เด็กดีดูดวงทำนายฝัน 
ฉบับฝันถึงแมลง


 

สวัสดีชาวเด็กดีดูดวงทุกคนจ้า สำหรับสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า
พี่ตินของดดวงประจำสัปดาห์ เพราะติดภารกิจเดินทางไกล
แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ไม่ปล่อยให้ทุกคนเหงาแน่นอน
อาทิตย์นี้ เราได้เตรียมดวงฉบับทำนายฝันมาฝากกัน
 
หลายครั้ง เราฝันถึงแมลงชนิดต่างๆ และไม่รู้ตัวว่า... ตัวเองฝันแบบนั้นเพราะอะไร
ความจริงแล้ว ตำราของชาวอเมริกัน เขาบอกว่า... เวลาเราฝันถึงแมลงนั้น 
มันมีบางอย่างอยู่ภายในจิตใต้สำนึกของเรา
แต่มันจะเป็นอะไรนั้น พี่ตินจะมาเล่าให้ฟัง
ใครฝันถึงแมลงอะไร ก็ลองมาอ่านดูนะว่าตรงไหม   

ฝันถึง "ผึ้ง"

การฝันถึงผึ้ง มีความหมายถึง “ของขวัญ” เพราะโดยธรรมชาติแล้ว ผึ้งทำหน้าที่เก็บน้ำหวานเอาไว้ เวลาเราฝันถึงผึ้ง อาจแปลได้ว่า เราพร้อมแล้วที่จะรับของขวัญที่ได้ใช้เวลาเก็บสะสมมาเนิ่นนาน ของขวัญที่เราสร้างขึ้นด้วยตัวเอง นอกจากนี้ การฝันถึงผึ้ง เกี่ยวพันกับการสื่อสาร เมื่อใดที่ฝันถึงสัตว์ชนิดนี้ ควรที่จะสังเกตความสัมพันธ์กับผู้คนรอบๆ ตัว พยายามรักษาความสัมพันธ์ให้ดี โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับคนรัก ยิ่งฝันถึงผึ้งในปริมาณที่มากเท่าไหร่ ยิ่งแปลได้ว่า คุณต้องจริงจังกับเรื่องนั้นๆ มากขึ้น
 
ผึ้งยังหมายถึงบ้านและครอบครัว ลองนึกถึงรังผึ้ง การร่วมแรงร่วมใจ ทำงานร่วมกัน สื่อสารกัน ทำงานเป็นทีม ถ้าความฝันของคุณมีภาพของรังผึ้ง อาจแปลได้ว่า ควรจะจัดการบ้านใหม่ ปรับสภาพแวดล้อมภายในบ้าน และสร้างความผูกพันกับทุกคนในครอบครัว
 
ฝันถึงผึ้งยังอาจหมายความได้ถึง
- ธุรกิจการงาน
- การกระทำ
- การสื่อสาร 
- ความสามารถในการเลือกผลลัพธ์ที่ต้องการ

ฝันถึง "ผีเสื้อ"

การฝันถึงผีเสื้อ เป็นการเชื่อมโยงคุณเข้ากับธรรมชาติ ถ้าสังเกตดู จะพบว่าผีเสื้อมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จากหนอน กลายเป็นดักแด้ แล้วกลายเป็นผีเสื้อแสนสวย เพราะฉะนั้น เมื่อเราฝันถึงผีเสื้อ อาจหมายความได้ว่า ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง อาจเป็นช่วงเวลาแห่งความสับสน หาคำตอบไม่ได้ ต้องการอะไรสักอย่างที่แตกต่างไปจากเดิม จิตใต้สำนึกของคุณกำลังหวาดกลัวและรู้สึกกังวล ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรต่อ กระบวนการนี้ อาจกินเวลาสักพัก จากหลายวัน ไปถึงเป็นเดือนๆ
 
เมื่อใดที่ฝันถึงผีเสื้อ เราคิดว่าคุณควรเตรียมตัวให้พร้อม การเปลี่ยนแปลงจะเข้ามาแน่นอน คุณจะมีคำถาม มีความสงสัย มีความไม่รู้ ซึ่งก็ไม่แปลกอะไร เพียงแต่ว่า... ต้องมีศรัทธา พยายามยืนหยัด และเข้าใจในสถานการณ์ต่างๆ รอบตัว
   
ฝันถึงผีเสื้อยังอาจหมายความได้ถึง
-           เวลา
-           วิญญาณ
-           ความสง่างาม
-           การเติบโต
-           การยอมแพ้
-           การแสดงออก
-           การเฉลิมฉลอง
-           ความไม่แน่นอน     

 ฝันถึง "หนอนผีเสื้อ"

การฝันถึงหนอนผีเสื้อ หมายถึงเรื่องของศักยภาพ การเริ่มต้นชีวิตใหม่ๆ เพราะเจ้าหนอนผีเสื้อนี้ อยู่ในระหว่างการเปลี่ยนแปลง ก่อนจะกลายเป็นผีเสื้อ จึงอาจแปลได้ว่า คุณกำลังอยู่ในช่วงหาคำตอบของบางอย่าง และกำลังเฝ้ารอ หรือไม่ก็กำลังก้าวไปสู่เป้าหมายแบบเงียบๆ แต่ทรงพลัง สิ่งที่จิตใต้สำนึกกำลังคิดคือ เราต้องอดทนหลายอย่าง กว่าจะเดินไปถึงเป้าหมายที่เราต้องการ สิ่งที่ต้องทำคือ... เดินหน้าต่อและอย่าหันหลังกลับเป็นอันขาด คุณกำลังจะเติบโต มีศักยภาพที่ดีขึ้นและทรงพลังมากขึ้น 
 
กำลังถามตัวเองแบบนี้หรือเปล่า
  • ฉันมีความคิดสร้างสรรค์พอหรือไม่
  • ฉันเก่งพอจะประสบความสำเร็จไหม
  • อาจได้เวลาที่ฉันต้องพยายามทำอะไรสักอย่าง เรื่องใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน
  • ฉันจำเป็นต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมไหม ก่อนจะก้าวไปข้างหน้า 
  • ฉันเก่งพอจะได้รับสิ่งดีๆ เหล่านี้หรือไม่ ฉันคู่ควรแล้วหรือยัง
  • ทำไมฉันถึงอ่อนไหวคิดมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวมากขนาดนี้
  • ฉันจะมีสติ มีสมาธิ และสามารถโฟกัสสิ่งต่างๆ ได้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไร
     
ฝันถึงหนอนผีเสื้อยังอาจหมายความได้ถึง
-          โชคดี
-          ความระมัดระวัง
-          สัญญา
-          การเริ่มต้นใหม่
-          ความอดทน
-          ศักยภาพใหม่ๆ
-          ความคิดสร้างสรรค์
-          จิตใจอ่อนไหวละเอียดอ่อน
-          การเปลี่ยนแปลง
-          การตัดสินใจที่ชัดเจนแน่นอน 

 ฝันถึง "จั๊กจั่น"

ฝันถึงจั๊กจั่น สัตว์โลกตัวน้อยที่ร้องเพลงได้เพราะเหลือใจ จั๊กจั่นเป็นสัตว์ที่ร้องเพลงโดยใช้ท้องเป็นหลัก และเวลาร้อง ก็จะร้องด้วยกันหลายๆ ตัว จนกลายเป็นกลุ่มใหญ่ ภาพรวมคือ มันเป็นสัตว์ที่ทำงานเป็นทีม อยู่ร่วมกันเป็นกลุ่ม ทำงานเป็นกลุ่ม มีเพื่อนๆ หลายคน เพราะงั้นเมื่อฝันถึงจั๊กจั่น หมายความได้ว่า จิตใต้สำนึกของคุณกำลังพัวพันอยู่กับการทำงานเป็นทีม การคบหาเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงาน ตลอดจนคนรัก นอกจากนี้ ขอเพิ่มเติมว่า มันยังอาจหมายถึงว่า คุณควรจะพูดคุย เล่าปัญหา หรือขอคำแนะนำจากเพื่อนที่ไว้ใจได้หรือครอบครัว จั๊กจั่นสื่อถึงความรักความสัมพันธ์ในชีวิต และการขอความช่วยเหลือจากคนอื่นด้วย 
 
ฝันถึงจั๊กจั่นยังอาจหมายความได้ถึง
-          การเปลี่ยนแปลง
-          การเริ่มต้นใหม่ เกิดใหม่
-          ภาพลวงตา
-          เรื่องเซอร์ไพรซ์
-          ความรัก คู่รัก
-          การทำงานเป็นทีม
-          ความอดทน
-          ความเชื่อมั่นในตัวเอง
-          จังหวะเวลา 

ฝันถึง "แมลงปอ"

ฝันถึงแมลงปอ ตามหลักแล้ว หมายถึงการเปลี่ยนแปลง มีความเชื่อว่า แมลงปอเป็นสัตว์ที่นำสารดีๆ มาสู่มนุษย์ มันทำให้เราคิด และสนใจ บางครั้ง เวลาเห็นมันเกาะอยู่บนผิวน้ำ สร้างความรู้สึกบางอย่างในใจ ทำให้เราได้คิด และรู้สึกว่า... มีคำตอบอีกหลายอย่างที่เราอาจไม่รู้ บางที จิตใต้สำนึกของคุณอาจจะกำลังหาคำตอบอยู่ก็เป็นได้ เพราะคุณไม่แน่ใจในสิ่งที่เห็น คุณคิดว่า... มันมีอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลัง และคุณก็กังวลใจ แมลงปอยังหมายถึงความรับผิดชอบ การให้ความสนใจ การมีสติ การเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วแต่ราบรื่น  
 
ฝันถึงแมลงปอยังอาจหมายความได้ถึง
-          ทรัพย์สมบัติ
-          โชคดี
-          ความแข็งแกร่ง
-          ความสงบ
-          ความราบรื่น
-          ความบริสุทธิ์ 

 ฝันถึง "หิ่งห้อย"

ฝันถึงหิ่งห้อย มีแสงสว่าง มีความรุ่งเรือง เห็นแล้วดึงดูดสายตา แสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโต การเฉลิมฉลอง แสงไฟนั้น ยังเป็นสัญญาณที่ส่งถึงการหาคู่ เพราะงั้น เมื่อใดที่ฝันเห็นหิ่งห้อย มันแปลได้ว่า คุณอยู่ในช่วงดึงดูดความสนใจ มีเสน่ห์ และมีโอกาสได้พบเจอความรัก อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องระวังคือ หิ่งห้อยผลิตแสงไฟในตัวเอง จนอาจจะน่ากังวลว่า... บางที คุณอาจจะเผลอทำร้ายตัวเองโดยไม่รู้ตัว ด้วยความโดดเด่นของคุณเอง หลายครั้ง เปลวไฟนั้นอาจแผดเผาตัวคุณโดยไม่รู้ตัวก็ได้
 
ฝันถึงหิ่งห้อยยังอาจหมายความได้ถึง
-          ความหวัง
-          พลัง
-          ความอดทน
-          ไอเดียใหม่ๆ
-          ความคิดสร้างสรรค์
-          เสน่ห์ น่าดึงดูดใจ
-          แรงบันดาลใจ
-          ภาพลวงตา 

    

 ฝันถึง "ตั๊กแตน"

ฝันถึงตั๊กแตน หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ เพราะตั๊กแตนจะเกิดได้ แปลว่านาข้าวสมบูรณ์ นอกจากความอุดมสมบูรณ์แล้ว ตั๊กแตนยังนำมาซึ่งโชคดี ความร่ำรวย และความสุข ถ้าหากคุณแต่งงานแล้ว ฝันถึงตั๊กแตนอาจหมายถึงการได้รับบุตรชาย หรือบุตรที่ดี นำความสุขมาสู่ครอบครัว ตั๊กแตนยังเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะ ถ้าดูพวกหนังของอียิปต์ จะเห็นว่าตั๊กแตนเป็นสัตว์ที่ไม่มีวันตาย ดังนั้น การฝันถึงตั๊กแตนจึงเป็นการส่งสารแห่งความสุข การมีชีวิตที่ยืนยาว ถ้าเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะหาย
 
ฝันถึงตั๊กแตนยังอาจหมายความได้ถึง
-          โชคดี
-          ความมั่นคง มั่งคั่ง
-          ความจริงใจ
-          สัญชาตญาณ
-          ความอุดมสมบูรณ์
-          สุขภาพแข็งแรง
-          ความสงบสุข
-          ความคิดสร้างสรรค์
-          ความคิดดีๆ 

    

 ฝันถึง "ยุง"

ฝันถึงยุง โดยรวมแล้ว หมายถึงความไม่สบายตัว รู้สึกไม่ดีกับชีวิตที่เป็นอยู่ ซึ่งพี่ตินก็ไม่แปลกใจเลยข้อนี้ เพราะคงไม่มีใครชอบยุง มันกัด แล้วก็ทำความน่ารำคาญ ทำให้คัน บางที ก็เจ็บแสบ บวม เกามากๆ แผลถลอกอีกต่างหาก การฝันถึงยุง อาจเพราะคุณกำลังเจอเรื่องที่ทำให้รู้สึกแย่ และคุณคิดจะหาทางป้องกัน แก้ไข จัดการความรู้สึกที่เป็นอยู่ รวมถึงปรับสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวด้วย ยิ่งถ้าฝันว่ายุงกัดนี่ยิ่งหนักเลย เพราะมันแปลว่า... คุณเครียดหนัก เจ็บหนัก ระคายเคืองหนัก ยิ่งถ้ายุงดูดเลือดของคุณออกไปก็ยิ่งน่าห่วง การถูกยุงกัดดูดเลือด หมายความได้ถึงชีวิตที่ไม่สมดุล ผิดธรรมชาติ ถ้าจะสรุปแบบจีนคือ ผิดฮวงจุ้ยนั่นเอง 
 
ฝันถึงยุงยังอาจหมายความได้ถึง
-          ความลับ
-          รายละเอียดต่างๆ
-          การเดินทาง
-          การปลดปล่อย
-          การค้นหา สำรวจอะไรใหม่ๆ
-          การเอาตัวรอด
-          การอดทนต่อความยากลำบาก 

    

    

 ฝันถึง "แมงป่อง"

ฝันถึงแมงป่อง หมายถึงการอยู่โดดเดี่ยว ต่อสู้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ แมงป่องยังเป็นสัญลักษณ์ของเรื่องทางเพศ ความหลงใหล ความหลงผิด การนอกใจ การเลิกรา การเป็นชู้ พอเห็นแมงป่อง คุณมักจะรู้สึกว่า... ถอยออกไป ไม่งั้นจะต่อยแล้วนะ! ดังนั้น แมงป่องยังหมายถึงพิษสง การต่อสู้ และความตาย โดยธรรมชาติแล้ว สัตว์ชนิดนี้มีความแข็งแกร่งและอดทนมาก ถ้าต้องสู้ก็จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ถ้าฝันถึงแมงป่อง ก็ย่อมหมายความว่า คุณอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องสู้และจะสู้หัวชนฝา
 
ถ้าฝันถึงแมงป่อง อาจหมายความว่าหัวใจของคุณกำลังเต็มไปด้วยคำถาม
- ต้องทำอย่างไรจึงจะปกป้องตัวเองได้ 
- ฉันปกป้องตัวเองมากเกินไปหรือเปล่านะ และทำไมฉันถึงทำแบบนั้น 
- ฉันกำลังกลัวความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นอยู่หรือเปล่า 
- ฉันควบคุมตัวเองได้แค่ไหน 
 
ฝันถึงแมงป่องยังอาจหมายความได้ถึง
- เซ็กส์
- การควบคุม
- ความตาย 
- ความหลงใหล
- การปกป้อง
- การอยู่คนเดียว 

    

 ฝันถึง "หอยทาก" 

ฝันถึงหอยทาก อาจหมายความได้ว่า... คุณเฉื่อยชาเกินไปแล้ว และควรที่จะหาแรงกระตุ้น แรงบันดาลใจ เพื่อจะได้ขยับตัวไปทางใดก็ทางหนึ่งสักที บางที ชีวิต ณ ตอนนี้ อาจจะนิ่งเกินไป เคลื่อนที่ช้าเกินไป หอยทากยังหมายถึงการปกป้องดูแล เพราะร่างกายของมันนุ่มนิ่ม เลยต้องซ่อนอยู่ในเปลือก ไม่ให้คนมาทำร้ายได้ ถ้าฝันถึงหอยทาก มันอาจแปลได้ว่า คุณต้องการการเยียวยา ต้องดูแลตัวเอง ปรับความสมดุลต่างๆ ให้ลงตัว
 
ฝันถึงหอยทากยังอาจหมายความได้ถึง
- ความอดทน
- พัฒนาการ
- จังหวะเวลา 
- การพึ่งพา 
- ความเชื่อมั่นในตัวเอง 

 ฝันถึง "แมงมุม" 

ฝันถึงแมงมุม หมายถึงสไปเดอร์แมน อ้าว ไม่ใช่ ล้อเล่นค่ะ ^ ^ แมงมุมมีความหมายถึงพลังอำนาจและการเจริญเติบโต การก้าวไปข้างหน้า การสร้างเนื้อสร้างตัว ถ้าเมื่อใดที่ฝันถึงแมงมุม มันอาจแปลได้ว่า คุณกำลังมีคำถามในชีวิต เช่น ถ้าฉันเลือกแบบนี้ มันจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อชีวิต, ถ้าเลือกอย่างนี้แล้ว ชีวิตจะดีขึ้นไหมหรือไม่อย่างไร, การเลือกแบบนี้ จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหนอย่างไร แมงมุมยังหมายถึงการปล่อยให้ “บางสิ่งบางอย่าง” มีอิทธิพลต่อความคิดและจิตใจ การตัดสินใจ การเลือก และการพยายามพัฒนาก้าวไปข้างหน้า
 
ฝันถึงแมงมุมยังอาจหมายความได้ถึง
- ความก้าวหน้า
- การเกิดใหม่ 
- ความตาย
- การกระตือรือร้น 
- โชคชะตา
- ความคิดสร้างสรรค์ 

 ฝันถึง "ตัวต่อ"

ฝันถึงตัวต่ออาจหมายถึงการได้รับบทเรียนบางอย่างในชีวิต ชาวอัฟริกันมองว่าตัวต่อคือสัญลักษณ์ของพัฒนาการชีวิต การได้เจอเหตุการณ์ต่างๆ ที่มีคุณค่า ส่วนชาวอเมริกันพื้นเมือง มองว่าคือสัญลักษณ์ของ “การผลิต” ความอุดมสมบูรณ์ เพราะตัวต่อทำหน้าที่หาน้ำหวาน สะสมอาหาร การฝันถึงตัวต่อ ยังแปลได้ว่า คุณเริ่มฝันถึงการสร้างบ้าน การมีคู่ การมีครอบครัว ตัวต่อเกี่ยวพันกับความรักความสัมพันธ์ ถ้าฝันถึงสัตว์ชนิดนี้ มันอาจแปลได้ว่า คุณกำลังสงสัยว่า ความรักยังดีอยู่ไหม, เป้าหมายของฉันคืออะไร, คุณกำลังหมกมุ่นอยู่กับบางอย่าง หนักมากๆ, คุณกำลังทำงานหนัก จนอาจจะทำลายศักยภาพ ก็เป็นได้ 
 
ฝันถึงตัวต่อยังอาจหมายความได้ถึง
- คำสั่ง
- ความก้าวหน้า
- การทำงานเป็นทีม 
- การเปลี่ยนแปลง
- การสร้างผลงานใหม่ๆ 
- การสื่อสาร

   
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Meifang Member 30 พ.ค. 59 21:43 น. 2

ไม่เคยฝันถึงแมลงอะไรเลยค่ะ แต่คิดว่าพออ่านบทความนี้จบฝันถึงแน่นอนค่ะ มารอดูกันว่าตรงกับที่บอกไหม....มืดมน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
-_-'' 31 พ.ค. 59 20:36 น. 4
เคยฝันถึงหนอนไม่ใช่หนอนตัวเล็กเขียวๆน่ารักนะ แต่มาเป็นหนอนเนื้อเน่าสีเหลืองตัวเล็กๆอ่ะ ฝันว่ามีคนพาหนอนทั้งถังมาเถใส่ตอนกลางคืน แถมยังดันตื่นขึ้นมาหาหนอนอยู่คนเดียวเอ่อ..
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด