น้องๆ เห็นด้วยกับพี่แพมมั้ยคะว่า นักร้องไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก ทั้งร้อง เต้น หน้าตา ความสามารถจัดว่าเด็ดไม่แพ้ใคร เจ๋งขนาดนี้จะเก็บไว้ให้คนไทยฟินกันเองก็เกรงจะเสียของ ก็เลยต้องมีการส่งออก ไปให้สาวๆ เมืองนอกเค้าได้ฟินกันบ้าง ว่าแต่..จะมีใครที่ส่งออกไปแล้วดังเปรี้ยงหรือใครที่แป้กบ้าง ไปดูกันเลย


 
บี้ The Star


 
            คนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะว่าเป็นขวัญใจชาวไทย ระดับซูเปอร์สตาร์แถวหน้า ร้องเพลงก็ปัง เล่นหนังก็ดัง เล่นละครก็เริ่ด แต่ที่เด็ดสุดๆ เลยก็คือผลงานละครเวที ที่ได้โชว์ฝีมือทั้งร้อง ทั้งเล่น แอ็คติ้งชนะเลิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานชิ้นโบว์แดง “ข้างหลังภาพ” กับบทบาท "นพพร" ที่เล่นเก่งจนไปถูกใจทางโปรดิวซ์เซอร์ต่างชาติ จนได้มีโอกาสโกอินเตอร์ไปเล่นละครเวทีไกลถึงนิวยอร์คซิตี้มหานครแห่งบรอดเวย์เลยทีเดียว


 
ภาพจาก https://instagram.com/biesukrit_w


 
          แต่เส้นทางการโกอินเตอร์ของพี่บี้ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนะคะ เพราะว่าพีบี้ต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ทั้งฝึกภาษาอังกฤษ ฝึกร้อง ฝึกเล่นละคร เรียกได้ว่ากดดันมากถึงมากที่สุด แต่เมื่อผลงานออกมาแล้วพี่บี้ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังค่ะ เพราะว่าได้รับคำชมและเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายในแง่ดีบ้าง ในแง่ลบบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ของนักร้องไทยบทเวทีบอร์ดเวย์ พี่แพมขอปรบมือให้ดังๆเลย



 
แอน มิตรชัย


 
          สาวคนนี้ตอนอยู่เมืองไทยก็ได้ชื่อว่าเป็นลิเกเงินล้าน คู่ขวัญของพี่ชาย " ไชยา มิตรชัย" แต่ด้วยความหลงใหลในศิลปะแบบอินเดีย ทำให้สาวแอนหัดร้อง หัดเต้น ใช้เพลงอินเดียขึ้นโชว์บนเวทีลิเกบ่อยๆ จนมีแมวมองอินเดียมาเห็น เกิดถูกตา ต้องใจก็เลยได้โกอินเตอร์ไปร้องเพลงที่แดนภารตะเลยทีเดียวเชียว


 
ภาพจาก https://www.facebook.com/annmitchai


 
          ด้วยความสามารถทั้งร้อง ทั้งเต้น บวกกับหน้าตาเฉี่ยวๆ คมๆ ถูกใจสเป็คแขกก็เลยทำให้สาวแอนได้เป็นนางเอกหนังประกบคู่กับพระเอกคนดัง ฟันค่าตัวไปเหนาะๆ สามสิบล้าน! เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จกลายเป็นซุป’ตาร์ระดับแถวหน้า เทียบชั้นดาราอินเดียได้สบายๆ เลย



 
ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์


 
ภาพจาก https://th-th.facebook.com/HugoOfficial


 
          หนุ่มเซอร์ขวัญใจสาวไทยทั้งประเทศ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีลูกสองแล้วแต่ก็ไม่ทำให้ความฮอตของ “คุณพ่อฮิวโก้”ลดลงไปแม้แต่น้อย พี่ฮิวโก้เริ่มต้นเข้าวงการบันเทิงมาด้วยการถ่ายแบบ เล่นละคร ก่อนที่จะผันตัวไปเป็นนักร้องวง " สิบล้อ " ที่มีเพลงฮิต “ความลับในใจ” ดังไปทั่วบ้าน ทั่วเมือง ด้วยสไตล์ดนตรีที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ไปเตะหูโปรดิวเซอร์ต่างประเทศก็เลยได้โกอินเตอร์บินทำเพลงถึงอเมริกา


 
ภาพจาก https://th-th.facebook.com/HugoOfficial


 
          เริ่มต้นจากการทำเบื้องหลัง เป็นนักแต่งเพลงให้กับค่ายดังของฮิปฮอประดับโลก เจย์ซี แต่ดูจากฝีมือแล้วจะให้เป็นเบื้องหลังก็กะไรอยู่ เจย์ซีก็เลยดันให้มาอยู่เบื้องหน้า ทำเพลงเอง ร้องเองซะเลย เพลง "99 Problems" ก็ประสบความสำเร็จสุดๆ ได้ไปเป็นเพลงประกอบซีรีส์ดังและโฆษณาหลายๆ เรื่อง แต่พี่ฮิวโก้คงทนคิดถึงลูกชายทั้งสองคนไม่ไหว เลยกลับมาทำเพลงที่เมืองไทย แต่แฟนๆ ต่างชาติไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะฮิวโก้บอกว่ามีเพลงเจ๋งๆ ออกมาให้ฟังกันแน่นอน



 
บี้ KPN


 
ภาพจาก https://instagram.com/bie_kpn


 
          อีกหนึ่งหนุ่มตี๋ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน ที่เข้าวงการมากับการประกวดร้องเพลงเวทีคุณภาพ KPN ร้องๆ เต้นๆ อยู่เมืองไทยได้ไม่นาน ก็ไปถูกตา ต้องใจทางค่ายเพลงเกาหลี เลยจีบหนุ่มบี้ให้ไปเป็นสมาชิกบอยแบนด์เคป็อปวง VICTOR ซะเลย ด้วยหน้าตาหล่อๆ ตี๋ๆ บวกกับความสามารถทั้งร้อง ทั้งเต้น ก็ไปเดบิวต์เป็นไอดอลได้แบบสบายๆ


 
ภาพจากโปสเตอร์ VICTOR

 
          หนุ่มไทยคนเดียวเจิดจรัสท่ามกลางหนุ่มเกาหลีอีก 4 คน ไปฝึกร้อง ฝึกเต้นอยู่เป็นแรมปี ในที่สุดก็มีผลงานเพลงมาให้สาวเกาหลีได้ชื่นชม ไม่ใช่ธรรมดานะคะ เพราะว่าดังไกลถึงยุโรปพิสูจน์ได้จากมีการไปทัวร์ต่างประเทศร่วมกับ เจย์ ปาร์คมาแล้ว ดังแค่ไหนถามใจตัวเองดู เส้นทางกำลังไปได้สวยแต่ที่เกาหลีเกิดอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปาง ก็เลยต้องพักงานเป็นการไว้อาลัย แต่นี่ก็พักเป็นปีๆ แล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าหนุ่มบี้จะกลับไปที่เกาหลี งานนี้สังสัยว่าจะติดใจสาวไทยตัวเล็กจิ๋วหลิวที่ชื่อ "กุ๊บกิ๊บ" จนไม่อยากไปไหนไกลซะแล้วล่ะมั้ง อิอิ



 
นัททิว


 
          หนุ่มหน้าหวานดีกรีแชมป์ AF5 ก็เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทย เพราะว่าได้ไปแจ้งเกิดเป็นนักร้องที่ประเทศเกาหลี มีผลงานเพลง “She’s Bad” ปล่อยออกมาปุ๊ปก็มีชื่อค้นหาในเว็บไซต์เกาหลีติด 1 ใน 3 ทันที ดังไม่ดังไม่รู้ แต่ที่รู้ๆคือได้ขึ้นแสดงบนเวทีประกาศรางวัล MAMA 2012 เวทียิ่งใหญ่ระดับเอเชีย แถมยังได้รางวัล Best New Asian Artist Thailand มานอนกอดอีกต่างหาก 


 

ภาพจาก https://instagram.com/nat_thew


 
          แต่ที่เจ๋งสุดๆ ก็คือได้เป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Monstar ได้โชว์ความสามารถทั้งร้องเพลง ทั้งเล่นละครขนาดนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าหนุ่มนัททิวจะยังไม่ถูกสเป็กสาวเกาหลีเท่าไหร่ แถมหนุ่มนัททิวยังต้องยุ่งวุ่นวายกับการเรียน การสอบ ก็เลยกลับมาเมืองไทย มาร้องเพลง เล่นละครเอาใจสาวไทยกันเหมือนเดิมแล้วจ้า



 
วงออกัส

 
         วงดนตรีเฉพาะกิจที่สร้างขึ้นมาในหนังดัง “รักแห่งสยาม” ที่แจ้งเกิดมาริโอ้ และพิช คู่จิ้นฟินเวอร์ รวมถึงวงออกัสก็ดังไปตามๆ กัน ในเมืองไทยว่าปังแล้ว พอหนังได้ไปฉายที่เมืองจีน ก็ยิ่งดังเป็นพลุแตก โดยเฉพาะวงออกัสเหมือนจะมีเสน่ห์ไปเตะตา โดนใจแม่ยกชาวจีนเป็นพิเศษ ถึงแม้ว่าหนังจะดังมานานหลายปีแล้วก็ตาม แต่กระแสของวงออกัสก็ยังไม่สร่างซา เรียกได้ว่าดังแรงแซงรักแห่งสยามไปเลย


 
ภาพจาก https://www.facebook.com/augustbandroom


 
          นอกจากหน้าตาน่ารักๆ ของสมาชิกในวงแล้ว ในเมืองจีนยังไม่ค่อยมีบอยแบนด์ที่เล่นดนตรีแบบสดๆ เต็มวงแบบนี้ ออกัสก็เลยโดนใจเป็นพิเศษ จัดคอนเสิร์ตกี่รอบคนดูก็แน่นเอี๊ยด เดินสายออกโทรทัศน์เป็นว่าเล่น พูดไปจะหาว่าโม้ ในแวดวงโซเชียลของจีนอย่าง Weibo ของพีชนักร้องนำ ยอดคนติดตามมาแรงแซงหน้าซุปตาร์จีน ซุปตาร์เกาหลีไปหลายกิโลเลย



 
เนโกะจัมพ์


 
            มากันที่สองสาวดูโอ้สายแบ๊วๆ ใสๆ สไตล์ญี่ปุ่นที่แจ้งเกิดด้วยเพลง “ปู” อะโนโนโนะ อย่างนี้ไม่ดี ที่ดังฮิตติดหูคนไทย เต้นท่าก้ามปูกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง ฮิตระเบิดระเบ้อจนค่ายเพลงญี่ปุ่นได้ยินเลยคว้าตัวสองสาว ไปทำเพลง “ปู” เวอร์ชั่นญี่ปุ่นเอาไปประกอบเอนิเมชั่นเรื่องดังของแดนปลาดิบ


 
ภาพจาก https://www.facebook.com/nekojumppage


 
          ด้วยลุคน่ารักแบบคิขุอาโนเนะ ทำให้ได้ใจหนุ่มๆ ญี่ปุ่นไปเต็มๆ มีแฟนคลับตามเชียร์เพียบ ไม่ใช่ออกมาแค่เพลงสองเพลงนะคะ เพราะเนโกะจัมพ์มีอัลบั้มที่ญี่ปุ่นถึง 5 อัลบั้ม และแต่ละเพลงที่ออกไปก็ได้กระแสตอบรับดีสุดๆ ถึงแม้ว่าจะห่างหายจกการโปรโมทที่ญี่ปุ่นไปถึง 2 ปี แต่ล่าสุดที่สองสาวไปอีเวนท์ที่ญี่ปุ่นก็ยังมีแฟนๆ มาให้กำลังใจเพียบเลย พี่แพมเป็นปลื้มแทน



 
กอล์ฟ ไมค์


 
ภาพจาก https://instagram.com/m1keangelo


 
            ดูโอ้คู่พี่น้องในตำนาน สมัยนั้นไม่มีใครไม่รู้จักพี่น้องคู่นี้ ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกหนุ่มหน้าใสสไตล์เกาหลีให้เป็นที่ฮอตฮิตในเมืองไทย เดินไปไหนสาวๆ ตามกรี๊ด ในส่วนของหนุ่มๆ พอเข้าร้านทำผมก็บอกช่างว่าเอาทรงกอล์ฟไมค์ ดังจริงอะไรจริง ไม่ได้ดังแค่ในไทยนะคะ แต่ดังไกลไปถึงญี่ปุ่นเลย


 
ภาพจาก https://instagram.com/m1keangelo


 
          กอล์ฟ ไมค์ไปออกอัลบั้มเป็นทรีโอ้กับซุป’ตาร์เมืองปลาดิบ “ยามะพี” ชื่อว่า “Kitty GYM” มีซิงเกิล “Fever to Future” ปล่อยปุ๊ปก็ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 บนออริกอนชาร์ตปั๊ป ถือว่าเป็นศิลปินเอเชียคนแรกที่ทำได้เลย เจ๋งสุดๆ ในขณะที่เส้นทางที่ญี่ปุ่นกำลังไปได้สวย ที่เมืองไทยก็เริ่ด แต่น่าเสียดายที่สองพี่น้องแยกย้ายกันไปทางใครทางมันซะก่อน ก็เลยไม่ได้เห็นดูโอ้ไทยไปเป็นซุป'ตาร์เอเชียเลย



 
ทาทา ยัง


 
            สำหรับสาวคนนี้เรียกได้ว่าเป็นนักร้องไทยคนแรกๆ ที่ได้ส่งออกไปสู่สากล เป็นผู้บุกเบิกตัวจริงเสียงจริง จากฉายา “สาวน้อยมหัศจรรย์” ความสามารถรอบด้าน ก็พกความเก่ง ความสวย ไปโชว์ระดับนานาชาติ ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับค่ายโคลัมเบียกับบริษัทโซนี่มิวสิค ปล่อยเพลงแรก Sexy Naughty Bitchy ปุ๊ป ก็ปังดังไปทั่วทั้งเอเชียเลย


 
ภาพจาก https://www.facebook.com/Tata-Young


 
          และยิ่งประสบความสำเร็จสุดๆ กับเพลง I believe และตามมาติดๆ กับเพลง Dhoom Dhoom ที่ชาวแขกอินเดียคลั่งไคล้กันหนักมาก ในช่วงนั้นทาทาเดินสายรับงานไม่หวาดไม่ไหว กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแต่ก็ต้องมาสะดุด เพราะถูกโรคไฮโปไทรอยด์เล่นงานซะก่อน ก็เลยต้องพักรักษาตัวพักใหญ่ๆ งานที่กำลังไปได้สวยก็เลยต้องพับโครงการเก็บใส่กระเป๋าไว้ น่าเสียดาย ไม่งั้นตอนนี้เราอาจจะได้เห็นทาทา ยังบนเวทีระดับโลกแล้วก็ได้




 
          เป็นไงบ้างคะ 9 นักร้องไทยโกอินเตอร์ที่พี่แพมยกมา ดูแล้วรู้เลยว่าเส้นทางการเป็นซูเปอร์สตาร์นั้นไม่ง่ายเลย นอกจากจะเก่งแล้ว ยังต้องเฮง ถึงจะเจ๋ง ได้ดังสมใจ ว่าแต่...น้องๆ ชาว Dek-D คิดว่านักร้องไทยคนไหนที่เก่ง เจ๋ง มีความสามารถอยากจะให้โกอินเตอร์แบบนี้บ้าง ก็เอามาเม้าท์กันได้เลย




 
ข้อมูลจาก




 
        
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ไอติมเย็นจี๊ด(ช่วงพัฒนา) Member 5 ต.ค. 58 13:17 น. 8-1
เพราะพี่คุณ กับแบมเขาเริ่มที่เกาหลีเลย ไม่ได้เริ่มที่ไทยหรือเปล่าคะ?
0
กำลังโหลด
xoxopampam Columnist 5 ต.ค. 58 09:30 น. 18

นิชคุณ แบมแบม น้องสร คนไทยที่ไปเดบิวต์ที่เกาหลีอีกมากมาย ก็ถือว่าเป็นนักร้องเกาหลีที่เป็นคนไทยก็แล้วกันเนอะ ไปดังไปมีผลงานที่นู่นเลย ไม่ได้เป็นนักร้องไทยมาก่อน พี่แพมเลยไม่ได้พูดถึงนะคะ แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
✘ฮานี้บ่าเฮ้ย✘ Member 3 ต.ค. 58 18:20 น. 3

ตอนกอล์ฟ-ไมค์ดัง จำได้เลยว่าช่วงนั้นกระแส J-Pop นี่พีคมากกกกก

ปล.ชอบเซอร์ๆแบบคุณฮิวโก้ 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอติมเย็นจี๊ด(ช่วงพัฒนา) Member 5 ต.ค. 58 13:17 น. 8-1
เพราะพี่คุณ กับแบมเขาเริ่มที่เกาหลีเลย ไม่ได้เริ่มที่ไทยหรือเปล่าคะ?
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ร่วง Member 4 ต.ค. 58 17:47 น. 13

ทาทายังนางคือที่สุดของศิลปินไทยที่ดังไกลระดับโลกจริง ๆ ตอนนั้นนางฮอตมาก เสียดายเรื่องโณคประจำตัวนางจริง ๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Poppy29446 Member 4 ต.ค. 58 22:46 น. 17

ที่จริง มีอักตั้งหลายคนอีกน่ะค่ะ พี่ออม พี่ปอย พี่ป้องณวัตร  สน ยุกต์ แป้งโก๊ะ แบมแบม นิชคุณ ลลิชา(น้องเขาเป็นเด็กฝึกที่yg)  เทน(นักร้องวงsr14b ที่กำลังจะเปิดตัว เป็นวงน้องใหม่ในสังกัดค่ายsm)  ว๊าว

0
กำลังโหลด
xoxopampam Columnist 5 ต.ค. 58 09:30 น. 18

นิชคุณ แบมแบม น้องสร คนไทยที่ไปเดบิวต์ที่เกาหลีอีกมากมาย ก็ถือว่าเป็นนักร้องเกาหลีที่เป็นคนไทยก็แล้วกันเนอะ ไปดังไปมีผลงานที่นู่นเลย ไม่ได้เป็นนักร้องไทยมาก่อน พี่แพมเลยไม่ได้พูดถึงนะคะ แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด