น้องๆว่ามั้ยคะว่าเดี๋ยวนี้ร้านสะดวกซื้อนี่คือปัจจัยหนึ่งในการอยู่รอดของมนุษย์ไปแล้ว โดยเฉพาะเด็กหอทั้งหลาย  ซึ่งเดี๋ยวนี้ร้านสะดวกซื้อเค้าก็ตอบโจทย์ไปไกล มีทุกอย่างที่คุณอยากได้ ยิ่งมีร้านสะดวกซื้อหลายยี่ห้อหลายเจ้า ก็ยิ่งต้อแข่งขันกัน หาของใหม่ๆ บริการใหม่ๆ ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ดึงคนเข้าร้านให้ได้ ซึ่งเอาจริงๆ บางอย่างเนี่ย เราก็แทบไม่อยากเชื่อว่ามันจะมีขายด้วย!
 
          งานนี้พี่แก้วก็เลยขอพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง ตามไปดูสิ่งที่ไม่คิดจริงๆ ว่าจะมีขายในร้านสะดวกซื้อ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

 
สวนผลไม้
 
          เข้าไปเซเว่นที พี่แก้วถึงกับต้องขยี้ตาแล้วขยี้ตาอีก ไม่แน่ใจว่านี่เข้ามาในตลาดสด หรือสวนผลไม้หรือเปล่าคะ เพราะเล่นแพ็กผลไม้ขายในห่อพลาสติกแบบสวยงาม มีทั้งส้มแพ็กละสองลูก มะม่วงน้ำปลาหวาน ไปจนสับปะรดพริกเกลือ นี่ไม่ใช่ว่าจะมาไก่กาอาราเล่ เพราะเค้าคิดมาดี มีเครื่องจิ้มที่เข้ากับแต่ละผลไม้ด้วย
 

ประทับใจตรงที่มีน้ำจิ้มให้พร้อม รู้ใจกันสุดๆ
 
          ในเมื่อเซเว่นยังมีสารพัดผลไม้ในถุง ทำไมแฟมิลี่มาร์ทจะมีไม่ได้ แต่ที่น่าแปลกกว่าเซเว่นก็คือ เค้ามีขายแอปเปิลเป็นลูกๆเลยค่ะ วางขายกันเหมือนซูเปอร์มาร์เก็ตนี่ละ ทั้งแอปเปิลแดง แอปเปิลเขียว แล้วแต่ว่าอยากกินอะไร เอาใจคนรักสุขภาพสุดฤทธิ์
 

แอปเปิลเขียวขายดีเชียว เหลือลูกเดียวทั้งร้านค่ะ
 
          งานนี้สำหรับคนที่ฟินสุดน่าจะเป็นเด็กหอที่อยากกินผลไม้ แต่ไม่อยากไปซื้อเหมาเป็นโลๆ ซื้อง่ายกินง่าย รถเข็นผลไม้ก็คงมีร้อนๆ หนาวๆ กันบ้างละค่ะ

 
ชุดกงเต็ก
 
          อันนี้บอกตรงๆ ว่าตอนที่พี่แก้วไปเจอนี่เงิบไปเลยนะคะ อะไรจะเอาใจลูกค้าขนาดนั้น ถึงขั้นวางขายกงเต็กกันในร้าน เพื่อลูกหลานชาวจีนที่ไม่มีเวลาไปหาซื้อกระดาษเงินกระดาษทอง เพียงแค่ออกมาหน้าปากซอยก็ซื้อไปไหว้บรรพบุรุษได้ โอ้ว...สนับสนุนลูกกตัญญูสุดๆ (แต่กงเต็กนี่มีติดป้ายว่าขายแค่ช่วงตรุษจีนเท่านั้น ไม่รู้ว่าพอหมดเวลาแล้วของเหลือ จะเก็บจากชั้นแล้วเอาไปทำอะไรต่อนะ)
 

ขอเสนอให้ทำกงเต็กเป็นรูปร้านสะดวกซื้อค่ะ จะได้เผาให้อาม่าทีเดียว มีครบทุกอย่าง อิอิ

 
ซุ้มโจ๊ก
 
          อ๊ะๆ หลายคนคิดว่า ก็ไม่แปลกนี่นา ที่ไหนๆก็มีขายโจ๊กซอง โจ๊กถ้วย เติมน้ำร้อนก็กินได้ แหม...ถ้าแค่นั้นพี่แก้วไม่เอามาให้ดูแน่นอนค่ะ มันเบๆไป ที่พี่แก้วจะเอามาให้ดูนั้นมันคือ ซุ้มโจ๊กที่ประหนึ่งยกร้านโจ๊กชื่อดังมาตั้งขายในเซเว่น มีมาเป็นหม้อๆ ตักใส่ถ้วยแล้วเติมเครื่องปรุงได้เลย นอกจากซุ้มโจ๊กแล้ว ยังได้ข่าวว่าเซเว่นเปิดซุ้มอาหารตามสั่งด้วย อั๊ยยะ!! แต่มีเฉพาะสาขาเท่านั้นนะคะ ยังไงลองตามไปกินได้ ใครกินแล้วอร่อยไม่อร่อย มาคุยกัน
 

เมนูโจ๊กร้อนๆ มาเป็นหม้อๆ ราคาก็ไม่แพงจนเกินไปด้วย

 
ไก่ทอด
 
          งานนี้เป็นการสู้ศึกระหว่างแฟมิลี่มาร์ทและ ลอว์สัน 108  ที่ออกสารพัดไก่ทอดมาเสิร์ฟลูกค้า  สำหรับคนที่อยากกินแต่ขี้เกียจไปแมคฯหรือเคเอฟซี เลือกชี้เลยค่ะว่าอยากได้ไก่แบบไหน หน้าตาก็ดูคล้ายๆ กัน รสชาติก็โอเคทีเดียว ไปลองกันได้ ใครลองแล้วมาเมาท์กันหน่อยว่าชอบรสไหนที่สุด
 

ตู้ไก่ทอดของแฟมิลี่มาร์ทที่ 29 พลาซ่า ลองชิมแล้วก็ใช้ได้นะคะ สาขานี้มีเคาน์เตอร์ให้นั่งด้วย


หน้าตาของไก่ทอดสองรสชาติของลอว์สัน 108 ก็น่ากินดีนะ  (ภาพจาก http://www.lawson108.com/)
 
          ส่วนใครที่คิดว่ากินแต่ไก่ทอดอย่างเดียวมันไม่ฟิน แนะนำว่าข้ามไปซื้อ “ข้าวเหนียวนึ่ง” ที่เซเว่น มากินแกล้มกันค่ะ ครบเซ็ตพอดี (เอาจริง ใครจะไปคิดว่ามีขายข้าวเหนียวนึ่งเปล่าๆ ด้วยเนี่ย!! ร้านส้มตำตกงานกันพอดี)
 

ข้าวเหนียวหรือข้าวหอมมะลิก็มีนะ ให้ร้านอุ่นให้ กินได้เลย

 
ซุ้มเบนโตะ อาหารญี่ปุ่น
 
          เซเว่นมีซุ้มโจ๊ก ลอว์สันก็ไม่หวั่น เพราะมีซุ้มเบนโตะมาขายจ้า!!! ต่อไปน้องๆ จะลืมอาหารกล่องแช่แข็งที่เอามาอุ่นเวฟได้เลย เพราะน้องๆ สามารถเลือกเบนโตะข้าวหน้าต่างๆ ใส่ท็อปปิ้งเพิ่มได้ดังใจ! เสิร์ฟร้อนๆ กินง่ายๆ ประหนึ่งยกร้านอาหารญี่ปุ่นมากินที่นี่ อืมมม เห็นแล้วก็หิวเลยเนี่ย
 

ซุ้มเบนโตะของลอว์สัน มีวิธีสั่งซื้อให้พร้อม ง่ายๆ
 
          ไหนๆก็พูดถึงเบนโตะ อาหารญี่ปุ่นกันแล้ว พี่แก้วแอบเหลือบไปเห็นอีกสิ่งที่อยู่คู่กับอาหารญี่ปุ่นที่ขายในแฟมิลี่มาร์ทด้วย นั่นก็คือ วาซาบิ!!! เอ้อ...ขายแยกเป็นซองเล็กๆ แบบนี้กันเลยเหรอคะเนี่ย 
 


 
ของหวาน
 
          ของคาวกินอิ่มแล้ว ต่อกันที่ของหวานล้างปาก จะเอาอะไรละคะ เต้าส่วนเอย ข้าวเหนียวดำเอย  สาคูก็มี อยู่ในถ้วยพร้อมอุ่นและกินได้ทันที ไม่ต้องซื้อเป็นถุงๆ แล้วแกะใส่ถ้วยที่บ้านอีกต่อไป อันนี้หากินได้ทั้งสามร้าน หรือใครอยากกินข้าวต้มมัด แฟมิลี่มาร์ทเค้าก็มีขายนะเออ มาในถุงพลาสติกปิดมิดชิดอย่างดี ตอนแรกก็เข้าใจว่าแกะมาคงจะเป็นข้าวกินได้เลย ที่ไหนได้ แกะมามันห่อใบตองไว้เหมือนข้าวต้มมัดทั่วไปเด๊ะๆ ก็ต้องใช้มือแกะห่ออีกทีอยู่ดีค่ะ แต่เอาน่ะ เผื่อใครหาซื้อจากร้านป้าๆ รถเข็นไม่ได้ ก็ลองดูที่นี่เลยค่ะ
 

ของหวานนี่แข่งกันดุเดือดมาก มีทุกร้าน 

 
ซักรีด-ถ่ายเอกสาร
 
          โอ๊ยยย สงสัยจริงๆค่ะ ว่าตกลงนี่พี่แก้วหลุดมาในมิติลี้ลับ หรืออยู่ในร้านสะดวกซื้อกันแน่ ก็ลอว์สันนะสิคะ เล่นงัดกลยุทธ์สู้กับร้านสะดวกซื้ออื่นๆด้วยบริการครบวงจรทั้งซักรัดและถ่ายเอกสารในร้านเดียว!!! เอาสิคะ อันนี้พี่แก้วมั่นใจว่าร้านอื่นก็ยังไม่มีแบบนี้ เรียกว่าใช้ชีวิตได้ในร้านนี้ร้านเดียวจริงๆค่ะ อะไรมันจะครบขนาดนั้น!!
 

ลอว์สัน สาขาเดอะ เมอร์คิวรี วิลล์ มีบริการซักรีดและถ่ายเอกสาร ครบวงจรจริงๆ  

 
          นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ที่พี่แก้วเอามาฝากน้องๆ ชาว Dek-D  จริงๆ นอกจากร้านสะดวกซื้อยี่ห้อที่เป็นแฟรนไชน์หลายสาขาแบบนี้ ยังมีร้านขายของชำที่แทรกตัวอยู่ในแต่ละชุมชน ที่ยังคงต่อสู้กับร้านใหญ่ๆ ในพื้นที่ของตัวเองอยู่ และมีสินค้าอะไรแปลกๆที่เราไม่รู้อีกเยอะ ยังไงก็อย่าลืมไปสนับสนุนร้านของคุณป้าคุณยายเหล่านี้กันด้วยนะคะ 
 
          ส่วนใครที่เคยเจอสินค้าอะไรแปลกๆ ที่ร้านสะดวกซื้ออื่นๆ อีกบ้าง ลองเอามาอวดเพื่อนๆ ที่กล่องคอมเมนต์ด้านล่างนี้กันได้เลยค่ะ ไหนดูซิว่ายังมีอะไรให้เซอร์ไพรซ์ได้อีก

 


 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

[ PaY ~ เป้ ] Member 27 ก.พ. 58 16:14 น. 2

ผลไม้นี่แอบสงสารรถเข็นนะ แต่เคยกินฝรั่งของเซเว่น

เฮ้ยมันอร่อยกว่ารถเข็นจริงๆนะ ตัดมาแบบพอดีคำ รสชาติดี ไม่ฝาด ไม่จืด คือชอบอะ ซื้อกินบ่อยมาก

แต่พวกข้าวเราว่าขายแพงเกิน ข้าวสวยถ้วยละ 15 บาท แพงไป

โกรธโกรธ

2
Lima Fracodesco Member 28 ก.พ. 58 12:10 น. 2-1
ตอนหนูไปต่างจังหวัดลงมารถรร.แวะปั้ม พึ่งขวดนี่แหละค่ะ ทั้งรถรอหนูกับเพื่อนอยู่2คนเพราะไปซื้อข้าว มันก็สะดวก แต่ก็แพง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pepper 28 ก.พ. 58 19:10 น. 14
กล้วยไง เปนลูกๆเลย ในเซเว่นอะ เหนครั้งแรกตกใจเหมือนกัน ลูกใหญ่ม้ากกกก ต่อไปคงขายเปนหวี -.-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
[ PaY ~ เป้ ] Member 27 ก.พ. 58 16:14 น. 2

ผลไม้นี่แอบสงสารรถเข็นนะ แต่เคยกินฝรั่งของเซเว่น

เฮ้ยมันอร่อยกว่ารถเข็นจริงๆนะ ตัดมาแบบพอดีคำ รสชาติดี ไม่ฝาด ไม่จืด คือชอบอะ ซื้อกินบ่อยมาก

แต่พวกข้าวเราว่าขายแพงเกิน ข้าวสวยถ้วยละ 15 บาท แพงไป

โกรธโกรธ

2
Lima Fracodesco Member 28 ก.พ. 58 12:10 น. 2-1
ตอนหนูไปต่างจังหวัดลงมารถรร.แวะปั้ม พึ่งขวดนี่แหละค่ะ ทั้งรถรอหนูกับเพื่อนอยู่2คนเพราะไปซื้อข้าว มันก็สะดวก แต่ก็แพง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Makimei Nami Member 28 ก.พ. 58 12:55 น. 7

ตกใจซักรีด-ถ่ายเอกสารกับซุ้มเบนโตะ อาหารณี่ปุ่นที่สุด เพราะที่เหลือ เห็นทุกวันจนชินตา ฟฟฟ เขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ตามนี้นะจ๊ะ 28 ก.พ. 58 14:43 น. 9
เราว่าโจ๊กราคาแพงไป ซื้อข้างนอกถูกกว่าแถมมีกุ้ง ปลาให้เลือกด้วย ยังไงก็ซื้ออาหารตามสั่งตามร้านข้างนอกกินอยู่ดี เพราะเป็นคนไม่นิยมกินเนื้อสัตว์ใหญ่และย่อยยาก ยกเว้นพวกนม โยเกิร์ต น้ำผลไม้ (บางชนิด) เบเกอรีพายทำสด ๆ ใหม่ ๆ ไม่ใส่สารแปลกปลอมเท่านั้นที่จะซื้อในเซเว่นจ้ะ
0
กำลังโหลด
แนนแนน 28 ก.พ. 58 14:58 น. 10
คือที่ญี่ปุ่นเนี่ย เขามีเครื่องถ่ายเอกสารเป็นปกติเลยค่ะ เลยไม่รู้สึกว่าแแปลก ส่วนตัวชอบลอว์สันที่สุด เพราะว่าเบนโตะทำสด ไม่ใช่อาหารแช่แข็ง ราคาแพงกว่าเซเว่นนิดหน่อย แต่ปริมาณเยอะกว่า ประหยัดพลังงาน//ถวายโล่ เคยสั่งเบนโตะในลอว์สันอุดมสุข สามารถเพิ่มข้าวได้ด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าเพราะแม่ค้าใจดี หรือเป็นเซอร์วิสของเขาอยู่แล้ว แต่ที่รู้คือ อิ่มแปล้เลยค่ะ ฮา แต่เซเว่นนี่ขายครับครันมากจริง เห็นขายครบครันแบบนี้ก็แอบสงสารร้านอาหารตามสั่งกับรถเข็นผลไม้มากๆเหมือนกันค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
BB-VIP29 Member 28 ก.พ. 58 16:48 น. 12

แม่เคยซื้อเบนโตะชุดข้าวซาบะย่างซีอิ๊ว ที่แฟมิลี่มาร์ทมาให้ รสชาติดีกว่าที่คิดมาก อร่อยมากๆ เห็นแม่บอกว่า จะไม่ใช่แบบแช่แข็งแล้วอุ่นนะคะ เป็นแบบทำมาแล้ววางขายเลย ยังไม่เคยเห็น ถ้าไปเห็นเอง เดี๋ยวจะมารีวิวอีกทีค่า ^^

0
กำลังโหลด
Miwako 28 ก.พ. 58 17:56 น. 13
เต้าส่วน 7 อย่าลืมเวฟนะ เคยลองกินแบบไม่เวฟแล้ว ยังกับกินดินน้ำมัน ด้วยความที่เพิ่งเคยกินครั้งแรก ตอนนั้นพนักงานก็ไม่รู้ว่าต้องเวฟ กลับถึงบ้านเท่านั้นแหละ ถึงสังเกตุเห็นว่า มันให้เอาเข้าเวฟของ 7 แล้วกดหมายเลข 2 ตกใจ
0
กำลังโหลด
Pepper 28 ก.พ. 58 19:10 น. 14
กล้วยไง เปนลูกๆเลย ในเซเว่นอะ เหนครั้งแรกตกใจเหมือนกัน ลูกใหญ่ม้ากกกก ต่อไปคงขายเปนหวี -.-
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นัตสึ Member 28 ก.พ. 58 22:41 น. 16

ประเด็นคือเราไม่อยากให้7-11พัฒนามากเกินไปอ่ะ...

คือเข้าใจป่ะว่า เขาเพิ่มของขายคือมันก็ดีสำหรับลูกค้านะ  แต่แบบ...ในฐานะที่บ้านเราเปิดร้านขายของ แล้วอีกอย่าง7-11ดันมาอยู่ใกล้ๆบ้าน บ่องตงว่าลูกค้าหายไปหมดเลยฮะ T^T

  แล้วคนที่ทำอาชีพขายของแบบเราจะเอาเงินที่ไหนมาใช้มากิน T^T...

0
กำลังโหลด
llkjj 1 มี.ค. 58 00:42 น. 17
สะดวกเกินไป๊ บางที เอ๊ะอะ อยากกินอะไรไปเซเว่นนนน ^___^ ถามว่าดีไหม ดีนะคะบางทีหิวดึกอะไรทำนองนี้ ร้านพวกนี้ช่วยประทังความหิวยามเบื่อมาม่าที่บ้าน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด