เปิดใจ! 9 ไอดอลคนไหนรักเมืองไทยที่สุด



 
          น้องๆ ชาว Dek-D คิดเหมือนพี่บูมมั้ยคะว่าประเทศเราเนี่ยความจริงก็ไม่ต่างจากเวทีต้อนรับศิลปินจากทุกมุมโลกสักเท่าไหร่ปีๆ นึงมีศิลปินกรีฑาทัพมาเยี่ยมเยือนแทบจะทุกเดือนทั้งฝรั่ง-เกาหลี-ญี่ปุ่นเลยทีเดียว และประเทศไทยก็เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมยาวนาน อาหารการกินอร่อย รวมทั้งผู้คนก็อัธยาศัยดีจึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีไอดอลมาประทับใจหรือถึงขั้นตกหลุมรักสยามเมืองยิ้มของเรากันรัวๆ 
 
          วันนี้ชวนมาดูหลักฐานกันดีกว่าว่าไอดอลคนไหน วงไหนที่ถูกเสน่ห์แบบไทยๆ แอทแทคโดนใจจนต้องออกมายอมรับว่าเค้านี่แหละ รักประเทศไทยสุดๆ ตามมาเลย…ฮูเร่!
               

 
1. วันไดเร็กชั่น (One Direction)
 
          เริ่มด้วยวงที่เพิ่งจะมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทยแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนที่แล้วดีกว่าค่ะกับบอยแบนด์ระดับโลกอย่างวันไดเร็กชั่น ซึ่งถือเป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของพวกเค้าด้วย แน่นอนว่าหลายคนอาจจะตั้งตัวไม่ติดกับความเลิฟไทยแลนด์แบบสุดๆ เพราะพอมาถึงสมาชิกในวงต่างก็แยกย้ายท่องเที่ยวกระจายกันทั่วกรุงเทพฯ ทันที! โดยเฉพาะแฮร์รี่ที่งานนี้เหล่า Directioners ถึงกับมอบแท็ก #แฮร์รี่เซียนพระ ให้ไปเก๋ๆ เลยทีเดียว จากวีรกรรมการเดินเช่าพระเครื่องที่ท่าพระจันทร์ แล้วพอวันคอนเสิร์ตพ่อคุณก็เล่นใส่ของขลังเหล่านี้ขึ้นเวทีอีกด้วย
 
 
                ส่วนคนอื่นๆ อย่างเลียมก็ไปเข้าวัด หรือไนออล เซน และลูอิสก็ไปท่องเที่ยวสถานบันเทิงกันแบบสนุกสนานสุดเหวี่ยงค่ะ เรียกได้ว่าใช้เวลาในเมืองไทยกันได้คุ้มสุดๆ แต่ก็แอบเสียดายที่หลังมาไทยครั้งนี้หนุ่มเซนก็ขอถอนตัวออกจากวงไป ยังไงก็ตามพี่บูมก็ยังหวังให้หนุ่มได้กลับมาเยือนไทยพร้อมๆ กันอีกครั้งนึงนะคะ  
เลียมไปเที่ยววัดจ้า


 
2. ริฮันน่า (Rihanna)
           
          มาต่อกันที่หนูห่าน ริฮันน่าสาวเปรี้ยวสุดจี๊ดเลือกมาพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งดูเธอก็จะเอ็นจอยกับทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านเรามากๆ เลยค่ะ ทั้งทะเลสวยๆ บรรยากาศดี สัตว์น่ารัก ผู้คนเป็นมิตร รวมทั้งโชว์แปลกๆ ด้วย แล้วไม่ใช่แค่ชื่นชมค่ะแต่สาวคนนี้ยังแชะภาพอวดสายตาชาวโลกแบบรัวๆ ให้หลายคนอิจฉาในความสวยงามของเมืองไทยไปตามๆ กัน
 
ได้ข่าวว่าริฮันน่าชอบพวงมาลัยพวงนี้มากๆ เลยนะ

 
         
          บอกได้เลยว่ามาบ้านเราครั้งนี้ริฮันน่าเหมือนจะกลายเป็นพรีเซนเตอร์การท่องเที่ยวแบบไม่รู้ตัว ก็แน่ละสิเพราะไม่ว่าใครได้เห็นภาพในไอจีเธอแล้วก็ต้องอยากพากันมาเมืองไทยแน่นอน ยังไงพี่บูมต้องฝากขอบคุณเธอด้วยแล้วกันนะคะ ^__^


 
3. ซีวอน Super Junior
 
          ถ้าจะพูดถึงไอดอลเกาหลีที่รักเมืองไทยแล้วไม่พูดถึงพ่อหนุ่มคนนี้พี่บูมต้องโดนประณามแน่ๆ เลย ^ o ^ แน่นอนค่ะซีวอนคนดีศรีเอลฟ์นี่เอง จริงๆ แล้ววง Super Junior มีหลายคนมากๆ ที่แสดงความรักต่อเมืองไทย แต่ถ้ายกรางวัลชนะเลิศคงไม่มีใครเกินซีวอน โดยเฉพาะที่เราเห็นกันแบบชัดเจนก็คือทวิตเตอร์ที่หนุ่มหล่อคนนี้มักจะทวีตเป็นภาษาไทยเสมอๆ ทวิตถี่จนเรานึกว่าเป็นคนไทยซะแล้ว เรื่องไวยากรณ์นี่ก็เป๊ะเวอร์เลย!
 
ดูสิทุกคน ทั้งหยอด ทั้งอ้อนเป็นภาษาไทยขนาดนี้เลย(>___<)
 
          ไม่ได้มีดีแค่ทวีตอ้อนแฟนไทยของตัวเองอย่างเดียวนะคะ เพราะซีวอนเนี่ยเค้าทราบวันสำคัญๆ ของบ้านเราเกือบทุกวันเลยแถมไม่เคยลืมจะทวีตเมื่อถึงเทศกาลเหล่านั้นด้วย ที่น่าปลาบปลื้มใจก็คงจะไม่พ้นวันพ่อแห่งชาติของไทยที่ผ่านมา
 

 
          
          
และด้วยความที่ซีวอนได้มาทำกิจกรรมที่เมืองไทยบ่อยมากๆ ทำให้มีโอกาสได้รู้จักคนไทยเยอะแยะจนบางท่านนี่นับถือกันเหมือนพี่น้องกันเลยอย่างพี่ Tokki หรือพี่กระต่ายนักเขียนเกี่ยวกับเรื่องเกาหลีที่ซีวอนนับถือเป็นพี่สาว รักกันมากขนาดโพสต์ฝากคาเฟ่ที่เปิดใหม่ของพี่เค้าทางไอจีของตัวเองเลยล่ะค่ะ หรือจะเป็นพี่สรยุทธ์พี่ชายคนพิเศษที่แฟนๆ ยกให้เป็นคู่จิ้นข้ามประเทศ จนสาวน้อยสาวใหญ่อิจฉาไปตามๆ กัน
 
ทั้งหล่อ ทั้งขายของเก่งเลยน้า...

 

 
          แต่แอบแบไต๋นิดนึงสำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมซีวอนถึงทวีตเป็นภาษาไทยเก่งจังเลย ก็เพราะเค้ามีตัวช่วยดีเป็นพี่แจยอง ล่ามมืออาชีพคนสวยประจำคอนเสิร์ตเกาหลีที่เราคุ้นหน้าคุ้นตามาช่วยทวีตให้นั่นเองค่า
 
โฉมหน้าพี่แจยองล่ามคนสวยกับคุณสรยุทธ



4. เฮนรี่ Super Junior M
 
          ตามมาแบบติดๆกับเฮนรี่สมาชิกยูนิต Super Junior M ที่ดีกรีความรักเมืองไทยที่พุ่งปรี๊ดไม่แพ้หนุ่มซีวอนเพื่อนร่วมวงเลยสำหรับเฮนรี่นี่จริงจังกับประเทศไทยสุดๆ เพราะทุ่มทุนเรียนภาษาไทยถึง 3 เดือน!! พอเรียนมาคล่องเท่านั้นแหละเราก็ได้เห็นทวีตมากมายแบบวันเว้นวันทีเดียว
 
วันสงกรานต์ก็ไม่ลืมนะคะ น่ารักจริงๆ

 
เมาท์กับแฟนคลับเป็นภาษาไทยรัวๆ เจ๋งมาก!
 
          เท่านั้นไม่พอเค้ายังชอบมาเที่ยวไทย มาแต่ละครั้งก็เน้นชิลล์ๆ เดินพบปะแฟนคลับ แวะทานข้าวตามร้านข้าวมันไก่ธรรมดาๆ แต่ถ้าพูดถึงอาหารไทยที่ชอบที่สุดจะเป็นปูผัดผงกะหรี่เมนูเด็ดที่ต้องสั่งตลอด ส่วนผลไม้ไทยที่เจ้าตัวชอบใครเป็นแฟนตัวจริงต้องรู้ว่าเฮนรี่ชอบอะไรมากที่สุดใช่มั้ย?! เฉลย ลิ้นจี่นั่นเอง ถึงขนาดมีช่วงนึงแฟนคลับเรียกเฮนรี่ว่าน้องลิ้นจี่เลยแหละค่ะ
 
แอบมากินข้าวมันไก่อยู่นี่นี่เอง
 

Clip

กินข้าวหรือยังครับ?

วิดีโอชวนทานข้าวล่าสุดใน instagram เลยยย


ท้าดา~ ลิ้นจี่ของโปรด
 
          แต่ถ้าให้พูดถึงวีรกรรมที่น่าจะประทับใจแฟนคลับไทยที่สุด พี่บูมขอยกให้ตอนเฮนรี่อัดคลิปวิดีโอร้องเพลง ลูกอม ของวงวัชราวลี พร้อมกับเล่นกีตาร์เบาๆ ไปด้วย โห... ทำขนาดนี้พนันได้เลยค่ะว่าสาวไหนๆ ก็ต้องเคลิ้มกับความละมุนมุ้งมิ้งนี้กันทั้งนั้น (พี่บูมก็ด้วยค่ะ >o<)

Clip

Henry - ลูกอม




5. มาโกโตะ ลูซิเฟอร์
 
          ขอข้ามฟากมาที่ไอดอลญี่ปุ่นบ้างนะคะ กับไอดอลร็อกในตำนานอย่างมาโกโตะ ถ้าใครอยู่ในช่วงยุค 90 ตอนปลายน่าจะต้องรู้จักกันทุกคน ผู้ชายคนนี้เค้าตกหลุมรักเมืองไทยมานานจริงๆ ค่ะ มากแบบที่เคยให้สัมภาษณ์ว่ามาเที่ยวเมืองไทยกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ แถมแอบวางแผนจะซื้อบ้านที่นี่สักหลังอีกด้วย ที่ฟินสุดๆ คือเจ้าตัวเคยบอกว่าอยากได้สาวไทยมาเป็นแม่ของลูกของเค้าด้วยแหละ (กรี๊ดดดด)
 

 
ทวีตคำว่า “I love Thailand” เป็นกิจวัตรเลยนะเนี่ย
 
          แล้วที่พิเศษกว่านั้นจนอดปลื้มใจไม่ได้คือพ่อหนุ่มมาโกโตะเค้ารักและให้ความสำคัญกับในหลวงและพระบรมวงศานุวงศ์ของไทยมากๆ เลย ยังเคยมาร่วมเป็นหนึ่งในนักร้องในคอนเสิร์ต Jazz for His Majesty และได้นำเอาเพลงพระราชนิพนธ์ “สายฝน” เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาขับร้องให้แฟนๆ ฟังกันแบบชื่นฉ่ำหัวใจอีกด้วย

Clip

เพลง สายฝน (English Version)



 
มาโกโตะทวีตในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา



6. แจจุง JYJ
 
          สำหรับคนนี้หลายคนคงประทับใจกับความรักในเมืองไทยของเค้า เมื่อครั้งที่เคยมาลงนามถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โรงพยาบาลศิริราชจนโด่งดังกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งมาแล้ว และการแต่งกายไปวันนั้นมีคนกระซิบบอกว่าแจจุงเป็นคนเลือกเนคไทสีชมพูเองด้วยเพื่อให้เข้ากับปีมหามงคล ซึ่งแน่นอนค่ะว่าถ้าไม่รักประเทศไทยจริงๆ คงจะไม่ใส่ใจขนาดนี้ พี่บูมรู้สึกชื่นชมที่แจจุงเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ดีมากๆ ค่ะ
 

 
               
          แล้วถ้าสังเกตเห็นอีกอย่างคือแจจุงจะชอบใส่ริสแบนด์ที่เกี่ยวกับการเฉลิมพระเกียรติในหลวงของเราทุกครั้งเมื่อมีโอกาสเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในคอนเสิร์ตหรือแม้แต่เวลาส่วนตัวก็ตาม แถมมีหลายสีอีกด้วย แต่ที่เห็นบ่อยๆ ก็จะเป็นสีชมพูอย่างที่เคยทวีตลงในทวิตเตอร์ของตัวเองด้วยแหละค่ะ
 
ริสแบนด์สีชมพูกับจีจี้น้อย เมี้ยว~
 
          ที่เด็ดสุดๆ แบบที่พี่บูมไม่ลืมแน่นอนก็คือแจจุงเคยออกปากในงาน Asia Tour Fan Meeting ตอนปี 2555 ว่าถ้าเค้าแก่ตัวก็อยากจะมาใช้ชีวิตอยู่เมืองไทย เท่านั้นยังไม่พอยังแซวแฟนคลับตัวเองอีกว่าถึงตอนนั้นแฟนๆ คงแต่งงานมีลูกหมดแล้ว เอาเป็นว่าต่อจะให้เป็นแค่คำหยอดก็เถอะแต่ก็ทำเอาแม่ยกแจจ๋านี่กรี๊ดปลื้มไปตามๆ กัน (อย่าลืมมานะคะทุกคนรออยู่)


 
7. โจวมี่ Super Junior M
 
            หนุ่มจีนแผ่นดินใหญ่ที่ตกหลุมรักเมืองไทยตั้งแต่แรกพบ จากการมาเปิดตัวยูนิตกรุ๊ป Super Junior M ที่บ้านเราแล้วได้รับกระแสค่อนข้างดี หลังจากนั้นโจวมี่ก็ติดใจมาเที่ยวเองบ่อยๆ เรียกได้ว่าไปตั้งแต่เหนือจรดใต้ จนในที่สุดเค้าก็ตัดสินใจเอาข้อมูลที่สะสมทั้งหมดรวบรวมออกมาเป็นหนังสือท่องเที่ยวไทยสไตล์ชิลล์ๆ ชื่อว่า Thai Perfect  
 
โฉมหน้าหนังสือท่องเที่ยวไทยของโจวมี่จ้า

 
เจ้าตัวออกมาทวีตขายของเองนิดนึง อิอิ
 
          และหลังจากที่พี่บูมไปสืบทราบมาจาก บก.ชาวไต้หวันของหนังสือเล่มนี้ก็ยิ่งปลื้มใจขึ้นไปอีกค่ะ เพราะเค้าบอกว่าโจวมี่ทำหนังสือเล่มนี้แบบกึ่งๆ ทำมือเลยนะคะ รูปต่างๆ ก็ตัดแปะเอง แล้วตัวหนังสือภาษาจีนตัวเต็ม (ที่โจวมี่เขียนไม่ถนัดเพราะเป็นชาวจีนที่ใช้จีนตัวย่อเป็นหลัก) ก็นั่งเขียนเองด้วย แถมพอรู้สึกว่าข้อมูลยังไม่เป๊ะเค้าก็จะรีบบินมาไทยเพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มทันที โอ้โห ได้ยินแบบนี้แล้วซึ้งใจมากๆ ที่มีศิลปินที่รักบ้านเราขนาดนี้
 



8. มินอา และ ยูรา Girl’s day
 
            เป็นสองสาวที่เข้ามาอยู่ใน topic นี้ได้แบบเก๋ๆ ด้วยความตั้งใจในการทำประโยชน์ให้กับเพื่อนมนุษย์ มินอาและยูราจึงได้มาเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมการกุศลช่วยเด็กผู้หญิงที่แต่งงานก่อนวัยอันควรที่ จ.เชียงราย ประเทศไทยของเราค่ะ มางานนี้ก็ไม่ได้อยู่แบบสบายๆ เพราะต้องลงพื้นที่นั่งรถขึ้นดอยกว่า 3 ชม. ซึ่งสองสาวก็ไม่ท้ออยู่แล้ว ก็มาทำกิจกรรมกันแบบสมบุกสมบัน โนเมกอัพตลอดทริป
 
สวยแล้วยังใจดีอีก นี่สินางฟ้าของจริง!
 
          ระหว่างอยู่เชียงรายนั้นก็มีแฟนผู้โชคดีได้เจอสองสาวที่โลตัสด้วยแหละค่ะ มากันแบบธรรมดาๆ บ้านๆ กันมากเลย แม้อาจจะมีคนบอกว่าก็แค่มาทำกิจกรรมก็ไม่ได้แปลว่ารักประเทศไทยสักหน่อย แต่พี่บูมคิดว่าการที่มินอากับยูรามีความเสียสละทั้งๆ ที่รู้ว่าต้องมาอยู่ในที่ที่ค่อนข้างลำบาก แต่ก็ไม่ปฏิเสธ แสดงว่ายังไงต้องมีใจรักและมุ่งมั่นแน่นอนค่ะ ดังนั้นขอยกให้เป็นบรรดาไอดอลที่รักเมืองไทยด้วยอีกคนนะคะ
 
พี่มินอาซารังเฮค่า heart



9. 2PM
 
          ปิดท้ายกับวงที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะมีสมาชิกในวงเป็นคนไทยด้วย นั่นก็คือนิชคุณนั่นเอง! ชื่อเสียงความรัก ความหลงใหลในประเทศไทยของ 2PM คิดว่าทุกคนคงได้ยินกันมาจนชินแล้วแน่ๆ เลย หนุ่มๆ ทั้ง 6 คนนี่มาเมืองไทยบ่อยมากๆ บ่อยจนมีวีรกรรมที่กล่าวขวัญกันไปทั่ว อย่างตอนที่พี่แทคมาโบกแท็กซี่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์แล้วไม่มีคันไหนรับนั่นแหละค่า (T__T)  
 
         
          ถ้าพูดถึงสกิลภาษาไทยหนุ่มๆ พวกนี้ก็ไม่เป็นรองใครค่ะ โดยเฉพาะจุนเคที่ถึงกับมีวลี “พรุ่งนี้ฝนจะไม่ตก” เป็นประโยคประจำตัวไปแล้ว (ใครได้ยินก็ขอให้เตรียมร่มไว้ให้ดีๆ นะคะ 555) หรือจะเป็นอ๊กแคทเจ้าประจำของเราที่เคยใส่เสื้อคำไทยๆ ฟอนต์ท้ายรถสิบล้อออกสื่อด้วยนะ
 

          แต่ถ้าให้จัดลำดับเหตุการณ์ความรักประเทศไทยของ 2PM ขอยกให้เรื่องช่วยเหลือน้ำท่วมใหญ่ปี 54 เป็นอันดับหนึ่งในใจเลยค่ะ เพราะหนุ่มๆ และแฟนคลับชาว Hottest ได้เปิดเพจในเฟซบุ๊กให้ทุกคนร่วมประมูลเสื้อและข้าวของต่างๆ ของ 2PM แบบ limited edition ซึ่งหนุ่มนิชคุณรวบรวมมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และเงินที่ได้ก็เอามาซื้อเรือใช้โดยสารไปแจกของยังชีพให้ผู้ประสบภัยตามจุดต่างๆ รวมถึงส่วนที่เหลือก็นำไปใช้ฟื้นฟูโรงเรียนหลังจากน้ำลดด้วย เรียกว่าทุ่มทั้งแรงเงิน แรงกาย และแรงใจเพื่อเมืองไทยกันสุดๆ ค่ะ
 
เสื้อของ 2PM ที่แฟนๆ ร่วมกันประมูล เชื่อมั้ยว่าตัวนึงได้กันไปหลายหมื่นเลยทีเดียว

 
เรือ 2PM heart คนไทย พร้อมปฏิบัติการครับผม

 
เย้! หลังน้ำท่วมก็ได้ของเล่นใหม่กันด้วยแหละ


 
          ครบกันไปแล้วกับไอดอลทั้ง 9 เบอร์ที่นำมาฝากกัน ต้องขอบอกเลยว่าในฐานะที่พี่บูมเป็นคนไทยเต็มขั้นก็แสนจะชื่นใจว่าใครๆ ก็รักประเทศเรากันทั้งนั้น อีกอย่างก็คือต้องออกตัวแรงๆ ไว้ก่อนเลยว่าใจจริงอยากจะหยิบเรื่องราวความรักเมืองไทยของศิลปินทุกคนมาลงเลย น้องๆ ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะว่าเอ๊...ทำไมพี่บูมไม่เลือกคนนั้นมา คนนี้มา สัญญาค่ะว่าโอกาสหน้าๆ จะรวบรวมมาให้ชมกันอีกแน่นอน
 
          เอาเป็นว่าน้องๆ คนไหนอยากจะนำเสนอว่า “ไอดอลของฉันนี่แหละรักเมืองไทยสุดๆ” ก็มาช่วยกันแบ่งปันเรื่องราวน่ารักๆ ในกระทู้นี้ได้เลยนะคะ พี่บูมรอดูอยู่น้า สำหรับวันนี้ไปแล้วสุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะทุกคน




 
ข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก
Twitter : @siwon407, @henrylau89, @janechovy,
@MAKOTOKOSHINAKA, @bornfreeonekiss, @zhoumi_419,
@plankorea, @punchkorpor__, @RatchanJ,@taeccool,
@Harry_Styles, @itsmexamm
IG : @siwon1987, @henryl89, @badgalriri
Facebook : https://th-th.facebook.com/pages/2PM-รัก-คนไทย,
www.facebook.com/onedirectionmusic
Youtube : www.youtube.com/watch?v=NyXgMps9Gbg,
www.youtube.com/watch?v=lApuageq4o4,
www.youtube.com/watch?v=nvXcPB_I57Y,
www.youtube.com/watch?v=kBFS2eHCSFc,
www.youtube.com/watch?v=z2i7CB3DEEM
Website : www.411ent.com, www.books.com.tw/products/0010578270,
www.plankorea.or.kr, www.topstarnews.net,
www.bectero.com/concerts-events/onedirection 
พี่บูม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
TwinTelL Member 12 เม.ย. 58 15:48 น. 4

ล่าสุดเรียวอุคร้องเพลง"มันคงเป็นความรัก"ของพี่สแตมป์ด้วยค่า

เรียวอุคเคยพูดเปรยๆมั้งหนูจำไม่ได้แต่เห็นบอกว่าอยากมาสร้างบ้านอยู่ที่"ภูเก็ต"!!

หนูอุคชอบทะเลมากกกและชอบกินปูผัดผงกระหรี่มากค่ะนางบอกมา5555555555

เรียวอุคSuperJuniorรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Oshfly Member 12 เม.ย. 58 20:24 น. 13

เป็นเอลฟ์ พชว.นี่ยกให้เป็นที่หนึ่ง 55555 แต่บอกได้เลยว่า มาโกโตะนี่รักเมืองไทยมากจริงๆ แทบไม่มีวันไหนที่ไม่อัพถึงเมืองไทย ไบโอทวิตยังตั้ง Japan&Thailand เลย ^_^

0
กำลังโหลด

51 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TwinTelL Member 12 เม.ย. 58 15:48 น. 4

ล่าสุดเรียวอุคร้องเพลง"มันคงเป็นความรัก"ของพี่สแตมป์ด้วยค่า

เรียวอุคเคยพูดเปรยๆมั้งหนูจำไม่ได้แต่เห็นบอกว่าอยากมาสร้างบ้านอยู่ที่"ภูเก็ต"!!

หนูอุคชอบทะเลมากกกและชอบกินปูผัดผงกระหรี่มากค่ะนางบอกมา5555555555

เรียวอุคSuperJuniorรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Jiji 12 เม.ย. 58 20:16 น. 9
เลย์exoก้ชอบนะ 55555 ไม่รู้ทำไมกระทู้นี้ทำให้นึกถึงเลย์มาคอนฯที่ไทย อัดคลิปพูดไทยลงไอจี หลังจากไม่ลงมากนานมากกกกกกกกกกกเยี่ยม
0
กำลังโหลด
uojUT Member 12 เม.ย. 58 20:17 น. 10

Snsdก็ชอบเมืองไทยนะมีอยู่รายการนึง สาวๆไปถ่ายที่ภูเก็ตซันนี่ทำผัดไทยไปให้ทุกๆคนในวงทานด้วย สาวๆชอบอาหารไทยมากพี่แทพูดว่า ต้มยำกุ้งแซ่บๆ ขำ55555 แล้วเคยไปออกรายการศูนย์เจ็ดโชว์เล่นกับพิธีกรน่ารักมาก สาวๆเคยไปขี่ช้างด้วย อิอิ คหสต. ^ ^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TOMOTEAM FC Member 12 เม.ย. 58 21:54 น. 12-1
ช่ายๆ เอามาแต่พี่แบมแบมคนเดียวก็ได้เพราะว่าคนอื่นก็ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ แต่เวลาไปไหนพี่แบมแบมพูดภาษาไทยตลอดเลย ออกรายการก็ด้วย เขิลชิ
0
กำลังโหลด
Oshfly Member 12 เม.ย. 58 20:24 น. 13

เป็นเอลฟ์ พชว.นี่ยกให้เป็นที่หนึ่ง 55555 แต่บอกได้เลยว่า มาโกโตะนี่รักเมืองไทยมากจริงๆ แทบไม่มีวันไหนที่ไม่อัพถึงเมืองไทย ไบโอทวิตยังตั้ง Japan&Thailand เลย ^_^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
7777855222 Member 12 เม.ย. 58 20:51 น. 15

เลย์ เอ็กโซก็ชอบบค่าอัพไอจีเป็นคลิปภาษาไทยคำว่า ผมรักเมืองไทยมากๆครับด้วยปลื้มมม -//- แต่พูดเพี้ยนเป็นผมรักมวงไทยมากๆขรั่บ55555555รักเลยเขิลจุงรักเลยว้ายเขิลปิ้งปิ้งรักเลย

0
กำลังโหลด
Thelittlefox Member 12 เม.ย. 58 21:07 น. 16

เหล่าเขยไทย ฟินค่าาาา สาวๆก็น่ารักนะ อยากลองอ่านหนังสือโจวมี่มากแต่อ่านจีนไม่ออก //ดูรูปไปๆ

0
กำลังโหลด
nunyjan Member 12 เม.ย. 58 21:20 น. 17

รักเลย

น่ารักทุกคนเลยอ่ะ ใครมีอีกเอามาฝากพี่บูมเลยนะ เราก้ออยากเห็น 

จะว่าไป 2PM & SJ เนี่ยผูกพันธ์ กับคนไทยสุด ๆ อ่อ วง ดงบังชินกิ ก็ด้วยเนอะ 

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด