ชาช่า
ณัชชา ชาญพานิชกิจการ

เตรียมอุดมฯ พัฒนาการ ภารกิจ : สหเวชศาสตร์ จุฬาฯ

แนะนำตัวเองกันหน่อย

สวัสดีค่า ชื่อชาช่านะคะ ณัชชา ชาญพานิชกิจการ ค่า มาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ คณะภารกิจคือ คณะสหเวชศาสตร์ สาขาเทคนิคการแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่า

ทำไมอยากเข้าสหเวชศาสตร์?

ช่าเป็นคนชื่นชอบชีวะเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วยค่ะ แล้วช่วง ม.4 ได้มีโอกาสไปอบรมเรื่องการให้เลือดตอนนั้นก็เลยเริ่มมีความสนใจเรื่อง ของเหลวในร่างกายมนุษย์ค่ะ พอช่วงโควิดก็ได้มีโอกาสมาดูคลิปที่แนะนำนักเทคนิคการแพทย์ในโรงพยาบาล ก็เลยมีความสนใจในคณะนี้และมีความคิดที่อยากเผยแพร่อาชีพนี้ให้คนรู้จักมากขึ้นด้วยค่ะ

จากสถานการณ์โควิด-19 กระทบอะไรบ้าง? และวางแผนในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยภายใต้สถานการณ์นี้อย่างไร

จากสถานการณ์โควิด-19 ถามว่ากระทบหนักมั้ย หนักมากค่ะ เพราะเหมือนกับว่าช่วงเวลาที่เราควรที่จะออกไปหาแรงบันดาลใจในการหาคณะเป้าหมายก็จะน้อยลง  กลับกลายเป็นว่าเราต้องหาสิ่งเหล่านั้นจากโลกอินเทอร์เน็ตค่ะ ในการเตรียมสอบเข้าอาจจะกระทบไม่มาก เพราะอย่างเรียนพิเศษก็เรียนกับคอมฯ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าให้พูดถึงการเข้าสังคมและสภาพจิตใจอาจดาวน์ลงค่ะ เพราะนอกจากต้องเครียดเรื่องสอบแล้ว ต้องมาเครียดเรื่องโควิดอีก ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นที่สุดคือสติและกำลังใจค่ะ ช่วงนี้ช่าก็พยายามเก็บเนื้อหาให้ได้มากที่สุด และหาโอกาสคอลคุยกับเพื่อน ๆ เพื่อไม่ให้เครียดเกินไป รวมถึงถามเรื่องเนื้อหาเพื่อทดสอบตัวเองไปพลาง ๆ ด้วยค่ะ

ถ้าตัวเองเจอประเด็นดราม่าต่างๆ ในโซเชี่ยล มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั่วไป รวมทั้ง Hate speech และ Cyberbullying จะมีวิธีในการรับมืออย่างไร

อย่างแรก มีสติค่ะ คนที่เขาเข้ามาแสดงความคิดเห็นอาจจะมีทั้งจริงและไม่จริง ดังนั้นการมีสติจะช่วยให้เราไม่ไขว้เขวไปกับสิ่งที่เขาพิมพ์มา อีกสิ่งหนึ่งคือพยายามไม่โต้ตอบสิ่งใด ถ้าเขาพิมพ์มาเพื่อหวังดีเราก็นำมาปรับปรุงตัวเอง แต่ถ้าสิ่งไหนเขาพิมพ์มาแล้วเน้นการใส่ร้ายเราหรือบุลลี่เราก็ปัดทิ้งไปเลยค่ะ 555 ถ้าเราไม่ตอบสนองเขาก็จะเลิกไปเองค่ะ

ฝากทิ้งทายชวนเพื่อน ๆ มาโหวตให้เราหน่อย

สุดท้ายนี้ ช่า ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุก ๆ คนด้วยนะคะ ช่าอาจเป็นคนที่ไม่ได้เรียนดีเลิศอะไรแต่รับรองว่า ถ้าทุกคนได้ดูคลิปช่าแล้ว ทุกคนจะแฮปปี้แน่นอนพร้อมเทคนิคในการเตรียมสอบของช่า ฝากโหวตให้ช่าแล้วมาสอบติดไปด้วยกันนะคะ

ชาช่า TR13

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด