น้องๆ ชาว Dek-D เป็นเหมือนพี่แพมมั้ยคะ เวลาดูซีรีส์เกาหลีบางทีก็แอบหมั่นไส้นางเอกเบาๆ ไม่อยากให้คู่กับพระเอก (ทำไมต้องร้าย 555+) แต่พอพระเอกกับพระรองมาเจอกันทีไร รู้สึกว่าเคมีมันโดนใจ มีความโบรแมนซ์เบาๆ อยากให้เค้าคู่กันเหลือเกิน จะมีคู่ไหน? จากเรื่องอะไร? สาววายตามไปฟินกันให้ไวเลยค่า

 
          ศัพท์วันนี้ขอเสนอคำว่า "โบรแมนซ์" มาจาก Brother+Romance เป็นความโรแมนติกระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย เรียกง่ายๆ ว่า "วาย" นั่นเอง



 
"กงยู & อีดองวุค" 
GOBLIN

 
ภาพจาก www.facebook.com/tvNdokebi/

 
          นาทีนี้คู่โบรแมนซ์แมนๆ เตะบอลครับที่มาแรงที่สุดก็ต้องยกให้ "กงยู" กับ "ลีดงวุค" หรือพี่ยักษ์ก็อบลิน "คิมชิน" กับพี่ยมทูติ "วังยอ" หรือมีชื่อทีมน่ารักๆ ว่า #ยักษ์ยม เห็นหล่อๆ ล่ำๆ แบบนี้ ทีแรกพี่แพมก็ไม่ได้อยากจะคิดอะไรวายๆ กับเค้าเลยนะ (ชู 2 นิ้วสาบาน) แต่พอซีรีส์ฉายเท่านั้นแหละ ได้เห็นความพ่อแง่แม่งอน ปากบอกว่าเกลียดกัน แต่ก็เป็นห่วงกันตลอด ไม่ได้เจอก็คิดถึง โอ้โห... อย่างนี้จะไม่ให้ได้จิ้นได้ยังไงคะ คุณขา

 
ภาพจาก http://kingkongent.com




 
"ซงจุงกิ & ปาร์คโบกอม"

 
ภาพจาก https://twitter.com/bogummy

 
          พี่แพมขอเรียกคู่นี้ว่าเป็นคู่จิ้นสามีแห่งชาติ 2016 เพราะว่าช่วงต้นปีสาวไทยก็คลั่งกัปตันยู คุณพี่ "ซงจุงกิ" กันหนักมาก พอมาปลายปีตำแหน่งสามีแห่งชาติน้องชาย "ปาร์คโบกอม" ก็เอาไปครอง ในจอคู่นี้เค้าไม่เคยเล่นหนัง เล่นซีรีส์ด้วยกันเลยนะคะ แต่นอกจอเค้าสนิทกันมากเพราะอยู่เอเจนซี่เดียวกัน พี่จุงกิเองก็ฟูมฟักเลี้ยงดูน้องกอมมากับมือ เทรนด์มาเป็นอย่างดี คอยซัพพอร์ต ให้กำลังใจกันตลอดๆ

 
ภาพจากคลิปวิดีโอ Joongki shed tears as Bogum wins Top Excellence in Acting Award
[2016 KBS Drama Awards/2017.01.03] 

 
          เคยมีคนถามจุงกิว่าอยากเล่นหนังคู่กับใครมากที่สุด? น้องๆ ลองทายซิคะว่า จุงกิจะตอบว่าอะไร คำตอบไม่ใช่นางเอกสวยๆ เซ็กซี่ๆ แต่คนที่จุงกิเลือกคือโบกอมน้องรัก ล่าสุดในงานประกาศรางวัล 2016 KBS Drama Awards โบกอมได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม ตอนน้องกล่าวขอบคุณ ซงจุงกิถึงกับน้ำตาไหล ร้องไห้หนักกว่าเจ้าตัวเสียอีก ไม่รักกันจริง ไม่เป็นแบบนี้นะพูดเลย





 
"จีซู & นัมจูฮยอก"

 
ภาพจาก www.instagram.com/actor_jisoo และ www.instagram.com/skawngur

 
          ในซีรีส์เรื่อง Moon Lovers องค์ชายสิบสาม "นัมจูฮยอก" และองค์ชายสิบสี่ "จีซู" นี่เรียกได้ว่าเป็นขั้วตรงข้ามกันเลยค่ะ คนนึงอ่อนโยน อารมณ์ศิลปินเป็นติสต์ตัวพ่อ ส่วนอีกคนก็เป็นหนุ่มเลือดร้อน เป็นนักสู้พร้อมไฝว้ตลอดเวลา แต่ในชีวิตจริงเค้าเหมาะสมกันอย่างกับกิ่งทองใบหยก เอ๊ย! ไม่ใช่ๆ เค้าเข้ากันได้ดีม้ากมาก ดูได้จากรายการ Celebrity Bromance ที่จีซูและนัมจูออกทริปกัน ถ้าไม่บอกว่าเป็นเพื่อนสนิท นี่พี่แพมนึกว่าเป็นคู่รักมาฮันนีมูนเลยนะเนี่ย

 
ภาพจาก www.instagram.com/actor_jisoo

 
          นัมจูฮยอกบอกว่าจริงๆ แล้วเค้าเพิ่งมารู้จักกับจีซูตอนมาถ่ายซีรีส์ด้วยกันนี่เอง แต่สนิทกันมากมายเหมือนคบกันมาเป็นสิบๆ ปี สนิทขนาดที่จีซูไปนอนเล่นที่บ้านนัมจูฮยอกบ่อยๆ ความพีคคือสิ่งแรกที่เค้าจะทำตอนไปถึงคือพุ่งไปทิ้งตัวนอนบนเตียง แล้วก็นอนคุยกัน ดูทีวีด้วยกัน อืมๆๆ เพื่อนผู้ชายเค้าเป็นแบบนี้นี่เอง 




 
"โจจองซอก & โกคยองพโย"

 
ภาพจากซีรีส์ Jealousy Incarnate

 
          เพื่อนรักเพื่อนร้ายที่แท้จริงค่ะ สำหรัยคู่ของฮวาชิน "โจจองซอก"  และจองวอน "โกคยองพโย" จากซีรีส์เรื่อง Jealousy Incarnate เพราะเป็นเพื่อนที่รักกันมาก แต่ต้องกลายมาเป็นศัตรูหัวใจ เพราะดันมาตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน ถึงขั้นต่อยตีกันกลางทะเลโคลนเพราะแย่งหญิงมาแล้ว แต่การทะเลาะก็ทำให้เค้าเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้นค่ะ เพราะทั้งคู่ก็มาเปิดใจคุยกันแบบแมนๆ ดื่มนิดๆ เมาหน่อยๆ แล้วก็จุ๊บแก้มคืนดีกัน เอาจริงๆ พี่แพมก็แอบคิดนะว่าที่ตีกันเพราะหึงผู้หญิงหรือหึงใครกันแน่ อร๊ายยย  





 
"โจอินซอง & ดีโอ EXO"

 
ดูก็รู้แล้วนะคะว่าใครคือพระนางตัวจริง ><
ภาพจากซีรีส์ It's Okay That's Love

 
          เรียลยิ่งกว่าเรียลอีกค่ะสำหรับคู่นี้ เพราะหลังจากหนุ่ม "ดีโอ" ต้องเล่นเป็นเด็กนักเรียน ที่มี "โจอินซอง" เป็นแรงบันดาลใจ ในซีรีส์เรื่อง It's Okay That's Love แต่ละครจบคนไม่จบค่ะ เพราะคู่นี้เค้าออกมาสานสัมพันธ์กันนอกจอ ในวง EXO ดีโอจะดูเป็นคนหยิ่งๆ นิ่งๆ เงียบๆ แต่พออยู่กับโจอินซองโอปป้าเค้าจะกลายเป็นน้องน้อยในแก๊งของพี่ชาย ที่มีทั้ง ซงจุงกิ ลีกวางซู คิมอูบิน ซึ่งพี่ๆ ก็ซัพพอร์ตน้องเล็กดีมาก ถึงขั้นไปบินไปดูคอนเสิร์ต EXO ถึงญี่ปุ่นเลยนะ 

 
เเก๊งนี้เข้าทางไหน ยื่นใบสมัคร 
ภาพจาก www.instagram.com/masijacoke850714

 
          ล่าสุดโจอินซองก็เล่าให้ฟังว่าดีโอชอบซื้ออาหารเข้ามาทานกันที่บ้านของเค้าบ่อยๆ แถมมีการตัดพ้อเบาๆ ว่าเดี๋ยวนี้ดีโอแอบปันใจ กลายเป็นน้องรักของคิมอูบินไปซะแล้ว โอ๊ยๆๆๆ งานรักสามเศร้าเราสามคนก็มา  




 
"จองอู & บาโร B1A4"

 
ภาพจากซีรีส์ Reply1994

 
          ซีรีส์เรื่อง Reply1994 ในขณะที่ใครๆ กำลังลุ้นว่าสุดท้ายแล้วสามีของนางเอกคือใครกันเเน่ระหว่างพี่ขยะกับชิลบง แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยค่ะ ที่ไม่อยากให้นางเอกได้กับพี่ขยะ แต่อยากให้พี่ขยะหรือชื่อจริงๆ ว่า "จองอู" ได้กับรุ่นน้องน่ารักน่าเอ็นดูอย่างบิงกือเรหรือ "บาโร B1A4" มากกว่า ก็ เเหม..พี่ขยะเล่นดูแล เทคแคร์เด็กบ้านนอกเด๋อๆ ด๋าๆ ตาดำๆ อย่างบิงกือเรดีขนาดนี้ เอะอะซบ เอะอะกอด แถมยังมีคิสซีนอีก ขนาดตัวน้องบิงเองยังหวั่นไหว แล้วสาววายอย่างเราจะเหลือเหรอค่ะ 





 
"คิมอูบิน & ลีจงซอก"
 
ภาพจาก www.instagram.com/jongsuk0206

 
          "คิมอูบิน" กับ "ลีจงซอก" เค้าจิ้นกันมาตั้งแต่ปี 2013 ตั้งแต่สมัยเข้าวงการใหม่ๆ ยังไม่ดังขนาดนี้เลยค่ะ ก็ในซีรีส์เรื่อง School 2013 เค้าเล่นเป็นเพื่อนซี้ตัวแสบที่รักกันมาก ซีรีส์จบคนไม่จบเค้ายังสานสัมพันธ์กันตลอดๆ ตอนที่งานมีตติ้งของจงซอก อูบินก็โผล่มาเซอร์ไพรส์ Happy Birthday ทำเอาจงซอกซึ้งใจน้ำตาไหลพราก พอถึงคิวงานมีตติ้งของอูบินบ้าง จงซอกก็ไม่พลาดไปเซอร์ไพรส์เช่นเดียวกัน ถึงตอนนี้ทั้งคู่จะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ งานยุ่งหนักมากจนไม่ค่อยมีเวลาไปเจอกัน แต่ก็ความสัมพันธ์ก็ยังแน่นแฟ้นเหมือนเดิม ล่าสุดจงซอกยังอัพรูปใน IG พร้อมแคปชั่นบอกรักคิมอูบินเบาๆ สาวชาววายอย่างเราก็ฟินสิคะ รออะไร




 
"ซงจุงกิ & ยูอาอิน"
 
ภาพจากซีรีส์ Sungkyunkwan Scanda

 
          มากันที่คู่บุกเบิกกระแสวายในประเทศไทยคู่แรกๆ เลย นั่นก็คือ 2 พระเอกดังระดับท็อปของเกาหลี "ซงจุงกิ" และ "ยูอาอิน" ก็ในซีรีส์เรื่อง Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น ความเป็นเพื่อนรัก เพื่อนร้ายของคู่นี้มันดูยังไงๆ ก็คล้ายกับบทพ่อแง่แม่งอนของนางเอก 2 คนนี้โผล่มาเข้าฉากพร้อมกันเมื่อไหร่ คนดูก็ฟินจนลืมคู่พระนางจริงๆ ไปเลยค่า ความจิ้นของคู่นี้ไม่ธรรมดานะคะ ถึงขั้นได้รางวัลBest Couple Award จากสถานีโทรทัศน์ KBS2 มาแล้ว ฟินแค่ไหนถามใจกอลลิมดู 




 
          ฟินเบอร์ไหน? พูดมา 555+ ถือซะว่าการจิ้นคู่วายแบบนี้ เป็นการเพิ่มอรรถรสในการชมซีรีส์ก็แล้วกันนะคะ เพราะชีวิตจริงโอปป้าบางคนก็มีเจ้าของหัวใจเป็นผู้หญิงสาวๆ สวยๆ เป็นตัวเป็นตนแล้ว แต่พี่แพมอยากรู้จังเลยว่า น้องๆ ชาว Dek-D จิ้นคู่วายพระเอกเกาหลีคนไหนกันบ้าง มาเมาท์มอย แบ่งปันความฟินกันหน่อยเร็ว




 
ที่มา
https://www.soompi.com/1
http://www.allkpop.com/1
https://www.soompi.com/2
https://www.dramafever.com/1
https://www.dramafever.com/2
https://www.dramafever.com/3




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

พี่เมก้า Member 27 ม.ค. 60 18:02 น. 4

ชอบพี่ขยะกับบิงกือเรมากๆ จำได้ว่าพี่จองอูเคยมาดูไลฟ์สดของบาโรด้วยค่ะ หน้าตาปลื้มปริ่มเหมือนพ่อส่งลูกถึงฝั่งฝันยังไงยังงั้น รักเลย

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ขนนกสีฟ้า Member 20 ม.ค. 60 14:24 น. 2

ยักษ์ยมน่ารักมากกก เคมีของผช.วับ30+ มันดีอย่างนี้นี่เอง 555555

ตอนนี้อยากเข้าแก๊งค์พี่อินซองมากกก มีช่วงนึงดีโอหาย โซแอลถึงขั้นต้องทวงดีโอคืนกันเลยทีเดียว พี่อินซองลักพาตัวไปเที่ยวนานเกินนนน

0
กำลังโหลด
แพร 21 ม.ค. 60 19:27 น. 3
บัณฑิตหน้าใสนี่เรื่องจริงเลยค่ะ คือเจอคู่นี้ในยูทุปก็ตามหาว่ามาจากไหนมาจากซีรีย์อะไรตามไปดูถึงมีฉากที่สองคนออกพร้อมกันน้อยแต่ออกทีฟินไปยี่สิบตอน55555555555
0
กำลังโหลด
พี่เมก้า Member 27 ม.ค. 60 18:02 น. 4

ชอบพี่ขยะกับบิงกือเรมากๆ จำได้ว่าพี่จองอูเคยมาดูไลฟ์สดของบาโรด้วยค่ะ หน้าตาปลื้มปริ่มเหมือนพ่อส่งลูกถึงฝั่งฝันยังไงยังงั้น รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด