24 ก.พ. 67 นี้ ทปอ. เปิดให้พิมพ์บัตรเข้าสอบ A-Level67 พร้อมประกาศสนามสอบ!

สวัสดีค่ะน้องๆ ใครที่ลงสมัครสอบ A-Level ไปเมื่อวันที่ 1 - 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา เตรียมตัวให้พร้อม เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือน ก็จะถึงวันสอบ A-Level ทั้ง 16 รายวิชาแล้ว ซึ่งนอกจากเนื้อหาความรู้ที่จะต้องเตรียมความพร้อมแล้ว น้องๆ ยังต้องศึกษา และเรียนรู้กฎกติกา และเงื่อนไขในการสอบด้วย และสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ที่ #dek67 ทุกคนจำเป็นจะต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเข้าห้องสอบ A-Level นั่นก็คือ "บัตรเข้าห้องสอบ"

How to พิมพ์บัตรเข้าห้องสอบ A-Level67 ระหว่าง 24 ก.พ. - 18 มี.ค. 67
How to พิมพ์บัตรเข้าห้องสอบ A-Level67 ระหว่าง 24 ก.พ. - 18 มี.ค. 67

24 ก.พ. 67 นี้ ทปอ. เปิดให้พิมพ์บัตรเข้าสอบ A-Level67 พร้อมประกาศสนามสอบ! 

ทปอ. เตรียมเปิดระบบให้ #dek67 พิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ A-Level67 ได้ ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 18 มีนาคม 2567  โดยในบัตรเข้าสอบนั้นจะระบุข้อมูล "สถานที่สอบ" ไว้ด้วย ซึ่งน้องๆ  ก็สามารถเช็กได้เลยว่าจะต้องไปเข้าสอบที่สนามไหน  อาคารชื่ออะไร ชั้นไหน ห้องไหน หรือนั่งตรงไหนในห้องสอบ

สำหรับบัตรนี้ ทุกคนจะต้องใช้ยืนยันตัวตนกับกรรมการคุมสอบตรวจสอบ ก่อนเข้าห้องสอบแต่ละรายวิชา ควบคู่ไปกับบัตรประจำตัวประชาชน/Passport/บัตรที่ราชการออกให้ ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี คือ 

  1. พรินต์ใส่กระดาษ A4 (สี หรือขาวดำ ก็ได้) และตัดตามรายวิชา ยื่นให้กับกรรมการฯ ก่อนเข้าห้องสอบ
    หรือ
  2. บันทึกหน้าจอโทรศัพท์มือถือไว้, แสดงให้กรรมการฯ ตรวจสอบ และเก็บโทรศัพท์ก่อนเข้าห้องสอบ (หากเลือกวิธีนี้ จะต้องใช้คู่กับบัตรประชาชน/บัตรแสดงตนต่างๆ ฉบับจริงเท่านั้น)

 

วิธีการพิมพ์บัตรฯ

1. เข้าไปที่ https://student.mytcas.com  และคลิกที่ "ดูรายละเอียดและพิมพ์ใบที่นั่งสอบ"

2. อ่านข้อกำหนด และเงื่อนไข ให้ละเอียดรอบคอบ

3. กด "พิมพ์บัตรประจำผู้เข้าสอบรายวิชา"  ก็จะพบกับไฟล์ PDF ที่มีบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ ซึ่งน้องๆ จะพิมพ์ออกมาใส่กระดาษ หรือบันทึกหน้าจอไว้ในโทรศัพท์ก็ได้ ตามความสะดวก

สำหรับใครที่จะแสดงบัตรประชาชนผ่าน ThaiD จำเป็นจะต้องพิมพ์บัตรเข้าห้องสอบลงกระดาษ A4 เท่านั้น จึงจะสามารถใช้แสดงเข้าห้องสอบได้

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น