เทียบจะๆ! รวมโลเคชั่นที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่า เป็นต้นแบบหนัง Your Name (Kimi no na wa)










 
          ช่วงนี้ถ้าถามถึงหนังที่ฮอตจนต้องรีบชวนเพื่อนไปดู รับรองว่าหนีไม่พ้น Your Name (君の名は) แน่ๆ ค่ะ กับปรากฏการณ์รายได้หลักหมื่นล้านเยนในญี่ปุ่น ส่วนที่ไทยเองฉายไม่กี่วันก็ทะลุสิบล้านบาทเข้าไปแล้ว! ด้วยเนื้อหากินใจ บวกกับภาพสวยๆ ที่ทำคนดูฟินสุดๆ จนสงสัยว่ามันมีจริงหรือเปล่าเนี่ย!? งานนี้แฟนหนังญี่ปุ่นไม่รอช้า ออกไปตามล่าหาสถานที่ถ่ายทำกันมา ซึ่งบอกเลยว่าบางที่เห็นของจริงแล้วตะลึงไปเลย



 
ฉากบันไดในโปสเตอร์
เขาว่าเป็น "ศาลเจ้าสุกะ"





ภาพจาก http://www.kiminona.com/

 
          บันไดที่มีราวแดงพาดตรงกลางนี้ที่เราเห็นกันตั้งแต่โปสเตอร์โปรโมทหนัง และเป็นสถานที่สำคัญสุดๆ ในช่วงท้ายของเรื่อง (พี่กวางไม่บอกหรอก ให้ไปดูกันเอง อิอิ) เขาว่ากันว่ามีต้นแบบมาจากบันไดที่จะขึ้นไป ศาลเจ้าสุกะ ใกล้สถานียตสึยะ จังหวัดโตเกียว ซึ่งคนญี่ปุ่นเล่าว่าบันไดนี้ ถ้าไปเดินคนเดียวตอนไม่มีใครเลยล่ะก็ จะให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่อีกโลกหนึ่งเลยล่ะค่ะ แต่สำหรับใครที่วางแผนจะไปลองเดินเปลี่ยวๆ ที่บันไดนี้ดูบ้าง ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะ เพราะตั้งแต่ชาวเน็ตทราบข่าวว่าบันไดนี่เป็นต้นแบบของฉากในเรื่อง Your Name ก็มีผู้คนแห่มาเยี่ยมเยียนกันเต็มไปหมด จนประชากรหนาแน่นมากเลยตอนนี้

 


ระเบียงบ้านสีน้ำตาลนั้นเป๊ะมาก แต่มีการแก้บรรยากาศตรงตึกข้างบันไดนิดหน่อย ว่ามั้ยๆ
ภาพจาก Twitter : 
@BigTrulas_0410




 
โรงเรียนของทาคิ
เขาว่าเป็น "โรงเรียนมัธยมปลายฮิโระชิมะชิริทสึโมะโตะมะชิ"




ภาพจาก อะนิเมชัน Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge ซึ่งใช้ต้นแบบเดียวกับภาพยนตร์ Your Name ค่ะ

 
          ใครเป็นเหมือนพี่กวางบ้าง? ตอนดูเรื่องนี้สิ่งที่คิดคือ โรงเรียนที่ทาคิเรียนสวยมากกกก น่าเรียนสุดๆ การออกแบบภายในก็เลิศได้อีกจนไม่คิดเลยว่าจะมีจริงๆ แต่ก็มีจริงๆ นะคะ เพราะชาวเน็ตญี่ปุ่นเขาให้เบาะแสมาว่า โรงเรียนแห่งนี้คือ โรงเรียนม.ปลายเอกชนโมะโตะมะชิ จังหวัดฮิโรชิม่า นู่นน งานนี้บอกเลยว่าผิดคาด เพราะสวยจนนึกว่าเป็นโรงเรียนในโตเกียวซะอีก แต่พอเอารูปมาเทียบกันล่ะก็ เป๊ะเลย มันโรงเรียนนี้ชัดๆ แถมดีไซน์เก๋ๆ ของโรงเรียนนี้ยังโดนใจผู้สร้างอะนิเมชันคนอื่นๆ จนเคยถูกนำไปใช้เป็นต้นแบบในอะนิเมะเรื่อง Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge มาแล้วด้วยนะ!

 


ประตูห้องเรียนที่เป็นกระจกกลม กับทางเชื่อมสีเหลืองเป๊ะมากกก
ภาพจาก http://www.motomachi-h.edu.city.hiroshima.jp/




 
ภัตตาคารอาหารอิตาเลียนที่ทาคิทำงานพาร์ทไทม์
เขาว่าเป็น "Cafe La Boheme"





ภาพจาก ภาพยนตร์ Your Name

 
          ภัตตาคารอาหารอิตาเลียนสุดหรู สถานที่ทำงานพาร์ทไทม์อันชิกๆ คูลๆ สมเป็นหนุ่มโตเกียวอย่างทาคินี้ แน่นอนว่าก็มีจริงๆ ไม่ได้จินตนาการขึ้นมาเองนะคะ คนญี่ปุ่นว่ากันว่าภัตตาคารนี้ชื่อ Cafe La Boheme ที่จริงๆ แล้วมีหลายสาขามากๆ เลยในญี่ปุ่น แต่สาขาที่เข้าเค้าที่สุดแล้วว่าน่าจะเป็นต้นแบบของฉากใน Your Name คือ สาขาชินจูกุ เกียวเอ็น ค่ะ งานนี้ใครไปญี่ปุ่นก็ลองแวะไปเยี่ยมชมกันได้ แต่เตือนไว้ก่อนว่าช่วงนี้คนเยอะมากกกกกกกกเลยนะคะ ส่วนใหญ่ก็มาด้วยสาเหตุเดียวกัน เพราะหนังเรื่อง Your Name นี่ล่ะ

 


ลักษณะกระจก ผ้าม่าน โคมไฟที่ใช้ เป๊ะเลย ที่สำคัญคือ คนต่อแถวรอเข้าไปกันเยอะมากกก
ภาพจาก Twitter :
@kiminona_name





 
ร้านอาหารหรูที่ทาคิมาออกเดท
เขาว่าเป็น "ร้าน Brasserie Paul Bocuse Le Musee"





ภาพจาก ภาพยนตร์ Your Name

 
          ฉากร้านอาหารสุดหรูที่ทาคิมาออกเดทกับรุ่นพี่สาวที่แอบปิ๊งนั้น ก็ถูกออกแบบจากร้านที่มีอยู่จริงๆ เช่นกันค่ะ ร้านนี้ชื่อว่า Brasserie Paul Bocuse Le Musee อยู่บนชั้น 3 ของศูนย์ศิลปะแห่งชาติ โตเกียว (The National Art Center) เขตรปปงหงิ ซึ่งเป็นเขตที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะเลยล่ะ แถมมองจากตึกนี้จะเห็นโตเกียวทาวเวอร์ด้วยนะ เข้าใจเลือกที่ออกเดทน่าดูเลยว่ามั้ย ^^

 


ยิ่งเอาภาพจริงในมุมเดียวกันมาเทียบยิ่งเป๊ะจนไม่รู้จะเป๊ะยังไง เก้าอี้ โต๊ะ บาร์ เหมือนหมด
ภาพจาก 
http://blog.livedoor.jp/rkmagica/





 
สะพานลอยที่ทาคิกับมิทสึฮะมายืนรอกันและกัน
เขาว่าเป็น "สะพานลอยหน้าสถานีชินะโนะมะชิ"





ภาพจาก ภาพยนตร์ Your Name

 
          สะพานลอยที่ทาคิตัดสินใจโทรหามิทสึฮะ และเป็นสะพานลอยที่มิทสึฮะมายืนรอทาคิ ล้วนแต่เป็นซีนบีบหัวใจทั้งนั้นเลย ซึ่งสะพานลอยที่ว่านี้มีอยู่จริงนะคะ ชาวเน็ตญี่ปุ่นเขาสืบเสาะกันจนพบว่าน่าจะเป็น สะพานลอยหน้าสถานีชินะโนะมะชิ เขตชินจูกุ จังหวัดโตเกียว นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าถ้าใครอยากมายืนถ่ายรูปเก็บบรรยากาศให้ได้เหมือนใน Your Name ล่ะก็ ต้องมาช่วงเย็นๆ โพล้เพล้หน่อยๆ นะ รับรองฟีลลิ่งมาเต็ม!

 


ตัดตึกข้างหลังออกไปนิดนึง นอกนั้นทั้งรูปร่างสะพาน เสาไฟ ต้นไม้ เป๊ะทุกย่าง ไปยืนแอคท่าได้เลย
ภาพจาก http://blog.livedoor.jp/rkmagica/





 
สถานีรถไฟที่ทาคิไปตามหามิทสึฮะ
เขาว่าเป็น "สถานีฮิดะ-ฟุรุคะวะ"




ภาพจาก ภาพยนตร์ Your Name

 
          ตอนดูฉากนี้ในโรง ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกฉากที่ตื่นตาตื่นใจกับฝีมือของผู้สร้างมากๆ เพราะเก็บรายละเอียดได้เหมือนจริงจนบางทีลืมไปเลยว่านี่เป็นภาพวาด! โดยเฉพาะภาพของ สถานีรถไฟฮิดะ-ฟุรุคะวะ จังหวัดกิฟุ ที่ยิ่งเอาภาพจริงมาเทียบยิ่งเหมือนจนไม่รู้จะเหมือนยังไง เห็นแล้วยอมใจ แถมยังสะกิดต่อมให้อยากลองนั่งรถไฟไปที่นี่ดูบ้างอีก!

 


ดูภาพจริงสิ เหมือนสุดๆๆๆๆ รายละเอียดรอบสถานีมาเต็มมาก
ภาพจาก Twitter :
@aqcuaria

 
          วาดสถานีเหมือนไม่พอ ขอบอกว่าบริเวณหน้าสถานีที่ทาคิออกมาถามหามิทสึฮะ ก็เป๊ะไม่แพ้กัน ไม่เชื่อไปดูที่ชาวเน็ตญี่ปุ่นเอามาเทียบเลย

 


บริเวณหน้าสถานี พี่กวางว่ามันไม่ง่ายจริงๆ นะ ที่จะเก็บรายละเอียดได้เป๊ะขนาดนี้
ภาพจาก Twitter :
@yomikatajiyu




 
ศาลเจ้ามิยะมิสึ ที่ตระกูลของมิทสึฮะดูแลอยู่
เขาว่าเป็น "ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ"


 


ภาพจาก ภาพยนตร์ Your Name

 
          อีกหนึ่งโลเคชั่นที่สวยงามของเรื่องนี้ ทั้งด้านสถาปัตยกรรมและด้านวัฒนธรรมก็คือ ศาลเจ้ามิยะมิสึ ที่ต้นตระกูลของมิทสึฮะดูแลกันมารุ่นสู่รุ่นนี่แหละค่ะ ศาลเจ้านี้ไม่มีจริงๆ หรอกนะ (ตอนดูพี่กวางก็แอบหวังว่าจะมีจริงซะอีก) แต่ว่ากันว่าเป็นสถานที่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก ศาลเจ้าฮิดะ-ซันโนะกุ ฮิเอะ จังหวัดกิฟุ นั่นเองค่ะ ซึ่งถ้าพิจารณาจากความร่มรื่น และตำแหน่งเสาสีแดงที่ตั้งอยู่กลางแมกไม้แล้ว มันใช่บรรยากาศเดียวกับศาลเจ้ามิยะมิสึของตระกูลมิทสึฮะเลยแหละ

 


ยิ่งแฟนหนังเอาภาพไปเทียบแบบนี้ยิ่งเหมือนใหญ่ มีเสาต้นเล็กอยู่ข้างๆ ต้นใหญ่ด้วย แต่ในหนังดัดแปลงให้เป็นเสาหินเท่านั้นเอง
ภาพจาก Twitter :
@omoti_tabetai_




 
ทะเลสาปเมืองอิโตโมริ
เขาว่าคือ "ทะเลสาบสุวะ"





ภาพจาก ภาพยนตร์ Your Name

 
          อีกหนึ่งฉากที่สวยมากกกกแทบจะหยุดหายใจ คือฉากทิวทัศน์ทะเลสาบเมืองอิโตโมริ บ้านเกิดของมิทสึฮะนี่แหละค่ะ ที่มีลักษณะเป็นเวิ้งกว้างใหญ่ ล้อมรอบด้วยเมืองที่มิทซึฮะอยู่ ซึ่งทิวทัศน์สวยๆ แบบนี้ก็มีจริงเช่นกันนะคะ โดยชาวญี่ปุ่นเขาสืบค้นจนเจอกันอีกแล้วว่ามันคล้ายกับทิวทัศน์ของ ทะเลสาบสุวะ จังหวัดนากาโน่ บ้านเกิดของมาโกโตะ ชินไค ผู้กำกับเลยค่ะ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่สวยมากๆ โดยเฉพาะช่วงโพล้เพล้พระอาทิตย์ตกดิน แสงอาทิตย์จะตกกระทบผิวน้ำเป็นประกายระยิบระยับเหมือนในภาพยนตร์เลยล่ะ แต่บอกใบ้ให้ว่าถ้าอยากเห็นวิวสวยๆ แบบนี้ ต้องมองลงมาจากสวนทะเทชิ แล้วจะได้เห็นภาพมุมเดียวกับมิทสึฮะเลย

 


ความแตกต่างคือ ทะเลสาปสุวะของจริงล้อมรอบด้วยตึกและบ้านเรือน ดูศิวิไลซ์มากๆ
ภาพจาก 
http://www.city.suwa.lg.jp/






จุดยมโลก
เขาว่าเป็น "เกาะอะโอะกะชิมะ"




ภาพจาก ภาพยนตร์ Your Name


 
          มาถึงฉากที่สำคัญมากๆ แทบจะเป็นหัวใจหลักของหนังกันแล้วค่ะ กับฉากที่คุณยายของมิทสึฮะเรียกว่า ยมโลก ชื่อฟังดูน่ากลัวแบบนี้ แต่กลับเป็นสถานที่สวยเหมือนขึ้นมาอยู่บนสวรรค์เลย ฉากนี้พี่กวางสารภาพเลยว่าตอนเห็นในโรงคิดว่าต้องเป็นฉากที่จินตนาการขึ้นมาแน่ๆ แต่ปรากฎว่ามีจริงๆ ค่ะ! ที่นี่ชื่อว่า เกาะอะโอะกะชิมะ อยู่ในหมู่เกาะอิซุ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น เกาะเขตร้อนอันลี้ลับ เพราะมีลักษณะเป็นเกาะภูเขาไฟเก่าแก่ที่เคยระเบิดแล้วในช่วงศตวรรษที่ 17 (ปัจจุบันยังไม่ดับนะคะ) ทุกวันนี้ก็ยังมีคนอาศัยอยู่ในเกาะจำนวน 168 คนค่ะ (สำรวจประชากรครั้งล่าสุดเดือนก.ค. ปี 2016)

          ความลี้ลับซึ่งเป็นเสน่ห์ของเกาะนี้อยู่ตรงที่เป็นเกาะห่างไกลจากแผ่นดินใหญ่ และวิธีการเดินทางก็ไม่ธรรมดาเลยค่ะ (ออกแนวผจญภัยมากกก) เพราะมีเฮลิคอปเตอร์เดินทางมาเกาะนี้เพียง 1 ลำ (9 ที่นั่ง) เท่านั้น ส่วนการเดินทางทางเรือนั้นลืมไปได้เลย เพราะว่ากันว่ามีโอกาสเพียง 50-50 เท่านั้นที่เรือจะรอดมาถึงเกาะได้ เนื่องด้วยสภาพอากาศอันเลวร้ายในบางครั้ง และก็เป็นเกาะที่แทบไม่มีชายหาดเลยอีกด้วย สมแล้วที่ถูกเลือกเป็นโลเคชั่นยมโลก เพราะมันขลังมากกกก

 


เห็นแล้วรู้สึกว่ายิ่งใหญ่ ทั้งลึกลับและสวยงามจริงๆ
ภาพจาก 
http://japan.digitaldj-network.com/articles/10205.html





 
          อันที่จริงแล้วชาวเน็ตญี่ปุ่นขุดคุ้ยไว้หลายฉากกว่านี้มากๆ เลยค่ะ แต่พี่กวางขอเลือกเฉพาะฉากสำคัญๆ มาให้น้องๆ ดูก็แล้วกัน ว่าแต่ดูแล้วประหลาดใจเหมือนพี่กวางมั้ย ว่าบางฉากที่ดูสวยจนน่าอัศจรรย์เหมือนมีแค่ในนิทาน แต่ก็ดันมีจริงๆ ซะนี่ น้องๆ ดูแล้วอยากไปเยือนที่ไหนกัน หรือชื่นชอบโลเคชั่นไหนในเรื่องนี้เป็นพิเศษมาเมาท์กันได้ ส่วนถ้าใครอยากเก็บตังค์ไปญี่ปุ่นซักครั้งล่ะก็ พี่กวางแนะนำบทความนี้เลย How to : เก็บเงินชิลๆ สไตล์วัยรุ่น 10 วิธี เลือกเลย!






 
ข้อมูลจาก
http://matome.naver.jp/
http://musicalstarza.com/
https://ietty.me/
http://www.kiminona.com/
https://retrip.jp/
http://www.boheme.jp/
http://www.city.suwa.lg.jp/
http://www.vill.aogashima.tokyo.jp/
https://twitter.com/Aogashima_Vill/
http://japan.digitaldj-network.com/
https://fastjapan.com/







 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

kino 15 พ.ย. 59 13:11 น. 3
ไปดูแล้วดีงามมากก ภาพสวย รีบกลับมาหาข้อมูลสถานที่เลย ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะค้าา ภาพอนิเมะโรงเรียนม.ปลายเอกชนโมะโตะมะชิ เครดิตน่าจะเป็นเรื่อง Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge มากกว่านะคะ ไม่ใช่ภาพจากเรื่อง your name ค่า แต่ก็น่าจะเป็นโรงเรียนเดียวกันกับใน your name
2
Jun'nn-Kun Member 15 พ.ย. 59 21:10 น. 3-1
เราก็ว่ามันคุ้นๆ เอ๊ะ จากเรื่องทานากะคุงนี่หว่า จำเอ็จจังได้ แม่นางเล่นใส่กระโปรงยาวเกือบมิดตาตุ่ม อมยิ้ม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tatakai -清士- Member 15 พ.ย. 59 22:55 น. 5

ชื่อเกาะต้องอ่านว่าอาโอะงาชิมะครับ 青ヶ鳥 ไม่ใช่โอกาชิมะ เพราะเกาะโอกะชิมะอยู่ฮอกไกโด และก็อยากให้ใช้คำว่า เป็นหนึ่งในเขตการปกครองพิเศษของกรุงโตเกียวมากกว่าเขียนว่าอยู่ในกรุงโตเกียว อีกอย่างควรจะเขียนว่าเกาะอยู่ในพื้นที่น่านน้ำทะเลฟิลิปปินส์เพิ่มไปด้วยนะครับ ฝากแก้ไขชื่อด้วยนะครับทีมงาน ชื่อสถานที่ในภาษาญี่ปุ่นระวังอย่าสะกดผิดนะครับ ไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นคนละสถานทีเลยก็ได้ 

เอ่อ..เอ่อ..เอ่อ..

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
kino 15 พ.ย. 59 13:11 น. 3
ไปดูแล้วดีงามมากก ภาพสวย รีบกลับมาหาข้อมูลสถานที่เลย ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะค้าา ภาพอนิเมะโรงเรียนม.ปลายเอกชนโมะโตะมะชิ เครดิตน่าจะเป็นเรื่อง Tanaka-kun wa Itsumo Kedaruge มากกว่านะคะ ไม่ใช่ภาพจากเรื่อง your name ค่า แต่ก็น่าจะเป็นโรงเรียนเดียวกันกับใน your name
2
Jun'nn-Kun Member 15 พ.ย. 59 21:10 น. 3-1
เราก็ว่ามันคุ้นๆ เอ๊ะ จากเรื่องทานากะคุงนี่หว่า จำเอ็จจังได้ แม่นางเล่นใส่กระโปรงยาวเกือบมิดตาตุ่ม อมยิ้ม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tatakai -清士- Member 15 พ.ย. 59 22:55 น. 5

ชื่อเกาะต้องอ่านว่าอาโอะงาชิมะครับ 青ヶ鳥 ไม่ใช่โอกาชิมะ เพราะเกาะโอกะชิมะอยู่ฮอกไกโด และก็อยากให้ใช้คำว่า เป็นหนึ่งในเขตการปกครองพิเศษของกรุงโตเกียวมากกว่าเขียนว่าอยู่ในกรุงโตเกียว อีกอย่างควรจะเขียนว่าเกาะอยู่ในพื้นที่น่านน้ำทะเลฟิลิปปินส์เพิ่มไปด้วยนะครับ ฝากแก้ไขชื่อด้วยนะครับทีมงาน ชื่อสถานที่ในภาษาญี่ปุ่นระวังอย่าสะกดผิดนะครับ ไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นคนละสถานทีเลยก็ได้ 

เอ่อ..เอ่อ..เอ่อ..

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นักเขียนเร่นิรนาม Member 25 ก.พ. 60 22:18 น. 9

จุดยมโลก ถ้านึกดูดีๆถ้ามีคนขึ้นวิ่งกันบนนั้นคงเหนื่อยน่าดู ไปมาทุกที่แล้วยกเว้นโรงเรียนมัธยมปลายฮิโระชิมะชิริทสึโมะโตะมะชิเพราะกลัวว่าประมาณว่าไม่ใช่นักเรียนเค้าแล้วเดินเข้าไปอย่างหน้าด้านๆไรมาณนี้ ที่เหลือก็ไปมาหมดแล้ว คนเยอะมากกก

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด