ม.เกษตรฯ เปิดโควตาใหม่ "ซอฟต์พาวเวอร์" รับ ม.6 ที่เก่งเฉพาะทาง เข้าเรียน 16 คณะ

ม.เกษตรศาสตร์ เปิดโควตาใหม่ "ซอฟต์พาวเวอร์"

รับ ม.6 เด็กซิ่ว ที่มีความเก่งเฉพาะทาง อาทิ

เพลง ละคร ผ้าไทย Tiktoker เข้าเรียน 16 คณะ

เปิดรับสมัคร 15 ก.พ.-21 มี.ค.67 นี้

1.โควตานี้มีชื่อเต็มๆ ว่า "โครงการคัดเลือกผู้มีความสามารถทางด้านศิลปวัฒนธรรมและซอฟต์พาวเวอร์เพื่อเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีโดยวิธีพิเศษ" เปิดปีนี้เป็นปีแรก มีวัตถุประสงค์ เพื่อรับนักเรียนที่มีความสามารถที่เกี่ยวข้องกับ "ซอฟต์พาวเวอร์" ได้เข้ามาศึกษาที่ ม.เกษตรศาสตร์ โดยรับทั้ง ม.6 และเด็กซิ่วเลย

2.ความสามารถที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์ ที่ทางโควตากำหนดไว้มี 6 ประเภทด้วยกัน คือ 1.ด้านดนตรี 2.ด้านนาฏศิลป์ละคร 3.ด้านการร้องเพลง 4.ด้านออกแบบเสื้อผ้า ผ้าไทย การทอผ้า การย้อมผ้า 5.ด้าน Key Opinion Leader ผู้ที่มีความรู้เฉพาะทางที่ได้รับการยอมรับ เช่น Youtuber Tiktoker และ 6.ด้าน Content Creator ผู้มีความสามารถในการสร้างเนื้อหา เช่น แต่งเพลง แต่งนิยาย แต่งบทละคร ออกแบบท่าเต้น หรือเป็นผู้ผลิต Content ในรูปแบบผู้ผลิตคอนเทนต์ในรูปแบบคลิปวีดีโอ Infographic รูปภาพ Animation ดังนั้นใครมีความสามารถใน 6 ด้านนี้ ถือว่าคุณสมบัติเข้าข่าย สมัครได้เลย

3.โควตานี้รับทั้ง ม.6 และเด็กซิ่ว ไม่มีกำหนดพื้นที่ สมัครได้ทั่วประเทศ โดยบางคณะจะมีกำหนดเกรดเฉลี่ยขั้นต่ำด้วย ตั้งแต่ 2.00 ไปจนถึง 3.00 โดยรับทั้งหมด 69 คน การคัดเลือกก็จะแบ่งสัดส่วนคะแนน ดังนี้ ทดสอบความสามารถด้านซอฟต์พาวเวอร์ในสัดส่วน 60% และคะแนนสอบวิชาการ TGAT TPAT A-Level ในสัดส่วน 40% และก็จะมีการสอบสัมภาษณ์  

4.ส่วนคณะที่รับนักเรียนผ่านโควตานี้มีมากถึง 16 คณะ ดังนี้ คณะเกษตร ประมง วนศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรม ศึกษาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ อุตสาหกรรมการเกษตร มนุษยศาสตร์ บริหารธุรกิจ เทคนิคสัตวแพทย์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ สิ่งแวดล้อม และวิทยาลัยบูรณาการศาสตร์ โดยตอนสมัครสามารถเลือกสาขาที่อยากเรียนได้สูงสุด 3 อันดับ

5.โควตาซอฟต์พาวเวอร์ ม.เกษตรศาสตร์ ในปี 67 จะอยู่ใน TCAS รอบ 2 โควตา โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่ 15 ก.พ.-21 มี.ค.67 มีค่าสมัคร 300 บาท ใครสนใจดูรายละเอียดได้ทาง  คลิกที่นี่

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น