ลุงผักต้องหลั่งน้ำตา! 10 ซุป’ตาร์เกาหลีที่ #JYP พลาดไป น่าเสียดายเวอร์


 


 
          WONDER GIRLS, 2PM, MISS A, GOT7 ล่าสุดก็ TWICE  ดูรายชื่อซุป'ตาร์จากค่าย JYP ฝีมือการปั้นของลุงผักนั้น มีแต่ตัวท็อปๆ ทั้งนั้น แต่น้องๆ เชื่อมั้ยคะว่า สายตาอันเฉียบคมของค่าย JYP ก็มีพลาดไปเหมือนกัน เพราะว่าเทเด็กฝึก เด็กที่มาออดิชั่นในตอนนั้น แล้วตอนนี้กลายเป็นไอดอลแถวหน้าของวงการ KPOP ไปแล้ว โถ...ลุงผักจะต้องหลั่งน้ำตาให้ใครบ้าง ไปดูกันค่ะ


 
ไอยู

 
(ภาพจากคลิปวิดีโอ mgoon audition jyp)

 
          "ไอยู" นักร้องสาวเสียงดีผู้ถล่มทุกชาร์ตเพลง หรืออีกชื่อหนึ่งคือเจ้าแม้ดิจิตอลของเกาหลี ปล่อยเพลงไหนก็พุ่งทะยานขึ้นอันดับหนึ่งนานเป็นเดือนๆ แต่กว่าจะมาโด่งดังอย่างทุกวันนี้สาวไอยูก็ผ่านมาเยอะเจ็บมาเยอะเหมือนกันค่ะ เธอไปออดิชั่นเป็น 20 รอบแต่ก็ตกรอบรัวๆ อย่างค่าย JYP เองก็เป็นค่ายในสาวไอยูใฝ่ฝัน แต่ก็ต้องตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

 

(ภาพจาก www.facebook.com/iu.loen)

 
          แต่คนที่เสียดายยิ่งกว่าไอยูก็คือ “ปาร์คจินยอง” CEO ของค่าย JYP หรือที่เรารู้กันดีในนาม "ลุงผัก" นั่นเอง ขนาด 2AM พี่ใหญ่ในค่าย JYP แอบเมาท์มาว่าลุกผักอยากจะไล่พนักงานคนที่คัดไอยูออกจากบริษัทมากจริงๆ แถมทุกครั้งที่ลุงผักเห็นไอยู ก็ยังนึกเจ็บใจมาจนถึงทุกวันนี้ ลุงผักคงคิดในใจว่าไม่น่าพลาดเลย 555




 
ซีแอล 2NE1

 
          สำหรับเพชรน้ำงามที่ JYP ปล่อยให้หลุดมือไปอย่างน่าเสียดายที่สุด นั่นก็คือองค์แม่ "ซีแอล" 2NE1 ลีดเดอร์ที่เปรี้ยวที่สุดในเกาหลี แถมตอนนี้ยังไปได้ดิบได้ดี โกอินเตอร์ไปถึงเมืองนอกเมืองนา เก่งขนาดนี้ เซ็กซี่ขนาดนั้น แต่น้องๆ เชื่อมั้ยคะว่า JYP มองข้ามความสามารถของซีแอลไปเฉยเลย 

 
(ภาพจาก www.instagram.com/chaelincl)

 
          ขนาดรุ่นพี่ในค่ายอย่างโจควอนยังข้องใจว่า เฮ้ย...ปล่อยเด็กคนนี้ไปได้ยังไง แถมยังบอกอีกว่านี่คือหนึ่งในเรื่องลึกลับของ JYP ที่ทุกคนสงสัยและยังหาคำตอบไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ก็คือ ทำไมลุงผักถึงปล่อยให้ CL หลุดมือ แต่พี่แพมเองก็นึกภาพซีแอลเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแบบ Wonder Girls หรือ Miss A ไม่ออกเลยนะ YG และ 2NE1 นี่แหละคือที่ที่ใช่ที่สุดแล้ว ว่ามั้ยคะน้องๆ  




 
คูฮาร่า

 
(ภาพจากคลิปวิดีโอ mgoon audition jyp)

 
          "คูฮาร่า" สาวคนนี้เธอไปออดิชั่นในปี 2008 พร้อมกันกับไอยูเลยค่ะ ไอยูตกรอบแรกไปใช่มั้ยคะ แต่เธอคนนี้ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ด้วยหน้าตาที่น่ารักสดใสโดนใจ และแสดงความสามารถทั้งร้อง ทั้งเต้นได้น่าประทับใจกรรมการ แต่ในรอบสุดท้าย ก็โดน JYP เขี่ยตกกระป๋องไปซะอย่างงั้น

 
(ภาพจาก https://www.instagram.com/koohara__)

 
          ถึงจะผิดหวังจาก JYP แต่สาวคูฮาราก็ประสบความสำเร็จอย่างแรงกับค่ายใหม่ DSP Media และวง KARA ถึงแม้ว่าตอนนี้สาวๆ KARA จะแยกย้ายกันไปทางใครทางมันแล้ว แต่แฟนคลับสาวคาร่าก็สบายใจได้เลย พี่แพมได้ข่าวมาว่าสาวคาร่าน่าจะมาเอาดีทางการแสดง อีกไม่นานเกินรอได้ชมผลงานของเธอแน่นอน




 
ดูจุน BEAST

 
(ภาพจากคลิปวิดีโอ mgoon audition jyp)

 
          "ดูจุน" โอปป้าจากวง BEAST ก็เคยเป็นหนึ่งในเด็กฝึกของ JYP มาก่อน ตอนเด็กๆ ดูจุนใฝ่ฝันมาตลอดว่าอยากเป็นนักบอล แต่วันหนึ่งเค้าก็ได้เห็นรุ่นพี่ BIGBANG ในทีวีแล้วเท่สุดๆ ความฝันก็เลยพลิกฝันมาเป็นไอดอลแทน ปี 2007 ดูจุนได้มาออดิชั่นที่ค่าย JYP จากผู้สมัครกว่า 6 พันคน ดูจุนก็ชนะเลิศอันดับ 3 ส่วนที่1 นั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน อูยอง 2PM นั่นเอง


 
(ภาพจาก www.instagram.com/beeeestdjdjdj)
 
          ดูจุนเกือบได้เดบิวต์เป็น 2AM หรือไม่ก็ 2PM แล้วล่ะค่ะ แต่เค้าดันตกรอบในรายการ Hot Blood Guys อย่างน่าเสียดาย แต่โลกก็ไม่ได้ใจร้ายกับเขามากนัก เพราะเค้าได้รับโอกาสดีๆ จาก CUBE จนได้มาเดบิวต์เป็น BEAST ในที่สุด




 
กีกวัง BEAST

 
          "ลีกีกวัง" ก็เคยเป็นเด็กฝึกตัวท็อปของ JYP นะคะ เรื่องความสามารถทั้งการร้อง การเต้นของกิกวังนี่เทพมาตั้งแต่สมัยนั้นแล้ว ถ้าเก่งขนาดนี้ทำไม่ได้ไม่เดบิวต์ล่ะ? ลุงผักเองก็บอกว่า กีกวังเก่งมากก็จริงอยู่ แต่เค้าเองก็มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากเกินไป ลุงผักก็เลยคิดว่าเค้ายังไม่ใช่สไตล์ของค่าย JYP

 

(ภาพจาก www.instagram.com/gttk0000)

 
          แต่เก่งเบอร์นี้ CUBE ก็เลยคว้าตัวมาปั้นต่อให้เป็นศิลปินเดี่ยว ใช้ชื่อว่า AJ แต่กระแสก็เรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่ดังเปรี้ยงอย่างที่หวังไว้ (โอ้โฮ...ถ้าเป็นพี่แพมคงเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปแล้วค่ะ) สุดท้ายกีกวังก็มาเป็นส่วนหนึ่งของวง BEAST แล้วก็ประสบความสำเร็จ ดังแรง ปังนาน จนมาถึงทุกวันนี้เลย




 
ฮานิ EXID

 

(ภาพจากคลิปวิดีโอ mgoon audition jyp)

 
          "ฮานิ" สาวสวยสุดเซ็กซี่คนนี้ ก่อนจะแจ้งเกิดเป็นซุปตาร์กับวง EXID ตอนม.4 ฮานิบอกว่าเธอเคยเป็นเด็กฝึกของ JYP มาก่อน ฝึกซ้อมอยู่ประมาณ 1 ปี จนเกือบได้เดบิวต์ แต่ฮานิก็โดนคัดออกไปซะก่อน โอ้โฮ...ความฝันอยู่แค่เอื้อมแต่กลับถูกทิ้งไว้กลางทาง แถมยังโดนคุณแม่ขีดเส้นตายว่า ถ้าภายใน 3 ปียังไม่ได้เป็นไอดอล ก็ล้มเลิกแล้วมาตั้งใจเรียนซะ สาวฮานิก็เลยไปตั้งสติ ไปเรียนไกลถึงเมืองจีน ก่อนจะกลับมาสานฝันต่อ ด้วยในการเป็นเด็กฝึกของ Yedang Entertainment และในที่สุดก็ได้เดบิวต์ในปี 2012 #ปรบมือ 

 
(ภาพจาก www.instagram.com/ahnhani_92)

 
          แต่ยังค่ะ ความรันทดของฮานิยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เพราะตอนที่เพลง UP&DOWN วีอาเร่ วิวิอาเร่ ปล่อยไปใหม่ๆ กระแสเงียบมากกกก จนทางค่ายท้อใจเกือบยุบวงไปแล้ว แต่มีแฟนคลับถ่ายแฟนแคมสาวฮานิตอนเต้นเพลงนี้เอาไว้ แล้วปรากฏว่ามีคนดูเยอะมาก แล้วก็แชร์ต่อไปอีกเพียบ (ตอนนี้ได้ข่าวว่า 20 ล้านวิวแล้วนะ) จู่กระแสก็บูมขึ้นมา จน EXID ได้กลับมาขึ้นเวทีโปรโมทอีกครั้ง แล้วก็กลายมาเป็น EXID ที่โด่งดังอย่างทุกวันนี้ไง




 
จองฮวา EXID

 
          อีกหนึ่งสาวแก๊งเดียวกันกับฮานิ แถมปัจจุบันก็ยังเดบิวต์วงเดียวกันอีก นั่นก็คือ "จองฮวา" EXID ที่เป็นเทรนนี่ของ JYP พร้อมๆ กันกับฮานิ แถมยังมีเพื่อนสนิทเป็นลูกรัก JYP อย่างซูจี Miss A อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่จองฮวาถูกคัดตกรอบไปก่อน ก็เลยอดหมดสิทธิ์ได้เดบิวต์กับค่ายใหญ่ JYP

 
(ภาพจาก www.instagram.com/exidofficial)

 
          แต่โชคยังดีที่ได้มาเดบิวต์เป็นวง EXID วีอาเร่ ความฝันก็เลยเป็นจริง ไม่ถูกทิ้งเอาไว้กลางทาง แต่ลุงผักเองก็ดูจะเสียดายไม่ใช่น้อยนะคะ เพราะสาวๆ แอบเมาท์ว่า ลุงผักมาถาม CEO ของต้นสังกัดว่าฮานิและ EXID ได้สวยมั้ย ซึ่งพี่แพมขอตอบแทนคุณ CEO เลยว่ามากกกกก




 
ฮโยริน SISTAR

 
(ภาพจากคลิปวิดีโอ mgoon audition jyp)

 
          อีกหนึ่งสาวเสียงดี เสียงเป็นเอกลักษณ์ และความสามารถรอบด้าน ที่ลุงผักพลาดไปแบบไม่น่าให้อภัย นั่นก็คือสาวแหบเสน่ห์ “ฮโยริน” SISTAR ของดีที่ Starship Entertainment ได้มาครอบครอง หลังจากฮโยรินถูกค่าย JYP ลอยทะเล ทั้งๆ ที่จะได้เดบิวต์อยู่แล้วเชียว

 
(ภาพจาก www.instagram.com/xhyolynx)

 
          สาวฮโยรินชนะเลิศมาเป็นอันดับ 1 ในการออดิชั่น แถมเธอยังถูกฟอร์มวงเป็นเกิร์ลกรุ๊ป 4 คน มี ฮานิ EXID ยูจี เมมเบอร์วง BESTie ในปัจจุบันและอดีต EXID กับซงจีอึน สาวสวยเสียงดีจาก Secret แต่ด้วยปัญหาอะไรหลายๆ อย่าง โครงการนี้ก็ถูกพับเก็บไป พวกเธอก็เลยแยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง แต่ก็ได้มาเจอกันอีกครั้งในฐานะไอดอล ถึงจะเดบิวต์กันคนละที่ แต่ความสัมพันธ์ที่ดีก็ยังเหมือนเดิม




 
จีอึน SECRET

 
          “จีอึน” ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่ถูก JYP มองข้ามไป ทั้งๆ ที่เตรียมตัวเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปชื่อว่า “Little Big Mama” ร่วมกับอีก 3 สาวฮานิ ฮโยรินและยูจี แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน โดนยกเลิกโครงการไปซะก่อน แต่สุดท้ายจีอึนได้เดบิวต์เป็น SECRET ขึ้นแท่นไอดอลซุป’ตาร์เกาหลีไปแล้ว

 
(ภาพจาก www.instagram.com/secret_jieunssong)

 
          เห็นชื่อว่า “Little Big Mama” กับชื่อเมมเบอร์ทั้ง 4 คนแล้ว พี่แพมก็แอบเสียดายแทนลุงผักเหมือนกันนะคะ เพราะว่าดูจากฝีมือทางด้านการร้องเพลงของแต่ละนางแล้ว ถ้าได้เดบิวต์ขึ้นมานี่ต้องเพลงเกิร์ลกรุ๊ปเน้นพ่นไฟ พลังเสียงอลังการงานสร้างแน่นอน




 
โชอา AOA

 
          "โชอา" สาวคนนี้มีความมุ่งมานะในการออดิชั่นหนักมาก #กราบ เพราะว่าไปออดิชั่นที่ SM ถึง 15 ครั้งแต่ก็ไม่ผ่านเข้ารอบเลยซักครั้ง แต่ก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ เบนเข็มมาทางฝั่ง JYP ต่อ ไปออดิชั่นพร้อมๆ กับสาวฮานิ แต่โชอาก็ตกรอบสุดท้าย ต้องลากกระเป๋ากลับบ้านไปก่อน

 
(ภาพจาก www.instagram.com/queenchoa_)

 
          ด้วยความที่ที่บ้านไม่อยากให้เป็นนักร้อง ไม่อยากให้มาออดิชั่น ก็เลยไม่ให้เงินโชอาเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เธอก็ยังไม่ยอมแพ้ค่ะ โชอาไปทำงานพาร์ทไทม์เป็นเซลล์ขายของ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในการตามล่าความฝัน จนสุดท้ายก็ออดิชั่นผ่านที่ค่าย FNC และได้เดบิวต์สมใจ กลายเป็นโชอา สาวผมทองขวัญใจหนุ่มๆ ทั่วเอเชียเลยล่ะ




 
          โอ้โฮ...เห็นเพชรน้ำงามแต่ละเม็ดที่ลุงผักโยนทิ้งไปแล้วก็นึกเสียดายแทนเลยค่ะ แต่ลุงผักก็เคยพูดเอาไว้นะคะว่า แต่ละคนก็มีโชคชะตาของตัวเอง ไม่ใช่ว่าไอดอลเหล่านี้ไม่มีความสามารถ แต่ยังไม่ถึงที่ ถึงเวลาก็เท่านั้น เอาจริงๆ ถ้าไอดอลเหล่านี้ได้เดบิวต์กับ JYP ในตอนนั้น ก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนอย่างทุกวันนี้ก็ได้ ใครจะไปรู้
 
          ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D คิดว่าไอดอลคนไหนน่าเสียดายมากที่สุด? หรือมีสไตล์เข้ากับ JYP มากที่สุด? มาคุยกันได้ที่กล่องคอมเมนต์ข้างล่างนี้เลยนะ ในส่วนของพี่แพมนั้นคิดว่าความฮา ความรั่วของสาวฮานิก็ดูเข้ากันได้ดีกับ JYP เหมือนกันนะ ว่ามั้ย 555  




 
ข้อมูลจาก
http://www.allkpop.com/article/2016/05
http://www.allkpop.com/article/2015/01
http://www.dkpopnews.net/2010/09
http://www.soompi.com/2015/05/20
http://www.soompi.com/2011/02/13
http://www.dkpopnews.net/2011/12
http://www.allkpop.com/article/2015/03
http://www.allkpop.com/article/2012/04
http://www.allkpop.com/article/2015/07
http://www.dkpopnews.net/2010/12




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

give me 10 มิ.ย. 59 21:22 น. 10
ต้องโทษพนังงานบริษัท และบอร์ดบริหารรุ่นเก่า ปัจจุบันทางเจวายพีได้ปรับปรุงบริษัทใหม่หมด รับสมัครพนังงานชุดใหม่ ระบบการทำงานก็ดีขึ้นแล้วค่ะ แล้วไอดอลที่พลาดในอดีต เราว่าที่ลุงผักพลาดไปอาจจจะถูกแล้วค่ะ เพราะบางคนก็ไม่ใช่สไตล์เจวายพี แล้วบริษัทนี้ก็ไม่บังคับให้ไอดอลเปลี่ยนนิสัยของตัวเอง ให้อิสระแก่ไอดอล ถ้าจะให้เปลี่ยนก็ไม่ใช่เจวายพีค่ะ คนที่น่าเสียดายนะคะก็คิอ ซิ่วหมิน(คิมมินซอก)สมาชิกวง exo ลุงผักได้กล่าวไว้ในรายการ weekly idol T....T
0
กำลังโหลด
また明日 Member 10 มิ.ย. 59 21:30 น. 5-1
ตอนชยอนู ไปหาgot7 ในราการ no.mercy น้ำตาจะไหล สงสารมากค่ะ แต่พอได้เดบิ้วท์เป็นมอน ก็คิดว่า เออ ดีละ ไม่งั้นมอนคงไม่มีคุณพ่อที่ทึ่มๆซื่อๆแบบนี้ 55555เย้
0
กำลังโหลด
บลาๆ 8 มิ.ย. 59 22:37 น. 6
มันไม่ผิดที่ค่ายหรอกว่าพลาด หรืออะไร ตอนนั้นศิลปินหลายๆคนประสบการณ์น้อยและอาจยังขาด เท็คนิคการร้อง การแสดง และรูปลักษณ์ ค่ายเลยยังไม่รับเข้า ศิลปินหลายๆคนก็ พัฒนาอัพเกรดตัวเอง จนไปติดค่ายใหม่ๆ ที่ดีๆ (หลายค่ายเป็นเหมือนกัน) ง่ายๆคือ ศิลปินตอนนั้น อาจจะยังไม่พร้อม พอได้กลับไปฝึกฝนแล้วไปเทรนค่ายใหม่ เลยติดไรงี้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
คิวบ์คิ้วท์ 8 มิ.ย. 59 17:27 น. 2-1
CUBE ไม่ใช่ บ. ลูกของ jyp ค่ะ ป๋าฮง(ผจก.เก่าเร็น) ออกมาตั้ง บ. เอง มี บ.ลูกเป็น A CUBE แต่ตอนนี้ขายหุ้น A CUBE ไปแล้วค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
また明日 Member 10 มิ.ย. 59 21:30 น. 5-1
ตอนชยอนู ไปหาgot7 ในราการ no.mercy น้ำตาจะไหล สงสารมากค่ะ แต่พอได้เดบิ้วท์เป็นมอน ก็คิดว่า เออ ดีละ ไม่งั้นมอนคงไม่มีคุณพ่อที่ทึ่มๆซื่อๆแบบนี้ 55555เย้
0
กำลังโหลด
บลาๆ 8 มิ.ย. 59 22:37 น. 6
มันไม่ผิดที่ค่ายหรอกว่าพลาด หรืออะไร ตอนนั้นศิลปินหลายๆคนประสบการณ์น้อยและอาจยังขาด เท็คนิคการร้อง การแสดง และรูปลักษณ์ ค่ายเลยยังไม่รับเข้า ศิลปินหลายๆคนก็ พัฒนาอัพเกรดตัวเอง จนไปติดค่ายใหม่ๆ ที่ดีๆ (หลายค่ายเป็นเหมือนกัน) ง่ายๆคือ ศิลปินตอนนั้น อาจจะยังไม่พร้อม พอได้กลับไปฝึกฝนแล้วไปเทรนค่ายใหม่ เลยติดไรงี้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ลิตเติ้ลเล็กๆ 9 มิ.ย. 59 18:44 น. 8
ฮโยลินออนนี่ก็อยู่ JYP รึเนี่ย??? เพิ่งรู้แฮะ แต่ว่าไม่งั้นก็คงไม่มี SISTAR ที่แซ่บได้ขนาดนี้ เลิฟยูวววววว SISTAR รักเลยรักเลยรักเลย
0
กำลังโหลด
ayumi 9 มิ.ย. 59 22:11 น. 9
เฮ้ผัก แกเสียไปหลายคนแล้วค่าาา Twice ที่เดบิว ก้มาจากรายการปา-่ (เราไม่ได้ว่าศิลปินนะ เราว่ารายการ) ผักแก ตาไม่ถึงหรืออะไร เด้กรุ่นใหม่ มีพรสวรรค์นี่ ไม่เคยเข้าสายตาแกเลย คิดจะเอาแต่คนที่อยากเอา ไม่เก้บเดกมาเทรนดีๆเหมือนค่ายอื่น
0
กำลังโหลด
give me 10 มิ.ย. 59 21:22 น. 10
ต้องโทษพนังงานบริษัท และบอร์ดบริหารรุ่นเก่า ปัจจุบันทางเจวายพีได้ปรับปรุงบริษัทใหม่หมด รับสมัครพนังงานชุดใหม่ ระบบการทำงานก็ดีขึ้นแล้วค่ะ แล้วไอดอลที่พลาดในอดีต เราว่าที่ลุงผักพลาดไปอาจจจะถูกแล้วค่ะ เพราะบางคนก็ไม่ใช่สไตล์เจวายพี แล้วบริษัทนี้ก็ไม่บังคับให้ไอดอลเปลี่ยนนิสัยของตัวเอง ให้อิสระแก่ไอดอล ถ้าจะให้เปลี่ยนก็ไม่ใช่เจวายพีค่ะ คนที่น่าเสียดายนะคะก็คิอ ซิ่วหมิน(คิมมินซอก)สมาชิกวง exo ลุงผักได้กล่าวไว้ในรายการ weekly idol T....T
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
MWWM Member 13 มิ.ย. 59 22:41 น. 14

f

ดงฮยอกikonก็เคยเทรนที่jyp นะ #เกือบได้ยุในgot7แล้วมั้ยหล่ะ5555 แต่สุดท้ายก็ได้มาเจอกะgot7ในรายการwin ><

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Hjkld 14 มิ.ย. 59 21:00 น. 16
โฮย่า อินฟินิทด้วยนะคะ เเดนเเมชชีนของเด็กเเคระก็เคยโดนคัดออก55 เหมือนจะมีเสตจที่ได้เเสดงคู่กับลุงผักอยู่นะ
0
กำลังโหลด
Papaprincess Member 18 มิ.ย. 59 22:02 น. 17
ซิ่วหมิน Exoด้วยรู้สึกขอบคุณลุงผักอยู่นะเพราะถ้าลุงผักไม่พลาดเราก็จะไม่ได้เห็น Exidมีฮานิ Exoมีซิ่วหมิน และคนอื่นๆด้วย
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ลูกสาวแบคกี้ 1 ก.ค. 59 10:51 น. 19
ถ้าให้พูดถึงอีกคนนี่ต้องแบคฮยอนด้วยนะคะ เพราะไปออแล้วไม่ผ่าน แต่ตอนนี้กลับดังเป็นที่รักของคนทั่วโลก รวมถึงเรา55555555555555555555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด