ผลแอดมิชชั่น 59 ประกาศแล้วจ้า เป็นยังไงกันบ้าง? ปีนี้อาจจะมีเรื่องวุ่นวาย มีดราม่ากันมากมาย พอค่ะ พักเรื่องเครียดๆ เอาไว้ก่อน แล้วมาผ่อนคลายกับพี่แก้วดีกว่า เห็นว่าปีนี้มีดาราคนดัง ที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยเพียบ แต่ละคนก็ไม่ธรรมดาจริงๆ มีทั้งติดรับตรง มีทั้งยื่นคะแนน แล้วใครติดที่ไหนบ้าง? เราจะได้เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันมั้ย ใครทีมไหน พี่แก้วรวมมาให้แล้ว ไปดูกันค่ะ 


 
#ทีมจุฬา
 
ฟรัง นรีกุล
 
          คนดังคนแรกที่พี่แก้วว่าทำให้กระแสของการสอบเข้าปีนี้คึกคักซู่ซ่าสุดๆ ต้องยกให้ ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร หรือ ออย ฮอร์โมนส์ ที่ทำตามความฝันสำเร็จ สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ฉีกภาพออยที่ใครๆ ก็ไม่รัก ออยที่เพื่อนไม่คบไปได้เลย ตัวจริงทั้งน่ารัก ทั้งเก่งมาก!
 
          ที่สำคัญคือ ฟรังเคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่ปี 2556 ใน Meet Dek-D#374 ว่าอยากเป็นหมอ แล้วฟรังก็ทำได้! แม้จะไม่ง่ายเลยก็ตาม เพราะทั้งถ่ายซีรีส์ไป ทำข้อสอบเก่าไป ดูจากในกระทู้ แอบดูภารกิจสอบเข้าแพทย์ของฟรัง (คลิกที่นี่!) ทุกนาทีมีค่าจริงๆ นี่แหละไอดอลแห่งปี คุณค่าที่คุณคู่ควร!

 


ว่าที่คุณหมอคนเก่ง สวยด้วย เก่งด้วย
ภาพจาก https://www.instagram.com/frungnarikunn



 
มุก เชฏฐินี
 
          สาวสวยหน้าคมคนกันเองจาก Meet Dek-D#502 มุก เชฏฐินี คงคาสุริยฉาย นี่ก็ไม่ธรรมดาค่ะ เป็นทั้งเพื่อนร่วมรุ่นและคฑากรรุ่นเดียวกับฟรัง แถมตอนนี้ยังเข้ารอบ 34 คนสุดท้ายจากการประกวดนางสาวไทย 2559 ด้วย นอกจากจะเป็นเด็กกิจกรรมที่เตรียมอุดมฯ มาก่อน ทั้งถือป้าย เป็นตัวแทนโรงเรียน ไหนจะถ่ายแบบ แต่ก็ยังทุ่มเวลาให้กับการเรียนเต็มที่ ว่างๆ ก็จะเน้นทำโจทย์เยอะๆ จนกระทั่งมุกสอบติดคณะนิติศาสตร์ เป็นนิสิตจุฬาเต็มตัวแล้ว

 



 
เติร์ด กามิกาเซ่
 
          ถ้าฝั่งอังรีฯมีฟรัง แล้วฝั่งสามย่านจะมีใคร ถ้าไม่ใช่ เติร์ด กามิกาเซ่ หรือ ลภัส งามเชวง หนุ่มน้อยน่ารักที่ฝากผลงานมาทั้งโฆษณาและเพลง โดยเฉพาะ “เตือนแล้วนะ” ที่ยอดชม MV ในยูทูบพุ่งทะยานถึง 20 ล้านวิว!!! มาแรงทั้งผลงาน แถมการเรียนก็ไม่เคยทิ้ง สอบติดหลักสูตรนิเทศศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 


 

ภาพจาก https://www.instagram.com/third_kz/


 
บอส อภิชา
 
          ยังไม่หมดค่ะ ปีนี้ Chula Cute boy คึกคักแน่ๆ เพราะหนุ่มกางเกงน้ำเงินที่เคยถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงงานจตุรมิตรเมื่อปี 2557 ในลุคผู้คุมแสตนด์สุดโหด บอส อภิชา จารุดิลกวรกุล ตอนนี้กลายเป็นว่าที่หนุ่มหล่อลานเกียร์ สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ เป็นที่เรียบร้อย! โอ๊ย! ดีต่อหัวใจ มีใครอยากไปสะดุดลานเกียร์กับพี่แก้วบ้าง?

 



 
เนติวิทย์
 
          นี่ก็ไม่ใช่เน็ตไอดอล แต่เชื่อเถอะค่ะไม่มีใครไม่รู้จัก เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล หนุ่มน้อยที่สร้างกระแสในโลกโซเชียลอย่างแรง จากการตั้งคำถามและสเตตัสที่ชวนถกเถียงกันในสังคม อย่างการยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ หรือการทำพิธีไหว้ครู ก็ออกมายอมรับตรงๆ ว่าแม้จะพลาดหวังจากการสอบเข้าที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ก็มีข่าวดีคือสอบติดที่คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาการปกครอง พื้นฐานศิลปศาสตร์ เป็นสิงห์ดำรุ่นล่าสุดนี่เอง

 

ภาพจาก https://www.facebook.com/Netiwitntw/



 
#ทีมมหิดล
 
มิณทร์ ยงสุวิมล
 
          ว่าที่คุณหมอคนดัง ใครว่ามีแต่ฟรังล่ะคะ เพราะทางทีมมหิดล ก็มีจ้า มิณทร์ กามิกาเซ่ หรือ มิณทร์ ยงสุวิมล เรียกเสียงฮือฮาจากทางบ้านไปไม่น้อย เพราะสอบติดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ด้วยอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น! แถมเส้นทางกว่าจะสอบติดหมอก็ไม่ธรรมดา มิณทร์เลือกที่จะสอบ IGCSE เทียบชั้น ม.6 ที่โรงเรียนประชาคมนานาชาติ ICS แล้วตะลุยโจทย์กับการอ่านวนไปค่ะ ทบทวนซ้ำไปซ้ำมาจนจำและทำได้ ใครอยากได้วิธีการเตรียมตัวและการอ่านแบบละเอียดยิบๆ ของมิณทร์ คลิกที่นี่! เป็นวิธีที่น่าสนใจ เอาไปใช้ได้ไม่หวงนะจ๊ะ

 


ภาพจาก https://www.instagram.com/min.yongsuvimol/


 
มะเฟือง-ฟร้อง
 
          สองกัปตันคู่ชวนจิ้น เฟืองฟร้อง #bar7 นี่ก็ใช่ย่อยจ้า มะเฟืองคนดังในฐานะเจ้าแม่ Vine ก็สอบรับตรงติดคณะศิลปศาสตร์ไปเรียบร้อย ส่วนฟร้องก็คว้าอันดับ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ กลายเป็นหนุ่มวิศวะเต็มตัว คู่นี้ควงกันอ่านหนังสือ ยังจะควงกันเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกันอีก ใครไม่จิ้น แต่พี่แก้วแอบจิ้นเบาๆ น่ารักนะเนี่ย

 


ภาพจาก https://www.facebook.com/FrongBAR7/



 
#ทีมธรรมศาสตร์
 
พายอาร์ Love Sick
 
          คนดังลูกแม่โดมปีนี้มาแบบคนดังสายแบ๊ว อย่างกระต่ายน้อยพายอาร์ พัณณิน ชาญมนูญ ที่บอกเลยว่าติดรับตรงหลายที่เลยล่ะ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกคณะที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่ชอบ กับคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ เหตุผลเพราะคณะนี้จะสอนให้เข้าใจคนอื่นมากขึ้น ได้ทำงานกับคนหลากหลายรูปแบบ อยากความพร้อมให้ทำงานกับคนจำนวนมากได้ เป็นสาวสวยใจดี ความคิดดี ตอบดีแบบนี้ มงลงตามรอยรุ่นพี่แนท มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สไปเลยจ้า
 

อยากรู้จักพายอาร์แบบเต็มๆ พร้อมภาพแฟชั่นสไตล์แบ๊วๆ แบบสาว Meet Dek-D 487
ที่นี่เลย http://www.dek-d.com/meet/40124/



 
สกาย ฮอร์โมนส์
 
          อีกคนที่มาแนวแบ๊วใสๆ ก็น้องพละ ฮอร์โมนส์ ของพี่แก้วนั่นไง (อุ๊ย! หลบแฟนคลับแป๊บ) ปีนี้สกายจบม.6 ลงมาลุยสนามสอบแอดมิชชั่น และก็ไม่ผิดหวังค่ะ สกายสอบตรงติดคณะศิลปศาสตร์ สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา โอ๊ยยย TU Cute Boy เตรียมอ้าแขนรับแบบไม่ต้องสงสัย

 


ภาพจาก https://www.instagram.com/skywongravee/


 
มีน  Make It Right
 
          ส่วนหนุ่มตี๋ตาสระอิสุดคิ้วท์ มีน พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร นักแสดงจาก Love Sick ซีซั่น 2  Make It Right The Series และละครเจ้าเวหา (ตอนเด็กของพี่ติ๊ก) ก็ค้นฟ้าคว้าโอกาส กลายเป็นเฟรชชี่ลูกแม่โดม คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน เพื่อนร่วมรุ่นกับกัปตันธัญย์คนดัง #bar7 แต่ละคนทำงานไป เรียนไป เก่งๆ ทั้งนั้นเลย

 


ดูประวัติน้องมีนเต็มๆ ได้ที่นี่ http://www.dek-d.com/meet/41494/


 
#ทีมมศว
 
กัปตัน ชลธร
 
          ทีมนี้มาเยอะหน่อย เพราะเหล่าดารานักแสดงและนักร้องชื่อดังมาเป็นนิสิตใหม่กันเพียบ เริ่มที่กัปตัน ชลธร คงยิ่งยง หรือโน่จาก Love Sick คิริวจาก U-Prince สอบรับตรงติดวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม วิชาเอกการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม สาขานวัตกรรมการสื่อสาร วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม จำได้ว่าตอนประกาศผลผู้มีสิทธิ์สัมภาษณ์ยังลุ้นๆ กันอยู่เลยว่าจะได้มั้ย เพราะคู่แข่งก็เยอะพอควร แต่สุดท้ายก็ยินดีต้อนรับ
 


ภาพจาก https://www.instagram.com/ccaptainch/



 
เจเจ-เฟม-ซีดี-คาริสา
 
          ยังๆ ยังไม่จบกับ #ทีมนวัต ที่ขอส่งพ่อหนุ่มตี๋สุดหล่อพ่อของลูก (หลบแฟนคลับแป๊บ) เจเจ กฤษณภูมิ หรือท็อป จากไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์  เฟม ชวิน อดีตหนุ่มน้อยจากบ้านฉันตลกไว้ก่อน และซีดี เดอะสตาร์ 10 มารายงานตัวเป็นนิสิตใหม่ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม อุ๊ยๆ เกือบลืม สาวคาริสา จากเดอะเฟซ ไทยแลนด์ ก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่นด้วยเช่นกัน ภาควิชานี้พี่แก้วอยากจะแอดใหม่ไปเรียนด้วยจริงๆ ปาหัวใจใส่รัวๆ เลยค่ะ เอ้า! สาวๆ หนุ่มๆ รีบไปดูที่ดูทางไว้ ไปกินข้าวที่โรงอาหารบ่อยๆ นะคะ ฟินแน่ๆ

 


ภาพจาก https://www.instagram.com/jaylerr/
https://www.instagram.com/famechawin/
https://www.instagram.com/carissa_spg/



 
#ทีมBU
 
เบสท์-มาย-เจน
 
          ปิดท้ายด้วยทีมจากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ปีนี้ก็ยังฮอตฮิตไม่แพ้ใคร เมื่อมีนักศึกษาหน้าใหม่ที่เป็นคนดังอีกเพียบ อย่างเบสท์ วิชยุตม์ ลิ่มรัตนะมงคล หรือธนา จากสุดแค้นแสนรัก และพระเอก MV พื้นที่ทับซ้อน ก็เลือกเรียน คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาการสื่อสารแบรนด์ ส่วนน้องมาย ฮาเร็ม ก็ได้ทุน Net Idol จากคณะนิเทศศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) และเจน รมิดา จาก Love Sick season 2 และ The School ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่สอบเทียบเป็นนักศึกษาคณะนี้เช่นกัน แต่ละคนมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากๆ ปรบมือให้รัวๆ
 


ภาพจาก https://www.instagram.com/bbestbb/
https://www.instagram.com/haremmine/
https://www.instagram.com/janeeyeh/



 
          พี่แก้วและเว็บ Dek-D ก็ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกคนด้วยนะคะ ส่วนใครที่สอบไม่ติด ไม่เป็นไรค่ะ อนาคตยังอีกยาวไกล การสอบติดในวันนี้ไม่ได้ตัดสินอนาคตทั้งชีวิตของน้องๆ นะคะ จะเรียนที่ไหน คณะอะไร แค่น้องๆ มีความตั้งใจและรักในสิ่งที่ทำ พี่แก้วบอกเลยว่าอนาคตอันสดใสอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน! แล้วใครติดที่ไหนกันบ้าง? ใครเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับดาราคนเก่งต่อไปนี้บ้าง มารายงานตัวหน่อยจ้า มาหาเพื่อนในนี้ก็ได้นะ 



          
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Piipapapupa Member 11 มิ.ย. 59 12:04 น. 10

มีแพรว(ส้มส้ม)ฮอร์โมนด้วยน้าเรียนม.กรุงเทพ ลงรูปกับดรีมบาร์โค้ดด้วยตัดหน้าม้าน่ารักมากแทบจำไม่ได้เลย >w<

1
little-glass Member 12 มิ.ย. 59 18:45 น. 10-1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยจ้า พี่แก้วลืมส้มส้มได้ไงเนี่ย (มัวแต่โฟกัสน้องพละจริงๆ อิอิ)
0
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นะป่าน 10 มิ.ย. 59 20:20 น. 7-1
ไม่รู้เอามาตรฐานอะไรมาวัดความเป็นเน็ตไอดอลด้วย เห็นมีได้ทุนนี้กัน3คน มายฮาเร็ม ดรีมบาร์โค้ด อีกคนชื่อเดฟหรืออะไรนี่แหละ เป็นเน็ตไอดอลด้วยหรอ ไม่เห็นรู้จัก
0
กำลังโหลด
สงสัยจุงเบยอิอิ 11 มิ.ย. 59 00:31 น. 8
ไม่มีเอื้อพรสวรรค์หรอ ในเฟซกับไอจีนางไม่เห็นอัพเดทเกี่ยวกับเรื่อวพวกนี้เลย อยากรู้
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Piipapapupa Member 11 มิ.ย. 59 12:04 น. 10

มีแพรว(ส้มส้ม)ฮอร์โมนด้วยน้าเรียนม.กรุงเทพ ลงรูปกับดรีมบาร์โค้ดด้วยตัดหน้าม้าน่ารักมากแทบจำไม่ได้เลย >w<

1
little-glass Member 12 มิ.ย. 59 18:45 น. 10-1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยจ้า พี่แก้วลืมส้มส้มได้ไงเนี่ย (มัวแต่โฟกัสน้องพละจริงๆ อิอิ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด