รวม 13 การ์ตูนยอดฮิต ที่เด็กยุค 90 ติดกันงอมแงม!!



 

     ขอเสียงคนรักการ์ตูนหน่อยจ้า...บอกเลยว่าสมัยนี้วงการการ์ตูนพัฒนาไปไกลมาก ยิ่งอนิเมชั่นสมัยนี้ทำออกมาสมจริงสุดๆ แถมยังหาดูง่าย ในอินเทอร์เน็ตหรือเข้าโรงภาพยนตร์ฉายก็มี

     แต่ถ้าย้อนกลับไปยุค 90 ยุคช่อง 9 การ์ตูนเฟื่องฟู ยุคที่วัยรุ่นวัยเรียนติดการ์ตูนผ่านจอทีวีกันงอมแงม ยิ่งช่วงเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ หรือตอนเย็นวันธรรมดา การ์ตูนญี่ปุ่นครองหน้าจอกันเลยทีเดียว แต่จะมีเรื่องอะไรฮิตบ้าง แล้วฮิตขนาดไหน วันนี้พี่ปุ๋ยจะพาน้องๆ ย้อนเวลาไปดูกันค่ะ



1.โดราเอมอน
 
     "อัง อัง อัง โดะเตะโมะดาอิซุคิ โดราเอ..มอนน" เพลงนี้ดังเมื่อไหร่ เด็กยุค 90 ต้องร้องตามแน่นอน นี่มันการ์ตูนในตำนาน ที่เริ่มฉายในไทยครั้งแรก พ.ศ. 2522 เรื่องราวของโดราเอมอน หุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคตที่โผล่มาช่วยโนบิตะ เด็กชายผู้ไม่เอาไหนให้ผ่านพ้นแต่ละปัญหาไปได้ด้วยของวิเศษ อย่างคอปเตอร์ไม่ไผ่ ประตูไปที่ไหนก็ได้ ผ้าคลุมล่องหน และไอเท็มเด็ดคือ ขนมปังช่วยจำข้อสอบ ไม่ว่าเขียนอะไรลงไปในนั้นแล้วกินเข้าไป จะจำได้ทุกอย่าง โอ้โฮ! ตอนนั้นเรียกว่าขนมปังธรรมดาๆ ขายดี กะว่ากินแล้วจะจำได้แบบในเรื่องบ้าง นึกแล้วก็อดขำไม่ได้ค่ะ
 
     ยังๆ ยังไม่พอ นอกจากสารพัดของวิเศษที่วัยรุ่นยุค 90 อยากได้กัน โดราเอมอนยังกลายเป็นทั้งโมเดล ของแถม และลายบนสิ่งของต่างๆ ที่กลายเป็นของสะสมของใครหลายคนจนทุกวันนี้เลยล่ะค่ะ
 


หนึ่งในของสะสมโดราเอม่อนที่มาครบเซ็ต ไม่ใช่หาง่ายๆ เลยนะ


 
2.ดราก้อนบอล
 
      แท่น แท๊น แท๊นนนน การ์ตูนที่เป็นฮีโร่ของใครๆ หลายคน แน่นอนหนึ่งในนั้นต้องมี ดราก้อนบอล โดยเป็นเรื่องราวการผจญภัยของ ซุน โกคู ที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้องยุติธรรม ปกป้องคนที่อ่อนแอกว่าจากกระแสตอบที่รับปังมาก! ฉายครั้งแรกในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2541 ดราก้อนบอล ถูกนำไปสร้างเป็นวิดีโอเกมรวมถึงภาพยนตร์ที่มีคนแสดงด้วยค่ะ และยังเอาไปทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยิ่งขนมซอง 5 บาท ในยุค 90 ยี่ห้อไหนให้ของแถมเป็นพวกการ์ดพลัง หรือตุ๊กตาโมเดลตัวจิ๋วละก็ ขายดิบขายดีแน่นอน! แกะห่อขนมปุ๊บ ทิ้งขนมปั๊บ เอาแต่ของแถมล้วนๆ เชื่อสิ เป็นอย่างนี้กันทุกคน อิอิ



การ์ดพลังของแถมในยุคนั้น ตามเก็บกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว


 
3.คนเก่งฟ้าประทาน 
 
     เป็นการ์ตูนแอคชั่นต่อสู้กึ่งแฟนตาซี ที่มีเนื้อหาแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ เลยค่ะ เป็นเรื่องราวของ อุราเมชิ ยูสึเกะ กับบทบาทหน้าที่ "นักสืบโลกวิญญาณ" ที่ต้องต่อสู้กับบรรดาปิศาจในงานประลองสาดพลังที่เรียกว่ามันมาก ฉายครั้งแรกในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2541 อะแฮ่ม...อย่าคิดว่าเป็นการ์ตูนแนวต่อสู้แล้วจะมีแต่ผู้ชายดูนะคะ ขอบอกว่าเรื่องนี้ผู้หญิงก็ติดกันงอมแงม (การ์ตูนหล่อก็มโนได้) แบบว่าตั้งแก๊งกรี๊ดๆ คนนี้ทีมยูสึเกะ คนนี้ทีมคุรามะ ทีมฮิเอ ใครอยู่ทีมไหนบ้างมารายงานตัวด่วน! 



พี่ปุ๋ยทีมคุรามะ ฟาดแส้กุหลาบรัวๆ เลยค่ะ


 
เซนต์เซย่า 
 
    วัยรุ่นชายในยุค 90 ไม่มีใครไม่รู้จัก "เซนต์เซย่า " เรียกว่าเป็นการ์ตูนเด็กผู้ชายระดับตำนานเลยก็ว่าได้ค่ะ จริงๆ เซนต์เซย่าโด่งดังมาตั้งแต่เป็นมังงะในยุค 80 แล้ว มีทั้งหมด 28 เล่ม ก่อนมาสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมะ เริ่มฉายในประเทศไทยครั้งแรกปี พ.ศ. 2531 ซึ่งกระแสตอบรับดีมากๆ นอกจากนี้ ยังสร้างเป็นสื่อในรูปแบบอื่นๆ อีกเพียบเลย เช่น ภาพยนตร์ ละครเวที เกม ของเล่น ทุกวันนี้ยังมีเซนต์เซย่าที่ทำใหม่ (แต่ลายเส้นกลายเป็นเหมือนการ์ตูนตาหวานซะงั้น) ออกมาให้ชมกันที่ช่อง 9 การ์ตูนเมื่อไม่นานมานี้เองด้วย เป็นการ์ตูนในตำนานจริงๆ เรื่องนี้ 
 



 
5.เซเลอร์มูน
 
     มาถึงคิวขวัญใจวัยรุ่นหญิงกันบ้าง พวกเธอมาในชุดกะลาสีแสนสวยพร้อมประโยคฮิต "ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง" ประโยคนี้มาทีไรพี่ปุ๋ยนี่เด้งตัวขึ้นจากที่นอนเลยค่ะ ทาด๊าาา...นั่นคือเรื่อง เซเลอร์มูน การ์ตูนแปลงร่างสุดฮิตที่เริ่มฉายในประเทศไทยครั้งแรก ในปีพ.ศ.2537 และกลายเป็นกระแสดังมากๆ มีทั้งคนแต่งตัวตาม ทำผมจุกซาลาเปา แต่งชุดกะลาสี ของพรีเมียมเซเลอร์มูนก็ขายดีเวอร์ๆ ทั้งโมเดลตัวจิ๋ว การ์ดพลัง สติ๊กเกอร์ คฑา แม้กระทั่งเครื่องสำอางและผ้าอนามัยในญี่ปุ่นยังมีเลย ที่สำคัญ นี่คือการ์ตูนที่ทำให้วัยรุ่นท่องจำระบบดาวเคราะห์พร้อมชื่อภาษาอังกฤษของแต่ละดาวได้ ฮิตมั้ย เจ๋งมั้ย ถามใจวัยรุ่นยุค 90 ดูสิ 




มีใครสะสมไว้บ้างไหมเอ่ย มาอวดกันหน่อยสิ


 
6.ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน  

     
 "ความจริงมีเพียง 1 เดียว" ประโยคสุดฮิตจากการ์ตูนแนวสืบสวนสอบสวนที่ฮิตสุดๆ ในยุค 90 ฮิตตั้งแต่เป็นมังงะ ที่ตีพิมพ์มากถึง 19 ภาษา ก่อนมาสร้างเป็นอนิเมะสุดคลาสสิค ที่เริ่มฉายครั้งแรกในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2539 ผ่านมา 20 ปี จนทุกวันนี้ยังมีโคนันฉายอยู่เลย นี่ถ้านับตามอายุจริง โคนันน่าจะเลยวัยรุ่นไปนานแล้วด้วยซ้ำ แต่ล่าสุดโคนันก็ยังป.1 เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือขึ้นเทอม 2 แล้วจ้า มาลุ้นดีกว่าว่าระหว่างโคนันจบกับน้องๆ เรียนจบอะไรจะมาก่อนกัน แต่แอบได้ยินแว่วว่าคนเขียนคิดตอนจบออกแล้วนะ สาวกโคนันไม่ต้องเป็นห่วง รอติดตามกันได้เลย เฮ้ๆ
 


ล่าสุด (มีนาคม 2559) โคนันเล่ม 83 แล้วจ้า จะจบก่อนเราตายมั้ยเนี่ยยยย


 
7.สแลมดังก์
     ทีมแฟนนักฬาต้องเรื่องนี้เลยค่ะ สแลมดังก์ การ์ตูนบาสสร้างแรงบันดาลใจ ที่เริ่มฉายในประเทศไทยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2536 เรื่องนี้ฉายปุ๊บ กลายเป้นกระแสปั๊บ วัยรุ่นหลายๆ คนอยากมาเล่นบาสตามซากุรางิกันเป็นแถว บางคนซื้อแป้นบาสมาชู้ตเล่นที่บ้านเลยจ้า ไม่แค่นั้นยังมีประโยคเด็ดของพระเอกที่ฮิตติดปากกันทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง "ฉันคืออัจฉริยะ" ยิ่งเวลาทำการบ้านเสร็จก่อนเวลาและพูดประโยคนี้ในกลุ่มเพื่อนละก็ โดนมองบน เบาๆ อิอิ ไม่เชื่อลองไปพูดกับเพื่อนๆ ดูสิ ที่สำคัญนักบาสในเรื่องนี้หน้าตาดีทุกคนพี่ปุ๋ยคอนเฟิร์ม
 


 
8.ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่
 
      "โอ๊ะ -โยะ -โย๋" "ดีจ้า"การ์ตูนในตำนานที่ขาดไม่ได้อีกเรื่อง ก็อาราเล่นั่นไงจะใครล่ะ ถ้าพูดถึงความดัง อาราเล่ดังมาตั้งแต่ยุค 80 แล้วค่ะ ด้วยมุกฮาๆ ที่มาพร้อมความวุ่นวายของหมู่บ้านเพนกวิน ทำเอาคนดูถึงกับหยุดขำกันไม่ได้ตลอดทั้งเรื่องเชียวล่ะ นอกจากตัวหนูน้อยอาราเล่ใส่ชุดเอี๊ยม แว่นโตๆ กับหมวกมีปีก (แถมมือถืออุนจิอีก) จะดังมากๆ จนถูกเอาไปทำเป็นสินค้าและคอสตูมแต่งตามแล้ว ตัวละครอื่นๆ ก็ดังไม่แพ้กัน อย่างกั๊ตจังผู้กินได้ทุกสิ่งยกเว้นยาง และดร.เซมเบ้ จอมทะลึ่งที่ได้น้าต๋อย มาพากย์เสียงเสริมทัพให้ขำกลิ้ง จนได้ฉายาน้าต๋อย เซมเบ้ ก็จากเรื่องนี้นี่เอง ดังแค่ไหน ถามใจดูสิ

 


อาราเล่ในรูปแบบมังงะก็ฮิตไม่แพ้กัน ขำทุกเล่ม รับประกันเลยค่ะ


 
9.อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา
 
       พักเรื่องทางโลกเข้าสู่โหมดทางธรรมกับเรื่อง "อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา" เจ้าของประโยคฮิต "ใช้หมอง นั่งสมาธิ" พร้อมเอามือแตะลิ้นไปวนๆ ที่หัว เป็นท่าประจำยอดฮิตเวลาคิดอะไร กลายเป็นใครๆ ที่อยากฉลาด อยากคิดออกบ้าง ต้องทำตามกันเป็นแถว ฮิตขนาดที่สมัยนั้นพอหลังเลิกเรียนกลับถึงบ้านปุ๊บ กดรีโมทเตรียมดูอิคคิวซังปั๊บ ช่อง 3 เวลาเย็นๆ เวลานี้ไม่มีพลาด ว่ากันว่าเรื่องนี้อิงมาจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ โดยมีหลักฐานยืนยันว่าท่านอิคคิวซังมีตัวตนจริงๆ และสถานที่ต่างๆ ในเรื่องอย่างวัดอังโคะคุจิ ก็กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เช่นกัน

ภาพจริงของวัดอังโคะคุจิ ประเทศญี่ปุ่น


 
10.หนูน้อยจอมฮา..มารูโกะจัง
 
      สาวน้อยจอมแก่นที่ชอบใช้ภาษาของผู้ใหญ่ในการพูด เป็นเอกลักษณ์ของมารูโกะเลยค่ะ ฉายครั้ง
แรกในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2538 ถึงแม้ลายเส้นจะไม่ได้สวยงามอลังการ แต่เนื้อเรื่องที่แก่นแก้ว แสนซนและฮากระจายนี่แหละค่ะ ที่มัดใจคนดูได้อยู่หมัด นอกจากการ์ตูนจะปัง! แล้วเพลงประกอบยังปังไม่แพ้กัน จนมีเวอร์ชันภาษาไทยที่ร้องกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ทุกวันนี้แค่ทำนองขึ้นก็นึกเนื้อร้องตามได้ทันที "ฝันแล้วก็อยากจะฝันอีก อยากชวนเธอไปเดินอยู่ในความฝัน แล้วพากันไป..." อุ๊ย...ลืมตัว  




 
11.ชินจัง จอมแก่น
 
     ถ้ามีมารูโกะ ก็ต้องมีการ์ตูนคู่ขวัญ ทาด๊าาา...ชินจัง จอมแก่น นั่นเอง ชินจังเริ่มฉายครั้งแรกในไทย ปีพ.ศ.2539 พร้อมเพลงฮิตเวอร์ชั่นภาษาไทยแบบสนุกๆ ฮาๆ ที่ฮิตติดปากวัยรุ่นไทยว่า "ฮัลโหล สวัสดีกระผมนี้จะบอก ว่าวันนี้ผมมีความสุข" นอกจากเพลงจะฮิต เนื้อเรื่องจะฮา ความทะลึ่งทะเล้นของชินจังยังดังไกล จนถึงขั้นเป็นกระแสดราม่าในหมู่ผู้ปกครอง ว่าอยากให้ถอดชินจังออกจากช่อง 3 เพราะมุกโชว์ช้างน้อย โชว์ก้น เอากางเกงในมาครอบหัวบ้างล่ะ และพูดจาลามกเกินไป จนเป็นเหตุให้เด็กๆ หลายคนทำตาม สุดท้าย ชินจังก็เลยโดนเซนเซอร์ทำเบลอจุดสำคัญไปตามระเบียบ จะว่าไปพี่ปุ๋ยแอบอยากให้ชินจังปะทะมารูโกะดูสักครั้งเหมือนกันนะ น่าจะได้ขำจนกรามค้างแน่ๆ 




 
 12.ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์
 
     เป็นอีกหนึ่งการ์ตูนที่ครองใจวัยรุ่นทั้งชายและหญิงในยุค 90 เรื่องราวการผจญภัยเพื่อตามหาพ่อของ กอร์น ฟรีคส์ ที่สนุกมาก มันมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คิรัวดังกว่า (แฟนๆ สาวๆ เค้าบอกมา อิอิ) เรื่องนี้เริ่มฉายครั้งแรกในไทยปีพ.ศ. 2542 กระแสช่วงนั้นปังมาก มีท่าไม้ตายที่จำได้เลยคือ "เป่า ยิง ฉุบ" ที่ กอร์น ฟรีคส์ใช้ในการต่อสู้ เรียกว่าท่าฮิตที่หลายคนทำตาม แถมมีเกมและการ์ดต่างๆ ออกมาให้กระเป๋าเงินในมือวัยรุ่นยุค 90 มันสั่นเต็มไปหมด





13. โปเกม่อน
 
     ปิดท้ายด้วยการ์ตูนสุดฮิตในยุค 90 ที่ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ วัยรุ่นวัยเรียน ต่างก็ชื่นชอบ กับเรื่องโปเกม่อน (ฉายครั้งแรกในไทยปี พ.ศ.2542) กับการเดินทางเพื่อรวบรวมมอนสเตอร์ให้ครบ โดยมีแก๊งร็อกเก็ตเป็นคู่ปรับสุดป่วน จะสู้กันทีก็โยนโปเกบอลออกไป ปิกาจู ฉันเลือกนาย!!! "ปิกาจู ปิกา ปิกา จูวววว" เจ้าหนูสายฟ้าตัวสีเหลืองก็จะออกมาปล่อยท่าไม้ตายสายฟ้าฟาดใส่ศัตรู เปรี้ยง!!!

     ความฮิตของเรื่องนี้ก็ไม่เท่าไหร่เลย แค่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ของเล่น เกมการ์ด ที่วางขายทั่วโลก และยังเป็นการ์ตูนที่มีดราม่ามากเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวตั้งแต่การถูกแบนจากบางประเทศ และเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เมื่อเด็กๆ ญี่ปุ่นที่ได้ดูโปเกม่อนตอนที่ 38 แล้วเกิดอาการลมชักหลายร้อยคน ข่าวว่าเป็นเพราะแสงจากฉากระเบิดในเรื่องนั่นเองค่ะ แต่ถึงจะดราม่าแค่ไหน วัยรุ่นไทยก็ยังรักและชื่นชอบโปเกม่อนไม่เปลี่ยนแปลง ไม่เชื่อก็ลองไปถามพี่ๆ ยุคนั้นได้เลย 


การ์ดโปเกม่อน ในรูปแบบโปเกบอล หนึ่งในของแถมจากขนมกรุบกรอบที่ฮิตมากๆ
พยายามตามเก็บให้ครบ โดยเฉพาะตัวเด่นๆ ที่หายากมากๆ




 
     เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ใครทันได้ดูย้อนหลังเรื่องอะไรบ้าง แล้วมีการ์ตูนเรื่องไหนในดวงใจหรืออยากแนะนำอีก มาแชร์กันเลยจ้า



 
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Community Master Community Master ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
มัณทนา Member 16 มี.ค. 59 17:45 น. 7

เราดูหมดทุกเรื่องเยี่ยม

เซนต์เซย์ย่า ชมรมนักสืบแคลมป์ โรงเรียนนักสืบ Q คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา

นักซิ่งสายฟ้า นักซิ่งสายฟ้าแม็กซ์ ครัชเกียร์เทอร์โบ ครัชเกียร์ไนโตร ยูกิโอ

เบย์เบลด (ภาคที่มีพวกทาคาโอะทั้งสามภาค) บีทเอ็กซ์ กันดั้มวิง เปลวฟ้าผ่าปฐพี

หุ่นรบฮิคาเรี่ยน ดิจิม่อน ฝ่ามิติเกมส์มอนสเตอร์ฟาร์ม จีกันดั้ม หน้ากากแก้ว

คุโระจัง หน้ากากเนียนด้า ซูเปอร์โยโย่ ชาแมนคิง วันพีซ นารูโตะ บลีช

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

31 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา Member 16 มี.ค. 59 17:45 น. 7

เราดูหมดทุกเรื่องเยี่ยม

เซนต์เซย์ย่า ชมรมนักสืบแคลมป์ โรงเรียนนักสืบ Q คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา

นักซิ่งสายฟ้า นักซิ่งสายฟ้าแม็กซ์ ครัชเกียร์เทอร์โบ ครัชเกียร์ไนโตร ยูกิโอ

เบย์เบลด (ภาคที่มีพวกทาคาโอะทั้งสามภาค) บีทเอ็กซ์ กันดั้มวิง เปลวฟ้าผ่าปฐพี

หุ่นรบฮิคาเรี่ยน ดิจิม่อน ฝ่ามิติเกมส์มอนสเตอร์ฟาร์ม จีกันดั้ม หน้ากากแก้ว

คุโระจัง หน้ากากเนียนด้า ซูเปอร์โยโย่ ชาแมนคิง วันพีซ นารูโตะ บลีช

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mild_mop Member 16 มี.ค. 59 20:54 น. 9
ถึงจะไม่เคยดูหลายเรื่องและบางไม่รุ้จัก เกิดไม่ทัน555 แต่โปเกม่อนเคยเก็บสติ๊กเกอร์ที่จะต้องแปะใส่สมุดสะสมแลกของ เรียกได้ว่าช่วงนั้นขนมไม่ซื้อกินเลย ซื้อแต่กล่องสุ่มสติ๊กเกอร์5555 เหลืออีกประมาณ 30-40 ตัวจะครบแล้ว แต่....ไม่ทันซะงั้น TT∆TT ทำได้แค่เปิดอ่านเล่นแทน ปล.ทั้งหมดน่าจะมีให้สะสมประมาณ 300++. ตัว ปล2.หลังจากนั้นไม่นานก็หายไปและลืมเลือนว่าหายไปยังไง ปล3.มีเวลาให้เก็บประมาณ3เดือนมั้ง เพราะเห็นเพื่อนเก็นได้สักพักเลยเอาบ้าง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนสวยย 17 มี.ค. 59 16:47 น. 12
เราไม่ใช่เด็กยุค90เรายังดูหมดเล้ยยย ยิ่งสแลมดังก์หนิดูในหนังสือการ์ตูนมหาสนุกเล้ยยย เย้
0
กำลังโหลด
ชาโล ผู้น่ารัก Member 17 มี.ค. 59 22:28 น. 13

ความจริงแล้วเรื่องจอมโจรสาวเซนต์เทลก็ฮิตกันอยู่นะในยุคนั้น ถ้าจำไม่ผิดเคยฉายในโมเดิรน์ไนน์การ์ตูนด้วยล่ะ แต่เพียงแต่ในเว็บมันไม่มีให้ดู เพราะมันเป็นการ์ตูนที่(ค่อนข้าง)เก่ามากกกกกกก(มั้งนะ555) เวลาแปลงร่างนะ ถ้าจำไม่ผิด จะพูดว่า"หมวก ไพ่กล คถา ด้วยมนตรา กลายร่างเป็นเซนต์เทล!"แบบนี้555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mystery*jester Member 17 มี.ค. 59 23:53 น. 15

ทันทุกเรื่อง!

มีโปเกม่อนแล้วไม่มีดิจิมอนได้ไง นี่ติดงอมแงมมากเลยรู้มั้ย
กินปลาเส้นเบนโตะทุกวันเลย อยากได้เหรียญสามมิติลายดิจิมอน 5555
ชอบกินซองเหลืองๆลายทาเครุ #รู้สึกแก่เลย 555

เย้เย้เย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Camelotte Member 19 มี.ค. 59 11:23 น. 18

ไม่ใช่แค่ 90 หรอกค่ะ ติดกันมันทุกรุ่นนี่แหละการ์ตูนพวกนี้อ่ะถถถถถ

โดเรม่อนงั้น โคนันงี้ อาราเล่ โปเกม่อน ชินจัง อิคคิวซัง 

..ดักแก่จัง.......

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yue Yu Member 20 มี.ค. 59 14:32 น. 20

คงเหลือแค่ยอดนักสืบจิ๋วโคนันกับฮันเตอร์xฮันเตอร์เท่านั้นล่ะมั้งที่คนเขียนยังเขียนอยู่(หรือยังอยู่เขียน)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด