น้องๆ เป็นเหมือนพี่กวางไหมคะ  ช่วงนี้หันไปทางไหน โอ้โฮ เจอแต่เพื่อนติดเกม บางวันนี่ไลน์เด้งรัวๆ ทั้งวัน ไม่ใช่เพราะเพื่อนคิดถึงอะไร แต่เพราะเพื่อนส่งเกมมา -*- เอาล่ะ ไหนๆ เราก็หนีไม่พ้นแล้ว งั้นเล่นกับเพื่อนเลยละกัน อย่างน้อยในช่วงฝนตกแบบนี้ก็พอแก้เหงาได้นะ งั้นเราไปดูกันดีกว่า ว่าช่วงนี้มีเกมอะไรกำลังฮิตๆ หรือน่าสนใจ เหมาะแก่การเล่นฆ่าเวลาในวันฝนตกบ้าง



 
Pokemon Go!



ภาพจาก Youtube (Discover Pokemon in the Real World with Pokemon Go!)

 
          ตอนนี้จะมีเกมไหนฮิตมากไปกว่านี้อีก!!! กับเกมจับโปเกม่อนที่ทำให้ใครหลายคนติดกันงอมแงม เพราะเราสามารถไล่จับโปเกม่อนบนโลกจริงๆ ได้ ด้วยการใช้สมาร์ทโฟนแทน Monster Ball และใช้ GPS เพื่อไล่ตามโปเกม่อนไปยังที่ต่างๆ จากนั้นก็จับมาเทรนหรือพาเข้ายิมได้ เหมือนในการ์ตูนเป๊ะ!

          วิธีเล่นก็ทั้งง่ายทั้งสนุกเลยค่ะ แค่เราต้องไปตามสถานที่ต่างๆ ที่มีอยู่จริงเพื่อตามหาเหล่าโปเกม่อน เช่นอาจจะต้องเข้าไปในบ้านหลังข้างๆ หรือไปลุยในสวนสาธารณะ แล้วหาพิกัดที่ GPS บอกว่ามีโปเกม่อนอยู่! ความน่ารักคือเกมนี้ทำให้ใครหลายคนได้พูดคุยกับเพื่อนข้างบ้าน (เพราะจะขอเข้าไปจับโปเกม่อน 555) ได้วิ่งตามโปเกม่อนจนไปพบเจอสถานที่สวยๆ ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน และยังได้เพื่อนมากมายจากการตามจับโปเกม่อนด้วยกันอีก ไม่ได้ให้แค่ความสนุกอย่างเดียวนะเนี่ย!

          แต่...สำหรับนักล่าโปเกม่อนชาวไทย ก็ต้องรอไปก่อนนะคะ เพราะตอนนี้เกม Pokemon Go เพิ่งเปิดให้เล่นได้เพียงบางประเทศเท่านั้น ส่วนไทยเราอดใจรออีกซักพัก ตอนนี้ก็โหลดเกมมารอในเครื่องไปพลางๆ เลย

 


ฮาสุดก็ประธานาธิบดีอิสราเอลท่านนี้ ที่เล่น Pokemon Go! ในทำเนียบ แล้วเจอเนียสโผล่มา ถึงขั้นบอกว่า "ใครก็ได้เรียกรปภ.ที" 555
#พวกโปเกม่อนมันร้ายจริงๆ
ภาพจาก Facebook : Reuven Ruvi Rivlin




 
Steppy Pants



ภาพจากเกม Steppy Pants

 
          อีกเกมฮิตที่เพื่อนๆ หลายคนกำลังติดงอมแงม ก็คือเกม Steppy Pants นี่แหละค่ะ ซึ่งเอาจริงๆ เป็นเกมที่ไม่มีความซับซ้อนอะไรเลย แค่เราบังคับให้พี่โย่งเดินไปเรื่อยๆ โดยไม่เหยียบเส้นระหว่างอิฐบล็อค และไม่เหยียบบนกับระเบิด แค่นี้เอง! แต่ถามว่าแล้วทำไมคนถึงติดนักหนา พี่กวางบอกเลยว่า เพราะมันเป็นเกมง่ายๆ ที่เล่นยากมากนี่แหละ ไม่เชื่อลองดูสิ เดินๆ ไป เดี๋ยวตาย เดี๋ยวตาย บางทีเดินไปก้าวแรกก็ตายซะแล้ว 555 สร้างความแค้นใจให้ผู้เล่นแบบสุดขีดจนต้องขอใหม่อีกตา! พอรู้สึกตัวอีกทีก็ติดไปแล้วเรียบร้อย T_T แถมเกมนี้ยังมีฟังก์ชั่นเก๋ๆ อย่างการทำไฟล์ Gif บันทึกฉากการตายฮาๆ เพื่อให้เราเซฟไปแชร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ พอเพื่อนๆ เห็นก็จะมาขำกัน แล้วตามไปเล่นอีก เลยกลายเป็นกระแส Steppy Pants ทั่วบ้านทั่วเมืองเล้ย
 


เพื่อนๆ แชร์ฉากการตายแบบฮาๆ ลงเฟซบุ๊กกัน จนพี่กวางต้องเล่นด้วยเลยอะ 555


 


ฮิตขนาดมีคนทำคลิป Steppy Pants ในชีวิตจริง ฮามาก แนะนำให้ไปดูกัน
ภาพจาก
Facebook: chong nom




 
Brown Farm



ภาพจากเกม Brown Farm

 
          สำหรับสายรักโลก รักธรรมชาติ ต้องลองเกมใหม่จาก LINE เกมนี้! ที่หลายคนน่าจะประสบปัญหาเดียวกับพี่กวาง คือมีเพื่อนส่ง Invite มาให้ในไลน์เยอะมากกก จนตัดสินใจว่าเล่นก็ได้ 555 แต่พอลองเล่นแล้วก็พบว่ามันเพลินๆ ดีเหมือนกันนะเนี่ย เพราะเป็นเกมที่ว่าด้วยการทำเกษตรกรรมสไตล์หมีบราวน์ ทั้งปลูกผัก-ผลไม้ เลี้ยงสัตว์ เปิดร้านขายสินค้าต่างๆ แล้วก็ออกไปเยี่ยมฟาร์มเพื่อนบ้าน ถือเป็นเกมที่ชิลๆ เหมาะแก่การฆ่าเวลาในวันฝนตกมากกก อีกอย่างคือใครชอบการแต่งสวน จัดสวน หรือใฝ่ฝันอยากมีฟาร์มเล็กๆ เป็นของตัวเองต้องไม่พลาด มันเพลินจริงๆ พี่กวางคอนเฟิร์ม
 


ฟาร์มพี่ตาล ดีไซน์เนอร์เว็บ Dek-D ของเราไม่รู้จะใหญ่ไปไหน พี่กวางนึกว่าจะสร้างประเทศใหม่ 555



 
Slither.io



ภาพจากเกม Slither.io

 
          ถ้าใครยังจำเกมงูโนเกียในตำนานได้ จะต้องหลงรักเกมนี้ เพราะมันก็คือเกมเลี้ยงงูเหมือนกันนี่แหละค่ะ (บางคนบอกว่าเป็นเกมเลี้ยงหนอน) วิธีเล่นคือบังคับให้งู (หรือหนอน) ของเราวิ่งกินจุดไปเรื่อยๆ โดยไม่ให้ชนตัวอื่นๆ ยิ่งกินได้เยอะงูเราก็จะยิ่งตัวโตบิ๊กเบิ้ม เก๋าสุดๆ เกมนี้กำลังฮิตมากๆ เลยค่ะที่ประเทศเกาหลี (เพื่อนพี่กวางที่ไปมาบอกว่าตอนนี้บนรถไฟฟ้าเห็นแต่สาวๆ เล่นเกมนี้ฆ่าเวลากัน) ส่วนที่ไทย รอบๆ ตัวพี่กวางยังไม่เห็นค่อยเห็นใครเล่นเท่าไหร่ แต่เท่าที่เช็กก็ติดอันดับว่าเป็นแอพฯ ที่ยอดดาวน์โหลดสูงติดอันดับ Top 10 เลยนะ! แสดงว่าต้องป๊อบอยู่เหมือนกันแหละ ถ้าอย่างนั้นใครเล่นเกมนี้อยู่ก็แสดงตัวเลย!
 


ภาพจากเกม Slither.io
 


 
Line Disney Tsum Tsum



ภาพจาก https://www.disneystore.com

 
          เกมจากดิสนีย์สัญชาติญี่ปุ่นเกมนี้บอกได้คำเดียวว่า น่ารักมากกกกกกกกกกกกกก เป็นเกมที่ปลุกเทรนด์ใหม่ของดิสนีย์เลยก็ว่าได้ค่ะ น้องๆ คนไหนไปญี่ปุ่น หรือติดตามสินค้าดิสนีย์อยู่ คงเคยสงสัย ว่าเจ้าตุ๊กตาหน้ากลมๆ ตัวป้อมๆ พวกนี้คืออะไรนะ? เป็นเทรนด์ใหม่ของดิสนีย์เหรอ? ซึ่งก็ถูกแล้วจ้า เจ้าตัวป้อมพวกนี้ เป็นเทรนด์ใหม่ ที่เกิดจากเกม Tsum Tsum นี่แหละ! (อ่านว่าซูมซูม ส่วนคนญี่ปุ่นออกเสียงว่าซึมุซึมุนะ)

          จริงๆ แล้วเกม Tsum Tsum นี้ก็มีมาซักพักแล้วค่ะ เป็นเกมน่ารักๆ เล่นไม่ยาก แค่เราลากตัว Tsum Tsum ที่หน้าตาเหมือนกันและอยู่ใกล้กันให้ได้ครั้งละ 3 ตัวขึ้นไปเพื่อทำลาย ยิ่งลากได้ทีละเยอะๆ พลังทำลายยิ่งสูง เลเวลก็จะยิ่งอัพ ไฮไลท์คือในเกมจะมีการเปิดกล่องเพื่อเก็บตัว Tsum Tsum ใหม่ๆ ที่ลุ้นมากกกก แต่ไม่ใช่ลุ้นเพราะอยากได้ตัวเก่งๆ นะ ลุ้นเพราะอยากได้ตัวที่ชอบต่างหาก 555 (ก็มันน่ารักอะ) เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนรักความมุ้งมิ้ง ห้ามพลาดเกมนี้ แต่ระวังเล่นแล้วหลงรัก จนต้องตามไปซื้อสินค้าเกี่ยวกับ Tsum Tsum นะ จะหาว่าพี่กวางไม่เตือน
 


แก๊ง Tsum Tsum มาเวลก็มา โอยยยย มันต้องน่ารักอะไรเบอร์นั้น!
ภาพจาก 
https://www.disneystore.com





ดิสนีย์ทำสินค้าตระกูล Tsum Tsum ออกมาขายเยอะมากกกก ไม่ใช่เฉพาะตุ๊กตาด้วยนะ
ภาพจาก 
https://www.disneystore.com





 
          น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ ช่วงนี้กำลังติดเกมไหนกันอยู่บ้าง มาบอกพี่กวางหน่อยสิ หรือใครมีเกมสนุกๆ อะไรแนะนำก็บอกต่อกันในคอมเมนต์ได้ เชื่อว่าฤดูฝนสุดเหงาแบบนี้ เพื่อนหลายคนต้องกำลังมองหาเกมเล่นฆ่าเวลาอยู่แน่นอน






 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
I-Num2546 Member 15 ก.ค. 59 21:58 น. 4
เกมslitherเนี่ยเวลาเล่นต้องตอนใจเย็นๆนะ เพราะเคยแบบโมโหจากไหนไม่รุ้วมาเล่น้กมนี้เกือบจะปาโทรศัพท์ทิ้งแล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
I-Num2546 Member 15 ก.ค. 59 21:58 น. 4
เกมslitherเนี่ยเวลาเล่นต้องตอนใจเย็นๆนะ เพราะเคยแบบโมโหจากไหนไม่รุ้วมาเล่น้กมนี้เกือบจะปาโทรศัพท์ทิ้งแล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
somsom-chan Member 16 ก.ค. 59 15:01 น. 9

ติดเกม line disney tsum tsum มากๆเลยค่ะ แต่คนไทยกลับนิยมน้อยกว่าในญี่ปุ่น แต่ตอนนี้เล่น line brown farm แล้วสนุกมากๆเลยเหมือนได้ปลูกผักเปิดฟาร์มเป็นของตัวเอง เล่นเพลินมากจนลืมเวลาในชีวิตประจำวันไปเลยค่ะ

0
กำลังโหลด
My min@Tea Member 19 ก.ค. 59 17:45 น. 10

อยากโหลดโปเกมอน โก มาเหมือนกันนะแต่ว่า# ไม่มีไอโฟน5 #ใช้แต่รุ่นLAVA #อีกกี่ชาติเลาว์จะได้เล่นกันเอ่อ.. 

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดอกเมจิก Member 29 ก.ค. 59 16:18 น. 16

โปเกม่อน โกอยากเล่นน่ะ แต่เราไม่มีไวไฟว์เป็นของตัวเอง

ถ้าติดเกมมือถือ ก็ติดLove Live! School idol festival ทั้งเซิฟญี่ปุ่น และเซิฟอินเตอร์น่ะ

ยิ่งเซิฟญี่ปุ่น ตอนนี้ได้ปรับระบบใหม่หมด และแถมมีการแบ่งโซนด้วยว่า เราจะไปหาวงอควอหรือวงมิวส์ แถมลดแรกแจกแถมมาก(และมาเร็วไปเร็วมาก ตอนปรับระบบใหม่)

ส่วนเซิฟอินเตอร์ ยังเป็นระบบเดิม แต่ว่าสำหรับคนที่เป็นมือใหม่ และไม่เก่งถาษาญี่ปุ่นให้เล่นเซิฟนี้ไปก่อน เพราะว่าจะคล้ายกันกับเซิฟญี่ปุ่น และสตอรี่เป็นภาษาอังกฤษ

ที่สำคัญมีสมาคมให้คอยคำปรึกษา เวลาไม่เข้าใจ และคู่มือ(ที่ต้องอ่านก่อนถามด้วย) ทางfbนี้เลย https://www.facebook.com/groups/LoveLiveTH/

ส่วนนี้แอพแอนดอรยด์ https://play.google.com/store/apps/details?id=klb.android.lovelive_en

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด