มาดูเส้นทางการเป็นพระเอกของโอปป้าเกาหลี ที่กว่าจะมายืนหล่อๆ เป็นพระเอกเบอร์ 1 อย่างทุกวันนี้ ต้องไต่เต้ามาจากบทรอง ซึ่งโอปป้า 9 คนนี้ก็เล่นดี ปังแรง แซงหน้าพระเอก จนได้แจ้งเกิดมาเป็นพระเอกซุป'ตาร์ จะมีใครบ้าง ไปดูกัน :)




 
"ซงจุงกิ"
 
          ถ้าพูดถึงพระเอกเกาหลีตอนที่เบอร์ 1 ในใจของสาวไทย สาวเทศก็คงหนีไม่พ้น "ซงจุงกิ" หรือกัปตันยูชีจินที่ถึงแม้ว่าซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun ชีวิตเพื่อชาติรักนี้เพื่อเธอ จะอวสานไปนานแล้ว แต่พลังความเท่ พลังความแมนของกัปตันก็ยังไม่สร่างซา และคาดว่าจะยังฮอตอย่างนี้อีกนาน

 
(ภาพจากซีรีสเรื่อง Sungkyunkwan Scandal)

 
          แต่กว่าซงจุงกิจะมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้ น้องๆ ชาว Dek-D เชื่อมั้ยคะว่าจุงกิเดบิวต์งานแสดงตั้งแต่ปี 2008 ด้วยการเป็นเบอร์ท้ายๆ เบอร์ไกลๆ แต่ผลงานที่ทำให้แจ้งเกิดจุงกิเลยก็คือการเป็นพระรองในซีรีส์พีเรียดเรื่อง Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น ในปี 2010 ที่จุงกิรับบทเป็น “กูยงฮา” เพื่อนพระเอกจอมกะล่อน ตัวป่วนประจำมหาลัย ที่โผล่มาทีไรก็แย่งซีนพระเองทุกที ยิ่งฉากไหนมีเพื่อนชาย นายยูอาอินนะ ฟินแรงแซงพระเอก นางเอกไปเลยจ้า




 
"รยูจุนยอล"

 
          ใครที่ดูซีรีส์เรื่อง Lucky Romance อาจจะคิดว่าพระเอกคนนี้เป็นใคร มาจากไหน ไม่เห็นจะหล่อเลย ถึงแม้ว่ารยูจุนยอลจะหล่อไม่มาก แต่ถ้าลองได้ดูซีรีส์ที่จุนยอลเล่นแล้ว อาจจะหลงเสน่ห์ความปากหนา ตาตี่แบบไม่ทันได้รู้ตัว ถ้าไม่เชื่อพี่แพมขอท้าพิสูจน์ให้น้องๆ ลองไปดูซีรีส์เรื่อง Reply 1988 ซีรีส์แนวอบอุ่นๆ ที่ชอบปั่นแฟนๆ ให้หัวหมุน ลุ้นว่าใครจะได้ครองคู่กับนางเอก

 
(ภาพจากซีรีส์ Reply1988)

 
          สุดท้ายพระเอกก็มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นซึ่งไม่ใช่จุนยอล โถ...น่าสงสาร แต่ถึงจะไม่ได้ใจนางเอกไปครอง แต่ได้ใจกองเชียร์ไปเยอะมาก กระแสของจุนยอลมาแรงจนทำให้ผู้ชายหน้าตาธรรมดาๆ ได้ขึ้นแท่นมาเป็นพระเอกซีรีส์เกาหลีคนใหม่เลย




 
"อันแจฮยอน"

 
          เมื่อปีก่อนสาวกซีรีส์เกาหลีคงไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์เรื่อง You Who Came From the Star ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว ที่นอกจากจะกรี๊ดให้กับความหล่อ เก่ง เท่ของโทมินจุน พระเอกมนุษย์ต่างดาวสุดหล่อแล้ว อีกหนึ่งหนุ่มที่โผล่มาขโมยซีนก็คือน้องชายนางเอกซูเปอร์สตาร์สาวอันดับหนึ่ง ชอนซองอี ที่โผล่มาแค่ฉากแรกสาวๆ ก็วอแวตามหากันใหญ่ว่าฮีเป็นใคร มาจากไหน

 
(ภาพจากซีรีส์ You Who Came From the Star)

 
          แล้วก็ได้ความว่าเด็กนักเรียน ม.ปลาย น้องชายจอมซึนคนนี้มีชื่อจริงๆ ว่า “อันแจฮยอน” นายแบบเกาหลีที่เพิ่งมาชิมลางงานซีรีส์เป็นครั้งแรก แล้วก็แจ้งเกิดอย่างแรง พอจบซีรีส์เรื่องนี้ปุ๊ปก็มีบทพระเอกเรื่อง Blood มาจ่อคิวปั๊ป ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะสร้างชื่อเสียง เรียกเรทติ้งจากแฟนคลับได้แล้ว เค้ายังได้นางเอกคูฮเยซอนมาเป็นแฟนสาวด้วย ไม่สิ ตอนนี้เป็นภรรยาแล้วต่างหาก อย่างนี้เค้าเรียกว่า Lucky in game and lucky in love ของจริง  




 
"ปาร์คแฮจิน"

 
(ภาพจากซีรีส์ You Who Came From the Star)

 
          อีกหนึ่งหนุ่มที่แจ้งเกิดจากซีรีส์เรื่อง You Who Came From the Star ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว ก็คือ “อีฮวีกยอง” ที่รับบทโดย “ปาร์คแฮจิน” พระรองที่รักนางเอกมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียน ทั้งหวังดี และช่วยเหลือนางเอกทุกอย่าง แต่ชอนซองอีก็ยังไม่สนใจ ดันไปมีใจให้โทมินจุนซะงั้น เข้าตามตำราพระรองผู้แสนดีไปอีก แต่ถึงนางเอกจะไม่แคร์ก็ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้ปาร์คแฮจิน เค้าก็โด่งดัง เป็นพระเอกเต็มตัวจากเรื่อง Cheese In the Trap เดินไปไหนมาไหนใครๆ ก็เรียกรุ่นพี่ๆ ยูจองซอนเบ สาวไทยคนไหนอยากเจอตัวจริง 31 กรกฏาคมนี้ รีบไปซื้อตั๋วด่วนๆ เลย




 
"ลีจงซอก"

 
(ภาพจากซีรีส์ School2013)

 
          มาอีกหนึ่งพระเอกขวัญใจพี่แพม “ลีจงซอก” กว่าจะมาเป็นอันดับ 1 ในใจสาวๆ ทั่วเอเชียอย่างในทุกวันนี้ เค้าก็ไต่เต้ามาจากบทเล็กๆ น้อยๆ ก่อน แต่ที่สะดุดตาสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นบทไอดอลใสในเรื่อง Secret Garden ที่โผล่มาให้สาววายได้จิ้นกับพี่ชายพระเอกตลอดๆ >< แล้วยิ่งจงซอกมารับบทนักเรียนหัวโจกในซีรีส์เรื่อง School 2013 ก็ยิ่งฉายแววความเป็นซุป’ตาร์อย่างแรง แล้วออร่าก็มาจับสุดๆ กับซีรีส์เรื่อง I Can Hear Your Voice ที่ได้เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกก็ปัง ดังสุดๆ ไปเลย




 
"คิมอูบิน" 

 
(ภาพจากซีรีส์ The Heirs)

 
          ในยุค The Heirs ฟีเวอร์ หันไปทางไหนก็เจอแต่ลีมินโฮ เต็มไปหมด ยังมีอีกคนนึงที่ตีคู่สูสีตามมาติดๆ ก็คือพระรอง “ชเวยองโด” ที่รับบทโดย “คิมอูบิน” ที่ในเรื่องถึงแม้ว่าในเรื่องจะร้ายๆ เป็นแบดบอย เอาแต่ใจ ชอบใช้กำลัง แต่จะร้ายแค่ไหนก็ร้ากกก ก็แหม หล่อซะขนาดนี้ไม่ให้รักยังไงไหว ไม่ใช่แค่แฟนคลับนะคะ ขนาดนางเอกรุ่นพี่อย่างชินมินอายังหลงเสน่ห์เลยจ้า >< สาวๆ คนไหนที่คิดถึงอูบินตอนนี้เค้าก็มีซีรีส์เรื่องใหม่ Uncontrollably Fond ประกบคู่กับสาวซูจีด้วยนะ น่าดูสุดๆ




 
"ลีฮยอนวู"

 
(ภาพจากซีรีส์ To You Beautiful You)

 
          ในส่วนของ “ลีฮยอนวู” หนุ่มคนนี้กว่าจะมาเป็นพระเอกได้ ก็ต้องผ่านทั้งบทพระเอกวัยเด็กบ้าง ลูกพระเอกบ้าง พอเริ่มโตเป็นหนุ่มฮยอนวูก็ฉายแววความหล่อ บวกกับความสามารถทางด้านแอ็คติ้งที่ดีงามพระแปดอยู่แล้ว ก็เลยได้มาเล่นเป็นพระรองในเรื่อง To You Beautiful You หนุ่มหล่อนักกีฬาที่ดันไปตกหลุมรักสาวหล่อ คูแจฮี ที่สาวซอลลี่หั่นผมสั้นเปลี่ยนลุคมาเป็นทอมบอย หลังจากนั้นก็มีซีรีส์เรื่องล่าสุด Moorim School ฮยอนวูก็เล่นดี๊ดี กลายเป็นพระเอกดาวรุ่ง ที่ต้องจับตามองไว้ ไม่ให้คลาดสายตาเลย
         




 
"คิมบอม"

 
(ภาพจากซีรีส์ Boys Over Flowers)

 
          ถ้าพูดถึง F4 เวอร์ชั่นไต้หวัน เต้าหมิงซื่อ ไจ่ไจ๋ สมัยพี่แพมสาวๆ นี่กรี๊ดหนักมาก แต่น้องๆ ชาว Dek-D อาจจะเกิดไม่ทัน หันมากรี๊ด F4 โอปป้าเวอร์ชั่นเกาหลีแทน ในซีรีส์เรื่อง Boys Over Flowers ทีมีโอปป้าให้เลือกกรี๊ดถึง 4 คน แต่คนที่เรียกเสียงกรี๊ดอย่างแรง แซงหน้าลีมินโฮที่เล่นเป็นพระเอก ก็คือหนุ่ม “คิมบอม” ที่รับบทเป็น "โซอีจอง" เพลย์บอยของเดอะแก๊ง ทีเด็ดอยู่ตรงที่หวานยิ้มละลายใจสาว ทำเอาแฟนๆ เพ้อกันไปทั่วเอเชีย พอจบเรื่องนี้งานหนัง งานซีรีส์ก็ตามมาอีกเป็นขบวน ฮอตจริงอะไรจริง




 
"ซออินกุก"

 
(ภาพจากซีรีส์ Love Rain)

 
          “ซออินกุก” หนุ่มคนนี้เริ่มต้นเส้นทางบันเทิงมาจาก การเป็นผู้ชนะเลิศในรายการประกวดร้องเพลง Superstar K ออกเทป ร้องเพลงมาเรื่อยๆ แต่แหม..หน้าตาดีขนาดนี้ จะให้มาจับไมค์ร้องเพลงเฉยๆ ก็เสียดายความหล่อ ก็เลยได้มาลองเล่นซีรีส์เรืองแรกเป็นเพื่อนพระเอกจางกึนซอก Love Rain แววเริ่มดี ถึงจะมีแว่น มีผมฟูๆ มาก็บดบังความหล่อของอินกุกไม่ได้ ซีรีส์เรื่องต่อมา Reply1997 ก็ได้เป็นพระเอกเต็มตัว  คู่กับอึนจี APink หลังจากนั้นก็ขึ้นแท่นซุป’ตาร์งานชุก แฟนคลับตรึม  




 
          ก็พระรองหล่อขนาดนี้ ไม่ให้กรี๊ดยังไหว โดยเฉพาะ จุงกิ ในบทหนุ่มกะล่อน กูยงฮานะ โดนใจใช่เลย แล้วน้องชาว Dek-D ล่ะคะ ตกหลุมรักพระรองคนไหนบ้าง? หรือว่ามีโอปป้าคนไหนที่ภูมิใจนำเสนออีก มาเมาท์กัน




 
ข้อมูลจาก
http://www.allkpop.com/article/2016/05
http://www.allkpop.com/article/2012/03




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

มัณทนา Member 1 ก.ค. 59 14:14 น. 2

สนับสนุนให้พระรองผู้แสนดีสมหวังในความรักกับนางเอกเยี่ยม

ส่วนพระเอกเหรอ นางร้ายเอาไปเถอะ ไหนๆพระเอกกับนางร้ายก็เคยรักกันมาก่อน

0
กำลังโหลด
Megan Ignacia Member 1 ก.ค. 59 13:11 น. 1

ชอบพัคแฮจินมากกก ตามมาจากเรื่อง you who came from the star นี่แหละ ยิ่งตอน cheese in the trap นี่กลายเป็นติ่งเต็มตัวเลย รักเลยรักเลย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ffern2 Member 26 ก.ค. 59 17:09 น. 15

จูวอนเค้า ทำไมไม่ติดบ้างล่ะ สามีคนอื่นติดหมดเลยนะ555

จูวอนรับบทพระรองในเรื่องคิมทักกู ยอดชายนายขนมปัง รับบทเป็นตัวร้ายที่น่ารักมากๆ

แล้วบทนี้กูทำให้จูวอนเป็นที่รู้จักกันในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว

ต่อมาก็ได้เป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง Bidal mask รับบทเป็นอีคังโทถือเป็นเรื่องที่ปังมากๆเลยทีเดียวกับบทผู้ชายแสนเลวที่จริงๆเป็นคนโครตดี ต่อมาจูวอนก็มีผลงานอีกมากมายๆในฐานะพระเอกที่เก่งและมีเสน่ห์ทางการแสดงเป็นเลิศและบทบาทที่ได้รับของเขา เขาสามารถทำให้ตัวะครเหล่านั้นดูมีมิติมากขึ้น.

นี่จูวอน 

วันนี้มาอวยจูวอนค่ะ และที่จขกท. ที่กล่าวมานางๆคือสามีที่เอาใจดิฉันไปก่อนที่เป็นพระเอก5555

 

ปล.พี่จงซอกเราอ่ะ ตอนนี้มีซีรี่ย์เรื่องW อย่าลืมไปดูกันนะ  

แต่เก๊าไม่ดูเพราะกลัวลงแดงรอจบ

1
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

Megan Ignacia Member 1 ก.ค. 59 13:11 น. 1

ชอบพัคแฮจินมากกก ตามมาจากเรื่อง you who came from the star นี่แหละ ยิ่งตอน cheese in the trap นี่กลายเป็นติ่งเต็มตัวเลย รักเลยรักเลย

1
กำลังโหลด
มัณทนา Member 1 ก.ค. 59 14:14 น. 2

สนับสนุนให้พระรองผู้แสนดีสมหวังในความรักกับนางเอกเยี่ยม

ส่วนพระเอกเหรอ นางร้ายเอาไปเถอะ ไหนๆพระเอกกับนางร้ายก็เคยรักกันมาก่อน

0
กำลังโหลด
คุณหนูตระกูลโด Member 1 ก.ค. 59 22:05 น. 3
แต่ละคนที่กล่าวมานั้น ดิฉันกรี๊ดหนักกว่าพระเอกทุกเรื่องเลยค่าาาา5555555 ชอบจงซอกมากตอนนั้นแอบจิ้นวายกับพี่พระเอกด้วยอ่า แต่กรี๊ดสุดตอนเป็นดัลโพ ส่วนอูบินนี่สามีเลยนะ หลงนางมากกก ตั้งแต่ตอนนั้นยันตอนนี้555555 อยากเม้นยาวกว่านี้นะ แต่มันจะยาวๆมาก555 ความติ่งนี้สะสมมาหลายปี55555
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Woobin 2 ก.ค. 59 12:33 น. 5
วูบินนี่ที่สุดละ ชอบมากกก ติ่งเลยค่ะะะ ตามมาตั้งแต่ school 2013 ละ พอมา the heirs นี่กรี๊ดหนักมากกกกกกก ดูไปนี่เกลียดมินโฮไปเลยย (ดูยังไงมินโฮก็หล่อสู้วูบินไม่ได้555 ขออภัยแฟนคลับมินโฮด้วยนะคะะ) สงสารวูบินมากกก ในเรื่อง ส่วน uncon นี่รอมาตั้งแต่รู้ว่าวูบินเล่นละะ พอเห็นทีเซอร์ นี่กรี๊ดไปอีกกก น่ารักอะไรขนาดนั้นนน ออนแอร์ 6 กค นี้ละะ รอค่าาา ดูทีเซอร์ไปหลายรอบแล้วว5555 ปล.ตอนนี้ดูdoctors รอไปก่อยยยย คิมแรวอนรอออ 5555 ปล.2 อีนี่กรี๊ดทุกเรื่องค่ะะ พระเอกหล่อกรี๊ดหมดด 555 แต่ใจอยู่ที่วูบินคนเดียวนะคะะ ไปละยาวไปปป ขอโทดดดดด
0
กำลังโหลด
sugar mountain Member 17 ก.ค. 59 20:29 น. 6-1
มันก็มีเรื่องของความสามารถด้วยเนาะ แหมมม จะดูแต่หน้าตาอย่างเดียว แต่แสดงแล้วแข็งเป็นท่อนไม้แบบพระเอกวิกพระราม...ก็ไม่ไหวป่ะ -_- เหอะเหอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ice--blue Member 4 ก.ค. 59 12:56 น. 11

รยูจุนยอล หรือ จองฮวัน จาก Reply 1988  โอ๊ยเชียร์ขาดดดดดใจ ถึงแม้จะแห้วก็ตาม
แต่การแสดงนี่ล้ำเลิศยุทธ เอาซะติ่ง ร้องไห้กระซิกๆ
ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้ Lucky Romance หวังว่า ท่านประธาน จะสมหวังทั้งเรื่องรักและเรื่องงานนะ หน้าตาอาจไม่เข้าตาใครๆ แต่ถ้าได้ดูเป็นอันหลงทุกราย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Ffern2 Member 26 ก.ค. 59 17:09 น. 15

จูวอนเค้า ทำไมไม่ติดบ้างล่ะ สามีคนอื่นติดหมดเลยนะ555

จูวอนรับบทพระรองในเรื่องคิมทักกู ยอดชายนายขนมปัง รับบทเป็นตัวร้ายที่น่ารักมากๆ

แล้วบทนี้กูทำให้จูวอนเป็นที่รู้จักกันในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว

ต่อมาก็ได้เป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง Bidal mask รับบทเป็นอีคังโทถือเป็นเรื่องที่ปังมากๆเลยทีเดียวกับบทผู้ชายแสนเลวที่จริงๆเป็นคนโครตดี ต่อมาจูวอนก็มีผลงานอีกมากมายๆในฐานะพระเอกที่เก่งและมีเสน่ห์ทางการแสดงเป็นเลิศและบทบาทที่ได้รับของเขา เขาสามารถทำให้ตัวะครเหล่านั้นดูมีมิติมากขึ้น.

นี่จูวอน 

วันนี้มาอวยจูวอนค่ะ และที่จขกท. ที่กล่าวมานางๆคือสามีที่เอาใจดิฉันไปก่อนที่เป็นพระเอก5555

 

ปล.พี่จงซอกเราอ่ะ ตอนนี้มีซีรี่ย์เรื่องW อย่าลืมไปดูกันนะ  

แต่เก๊าไม่ดูเพราะกลัวลงแดงรอจบ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด