สวัสดีค่าน้องๆ ชาว Dek-D กลับมาพบกับสกู๊ปข่าวบันเทิงเริงใจสไตล์ติ่งเกาหลีกับพี่แก้วอีกเช่นเคย วันนี้พี่แก้วขอชวนน้องๆ มาร่วมเดินทางสู่เกาหลี พิชิตร้านค้าอาชีพเสริมของเหล่าไอดอลแดนกิมจิทั้งหลาย ลิสต์เอาไว้เลยนะคะ ไปเกาหลีคราวหน้า จะได้ตามรอยกันถูก รักใครชอบใคร ถูกใจร้านไหน จัดไปอย่าให้เสีย! ไหนๆ จะเป็นติ่งเกาหลีทั้งที ต้องติ่งให้ถึงที่สุด #ศิลปินเกาหลีไม่ได้กล่าว #พี่แก้วกล่าวเอง

 
ร้านไก่อบรสเด็ด Se7en


 
          ​เริ่มแรกกับกิจการร้านยอลพงจิมดัก (열봉찜닭 Yeolbong Jjimdak ) ของนักร้องไอดอลรุ่นเก๋าแห่ง YG Entertainment หนุ่ม Se7en หรือ ชอย ดอง วุค  ร้านไก่อบรสเผ็ดในตำนานที่ใครๆ ก็พูดถึง โดยเฉพาะเมนูจิมดัก ไก่อบซีอิ๊วใส่วุ้นเส้นรสเด็ด ที่มีให้เลือกระดับความเผ็ดตามรูปไก่ พร้อมกับเลือกเส้นได้ อยากรู้เหมือนกันว่ามีใครลองไก่เผ็ดสุดจนเหงื่อออกบ้างมั้ย จะเป็นไงเนี่ย
 

 
          ร้านไก่เซเว่นโอปป้านี้การันตีความอร่อยจากเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าขายดิบขายดีถึงขั้นเปิดมาแล้ว 13 สาขา ทั้งย่านอัพกูจอง ชินซา คาโรซูกิล แต่ที่แฟนคลับมักจะไปเยือนส่วนใหญ่จะเป็นสาขาคังนัม (อยู่ในซอยด้านหลังโรงหนังซิตี้) ไม่ก็ย่านฮงแด (ซอยเดียวกับพิพิธภัณฑ์ Trick Eye)  ไปไม่ยาก แถมดีไม่ดีได้เจอเพื่อนร่วมโต๊ะหน้าตาคุ้นๆ แบบนี้ด้วย ใครจะไปรู้ อิอิ เค้ามีเว็บไซต์หลักด้วยน้า http://www.yeolbong.com/default/ หรือ Twitter : @YEOLBONG

 
ร้านไก่ทอดกรุบกรอบฮยอนจุง


 
          กินไก่อบไปแล้วยังไม่อิ่มท้อง มาต่อกันด้วยไก่ทอดกรอบๆ หอมกรุ่นจากร้านชักซัล (작살치킨 Jaksal)  ของนักร้องหนุ่มในตำนานอีกคนอย่างคิมฮยอนจุง จากวง SS501 ร้านไก่ทอดนี้ถูกขนานนามจากแฟนๆ ว่า ร้านไก่ทอดนักเลง ไม่ใช่เพราะเจ้าของเป็นนักเลงกล้ามโตที่ไหน แต่ดูได้จากโลโก้ไก่ถือส้อมหน้าตาโหดสุดๆ ถ้าไม่เชื่อก็ดูเอาเองละกัน


 
          ร้านไก่ทอดนักเลงเป็นการร่วมหุ้นกันกับเพื่อนโดยเปิดสาขาแรกที่ ซอกช่นดง และสาขาที่ 2 ที่อิลซาน  ซึ่งคุณแม่ฮยอนจุงเป็นคนดูแลอยู่ แนะนำให้ไปสาขาซอกช่นดง ไปง่ายๆ จากสถานีรถไฟใต้ดินซอกช่น ทางออกที่ 7 เดินไปเพียง 5 นาที ก็จะเห็นร้านเล็กๆ (เล็กมากกก) กับป้ายร้านเด่นชัด  แฟนๆ ตามไปชิมความอร่อยกันได้ ถ้าไปจังหวะดี อาจได้เจอฮยองยืนล้างจานอยู่ด้วย แหม่ น่าจ้างให้ไปล้างจานที่บ้านนะคะเนี่ยนะคะ อิอิ  ตามไปดูเว็บไซต์หลัก เผื่ออยากสั่งดิลิเวอร์รี่ ที่นี่เลยจ้า www.jaksal.com

 
ร้านไส้ย่างฮาฮา ที่อซฟ.ต้องไปเยือน


 
          สาวกรันนิ่งแมนและอซฟ. ย่อมไม่พลาดร้านนี้! ร้านไส้ย่าง พัลจามักชาง (팔자막창) ที่เปิดเป็นแฟรนช์ชายน์หลายสาขา มีสาขาของกิล-แกรี่ แห่งวงลีซัง ที่คอนแดและคังนัม แต่สาขาที่กำลังฮือฮา ติ่งต้องตามหาไปถึงที่! ก็คือสาขาที่ฮงแดของฮาดงฮุน หรือฮาฮา หนึ่งในสมาชิกจากรายการวาไรตี้รันนิ่งแมน เพราะสาขานี้ได้หนุ่มๆ Exo คริส ชาน แบค เทา ฮุน บุกตะลุยไปชิมความอร่อยใน EXO Showtime EP.2 นั่นเอง ดูหนุ่มๆ กินแล้วอยากกินบ้างเลยเนี่ย (กินหนุ่มๆ นะ ไส้หมูพี่แก้วไม่กิน อิอิ)
 


รูปภาพประกอบจาก 
http://sarahinseoul13.blogspot.com/
 
          ใครสนใจไปเยี่ยมชิมกันได้ที่ฮงแด ใกล้ๆ กับมหาวิทยาลัยฮงอิก เหรือเข้าไปดูแฟนเพจ Ha Dong Hoon (HaHa 하하) - Thailand Fan Club กับภารกิจตามหาตัวฮาฮาที่ร้านไส้ย่าง อ่านแล้วฮา ซึ้ง สนุก กว่าจะได้เจอตัวเป็นๆ เล่นเอาเหนื่อยแทน หรือใครมีสกิลภาษาเกาหลี ตามไปดูเว็บไซต์หลักได้ที่ http://www.paljamakchang.com/ 

 
ร้านกาแฟสุดหรูของแจจุงโอปป้า


ภาพประกอบจาก 
http://jyjsoul.com/post/45667519420/tutorial-how-to-go-to-coffee-cojjee
 
          กินมื้อหนักๆ ทั้งไก่ ทั้งไส้ กันมาแล้ว ทีนี้มาพักท้อง จิบกาแฟชิลๆ กับร้าน Coffee Cojjee ที่เคยเป็นของพ่อหนุ่มคิมแจจุง แห่ง JYJ (ปัจจุบันเปลี่ยนเจ้าของแล้วจ้า) กับร้านกาแฟสไตล์เรียบหรู ดูดี มีระดับ เน้นโทนขาวดำ เหมาะสำหรับติ่งเกาหลีไปนั่งพักเท้าชิลๆ จิบเอสเพรสโซ่เล่นๆ ในราคาแค่ 4000 วอน หรือประมาณ 123 บาท กระเป๋าเบากันเลยทีเดียว 


ภาพประกอบจาก IG @sonyuke
 
          แม้ร้านนี้จะไม่ใช่ของแจจุงแล้ว แต่ถ้าหากมีโอกาสผ่านไปในย่านชองดัมดัง ใกล้ๆ ตึก SM เก่า ก็แนะนำให้ลองไปแวะเวียนกันดู เพราะได้ข่าวว่าวันดีคืนดีก็มีนักร้อง ดารา ไอดอลไปตัวผมร้าน Red Carpet ในตึกนั้นบ่อยๆ แม้เต่สน ยุกต์ ยังไปชิมกาแฟร้านนี้เลยจ้ะ
 
          แต่สาวกแจจุงโอปป้าก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะโอปป้าของเราไปเปิดร้านกาแฟใหม่แล้วจ้าเมื่อ 20 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมานี้เอง ในชื่อร้าน Cafe J Holic ในตลาดเมียงดง ใกล้ๆ กับร้าน Tommy Hilfiger  
 


ภาพประกอบจาก Korepo
 
          แอบกระซิบว่ากาแฟร้านนี้เข้มข้น หอมกรุ่น หรือใครที่ไม่ชอบกาแฟ ก็ยังมีโกโก้ ชา น้ำผล และเค้กหน้าตาน่ากินให้เลือกเพียบ อุดหนุนพี่แจเยอะๆ เพื่ออนาคตของพี่แจนะคะ คริคริ  ตามไปดูเว็บไซต์หลักได้ที่ http://cafejholic.com/  และ https://twitter.com/cafeJ_holic 

 
ร้านกาแฟหนูและกระต่ายของเยซอง


ภาพประกอบจาก Facebook SM Town
http://mouse_rabbit.blog.me  www.facebook.com/MouseRabbitCoffee/
 
          ตัดกลับมาที่รุ่นน้องเคยร่วมค่ายอย่างเยซอง SJ บ้าง ที่ลงทุนเปิดร้านกาแฟ Mouse Rabbit หรือที่รู้จักกันในนามร้านโมบิท ขายทั้งกาแฟและเค้กน่าอร่อยสุดๆ ร้านใหญ่ บรรยากาศสบายๆ  แต่แอบได้ยินแฟนๆ กระซิบมาว่าสั่งกาแฟได้ชา สั่งชาได้เค้ก อินดี้เหมือนเจ้าของเปี๊ยบ! 
 

 
          เอ้า! จะรอช้าทำไม ไปที่ฮวายางดงกันเลย สังเกตหน้าปากซอยจะมีร้าน Nature Republic และ Samsung  ร้านนี้เปิด 10 โมงเช้าจนถึงเที่ยงคืน ตรวจสอบแผนที่ได้ตามนี้เลยจ้า http://twitpic.com/bbphp1 และเว็บไซต์หลักที่ http://mouse_rabbit.blog.me  www.facebook.com/MouseRabbitCoffee/

          ยังๆ ยังไม่หมด จะติ่งเยซองทั้งที ต้องตามไปอีกที่กับร้านแว่นตา WHYSTYLE ที่เฮียเย่ลูกกตัญญูเปิดให้คุณพ่อ สาวๆ ตามไปสมัครเป็นลูกสะใภ้กันได้ที่เมียงดงจ้า

 
ร้านเค้กสไตล์ฝรั่งเศสอึนฮยอก


รูปประกอบ https://twitter.com/TousLesJours_Hi
 
          ตะลุยร้านเยซองกันไปแล้ว เดี๋ยวแฟนๆ สมาชิกคนอื่นๆ จะน้อยหน้า ไม่พูดถึงไม่ได้จ้า กับร้านเค้กตูเลชูส์ (TousLesJours) ชื่ออ่านยากไปนิดเพราเป็นภาษาฝรั่งเศส ร้านนี้อึนฮยอกยอมควักกระเป๋าให้ผู้หญิงที่รักเชียวนะ! แอร๊ย อย่าเพิ่งตกใจไป ผู้หญิงที่ว่าก็คือคุณแม่ของฮยอกนั่นเอง หาง่ายๆ ร้านนี้อยู่ชั้น B1 ตึก ACE HIGH END TOWER 1 ลองไปชิมกันได้ เค้าว่าอร่อยเหาะสุดๆ

 
ร้านกาแฟแสนสวยของน้องเบซูจี


ภาพประกอบจาก m2day Miss’s A Suzy
 
          ทำไปทำมา โอ๊ะ! มีแต่ร้านหนุ่มๆ ให้สาวๆ ไปฟินทั้งนั้น เดี๋ยวแฟนบอยจะน้อยใจ พี่แก้วจัดร้านกาแฟของสาวน้อยสุดฮอต เบซูจี จากวง Miss A มาให้ชื่นใจกันบ้าง (แต่ไม่ใช่ร้านซูจีบะหมี่เกี๊ยวนะ!) เป็นร้านคาเฟ่ซู (Caffe Soo) ที่น้องเบเปิดให้คุณพ่อคุณแม่ที่รัก แต่ถึงจะเป็นร้านที่เปิดให้คุณพ่อคุณแม่ แต่ขอโทษเถอะ บรรยากาศในร้านน่ะ พิพิธภัณฑ์ซูจีดีๆนี่เอง มีทั้งรูป ทั้งลายเซ็น แถมชื่อร้านก็ตั้งตามชื่อน้องเบนั่นละ ใครที่ชื่นชอบสาวน้อยน่ารักคนนี้อย่าพลาด! อยู่ตรงข้ามหอสมุดควังจูเองจ้า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 
ฟิตหุ่นเฟิร์มฟิตเนสชานซอง




 
          หลังจากตระเวนกินกันมาเป็นสิบร้าน ถึงคราวที่เราจะต้องบริหารพุงกันบ้าง ไม่อย่างนั้นคงต้องกลิ้งกลับประเทศไทย แทนที่จะได้เดินสวยๆ อยู่ในสุวรรณภูมิ งานนี้พี่แก้วขอภูมิใจเสนอ CS Gym ของน้องหมีชานซอง แห่งไอดอลชรา เอ้ย! ไอดอลสัตว์ป่า 2PM ที่ได้เทรนเนอร์ส่วนตัวที่เคยเปลี่ยนหนุ่มหัวจุกร่างอ้วนให้กลายเป็นหนุ่มซิกแพ็กจนได้ กิจการฟิตเนสที่น้องชานทุ่มทุนสร้างนี้อยู่ที่ชองดัมดง ตึก HS Building ชั้น 5-6 แวะเวียนไปดูได้ แต่เล่นไม่ได้ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกจ้า หรือใครคิดจะตั้งรกรากที่นู่น ก็จัดไป อาจได้กระทบไหล่ศิลปิน JYP อีกด้วย

 
กิจการตัวการ์ตูนของ CEO อ๊กแคท


ภาพประกอบจาก 
 https://www.facebook.com/OKCAT
 
          ปิดท้ายด้วยกิจการที่แม้จะไม่ได้เปิดเป็นร้านค้า แต่ก็ขายดิบขายดีได้ กับการเปิดตัวคาแรกเตอร์ใหม่ล่าสุด เจ้าเหมียวเขียว แบรนด์อ๊กแคท (OKCAT)  ของ CEO แทคยอน แห่ง 2PM ที่จะนำเสนอลายเส้นอันน่าภาคภูมิใจ (ตรงไหน!) ของตัวเอง โดยเปิดขายลายอ๊กแคทนี้ใน kakao talk (โปรแกรมแชทของเกาหลี) ที่บังคับให้สมาชิกทุกคนในวงซื้อไปแล้ว เอ่อะ! และทำเป็นสินค้าทั้งสติ๊กเกอร์ ตุ๊กตา กระเป๋า ออกมาขายแม่ยกเหมียวทั้งหลาย แล้วดูงานเปิดตัวจ้า ส่งไปขายสตีฟ จ็อบส์เลยมั้ยเหมียวววว 
 

ภาพประกอบจาก  https://www.facebook.com/OKCAT

 
          ที่พี่แก้วแนะนำมาทั้งหมดเนี่ยยย  ยังไม่หมดนะคะ ยังมีกิจการร้านรวงที่เป็นของครอบครัว คุณพ่อคุณแม่ ญาติพี่น้อง ที่ไอดอลเปิดให้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายทาโก้ Grill 5 Taco ที่ทงเฮ SJ เปิดให้คุณแม่ ร้านนี้อยู่ชองดัมดงจ้า ส่วนร้านปลาไหลย่างของครอบครัวมินฮยอก CNblue  อยู่ที่ยองดึงโพ รวมถึงร้านอาหาร Viva Polo ของคุณแม่ชานยอล EXO ที่อยู่ชั้น 2 ของตึก Bugang building
 

ภาพประกอบจาก Facebook SM Town และ SBS
 
          แต่เอาแค่นี้ก่อน เพราะถ้าจะตามไปให้หมดวงการนี่ พี่แก้วว่าต้องขอเวลาไปใช้ชีวิตเป็นสะใภ้ไอดอลเกาหลีสักเดือนสองเดือนแล้วมั้ง และถ้าน้องๆ คนไหน มีพิกัดและรายละเอียดของกิจการไอดอลคนไหนอีก มารีวิวเมาท์มอยกันหน่อย อย่าปล่อยให้คอมเมนต์หงอยเหงา มามะมาคุยกัน

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ยอล์ป Member 17 ม.ค. 57 20:44 น. 4

ร้านโมบิทไม่ว่าลูกค้าจะสั่งอะไร คุณก็ต้องกินตามที่เจ้าของร้านสั่งให้เท่านั้นค่ะ ไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ 5555555

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

31 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ยอล์ป Member 17 ม.ค. 57 20:44 น. 4

ร้านโมบิทไม่ว่าลูกค้าจะสั่งอะไร คุณก็ต้องกินตามที่เจ้าของร้านสั่งให้เท่านั้นค่ะ ไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ 5555555

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ミfainlow Member 18 ม.ค. 57 13:29 น. 8

ถ้าไปถึงร้านนี่จะถามอย่างแรกเลย "เจ้าของร้านอยู่ไหนหรอคะ?"

อ่าหื้มมม.. โดนมองเป็นซาแซงพอดี 55555

อ๊าก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Littleinkorea 19 ม.ค. 57 14:12 น. 12
เคยไปมาเกือบหมดแล้วค่า โดยเฉพาะMouse Rabbit ไปสองรอบ รอบแรกไม่เจอเยซอง แต่รอบสองเจอ เยซองมายืนที่เคาเตอร์คอยรับออเดอร์กับเก็บเงินค่ะ ให้ของได้ด้วย พูดคุยได้นิดหน่อย วันนั้นเฮียแกยืนนานมากค่า สี่-ห้า ชม.ได้ เพลียเลย ^_^ ร้านฮ่าฮ่าก็เคยไปค่ะ แต่ไม่เจอตัวฮ่าฮ่า ไม่มีดวงกับรันนิงแมนจริงๆ T^T ที่จริงมีร้านกาแฟของซีวอนที่มยองดงด้วย แต่ปิดไปช่วงพฤษภาค่ะ เข้าไปติดตามเรื่องเกาหลีได้ ที่บล็อกเลยค่า http://littleinkorea.wordpress.com/
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เคเค 19 ม.ค. 57 20:19 น. 15
ร้าน on tin gol ckik naeng miyoen ของคุณแม่โยซอบ วง BEAST ค่ะ ขายรามยอนเมนูโปรดของโยซอบ วิธีไปก็นี่ค่ะ รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 6 สถานี seokgye (644) ทางออก 2 เดินออกจะเจอร้านอยู่ขวามือก่อนถึงมุมตึก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Samintorn Santhong Member 19 ม.ค. 57 20:54 น. 18

ไปทุกร้านเลยดีไหม จดๆๆๆ รักเลย

จะไปจีบเจ้าของร้าน หรืออาจจะไปสมัครเป็นลูกสะใภ้ที่ดี (- 0 -)
เช่น ช่วยล้างจาน เก็บขยะในฟิตเนส สมัครเป็นพนักงานในครัว อะไรแบบนี้ง่ะ
จะไม่เอาค่าจ้าง ไม่เอาเงินเดือนเลย แต่จะเอาเจ้าของร้านกลับมาไทยด้วย (ห้ะ !!!)

รักเลย

0
กำลังโหลด
luckiiez Member 21 ม.ค. 57 13:36 น. 19

Viva Polo อร่อยมากค่ะ >< สปาเกตตี้อร่อยมาก ไม่แพงด้วย

แต่ไกลจากที่พักไปหน่อยเลยไปกินบ่อยไม่ได้ 55555555

ร้านหรู มีรูปชานยอลแปะทั่วเลย -..- ออมม่าก้อทั้งสวยทั้งใจดี 

เปี๊ยกชานยอลได้แม่มาเต็มๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด