แบบนี้ก็ได้เหรอ? แต่งเพลงให้แฟนในเฟซบุ๊ก กลายเป็นเพลงดังล้านวิวในข้ามคืน



 



           ใครชอบร้องเพลงบ้าง? ...น่าจะเยอะ! คนส่วนมากชอบฟังเพลง หลายคนชอบร้องเพลง บางคนชอบแต่งเพลง แต่จะมีกี่คนที่ชอบทั้งหมดนั้น และได้เป็นนักร้อง! ดูเป็นเรื่องยากแต่มีหนุ่มหล่อที่อายุเพียง 16 ปี คนนี้ทำได้ค่ะ วันนี้พี่จูนจะพาน้องๆ ชาว Dek-D.com ไปรู้จักกับ “น้องกานต์ ทศน” กันค่ะ ตามมาเลย

 


กานต์เป็นเด็กต่างจังหวัดที่เดินสายประกวดร้องเพลงตั้งแต่ ป.4
          สวัสดีครับ ผม กานต์ ทศน จากค่าย Music Factor ครับ เป็นเด็กจากจังหวัดกาฬสินธุ์ครับ ตอนนี้เรียนที่โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ครับ
          ผมเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้วครับ ชอบตั้งแต่อนุบาลแล้วก็ร้องมาเรื่อยๆ จนเริ่มเดินสายประกวดจริงจังตอน ป.4 ครับ ส่วนเรื่องแต่งเพลงเป็นคนชอบแต่งเพลงอยู่ตลอดครับ ส่วนมากจะแต่งระบายอารมณ์ตามสถานการณ์ที่ตัวเองพบเจอมา แล้วอึดอัดใจไม่รู้จะระบายกับใคร ก็เลยระบายออกทางเนื้อเพลงครับ

แจ้งเกิดจากเวทีเดอะเทรนเนอร์มาก่อน
          ผมเคยประกวดรายการเดอะเทรนเนอร์ปั้นฝันสนั่นเวที ทางช่องโมเดิร์นไนท์ทีวีครับ ตอนนั้นผ่านเข้ารอบ 7 คนสุดท้าย แล้วก็ได้เทรนเนอร์ผู้ฝึกสอนเป็นพี่ยิ่งยง ยอดบัวงามครับ

เพราะอกหัก จึงเป็นที่มาของเพลงดัง เซาฮักล่ะบ้อ
           เพลงเซาฮักล่ะบ้อเกิดจากตัวผมเองที่อกหักแล้วด้วยความที่อึดอัดใจมากไม่รู้จะอธิบายกับใครที่ไหน ก็มีแต่กระดาษกับปากกานี่แหละครับที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดหรับผม ผมก็เลยแต่งระบายอารมณ์อกหักของตัวเอง ในตอนนั้นคิดแค่เพียงอยากจะถามตัวคนที่ทิ้งเราไปว่า เซาฮักล่ะบ้อ ซึ่งแปลเป็นไทยว่า หมดรักกันแล้วเหรอ แล้วจึงออกมาเป็นเพลง เซาฮักล่ะบ้อ ครับผม
          
ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าจะดังอะไรนะครับ เพราะเป้าหมายจริงๆ แต่งขึ้นเพราะอยากจะเอาไปถามคนที่ทิ้งเราไป อยากแต่งแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อจะให้เขารู้ว่าเรามีอะไรจะถามเขาสิ่งนึ่งก่อนไปเท่านั้นเองครับ

 


ทดสอบแล้วว่า เพลงนี้ดังได้จริง ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
           หลังจากที่ผมแต่งเพลงเซาฮักล่ะบ้อแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก กลายเป็นว่าภายในไม่กี่นามีคนแชร์ต่อไป 300 กว่าแชร์ แล้วทาง อ.กานต์ ใหญ่สว่าง เจ้าของค่าย Music Factor ท่านก็มาเจอพอดีเลย แล้วเอะใจว่ามันต้องมีอะไรบางอย่างอยู่ในเพลงๆ นี้แน่นอน ท่านเลยบอกให้ลบไปก่อน พอลบไปปุ๊บเราก็เอาเพลงนี้มานั่งคุยกันว่าจะเอายังไงดีจะทำเพลวนี้เลยมั้ย ซึ่งผมได้ลองขอกับ อ.กานต์ อัดคลิปเพลงนี้ลงอีกครั้งหนึ่ง เพราะอยากจะรู้ว่าในครั้งก่อนที่คนแชร์เยอะนั้นมันฟลุ๊ครึเปล่า เลยตัดสินใจเอาลงอีกครั้ง คราวนี้คนแชร์เป็นพันเลยครับ คนดูเป็นหมื่นเลยครับเราก็เลยตัดสินใจทำแล้วก็ปล่อยเลยครับผม

 


ตัวจริงไม่ใช่คนเศร้าอย่างในเพลง
           
ชีวิตจริงเป็นคนสนุก สดใส ร่าเริงเป็นคนที่ชอบเห็นคนอื่นหัวเราะยิ้มแล้วมีความสุขครับ เพราะผมเชื่อว่า แค่รอยยิ้มของคน ก็สามารถสร้างโลกให้สดใสได้ แต่สาเหตุที่เพลงดูแล้วเศร้ามากๆ เพราะว่าผมอยากให้คนเข้าถึงเพลงๆ และสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อมากที่สุดครับผม

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม และการเลิกราย่อมมีเหตุผล
           ความรักสำหรับผม ผมจะมองความรักสวยงามเสมอครับ ผมเชื่อว่า ความรักมันเกิดขึ้นกับใครแล้วมันล้วนมีเหตุผลเสมอ การเลิกราก็เช่นเดียวกันครับ คู่แท้สำหรับผมคือการที่อยู่แล้วเข้าใจกัน ทะเลาะกันบ้างเป็นธรรมดาแต่ไม่ได้สำคัญว่าเราจะทะเลาะกันมากแค่ไหนแค่มันสำคัญที่ว่า เราคิดจะทิ้งกันรึเปล่าเท่านั้นเองครับ

 


ชีวิตคือการเรียนรู้ ยังมีอะไรที่สนใจอีกมากมาย
          นอกจากเพลงแล้ว ผมก็สนใจในการแต่งกลอนครับ ผมชอบดูเรื่องราวในวรรณคดีแล้วนำมาแต่งเป็นกลอนแต่งเป็นเพลง สำหรับผม ผมว่ามันดูล้ำค่าดีครับ แล้วก็สนใจเรื่องการแสดงมด้วยครับ ผมชอบในด้านการแสดง ผมอยากแสดงละครบู๊แอคชั่น หรือตัวร้ายครับ ผมว่ามันท้าทายดี นอกจากนี้ก็ยังมีแพลนไปในทางด้านการแต่งกลอนภาษาไทยครับผม เพราะอยากเป็นครูภาษาไทย อยากทำให้เด็กรุ่นหลักได้รู้และรักษาภาษาไทย ซึ่งเป็นภาษาที่ไม่ชาติใดเหมือนควรรักษาเอาไว้ครับ

แรงบันดาลใจสำคัญคือ ก้อง ห้วยไร่ เจ้าของเพลงดังร้อยล้านวิว
          ไอดอลของผมคือ พี่ก้อง ห้วยไร่ ครับ ผมชื่นชอบในการสู้ชีวิตของพี่เขามากๆ ครับ ส่วนผมเองก็ต้องขอฝากผลงานนักร้องเด็กน้อยบ้านนาจากกาฬสินธุ์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจพี่น้องเพลงนำเด้อครับ ผมกานต์ ทศน สัญญาครับว่าจะสร้างผลงานดีๆ แบบนี้ออกมาเรื่อยครับ แล้วก็ฝากเพลงเซาฮักล่ะบ้อไว้นำเด้อครับ สำหรับใครที่มีความรักอยู่ตอนนี้ อย่าลืมนะครับ เมื่อไหร่ที่คุณอกหักมาใช้การอกหักให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และอย่าทำร้ายตัวเอง ขอบคุณครับ


           เด็กๆ วัยรุ่นอย่างเราดูจะเป็นวัยที่มีปัญหาเรื่องความรักกันเยอะ ยังไงก็ดูน้องกานต์เป็นตัวอย่างนะคะ เวลาอกหักก็เศร้าได้ แต่อย่าให้ความเศร้ามาทำร้ายเรา ไม่แน่นะ อาจจะมีศิลปินหน้าใหม่เกิดขึ้นอีกเพียบ อิอิ 


 
ขอขอบคุณ น้องกานต์ ทัศนศักดิ์ ถนอมสิทธิ์
FB กานต์ ทศน
IG KAN_TASANA_9



 
พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด