เทศกาลปิดเทอมมาถึงแล้วแบบนี้ พี่กวางเห็นน้องๆ ชาว Dek-D ตั้งกระทู้ถามหาสถานที่ทำงานพิเศษเต็มไปหมด น่าชื่นใจแทนคุณพ่อคุณแม่จริงๆ เลยนะคะเนี่ย! ว่าแต่งานพิเศษอะไรบ้างล่ะที่เด็กม.ปลายฮิตไป Make Money กัน พี่กวางไปสืบมาให้แล้ว

 




 
พนักงานร้านอาหารเฟรนไชส์
 
          สเวนเซ่นส์ พิซซ่า MK KFC และร้านอาหารเฟรนไชส์ทั้งหลาย เป็นงานพาร์ทไทม์ที่ฮิตมากกกกในหมู่เพื่อนๆ ม.ปลายเลยค่ะ เพราะมีร้านเยอะ สาขาให้เลือกก็แยะ แถมบางร้านยังมียูนิฟอร์มน่ารักๆ เก๋ๆ ล่อตาล่อใจอีกแน่ะ ส่วนตัวงานก็ไม่อันตรายอะไรม แค่จดออเดอร์ เสิร์ฟอาหาร หรือใครหน่วยก้านดีๆ อาจได้ไปช่วยงานพี่ๆ ถึงในครัวเลยนะ ข้อเสียคือเหนื่อยหน่อย แอบยืนอู้ไม่ได้ ต้องแอคทีฟตลอดเวลา ค่าตอบแทนก็ประมาณชั่วโมงละ 30-60 บาท ถึงจะไม่เยอะมาก แต่ก็น่าลองทำดูจริงๆ!
 


ใครเคยมีประสบการณ์ทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านไหนกันบ้าง มาเล่าให้พี่กวางฟังหน่อย

 
          Dek-D’s Tip : ร้านเหล่านี้ต้องการน้องๆ ที่มีบุคลิกภาพดีค่ะ ซึ่งไม่ได้หมายถึงหน้าตานะ! แต่หมายถึงบุคลิกโดยรวม ทั้งดูสะอาดสะอ้าน พูดจาคล่องแคล่วฉะฉาน และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีค่ะ ใครสนใจงานนี้ก็สังเกตป้ายรับสมัครงานหน้าร้าน หรือเข้าไปถามพี่ผู้จัดการได้ตรงๆ เลย
 


สาวๆ หลายคนอยากทำพาร์ทไทม์ที่สเวนเซ่นส์ยูนิฟอร์มน่ารักน่าใส่นี่แหละ
ภาพจาก Facebook : We Love Swensen's




 
พนักงานร้านสะดวกซื้อ
 
          ซูเปอร์มาร์เก็ต 24 ชั่วโมงที่เราชอบฝากท้องยามหิว ก็เป็นอีกงานพาร์ทไทม์ที่น้องๆ พูดถึงกันเยอะสุดๆ เพราะร้านเหล่านี้มักตั้งอยู่ใกล้ๆ บ้าน ทำให้คุณพ่อคุณแม่ไว้วางใจ เพราะเดินมาแอบดูบ่อยๆ ได้ (อิอิ) หน้าที่ในร้านก็มีหลากหลายค่ะ ตั้งแต่แคชเชียร์คิดเงิน เติมของขึ้นชั้น ทำความสะอาดร้าน ชงชา-กาแฟ ไปจนถึงไล่น้องหมาหน้าประตู ฟังดูน่าสนุกใช่มั้ยคะ แต่ก่อนสมัครอย่าลืมเช็กก่อนล่ะว่าเขาต้องการพนักงานกะกลางวันหรือกลางคืน จะได้เลือกเวลาที่น้องๆ สะดวกค่ะ
 


 
          Dek-D’s Tip : พนักงานร้านสะดวกซื้อมีหลายตำแหน่ง บางตำแหน่งก็อนุโลมให้น้องๆ ม.ปลายทำได้ แต่บางตำแหน่งก็ต้องอายุ 18 ขึ้นไปเท่านั้น ดังนั้นควรสอบถามรายละเอียดให้ดีก่อนสมัคร และควรสมัครกับทางร้านโดยตรงเท่านั้นค่ะ



 
พนักงานห่อของขวัญ
 
          ใครเก่งงานฝีมือมาทางนี้ เพราะมีความสามารถทั้งทีเราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์สิ! โดยเฉพาะช่วงเทศกาลทั้งหลายไม่ว่าจะคริสมาสต์ ตรุษจีน หรือปีใหม่ ล้วนเป็นช่วงที่แต่ละห้างต้องการพนักงานพาร์ทไทม์ห่อของขวัญในจำนวนมากถึงมากที่สุด! ข้อดีคือเป็นงานประจำที่ ยืนห่ออยู่ตรงนั้น ไม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาเหมือนงานเสิร์ฟอาหาร แต่ก็เหนื่อยตรงที่ของขวัญมีเยอะมากๆ ต้องรีบห่อแข่งกับเวลานี่แหละ ใครชอบความท้าทายนะ พี่กวางแนะนำเลย ค่าตอบแทนตกที่ประมาณวันละ 350 - 400 บาท ถือว่าโอเคเลยทีเดียว
 


พี่กวางชอบยืนดูน้องๆ ห่อของขวัญมากๆ รู้สึกว่าเก่งจัง พี่กวางห่อเองทีไรเละเทะทุกที T_T
ภาพจาก pixabay.com

 
          Dek-D’s Tip : อย่างที่พี่กวางบอกว่างานนี้นอกจากฝีมือแล้ว ความว่องไวก็จำเป็นด้วย ดังนั้นจะให้ดีลองซ้อมห่ออยู่ที่บ้านให้คล่องมือก่อน พอไปถึงวันทำงานจริงๆ จะได้ฉลุยไปเลย หากใครสนใจอยากสมัคร ติดต่อสอบถามได้ที่ห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านเลยค่ะ



 
ติวเตอร์สอนพิเศษ
 
          อีกหนึ่งงานพิเศษยอดฮิตของน้องๆ ม.ปลาย กับการใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาให้เป็นประโยชน์ งานนี้ใครถนัดวิชาไหนก็ลุยวิชานั้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเลข อังกฤษ วิทยาศาสตร์ จับเป็นกลุ่มสอนการบ้านน้องๆ ประถมหรืออนุบาลก็ไม่ยากมาก วิธีหานักเรียนก็ทำได้ทั้งโพสต์ประกาศบนเฟซบุ๊ก, ไอจีเรา หรือบอกต่อเพื่อนคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆ ก็ได้ ค่าสอนส่วนใหญ่คิดเป็นชั่วโมงละ 100-400 บาทว่ากันไป แล้วแต่ตกลงกันเลยจ้า
 


ดูจากซีรีส์รุ่นพี่ที่พี่แบลล์อาสาติวคณิตศาสตร์ให้น้องเอสสิ งานนี้ถึงจะไม่ได้เงิน แต่ได้ใกล้ชิดคนที่ชอบ ฟินสุดๆ
ภาพจาก ซีรีส์ รุ่นพี่


 
          Dek-D’s Tip : หากมีการนัดแนะไปสอนที่บ้านนักเรียน ควรตรวจสอบให้ดีว่าไว้ใจได้รึเปล่า ทางที่ดีครั้งแรกๆ ให้เพื่อนๆ หรือคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยจะดีที่สุดค่ะ อีกอย่างคืองานติวเตอร์นี้จะเก่งอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องใจเย็น และถ่ายทอดความรู้ให้นักเรียนเข้าใจได้ด้วยนะ ใครที่ปกติติวหนังสือสอบให้เพื่อนบ่อยๆ พี่กวางว่าก็ไม่น่ามีปัญหา ลองดูเลย



 
ทดลองสินค้าก่อนออกขาย
 
          อ่านถึงข้อนี้น้องๆ หลายคนอาจงง แต่ขอบอกว่างานพาร์ทไทม์แบบนี้มันมีจริงๆ นะคะ! คืองานที่จะว่าจ้างน้องๆ ให้ไปทดลองสินค้าที่กำลังจะวางขาย เป็นขนมและเครื่องสำอางซะส่วนใหญ่ วิธีการทำงานก็ทั้งง่ายและชิลสุดๆ แค่ทดลองชิมหรือใช้สินค้านั้นๆ แล้วคอมเมนต์ตรงๆ ว่ารู้สึกยังไง คิดว่ามีจุดไหนที่ควรปรับปรุงบ้าง ใช้เวลาไม่นานก็รับเงินกลับบ้าน ค่าตอบแทนส่วนใหญ่เริ่มตั้งแต่ 700-1,000 บาทต่องาน แต่ต้องแลกกับความเสี่ยงเล็กน้อย เพราะสินค้าเป็นสินค้ายังไม่สมบูรณ์ อาจทำให้เราท้องเสียหรือแพ้ได้ แน่นอนว่าแม้ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่ารักษาทุกอย่าง แต่ก็ต้องคิดให้หนักๆ เลยนะคะ
 


กว่าจะออกมาเป็นขนมอร่อยๆ ได้ ต้องผ่านขั้นตอนการชิมแล้วชิมอีกจนกว่าจะได้รสชาติที่ถูกปากที่สุด

 
          Dek-D’s Tip : งานแบบนี้ส่วนใหญ่เป็นงานปิด ดังนั้นใครอยากทำต้องคอยตีสนิทผู้ใหญ่ เช่น ญาติๆ หรือเพื่อนพ่อ เพื่อนแม่ไว้ให้ดี เพราะถ้ามีงานแบบนี้เมื่อไหร่ เขาจะมาชวนเราโดยตรงเลย แต่ต้องดูดีๆ ให้เป็นบริษัทที่ไว้ใจได้ ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ก่อนไปนะคะ



 
เอ็กซ์ตร้ากองถ่าย
 
          ยุคทองของซีรีส์วัยรุ่นแบบนี้ น้องๆ ชอบดูเรื่องไหนกันบ้างคะ? แล้วเคยสังเกตรึเปล่าว่าฉากต่างๆ ไม่ว่าจะฉากในโรงเรียน ในห้าง หรือที่ไหนก็ตามเนี่ย ไม่ได้มีเฉพาะพระเอกนางเอกเท่านั้นนะ แต่ยังต้องมีคนอยู่ในจุดต่างๆ เพื่อให้ดูสมจริงด้วย ซึ่งนี่แหละเป็นอีกหนึ่งงานพาร์ทไทม์ยอดฮิตของวัยรุ่น! แม้จะค่อนข้างเหนื่อย เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ แถมบางทียังต้องยืนตากแดด แต่ก็ถือเป็นงานที่สนุก ได้ออกทีวี กินข้าวฟรี แล้วใครแสดงดีๆ อาจมีโอกาสแจ้งเกิดเป็นดาราหน้าใหม่ไปเลยด้วยนะ ค่าตอบแทนส่วนใหญ่ก็วันละ 500 บาท (ถ้ามีบทพูดอาจได้เงินเยอะถึงหลักพัน!) รู้งี้แล้วเริ่มอยากลองกันรึยังล่ะ
 


แค่ฉากนี้ฉากเดียวใช้เอ็กซ์ตร้าไปแล้วตั้งหลายคนแน่ะ
ภาพจาก Love Sick Season 2

 
          Dek-D’s Tip : งานเอ็กซ์ตร้าไม่จำเป็นต้องหน้าตาดี แอคติ้งสุพรรณหงส์ แต่ขอแค่มีความมั่นใจ ให้ทำอะไรทำได้ ไม่อายกล้องก็พอ น้องๆ คนไหนที่สนใจอยากลองดู ก็ติดตามเว็บไซต์ของค่ายหนังไว้ให้ดีๆ เพราะบางทีก็จะออกมาประกาศรับสมัครเอ็กซ์ตร้ากันที่หน้าเว็บเลย



 
มัคคุเทศก์น้อย
 
          น้องๆ รู้ไหมว่าสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายๆ ที่ มีเปิดรับสมัครมัคคุเทศก์น้อยเพื่อบริการและให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวด้วยนะ งานนี้บอกเลยว่าน้องๆ ที่รักการท่องเที่ยวและการใช้ภาษาต้องกรี๊ดหนักมาก เพราะนอกจากจะได้เข้าอบรมเป็นมัคคุเทศก์แล้ว ยังได้ลงสนามไปทดลองเป็นมัคคุเทศก์จริงๆ อีก แต่งานนี้พี่กวางบอกก่อนเลยว่าส่วนใหญ่เป็นงานอาสาสมัครที่ไม่มีค่าตอบแทนให้ แต่คุ้มในเชิงประสบการณ์และความรู้ที่ได้รับขั้นสุด! ดังนั้นใครอยากฝึกภาษาโดยตรงกับชาวต่างชาติ พี่กวางแนะนำงานนี้เลย
 


 
          Dek-D's Tip : น้องๆ ที่สนใจลองติดตามจากประกาศของมหาวิทยาลัยที่มีคณะเกี่ยวกับท่องเที่ยว หรือจากหน่วยงานการท่องเที่ยวต่างๆ ภายในจังหวัด หรือบางครั้ง คุณครูหมวดภาษาต่างประเทศและคุณครูแนะแนวก็จะทราบรายละเอียดการสมัครอยู่นะ ลองถามเลยจ้า



 
พาร์ทไทม์งานหนังสือ
 
          งานหนังสือปีนี้ ลองเปลี่ยนจากไปเสียเงินรัวๆ เป็นไป Make Money แทนดีไหมคะ เพราะว่าในงานที่คนทะลักแบบนี้ หลายๆ สำนักพิมพ์ต้องการน้องๆ พนักงานพาร์ทไทม์จำนวนเยอะมากถึงมากที่สุด หน้าที่หลักๆ คือขายหนังสือ ให้ข้อมูลลูกค้า เติมของ และดูแลความเรียบร้อยภายในบูท ฟังเหมือนสบายแต่ด้วยความที่คนเยอะมากกก ทำให้กว่าจะเลิกงานก็สะบักสะบอมใช่เล่น ส่วนค่าตอบแทนก็อยู่ที่วันละ 500-800 บาทเลยทีเดียว แถมบางสำนักพิมพ์ยังมีอาหารกลางวันให้กินฟรีอีกด้วย พี่กวางว่าถือเป็นประสบการณ์ดีๆ ที่น่าลองเลยนะ
 


สมัยเรียนพี่กวางก็เคยทำค่ะ เหนื่อยมากๆ แต่ก็สนุกมากๆ ด้วย
ภาพจาก pixabay.com


          Dek-D's Tip : งานนี้เหมาะสำหรับคนร่างกายแข็งแรง อดทน เพราะต้องยืนทั้งวัน ที่สำคัญควรเลือกทำพาร์ทไทม์กับสำนักพิมพ์ที่เราชื่นชอบนะคะ จะได้สนุกกับงาน และสามารถแนะนำผู้ซื้อได้ดีกว่า ใครสนใจสำนักพิมพ์ไหน เข้าเว็บไซต์สำนักพิมพ์นั้นแล้วดูรายละเอียดได้เลย




 
          ก่อนไป พี่กวางก็อยากบอกว่าการทำงานพิเศษเป็นเรื่องดีนะคะ แต่น้องๆ ควรเลือกทำเฉพาะงานที่ถูกกฏหมาย จากบริษัทที่ไว้ใจได้เท่านั้น และควรบอกคุณพ่อคุณแม่ก่อนทุกครั้งไม่ว่าจะไปสมัครงานอะไร ที่สำคัญคือห้ามลืมทำการบ้านปิดเทอม และทบทวนบทเรียนเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะยังไงน้องๆ ทุกคนก็ยังเป็นนักเรียนอยู่นะคะ


          สุดท้าย ปิดเทอมนี้น้องๆ เล็งงานไหนไว้ หรือใครเคยมีประสบการณ์ทำงานอะไร ก็มาเล่าสู่กันฟังได้ในกล่องคอมเมนต์เลย พี่กวางอยากอ่านมากๆ ^^




 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Camelotte Member 12 มี.ค. 59 17:18 น. 4-1
อายุต้องถึง 16 ก่อนรึเปล่าเอ่ย เราไม่มั่นใจนะ แต่ของต่างประเทศ(ที่เราอยู่)เขาจำกัดว่าต้อง 16+ นะ ของเราปีหน้าก็ทำได้แล้ว
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Elegra Member 12 มี.ค. 59 18:45 น. 8

เสียใจแปลเอกสารก็ได้นะคะอายุเท่าไรก็ได้แต่ต้องเก่งค่ะน้องสาวเราก็ทำเหมือนกันตอนนี้อยู่ม.ต้นค่ะ ได้ครั้งละ 25000-30000 ถ้ายาวๆแล้วถ้าเสร็จช่วงตรุจจีนก็มีอั้งเปาเพิ่มด้วยแล้วยังมีพวกขิงสมนาคุณอีก

อิจฉาน้องงงงง

2
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

r.d.Farnzia Member 15 มี.ค. 59 11:30 น. 1-1
สนุกออกกกกกก ยิ่งไปขายสนพ.ที่เราชอบนะ ขอลายเซ็นกระจุยจ้าาาา บางครั้งไม่มีเวลาไปเดินซื้อ ไม่เสียตังค์อีกกก
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
Camelotte Member 12 มี.ค. 59 17:18 น. 4-1
อายุต้องถึง 16 ก่อนรึเปล่าเอ่ย เราไม่มั่นใจนะ แต่ของต่างประเทศ(ที่เราอยู่)เขาจำกัดว่าต้อง 16+ นะ ของเราปีหน้าก็ทำได้แล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Elegra Member 12 มี.ค. 59 18:45 น. 8

เสียใจแปลเอกสารก็ได้นะคะอายุเท่าไรก็ได้แต่ต้องเก่งค่ะน้องสาวเราก็ทำเหมือนกันตอนนี้อยู่ม.ต้นค่ะ ได้ครั้งละ 25000-30000 ถ้ายาวๆแล้วถ้าเสร็จช่วงตรุจจีนก็มีอั้งเปาเพิ่มด้วยแล้วยังมีพวกขิงสมนาคุณอีก

อิจฉาน้องงงงง

2
กำลังโหลด
Rymmi Member 13 มี.ค. 59 21:39 น. 9

งาน MK ให้ค่าแรงค่อนข้างคุ้มนะ เพราะว่าโอทีได้เยอะ แถมถ้าวันไหนตรงกับวันหยุดของเราและเป็นนักขัตฤกษ์ด้วยก็ได้เยอะอยู่ แล้วงานก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่

ปล.จากบบุคคลที่เคยได้สมัครงานMKแต่ไม่ทำเพราะใส่รองเท้าคัทชูไม่ได้

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
immienmk27 Member 26 พ.ค. 59 16:49 น. 14

ทำไมพี่กวางไม่แนะนำเว็บไซต์ที่รับสมัครงานที่กล่าวมาไปเลยล่ะคร้าบเพ่!! เล่ามาซะอยากทำงานที่ว่าเบยยย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด