เพิ่งจบไปหมาดๆเลยนะคะกับงานประกาศรางวัลออสการ์ ประจำปี 2015 ที่บางรางวัลก็พลิกโผชนิดที่คนดูงงไปเลยทีเดียว ใครเชียร์หนังเรื่องไหน ดาราคนใด ก็ฟินๆกันไปค่ะ พี่แก้วและ Dek-D  ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกคนด้วย แต่วันนี้พี่แก้วพูดมาทั้งหมดนี้ ไม่ได้จะมาประมวลว่าใครได้รางวัลไหนกันแน่ แต่จะมาแอบเมาท์เรื่องราวสนุกๆ หลุด เหวอ เงิบ ฮา ของงานประกาศรางวัลออสการ์ที่ผ่านมาทั้งหมด เรื่องราวที่เชื่อว่าหลายคนก็ไม่เคยรู้มาก่อน!

 
1. ออสการ์เคยทำจากปูนพลาสเตอร์
 
          เมื่อพูดถึงออสการ์ สิ่งแรกที่ทุกคนคิดถึง ก็คงหนีไม่พ้น รางวัลที่เป็นลักษณะรูปปั้นอัศวินถือดาบ ปกติจะทำมาจาโลหะผสมชุบทอง (ไม่ใช่ทองคำจริงๆทั้งแท่งนะ แต่เป็นส่วนผสมของดีบุก พลวง และทองแดง) แต่กลับมีงานออสการ์ 3 ครั้ง (ครั้งที่ 15-17) ที่ใช้ปูนพลาสเตอร์ทำแทน!! เหตุผลก็เพราะว่าช่วงนั้นอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งโลหะขาดแคลนนั่นเองค่ะ ซึ่งหลังจากสงครามจบก็มีการทำของจริงไปให้ทันที ดีใจด้วยนะคะ
 



 
2. เซ็นสัญญา ห้ามขายรางวัล!!!
 
          แหม...พอรู้ว่ารางวัลออสการ์ที่ได้รับนั้นชุบทอง น้องๆหลายคนคงจะคิดเหมือนกันใช่มั้ยคะว่า เอาไปขายซะเลยดีกว่ามั้ยนะ ได้เงินด้วย ใครหลายๆคนก็อาจจะอยากสะสมเจ้าตุ๊กตาออสการ์นี้บนตู้โชว์ที่บ้านใช่มั้ยล่ะ แต่เดี๋ยวก่อน!!! ทางงานเค้าก็รู้ทันจ้ะ ก็เลยจับคนที่ได้รับรางวัลมาเซ็นสัญญา ว่าจะไม่ขายรางวัลนี้ให้ใครเด็ดขาด ยกเว้นแต่ว่าจะขายคืนให้กับทางงานในราคา 1 ดอลล่าร์สหรัฐ (คิดคร่าวๆก็ประมาณ 30 บาทแหละค่ะ กินข้าวได้ตั้งมื้อนึงแน่ะ) หลายคนคงบอก โหดจังเลยนะเนี่ย แต่ที่งานต้องตั้งกฎแบบนี้ ก็เพราะว่าเคยเกิดกรณีซื้อขายรางวัลออสการ์มาก่อนหน้านี้แล้วนั่นเอง
 


          ก็ใช่ว่าทางผู้จัดออสการ์จะใจร้ายกับผู้ชนะรางวัลซะทีเดียวนะคะ เพราะทางงานเค้าก็รับผิดชอบในกรณีที่
เกิดความเสียหายกับรางวัลไว้ด้วย แต่ต้องเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆเท่านั้น เช่น ไฟไหม้ นี่มันประกันชั้น 1 ชัดๆ



 
3. ลีโอนาร์โดผู้น่าสงสาร
 
          พูดถึงเรื่องตัวรางวัลไปแล้ว ทีนี้มาดูเรื่องของซุปตาร์ทั้งหลายที่ไปร่วมงานกันบ้าง เรื่องน่าทึ่ง หรือจะเรียกว่าควรจะอึ้งมากกว่าจากดารางานออสการ์คนแรกก็คือ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงหนุ่มมากฝีมือที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 4 ปี แต่ก็ชวดทุกปี!!!
 


บรรดาหนังที่พี่ลีโอได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ หนังดีทั้งนั้น เสียดายจริงๆ

 
          โดยพี่ลีโอเริ่มเข้าชิงครั้งแรกในรางวัลสมทบชายยอดเยี่ยมปี 1994 จากเรื่อง What Eating Gilbert Grape (จอห์นนี่ เด็ปป์ แสดงนำ ตอนนั้นหล่อเฟี้ยวมากๆ) และเข้าชิงสาขานักแสดงนำชายใน The Aviator ในปี 2005 Blood Diamons ในปี 2007 และตัวเต็งจาก The Wolf of Wall Street ในปี 2014 ทั้งที่หนังก็ดี ฝีมือการแสดงพี่ลีโอก็ดีมาก นักวิจารณ์ชมกันเพียบ แต่กลับต้องกลับบ้านมือเปล่าทุกที เพราะดันมีคนที่โดดเด่นกว่า โถ...พี่ลีโอ สู้ต่อไปนะคะ!!
 


รูปนี้ littleshadowhunters93.tumblr.com แคปมาซูมซูมตอนจังหวะที่ประกาศชื่อนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม
ที่แมทธิว แมคคอนนาเฮย์ คว้าตัดหน้าพี่ลีโอไปซะอย่างนั้น โถ...คนแคปนี่ก็ทำร้ายพี่ลีโอนะคะ ใจร้าย



 
4. ซัมซุง-ไอโฟน
 
          ในขณะที่งานประกาศรางวัลเมื่อปี 2014 ก็มีเรื่องราวฮาๆ เงิบๆ ของเหล่าบรรดาเซเลบซุปตาร์อยู่หลายเรื่อง ประเดิมด้วยเอลเลน ดีเจเนอเรส พิธีกรคนเก่งที่ทำปรากฏการณ์ให้ออสการ์ปี 2014 ด้วยการงัดซัมซุง กาแลกซี่ โน้ต 3 ถ่ายเซลฟี่ร่วมกับบรรดาซุปตาร์ตัวพ่อตัวแม่อย่าง เมรีล สตรีป, แบรด พิตต์, แองเจลิน่า โจลี, จูเลีย โรเบิร์ต, เจนนิเฟอร์ ลอร์เรนซ์, แชนนิง เททัม, ลูพิต้า ยองโก และแบรดลี่ คูเปอร์ แล้วอัพลงทวิตเตอร์ จนมียอดรีทวีตพุ่งเป็นหลักล้าน
 


รูปเซลฟี่ที่รวมตัวซุปตาร์ดังฮอลลีวูดไว้ในโมเมนต์น่ารักๆ นานๆจะเห็นแบบนี้ที แบบนี้คนไม่รีทวิตได้ไง 

 
          ฟังดูก็เป็นเรื่องดีๆ มันไม่น่ามีเงิบมีฮาตรงไหน ถ้าไม่ติดว่าพอจบงาน ชาวเน็ตก็เห็นทวิตอันอื่นๆของเอลเลนที่ระบุว่ามาจากไอโฟนซะงั้น ก็ถือว่าหลุดๆ ขำๆ บางคนก็แซวว่า แหม...โฆษณาแฝงไม่เนียนนะคะ เพราะก็รู้กันอยู่ว่าซัมซุงเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ของงานนี้ ถึงจะโดนแซวโดนแขวะไปบ้าง แต่งานนี้ซัมซุงก็คิดแล้วว่าคุ้มมาก
 


เห็นกันชัดๆ Twitter for iPhone เล่นเอาคนดูทั้งเงิบทั้งฮา


 
5. ซุปตาร์กินพิซซ่าในงานออสการ์
 
          ยังอยู่ที่งานออสการ์ปี 2014 ที่มีเรื่องราวสนุกๆ ให้ดูกันอีกเยอะ โดยเฉพาะป๋าเอลเลนคนเดิมที่ยิงมุขกระจุยกระจาย แถมยังประกาศถามดาราในงานว่าใครอยากกินพิซซ่ามั้ย นึกว่าขำๆค่ะ ที่ไหนได้ ป๋าเอาจริง! โทรสั่งพิซซ่าจากร้าน Big Mama's & Papa's Pizzeria ที่อยู่ใกล้ๆงาน ให้มาส่ง แล้วก็เดินแจกซะเลย พี่แบรด พิตต์ก็ขอรับมุข ช่วยเดินแจกจานพลาสติกด้วย เห็นแล้วอยากกินตามเลยค่ะ งานนี้ที่ฟินที่สุดน่าจะเป็นร้านพิซซ่า ที่ได้โฆษณาออกสื่อแบบฟรีๆ คนดูทั่วโลกด้วยสิ เจ๋ง!!
 


เด็กเสิร์ฟคนนี้หน้าตาดีนะคะ ให้ทิปหนักๆหน่อยดีมั้ยนะ


 
6. เจน ลอว์ สะดุดล้มสองปีซ้อน 
 

          ส่วนนางเอกสาวสวย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ก็ไม่เคยทำให้แฟนๆผิดหวัง เพราะเสื้อผ้าหน้าผมในงานออสการ์สวยสะดุดตาทุกปี แต่ไม่สะดุดแค่ตาเท่านั้นค่ะ สะดุดล้มด้วย! แถมล้มสองปีซ้อน ปีแรกจากงานออสการ์ปี 2013 ระหว่างที่กำลังเดินขึ้นบันไดไปรับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง Silver Linings Playbook  ก็ล้มจับกบกันเห็นๆ เล่นเอาแฟนๆใจหายใจคว่ำ ถัดมาในงานออสการ์ปี 2014 เจนนิเฟอร์ในชุดแดงหางปลา ก็สะดุดล้มบนพรมแดงซะงั้น เอ้า! ดีนะที่ปีล่าสุดน้องเจนไม่มีล้มอีก ไม่งั้นคงเป็นอาถรรพ์งานนี้แล้วละค่ะ
 



ท่าทางตอนน้องเจนล้มที่แฟนๆบอกว่า ถึงจะล้มก็ยังดูน่ารักนะเออ



อันนี้ล้มบนพรมแดงต่อหน้าประชาชนและสื่อที่มาดูเพียบ หลายคนบอกว่าโก๊ะๆแบบนี้น่ารักจะตาย


 
7. จอห์น ทราโวต้า ประกาศชื่อผิด! 
 
          ส่วนบนเวทีก็มีเรื่องฮาได้อีกจากพี่จอห์น ทราโวต้า ดาราหนุ่มใหญ่ที่ได้รับเกียรติให้ขึ้นไปประกาศเปิดตัวการแสดงจาก Frozen บนเวที แต่ดั๊นพูดชื่อนักร้องผิด แทนที่จะเชิญไอดินา เมนเซล นักร้องเจ้าของเพลง Let It Go อันโด่งดัง กลับประกาศชื่อ  อะเดล ดาซีม ซะอย่างนั้น งานนี้เงิบทั้งงาน จนเกิดคำถามในใจว่า ใครคืออะเดล ดาซีม กันเนี่ย
 


หรือพี่จอห์นเค้าตั้งใจพูดผิดเพื่อให้เข้ากับเพลง Let It Go กันแน่ "ปล่อยมันไป อย่างที่เป็น..."


 
8. จากดิค โป๊บ กลายเป็น ดิค ปู๊บ (ซะอย่างนั้น)
 
          เรื่องการพูดผิดนี่ ใช่ว่ามีแต่ปี 2014 นะคะ เพราะล่าสุดงานประกาศรางวัลออสการ์ปี 2015 นี้ก็เกิดเรื่องเงิบๆจากการพูดผิดจนได้ เมื่อประธานการจัดงานออสการ์ เชอรีล บูน ไอแซกส์ เผลอพูดผิด ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลกำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก ดิค โป๊บ (Dick Pope) เป็นดิค ปู๊บ  (Dick Poop) ที่แปลว่าอึอึ๊ซะอย่างนั้น โชคดีที่งานนี้พี่ดิคออกมาบอกว่าไม่ติดใจอะไร แต่คาดว่าท่านประธานน่าจะโดนล้อไปอีกนานแน่ๆ
 



 
9. ออสการ์เลโก้!!!
 
          ปิดท้ายด้วยงานออสการ์จากปี 2015 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ที่ทำเอาแฟนๆหนังอนิเมชั่น "เลโก้" ผิดคาดแบบสุดๆ เพราะหนังเรื่องนี้ไม่มีชื่อเข้าชิงอนิเมชั่นยอดเยี่ยม เจ็บช้ำน้ำใจกันสุดฤทธิ์ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะถึงจะไม่ได้รางวัล แต่เลโก้ก็มีโชว์ขึ้นแสดงบนเวทีอย่างยิ่งใหญ่อลังการ แถมยังใจป้ำ ลงมาแจกออสการ์ที่ทำจากเลโก้ให้กับนักแสดงบางส่วน เช่น เอมม่า สโตน โอปรา วินฟรีย์ เมอรีล สตรีป คนรับออกจะเซอร์ไพรซ์ใช่เล่นนะเนี่ย พี่แก้วเห็นแล้วยังอยากได้เลยอ่ะ 
 


นาธาน ซาวายา ศิลปินที่ต่อออสการ์เลโก้นี้ขึ้นมาถึงกับทวิตหาโอปรา วินฟรีย์ ที่ดีใจปลื้มปริ่มขนาดนั้น




บรรดานักแสดงที่ได้รับออสการ์เลโก้ เอ่อ...มีเหลือสักตัวมั้ยคะ จะเอาไปฝากพี่ลีโอค่ะ 55


 
          ก็ถือเป็นสีสันสนุกๆ ที่พี่แก้วเก็บตกมาให้น้องๆชาว Dek-D ได้ขำๆกันนะคะ ไม่ได้ตั้งใจจะจับผิดงานนะคะ แต่พี่แก้วว่าเรื่องหลุดๆ ฮาๆแบบนี้ละ มันคือเสน่ห์ของงานถ่ายทอดสดแบบนี้ละ จริงมั้ยล่ะคะ แล้วน้องๆละ มีเรื่องอะไรแปลกๆที่แอบไปเห็นในงานออสการ์อีกบ้างมั้ย มาเมาท์กันหน่อยจ้า

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://oscars2015live.com/
http://www.usmagazine.com/entertainment/news/dick-poop-mistake-in-2015-oscar-nominations-sparks-twitter-reactions-2015151
littleshadowhunters93.tumblr.com
http://tribune.com.pk/story/842003/10-facts-you-may-not-know-about-the-oscars/
http://news.moviefone.com/2015/02/20/oscars-facts/
http://metro.co.uk/2014/03/02/who-are-the-most-surprising-oscars-non-winners-of-all-time-4373315/
http://www.hollywoodreporter.com/news/oscars-john-travolta-idina-menzel-name-686080
http://abcnews.go.com/Entertainment/2015-oscars-nominations-meet-dick-pope-butchered-poop/story?id=28246072

http://oscar.go.com/photos/13-oscar-moments-youll-never-forget/media/ac89c29aad7733a1863675f182d00bbbjpg
https://twitter.com/chrisKujawski
https://twitter.com/nathansawaya
https://twitter.com/chrizmillr

http://www.businessinsider.com/lego-oscars-2015-2





พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

25 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Wipwdjmsaosks 24 ก.พ. 58 20:03 น. 8
The Lego Movie มีชื่อเข้าชิงในสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมนะคะ แต่ไม่ได้รางวัลแค่นั้นเอง ป.ล. หน้าป้า Oprah ตอนได้ออสการ์เลโก้แบบ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
「LittleSwan」 Member 25 ก.พ. 58 01:07 น. 10

ที่เลโก้ไม่ได้เข้าชิงเพราะว่าไม่เข้าตามกติกาของอนิเมชั่นค่า UvU;;

เหมือนว่าถ้าจะเข้าชิงสาขานี้ได้ต้องใช้อนิเมชั่นหมดเลย แต่เลโก้ติดตรงที่มีฉากคนแสดงประมาณนั้นนะคะ XD

ถ้าจำผิดพลาดต้องขออภัยนะค่า uvu;;;;

ปล. สู้ต้องไปนะคะเฮีย.. หนูเชื่อว่าอีกไม่นานเฮียต้องได้รางวัลค่ะ..

0
กำลังโหลด
PiZZaPeaCH Member 25 ก.พ. 58 09:44 น. 11

ชอบตอน Idina ประกาศรางวัลคู่กับ John Travolta ปีนี้ แล้ว Idina เอาคืนด้วยการเรียกชื่อ Travolta ว่า Glom Gazingo บ้าง

// แต่ตอน Travolta จับหน้า Idina นี่ดูน่ากลัวไปนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด