น้องๆ ว่ามั้ยคะ ปี 2015 เนี่ย นับเป็นปีหรรษาสุดๆ ไม่ว่าจะวงการบันเทิง ดารา นางแบบ ละคร หนัง ไปยันการบ้านการเมือง ที่มีประโยคฮิตวาทะเด็ดสุดจี๊ด ที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ วัยรุ่นเอาไปพูดเอาไปล้อกันเมามัน มาค่ะ เรามาย้อนดูกันดีกว่าว่า 10 ประโยคแซบแห่งปี 2015 ที่พี่แก้วรวบรวมมา มีอะไรบ้าง? รับประกันฮิตจริง ไม่วันลืม!


 
ชีวิตดี๊ดี!
 
          หนังดังหลักร้อยล้านเมื่อปลายปี 2557 ที่ดังจริงอะไรจิง แถมส่งวาทะเด็ดมาฮิตข้ามปีอย่าง “ชีวิตดี๊ดี” เรียกว่าช่วงต้นปีนี่ใครๆ ก็เอาไปเล่น เอาไปล้อกันเต็ม  แต่จะล้อให้ฮา กรุณาออกเสียงสำเนียงให้พูดไม่ชัดด้วยว่า เชเวดดด เด๊เด ด้วยนะจ๊ะ


 


ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู


 
ปลูกมะนาวใส่กระถาง
 
          วาทะเด็ดแห่งปี วาทะนี้พี่แก้วยอมจริงๆ เมื่อนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมะนาวแพงว่า “มะนาวแพงก็แพงมาทั้งชาติแล้ว ฤดูแล้งไง วันนั้นไม่ได้ดูเหรอ ที่หนังสือพิมพ์ลงอันนึงอ่ะ ใช่มั้ย เค้าเอามะนาวมาปลูกลงในกระถางไง นั่นแหละกินเอง ปลูกมะนาวกินเอง ต่อไปนี้ไปปลูกคนละกระถาง จะได้ไม่บ่น ช่วยตัวเองบ้างสิ" เอาสิ เด็ดไม่เด็ด ก็ลองดูเอาเองแล้วกัน!


 


ภาพจาก pixabay.com


 
หนีน้ำท่วมไปขึ้นดอย

          ถัดมาช่วงปลายเดือนมีนาคม กรุงเทพเจอฝนตกหนักถล่มเมือง เล่นเอาน้ำท่วมขังหนักหลายพื้นที่ ประเด็นบ้านเมืองร้อนๆ แบบนี้ มีหรือนักข่าวจะไม่ตามไปถามความเห็นในการแก้ปัญหาจากท่านผู้ว่าฯ หม่อมราชวงศ์สุมขุมพันธ์ บริพัธ์ ที่ได้คำตอบทีเล่นทีจริงกลับมา “เราเป็นเมืองน้ำ เราเป็นเมืองฝน ไม่มีจุดเสี่ยงเลยเป็นไปไม่ได้ครับ ถ้าไม่อยากมีจุดเสี่ยงเรื่องน้ำท่วม ต้องไปอยู่บนดอยครับ” งานนี้นอกจากไม่ฮา ยังพากันเอาไปล้อทั่วบ้านทั่วเมือง งานนี้วงการการเมืองก็ไม่เว้นนะ


 


ภาพจาก pixabay.com


 
ดึงสติกันหน่อยน่า!
 
          ประโยคแซบที่แสบยิ่งว่าแดดเดือนเมษา เห็นจะไม่พ้นประโยคที่มาจากคอมเมนต์ในไอจี “ช่วยดึงสติกันหน่อยน่า” จากเหตุการณ์ดราม่านักแสดงฮอร์โมนส์โชว์สเต็ปแด๊นซ์บนรถไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น แม้สุดท้ายจะทราบแล้วว่าประโยคนี้มาจากผู้ไม่หวังดีตัดต่อข้อความมา แต่ก็กลายเป็นวาทะเด็ดสุดฮอต ที่ใครๆ ก็ต้องขอพูดถึง ทั้งเม้นทั้งพูดกันไปทั่ว ใครทำอะไรงงๆ เบลอๆ มา แทนที่จะให้ตั้งสติ ก็เปลี่ยนเป็นดึงสติแทน แซบมั้ย ฮอตมั้ย ก็ลองคิดดูเอาเองแล้วกัน



 
เรามาถึงจุดนี้ได้ไง
 
          มาถึงช่วงกลางปี อย่าคิดว่าจะไม่มีประโยคเด็ดมาให้แซบนะคะ เพราะพอวงโปเตโต้ปล่อยทีเซอร์ MV เพลงทิ้งไว้กลางทาง ที่เป็นการสัมภาษณ์คนที่มีอดีตกับความรักที่ผ่านพ้นไป ดูเพลินๆ ก็ได้อารมณ์เศร้าดี แต่มาพีคตรงประโยคที่พี่โจอี้ บอยที่พูดในทีเซอร์ว่า “เฮ้ย เราพากันมาถึงจุดนี้ได้ไง จุดที่เราไม่รักกันแล้ว” เท่านั้นแหละค่ะ โอ๊ย ปากต่อปาก เอาไปแซว ไปแปลงคำเป็นประโยคต่างๆ ถึงขั้นเป็นแฮชแท็กในทวิตเตอร์ด้วยซ้ำ ขำกันทั้งประเทศ แม้แต่พี่โจอี้ยังต้องออกมาแซวประโยคตัวเองด้วยซ้ำ เอากับเค้าสิ (ใครอยากดูความฮาของการล้อเลียนประโยคนี้เพิ่ม เข้าไปดูต่อที่ http://www.dek-d.com/board/view/3528630/)


 


ต้นฉบับประโยคเด็ดของพี่โจอี้ บอย จาก Teaser ทิ้งไว้กลางทาง



เพจดังๆ ก็เอาไปล้อเลียนกันเต็ม
ภาพจาก www.facebook.com/suckbrief




ดังถึงขั้นที่พี่โจอี้ต้องออกมาทวิตล้อตัวเองซะอย่างนั้น
ภาพจาก http://www.twitter.com/joeybangkokboy



 
ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
 
          ประโยคห้าม! สโลแกนของหนังฟรีแลนซ์ที่เข้าฉายกลางปี ก็เป็นอีกสีสันนึงในโลกโซเชียลที่แพร่กระจายจนหยุดไม่อยู่ กระแสเริ่มมาจากเว็บ​ freelance.splendith.com ที่ทำป้ายห้ามตามหนังฟรีแลนซ์ ทีนี้วัยรุ่นเลยครีเอทความฮาลงป้ายห้ามกันใหญ่ เอาไปแชร์เรียกไลค์ได้เพียบ แม้แต่รายการต่างๆ ยังเอาไปออก เรียกว่านอกจากหนังจะเป็นที่พูดถึงแล้ว ชื่อหนังยังได้รับการตอบรับดีมาก มีทั้งบอกตัวตน ทั้งเอาฮา ทั้งสาระ แต่ที่เห็นจะโดนใจใครต่อใคร ก็คงไม่พ้น บีโธเฟ่น ห้าม ห้าม ห้าม ห่าม

 


ภาพจาก ภาพยนตร์เรื่องฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ



ล้อเลียนเป็นนักเรียนไทยก็มีนะ
ภาพจาก http://www.dek-d.com/board/view/3545357/




 
หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน
 
          วาทะเด็ด ประโยคแซบ คำพูดที่ลืมไม่ลง จะไม่มีของพี่โน้ต อุดม ก็คงจะไม่ใช่แน่! ปีนี้พี่โน้ตส่งประโยคโดนใจจากเดี่ยว 11 เข้าชิงวาทะแห่งปี ด้วยประโยคที่ว่า “หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน”  ประโยคนี้เล่นฮิตลามไปทั่ว ตั้งแต่เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไอจี ยันความเห็นกระทู้ในเว็บ เป็นการจบทุกสิ่งอย่าง ทุกความขัดแย้ง นึกอะไรไม่ออก บอกหูกระจงทันที อ่ะ งงๆ ใครไม่ได้ดูเดี่ยว 11 มาก่อน อาจจะไม่เข้าใจ แนะนำให้ไปดูที่มาที่ไปของหูกระจง เดี๋ยวจะฮาเองค่ะ


 


ภาพจาก โปสเตอร์เดี่ยว 11


 
Strong Strong!
 
          ไล่ประโยคเด็ดมาทั้งปี น้องคงลุ้นว่าเมื่อไหร่จะถึงวาทะของขุ่นแม่ลูกเกดสักทีน้า พี่แก้วไม่ลืมแน่ๆ ค่ะ แต่จะพูดถึงประโยตที่ทั้งแซบ ทั้งเป็นที่พูดถึงกันมากที่สุด ไม่พ้นคำว่า สตรอง! จาก The Face Thailand Season2 ที่ขอบอกว่าสตรองสมความหมาย เล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง เล่นมันทุกสถานการณ์ เอาจริงๆ ขุ่นแม่ลูกเกดก็พูดคำนี้มาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว แต่เผอิญซีซั่นนี้พีคกว่า สตรองกว่า เป็นกระแสมากกว่า แถมอินเนอร์แรงจริงอะไรจริง พี่แก้วยกให้เป็นวาทะที่ทุกคนบอกต่อและใช้บ่อยที่สุดแห่งปีเลยค่ะ!


 


ภาพจาก The Face Thailand Season 2


 
ปลอม! เปลือก!
 
          มี The Face ไม่มีฮอร์โมนส์ ก็เหมือนกินข้าวแล้วไม่มีพริกน้ำปลา (เกี่ยวมั้ย) วาทะเด็ดแห่งปี2015 จะไม่มีวาทะของน้องบอสของเราได้ไง โดยเฉพาะวลีเด็ดกระแทกใจคนดู “ปลอม! เปลือก!” ช็อตนี้ได้ใจคนดูไปเต็มๆ เอาจริงๆ คนก็เกลียดบอสนะ แต่ยังไงก็เข้าใจสิ่งที่บอสคิด แถมเห็นด้วยในบางกรณีด้วย ยิ่งโดยเฉพาะกีฬาสีนี่ ทำเอาคนแห่กันตั้งกระทู้เพียบ! วาทะนี้เด็ดจริงอะไรจริง อย่าลืมพูดพร้อมถลึงตาให้ถลนออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยนะคะ เอ้า! อินเนอร์พร้อม สามสี่


 


ภาพจาก Hormones 3 The Final Season


 
เราไม่ควรเอาคนที่เกลียดมาเป็นเพื่อนปะวะ
 
          ฮอร์โมนส์ ซีรีส์วัยรุ่นแห่งปี โดยเฉพาะซีซั่น 3นี้ เป็นกระแสมากๆ จนพี่แก้วต้องยอมใจว่ามีวลีเด็ดจากเรื่องนี้เยอะมากจริงๆ แต่ที่เข้าตากรรมการชาวเน็ต จนเป็นที่ฮือฮาอีกวลีหนึ่ง ส่งตรงมาจากบอสคนเดิม ที่เพิ่มเติมคือฉากใหม่ ฉากที่ออยบอกว่า “เราไม่ควรเกลียดเพื่อนตัวเองเปล่าวะ” แล้วบอสก็ตอบกลับด้วยประโยคเด็ดสุดที่แม้จะไม่ได้พูดจารุนแรง พูดคำหยาบ แต่เจ็บแสบและกลายเป็นประเด็นที่พูดกันทั่วโลกออนไลน์ว่า “แต่เราไม่ควรเอาคนที่เกลียดมาเป็นเพื่อนปะวะ” จึ้กเลยเป็นไง แชร์ไปโดนใจได้อีก!!!


 


ภาพจาก Hormones 3 The Final Season


 
มิสยูนิเวิร์ส 2015 อีส...โคลอมเบีย!
 
          ปิดท้ายประโยคเด็ดสดๆ ร้อนๆ กับการประกวดมิสยูนิเวิร์สปี 2015 ที่เพิ่งจะประกาศตำแหน่งไป แต่ดั๊นผิดพลาดทางเทคนิคไปหน่อย (จริงๆ ก็ไม่หน่อยนะ) เมื่อพิธีกรประกาศผลตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ประจำปี 2015 ได้แก่....โคลอมเบีย แต่ยังไม่ทันที่เสียงเฮสนั่นจากกองเชียร์จะหมดไป พิธีกรก็ประกาศขออภัยที่พูดผิด! ที่จริงคือ มิสฟิลิปปินส์ โอ๊ยยย ช็อตนั้นเงิบทั้งงาน เงิบทั้งจักรวาล ดาวไหนๆ ก็ยังต้องเงิบ มงลงไม่กี่นาที ต้องเปลี่ยนไปให้มิสฟิลิปปินส์ซะงั้น เจอแบบนี้ ดราม่าก็ตามมาสิจ๊ะ จะรออะไร กลายเป็นประเด็นฮอต วลีเด็ดที่พูดกันมากที่สุดในขณะนี้ ไม่เชื่อ ก็ลองค้นหาดูในอากู๋กูเกิลสิ พูดกันทุกประเทศจริงๆ


 


ภาพจาก http://www.missuniverse.com/


 
          รวมเด็ดส่งท้ายปี 2015 ใครโดนใจประโยคไหน วลีใด มาบอกกันได้ที่กล่องคอมเมนต์ข้างล่างนี้จ้า ส่วนปีหน้าจะมีประโยคแซบแคปให้ด้วยประโยคไหนอีก ต้องรอติดตาม พี่แก้วจะรวบรวมมาให้ฟินๆ ฮาๆ แน่นอน




 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เหยยย เราโอเค้ 22 ธ.ค. 58 20:00 น. 15
CONCENTRATE !!! . . . รายการเราหาอะไร หา The Face หรือหา Survivor . . . ทีมลึกเขตส์ กลับมาแล้วค่ะ . . . ขอแรงกว่านี้!!! 1! 2! 3! . . . โอ้วววว...แม่สาวน้อยยยย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

30 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา Member 21 ธ.ค. 58 21:56 น. 8

ปลอม เปลือกโกรธ

ประโยคนี้แซ่บได้ใจเราที่เกลียดกิจกรรมกีฬาสีสมัยตอนเรียนมัธยมปลายเป็นอย่างมาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pienypie_ Member 22 ธ.ค. 58 19:22 น. 12

ชอบบอสตรงที่ด่าเเบบไม่ใช้คำหยาบ เเต่ด่าทีนี่เจ็บเเสบไปถึงทรวงใน55555

'ปลอม! เปลือกกกกก! (กระดกลิ้นเพื่อความสมจริง)'แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เหยยย เราโอเค้ 22 ธ.ค. 58 20:00 น. 15
CONCENTRATE !!! . . . รายการเราหาอะไร หา The Face หรือหา Survivor . . . ทีมลึกเขตส์ กลับมาแล้วค่ะ . . . ขอแรงกว่านี้!!! 1! 2! 3! . . . โอ้วววว...แม่สาวน้อยยยย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด