น้องๆ ชาว Dek-D เคยมั้ยคะ? ไปเที่ยวทั้งที ก็อยากมีรูปถ่ายสวยๆ เก็บความประทับใจไว้ดูเล่น แต่ถ่ายกี่ทีก็ออกมาท่าเดียวกันตลอด ชูสองนิ้วบ้างล่ะ ยืนยิ้มหน้าตรงเป็นเคารพธงชาติบ้างล่ะ ก็แหม...นึกท่าไม่ออก บอกไม่ถูกนี่นา วัยรุ่นธรรมดาๆ อย่างเรา ไม่ใช่เน็ตไอดอลซะหน่อย แต่อย่าเพิ่งถอดใจอะไรเบอร์นั้น พี่แก้วจะมาช่วยน้องๆ ด้วยการรวมท่าถ่ายรูปแบบฉบับคนดังและเน็ตไอดอล จะโพสต์ท่าสวยๆ ท่าเก๋ๆ ยังไงให้ดูดี ใครๆ ก็ทำได้ ไม่เชื่อลองสิ!


 
สวมวิญญาณตากล้อง
 
          ท่าแรกที่เห็นคนดัง เน็ตไอดอลทำกันบ๊อยบ่อย ถ่ายแล้วสวย ถ่ายแล้วเก๋ ก็ต้องท่าตากล้องนี้เลยค่ะ เพียงแค่ยกกล้องขึ้นมา ทำท่าถ่ายรูป กล้องใครมีช่องมองภาพ ก็ทำท่าส่องจากช่องให้เห็นหน้าเพียงครึ่งนึง หรือกล้องใครไม่มีช่อง ก็ทำเป็นก้มมองผ่านหน้าจอเอาก็ได้ อย่าลืมอมยิ้มนิดๆ ให้ดูอารมณ์ดีมีความสุข โอ๊ย! เท่านี้ก็อินได้อีก ยิ่งโดยเฉพาะใครที่มีกล้องมิลเลอร์เลสตัวสวยๆ ไว้ในครอบครอง เอามาประกอบฉากห้อยคอ ขอบอกว่าเก๋กู้ด!

 


งานโชว์กล้องสวยๆ จากพิมฐาและแป้งโกะ เจ้าแม่แห่งการถ่ายภาพ
ใครที่ไม่มีกล้องสวยๆ แบบนี้ ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบไปซื้อมานะคะ ยืมกล้องคนอื่นมาใช้ก็ได้ 
ภาพจาก https://www.instagram.com/pimtha/ และ https://www.instagram.com/wonderingpango/




 
งานเผลอเราเจอกัน
 
          พอกันทีกับการยืนเคารพธงชาติผ่านหน้ากล้อง ลองทำเป็นชมนกชมไม้ มองนั่นมองนี้ มองข้าง มองต่ำ มองทางไหนก็ได้ พร้อมทำกิจวัตรอะไรไปสักอย่าง เช่น รดน้ำต้นไม้ หยิบของ เสยผม ให้ดูเหมือนเราเผลอๆ อุ๊ยๆ มีตากล้องมาถ่ายตอนไหนไม่รู้ตัว (แม้จริงๆ จะเป็นการตั้งท่านานสามนาทีแล้วก็ตาม) ลองดูอย่างเน็ตไอดอลหลายๆ คนค่ะ ถ่ายแล้วสวยมุ้งมิ้งมากๆ แต่แนะนำให้อย่าโพสต์ท่านานๆ ค้างไว้ ให้ทำสิ่งนั้นไหลไปเรื่อยๆ ตากล้องก็สแนปไป ไม่งั้นจะดูเฟค ไม่เป็นธรรมชาตินะ

 


เผลอๆ ไม่มองกล้องแบบน้องมายด์กับพายอาร์ ก็ดูมุ้งมิ้งน่ารักแบบไม่ตั้งใจดีนะ
ภาพจาก https://www.instagram.com/wjmild/ และ https://www.instagram.com/pineare/




 
ไขว้ขาสักนิด ชีวิตเริ่ด
 
          ยืนตรงเรียงหน้ากระดานขาเท่ากันเป๊ะๆ มันไม่สวย มันไม่อิน ลองไขว้ขากันสักนิด เอาขาข้างนึงมาไว้ข้างหน้า จิกปลายเท้าเบาๆ เอาให้ไม่เกร็ง แล้วลองถ่ายดูสิคะ ท่านี้น่ะ ช่วยทำให้ขาเรียวยาวขึ้นได้ ภายในสามวินาที ไม่มีโม้! ไม่เชื่อลองทำตามน้องมาย ฮาเร็ม กับน้องสนุ๊กดูได้ จากขาเล็กๆ ยาวๆ อยู่แล้ว ยิ่งยาวไปอีก 

 


ท่านี้ขายาวขึ้นจริง เชื่อพี่แก้วเถอะ! 
ภาพจาก 
https://www.instagram.com/haremmine/ และ https://www.instagram.com/zanookk/



 
หันหลังมา จ๊ะเอ๋กันหน่อยเธอ
 
          ลองจินตนาการว่าตัวเองกำลังเดินชื่นชมธรรมชาติ วิวสองข้างทาง หรือร้านรวงต่างๆ อยู่ แล้วอยู่ดีๆ ก็มีคนเรียกเราจากด้านหลัง ก็แค่เอี้ยวตัวหันไปมอง อ๊ะ! หันไปอมยิ้มทักทายเค้าหน่อย แชะ! นี่แหละค่ะ ท่าโพสต์แบบใสๆ สไตล์เน็ตไอดอล ไม่ต้องง้อหน้าตรง แถมดูเป็นธรรมชาติซะด้วย ที่สำคัญ ใครที่แอบมีพุงใหญ่ ท่านี้หลบพุงได้ ถ่ายมาแล้วผอมชัวร์ พี่แก้วลองแล้วเวิร์ก!!!

 


ท่านี้แอบคล้ายท่าเผลอๆ แต่จะมาแนวมองกล้อง เหมือนประหนึ่งว่า เธอเรียกฉันให้หันมา ><
ทั้งมายด์ ทั้งพิมฐา ทำแล้วน่ารักสุดๆ ลองเลยค่ะ
ภาพจาก https://www.instagram.com/wjmild/ และ https://www.instagram.com/pimtha/




 
หน้าไม่ต้องหัน ใช้หลังล้วนๆ
 
          ท่าแบบสวยใสไปก็แล้ว ทีนี้ใครอยากมาแนวฮิปสเตอร์ ชิคๆ แนวๆ กับเค้าบ้าง พี่แก้วแนะนำว่า หันหลังเลยจ้า ทีนี้ก็ไม่ต้องทำอะไร ยืนนิ่งๆ เข้าไว้ ใช้สถานที่สวยๆ วิวดีๆ เป็นแบกกราวน์ส่งให้รูปนี้ชิคสุดๆ ใครที่มาสายนักเดินทางท่องโลก ลองท่านี้แล้วจะติดใจ ถ้าให้ดี จำท่าไว้ แล้วทำแบบนี้กับทุกสถานที่ที่ไป รับรองว่าวินสุดๆ ข้อดีอีกอย่าง ท่านี้ไม่สนหรอกว่าหน้าน้องจะสวยไม่สวย เป็นเน็ตไอดอลหรือเปล่า วันนี้หน้าเทามั้ย เพราะทำได้ไม่มีพลาดชัวร์

 


สายอินดี้ สายฮิปสเตอร์ หรือสายหน้าสด จะลองโพสต์แบบแป้งโกะกับพายอาร์ดูก็ได้
ที่สำคัญคือสภาพแวดล้อมให้ดูสวยๆ เข้าไว้นะ
ภาพจาก https://www.instagram.com/wonderingpango/ และ https://www.instagram.com/pineare/




 
รองเท้าจ๋า พี่มาแล้ว
 
          อีกหนึ่งท่าถ่ายรูปที่คนดังและเน็ตไอดอลชอบถ่ายกัน ก็คือการถ่ายเท้า! ใช่ค่ะ ผ่านไม่ผิด ถ่ายเท้านี่แหละ เป็นการเช็กอินว่า ฉันมาที่นี่แล้วนะ มายืนตรงจุดนี้เลย แอ็คชั่นก็ไม่ต้องอะไรมาก ยืนนิ่งๆ ปลายเท้าชิดกัน หรือจะนอนบนหาดทรายสายลมสองเรา แล้วยื่นเท้าออกไป ถ่ายให้เห็นรอบข้าง แล้วเช็กอินสถานที่ด้วย รับรองเถอะ เรียกไลค์ได้เพียบชัวร์ อ้อ! แต่ก่อนจะถ่าย ให้แน่ใจว่ารองเท้าอยู่ในสภาพดี ไม่มีอะไรปลอมปน หรือใครเปิดเท้าด้วย ก็ขอแค่เล็บไม่ขบ ไม่ดูย่ำแย่เหมือนถอดรองเท้าลุยโคลนมาก็พอ

 


จะถ่ายขาตัวเองแบบแป้งโกะ หรือถ่ายขาคู่ ขาหมู่ ขาคนรู้ใจแบบพายอาร์ ก็ดูมีเรื่องราวดีนะ
ภาพจาก https://www.instagram.com/wonderingpango/ และ https://www.instagram.com/pineare/




 
ถ่ายรูปโพลารอยด์
 
          สำหรับน้องๆ คนไหน ที่มีออปชั่นเสริมเป็นกล้องโพลารอยด์อยู่ในครอบครองอยู่แล้ว พี่แก้วแนะนำว่า ลองถ่ายภาพโพลารอยด์สักใบสองใบ จะโพสต์ท่าไหน ยังไงก็ได้ แต่ถ่ายเสร็จ เอามาวางหรือถือไว้ แล้วถ่ายจากรูปโพลารอยด์อีกที แบบนี้แหละ เริ่ด! ส่วนใครที่ไม่มีกล้องโพลารอยด์ ไม่ต้องวอแวอยากได้ รีบไปซื้อมาใช้นะคะ เพราะท่าอื่นที่ไม่ต้องลงทุนยังมีอีกเยอะนะ ลองไปดูข้อต่อไปเลยจ้า

 


น้องเบนซ์ มาแนวโพลารอยด์แบบชิคๆ โทนขาวๆ แสงๆ สวยแบบเก๋ๆ ในขณะที่ใครสายแบ๊ว ไปแบบพายอาร์เลยจ้า
ภาพจาก https://www.instagram.com/bsbenz/ และ https://www.instagram.com/pineare/




 
งานกินก็ต้องมา
 
          ถ่ายเห็นหน้าเราบ่อยๆ อาจจะเริ่มเบื่อแล้ว ลองถ่ายคู่กับอาหารดูสิคะ เลือกเมนูที่ดูมุ้งมิ้งน่ารัก หรือมีกิมมิกเก๋ๆ อย่างอาหารจานยักษ์ หรือขนมรูปประหลาดๆ ทำเป็นกำลังกิน ยิ้มอ่อนนิดๆ นอกจากจะเพิ่มความน่ากินให้เมนูจานนั้น ยังเรียกไลค์ เรียกเมนท์จากเพื่อนได้อีกเพียบ ใครที่เป็นสายกิน รับรองท่านี้ฟินสุดๆ

 


เพิ่มความมุ้งมิ้งให้รูปถ่ายของเรา ด้วยของกินสีสันสดใส หรือหน้าตาเก๋ๆ แบบน้องพายอาร์และน้องเจนสิคะ
อย่าลืมทำหน้าฟินด้วย จะช่วยได้มาก
ภาพจาก https://www.instagram.com/pineare/ และ https://www.instagram.com/janeeyeh/




 
มือถือแก้ว เก๋ไก๋ไปอีกแบบ
 
          สำหรับสายกิน แต่ไม่ใช่คนที่ชอบออกหน้าออกตาสักเท่าไหร่ พี่แก้วแนะนำท่าโพสต์แบบมือถือแก้วเลยค่ะ ใครที่ตามแป้งโกะอยู่บ่อยๆ คงจะเข้าใจ เพราะเธอโพสต์แนวนี้หลายรูปเชียวนะ บางทีก็แก้ว บางทีก็ขนม แค่เลือกที่มันสวยๆ หน่อย ถือแล้วยื่นออกไป ท่านี้ต่อให้เป็นวันที่หน้าสด ผมไม่ได้หวี ยังไงก็ดูสวยดี แค่รักษาความสะอาดมือให้ดีก็พอ

 


ถ่ายแก้วแบบนี้ แนะนำให้แต่งรูปสว่างๆ โทนสีอุ่นๆ พี่แก้วว่าดูหอมกรุ่นยังไงบอกไม่ถูก
ฟิลลิ่งมันใช่ ถามแป้งโกะกับพริมโรสดูได้เลย
ภาพจาก https://www.instagram.com/wonderingpango/ และ https://www.instagram.com/primprimrose/




 
          9 ท่าโพสต์ถ่ายรูปสวยๆ ฉบับเน็ตไอดอลที่พี่แก้วเอามาเสิร์ฟนี้ ทำได้ไม่มีหวง แต่ละท่าก็อาจจะเหมาะกับแต่ละคนไม่เหมือนกัน ยังไงก็ลองปรับใช้ดูนะคะ แล้วน้องๆ มีท่าถ่ายรูปไหนโดนใจอีกบ้าง หรือมีท่าจากคนดังและเน็ตไอดอลคนไหนเริ่ดๆ อีก มาบอกกันหน่อยจ้า 




 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ChickenCrowArale Member 27 มี.ค. 59 14:48 น. 3

เดี๋ยวทำมั่งถ่ายรูปกับ ส้มตำปูปลาร้า น้ำตก ข้าวเหนียวไก่ย่าง เก๋ๆ แถมไม่แพงอีกตต่างหาก

พูดแล้วน้ำลายสอ

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ChickenCrowArale Member 27 มี.ค. 59 14:48 น. 3

เดี๋ยวทำมั่งถ่ายรูปกับ ส้มตำปูปลาร้า น้ำตก ข้าวเหนียวไก่ย่าง เก๋ๆ แถมไม่แพงอีกตต่างหาก

พูดแล้วน้ำลายสอ

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด