ขอท้า! รู้จักหรือเปล่า คำศัพท์สุดฮิตช่วงยุค 90 - ต้นปี 2000

 

        โอ๊ยยยย ใครที่กำลังติดตามละครสงครามนางงามอยู่ตอนนี้ คงรู้ดีถึงความแซบ สะเทือนวงการขาอ่อนสุดๆ ดูไปก็อินไป ในชีวิตจริงคงจะไม่มีหรอกเนอะ แต่ที่ไหนได้ ดราม่านางงามน่ะ มีจริง แถมมีมานานแล้วด้วยตั้งแต่ยุค 80 ยุค 90 จนกระทั่งในยุค 2000 ต้นๆ ก็ยังมี จะเหมือนหรือต่างกับละครมั้ย เรื่องราวจะเป็นยังไง ตามพี่แก้วมาค่ะ เราไปย้อนยุคกัน


 
แสงระวี อัศวรักษ์  (Miss Thailand World ปี พ.ศ. 2529)
 
          เริ่มกันที่ยุค 80 กับการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2529 ที่ประกาศตำแหน่งสาวงามที่สุดแห่งประเทศไทย มงลงที่แสงระวี อัศวรักษ์ ตัวเก็งที่ทุกสื่อจับตา เหตุการณ์ก็กำลังไปได้สวย จนกระทั่ง ระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังรุมถ่ายรูปเธออยู่นั้น ก็เกิดการชุลมุนมีเพื่อนนางงามคนหนึ่งคว้ามงกุฎไปสวมให้รองอันดับหนึ่ง ดวงเดือน จิไธสงค์ ซะอย่างนั้น งานนี้ทั้งสองคนก็คงตกใจไม่น้อย แต่ก็สตรองสุดใจ ยืนยิ้มให้ช่างภาพถ่ายแบบไม่หวั่น ทำหน้าที่ดีสุดๆ ปรบมือ!
 
          แม้ปัจจุบันแสงระวีจะไม่ได้อยู่ในวงการอีกต่อไป แต่ก็ฝากผลงานสร้างชื่อไว้เพียบ ทั้งในฐานะนักร้องสาวพราวเสน่ห์ ในเพลงดัง แม่มด และแมงมุม และสาวเชคสุดเซ็กซี่ในโฆษณากาแฟชื่อดัง (เกิดไม่ทันล่ะสิเด็กๆ)

 


ภาพจากการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2529 และ MV แมงมุม



 
ทวีพร คลังพลอย (นางสาวไทย ปี พ.ศ. 2529)
 
          ปีเดียวกันกับดราม่าเรื่องแรก แต่เปลี่ยนมาเป็นเวทีนางสาวไทย ที่ใครๆ ก็เก็งกันไว้ว่าปูดำ สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ มงลงแน่นอน แต่พอประกาศผลกลับพลิกโผให้กับทวีพร คลังพลอย กลายเป็นว่าค้านสายตาคนดู จนเกิดเสียงโห่ไม่พอใจดังมาก ตามมาด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากคนทางบ้าน รวมถึงสื่อเองก็ตีข่าวถึงความไม่เหมาะสม อ่านไปแล้วก็สงสารไป ไม่ใช่ว่าไม่สวยนะคะ แต่ตอนนั้นใครๆ เชียร์ปูดำมากกว่าแค่นั้นเอง  

 


รูปที่ยืนข้างกันเป็นรอบสุดท้ายที่เหลือแค่ทวีพร (ซ้าย) และสรารัตน์ (ขวา)
ผลปรากฎว่าทวีพรได้ไปแบบเหนือความคาดหมายจนเกิดเสียงโห่กึกก้อง
ภาพจากการประกวดนางสาวไทย ปี 2529




 
ปภัสรา ชุตานุพงษ์ (Miss Thailand World ปี พ.ศ. 2531)
 
          ถัดมา 2 ปี การประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ก็กลับมาดราม่าอีกครั้ง หลังประกาศสาวงามผู้ได้รับตำแหน่งเป็นกบ ปภัสสรา ชุตานุพงษ์ และรองสองอันดับคือ ริสา หงส์หิรัญ และพิมพ์ผกา เสียงสมบุญ (พี่หมู คุณแม่น้องนายนั่นไง) เรื่องก็น่าจะจบดีๆ ถ้ามันไม่มาพีคตรงที่หลังจากประกวดเสร็จ ปรากฏว่ามีคนบุกห้องพักกบ เอาคฑาประจำตำแหน่งจุ่มโถส้วม รื้อข้าวของในห้องเละไปหมด ของมีค่าบางส่วนก็หาย แรงกว่านี้มีอีกมั้ย แต่สุดท้ายกบก็ตัดสินใจว่าจะไม่เอาความใดๆ ทั้งสิ้น จบปิ๊ง

 


ไล่จากซ้ายไปขวา ริสา หงหิรัญ, ปภัสรา ชุตานุพงษ์, พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ
ภาพจากการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2531




เทียบจะจะเลยค่ะ พี่กบสมัยประกวดเมื่อ 28 ปีที่แล้ว (ซ้าย) กับรูปปัจจุบัน
พี่กบคนเดิม เพิ่มเติมคือลูกสาวสวยมาก คุณแม่ก็ยังสวยด้วย
ภาพจากการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2531 และ www.instagram.com/papassara_2512/




 
ปนัดดา วงษ์ผู้ดี (นางสาวไทยปี พ.ศ. 2543)
 
          น้องๆ ชาว Dek-D สมัยนี้คงเคยได้ยินมาบ่อยๆ ว่าบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เคยเป็นนางสาวไทยเมื่อนานมาแล้ว แต่เกิดไม่ทันและนึกภาพไม่ออกใช่มั้ยคะ เอาง่ายๆ ว่าตอนนั้นบุ๋มสวยมาก สง่ามาก แถมโปรไฟล์ยังเริ่ด เป็นนักเรียนนอก จบป.โท และทำงานเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ดูยังไงก็นอนมาแน่ๆ เป็นที่จับตามองตั้งแต่รอบเก็บตัว จนทำให้มีคนเขม่น มีข่าวออกมาเป็นระลอกว่าโดนกลั่นแกล้งกันบ้าง เป็นลมในกองบ้าง ถึงขั้นมีคนเอามีดโกนไปใส่ในรองเท้าส้นสูงของบุ๋มด้วยซ้ำ นี่มันสงครามนางงามชัดๆ แต่จนแล้วจนรอด บุ๋มก็ชนะใจกรรมการในทุกๆ ด้าน ตอบคำถามดี มีแววรุ่ง คว้าตำแหน่งนางสาวไทยมาครองจนได้ค่ะ

 


รูปตอนได้รับตำแหน่ง กับรูปปัจจุบัน พี่บุ๋มยังสวยไม่เปลี่ยนจริงๆ
ภาพจากการประกวดนางสาวไทย ปี 2543 และ https://www.instagram.com/boompanadda




 
จตุพร แสงทอง (รองมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี พ.ศ. 2546)
 
          ดราม่าปีนี้เรียกว่าทำหลายคนช็อก เมื่ออยู่ๆ ก็มีข่าวหลุดออกมาหลังจากการประกวดเสร็จว่าจตุพร แสงทอง รองมิสไทยแลนเวิลด์ปีนี้ที่จริงแต่งงานแล้ว! ซึ่งตามกฎการประกวดก็แจ้งไว้ชัดเจนว่าต้องเป็นสาวโสดที่ไม่เคยผ่านการแต่งงานมาก่อนเท่านั้น! แม้คุณจตุพรจะออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ แต่งานนี้โคนันยังต้องยอมแพ้ เพราะสื่อตามไปตรวจสอบทั้งพยานและหลักฐานครบครัน ยืนยันว่าจริง! ทางกองประกวดจึงตัดสินใจถอดตำแหน่งนี้โดยด่วน สุดท้ายจอยก็ออกมายอมรับและขอโทษสังคม เนื่องจากตอนที่แต่งงานยังเด็ก และพอมารู้ข่าวก็ตกใจก็เลยปฏิเสธไปนั่นเองค่ะ

 


จอย จตุพร ออกมายอมรับว่าเป็นความผิดพลาดสมัยเด็ก แต่มีผลกับชีวิตที่ยิ่งใหญ่มาก
ภาพจากหนังสือ น้องจอย ซินเดอเรลล่า...คืนเดียว




 
อัจฉรา แมคคาย (มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี พ.ศ. 2548)
 
          ดราม่าสุดท้าย มาแบบไม่ทันตั้งตัว เมื่อมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี พ.ศ. 2548 แองจี้ อัจฉรา แมคคาย ประกาศสละมง หลังรับตำแหน่งไปแค่ไม่กี่วัน ด้วยเหตุผลทางด้านการเรียน ทางกองประกวดจึงตัดสินใจให้ซินดี้ สิรินดา เจนเซ่น รองอันดับ 1 ขึ้นครองมงแทน เรื่องก็น่าจะจบเท่านี้แบบสวยๆ แต่! ปรากฏว่าไม่นานหลังจากนั้น แองจี้ก็ออกมาเปิดใจอีกครั้งว่าที่ต้องสละตำแหน่งเนี่ย ไม่ได้ตั้งใจเลย แต่ทำเพราะกองประกวดบีบบังคับต่างหาก เอาละสิคะ คดีพลิกเฉย สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องดราม่าในตำนานไปแบบไม่มีใครรู้ว่าอะไรเป็นยังไง โคนันว่าไงคะเนี่ย   

 


(ซ้าย) อัจฉรา แมคคาย ที่ได้รับมงบนเวที หลังจากนั้นก็สละตำแหน่ง และให้สิรินดา เจนเซ่น (ขวา) ขึ้นแทน
ภาพจากการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2548



 
          เป็นไงคะน้องๆ พี่แก้วย้อนความดราม่านางงามในอดีตให้ ไม่นับเรื่องใหม่ๆ ในไม่กี่ปีนะ ใครคิดว่าเรื่องไหนดราม่าที่สุดบ้าง มาพูดคุยกันที่ใต้คอมเมนต์นี้เลยจ้า




 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด