warmmer
ดู Blog ทั้งหมด

ปีใหม่ ไปสมุย

เขียนโดย warmmer
<

     สวัสดีเพื่อนๆทุกคน นี่ก็เป็นบล็อกที่ 5 ของวอร์มแล้ว ก้าวเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2555 ปีมังกรทอง ปีนี้เลข 5 เรียงกันสวยเลย ขอให้เพื่อนๆเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ชีวิตสนุกสดใสเหมือนเลข 555 นะครับ อะไรที่ไม่ดีก็ทิ้งมันไปกับปีเก่า แล้วมาเริ่มต้นใหม่กับปีใหม่กันดีกว่า


  
 

 
 




     ปีใหม่ที่ผ่านมาเพื่อนๆไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้าง ส่วนวอร์มนั้นได้มีโอกาสไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่เกาะสมุย ตอนแรกก็ลังเลอยู่ว่าจะไปหรือไม่ไปดี เพราะกำลังเครียดกับ GAT PAT ที่เพิ่งสอบไป และยังมี 7 วิชาสามัญรออยู่อีก แต่โอกาสแบบนี้ก็หากันไม่ได้ง่ายๆ ใกล้จะจบ ม.6 แล้วด้วย เลยตัดสินใจไปกับเพื่อนๆ เพื่อคลายเครียดกันดีกว่า ไปกันทั้งหมด 6 คน...




 



     นัดเจอกันที่หัวลำโพง นั่งรถไฟไปกันเองเลยครับ รถไฟดีเลย์เป็นชั่วโมง ครั้งที่ 2 ของชีวิตที่ได้นั่งรถไฟ (จำได้ว่าเคยนั่งสมัยเด็กๆกับแม่) ทำไมรถไฟไม่ออกสักที และแล้วก็หายข้องใจเมื่อพ่อเพื่อนโทรมาบอกว่ามีข่าวรถไฟชนกับรถกระบะในเส้น ทางที่พวกเราต้องผ่าน แต่เป็นขากลับจากใต้ ตอนนั้นเริ่มกังวลเรื่องความปลอดภัยซะแล้ว แต่ไหนๆก็มาแล้ว ถ้าไม่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่เค้าคงต้องบอกเราแล้วล่ะ เลยตัดสินใจเดินหน้ากันต่อ ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี (โล่ง-อก ^^)


 


     นี่ถือเป็นครั้งแรกเลยที่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนไกลๆแบบนี้ นั่งรถไฟนานๆเมื่อยดีเหมือนกัน ตื่นเต้นและสนุกมากๆ งานนี้เพื่อนขับรถพาเที่ยวรอบเกาะสมุยเลย ได้มาเล่นน้ำตก น้ำทะเล ไหว้พระ ฯลฯ ที่นั่นอากาศดี+มีที่เที่ยวเยอะมาก ได้มากินมะพร้าวที่เกาะสมุยแล้ว


     ปีนี้เลยได้ Countdown กันที่นั่น เป็นปีใหม่ที่ประทับใจมากๆ และคงไม่มีวันลืม... จากขามาที่ทรหด ขากลับเราเลยนั่งรถทัวร์กัน นอนสบายกว่ารถไฟเยอะเลย

     7 วิชาสามัญ เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับวอร์มนั้นมีทั้งทำไม่ได้และทำไม่ทัน โชคดีที่ได้เรียนคอร์ส Turbo ของ อ.ปิง เลยทำให้ผมทำสังคมและภาษาไทยได้มากขึ้น จากเมื่อก่อนที่ไม่ชอบสังคม  พอได้มาเรียนกับ อ.ปิง แล้วรู้สึกว่าสังคมไม่น่าเบื่อเหมือนเคย ขอบคุณ อ.ปิงมากเลยครับ นอกจากนี้ที่ขาดไม่ได้เลย คือ พี่โหน่งและพี่แนน ก็ช่วยให้ทำข้อสอบได้มากขึ้นเหมือนกัน ทั้งคอร์ส Physics V-series และตะลุยโจทย์ GAT 



 

     อีกไม่กี่วัน GAT PAT ก็จะประกาศผลแล้ว ไม่รู้ว่าจะได้เท่าไหร่ เครียดมากเหมือนกัน ครั้งที่แล้วทำไม่ค่อยได้เลย ชีวิต ม.6 นี้มีหลากหลายอารมณ์มากๆ ทั้งสนุก เครียด ท้อ เหนื่อย การบ้าน รายงาน อ่านหนังสือ เตรียมสอบ ถึงจะเยอะแต่ก็ต้องสู้ต่อไป เมื่อเริ่มโตขึ้นความรับผิดชอบก็ต้องมากขึ้น Admission ค่อนข้างเครียดพอสมควร ตอนนี้เหลือเวลาอีกประมาณ 20 กว่าวันกับการเตรียมสอบ O-NET หลังจากนั้นก็ไปเขาชนไก่ต่อ กลับมาเหลือเวลาอีก 5 วันก็สอบ GAT PAT ครั้งที่ 2 แล้ว เวลาเบียดกันหนักมาก ลุยอีกสักตั้งว่ะ บอกกับตัวเองว่าต้องสู้ให้ถึงที่สุด

    
 

     อีกไม่กี่วันก็จะสอบ O-NET แล้ว แถม GAT PAT รอบ 2 ก็ตามมาติดๆ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาที่ติวกันอยู่ล่ะก็ ไปงาน Brand's Summer Camp 2012 ด้วยกันนะครับ ตอนนี้กำลังเปิดรับสมัครอยู่เลยที่ http://www.brandssummercamp.com ปีนี้มีสโลแกนเจ๋งๆว่า "ติวอัดแน่น เต็มเนื้อหา รับหนังสือสรุปเข้มทุกวิชาพร้อมเทคนิคการทำข้อสอบขั้นเทพจากติวเตอร์ชื่อดัง ตัวจริง" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8-15 ก.พ. นี้ รีบสมัครกันเยอะๆนะครับ งานนี้ "ฟรี" สมัคร 25,000 คนแรกได้หนังสือฟรีด้วย ซึ่งพวกเรา 4 กัปตันไม่พลาดกันแน่นอน !!


มาลุยกับโค้งสุดท้ายก่อนสอบกันเถอะ แล้วเจอกันนะครับ





ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น