สายจิ้นต้องรู้ไว้! นี่แหละ กฎ 8 ข้อที่จะทำให้พายเรือได้แบบแฮปปี้!



 

          น้องๆ สังเกตเหมือนพี่กวางมั้ย ว่าช่วงนี้ชาวเน็ตสายจิ้นมีเยอะมากกกถึงมากที่สุด ชนิดเข้าทวิตเตอร์ทีไรเลื่อนนิ้วไปเจอแต่เทรนด์ของสาววายทั้งนั้น (ฮือ ฟินน) พายเรือกันเต็มน่านน้ำทะเลขนาดนี้ งั้นเรามาลองทวนกันดูหน่อยเป็นไง ว่ากฎ 8 ข้อของชาวเรือที่ดีมีอะไรบ้าง น้องๆ ชาวเรือหน้าใหม่จะได้พายกันอย่างถูกวิธี แฮปปี้ทั้งคนชิปและคนถูกชิปกันไปเลยยย เอาล่ะ! ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรที่ควรระวังบ้าง ไปดูกัน!

 

กฎข้อ 1 : ชิปเปอร์จ๋า อย่าอินเกิน
 

          น้องๆ เคยมีความรู้สึกแบบนี้มั้ยคะ? "เค้ามีแฟนเหรอ โอย...เฟลอะ" หรือ "ทำไมเรื่องนี้เค้าเล่นคู่คนอื่นล่ะ ฮือ...ไม่ชอบเลย" พี่กวางอยากบอกว่านี่แหละอาการ "อินคู่จิ้น" ที่ถ้ามีเล็กๆ น้อยๆ มันก็จะชิปสนุก ชุ่มชื่นหัวใจ แต่ถ้าอินมากไปเมื่อไหร่ โอ้โฮ บอกเลยว่าความเฟลจะถามหา เห็นอะไรก็ขัดหูขัดตา แค่เขาไปยิ้มให้คนอื่นเราก็หึงแทนแล้วอะ (ฮือออ พี่กวางก็เคยเป็น) ใครรู้ว่ากำลังเป็นแบบนี้ สูดลมหายใจลึกๆ แล้วรีบโกยสติมา ท่องไว้ว่าต่อให้เรียลในใจเราแค่ไหน แต่โลกแห่งความจริงเขาก็ยังมิได้ผิดผีกันแต่อย่างใด ดังนั้นอย่าเพิ่งอินแรงจนหมดสนุกเลยนะจ๊ะชาวเรือ

 

กฎข้อ 2 : ชิปเปอร์จ๋า อย่าส่งฟิกให้เมนอ่าน


 

          อันนี้ต้องกดดอกจันตัวโตๆ เลยว่าห้ามเด็ดขาดค่ะ! (เรือแตกกันไปหลายด้อมแล้ว ฮือออ) ไม่ว่าจะเป็นฟิกใสๆ หัวใจสี่ดวง หรือฟิก 18+ 25+ 40+ (มีใครให้มากกว่านี้มั้ย?) ก็อย่าส่งให้เมนอ่านเลยนะ พี่กวางขอร้องงง เพราะเราไม่รู้เลยว่าเมนมีภูมิต้านทานมากแค่ไหน บางคู่อ่านแล้วอาจขำๆ ไม่ว่าอะไร แต่บางคู่อาจสะพรึง จนถอยห่างกันไปเพราะไม่อยากถูกจิ้นแบบเกินเลยก็ได้ บอกเลยถ้าเจอกรณีหลังเข้าไป รับรองจะแซดอีกนาน Y_Y

          ปล. รูปภาพหรือภาพตัดต่อแนวหวาดเสียว 18+++ ก็อย่าแท็กไปหาเมนเลยนะ เชื่อปะว่าไม่เวิร์คหรอก Y_Y


 

กฎข้อ 3 : ชิปเปอร์จ๋า อย่าไปรบกวนคนรอบข้างเขา


 

          พี่กวางเก็ตเลยค่ะว่าเวลาเราจิ้นใคร เราก็อยากรู้จักชีวิตเขา อยากรู้จักคนรอบตัวเขาไปด้วย (มันมีความสุขเนอะ) อันที่จริงการเข้าไปทำความรู้จักเพื่อนๆ ครอบครัว หรือคนรอบตัวของคู่จิ้นไม่ใช่สิ่งไม่ดีอะไรหรอกนะ ถ้าเรามีความพอดี ไม่ก้าวก่ายเกินไป หรือคอยแต่จะรบกวนให้เขาทำนู่นทำนี่ให้ เรื่องรบกวนเนี่ยพี่กวางบอกเลยว่าแรกๆ เขาอาจสนุกด้วย แต่ยิ่งเยอะๆ บ่อยๆ เข้า จะทำให้เราดูเป็นชิปเปอร์ที่ไม่น่ารัก แถมบางทีอาจทำให้เมนของเราถูกบ่นไปด้วยได้ ดังนั้นรักคู่จิ้น อย่าลืมรัก(และเกรงใจ)คนรอบตัวคู่จิ้นด้วยนะจ๊ะชิปเปอร์

 

กฎข้อ 4 : ชิปเปอร์จ๋า ให้เมนได้ใช้ชีวิตส่วนตัวบ้าง

          รู้กันดีว่าชาวเรืออย่างเรา มีชีวิตอยู่ได้เพราะโมเมนต์ ดังนั้นหลายคนเลยพยายามเข้าหาคู่จิ้นแบบสุดๆ ไม่ว่าจะไปเจอตามงาน หรือไปรอที่บริษัท ซึ่งพี่กวางว่าก็ยังอยู่ในระดับกรุบกริบน่ารัก พอฟินได้อยู่นะ เว้นแต่เมื่อไหร่ชาวเรือไปดักถึงประตูบ้าน หรือไปหาคู่จิ้นถึงสถานศึกษา นี่แหละจะกลายเป็นปัญหาที่แบบว่าไม่โอเคอย่างแรง เพราะอย่าลืมว่าคู่จิ้นที่เรารักเขาก็อยากมีชีวิตส่วนตัว ที่ไม่ต้องถูกจับตาตลอดเวลาเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์หมีแพนด้า ดังนั้นคิดถึงอยากเจอเมนแค่ไหนก็อดใจซักหน่อย เดี๋ยวมีงานแล้วค่อยไปเจอกันให้หนำใจเล้ยย

 

กฎข้อ 5 : ชิปเปอร์จ๋า อย่าเกลียดแฟนเมน T^T


รูปประกอบบทความเป็นรูปที่ทำขึ้น ไม่ใช่แฟนกันจริงๆ นะจ๊ะ 555
 

          เรื่องนี้จริงๆ จะบอกว่าพี่กวางเข้าใจอย่างแรง ว่าเวลาเราจิ้นใครแล้วรู้ว่าจริงๆ เขามีเจ้าของหัวใจ มันช่างเจ็บปวดรวดร้าวววว ราวกับโดนยิงจนเรือแตก จริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องรักแฟนเมนก็ได้ไม่เป็นไรนะคะ แค่อย่าไปเมนต์ต่อว่าใน IG หรือเผาพริกเผาเกลือแช่งวันละ 3 เวลาให้เขาเลิกกันก็พอ (ใครแอบทำอยู่ เลิกทำเถอะน้า) ลองคิดดูสิว่า เมนเป็นคนที่ทำให้เรามีความสุขมากแค่ไหน แฟนเมนก็คือคนที่ทำให้เขามีความสุขเช่นกัน ดังนั้นเรามากลืนน้ำตา แล้วยิ้มให้กับช่วงเวลาที่แฮปปี้ของเมนกันเถอะ! ใครทำได้ พี่กวางยกนิ้วให้เลยยย

 

กฎข้อ 6 : ชิปเปอร์จ๋า อย่าขโมยรูปกัน
 

          ปัญหาโลกแตกของเกือบทุกด้อม คือปัญหาการรีโพสต์รูปแล้วตัดเครดิตออกนี่แหละค่ะ (ใจร้ายมากกก) บอกเลยว่าใครทำอยู่ ต้องหยุดด่วนๆ เลยนะ เพราะกว่าจะได้มาแต่ละภาพมันไม่ง่ายเลยจริงๆ ทั้งต้องฟันฝ่าการจราจรอันติดขัดไปหาเมน ไปถึงก็ต้องทั้งมุดทั้งเขย่งเพื่อให้ได้มุมดีที่สุดอีก แถมบางทีถ่าย 100 รูปสวย 5 รูป แล้วยังต้องเสียสละเวลานอนมาแต่งภาพให้เราดูกัน ลำบากแบบนี้แล้วเราจะใจร้ายตัดเครดิตเพื่อนออกได้จริงๆ เหรอ Y_Y กรณีนี้นอกจากไม่ตัดเครดิตแล้ว จะให้ดีก็ลองเมนชั่นไปขอบคุณเพื่อนสักนิดดูสิจ๊ะ เพื่อนจะได้มีกำลังใจ มีแรงไปถ่ายรูปสวยๆ ให้เราดูใหม่งานหน้ายังไงล่ะ

 

กฎข้อ 7 : ชิปเปอร์จ๋า อย่าตีกับด้อมอื่น
 

          “คนนี้ต้องคู่กับคนนี้เท่านั้น” “คู่นั้นไม่เรียลหรอก คู่ฉันสิเรียลกว่า” บลาๆๆ สารพันปัญหาตีกันระหว่างด้อม ซึ่งไม่ต้องบอกหลายคนก็คงคิดเหมือนกันว่าไม่โอเคเอาซะเลย โดยเฉพาะประเด็นคู่ไหนเรียลกว่าคู่ไหนนี่พี่กวางว่าถ้าเมนมาได้ยินคงแอบขำ เพราะส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ชิปเปอร์ชงกันเองมโนกันเองทั้งนั้น แต่ดันตีกันจริงจังเฉยเลย งั้นย้อนกลับไปข้อ 1 ที่พี่กวางบอกไว้เลยค่ะ ว่าชิปเปอร์จ๋า อย่าอินเกิน เพราะนอกจากจะทำให้เรายกพวกไฟว้กับด้อมอื่นไปทั่วแล้ว ดีไม่ดีทะเลาะกันบ่อยๆ อาจทำให้คนนอกพลอยลำไยเมนเราไปด้วย เป็นแบบนั้นล่ะเศร้าเลย Y_Y

 

กฎข้อ 8 : ชิปเปอร์จ๋า อย่าเปย์เกินตัวเลยนะ
 


          สุดท้าย เป็นค่านิยมที่กำลังมาแรงมากกกในหมู่ชิปเปอร์ช่วงหลังๆ คือการเปย์เมนแบบไม่ยั้ง ชอบกินอะไร อยากได้เสื้อผ้ายี่ห้อไหน ฝันเห็นดาวหรือเดือน ชิปเปอร์พยายามหามาให้หมด จริงๆ ไม่ใช่เรื่องผิดนะคะ (พี่กวางเข้าใจ เวลารักใคร เราก็อยากให้อะไรดีๆ กับเขา) แต่ถ้าเปย์แบบเกินตัว ชนิดอดข้าว อดน้ำ กินมาม่าวันละครึ่งซอง หรือโกหกงุบงิบเงินคุณพ่อคุณแม่มาเปย์ล่ะก็ ไม่เวิร์คแน่ และเมนรู้ก็คงไม่แฮปปี้เหมือนกัน อันที่จริงใครไม่มีของไม่เป็นไร แค่โผล่หน้าไปให้กำลังใจเมนตามงาน เมนก็ซึ้งใจแล้วจริงๆ นะ ไม่เชื่อถามเค้าได้

 

          ครบ 8 ข้อแล้ว น้องๆ ชาวชิปเปอร์เห็นด้วยกับพี่กวางบ้างมั้ย หรือใครอยากเสริมอะไร ก็เข้ามาแชร์กันเพิ่มเติมได้ เชื่อพี่กวางสิว่าน้องๆ ชิปเปอร์คนไหนทำได้ครบ 8 ข้อนี้เมื่อไหร่ จะเป็นชาวเรือที่แฮปปี้สุดๆ เลย


พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เชือกสีน้ำเงิน Member 25 มิ.ย. 60 17:35 น. 3

เค้าเป็นชิปเปอร์หลายจายยยย แยกร่างลงหลายเรือเหลือเกินนน ไม่ปักหลักลงคู่ไหนถาวร คนนึงจิ้นได้หลายคนค่ะ 555555 จิ้นทั้ง วาย นอมอล ยูริ //ใครเป็นมั่งงงงง

1
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
เชือกสีน้ำเงิน Member 25 มิ.ย. 60 17:35 น. 3

เค้าเป็นชิปเปอร์หลายจายยยย แยกร่างลงหลายเรือเหลือเกินนน ไม่ปักหลักลงคู่ไหนถาวร คนนึงจิ้นได้หลายคนค่ะ 555555 จิ้นทั้ง วาย นอมอล ยูริ //ใครเป็นมั่งงงงง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
armyzen 9 ก.ค. 60 10:13 น. 5

เอาจริงป่ะ อยากแท็กเพื่อนมาดูแท็กได้ เคยเจอมาหมดทุกแบบล่ะ พวกซาแซงแฟนตามยันกางเกงใน เค้าใส่กางเกงสีเดียวกันไรงี้ คนนี้เดินคู่ผู้หญิงคนนี้เลิกชอบ แต่งฟิค18+แล้วแท๊กไปหาเค้า ก็อปรุปเอย ศิลปินเค้าเสื่อมเสียอ่ะ

0
กำลังโหลด
เหมียวขนฟู Member 23 ก.ค. 60 04:09 น. 6

โดนใจหลายข้อมากกก รู้สึกหงุดหงิดกับพวกที่ลงฟิคในไอจีแล้วแท็กหาศลป. ลงรูปแฟนอาร์ตเรทในเพจออฟฟิตเชี่ยล เกลียดแฟนของศลป.มโนว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นมือที่สาม(ทั้งที่เขาคบกันมา5-6ปีแล้ว ก่อนเข้าวงการอีก)

ถ้าลงรูปไม่มีเครดิตยังไม่ว่า แต่ตัดเครดิตออก ตั้งใจลบเครดิตที่ทำไว้นีารับไม่ได้จริงๆ

0
กำลังโหลด
A N A X A R E T E Member 13 ส.ค. 60 22:03 น. 7

แถมอีกข้อนึง....

ไม่ควรจิ้นดะค่ะ จิ้นมันทุกคู่ก็ไม่ไหวจะเคลียร์

เรามีเพื่อนคนนึง จิ้นมันทุกอย่าง เสร็จแล้วก็เอามาพูด ฟังไปฟังมาแล้วก็ลำไย

พายเรือทุกลำไม่เหนื่อยเลยหรอม ถถถถ

1
ลำไย- 3 ก.ย. 60 14:00 น. 7-1

จิ้นแล้วผิดตรงไหนอ่ะค่ะ ถ้าหนักหัว เอ้ย! ถ้าคุณลำไย คุณก็ไม่ต้องรับรู้สิค่ะ ไม่ใช่มาว่าแบบนี้ ฉันก็ลำไยคุณค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด