ช่วงนี้น้องๆ ม.6 ลงรูปกันกระหน่ำ ทั้งรูปกับเพื่อน ครู หรือห้องเรียน อารมณ์ว่าคิดถึงว่าต้องเรียนจบกันไป คิดถึงแน่ T_T เห็นอย่างนี้ พี่แนนยิ่งคิดถึงวัยมัธยมเหมือนกัน ตอนนั้นเรียกว่าขุดรูปมาโพสต์แชร์กับเพื่อนๆ ไม่ใช่รูปดีนะคะ แต่"เด็ด"แบบที่เพื่อนต้องจำพี่แนนได้ไม่มีวันลืม ฮ่าๆๆ
     เห็นแล้วก็คิดถึง 4 กัปตัน BRAND'S Admission Reality 5 อย่างกัปตันไอซ์ ที่เล่าให้พี่แนนฟังว่า เรียนในรั้ว "โรงเรียนสตรีวิทยา" ตั้งแต่ ม.1 อยู่กันยาวไป จนจบ ม.6 เรียกได้ว่า มีความผูกพันธ์และความทรงจำมากมายแบบที่เล่า 8 วันก็ไม่หมด
     วันนี้ พี่แนนเลยชวนกัปตันไอซ์มาเล่าความประทับใจ ตั้งแต่วันแรก จนวันสุดท้ายในรั้วโรงเรียนแห่งนี้ให้ฟังกันค่ะ ขอบอกว่า งานอำลา ม.6 ของที่นี่ อลังการเลอค่ามากกก


 
  ผูกพันธ์กับโรงเรียนนี้มากขนาดไหน?  

     ไอซ์ - ไอซ์เรียนอยู่ที่โรงเรียนสตรีวิทยาตั้งแต่ ม.1 เลยค่ะ เป็นรุ่นที่ 109  ปัจจุบันโรงเรียสตรีวิทยาก็ 113 ปีแล้วค่ะ ถ้าพูดถึงโรงเรียนนี้ก็ต้องนึกถึงนักเรียนตัดผมสั้นเท่าคางบ้าง ติ่งหูบ้าง (แต่ไอซ์ก็เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว) โรงเรียนไอซ์จะสอนให้นักเรียนทุกคนเป็น “ยอดนารี สตรีวิทยา” ค่ะ จะเน้นให้เรามีความเป็นผู้นำ มีความสามารถ และสามารถเป็นผู้ใหญ่ที่เก่งและมีคุณธรรมด้วยค่ะ 

 
  ตั้งแต่วันแรกที่มาเรียน จนปัจจุบัน มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ?  

   ไอซ์ - วันแรกที่มาเรียน จำได้เลยว่า เราค่อนข้างอึดอัดเพราะต้องทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่หมดเลย จำได้เลยอ่ะว่าอาทิตย์แรกกลับบ้านมาร้องไห้ เพราะแบบเรายังไม่สนิทกับเพื่อน แต่เชื่อไหมภายใน 2 อาทิตย์ เราสนิทกับเพื่อนขึ้นมาก บางคนสนิทยันปัจจุบันเลยแหละ พอเราขึ้นมาอยู่สัก ม.2-ม.3 เราก็เริ่มจะดื้อเงียบบ้าง ไม่ค่อยตั้งใจเรียน 
 

 
     พอขึ้น ม.ปลาย ชีวิตประจำวันไอซ์เริ่มเปลี่ยนไป ตั้งใจเรียนมากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้นเพราะมาเป็นหัวหน้าห้อง ได้เป็นแบบงงๆ เพราะเราย้ายมาจากห้องสายวิทย์ (ไม่รู้ตอนนั้นโดนแกล้งเปล่า)
     ยิ่งเราโตขึ้น ความรับผิดชอบก็ยิ่งมากขึ้น แต่สิ่งที่เหมือนเดิมเลยคือ บรรยากาศของโรงเรียนที่แบบอบอุ่นเหมือนเดิม ทั้งกิจกรรมของโรงเรียนต่างๆ หรือจะเป็นกิจกรรมที่เราทำกับเพื่อนๆ ด้วย และก็ทุกครั้งที่ขึ้นชั้นใหม่ เราก็จะเห็นรุ่นน้อง มันก็ย้อนไปตอนที่เราเข้ามาวันรับน้อง ที่พี่ๆก็รับน้องด้วยความอบอุ่น ก็ทำให้สตรีวิทยา มีความรักเพื่อน รักพวกพ้อง เคารพความเป็นพี่เป็นน้องกันด้วยค่ะ


 
  เรื่องราวประทับใจของเราและโรงเรียนแห่งนี้ คือ?  
 
     ไอซ์ - สิ่งที่ประทับใจในโรงเรียนนี้ อย่างแรกเลยคือ อาจารย์ค่ะ อาจารย์ทุกท่านตั้งใจสอนนักเรียนอย่างเต็มที่ ทั้งวิชาการและคุณธรรม อีกทั้งยังให้ความรัก ความเป็นกันเองกับนักเรียนด้วย แล้วก็เพื่อนทุกคนน่ารักมาก แม้อาจจะไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันแต่พวกเราก็ช่วยเหลือกันมาตลอด อย่างกลุ่มเพื่อนของไอซ์เนี่ย พวกเราค่อนข้างเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียนเลยนะ 555 (อวยตัวเองอ่ะ) คือพวกเราจะไม่ทำวีรกรรมให้อาจารย์ปวดหัวเท่าไร (อาจจะมีแต่เราไม่รู้ตัว) แต่ส่วนใหญ่พวกเราจะชอบแกล้งกันเองในกลุ่ม
     เพื่อนกลุ่มนี้ เป็นทั้งเพื่อนเที่ยว เพื่อนแท้ คือไม่เกี่ยงงาน ลุยสุดๆ เขาคอยช่วยเหลือไอซ์ตลอดเลยนะ แบบทุกครั้งที่ไอซ์เครียดสุดๆ หรืองานเยอะมาก เขาก็จะยื่นมือมาช่วยเหลือตลอดเลย ก็ต้องขอบคุณพวกเขามาก  อีกอย่างเลยที่ประทับใจคือ บรรยากาศโรงเรียน พูดเลยว่า สตรีวิทยา สอนให้เราได้ทำอะไรในสิ่งที่ไม่เคยทำเยอะแยะ เรายังมาย้อนมองเลยว่า เออเราหญิงล้วนนะ แต่เราก็ต้องมาทำงานตอกตะปู เลื่อยไม้บ้าง เรียนต่อยมวยบ้าง 
 
  ปิดท้ายชีวิต ม. 6 ของเรา วันนั้นเป็นยังไงบ้าง?  
 
     ไอซ์ - วันปัจฉิมเป็นวันสอบวันสุดท้ายของ ม.6 ค่ะ บอกกันเลยว่า น้อยคนที่จะอ่านหนังสือมาสอบ เพราะมัวปั่นเฟรนด์ชิพให้เพื่อนกันอยู่ 555 อีกอย่างตอนสอบตอนเช้าก็ไม่มีอารมณ์ละค่ะสำหรับกิจกรรมก็แจกหนังสือรุ่นกันก่อน (ไอซ์ลงด้วย 1 หน้าเต็มๆ เขินมาก 5555) ส่วนห้องไอซ์ เงินห้องเหลือค่ะ ก็เอาไปสั่งแม็คกิน ไก่ 75 ชิ้น เฟรนช์ฟราย 15 กล่อง น้ำอัดลม 30 แก้วกับอีก 5 ลิตร เบาๆอ่ะ แบกลังกันมากินข้างสนามเลย 5555 


 
     พอกินกันเสร็จแล้ว ก็เข้าหอประชุมทำพิธีค่ะ ก็มอบวุฒิบัตรให้หัวหน้าห้อง, มอบพวงมาลัยให้อาจารย์ แล้วก็ให้อาจารย์ผูกข้อมือให้ค่ะ ไอซ์ต้องให้อาจารย์ผูกข้อมือ 2 รอบ เชื่อไหมว่า มีอาจารย์เกือบ 20 คน แต่ทั้งสองรอบนั้น ไอซ์เจออาจารย์เลขคนเดิมทุกรอบ 5555 ขลังจริงอะไรจริง สงสัยจะได้เลขเกรด 4 >< 
     พอเสร็จพิธี ก็ออกมาจากหอประชุม ก็จะเห็นรุ่นน้องมายืนรอกันอยู่ ทุกคนก็จะได้ของที่ระลึกค่ะ มีรูปถ่ายพาโนรามา วุฒิบัตร สายสิญจน์ไว้ให้อาจารย์ผูกข้อมือ ดอกไม้ แล้วก็ได้มงกุฎดอกไม้ด้วย พอทุกคนออกมารวมกันกลางสนามแล้ว ก็มีเซอร์ไพรส์เล็กๆ จากน้องๆ กรรมการนักเรียน และมีบูมสตรีวิทยาส่งท้ายกัน หลังจากนั้น ถ่ายรูปกันกระหน่ำเลยค่ะ

     ไอซ์ถ่ายรูปกับเพื่อนๆ เยอะมากเลย มีน้องๆ มาขอถ่ายรูป ให้ของบ้าง อย่างน้องรหัสหลานรหัสก็เอาดอกไม้มาให้ คือวันนั้นของเยอะมากค่ะ แบกกันหนักเลย ไอซ์ก็ทำของมาให้เพื่อนในกลุ่มด้วยนะคะ เป็นกรอบรูปใส่รูปที่ถ่ายคู่กับเพื่อนไป เอาไว้ให้เพื่อนดูตราตรึงในใจ 55555
 

     พอถ่ายรูปกันเสร็จ ก็เข้าหอประชุมอีกรอบค่ะ มีงานเลี้ยงโต๊ะจีน มีคอนเสิร์ต เพื่อนเต้นกันกระหน่ำมาก แต่ไอซ์ไม่ได้เต้นกับเขานะ เฝ้าโต๊ะห่วงของกิน มีเปิดคลิปอาลัยรักของแต่ละห้องด้วย ของห้องไอซ์ตลกมากอ่ะ แบบปลาบปลื้ม เรียกเสียงฮาจากเพื่อนได้เยอะเลยหละ แล้วก็ออกมาทำพิธีเทียน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็เป็นอันจบพิธีอาลัยรักของ ม. 6 ค่ะ รู้สึกเวลาของวันนั้นผ่านไปไวมากเลยๆ T.T


 
  ทิ้งท้ายความรู้สึกของคนที่จบ ม.6 และฝากถึงน้องๆ ที่กำลังขึ้น ม.6  
 
     ไอซ์ - จบม.6 แล้วค่ะ T.T ความรู้สึกมีสองจิตสองใจนะคะ ความรู้สึกแรกเลยคือเราก็แอบดีใจที่ เออเหนื่อยมาตั้งนาน จบแล้วเนอะ แต่อีกความรู้สึกนึงคือ เสียใจค่ะ ใจหายเวลามันผ่านไปไวมาก ไม่อยากจบจากที่นี่ ไม่อยากจากเพื่อนๆ เลย อ้อ อีกอย่างที่ยังขาดไม่ได้เลยคือรายังต้องเจอแอดมิชชั่นกันต่อ มันรู้สึกเคว้งๆ นะคะ ยังไม่มีที่เรียนเลย เพื่อนๆบางคนก็ติดกันไปแล้ว ก็เอาเป็นว่าเราจะสู้กันต่อไป แอดติดแน่ๆ >< 
     สุดท้ายนี้ก็ฝากถึงน้องๆที่กำลังจะขึ้น ม.6 นะคะ ว่า อยู่ ม.6 แล้วอะ เอาให้สุดนะ ทำอะไรก็เอาให้คุ้ม เพราะมันเป็นปีสุดท้ายแล้ว ทำซะก่อนที่เราจะมาเสียดายตอนเราจบไปแล้ว ที่สำคัญคือ อย่าทิ้งเรื่องเรียน เรากำลังจะแอดมิชชั่นเป็นรุ่นต่อไป สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้เสมอ “เราเป็นวัยรุ่นครั้งเดียวนะ เต็มที่กับทุกๆเรื่องไปเลย”


     ทิ้งท้ายได้สมกับความฝันที่อยากเป็นสาวอักษรฯ จริงๆ ค่ะ คมกริบมาก วัยรุ่นเป็นกันครั้งเดียว ดังนั้น เต็มที่ไปเลย แต่อย่าลืมมีสติกันด้วยนะคะ ส่วนตอนหน้า พี่แนนจะมีเรื่องราวประทับใจจากกัปตันคนไหนของ BRAND'S Admission Reality 5 อีกไม่นานนี้ ได้อ่านแน่นอนค่ะ!!
พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chompuchp 23 มี.ค. 57 10:13 น. 3
ถึงขะจบจสกสตรีวิทยาแต่สิ่งที่ไม่มีวันลืมคือความทรงจำดีๆที่ได้อยู่รร.ส.ว. มิตรภาพดีๆ และเพื่อนๆดีๆที่จะอยู่กับพวกเราไปอีกนานรักเทอ กัปตัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด