>




 
          แซบเวอร์!!! หลังจากเปิดตัว 3 เมนเทอร์ The Face Thailand 3 ก็กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์มากๆ ทั้งทีมลูกเกด #แม่ก็คือแม่ ทีมบี #สามีแห่งชาติ และทีมสวยสตรองต้องมาช่า ยิ่งถ้าใครได้รู้ประวัติความเป็นมา ระดับความแซบสมัยวัยรุ่นของแต่ละคนนี่ เชื่อพี่แก้วเถอะค่ะ จะต้องซี้ดปาก เผ็ดระดับสุด พริกกะเหรี่ยงสิบเม็ดยังต้องยอม ถึงแม้น้องๆ จะเกิดไม่ทัน แต่ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวพี่แก้วพาไปย้อนดูเอง

 
แจ้งเกิดในวงการ
 
#TeamLukkade
 
          พี่ลูกเกดเปิดตัวครั้งแรก จากการเป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2535 แม้ตอนนั้นจะแอบมีเสียงวิจารณ์อยู่บ้างว่าพูดไทยไม่ชัด แถมหุ่นอวบอั๋นผิดนางงามไปหน่อย แต่ด้วยความเก่งและความเริ่ดของเธอคนนี้ ก็ได้คว้าตำแหน่ง Miss Continental Queens Asia & Oceania (ควีนออฟเอเชีย) จากการประกวดระดับสากลได้สำเร็จ งานนี้แมงเมาท์เงิบไปเลยสิ

 


มงลงพี่ลูกเกดตอนอายุ 20 ปี โดดเด่นมากๆ
จากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมา 24 ปีมาแล้ว! โอ้โฮ...ยิ่งแก่ยิ่งสวยจริงๆ
ภาพจาก www.thaimiss.com


 
#TeamBee
 
          สาวหน้าเก๋สูงยาวเข่าดี ถูกแมวมองจับมาปั้นกับผลงานแรกที่เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยการถ่ายแบบโฆษณา แต่ที่แจ้งเกิดให้ใครๆ รู้จัก ก็ต้องอัลบั้ม บี น้ำทิพย์ กับเพลงเปิดตัว แค่กระจกกั้น ในปี 2543...แค่กระจกใสบางๆ ที่กั้นตรงกลางเท่านั้น (ใครต่อเพลงได้ ให้ 20+ เลยค่ะ)

 


ก่อนมาเป็นนักร้องดัง พี่บีเคยแสดง MV ของนาวิน ต้าร์ เพลงรักมากเกินไป (ปี 2541) ด้วย
นี่ 18 ปีผ่านมาทำอะไรบีไม่ได้เลยจริง ภาพจาก MV รักมากเกินไป


 
#TeamMarsha
 
          จากเด็กสาวลูครึ่งไทยเยอรมันหน้าคม ดูโดดเด่น มาเล่นหนังเรื่องแรกในปี 2529 เรื่องตำรวจเหล็ก โดยใช้ชื่อในวงการตอนนั้นว่า พิม วัฒนพานิช จะได้ออกเสียงง่าย คุ้นหูคนไทย แล้วไงล่ะ เรื่องแรกก็ปัง รับรางวัลตุ๊กตาเงิน สาขาดาวรุ่งหญิง ไปครองแบบสบายๆ ใครก็ทำไม่ได้ ถ้าไม่ใข่พี่ช่า

 


พี่มาช่าตอนอายุ 16 ปี กับภาพยนตร์เรื่องแรกที่ต้องบอกว่าสวยเด่นเกินหน้าเกินตาใครๆ มากๆ
ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง ตำรวจเหล็ก


 


ภาพจาก The Face Thailand 2 และ MV เพลงจะไม่เกรงใจ


 
แอคติ้งเริ่ด
 
#TeamLukkade
 
          ถึงจะแจ้งเกิดจากการเป็นนางงามและนางแบบ แต่เรื่องการแสดง พี่ลูกเกดก็ไม่เป็นรองใคร การันตีจากรางวัลตุ๊กตาทอง ครั้งที่ 22 (ปี 2541) สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเรื่องกล่อง ไหนจะพลิกมาร้ายสุดๆ จนแม่ค้าอยากจะดักตบในบทดีนี่ จากละครมารยาริษยา โหยยย ขึ้นหิ้งทั้งสองเรื่อง 

 


ดีนี่ เวอร์ชั่นพี่ลูกเกดตบกับพี่สินจัย แซบเวอร์! เรียกว่าเป็นตำนานสุดๆ
ภาพจากละครมารยาริษยา ปี 2541


 
#TeamBee
 
          ใครๆ ก็เลื่องลือถึงฝีมือการแสดงของพี่บีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะบทไหนๆ ทั้งนางเอกเจ้าน้ำตาน่าสงสารในเลือดหงส์ (ปี 2544 เรื่องแรกของบี) หรือจะเป็นเมียหลวงชีวิตรันทดในสงครามนางฟ้า (ปี 2551) บทเพียงดาวในมารยาริษยาภาคใหม่ก็มานะเออ (แหม...น่าจับให้มาประชันดีนี่เวอร์ชั่นพี่เกดจริงๆ) หรือจะพลิกร้ายแซบเวอร์ในความลับของซูเปอร์สตาร์ เก็บครบทุกบท ฝีมือดี๊ดี แต่เสียดายที่รางวัลอาจจะน้อยไปหน่อยเท่านั้นเอง

 


ภาพจากซีรีส์ รักแปดพันเก้า ปี 2547 อีกหนึ่งซีรีส์ที่ดังไม่แพ้กันเลย

 
#TeamMarsha
 
          น้องๆ ยุคนี้คงจะเกิดไม่ทันพี่ช่าตอนเป็นนางเอกหนังและละครแน่ๆ โห! จะบอกว่าแซบมากค่ะ บีก็บีเถอะ เจอมาช่าร้อยบทไปซะก่อน ไม่ว่าจะเป็นนางเอกใสๆ ในนางสาวไม่จำกัดนามสกุล ปี 2540 (ละครดี๊ดีที่ยังไม่รีเมคซะที) พีเรียดสวยๆ แบบบ่วงบรรจถรณ์ (ปี 2545) ก็เคยมาแล้ว (ล่าสุดเรื่องนี้จะรีเมคให้ใหม่ ดาวิกาเล่นไงเธอ) บทดราม่าก็มี บทผีก็ทำได้ ส่วนรางวัลน่ะเหรอ หึ! ต้องเจอนี่ ตุ๊กตาทอง (ปี 2530) จากหนังเรื่องจงรัก รางวัลโทรทัศน์ทองคำจากละครไฟโชนแสง (ปี 2535) และหงส์เหนือมังกร (ปี2543) ไหนจะสุพรรณหงส์จากหนังเรื่องแฝด (ปี 2550) อีก นี่ยังไม่นับรวมรางวัลจากเทศกาลหนังต่างประเทศอีกเนี่ย มุกตุ๊กตาทองของพี่เกดเก็บไปได้เลยค่ะ

 


ผลงานละครสองเรื่องสองรสที่เชื่อว่าติดตาตรึงใจวัยรุ่นยุค 90 สุดๆ เชื่อสิ!
ภาพจากละครเรื่องนางสาวไม่จำกัดนามสกุล และหงส์เหนือมังกร


 


ภาพจาก The Face Thailand 2 และ MV เพลงจะไม่เกรงใจ


 
เพลงฮิตติดดาว
 
#TeamLukkade
 
          เรื่องเพลง พี่ลูกเกดไม่ยุ่ง มุ่งเดินแบบอย่างเดียว ขอนี้ข้ามจ้ะ

 
#TeamBee
 
          แค่อัลบั้มแรก (ปี 2543) ก็ปังๆ แจ้งเกิดไปตามระเบียบ ขนาดที่ไปถามวัยรุ่นยุคนั้นสิคะ ใครๆ ก็ร้องได้ และไม่ใช่แค่ฮิตอัลบั้มเดียว อัลบั้มสองสามสี่ที่ออกมากก็มีเพลงติดชาร์ตตลอดๆ อย่างเพลง ค่อยๆ รัก และผู้หญิง...ไม่กล้า ดังจริง เพราะจริง ขอให้ลองฟังกันได้ มันเริ่ดมาก

 


ภาพจาก MV เพลงค่อยๆ รัก และผู้หญิง...ไม่กล้า

 
#TeamMarsha
 
          โอ้โฮ! พอพูดเรื่องเพลง ในบรรดา 3 เมนเทอร์ ก็ต้องยอมพี่ช่านี่แหละค่ะ ออกมา 11 อัลบั้ม ฮิตทุกอัลบั้ม ตั้งแต่เพลงแรก “แตกหัก” ในปี 2534  กับลุคผมสั้นทอมบอยแนวป็อบร็อคมันๆ ให้มันแตกเลยดีกว่า... (เกิดไม่ทันกันละสิ) เพลงความดัน(ทุรัง)สูง และผิดไปแล้ว ปี 2536 เพลงรอ ปี 2539 เพลงใครสักคน ที่คุณช่าเอาไปร้องในไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์นั่นไง หรือจะเพลงเลื้อยๆ แดนซ์ๆ อย่างมายา และ Music lover เพลงขึ้นเมื่อไหร่ ชาวสีม่วงแดนซ์กระจาย นี่แหละที่มาของตัวแม่!
 


จะลุคผมสั้นแมนๆ หรือลุคผมสั้นซอยเปรี้ยวก็ได้ 2 MV นี้ห่างกัน 14 ปี แต่ไม่มีอะไรทำร้ายพี่ช่าได้เลย
ภาพจาก MV เพลงแตกหัก และไม่อยากให้เธอไว้ใจ


 


ภาพจาก MV แค่กระจกกั้น, แตก-หัก และ  The Face Thailand 2 


 
ถ่ายแบบสุดปัง
 
#TeamLukkade
 
          อย่าว่างั้นงี้ ถ้าเรื่องการถ่ายแบบ ไม่มีใครสู้พี่ลูกเกดได้แน่ๆ ขึ้นปกนิตยสารหัวดังๆ ในยุคก่อนมาแทบทุกฉบับ แต่ที่ฮือฮากลายเป็นภาพในตำนาน ฆ่านางแบบทุกคนตายเรียบ ก็คือปก IMAGE ยุคมิลเลเนียม ต้อนรับเข้าสู่สหัสวรรษใหม่ ปีค.ศ. 2000 กับชุดตะปิ้งชิ้นจิ๋วสีทองแวววาว โอ้โห! ใครไม่ติดตามก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว คนด่ากันขรม คนชมก็เพียบ เพราะยุคนั้นถือว่าแรงมาก ลองหารูปดูได้เลย

 
#TeamBee
 
          งานถ่ายแบบก็มี ขึ้นปกก็เห็นบ่อย แต่ที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อยู่พักนึง ก็ต้องปก IMAGE ที่ถ่ายคู่กับคริสยืนปิดหน้าอกกัน ประเด็นโพสต์ท่าไม่เท่าไหร่ เจอประเด็นรีทัชหนักมากเข้าไป มีแต่คนบ่นเสียดายของจริงๆ เฮ้อ!

 
#TeamMarsha
 
          พี่มาช่านี่ก็ตัวแม่ไม่แพ้พี่ลูกเกดนะ ขึ้นปกมาก็มาก ถ่ายเซ็กซี่ก็เยอะ แต่ที่พีคๆ ก็ต้องถ่ายแบบอิงแอบหลบหลังหนุ่มๆ แถวหน้าอย่างป้อง ณเดชน์ ปีเตอร์ ที่ดูแล้วเปลือยมั้ยไม่รู้ รู้แต่เซ็กซี่สะดุดตาสุดๆ โอ๊ย! อิจฉาหนักมาก

 


ภาพจากนิตยสาร IMAGE และ The Face Thailand 2 


 
          เดี๋ยวๆ พี่แก้วไม่ได้ตัดสินนะคะว่าใครดีไม่ดี สกิลใครเด่นด้านไหนก็ไม่สำคัญ เอาปัจจุบันดีกว่า เพราะดูแล้วแต่ละเมนเทอร์น่าจะตีคู่มาแซบเวอร์ ไฟว์กันมันแน่ๆ  อย่างนี้แอบถามน้องๆ หน่อย ใครอยู่ทีมไหนบ้าง?


 
س͡줹?

โหวดทั้งหมด 5,621 คน




          
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
คนๆหนึ่งที่รักอุลตร้าแมน Member 1 ต.ค. 59 19:13 น. 2

เมนเทอร์มาช่าได้กว่าไว้ว่า "ถ้าอยู่ทีมพี่ พี่จะไม่ทำให้น้องต้องไปกราบใคร" โหหชอบประโยคนี้มากก55555เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด