สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com ผลคะแนน O-NET ที่ออกมาแบบไม่ทันเตรียมตัวเตรียมใจ ว่าจะออกเร็วขนาดนี้ ทำเอาเด็กแอดฯ ที่ดูผลตอนตีหนึ่ง ยังตาค้างนอนไม่หลับจนหกโมงเช้า เรียกว่า เครียดข้ามคืน บางคนถึงกับปวดโรคกระเพาะกันเลยทีเดียว

     หลายคนก็มาแชร์คะแนนบ้างอะไรบ้าง ทำเอาเว็บ Dek-D.com แทบแตก บางคนก็คะแนนพอใจ บางคนก็บอกว่า "นี่คะแนนหนูหรือคะพี่ ขอแว่นสามมิติให้หนูส่องดูหน่อย เผื่อมองตาเปล่ามันจะหลอกตา" T_T วันนี้ พี่แนนก็แอบไปถามความรู้สึกวินาทีของ 4 กัปตันแห่งโครงการ BRAND'S Admission Reality ปี 3 ทั้ง กร วอร์ม พลับ ฝ้าย ตอนลุ้นผลคะแนนมาบอกกันค่ะ ว่าแต่ละคนทำอะไรกันอยู่ พอรู้แล้ว ตาค้างนอนไม่หลับกันหรือเปล่า



ตอนมีข่าวประกาศผล ตอนนั้นทำอะไรอยู่

     ฝ้าย - ก็ไปโรงเรียน เพื่อนก็ถามว่า รู้ผล O-NET ยัง ก็ตกใจ พอรู้ว่าออกจริงๆ พอรู้คะแนนก็ถามเพื่อนๆ แต่ละคนเป็นยังไงบ้าง แล้วก็ไม่กล้าดูเอง เพื่อนก็ถามว่าดูให้ไหม เพราะไม่คิดว่าจะได้ดูที่โรงเรียน นึกว่าจะได้ดูที่บ้าน แล้วก็ไม่คิดว่าจะออกเร็วขนาดนี้ คิดว่าจะออกเดือนเมษา เพื่อนก็บอกว่าเค้าประกาศตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แต่ฝ้ายแบตฯ หมด (ตกข่าวเลย)

     กร - ตอนนั้นก็มีคนบอกว่า ประกาศผล ก็ตัวสั่นเลย 555 ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อ แต่พอไปเปิด ก็อ้าว ตอนนั้นก็เที่ยงคืนครึ่ง รีเฟรชไปเรื่อย กว่าจะได้ดูก็ตีหนึ่งครึ่ง ตอนนั้นก็ตัวสั่นมากๆๆๆ โต๊ะยังสั่น เพราะมันเป็นคะแนนสุดท้ายแล้ว เพราะเรามั่นใจว่า GAT PAT รอบสองน่าจะน้อยลง ไม่ก็เท่าเดิม

     วอร์ม - มีเพื่อนส่งข้อความมาบอก แต่วอร์มติดธุระที่ รพ. ประมาณ 4 ชม. แล้วก็งีบหลับไป พอดีสะดุ้งตื่น ได้รับข้อความจากเพื่อน ประมาณ O-NET ประกาศแล้ว รู้กันยัง แต่วอร์มก็ไม่เชื่อ ส่งกลับไปว่าอย่ามากวนๆๆ สักพักเพือนโทรกลับมาว่าประกาศแล้ว ก็ลุ้นมากว่าจะดูไหม ทำไมประกาศเร็ว ตอนนั้นสองจิตสองใจ ใจนึงก็ไม่อยากดู อีกใจก็อยากดูให้จบๆ

     พลับ - ตอนนั้นเพื่อนโทรมาบอกค่ะ ว่ามันประกาศแล้ว ตอนนั้นประมาณตีหนึ่งครึ่ง กำลังเตรียมบายศรีน้องเลย พอเพื่อนบอกก็ยังไม่ได้เช็ค กะว่ากลับบ้านไปเปิดดีกว่า เพราะกลัวเสียอารมณ์ เพราะตอนนั้นจะบายศรีน้องด้วย แต่พอดีว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่รอเค้าทำกิจกรรมอื่นอยู่ด้วย เพื่อนๆ เค้าก็เปิดดู รุ่นพี่ก็บอกว่าก็เปิดเลยๆ อย่างน้อยจะได้มีคนช่วยลุ้น ก็เลยเปิดเลย

วินาทีลุ้นผล มีอาการยังไงบ้าง เล่าให้ฟังหน่อย

     ฝ้าย - ตอนเปิดคะแนน ก็เปิดจากมือถือเพื่อน มันก็จะขึ้นคะแนนเฉลี่ยนประเทศ คะแนนเฉลี่ยโรงเรียน ยังไม่เห็นคะแนนตัวเอง พอเห็นวิชาแรก ก็เยอะอยู่ ก็ดีใจ พอเลื่อนอีกที ก็เห็นหมดเลยทีนี้ ก็ได้แต่คิดว่ามันดีหรือไม่ดี

     กร - ตอนดูรีเฟรชบ่อยมาก คอมสองเครื่องยังดูไม่ได้เลย ทั้ง PC กับโน๊ตบุค สรุปได้ดูใน PC พอเห็นผลคะแนนปึ้ง ก็เอ้ย!! มาแล้วหรอ เห็นคะแนนวิชาแรกคือสังคม เพราะอยู่บรรทัดที่สอง ระดับสายตาพอดี ไม่เกินครึ่ง งานงอกแล้ว T_T แต่พอเห็นทั้งหมด ก็รู้สึกดีครับ ^_^

     วอร์ม - วอร์มก็ลงมาชั้นล่างของโรงพยาบาลก็หาสัญญาณ Wi-Fi นั่งดูอยู่คนเดียว หาทางโหลดเว็บผ่านไอแพด ตอนแรกเพื่อนบอกให้ใส่เลขบัตรประชาชน แล้วก็โหลดๆ นานมาก ปรากฎมันขึ้นว่า ใส่รหัสผิด ลองอีกที โหลดหน้าใหม่พอหน้าโหลดเสร็จ เอามือปิดก่อน แล้วก็ดูคะแนน เห็นภาษาไทยปุ๊บ เปิดหมดเลย -_-

     พลับ - ตอนเปิด ตื่นเต้น เพราะพลับเปิดในโทรศัพท์ ค่อยๆ เปิดด้วย ไม่เหมือนคราวก่อนที่เปิดมาก็เจอเลย มันเครียดด้วย เพราะพลับคิดว่าไม่น่าจะดี เปิดมาปุ๊บ ก็เห็นภาษาไทย ก็รู้สึกน้อยกว่าที่คาด เพราะตอน 7 วิชาก็ได้เยอะอยู่ ตอนทำคิดว่าน่าจะได้เยอะ แต่ไม่คิดว่าจะน้อยขนาดนี้

บอกคะแนน O-NET มาซะดีๆ ( 3 วิชา)

     ฝ้าย - อังกฤษ 50
             สุขศึกษา 61
             การงาน 58

     กร - สังคม 48.13
     เลข 90
     ศิลปะ 34

     วอร์ม - ไทย 64
       อังกฤษ 54
       การงาน 52

     พลับ - ไทย 70
เลข 70
การงาน 70

เห็นคะแนนตัวเองหมดแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง

     ฝ้าย - ต่อจากนี้ก็วางแผน ว่าจะรอ GAT PAT รอบสุดท้าย อยากได้ PAT เลขมากกว่าเดิม

     กร - เป็นคะแนนที่เกินคาด ไม่คิดว่าจะได้เยอะ อย่างตอนทำเลขกรมั่นใจว่าได้เกิน 70 แต่ไม่คิดว่าจะได้ 90 ส่วนวิชาที่มั่นใจดันตก โอ้ยยย คือ สังคม คือตอนทำมั่นใจว่าออกมาเกินครึ่งชัวร์ๆ จบเลย ลองเอาคะแนนเอาไปคำนวณแล้ว ก็มีลุ้น ภาวนาแค่อย่าให้ปีนี้คะแนนสูงขึ้น ขอกรเป็นคนสุดท้ายก็ได้ ><

     วอร์ม - วูบแรกที่รู้สึกคือ ก็ตื่นเต้น ตอนแรกก็คิดว่ามีบางวิชาไม่ถึง 30 แต่บางวิชาก็น้อยกว่าคิด ก็ดีใจที่เกิน 30 ทุกวิชา ตอนนี้ก็มาคิดว่า ตอนวันสอบไม่น่าเครียด ตอนนั้นก็อ่านหนังสือดึกๆ ก็ไม่ไหว ก็ล้า สมองตื้อ ถ้าตอนนั้นไม่เครียด อาจจะทำได้ดีกว่านี้

     พลับ - พลับเปิดมา ตกใจมาก ได้ 70 เท่ากันสามวิชา แต่พอเห็นทั้งหมดแล้วก็เครียด ร้องไห้ เพราะตั้งเป้าไว้ว่าสูงกว่านี้ คิดว่าไม่น่ารู้ผลตอนนั้นเลย กะว่าเปิดที่บ้าน แต่พอเห็นเพื่อนๆ เปิด ก็มานั่งคิดว่า เปิดตอนอยู่กับเพื่อนๆ พี่ๆ จะทำใจได้ง่ายกว่าหรือเปล่าที่จะกลับไปเปิดเอง ก็เลยเปิดตรงนั้น แล้วเย็นนั้นพลับกินข้าวน้อย เพราะรีบมาทำค่าย แล้วก็ตื่นมาตอนนั้นเที่ยงคืน ตีหนึ่งกว่าก็หิวแล้ว ปรากฏตอนนั้นรู้คะแนนยิ่งเครียด กลับมาเป็นโรคกระเพาะ T_T

3 คำให้คะแนน O-NET ของตัวเองหน่อย

     ฝ้าย - เรียน ไหน ดี

     กร - มัน ยอด เยี่ยม

     วอร์ม - หมด อา รมณ์ (ภาคต่อครั้งที่แล้ว)

     พลับ - เครียด กว่า เก่า


     เด็กแอดฯ ด้วยกัน คงเข้าใจกันดี ว่าคะแนน O-NET ครั้งนี้แสนจะบอบช้ำ แต่ก็ต้องทำใจรับให้ได้ ในเมื่อยังมีเวลาให้เราลุ้นกันอีก อย่าเพิ่งท้อ หรือหมดหวังนะคะ ทั้ง 4 กัปตันยังพร้อมสู้ไปกับเพื่อนๆ Dek-D.com ทุกคนอย่างเต็มที่ ยังไงเด็กแอดฯ 55 เราจะติดไปด้วยกัน และไม่ทิ้งกันแน่นอน!!

     ปล. ใครที่ยังไม่ได้ไปดูสถิติคณะในฝันตัวเอง ว่ามีแนวโน้มยังไง อย่าลืมไปลองคำนวณคะแนนกันดู คลิกที่นี่ เครื่องมือดีๆ ที่วางแผนให้แอดฯ ติดชัวร์!!


แจ้งน้องๆ ที่สมัครรับข่าวแอดฯผ่าน SMS ในเดือน มี.ค.-เม.ย.นี้ รอพบ SMS เด็ดๆ ดังนี้
         
       - เกาะติดทุกเหตุการณ์ GAT PAT 2/55 (ตั้งแต่เข้าสอบ จนถึงวันประกาศผล)
       - รู้ก่อนใครจากวงใน!! ค่า Mean Max Min ม.6 รุ่นนี้ (ท่าทีคะแนนปีนี้ สูงจริงหรือ ?)
       - เปิดโผคณะมาแรง คณะอันตราย ประกอบตัดสินใจแอดมิชชั่นให้ติดชัวร์
       - อัพเดทถี่ ข่าวสมัครรับตรง+โควตา 6 มหาลัย (รอบสุดท้าย ม.6 รุ่นนี้)
       - เกาะติดข่าว 7 วันอันตรายยืนยันสิทธิ์ "เคลียริ่งเฮ้าส์" (ไม่ให้ถูกตัดสิทธิ์)


           (อยากรับข่าว SMS บ้าง มาอ่านวิธีสมัคร คลิกที่นี่ เลย)
          
             ข่าวดี !! น้องที่ใช้เครือข่าย truemove H ก็สมัคร Dek-D'S SMS ได้แล้วจ้า



พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

56 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
[MKF]#,,Cassopei A_))* Member 26 มี.ค. 55 13:20 น. 3
เอิ่มม.. ทั้งพลับทั้งกรคะแนนเลขเยอะไปนะ - -' พอๆกับเพื่อนเราเลยได้ 97.5 มันผิดข้อเดียว เหอะๆ !! บ้าไปแล้วววววว ~
0
กำลังโหลด
evzz Member 26 มี.ค. 55 13:25 น. 4
 เราก็เป็นเหมือนกัน วิชาที่คิดว่าทำได้เกินครึ่งแน่ๆดันได้น้อยสุด มันเป็นอะไรที่เซงมาก  = ="
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เหอะๆ 26 มี.ค. 55 14:44 น. 20
ทำไมไม่บอกคะแนนโอเน็ตทุกวิชาหว่า
เป็นกัปตันแอดก็ควรจะเปิดเผยคะแนนแบบไม่มีกั๊กนะ
เพราะอยู่ตรงนี้ก็ควรจะเปิดเผยอยู่แล้วไม่ใช่หรอ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด