ตั้งแต่เล็กจนโต เชื่อเลยว่าน้องๆ หลายคนก็โตมากับค่าย GTH นี่แหละ เพราะเป็นค่ายหนังอารมณ์ดีที่ผลิตผลงานมาแต่ละทีก็ชวนกันดูได้ทั้งบ้าน แถมบางเรื่องถ้าพลาดแล้วอาจพาลคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องไปอีก โดยเฉพาะฉากเหล่านี้ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังติดอยู่ในใจคนดูทั่วประเทศอยู่เลย



 
1.
"แอบปัดยุง"

(ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้)



ระดับความโดนใจ 



ภาพจาก ภาพยนตร์ ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู๊

 
          หนังตลกที่ทั้งโคตรกวนและโคตรฮาของหนุ่มซันนี่กับสาวไอซ์ ที่เอาจริงๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ปล่อยมุกกระจายอย่างเดียวนะ เพราะเมื่อดูดีๆ แล้ว มีหลายฉากเลยที่ดี๊ดีจนใครๆ ก็เก็บมาพูดถึงกัน โดยเฉพาะฉากที่ครูเพลงไปติวภาษาอังกฤษให้ช่างยิมที่ร้านกาแฟ แต่ดึกแล้วยุงก็เยอะ ช่างยิมเลยแอบปัดยุงให้ครูเพลงเงียบๆ ที่ใต้โต๊ะ อื้อหือ จัดว่าเป็นฉากเล็กๆ น้อยๆ ที่หลายคนเก็บมาฟินกันมากกก เพราะชีวิตนี้ถ้าได้เจอหนุ่มกวนๆ ที่แอบน่ารักแบบช่างยิมบ้าง มีหวังปลื้มตายเลย



 
2.
"หมาหอน ดิ ออร์เคสตรา"
(เด็กหอ)


ระดับความโดนใจ 



ภาพจาก ภาพยนตร์ เด็กหอ

 
          รู้หมือไร่ นี่ไงคือผลงานกำกับหนังแบบฉายเดี่ยวเรื่องแรกของพี่ย้ง ผู้ให้กำเนิดฮอร์โมนส์เลยนะ! ซึ่งบอกเลยว่าพี่ย้งวาดฝีมือไว้ได้เจ๋งมาก เพราะเป็นหนังผีที่มีครบทุกรส ทั้งความลึกลับของบรรยากาศโรงเรียนประจำ และตำนานสยองขวัญในโรงเรียน ขณะเดียวกันก็เป็นหนังผีน่ารักน่าชัง โดยเฉพาะฉากที่น้องวิเชียรของพี่กวาง (ขี้ตู่มั้ยล่ะ) สาธิตวิธีทำให้หมาหอน แถมยังหอนเป็นหมู่คณะยังกับวงออร์เคสตราไปอีก เป็นการบอกอ้อมๆ ว่าสิ่งที่เรากลัวๆ กันนั้น จริงๆ มันอาจไม่มีอะไรเลยก็ได้นะ และถ้าเลือกมองทุกอย่างในมุมดีๆ ก็จะเห็นว่าโลกใบนี้ไม่มีอะไรน่ากลัวเลย หนังผีอะไรจะฟีลกู้ดขนาดนี้!



 
3.
"ความรู้คืออะไร?"
(Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์)



ระดับความโดนใจ 



ภาพจาก ภาพยนตร์ Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์

 
          เรียลลิตี้ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ที่ชวนคนทั้งประเทศลุ้นไปกับ 4 ตัวแทนเด็กม.6 อย่างเปอร์ ลุง บิ๊กโชว์ และโบ๊ท กับภารกิจ 365 วันก่อนเอ็นทรานซ์ที่เต็มไปด้วยรสชาติชีวิตทั้งความสนุก ความเกรียน ความเครียด และความกดดัน จนวันหนึ่งลุงลุกขึ้นมาเดินถามเพื่อนไปทั่วว่า "ความรู้คืออะไร?" ที่น่าแปลกคือไม่มีใครตอบได้นี่แหละ ฉากนี้ทำเอาผู้ใหญ่หลายคนสะกิดถึงความจริงบางอย่างผ่านคำถามง่ายๆ นี้ ว่าแต่น้องๆ ล่ะรู้รึยังว่า "ความรู้คืออะไร?"



 
4.
"ใครคิดถึงบ้านยกมือขึ้น"
(หนีตามกาลิเลโอ)


ระดับความโดนใจ 



ภาพจาก ภาพยนตร์ หนีตามกาลิเลโอ

 
          สุดยอดหนังสร้างแรงบันดาลใจจาก GTH ที่หยิบเอาเรื่องราวของวัยรุ่นที่พยายามหนีทุกสิ่งจากเมืองไทย ออกไปผจญภัยกันถึงต่างแดน ในฉากที่ตั้ม (เรย์ แมคโดนัลด์) พยายามปลอบใจนุ่น (เต้ย จรินทร์พร) โดยการชูป้ายที่เขียนเป็นภาษาไทยว่า "ใครว่าคนที่นี่ไม่ค่อยยิ้มยกมือขึ้น" ทำให้นุ่นยิ้มได้ ก่อนจะเริ่มชูป้ายบ้างว่า "ใครคิดถึงบ้านตบมือหน่อย" และมีคนไทยบริเวณนั้นช่วยกันตบมือ กลายเป็นฉากที่โดนใจคนไทยในต่างแดนสุดๆ เลยค่ะ เพราะไม่ว่าเราจะเดินทางไปไกลขนาดไหน สุดท้ายแล้วยังไงเราก็คือคนไทย สถานที่ที่ทำให้เราอบอุ่นใจมากที่สุดก็คือบ้านเกิดนี่เอง



 
5.
"ลืมร่มอีกแล้ว"
(Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย)


ระดับความโดนใจ 




ภาพจาก ภาพยนตร์ Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

 
          ใครๆ ก็คงเคยผ่านการแอบปลื้มใครสักคน จนต้องหาทางไปเนียนอยู่ใกล้ๆ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม เหมือนสาวอ้อม จากหนังรักวัยรุ่นในตำนานอย่าง Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ที่พยายามหาทางอยู่ใกล้ๆ ป้อม จนต้องแกล้งทำเป็นลืมเอาร่มมาอยู่บ่อยๆ เพื่อให้ได้ไปเดินใต้ร่มคันเดียวกัน อื้อหือ...บทเรื่องนี้ช่างเรียลยังกับเขียนมาจากประสบการณ์จริงของวัยรุ่นทั่วประเทศขนาดนี้ เอาไปเลยสี่กะโหลกกก



 
6.
"ไม่ลืม ไม่มีหรอก มีแต่ลืมช้ากับลืมเร็วเท่านั้น"
(ความจำสั้น แต่รักฉันยาว)



ระดับความโดนใจ 



ภาพจาก ภาพยนตร์ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว

 
          จะมีหนังค่ายไหนอีก ที่สามารถทำให้วัยรุ่นอย่างเราอินได้กับความรักของคุณตาคุณยายคู่หนึ่ง ที่พบรักกันในช่วงเวลาที่อีกฝ่ายกำลังจะลืมเลือนทุกอย่าง หนังรักโรแมนติกฉบับ GTH เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ทิ้งลายเซ็นความฟีลกู้ดของเนื้อหาเลยค่ะ โดยเฉพาะฉากที่คุณตาบอกให้คุณยายไปอเมริกาด้วยประโยค "ไม่ลืม ไม่มีหรอก...มีแต่ลืมช้ากับลืมเร็วเท่านั้น" ฟังแล้วแบบว่า...โอ้โฮ เหมือนตาเห็นธรรม เพราะไม่มีสิ่งใดที่จะอยู่กับเราได้ตลอดไปหรอก ไม่วันใดก็วันหนึ่งเราทุกคนต่างจำเป็นต้องสูญเสียบางอย่างไป อยู่ที่ว่าใครจะมีความสุขกับปัจจุบันได้ต่างหากเนอะ



 
7.
"ไม้เรียวของพ่อ"
(บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้))



ระดับความโดนใจ 



ภาพจาก ภาพยนตร์ บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)

 
          อีกหนึ่งหนังอารมณ์ดีจากค่าย GTH ที่ทั้งฟีลกู้ดและทำให้ใครหลายคนทั้งขำและน้ำตาซึมไปพร้อมกัน กับความหมายของคำว่าครอบครัว โดยเฉพาะฉากที่ล้อต๊อก (เฟม ชวิน) หนีไปกรุงเทพฯ มาทั้งคืนก่อนจะกลับบ้านตอนเช้า เพื่อพบว่าพ่อรออยู่ด้วยความโมโหสุดๆ กล้องถ่ายให้เห็นว่าพ่อฟาดไม้เรียวไม่ยั้ง ฟาดไปโกรธไป ร้องไห้ไป ก่อนหนังจะเฉลยให้เห็นว่าที่พ่อฟาดลงไปนั้นคือขาตัวเองล้วนๆ เพราะความรักลูก ไม่อยากให้ลูกเจ็บ จึงยอมตีตัวเองแทน ทำเอาหลายคนรู้สึกขำก็ขำ แต่ก็น้ำตาซึมในความรักของพ่อไปพร้อมๆ กัน จนอยากกลับบ้านไปกอดพ่อแน่นๆ เลย



 
8.
"น้อยหน่า รอด้วย!"
(แฟนฉัน)



ระดับความโดนใจ 



ภาพจาก ภาพยนตร์ แฟนฉัน

 
          ถึงฉากพระเอกวิ่งไล่รถแบบนี้ แทบจะเป็นฉากบังคับของวงการภาพยนตร์ไทย แต่บอกได้เลยว่าถ้าพูดถึงฉากนี้เมื่อไหร่ หลายคนต้องนึกถึง แฟนฉัน เป็นเรื่องแรกๆ แน่นอน เพราะซีนที่เจี๊ยบวิ่งไล่ตามรถน้อยหน่าที่กำลังจะย้ายบ้านไปนั้นพีคมากกก จนคนทั้งโรงแทบจะไปวิ่งแทนให้ ก่อนจะยิ่งพีคสุดๆ ตอนเจี๊ยบวิ่งไม่ทันจนต้องหยุดและหยิบเชือกหนังยางออกมาจากกระเป๋า เพราะไม่มีโอกาสมอบให้น้อยหน่าอีกแล้ว เหมือนเป็นการตอกย้ำให้คนดูรู้ว่าจะทำอะไรจงรีบทำ อย่ารอจนนาทีสุดท้าย เพราะอาจสายเกินไปเหมือนเจี๊ยบนี่แหละ



 
9.
"หล่อทะลุแป้ง"
(รถไฟฟ้า มาหานะเธอ)


ระดับความโดนใจ 


 

ภาพจาก ภาพยนตร์ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ

 
          อื้อหือ.....ดูกี่ทีๆ ก็ใจยังสั่น กับฉากในตำนานของหนังรักโรแมนติกฟีลเวรี่กู้ดอย่าง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ที่ว่าด้วยภารกิจสละคานของเหมยลี่ สาวออฟฟิศวัยเลขสาม ที่ได้วิศวกรหนุ่มรถไฟฟ้าสุดฮอตอย่างพี่ลุงมาช่วยดึงลงจากคานให้ แน่นอนว่าความหล่อของพี่ลุงที่แสดงโดยพี่เคน ธีรเดชนั้นช่างเป็นเอกฉันท์ จนสาวๆ ทั่วประเทศแทบจะต่อสายหาเหมยลี่เพื่อถามว่าทำบุญด้วยอะไร! โดยเฉพาะฉากที่ทั้งคู่ไปเล่นน้ำสงกรานต์กัน แล้วกล้องแพนจับใบหน้าขาวใสออร่า หล่อทะลุแป้งดินสอพองของพี่เคนนั้น อื้อหือ...ตายค่ะตาย หล่อจนกลายเป็นฉากในตำนานไปเลยยยย



 
10.
"มาทำอะไรเอาตอนนี้"
(เพื่อนสนิท)



ระดับความโดนใจ 



ภาพจาก ภาพยนตร์ เพื่อนสนิท

 
          เรื่องนี้อย่าบอกว่าเป็นแค่ฉากในตำนานเลยค่ะ เพราะตัวหนังเองก็เป็นตำนานไปแล้ว กับผลงานเรื่องแรกๆ ที่ทำให้ใครหลายคนหลงรักค่าย GTH เพราะค่ายนี้สามารถหยิบเอาประเด็นเล็กๆ น้อยๆ ใกล้ตัวมาทำเป็นหนังได้กินใจ จนคนดูอินกันทั่วบ้านทั่วเมือง โดยเฉพาะฉากที่ไข่ย้อยตัดสินใจบอกความรู้สึกตัวเองออกมาในวันที่สายไป จนดากานดาต้องตัดพ้อว่า "แกมาทำอะไรเอาตอนนี้" ยิ่งจี๊ดใจคนดูสุดๆ จนกลายเป็นประโยคพีคแห่งทศวรรษ ที่ปัจจุบันใครๆ ก็ยังเอามาพูดกันอยู่เลย




 
นี่ไง 10 ฉากจากหนัง GTH ที่โดนใจจนพี่กวางอยากแนะนำให้น้องๆ ที่พลาดไปหามาดูกัน
แล้วน้องๆ ล่ะ มีฉากไหนจากหนัง GTH ที่อยากแนะนำเพื่อนๆ อีกบ้าง
รู้นะว่ามีกันอีกเพียบเลยใช่ไหมล่ะ งั้นรีบคอมเมนต์มาเล้ย!






 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Thanyalak Khlaijang Member 29 ธ.ค. 58 20:44 น. 6

โตมากับเรื่องแฟนฉันจีจี ฉากเจี๊ยบตัดหนังยางกับเจี๊ยบวิ่งตามรถน้อยหน่า คือบับ...โคตรพีค

0
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Thanyalak Khlaijang Member 29 ธ.ค. 58 20:44 น. 6

โตมากับเรื่องแฟนฉันจีจี ฉากเจี๊ยบตัดหนังยางกับเจี๊ยบวิ่งตามรถน้อยหน่า คือบับ...โคตรพีค

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jeut Member 30 ธ.ค. 58 01:51 น. 8

กลับไปดูเรื่องแฟนฉันอีกครั้งแล้วแอบเห็นฉากที่น้อนหน่าทำเพื่อเจี๊ยบตลอดทั้งเรื่องแล้วรู้สึกรักน้อยหน่ามากสุดท้ายมาพีคตอนตัดหนังยางอะ เสียใจแทน

ปล.เรื่องรถไฟฟ้าทำให้พี่เคนจากที่ปกติหล่ออยุ่แล้วดูหล่อขึ้นอีก40%

0
กำลังโหลด
Pream_Parinuttha Member 31 ธ.ค. 58 14:35 น. 9

เฮ้ย! เดี๋ยว มันมีรูปหนึ่งที่น่าจะเป็นเต้ยนะ... แต่กลับเขียนป้ายว่า

"ใครว่านทน่ารักบ้างยกมือขึ้น" ??? คือ ฉากหลังเดียวกันด้วย

เลยเข้าใจว่าเป็นเต้ยมาตลอด ตกลง นท หรือ เต้ย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด