ถึงเวลานับถอยหลังใกล้หมดปี 2016 เข้าทุกที วันนี้พี่แพมก็เลยขอรวบรวมความเคลื่อนไหวในวงการบันเทิงเกาหลีภายในปีนี้ โดยเฉพาะเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของบรรดาซูเปอร์สตาร์ มาดูกันสิว่า ปี 2016 นี้ ใครรักกับใคร หรือมีคู่ไหนแยกทางกันไปแล้วบ้าง ไปอัพเดทกัน




 
"คู่รัก"
 
ไค EXO heart คริสตัล F(x)

 
ภาพจาก http://share.vyrl.com และ http://now.smtown.com

 
          คู่นี้มาพร้อมกับความเงิบค่ะ เพราะปล่อยภาพและข่าวมาในวันที่ 1 เมษายนซึ่งตรงกับวัน April Fool Day แฟนๆ ก็คิดในแง่ดีว่าเป็นเรื่องล้อเล่นขำๆ แต่ SM ก็มาตอกย้ำให้ปวดใจว่า "คริสตัล" และ "ไค" กำลังเดทกันจริงไม่มีมโน! เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนกันมาเป็นสิบปี เพราะเข้ามาเป็นเด็กฝึกใน SM ในเวลาไล่เลี่ยกัน อายุก็เท่ากัน แถมยังชอบอะไรเหมือนๆ กัน สไตล์การแต่งตัวเอย แนวเพลงเอย งานอดิเรกเอย ไลฟ์สไตล์เข้ากันดีขนาดนี้ ความสัมพันธ์จากเพื่อนก็เลยเขยิบมาเป็นแฟนสิคะ รออะไร
 
          เห็นชื่อทั้งฝ่ายหญิงฝ่ายชายแล้ว ทีแรกพี่แพมคิดว่าต้องดราม่ากันกระจาย แอนตี้กันกระจุยแน่นอน แต่แล้วดราม่าก็ต้านความกิ่งทองใบหยกนี้ไม่ไหว แฟนคลับอย่างเราก็ได้แต่อวยพรให้เธอเเละเค้าโชคดี อย่ามีอะไรต้องเสียใจ #ใจนักเลงก็มา โถ...




 
อันแจฮยอน heart คูฮเยซอน

 
ภาพจาก www.instagram.com/aagbanjh

 
          พีคที่สุดขอยกให้คู่พระนางจากซีรีส์เรื่อง Blood "อันแจฮยอน" กับ "คูฮเยซอน" เพราะมีภาพคู่หลุดออกมาเมื่อเดือนมีนาคม ทางต้นสังกัดก็ออกมายอมรับว่าคบกันจริงๆ คือปิ๊งมาตั้งแต่ตอนถ่ายซีรีส์ด้วยกันแล้ว ผ่านมาซักพักอาการอกหักช้ำรักของแฟนคลับยังไม่ทันได้หายดี คู่นี้ก็ประกาศข่าวดีว่ามีงานวิวาห์ในเดือนพฤษภาคม แต่งเสร็จแล้วก็มีการบอกรักกันออกสื่อตลอดๆ โอ้โฮ...ทำเอาแฟนคลับได้แต่ยิ้มทั้งน้ำตา เห็นโอปป้าแฮปปี้ทางเราก็ดีใจ #เหรอออออ  




 
เซเว่น heart ลีดาเฮ

 
ภาพจาก www.instagram.com/se7enofficial และ www.instagram.com/leedahey4eva

 
          ในส่วนของไอดอลรุ่นพี่อย่างเซเว่นก็ไม่ยอมน้อยหน้าน้องๆ ค่ะ เมื่อกลางปีก็เจอสำนักข่าวดิสแพท เปิดเผยรูปที่ "เซเว่นโอปป้า" มาเดทกับนางเอกสาว "ลีดาเฮ" ไกลถึงเมืองไทย หลักฐานแน่นขนาดนี้ โอปป้าก็เลยถือโอกาสเปิดตัวว่าเป็นแฟนกันซะเลย โดยความสัมพันธ์ของคู่นี้เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนมาก่อน แต่ด้วยความจริงใจ และคอยอยู่เคียงข้างกันเวลาเจอปัญหา จากเพื่อนก็เลยเลื่อนขั้นมาเป็นแฟน ดูแววว่าจากแฟนกัน ก็อาจจะเลื่อนขึ้นมาอีกขั้น อีกไม่นานนี้แน่ๆ พี่แพมฟันธง! 




 
ลีซางยุน heart ยูอี 

 
ภาพจาก www.facebook.com/jwidecompany และ ซีรีส์เรื่อง high society

 
          อีกหนึ่งคู่รักที่เหมาะกันยิ่งกว่ากิ่งทองใบหยก เพราะทั้งหน้าตาดีเหมือนกัน ขายาวเหมือนกัน เป็นนักกีฬาเหมือนกัน ที่สำคัญเป็นนักแสดงฝีมือขั้นเทพทั้งคู่ ฝ่ายชาย "ลีซางยุน" เป็นพระเอกอายุ 35 ที่กำลังมาแรงจากซีรีส์เรื่อง On the Way to the Airport ในส่วนของ "ยูอี" ตอนนี้ก็สวยสะพรั่งสุดๆ ได้เป็นนางเอกซีรีส์รัวๆ ขาเมาท์บอกว่าคู่นี้ปิ๊งกันในงาน MAMA2015 หลังจากนั้นก็คุยกันมาเรื่อยๆ และเริ่มคบหาดูใจกันอย่างจริงจังเมื่อต้นปี เหมาะสมกันขนาดนี้ ยังไงพี่แพมก็ขอให้คบกันไปนานๆ นะคะ เชียร์ขาดใจเลย




 
ชินฮาคยูน heart คิมโกอึน

 
ภาพจากหนังเรื่อง Big Match และซีรีส์ Goblin

 
          มากันที่คู่รักร่วมค่ายแต่เป็นทางฝั่งของนักแสดงกันบ้าง นั้นก็คือนางเอกที่มาแรงที่สุดในนาทีนี้ จีอึนทัก เจ้าสาวของนายยักษ์จากเรื่อง Goblin หรือ "คิมโกอึน" เห็นสวยๆ ใสๆ แบบนี้ ถ้าไม่มีใครจีบก็คงแปลก และคนที่คว้าหัวใจของสาวหมวยคนนี้ไปได้ ก็คือนักแสดงรุ่นพี่ "ชินฮาคยูน" ที่อายุห่างกันถึง 17 ปี ฝ่ายหญิงเพิ่ง 25 แต่โอปป้านี่ 42 แล้ว แต่ช่องว่างระหว่างวัยก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ เพราะเค้าเข้ากันได้ดี๊ดี เพราะมีไลฟ์สไตล์ที่ชอบดำน้ำเหมือนกั แล้วก็พบรักกันจากทริปดำน้ำนี่แหละค่ะ ทริปจบแต่ความสัมพันธ์ยังไม่จบ พอคบกันได้ 2 เดือน ฝ่ายชายก็ออกมาเปิดตัวว่ามีแฟนแล้ว พร้อมให้เหตุผลว่าอยากเดทกันแบบเปิดเผย ไม่อยากหลบซ่อนอีกต่อไป #แมนได้อีก




 
จินอุน heart เยอึน

 
ภาพจาก www.instagram.com/jinwoon52 และ www.instagram.com/hatfelt

 
         เรียกได้ว่าเป็นคู่เปิดตำนานรักร่วมค่ายใต้หลังคา JYP "เยอึน Wonder Girls" และ "จินอุน 2AM" ที่แอบคบกันเงียบๆ มาตั้ง 3 ปี แต่ความมาแตกเอาเมื่อเดือนกันยายนนี่เอง จริงๆ แล้วคู่นี้เค้าก็ไม่ได้หลบซ่อนอะไรกันนะคะ แต่คนอื่นคิดว่าเป็นแค่เพื่อนสนิท เพราะเห็นอยู่ค่ายเดียวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันก็ออกจะบ่อย เเต่ไปเป็นกลุ่มแก๊งใหญ่ๆ แถมยังมีอัดเพลงด้วยกัน โปรโมทเพลงให้กัน สนิทก็ขนาดนี้พอเปิดตัวว่าเป็นแฟนกัน บรรดาแฟนๆ ขาจิ้นก็เลยแฮปปี้ ถือว่าเป็นคู่รักไอดอลที่ไร้ซึ่งดราม่าใดๆ มีแต่คนอำนวยอวยชัยให้รักกันไปนานแสนนานเลย




 
จีโซล heart มิน miss A

 
ภาพจาก www.instagram.com/g_theprince

 
          คู่รัก "จีโซล" และ "มิน miss A" นี่ตามรอยรุ่นพี่จินอุนและเยอึนมาติดๆ เพราะว่าพัฒนาความสัมพันธ์มาจากเป็นเพื่อนรักร่วมค่าย JYP ที่คบกันมาเป็นสิบๆ ปี แต่เริ่มสนิทกันก็ตอนที่ลุงผักส่งไปเทรนด์ที่อเมริกา พอได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาด้วยกัน ช่วยเหลือกัน เป็นกำลังใจให้กัน ความสัมพันธ์ก็เลยพัฒนา ถึงจะไม่บอกว่าเริ่มต้นเป็นแฟนกันจริงๆ ตั้งแต่ตอนไหน แต่พี่แพมเชื่อว่าต้องคบกันมานานและหวานมากแน่ๆ   




 
ฮงกิ heart ฮันโบรึม 

 
ภาพจาก www.instagram.com/han_bling_

 
          "ฮงกิ F.T. Island" และนางเอก "ฮันโบรึม" สนิทสนมกันตอนเล่นซีรีส์เรื่อง Modern Farmer หลังจากนั้น ด้วยความที่ชอบเล่นโบว์ลิ่งเหมือนกันก็เลยสนิทกัน ฮงกินี่เล่นจริงจังถึงขั้นแข่งขันโยนโบว์ลิ่งสำหรับมืออาชีพเลยนะ แหม...ไปแข่งงานใหญ่ขนาดนี้ แน่นอนว่ากำลังใจดีๆ อย่างสาวฮันโบรึมก็ไม่พลาดต้องไปเชียร์ ก็เลยมีข่าวหลุดออกมาว่าเค้ากำลังเดทกันอยู่ ข่าวออกปุ๊ปทางค่ายก็ออกมาคอนเฟิร์มปั๊บว่าคบกันจริงๆ ขอมอบตำแหน่งคู่รักนักโบว์ลิ่งให้เลยค่ะ ว่าแต่...ไปโยนแถวไหนอ่ะ เค้าอยากไปบ้าง ><





 
มุนฮีจุน heart โซยูล

 
          คู่นี้มาไวยิ่งกว่าสายฟ้าแลบ ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะมารักกัน ฝ่ายชาย "มุนฮีจุน" เป็นอดีตบอยแบนด์ H.O.T โอปป้าสุดฮอตของสาวๆ ยุค 90 ส่วนฝ่ายหญิง "โซยูล" คือไอดอลน้องใหม่มาแรงวง Crayon Pop ที่เกิดตอนยุค 90 อายุต่างกันถึง 13 ปี ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สาวโซยูลก็เพิ่งพักงานเพื่อไปรักษาอาการโรคคลั่งผอม แต่ผ่านมาแค่เดือนนิดๆ ก็มีข่าวว่าสาวโซยูลหมั้นกับไอดอลรุ่นพี่มุนฮีจุนซะงั้น ทำเอาแฟนคลับงงใจ ไปคบกันตั้งแต่เมื่อไหร่คะ?

 
ภาพจาก www.koengroup.co.kr และ www.facebook.com/crayonpop

 
          มุนฮีจุนก็ออกมาบอกว่าเค้าเจอโซยูลครั้งแรกแล้วก็แอบปิ๊งเบาๆ ในรายการเพลงเมื่อปี 2013 แต่ที่ทำให้ฝ่ายชายตกหลุมรักเข้าอย่างจังเลยก็คือ ฝ่ายหญิงเอาน้ำสมุนไพรมาให้และดูแลเอาใจใส่ตอนกำลังฝ่าฟันกับการไดเอ็ท ดูแลดีขนาดนี้มุนฮีจุนก็เลยอยากให้โซยูลมาเป็นภรรยาดูแลเค้าไปตลอดชีวิต ส่วนงานแต่งก็จะจัดในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ปีหน้านี้แล้วจ้า หวานขนาดนี้แฟนคลับก็เลิกงง และมาอวยพรบ่าวสาวกันเร็ว




 
ฮยอนบิน heart คังโซรา

 
ภาพจาก www.facebook.com/VAST.ent และ www.instagram.com/reveramess_

 
          ใหม่สดจากเตาเลยค่ะ สำหรับคู่รักพระเอก "ฮยอนบิน" และนางเอกสาว "คังโซรา" ที่มีข่าวหลุดออกมาว่าเดทกันในเช้าวันที่ 15 ธันวาคม และผ่านมาแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็รีบออกมายืนยันให้แฟนๆ ได้ช้ำใจ ว่าเค้าคบกันจริงๆ และเดทกันมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว #เร็วไปอีก เรื่องของเรื่องคือสาวโซรากำลังสนใจเอเจนซี่ของฮยอนบิน ก็เลยมีการปรึกษากัน ไปๆ มาๆ ก็กลายเป็นว่าตกหลุมรักกันเฉย   





 
"คู่ร้าง" 
 
ซิโค่ broken heart ซอลฮยอน

 
ภาพจาก www.facebook.com/BlockBOfficial และ www.facebook.com/OfficialAOA

 
          คู่นี้เรียกได้ว่ามาไวเคลมไว แฟนคลับยังไม่ทันหายตกใจจากตอนที่รู้ข่าวว่า แร็พเปอร์สุดฮอต "ซิโค่ Block B" คบกันไอดอลสาวสวยเซ็กซี่ "ซอลฮยอน AOA" ผ่านมาแค่เดือนเดียวทางค่ายก็ออกมาให้ข่าวว่าคู่นี้เค้าเลิกกันแล้วจ้า ส่วนเหตุผลก็เป็นเพราะว่าความรักครั้งนี้มันถูกจับตามองมากเกินไป ก็เลยกลายเป็นความกดดัน อึดอัดจนต้องค่อยๆ ห่างกันไปและเลิกกันในที่สุด




 
จุนซู broken heart  ฮานิ

 
ภาพจาก www.instagram.com/xiaxiaxia1215 และ www.instagram.com/ahnhani_92

 
          ตอนที่ "จุนซู JYJ" และ "ฮานิ EXID" เปิดตัวว่าคบกันต้อนรับวันปีใหม่ Happy New Year 2016 ว่าเงิบแล้วนะคะ ตอนเลิกกันเงิบยิ่งกว่าเพราะกระแสคู่นี้มาดีมาก เริ่มต้นจากการที่จุนซูชื่นชมไอดอลรุ่นน้องอย่างสาวฮานิก่อน ก็เลยให้เพื่อนติดต่อให้ ในขณะที่ฝ่ายหญิงเองก็เป็นแฟนคลับของโอปป้ามาตั้งแต่เด็กๆ เหมือนกัน จากแฟนคลับก็เลยได้เลื่อนขั้นมาเป็นแฟนกันแล้วครับคุณผู้ชม มาจนถึงช่วงเดือนกันยายนก็มีข่าวว่าจุนซูและฮานิเลิกกัน! เหตุผลก็ตามสไตล์ดาราเลยค่ะ งานยุ่งจนไม่มีเวลาให้กันความสัมพันธ์ก็เลยต้องจบลง แฟนๆ แอบเสียดายไม่ใช่น้อยเลยนะ เพราะดูเข้ากันได้ดี๊ดี ฮานิก็แมนๆ ส่วนเฮียจุนก็แสนจะมุ้งมิ้ง อยู่ด้วยกันคงน่ารักน่าดูเลย 




 
          โอ้โฮ... 2016 เป็นปีที่ทำร้ายคนโสดมากที่สุด เพราะมีคู่รักเปิดตัวกันแทบทุกเดือน ทำเอาแฟนคลับอกหักกันไปเป็นแถวๆ แล้วถามว่าชินมั้ย ตอบเลยว่าไม่ 555+ แต่พี่แพมว่าเอฟซีก็เริ่มเปิดใจยอมรับเรื่องความรักของไอดอลมากขึ้นเยอะเลยนะ ว่าแต่แถวนี้ มีน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนเป็นกองเชียร์เป็นแม่ยกคู่รักซุป'ตาร์คู่ไหนกันบ้าง มารายงานตัวกันหน่อย




 
ภาพจาก
https://www.soompi.com/1
http://www.allkpop.com/1
https://www.soompi.com/2
http://www.allkpop.com/2
http://www.allkpop.com/3
http://www.allkpop.com/4
https://www.soompi.com/3
http://www.soompi.com/4
http://www.allkpop.com/5
http://www.allkpop.com/6
https://www.dramafever.com/1
https://www.dramafever.com/2
http://www.allkpop.com/7
http://www.allkpop.com/8
https://www.dramafever.com/3
https://www.soompi.com/5
 




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ละละละละตะตะตะ Member 14 ธ.ค. 59 20:06 น. 1

เห็นคู่แรกแล้วนั้มตาไหลเลยค่ะ Y_Y ฉันมายินดีให้กับร้ากที่สดใส 

คนสวยก็ต้องคู่กับคนมีเสน่ห์ลุคเซ็กซี่บอยสินะ 

เสียใจเสียใจเสียใจ

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

ละละละละตะตะตะ Member 14 ธ.ค. 59 20:06 น. 1

เห็นคู่แรกแล้วนั้มตาไหลเลยค่ะ Y_Y ฉันมายินดีให้กับร้ากที่สดใส 

คนสวยก็ต้องคู่กับคนมีเสน่ห์ลุคเซ็กซี่บอยสินะ 

เสียใจเสียใจเสียใจ

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กิ๊ก 15 ธ.ค. 59 15:12 น. 2
เราชอบจินอุนมาก ตั้งแต่ดู WGM ดูแล้วอินมากก เป็นผช.ที่ยิ้มแล้วน่ารักสุดๆ โลกสดใสเลย เอาใจใส่ผญ.ดี เป็นคนตลก เข้าใจผญ.อะ ตอนนั้น ผญ.ทำช็อกโกแลตมาให้ แล้วถามก่อนจะให้ว่า ชอบกินช็อกโกแลตไหม จินอุนบอก ไม่ชอบกินของหวานเลย ผญ. ก็หน้าเจื่อนๆนิดนึง แล้วก็ยกกล่องมา จินอุนเห็น ก็รีบขอบคุณ แล้วหยิบกินเลย เราคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่ารักมากๆ อิจฉาเยอึนเลย เสียใจ
1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด