กำลังเป็นกระแสฮิตชนิดฉุดไม่อยู่แล้วกับการท้าราดน้ำแข็งใส่ตัวเองแล้วอัพลงโซเชียลฯ งานนี้คนดังทั่วทุกวงการเข้าร่วมกันอย่างสนุกสนาน เพียงไม่กี่วันก็แพร่กระจายไปทั่วโลกยิ่งกว่าโรคระบาด เอาซี้! ถ้าจะฮิตขนาดนี้ พี่แก้วจะไม่ตามติดกระแสนี้มาให้น้องๆ ชาว Dek-D ได้ไง ป่ะ เราไปดูกันว่ากิจกรรมนี้มันคืออะไรกันแน่
 
          Ice Bucket Challenge เริ่มต้นจริงๆเป็นกิจกรรมท้าราดน้ำแข็ง ที่เกิดขึ้นเพื่อหาเงินสนับสนุนเข้าสู่มูลนิธิ ALS มูลนิธิเพื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง  (Amyotrophic lateral sclerosis : โรค ALS ) ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากการเสื่อมของเซลล์ประสาทสมองและไขสันหลัง ที่ควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ ทำให้ผู้ป่วยมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงลงเรื่อยๆ จนกระทั่งไม่สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ เป็นอัมพาต ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตในที่สุด
 

 
          คำถามต่อมาคือ แล้วกิจกรรมนี้เค้าทำอะไรกัน?  เอาจริงๆ มูลนิธิ ALS มีมานานแล้ว แล้วก็มีการรับบริจาคเงินอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากนัก จนมาโด่งดังเพราะพีท ฟราเร็ตส์ (Pete Frates) อดีตนักเบสบอลมหาวิทยาลัยวัย 29 ปี ที่ปัจจุบันป่วยเป็นโรค ALS ทวิตท้าทีมเบสบอล แล้วหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน กิจกรรมนี้ก็แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว
 
          สำหรับกฎกติกาของ Ice Bucket Challenge ก็ง่ายๆค่ะ ถ้าไม่อยากเปียก ไม่ไหวจริงๆ ก็ปฏิเสธคำท้า แล้วบริจาคเงินให้มูลนิธิ ALS หรือถ้าของไทยก็ต้อง  หรือเลือกรับคำท้าแล้วทำตามดังนี้!
 

 
          ขอบอกว่านี่เป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จมาก ทำให้คนทั่วโลกหันมารู้จักและตระหนักถึงโรค ALS จากที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนด้วยซ้ำ แถมยอดบริจาคก็พุ่งขึ้นเรื่อยๆ เพราะได้แรงบอกต่อจากคนดังทุกวงการจริงๆ วันนี้พี่แก้วเลยคัดเหล่าคนดังใจบุญที่ร่วมกิจกรรมนี้มาให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ

 
          เริ่มที่คนดังระดับบิ๊กเบิ้มทางฝั่งอเมริกาอย่าง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก ที่รับคำท้ามาจากผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์  และส่งคำท้ารบต่อไปยังคู่รักคู่แค้นอย่างบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์  เชอริล แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการของเฟซบุ๊ก และผู้ก่อตั้ง Netflix งานนี้คนอื่นเป็นไงไม่รู้ รู้แต่พี่บิลแกยอมพี่มาร์กซะที่ไหน เล่นรับคำท้าแล้ววางแผนสร้างเครื่องเทน้ำแข็งเอง แล้วถ่ายโชว์ด้วย เอากะเค้าซี้
 


 
          ทางฝั่งผู้บริหารระดับประเทศก็ไม่น้อยหน้าค่ะ อย่างจอร์จ ดับเบิลยู บุช ที่รับคำท้าจากลูกสาวและอีกหลายคน ก็ให้ภรรยาสุดที่รักเป็นคนราดน้ำให้ และส่งคำท้าต่อไปยังอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน แหม...เล่นกันเองเลยนะคะท่าน
 


 
          ดาราฮอลลีวูดก็แซ่บพอดู เล่นกันเกลี้ยงวงการ แต่เคสที่ทำให้สาวๆฟินกันทั่วเมืองคงหนีไม่พ้นเหล่าฮีโร่จากหนังอเวนเจอร์ส อย่างคริส แพรตต์ พระเอกสุดกวนจาก Guardian of galaxy และโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่สองคนนี้โดนท้าจากซีอีโอของวอลต์ ดิสนีย์ทั้งคู่  พี่คริสน่ะไม่เท่าไร เจอเฮียเราหน่อย เล่นเปลือยท่อนบนรออยู่ในสระน้ำ พร้อมท้าต่อไปยังเทพเจ้าธอร์ คริส เฮมส์เวิร์ธ ซึ่งยอมเปียกด้วยสภาพเสื้อกล้ามโชว์แขนล่ำ ในขณะที่ทอม ฮิดเดิลตัน ก็ใส่เสื้อขาวมาโดยเฉพาะ และคริส อีแวนส์ พระเอกหล่อล่ำจากกัปตันอเมริกามิดชิดไปนิด แต่แค่เห็นหน้าหล่อๆก็ฟินแล้ว 
 

 

          ไม่ใช่แค่ฮอลลีวูดเท่านั้น ฝั่งเคป็อบของเกาหลีใต้ก็ยังเล่นกัน อย่างบอยแบนด์ดังในตำนาน “ซูเปอร์จูเนียร์”  ทั้งซีวอน ที่ขอตัวเปียกท่ามกลางแฟนคลับชาวฮ่องกง (เอลฟ์ไทยอิจฉาเลยทีเดียว) ที่ส่งสานส์ท้าต่อไปยังเพื่อนร่วมวงอย่างทงเฮ และอึนฮยอก สองคนนี้ก็รับคำท้า ทำพร้อมกันเลยจ้า แล้วก็ส่งต่อให้อีทึก อีทึกก็ส่งต่อไปยังฮีชอล และจัดการปฏิบัติภารกิจของพวกเราเรียบร้อย
 


 
          บอยแบนด์รุ่นน้องอย่างซูโฮ EXO ก็โดนท้ามาจากกวังฮี ZE:A และเอ็ดดี้คิม และซูโฮก็ไม่ทำให้อซฟ.ผิดหวัง รับคำท้าไปเรียบร้อย ส่วนนิชคุณก็ขึ้นทวิตข้อความขอโทษ แต่การรักษาน้ำก็สำคัญไม่แพ้การรักษาชีวิตคน จึงขอร่วมบริจาคเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  แทคยอนเพื่อนร่วมวง ขอมาเหนือชั้น ตอบรับคำท้า Ice Bucket Challenge ที่หน้าตึก JYP โดยไม่ลืมที่จะหนีบแมวเขียวมาขายของด้วย เชิญเก็บค่าโฆษณาที่ซีอีโอแทคได้เลยค่ะ!
 


 
          สาวๆเคป๊อบก็ไม่น้อยหน้านะ  อย่างสาว มิน Miss A ที่ถูกท้ามาจากสาวแอมเบอร์ f(x) และสาวอึนจี A-Pink ที่ยอมเปียกในห้องน้ำแบบน่ารักๆ เปียกยังสวยอ่ะ คนอะไร ชิ!
 


 
          กลับมาที่ Ice Bucket Challenge Thailand ที่ยิ่งใหญ่อลังการ แพร่ระบาดไปไวไม่แพ้ประเทศใดในโลก ไล่มาตั้งแต่ซีอีโอจากบริษัทดังๆทั้งหลาย แต่ที่ดูจะฮือฮากว่าใครคงไม่พ้นคุณตัน อิชิตัน ที่รับคำท้าจากวู้ดดี้ และท้าอากู๋ แกรมมี่ (ที่ใครจะไปคิดว่าอากู๋จะใส่ชุดสูทเต็มยศมาเลยจ้า)  โน้ส อุดม (ที่ออกมาบอกว่าขอยอมแพ้เพราะที่ออสเตรเลียหนาวมาก แต่ยังไม่ลืมร่วมบริจาคด้วยแน่นอน) และชมพู่ อารยา ที่มาแบบเบาๆ น่ารักๆ
 



 
          ด้าน 4 พระเอกดังแห่งวิก 3 ก็ตามมารับคำท้าติดๆ อย่างเจมส์ จิ พระเอกหนุ่มสุดฮอตก็ขอรับคำท้าจากผู้บริหาร AIS ยอมตัวเปียกหนาวสั่นกลางดึก ส่วนณเดชน์ ก็รับคำท้าจากผู้บริหาร True ยอมเย็นยะเยือกด้วยน้ำเย็นเจี๊ยบถังใหญ่  ส่วนบอย ปกรณ์ พ่อหนุ่มหนวดงาม ลงทุนใส่แต่ขาสั้นให้น้องชายที่รักสาดน้ำมาเต็มๆ และหมากที่แม้คลิปจะไม่ชัดระดับ HD แต่สาวๆก็ฟินกับเสื้อกล้ามสีขาวของพี่หมากอยู่ไม่น้อยนะ อิอิ
 


 
          พระเอกดาวรุ่ง ต่อ ฮอร์โมนส์ ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่โดนท้ามา น้องก็จัดให้ เปียกในชุดนักเรียนนาดาวเลยทีเดียว แต่ไม่รู้ทำไม ยิ่งเปียกยิ่งหล่อ! ส่วนพี่สน ยุกต์ ถือโอกาสที่ตัวเปียกอยู่แล้ว รับคำท้าจากไก่ วรายุทธซะเลย และคนนี้ ลีลาเด็ดไม่แพ้ใคร ไม่พูดถึงไม่ได้ พี่ป๋อ ณัฐวุฒิ คุณพ่อลูกอ่อน รับคำท้าทั้งทีขอแบบไม่ธรรมดา เกณฑ์เพื่อนดารามาช่วยบู๊ก่อนจะโดนสาดน้ำเข้าอย่างจัง  
 


 
          นางเอกสาวๆสวยๆก็เข้าร่วมแคมเปญด้วยความยินดี อย่างเต้ย จรินทร์พร ที่รับคำท้าจากเก้า สุภัสสรา และออม สุชาร์ ที่รับคำท้าจากหน่อง ธนา  นางเอกสาวญาญ่า ก็ตอบรับคำท้าจากซีอีโอ True  โดยท้าต่อไปยัง คิมเบอร์ลี่ ซึ่งออกมาตัวเปียกผ่านอินสตาแกรมเป็นที่เรียบร้อย  และล่าสุดเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หลังจากเก็บตัวเงียบไปพักใหญ่ ก็ออกมารับคำท้าจากเพื่อนเลิฟนานา ส่งตรงคลิปสาดน้ำมาจากแอลเอเลยทีเดียว
 


 
          แม้แต่วงการข่าวสารบ้านเมือง ที่เราเห็นนักข่าวทั้งหลายนั่งหน้าเครียดอยุ่ในจอ นอกจอเค้าก็ออกมาตอบรับแคมเปญนี่กันล้นหลาม ทั้งสรยุทธ  แยม ฐปนีย์  ซี ฉัตรปวีณ์ หรือทีมวอลเล่ย์บอลหญิงก็มีทั้งคลิปเดี่ยวและยกทีมกันเปียกทุกคน
 


 
          ปิดท้ายด้วย Ice Bucket Challenge ที่แหวกสุดๆ ทั้งแบบที่เฟลชนิดถังหล่นใส่หัว กับแบบที่ต้องทึ่งในการตัดต่อจากคลิปมาดามมด ที่แปลงกายเป็นเอลซ่า เอฟเฟกต์น้ำแข็งด้วยจ้า เล่นเอาขำไม่หยุดเลย



 
          เห็นทุกคนออกมาตอบรับแคมเปญดีๆ ทำบุญร่วมกันเยอะขนาดนี้ พี่แก้วก็รู้สึกปลื้มใจแทนไปด้วย ส่วนน้องๆคนไหนที่ไม่มีใครมาท้าสักที ก็ไม่ต้องเสียใจไปจ้า น้องๆยังสามารถร่วมบริจาคได้ที่ กองทุนสนับสนุนเครื่องช่วยหายใจในผู้ป่วย ALS ภายใต้มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา กระทรวงสาธารณสุข ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา รามาธิบดี เลขที่ 026-430952-1 สอบถามรายละเอียดได้ที่ จนท.มูลนิธิ คุณทิพรดา ประภาสิทธิ์ โทร 02-354-6118
 
          และล่าสุด แม้กระทั่งชาว Dek-D ก็โดนท้ามาแล้ว และจัดไปแล้วโดยพี่อ้อน ตัวแทนจาก Dogilike ซึ่งรับคำท้ามาเมื่อบ่ายนี้ พร้อมท้าต่อพี่ลาเต้ แห่ง Dek-D เอาละซิ งานนี้ใครอยากเห็นพี่ลาเต้ทำบุญแบบเปียกปอน พี่แก้วขอคนละเมนต์จ้า #IceBucketChallengeTH
 


 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Kapplin (Pippin) Member 22 ส.ค. 57 20:43 น. 11

กิจกรรมนี้มีที่มาที่ไปนะครับ มาอ่านสาระกันนิดนึง ^^

จุดเริ่มต้นของการส่งต่อความท้าทายเพื่อการกุศล "ALS ICE Bucket Challenge" นั้น เริ่มมาจาก หนูน้อยรายหนึ่งที่ป่วยเป็นโรค ALS หรือที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเรียกกันว่า Lou Gehrig’s Disease (ลู-เก-ริก) โดยโรคดังกล่าวเกิดจากการเสื่อมสลายของเซลล์ประสาทที่ควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อแขนขา และลำตัวอ่อนแรง รู้สึกเมื่อยล้า บางครั้งก็ยกแขนขาไม่ขึ้น ทำให้พ่อของหนูน้อยอยากรับรู้ความรู้สึกของลูกบ้าง จึงได้นำเอา "ถังน้ำแข็ง" มาราดตัว ด้วยเหตุนี้เองทำให้ หนุ่ม "พีท เฟรตีส" อดีตนักเบสบอลระดับมหาวิทยาลัยวัย 29 ปี เกิดไอเดียและอยากทำให้สังคมได้รับรู้ถึงโรคที่ไม่มีทางรักษาให้หายได้และตระหนักถึงความทรมานของคนที่เป็นโรค ALS ว่ามีความรู้สึกอย่างไร เพราะตัวเขาเองนั้นก็ป่วยด้วยโรค ALS นี้เช่นกัน และยังได้ทำงานอยู่ในสมาคม ALS อีกด้วย โดยกิจกรรมที่ "นายเฟรตีส" ได้คิดและผุดไอเดียขึ้นมานั้นก็คือ "ALS Ice Bucket Challenge" ส่วนเหตุผลที่ต้องใช้ "ถังน้ำแข็ง" ในการทำกิจกรรมการกุศลสุดท้าทายนี้ แน่นอนว่ามันมีที่มา!?


 

 



"ถังน้ำแข็ง" เกี่ยวข้องอย่างไร? ทำไมถึงต้องใช้เป็นตัวหลักในการทำกิจกรรมเพื่อการกุศลสำหรับผู้ป่วย ALS?

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึง "น้ำแข็ง" คุณก็ต้องนึกถึงความเย็น ความหนาว และเมื่อคุณสัมผัสน้ำแข็งคุณก็จะพบกับความหนาวเย็นนั้น ความเย็นที่ทำให้แขนขา และร่างกายของคุณรู้สึกชา โดยหากสัมผัสน้ำแข็งนานๆ ก็อาจจะทำให้รู้สึกปวดกล้ามเนื้อ หรือบางครั้งก็ชาจนไม่สามารถขยับร่างกายได้ดังใจ และสิ่งนี้เองก็คือ เหตุผลของการใช้ "ถังน้ำแข็ง" ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่ง นายเฟรตีส นั้นต้องการให้ทุกคนได้รับรู้ว่า ความเจ็บปวดและความทรมานของอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงนั้นเป็นอย่างไร โดยหลังจากที่ นายเฟรตีสได้คิดคอนเซ็ปต์ของกิจกรรมในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว เขาก็เป็นคนแรกที่เริ่มเล่นกิจกรรมการกุศลสุดท้าท้าย "ALS Ice Bucket Challenge" เขาได้ถ่ายวีดีโอ และโพสต์คลิปขณะนั่งอยู่บนวีลแชร์ แล้วให้คนเอา "ถังน้ำแข็ง" มาเทราดใส่ตั้งแต่ศรีษะลงมาจนเปียกและหนาวเหน็บไปทั้งตัว พร้อมกันนั้นเขายังได้ติดแฮชแท็ก #IceBucketChallenge โดยหลังจากที่เขาได้โพสต์คลิปวีดีโอดังกล่าวไปแล้ว ก็ทำให้คนที่ติดตามเพจต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก และกลายเป็นกระแสที่ฮอตฮิต "เทถังน้ำแข็งราดหัว" พร้อมท้าทายผู้กล้าคนต่อไปที่อยากมีส่วนร่วมกับโครงการการกุศลในครั้งนี้

 

อ้างอิง : http://news.springnewstv.tv/53244/als-ice-bucket-challenge-%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%96%E0%B8%B1%E0%B8%87-%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%87

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ben Lovemiyawakii Member 22 ส.ค. 57 19:18 น. 3

มีฝั่งญี่ปุ่นที่กำลังเป็นที่พูดถึงในฝั่งj-popมีผู้ก่อตั้งakb48 groupคุณอากิโมโต้ ยาสุชิ กับ วาตานาเบะ มายุ(มายูยุ) สมาชิกวงakb48

0
กำลังโหลด
Vorawee\'TonKed Ditthapan Member 23 ส.ค. 57 13:52 น. 15

Rain ก็รับคำท้ามาจาก APINK และแทมิน เหมือนกันนะ และก็ส่งคำท้าไปยัง PSY แล้ว 555555 #เซ็กซี่เว่อร์ ว้ายว้ายว้าย

0
กำลังโหลด

25 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ben Lovemiyawakii Member 22 ส.ค. 57 19:18 น. 3

มีฝั่งญี่ปุ่นที่กำลังเป็นที่พูดถึงในฝั่งj-popมีผู้ก่อตั้งakb48 groupคุณอากิโมโต้ ยาสุชิ กับ วาตานาเบะ มายุ(มายูยุ) สมาชิกวงakb48

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
myeonnie Member 22 ส.ค. 57 20:26 น. 10

ส่วนตัวคิดว่าคนคิดคิดได้สร้างสรรค์มากๆ สนุกฮาแล้วยังช่วยคนที่เป็นโรคalsอีก เยี่ยมเลยค่าา แอบปิ๊งจุนมยอนน โดนราดน้ำได้น่ารักสุดๆ ><♥♥♥

0
กำลังโหลด
Kapplin (Pippin) Member 22 ส.ค. 57 20:43 น. 11

กิจกรรมนี้มีที่มาที่ไปนะครับ มาอ่านสาระกันนิดนึง ^^

จุดเริ่มต้นของการส่งต่อความท้าทายเพื่อการกุศล "ALS ICE Bucket Challenge" นั้น เริ่มมาจาก หนูน้อยรายหนึ่งที่ป่วยเป็นโรค ALS หรือที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเรียกกันว่า Lou Gehrig’s Disease (ลู-เก-ริก) โดยโรคดังกล่าวเกิดจากการเสื่อมสลายของเซลล์ประสาทที่ควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อแขนขา และลำตัวอ่อนแรง รู้สึกเมื่อยล้า บางครั้งก็ยกแขนขาไม่ขึ้น ทำให้พ่อของหนูน้อยอยากรับรู้ความรู้สึกของลูกบ้าง จึงได้นำเอา "ถังน้ำแข็ง" มาราดตัว ด้วยเหตุนี้เองทำให้ หนุ่ม "พีท เฟรตีส" อดีตนักเบสบอลระดับมหาวิทยาลัยวัย 29 ปี เกิดไอเดียและอยากทำให้สังคมได้รับรู้ถึงโรคที่ไม่มีทางรักษาให้หายได้และตระหนักถึงความทรมานของคนที่เป็นโรค ALS ว่ามีความรู้สึกอย่างไร เพราะตัวเขาเองนั้นก็ป่วยด้วยโรค ALS นี้เช่นกัน และยังได้ทำงานอยู่ในสมาคม ALS อีกด้วย โดยกิจกรรมที่ "นายเฟรตีส" ได้คิดและผุดไอเดียขึ้นมานั้นก็คือ "ALS Ice Bucket Challenge" ส่วนเหตุผลที่ต้องใช้ "ถังน้ำแข็ง" ในการทำกิจกรรมการกุศลสุดท้าทายนี้ แน่นอนว่ามันมีที่มา!?


 

 



"ถังน้ำแข็ง" เกี่ยวข้องอย่างไร? ทำไมถึงต้องใช้เป็นตัวหลักในการทำกิจกรรมเพื่อการกุศลสำหรับผู้ป่วย ALS?

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึง "น้ำแข็ง" คุณก็ต้องนึกถึงความเย็น ความหนาว และเมื่อคุณสัมผัสน้ำแข็งคุณก็จะพบกับความหนาวเย็นนั้น ความเย็นที่ทำให้แขนขา และร่างกายของคุณรู้สึกชา โดยหากสัมผัสน้ำแข็งนานๆ ก็อาจจะทำให้รู้สึกปวดกล้ามเนื้อ หรือบางครั้งก็ชาจนไม่สามารถขยับร่างกายได้ดังใจ และสิ่งนี้เองก็คือ เหตุผลของการใช้ "ถังน้ำแข็ง" ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่ง นายเฟรตีส นั้นต้องการให้ทุกคนได้รับรู้ว่า ความเจ็บปวดและความทรมานของอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงนั้นเป็นอย่างไร โดยหลังจากที่ นายเฟรตีสได้คิดคอนเซ็ปต์ของกิจกรรมในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว เขาก็เป็นคนแรกที่เริ่มเล่นกิจกรรมการกุศลสุดท้าท้าย "ALS Ice Bucket Challenge" เขาได้ถ่ายวีดีโอ และโพสต์คลิปขณะนั่งอยู่บนวีลแชร์ แล้วให้คนเอา "ถังน้ำแข็ง" มาเทราดใส่ตั้งแต่ศรีษะลงมาจนเปียกและหนาวเหน็บไปทั้งตัว พร้อมกันนั้นเขายังได้ติดแฮชแท็ก #IceBucketChallenge โดยหลังจากที่เขาได้โพสต์คลิปวีดีโอดังกล่าวไปแล้ว ก็ทำให้คนที่ติดตามเพจต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก และกลายเป็นกระแสที่ฮอตฮิต "เทถังน้ำแข็งราดหัว" พร้อมท้าทายผู้กล้าคนต่อไปที่อยากมีส่วนร่วมกับโครงการการกุศลในครั้งนี้

 

อ้างอิง : http://news.springnewstv.tv/53244/als-ice-bucket-challenge-%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%96%E0%B8%B1%E0%B8%87-%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%87

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Vorawee\'TonKed Ditthapan Member 23 ส.ค. 57 13:52 น. 15

Rain ก็รับคำท้ามาจาก APINK และแทมิน เหมือนกันนะ และก็ส่งคำท้าไปยัง PSY แล้ว 555555 #เซ็กซี่เว่อร์ ว้ายว้ายว้าย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด