ปี 2016 นี้เหมือนดาวราหูจะโคจรมาทับวงการ KPOP อยู่เลยค่ะ เพราะว่าตลอดทั้งปีมีมาม่าและเผือกมาให้แฟนคลับได้รับประธานแทบไม่เว้นวัน แต่ละข่าวก็แซบๆ แรงๆ ทั้งนั้น ถ้าน้องๆ ชาว Dek-D คนไหนตามไม่ทัน วันนี้พี่แพมรวบรวมข่าวดราม่าของวงการเกาหลีมาให้ได้ดูกัน ที่นี่ ที่เดียว




 
ย่อ ยุบ แยก ย้าย สลายวงรัวๆ

 
           เหมือนปี 2016 นี้เป็นปีแห่งอาถรรพ์เลยค่ะ เพราะมีเรื่่องดราม่าเกี่ยวกับการถอนตัว การแยกวงกับแทบทุกค่าย กระจายความเสี่ยงทั่วทุกพื้นที่ สะเทือนใจสุดขอยกให้ 2NE1 ดราม่าระลอกแรกคือน้องเล็กมินจีไม่ต่อสัญญา ต่อมาไม่นานก็ถึงคิวพี่ใหญ่ปาร์คบอมหมดสัญญาบ้าง เหลืออยู่แต่ซานดาร่าและซีแอล วง 2NE1 ก็เลยต้องยุบไปแบบแฟนคลับยังค้างคาใจ เพราะเคยบอกว่าใกล้จะคัมแบ็ค แถมตัวเมมเบอร์เองก็ดูเหมือนไม่เต็มใจจะแยกวง YG มาเคลียร์ด่วนเลยค่ะ 

 
ภาพจากwww.facebook.com/2NE1 และ www.facebook.com/4minute.unitedcube

 
           มาต่อกันที่วงสาวแซบอย่าง 4 Minute ก็เหลือเพียงแค่สาวฮยอนอาคนเดียว ยังมีวง Rainbow และ KARA ที่ประกาศยุบวงอีก ดราม่าหนักไม่แพ้กันก็คือเรื่องการถอนตัวของเมมเบอร์ อย่าง นัมแทฮยอนที่ออกจาก WINNER เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ฮยอนซึง ที่ออกจาก BEAST แล้วหันมาเป็นศิลปินเดี่ยว ยังมีฮยอนอาออกจาก 9Muses ซอนฮวาออกจากวง SECRET จุนฮยอก DAY6 จี๊ดใจพี่แพมสุดคือ เจีย Miss A พูดแล้ว #น้ำตาจะไหล

 
ภาพจาก www.facebook.com/dspofficialkara และ www.facebook.com/OfficialYGWINNER




 
Running Man
"ซงจีฮโย&จงกุกโดนเท"

 
ภาพจาก ww.instagram.com/kang_gary8888

 
           Running Man ถือว่าเป็นรายการวาไรตี้โชว์ของเกาหลีที่ฮอตฮิตที่สุดในไทยเลยก็ว่าได้นะคะ ปังขนาดที่ว่าพิธีกรแต่ละคนมีแฟนคลับเป็นของตัวเอง มีจัดงานแฟนมีตติ้งไปทั่วทั้งเอเชีย วิ่งไปวิ่งมาจนถึงเดือนตุลาคม แกรี่โอปป้าก็ขอถอนตัวออกจากรายการ ผ่านมาอีกเดือนกว่าๆ สาวสตรองหนึ่งเดียวในรายการอย่าง จีฮโย และพี่เสือจงกุก ก็ถอนตัวเช่นเดียวกัน แต่พอสืบสาวราวเรื่องไปมาก็พบว่าเจ้าตัวไม่รู้เรื่อง แต่โดนรายการเทซะงั้น!
 
          โอ้โฮ..ทำกันซะขนาดนี้ ทางรายการและช่อง SBS ก็โดนโจมตีอย่างหนัก จนต้องออกมาขอโทษ แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ ทางทีมงานก็เลยบอกว่าจบรายการในปลายกุมภาพันธ์ปีหน้า โดยมีสาวจีฮโยและพี่เสือเป็นพิธีกรด้วย แต่ 2 นางก็ออกตัวว่าจะขอไม่รับค่าตัวจาก Running Man แต่จะเอาเงินไปบริจาคการกุศลแทน ต่อไปจะมี Running Man ซีซั่น 2 มั้ย? อันนี่ก็ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือรายการเสียแฟนคลับไปจำนวนไม่น้อยเลย   




 
SNL Korea 8
"ตลกสาวลวนลามโอปป้า"

 
ภาพจาก www.facebook.com/tvnsnl/

 
           มาต่อกันที่รายการ SNL Korea 8 รายการซิทคอมตลกๆ ที่จะเอาไอดอล ดาราเกาหลีไปเป็นแขกรับเชิญ มาร่วมแสดงละครสั้นๆ มาเล่นบทตลกๆ เรียกเสียงฮา แต่ก็เจอดราม่าจนขำไม่ออกค่ะ เมื่อมีคลิปหลุดออกมา เป็นคลิปเบื้องหลังรายการที่ไอดอลวง B1A4 กำลังคุยอยู่กับทีมงานและนักแสดงตลกสาวอีเซยองก็เข้าไปลวนลาม พุ่งเข้าไปจับของสงวนโอปป้าวง B1A4!

 
ภาพจาก www.facebook.com/tvnsnl/

 
          ประเด็นคือมีบอยแบนด์วงอื่นๆ เคยโดนแบบนี้เหมือนกัน ทั้ง INFINITE และ Block B แถมที่ไม่มีหลักฐานอีกกี่วงก็ไม่รู้ โอ้โฮ นี่มันเข้าค่ายคุกคามทางเพศเลยนะคะ งานนี้ตัวต้นเหตุ อีเซยองก็ต้องออกมายอมรับผิด มาขอโทษ โดนพักงาน โดนเรียกคืนรางวัล และโดนตำรวจสอบสวนไปตามระเบียบ แต่จะมีความผิดถึงขั้นไหน ยังไง ต้องรอดูต่อไปค่ะ




 
ทิฟฟานี่ Girls' Generation
"ธงชาติญี่ปุ่น"

 
ภาพจาก www.instagram.com/xolovestephi/

 
           มากันที่เรื่องดราม่าระดับชาติ เมื่อสาว ทิฟฟานี่ Girls' Generation  อัพรูปใน IG ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้หลังจบคอนเสิร์ต SMTOWN ที่ญี่ปุ่น พร้อมกับใส่แคปชั่นว่า "Babes แถมด้วยอิโมจิธงชาติญี่ปุ่นกับหัวใจ" ในส่วนของแอพ Snapchat สาวทิฟฟานี่ก็ถ่ายรูปอัพเดทว่ากำลังจะบินกลับเกาหลีแล้วนะจ๊ะ พร้อมกับใส่ฟิลเตอร์แต่งรูปเป็นคำว่า "Tokyo Japan" ที่เป็นลายของธงกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น
 
          จะไม่เป็นเรื่องดราม่าอะไรเลยค่ะ ถ้าวันที่ฟานี่อัพรูปที่มีธงชาติญี่ปุ่น ไม่ตรงกับวันประกาศเอกราชของเกาหลีจากจักรวรรดิญี่ปุ่น ถึงเจ้าตัวจะรีบลบรูป รีบออกมาขอโทษแล้ว แต่กระแสโจมตีก็ยังมีมาเรื่อยๆ จนสาวฟานี่เก็บตัวเงียบหายเข้ากลีบเมฆ ผ่านมาครึ่งปีแล้วสาวฟานี่ยังมาอัพไอจีแบบนานๆ ที จนแฟนคลับบ่นคิดถึงกันใหญ่แล้ว




 
คังอิน Super Junior 
"เมาแล้วขับ"

 
ภาพจาก  www.facebook.com/superjunior

 
           ดราม่าครั้งนี้ของ คังอินวง Super Junior เรียกได้ว่าประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เพราะเค้าเคยมีคดีข้อหาเมาแล้วขับมาก่อนเมื่อปี 2009 ตอนนั้นก็โดนหนักไม่ใช่น้อย แต่เรื่องก็ซาๆ ไปเพราะคังอินเข้ากรม พอมาถึงปี 2016 คังอินก็เจอข้อหาเดิม แต่ครั้งนี้เมาแล้วดันขับรถไปชนเสาไฟริมถนน ถึงจะชนไม่แรงมาก แต่ตำรวจก็ตรวจพบว่าเค้ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกำหนด
 
          งานนี้ชาวเน็ตรวมถึงแฟนคลับที่เคยให้อภัยมาครั้งนึงแล้ว เจออย่างนี้เข้าไปก็เสียความรู้สึกอย่างแรง และคงไม่ให้โอกาสเป็นครั้งที่ 2 ง่ายๆ ถึงขั้นมีล่ารายชื่อเรียกร้องให้ออกจากวงเลยนะ เจออย่างนี้คังอินเอง ก็ต้องก้มหน้ารับผลของการกระทำของตัวเอง พักงานไปยาวๆ แล้วอนาคตจะกลับเข้าวง Super Junior มั้ย กลับมาแล้วประชาชนจะต้อนรับเหมือนเดิมมั้ย ต้องรอลุ้นกันค่ะ




 
ปาร์คยูชอน JYJ
"ปริศนานางสาว A"

 
ภาพจาก www.facebook.com/CJESJYJ

 
           มหากาพย์คดีพี่ปาร์คยูชอนถูกนางสาว A และตามมาด้วย B C D แจ้งความว่าถูกข่มขืนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้ก็สรุปคดีแล้วนะคะว่า ยูชอนไม่ได้เป็นผู้ร้าย แต่เค้าเป็นเหยื่อที่ถูกแก๊งของนางสาว A แบล็คเมล์ข่มขู่เอาเงิน! คนร้ายที่แท้จริงต้องโดนดำเนินคดี ข้อหาแจ้งความเท็จ ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ถึงยูชอนโอปป้าจะพิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ตอนนี้ชื่อเสียงก็เสียหายไปแล้ว พี่แพมก็ไม่รู้นะคะว่า หลังออกมาจากกรม อนาคตในวงการบันเทิงของโอปป้าจะเป็นยังไง แต่อย่าหายไปไหนเลยนะ คิดถึง

 
ภาพจาก www.keyeast.co.kr, www.imbc.com และ www.instagram.com/xgo_odx

 
           คดีล่วงละเมิดทางเพศแบบนี้ ไม่ใช่แค่ยูชอนคนเดียวนะคะที่โดนใส่ร้าย ยังมีซุป'ตาร์เกาหลีหลายคนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงแล้วโดนแบล็คเมล์ เช่น ออมแทอุง คุณพ่อของน้องหนูจีอนในรายการ The Return of Superman พระเอกหนุ่มอีจินอุค และนักแสดงชาย อีมินกี ถึงบทสรุปจะออกมาว่าพวกเค้าไม่ได้ผิด แต่ชื่อเสียงที่เสียไปก็เรียกกลับคืนมาได้ยาก เฮ้อ...เป็นคนดังนี่มันลำบากจริงๆ




 
เปิดตัวคู่รักสะท้านวงการ

 
ภาพจาก www.facebook.com/VAST.ent และ www.instagram.com/reveramess_

 
          ปิดท้ายกันที่ข่าวที่สะเทือนใจแฟนคลับหนักมาก นั่นก็คือข่าวเดทของบรรรดาซุป'ตาร์เกาหลี ที่ปีนี้มีออกมาถี่ซะเหลือเกิน แถมบางคู่ก็ออกมาเปิดตัวเอง ไม่ต้องอาศัยภาพหลุดจากปาปารัซซี่ บางคู่ก็เพิ่งคบกันแค่แป๊ปเดียว รู้จักกันได้ไม่กี่เดือน ก็ยอมรับง่ายๆ ว่าเป็นแฟนกัน ทำเอาแฟนๆ งงใจไปพร้อมๆ กับเสียใจ อย่างล่าสุดกับพระเอกฮยอนบิน ก็ออกมายอมรับว่ากำลังคบกับนางเอกรุ่นน้องคังโซรา ทั้งๆ ที่เพิ่งเดทกันได้แค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น ถ้าอยากรู้ว่ามีคู่ไหนอีกตามไปดูได้ที่นี่เลย "อัพเดทคู่รัก-คู่ร้างซุป'ตาร์เกาหลีส่งท้ายปลายปี 2016"




 
          ช่วงนี้วงการบันเทิงเกาหลี (ประเทศอื่นๆ ก็ด้วย) มีข่าวแรงๆ ออกมาให้เราได้ตามแซบได้ทุกเพราะฉะนั้นในฐานะของผู้เสพข่าวอย่างเรา ก็ต้องใช้วิจารณญาณเยอะๆ ก่อนที่จะหลงเชื่อดราม่าอะไรต่อมิอะไร แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ คิดว่าปี 2016 ข่าวดราม่าไหนสะเทือนใจที่สุด มาคุยกันได้เลย พี่แพมรออยู่ :)




 
ข้อมูลจาก
https://www.soompi.com/dating
https://www.soompi.com/2ne1
https://www.soompi.com/disband/
https://www.soompi.com/nam-tae-hyun
https://www.soompi.com/running-man/
https://www.soompi.com/kim-jong-kook
https://www.soompi.com/running-man-end
http://www.allkpop.com/snl-korea-comedians
http://www.allkpop.com/snl-korea-staff-apologizes
http://www.allkpop.com/tiffany
http://www.allkpop.com/kangin
http://www.allkpop.com/yoochun
http://www.allkpop.com-uhm-tae-woong
https://www.soompi.com/lee-jin-wook
http://www.allkpop.com/lee-min-ki




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Benjo_TS Member 23 ธ.ค. 59 10:49 น. 4

จิงดิ! เราดูรายการ SNL Korea8 มาก้อเยอะนะ ตอนแรกชอบนางนะ ฮาดี แต่พอมาทำกับอปป้าของชั้นอย่างนี้ไม่ชอบนางแล้ว ไม่ให้อภัยค่ะ

ช็อคโกรธ  โกรธ   โกรธ   โกรธ   โกรธ

1
IN-A Member 24 ธ.ค. 59 15:00 น. 4-1
เราชอบคนห้าวๆที่จูบกับไซม่อนอ่ะ แต่นางคนนี้ก็ตลกดีแต่ไม่ได้ติดตาม ไม่คิดว่านางจะเล่นไรแบบนี้
0
กำลังโหลด
พี่เมก้า Member 24 ธ.ค. 59 00:23 น. 5

นี่ยังคงโมโหช็อตที่โอปป้าเราโดนจับหนอนน้อยยย อะไรคือการที่ผู้ชายเป็นฝ่ายวิ่งไปหลบคะคุณณณ น่ากลัวมากมาย ลวนลามเบอร์ใหญ่มากกก โกรธ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด