าเทอม ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายกิจกรรม และค่าใช้จ่ายอื่นๆ

7.พอเรียนจบครบตามเงื่อนไข ก็จะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการเป็นครูทันที ได้เป็นครูในสถานศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการตามพื้นที่ภูมิลำเนาของผู้ปกครองหรือพื้นที่ใกล้เคียงของผู้สมัคร

8.สำหรับปี 67 นี้โครงการเพชรในตม จะอยู่ใน TCAS รอบ 2 โควตา โดยจะเปิดรับสมัครวันที่ 13 ถึง 29 ก.พ.67 ใครสนใจดูรายละเอียด คลิกที่นี่

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น