น่าน
พสุธร โกมลทัต

สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ภารกิจ : ครุศาสตร์ จุฬาฯ

แนะนำตัวเองกันหน่อย

สวัสดีค่า ชื่อ น่าน นะคะ พสุธร โกมลทัต ค่ะ

ทำไมถึงอยากเข้าคณะครุศาสตร์?

ที่น่านอยากเข้าครุศาสตร์ เพราะว่า มีวันนึงที่น่านไปเรียนพิเศษแล้วมองไปรอบๆเห็นเด็กหลาย ๆ คนนั่งเรียน นั่งเครียดทั้งวัน ทั้ง ๆ ที่มันเป็น วันเสาร์-อาทิตย์ แทนที่เด็ก ๆ หลายคนจะได้พักผ่อนจากวันวันธรรมดาที่เเสนหนักหน่วง ได้ใช้วันที่อยากใช้ ได้ออกไปคนหาตัวเอง แต่กลับต้องเอาเวลาที่มีค่า 2 วันมานั่งเรียนพิเศษเพื่ออนาคตของตัวเอง สิ่งนี้มันทำให้น่านเห็นว่าถ้ามีการศึกษาที่ดีนั้นสำคัญมากขนาดไหน นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้น่านอยากเป็นครูค่ะ ;)

จากสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ กระทบอะไรบ้าง? และวางแผนในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยภายใต้สถานการณ์นี้อย่างไร?

สิ่งที่กระทบมากที่สุดคือสภาพจิตใจค่ะ เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะทำมากในขณะที่อยู่ม.ปลาย แต่พอต้องเจอกับสถานการณ์โควิด ทำให้สภาพจิตใจแย่มาก แทนที่จะได้ไปโรงเรียน ได้ไปเจอเพื่อน ๆ ได้ใช้ชีวิต เก็บความทรงจำปีสุดท้ายกับเพื่อน ๆ แต่ต้องกลายมาเป็นนั่งอยู่บ้านหน้าจอโทรศัพท์ เป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกแย่มากเลยค่ะ ส่วนการวางแผนของน่านนะคะ คือจะเก็บเนื้อหาวิชาใหญ่ ๆ เคมี กับคณิตให้จบก่อน แล้วทวนเนื้อหาที่เรียนทั้งหมด 1 รอบภายในกันยายน ตุลาคมก็จะเป็นช่วงของการตะลุยโจทย์ ตั้งแต่พฤศจิกายนจนถึงวันสอบก็เก็บ pat5 กับ gat เชื่อมโยง แล้วก็จะฝึกทำโจทย์จับเวลา ส่วนอังกฤษก็เก็บมาโดยตลอดค่ะ พยายามกลืนภาษาให้เข้าไปในชีวิต555555

ถ้าตัวเองเจอประเด็นดราม่าต่าง ๆ ในโซเชี่ยล มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั่วไป รวมทั้ง Hate Speech หรือ Cyberbullying จะมีวิธีการรับมืออย่างไร?

ก็ต้องพิจารณาก่อนค่ะว่าเรื่องนี้เราผิดมั้ย ถ้าเราผิดก็ต้องออกมา public apology แต่ถ้าเรื่องนี้เราไม่ผิดแล้วปัญหามันเล็กน้อยเราก็ต้องปล่อยวางให้เป็น แต่ถ้ามันหนักจนเกินไปเราก็อาจจะต้องจัดการกับคนกลุ่มนี้ เพื่อเขาจะได้ไม่ไปทำร้ายคนอื่นอีก

ฝากทิ้งท้ายชวนเพื่อนๆ มาโหวตให้เราหน่อย

บอกก่อนเลยว่าน่านไม่ใช่คนที่ขยันขนาดนั้น เป็นคนปกติที่มีทุกอารมณ์ มีสุข มีทุกข์ มีเศร้า มีเครียด มีร้องไห้ มีหมดไฟ เพราะน่านก็เป็นคนๆนึงเหมือนกัน สุดท้ายนี้ก็ใครที่อยากติดตามน่าน สนใจในตัวน่านก็โหวตมาให้น่านด้วยนะ ;)

น่าน TR13

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด