ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิดไปเรื่อยตามเวลาที่ผ่านไป 
เลขนำโชค : 10, 20, 41, 55, 59
คำที่เหมาะสม :  เดินหน้าต่อไป 
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ 
การเงิน : ต้องการเพิ่มเติม

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังความรู้สึกตัวเองให้ดี มันจะส่งผลต่อคนอื่นๆ ได้ ยังไงพยายามมองผ่านมุมมองของคนอื่นๆ ด้วย คุณจะได้เข้าใจทุกคน ไม่ใช่คิดแต่เรื่องตัวเองอย่างเดียว 

  คำเตือน :

คุณจะสัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง และคุณก็เริ่มรู้แล้วว่า คนอื่นๆ ไม่ได้สำคัญกับคุณขนาดนั้น คุณแข็งแกร่งก็จริง แต่แม้แต่หินก็ยังแตกกระจายได้ เพราะฉะนั้น คุณอาจจะต้องระวังตัว อย่าแข็งเกินไป ทำตัวเป็นน้ำจะดีกว่า ไหลลื่นไปหาใครก็ได้ จงเป็นอิสระ อย่าได้กดดันหรือผูกมัดตัวเองกับอะไร  

 ความรัก :

รู้สึกเหมือนเจ็บปวดจากความรักตลอดเวลา กังวลตลอดเวลาใช่หรือไม่ ถ้าใช่ คุณไม่ได้เป็นคนเดียวหรอก คนรักของคุณเขาก็เป็นเหมือนกัน คุณดูจะทำให้ปัญหาแย่ลงด้วยการเมินเฉยต่อปัญหา แล้วปล่อยให้มันเกิดขึ้นต่อไป ยิ่งปล่อยไว้นานมันจะยิ่งเรื้อรังและทำให้คุณเครียดกว่าเดิม หากไม่สบายใจควรต้องรีบเคลียร์ 

 การงาน :

ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีแต่อาจจะต้องระวังในเรื่องการทำงานร่วมกับผู้อื่น อาจมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ส่วนงาน คุณก็ต้องเคารพกฎที่ตั้งขึ้นด้วย ถ้ามีระบบใหม่ๆ การทำงานใหม่ๆ คุณควรค่อยๆ ปรับตัว อย่าเพิ่งบุ่มบ่ามแสดงความเห็นออกไป คิดก่อนพูดจะได้ไม่มีเรื่องบาดหมางกัน 

 การเรียน :

ตอนนี้เราว่าคุณมั่นใจเกินเหตุ มันอาจทำลายทุกอย่างได้ อยากให้ใจเย็นๆ และค่อยๆ วางแผนการเรียนอย่างระมัดระวัง รวมถึงใช้เวลาอย่างเหมาะสม เพื่อนสนิทจะช่วยได้ ลองขอคำแนะนำดู 

 สุขภาพ :

ปัญหาจะตกหนักกับคนที่เป็นเบาหวาน อยากให้ดูแลเรื่องอาหารการกินให้ดีๆ และกินยาให้ตรงเวลา ถ้าเป็นไปได้ก็ไปเดินออกกำลังสักนิดสักหน่อย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อบ้าง อย่าเครียดเกินไป ไม่อย่างนั้นจะปวดข้อปวดกระดูกด้วย  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสได้ในการได้ติดต่อกับคนที่สนิทสนมกันมาก่อนในอดีต และจะกลายเป็นคนที่ทำให้ชีวิตของคุณดีมากๆ แนะนำให้วางแผนการร่วมมือเรื่องงานอย่างระมัดระวัง จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างแต่ก็ถือเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะเรื่องเงินนี่ จะดีขึ้น เพียงแต่ต้องเก็บให้มากขึ้น เพราะอนาคตจะต้องใช้เงินแบบเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ก็รู้กันว่าเงินเยอะขึ้น งานก็ต้องหนักขึ้นและต้องทุ่มเทให้มากขึ้นด้วยตามลำดับ เตรียมพร้อมรับงานหนักได้เลย 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : จะตัดสินใจกะทันหันมาก แต่ก็จะดีต่อตัวเอง 
เลขนำโชค : 0, 10, 11, 101, 111
คำที่เหมาะสม : ตีเหล็กตั้งแต่ยังร้อน   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและสิงห์ 
การเงิน : ใช้หลายทาง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การพูดคุยเป็นเรื่องที่จะทำให้การจัดการง่ายขึ้น เพียงแต่ทุกคนต้องกล้าที่จะพูดความจริง ถ้าหากทำได้ อนาคตจะชัดเจนและลงตัวมากขึ้นเยอะเลย 

  คำเตือน :

คุณเริ่มมีเป้าหมายใหม่แล้วล่ะ แต่อาจยังไม่ถึงกับประสบความสำเร็จ คุณอาจจะต้องมองหาคนที่รู้จักกันที่จะพอช่วยกันได้ และพยายามที่จะเอาชนะอุปสรรค คุณพร้อมสานสัมพันธ์ใหม่ๆ กับคนใหม่ๆ ซึ่งคุณก็จะโอเคและพร้อมแล้วที่จะก้าวข้ามไปสู่มัน  

 ความรัก :

มันง่ายหรือที่จะลืมว่าเคยเกิดเรื่องอะไรกับเรา เวลามองคนอื่น คุณอยากเป็นเขาคนนั้นบ้างหรือ จริงๆ แล้ว รองเท้าที่ใช่ของทุกคนไม่เหมือนกัน มันแล้วแต่คนชอบ คุณอาจไม่เหมือนคนอื่น แต่คนอื่นก็ไม่เหมือนคุณ ความรักของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราไม่อยากให้คุณปล่อยให้คนอื่นมากำหนดคุณ คุณกำหนดตัวเองเถอะ ดีกว่าเยอะ 

 การงาน :

งานไม่ได้ดีมากมายอะไร คุณเหนื่อยเหลือเกิน แถมรู้สึกเหมือนโดนแทงหลังด้วย อาจจะต้องทำเป็นปิดตาข้างหนึ่งไว้ มีพวกผลประโยชน์หลังไมค์เต็มไปหมด คุณก็อาจจะต้องทำเป็นมองไม่เห็นไปก่อน เรื่องเช่าหรือขายของอะไร ต้องรอเหมือนกัน 

 การเรียน :

ค่อนข้างซีเรียสและจะส่งผลต่อการเรียนรุนแรง ยังไงอย่ามั่นใจในตัวเองสูงจนเกินไป และควรให้เวลากับการอ่านหนังสืออย่างเต็มที่ ไม่ใช่อ่านแค่ช่วงเวลาเดียว ต้องอ่านต่อเนื่อง 

 สุขภาพ :

ถือว่าเป็นช่วงที่แข็งแกร่งมาก ทั้งกายและใจ พีคสุดๆ คุณรู้สึกดีกับตัวเองมากๆ ดังนั้น จะงานจะเรียนคุณไม่หวั่น พร้อมลุยเต็มที่อยู่แล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสงบ ไม่ได้มีปัญหาอะไรวุ่นวาย งานแม้จะหนักแต่คุณมีความคิดสร้างสรรค์ดี ก็เลยสามารถทำทุกอย่างให้ผ่านไปได้ เรื่องความรักความสัมพันธ์นั้นสำคัญ อยากให้คุณคอยดูแลกันและกัน รักษาความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย นอกจากนี้ เวลาติดต่อพูดคุยกับใครอยากให้รักษาไมตรีไว้เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อคุณในอนาคต คุณอาจจะหงุดหงิดเจอปัญหาจุกจิก อยากให้รับมือแบบผู้ใหญ่ วันธรรมดาเครียดหน่อย แต่พอวันหยุดก็จะได้พักผ่อน 
  

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ** 
จิตใจ : อยากที่จะลงทุน     
เลขนำโชค : 9, 10, 13, 31, 40
คำที่เหมาะสม : ยั้งๆ คำพูดไว้บ้างก็ดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 
การเงิน : รายจ่ายเยอะมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเริ่มใส่ใจเรื่องสุขภาพร่างกายมากกว่าเก่า ซึ่งก็ดีแล้ว ระวังพวกรายละเอียดต่างๆ ที่คุณอาจพลาดไป ต้องระวังและละเอียดให้มาก

  คำเตือน :

เราเกิดมาเพื่อสร้างบางอย่าง เราควรมีทักษะที่ดีเพื่อก้าวไปข้างหน้า และทำอะไรที่เกินจากความคาดหวังของตัวเอง ต้องทะเยอทะยาน มีเป้าหมายหน่อย แต่ระวังอย่างเดียว คุณอาจบ้าแข่งขันเกินไปจนกลายเป็นเห็นแก่ตัว อย่าลืมคุณธรรมข้อนี้ด้วย เวลาใช้ชีวิต อยากให้ระลึกว่า ทุกอย่างมันผ่านไปเร็วมาก คุณต้องให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ด้วยนะ

 ความรัก :

ในความรักยังไงก็ต้องมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เถียงกันบ้างอะไรกันบ้าง เป็นเรื่องปกติ แต่แค่อย่าปล่อยให้มันยื้อไปนาน เวลาทะเลาะกัน ก็รีบกลับมาคุยกัน หวนคิดถึงอดีตว่า เราเคยรักกันเพราะอะไร อย่าไปเอาอะไรมากหรือคิดมากจนเกินไป เพราะยังไง หัวใจก็สำคัญที่สุด ถ้ายังรักกันอยู่ เรื่องทะเลาะกันก็พอจะให้อภัยกันได้

 การงาน :

อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีและจะก้าวหน้า จะได้ถือโปรเจ็คท์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เป็นโปรเจ็คท์ที่คุณสนใจอยากทำมาตลอด ได้ทำสักที ซึ่งก็ดีแล้ว เป็นโอกาสที่จะโดดเด่นและก้าวออกมาให้ทุกคนเห็น 

 การเรียน :

ไม่มีปัญหาเรื่องการทำความเข้าใจบทเรียนยากๆ คุณแข็งแกร่งมาก พร้อมแล้วสำหรับข้อสอบ จะยากแค่ไหนส่งมาเลยไม่หวั่นไหว อยากให้อ่านหนังสือเยอะๆ เพื่อเพิ่มความรู้ ไม่จำเป็นต้องอ่านแค่หนังสือที่อาจารย์แนะนำ อ่านนอกเรื่องบ้างก็ได้เช่นกัน 

 สุขภาพ :

ปวดข้อไม่หายสักทีเลยอารมณ์ไม่ดี ยังไงก็เอาน้ำมันมานวดผ่อนคลาย หรือไม่ก็ไปหาหมอนวดให้ช่วยแนะนำเรื่องการออกกำลังกายบ้าง พยายามกินผักผลไม้เยอะๆ จะทำให้แข็งแรงขึ้น 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้ติดต่อกับเพื่อนร่วมงานเก่าๆ หรือคนที่สำคัญต่อหน้าที่การงานของคุณ แนะนำให้หาเวลาไปพักผ่อนบ้าง วางแผนเที่ยวเล็กๆ น้อยๆ ชีวิตจะได้สดใสมากขึ้น ชีวิตต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ทุกอย่างจะได้ลงตัว นอกจากนี้ คุณจะได้ลูกค้าที่ทรงคุณค่า อยากให้ดูแลเขาหรือเธอคนนี้ดีๆ อาจมีเรื่องไม่สบายใจในความรักบ้าง แต่ก็เชื่อว่าคุณจะก้าวข้ามผ่านไปได้ไม่ลำบาก 

 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อ่อนไหวมาก แต่ก็โอเคแหละ  
เลขนำโชค : 2, 10, 12, 40, 44
คำที่เหมาะสม : ครอบครัวต้องมาก่อน  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน เมษ และตุลย์  
การเงิน : ยอดเยี่ยม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับครอบครัวหรืออะไรก็ตามที่เป็นเรื่องส่วนตัว ลองพยายามหาจุดสมดุลลงตัวให้เจอก็แล้วกัน เพราะอะไรๆ มันค่อนข้างสับสนอยู่

  คำเตือน :

เวลามีของที่ไม่ใช้แล้ว เอาไปเก็บไว้ที่ไหน ลิ้นชัก กล่อง หรือห้องที่ไม่ได้ใช้ คิดไว้ใช่ไหมว่าเผื่ออนาคตจะนำกลับมาใช้อีก ปัญหาคือ เวลาเก็บของแล้วเราชอบลืมไปเลยว่าไว้ที่ไหน ข่าวดีคือ อาทิตย์นี้ คุณจะได้ใช้ข้าวของพวกนั้นอีกครั้ง อะไรที่เคยเก็บไว้ ลองทบทวนให้ดีๆ ว่ามันอยู่ตรงไหนบ้าง หาไม่เจอจะลำบาก

 ความรัก :

มองย้อนกลับไปถึงส่งที่เราทำ เคยคิดไหมว่าเราเคยพลาดโอกาสอะไรไป ทำไมตอนนั้นไม่ทำอย่างนั้น ทำไมไม่ทำแบบนี้ คำแนะนำคือ อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ปล่อยผ่านไป อย่าไปคิดถึงอดีตให้มากมายนักหนาเลย อย่างน้อย สิ่งที่ได้มาก็คือปัญญา ซึ่งเป็นของมีค่า นอกจากนี้ คุณยังได้ความรักมาด้วย

 การงาน :

งานไม่ง่ายอย่างที่คาดหวังไว้ คงเพราะเพื่อนร่วมงานดูมั่วๆ อย่างไรชอบกล คุณอาจจะต้องก้าวเข้ามาเก็บงานที่ใครๆ ทำยับเยินเอาไว้ แต่แม้งานจะเหนื่อยมาก ก็จะกำไรดี มีรายได้แบบไม่คาดคิดเข้ามาเรื่อยๆ ถ้าตกงานอยู่มีโอกาสได้งานใหม่ เป็นงานที่อยากทำ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง คงเพราะคุรเอาแต่เที่ยวเตร่จนเกินไป จะส่งผลกระทบต่อคุณได้ ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ยังสรุปสาขาที่อยากเรียนไม่ได้เลย 

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องอุบัติเหตุไว้บ้างก็ดี มีโอกาสจะเจออุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ดังนั้น พยายามดูแลตัวเองให้ดีๆ อาหารไม่ย่อยก็เป็นอีกปัญหาให้คุณไม่สบายใจ กินของอ่อนๆ ไปก่อนในช่วงนี้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ทางการเงินเป็นหลัก อยากให้ตัดสินใจให้ดีๆ โดยเฉพาะเรื่องการใช้จ่ายในบ้าน ต้องระวังมากๆ คุณไม่ค่อยรอบคอบมาสักพักแล้ว มีโอกาสได้เจอเพื่อนเก่าๆ ที่ไม่ได้เจอกัน คนคนนี้จะนำคุณไปสู่งานใหม่ๆ และทำให้อนาคตเรืองรอง การทำงานร่วมกันถือว่าดีมาก มีความก้าวหน้า ระวังอย่างเดียว ชีวิตประจำวันของคุณวุ่นวายจนแทบไม่มีเวลาทำอะไรอย่างอื่น 

 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เชื่อมต่อกับคนอื่นและตัวเองด้วย  
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 11
คำที่เหมาะสม : ฉันถือคนคุม     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และเมถุน  
การเงิน : ได้รับความร่วมมือดีและควบคุมได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในชีวิต แต่มันก็จะทำให้ทุกอย่างมั่นคงมากขึ้น ระวังเรื่องปัญหาครอบครัวด้วย คุณค่อนข้างตื่นเต้นเพราะจะมีทางเลือกหลายๆ อย่างปรากฎขึ้นมา และแต่ละทางล้วนแต่น่าสนใจ สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตได้เลย 

คำเตือน :

ทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่คิด เรื่องที่คุณแคร์และใส่ใจมันกลายเป็นควบคุมไม่ได้เอาเสียเลย และคุณก็เหนื่อยมาก ที่ต้องมากังวลกับการตัดสินใจของคนอื่น คุณจะได้ยินคำพูดจากคนเยอะมาก มันคืองานหนักเลยนะ คุณอยากพัก อยากอยู่คนเดียว ต้องการความสงบ วันหยุด อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่สำคัญมากๆ ดังนั้น เราอยากให้คุณพักให้เต็มที่ดีกว่า 

 ความรัก :

เวลาเจอเรื่องไม่คลิกระหว่างกัน คุณก็เก็บมาคิดอย่างหนัก และมันจะส่งผลต่อคุณในระยะยาว ทำให้เครียด หวาดระแวงต่อความรัก แต่หนนี้ ทุกอย่างดูแตกต่างออกไป แนะนำว่าอย่าไปใส่ใจรายละเอียดให้มากจนเกินไป รู้จักไว้ใจคนอื่นบ้าง และผ่อนคลายบ้าง ชีวิตรักจะได้ไม่เครียดจนเกินไป 

 การงาน :

การรับมือกับผู้อื่นเป็นไปได้ด้วยดี คุณค่อนข้างอีโก้หน่อยๆ ว่าตัวเองมีประโยชน์ต่อทุกคน แต่งานก็ราบรื่นไม่มีอะไรต้องกังวลให้มากเกินไป ไม่ว่าคุณจะได้งานเล็กหรือใหญ่มาถือ ต้องทำให้เต็มที่ที่สุด แล้วทุกอย่างจะดีเอง จะได้รับความช่วยเหลืออย่างดี ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เงินก็จะเข้ามาด้วย ไม่ลำบากเลย 

 การเรียน :

มีอุปสรรคหลายๆ อย่างทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียนท่าไหร่ เหนื่อยและเบื่อใช่ไหม พยายามทำใจเย็นๆ สงบจิตสงบใจสักหน่อย และค้นหาแรงกระตุ้นในการเรียนให้เจอ อ่านหนังสือตอนเช้าๆ ไหม ช่วยได้นะ 

 สุขภาพ :

ปัญหาอาหารไม่ย่อยรุนแรงที่สุด กรดก็เยอะ ทำให้หงุดหงิด แนะนำให้กินยาลดกระช่วยบรรเทา ไปออกกำลังกาย เน้นพวกยืดกล้ามเนื้อจะช่วยได้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเกี่ยวกับการรับผิดชอบเรื่องเงิน ต้องระวังให้มากหน่อย เพราะคุณกลายเป็นคนถือเงิน คนดูแลทุกอย่างให้กับครอบครัว หน้าที่นี้ค่อนข้างยิ่งใหญ่และจริงจังมาก คุณอาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน หรือไม่ก็ต้องติดต่องานกับต่างชาติ โปรเจ็คท์นี้แม้ไม่ใหญ่แต่ก็สำคัญไม่น้อย สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือสุขภาพร่างกาย เพราะคุณกินอาหารไม่เป็นเวลา กระเพาะเลยมีปัญหาตลอด ยังไงพยายามกินของอ่อนๆ ไม่กินของทอดของเผ็ดของมัน และอย่าเครียดเรื่องงานให้มาก มันกระทบหมดเลย 
 
 TOP

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวลหลายเรื่อง จริงๆ ไม่ควรเลย  
เลขนำโชค : 12, 16, 22, 50, 66
คำที่เหมาะสม : จงสนุกกับการร้องไห้ดังๆ 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และกรกฎ 
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ว่าดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเงิน ยังไงก็พยายามวิเคราะห์และพิจารณาอย่างระวัง ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง ข้อมูลสำคัญมากที่สุด 

คำเตือน :

ถ้ามีของสว่างวางอยู่ในที่มืด บางทีทางแก้ไขคือ นำของสว่างนั้นออกจากจุดนั้น เพื่อไปรวมกับของสว่างเหมือนเดิม แทนที่จะพยายามปรับความมืดรอบๆ ให้สว่าง ที่ผ่านมา คุณกังวลเรื่องคำพูดของคนอื่น และนำเอาคำพูดเหล่านั้นเก็บมาคิด แต่คุณไม่รู้หรอกว่าจริงๆ แล้ว เขาคิดอย่างไร ยิ่งกลัวยิ่งกังวล มันยิ่งไม่ดีต่อตัวเอง ไม่ควรเครียดมากเกินไป คุณควรเริ่มพูดคุยซักถามความรู้สึกของอีกฝ่ายตรงๆ มันอาจจะยากพอสมควร แต่การพูดคุยจะทำให้ทุกอย่างจบลงได้สวยขึ้น 

 ความรัก :

ทุกอย่างต้องมีความสมดุลเสมอ ทำงานมากไป ไม่พักก็ไม่ได้ พักมากไป ไม่ทำงานเลย ชีวิตก็แย่ เครียดไป ไม่มีสิ่งดีๆ คุณก็แย่เหมือนกัน อยากให้คุณเป็นนายตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำ อยากสนุกแบบไหนทำเลย ไม่ต้องไปแคร์คนอื่น ที่ผ่านมา คุณปล่อยให้ชีวิตไร้ความสมดุลมานานแล้ว ได้เวลาเปลี่ยนแปลงตัวเอง และกลับมาควบคุมชีวิตตัวเองอีกครั้ง

 การงาน :

เป็นช่วงอาทิตย์ที่ผลงานดีมาก มีโอกาสได้ทำงานที่ไม่เคยทำ อาจจะต้องเหนื่อย มีปากเสียงกับหัวหน้างานเยอะหน่อย แต่จริงๆ แล้วเถียงกันไปก็เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ระวังการสื่อสารผิดพลาดกับเพื่อนร่วมงานบางกลุ่ม นอกจากนี้ ระวังข้อผิดพลาดจากเรื่องการคำนวณต่างๆ นานา 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ล้วนแต่ดีต่อคุณหมด ผลจะออกมาดีกว่าที่เคยคาดคิดไว้ พ่อแม่ก็พร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนในทุกๆ อย่าง ถ้าพร้อมเสียสละและลุยเต็มที่ ผลสอบจะออกมาดีกว่าที่คิด 

 สุขภาพ :

โดยรวมแล้วน่าห่วงเรื่องหัวใจเป็นพิเศษ แนะนำให้ไปออกกำลังกายบ้าง พวกโยคะหรือลู่วิ่ง ไม่มีโรคร้ายแรงก็จริง แต่ความกังวลจะทำให้ทุกอย่างไม่โอเค ควรหาเวลาพักผ่อนผ่อนคลายตัวเอง อย่าเครียดจนเกินไป   

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องการเวลาอยู่คนเดียวแบบสงบสุขบ้างแล้ว เพราะว่าเครียดมาตลอด บรรยากาศดีๆ จะช่วยให้คุณสดชื่นขึ้นและสงบจิตใจได้มากขึ้น พยายามหาเวลาเปลี่ยนแปลงแนวคิดที่เป็นอยู่ และหาเวลาอยู่กับตัวเองให้มากๆ ความเครียดที่แบกมานานจะส่งผลกระทบต่อคุณ ทำให้รู้สึกแย่มาก ยังไงก็อย่างที่บอก ให้เวลาตัวเองบ้าง เพื่อจะวางแผนและปรับกลยุทธ์ต่างๆ ในชีวิต การจะไปถึงเป้าหมายการทำงานได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และมันอาจกระทบต่อความสัมพันธ์รวมถึงสุขภาพด้วย อย่าไปเครียดมาก ต้องออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่งั้นเดี๋ยวร่างพังไม่รู้ด้วย  
 
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *** 
จิตใจ : ร่าเริง มีพลังมาก 
เลขนำโชค : 2, 4, 9, 11, 12
คำที่เหมาะสม : จงมีศรัทธา
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ สิงห์ และเมถุน
การเงิน : ถือว่าดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะมีการเริ่มต้นใหม่ๆ ในชีวิต อยากให้คุณระวังให้ดี เพราะมันอาจกระทบกระเทือนต่อคุณได้อย่างยิ่งใหญ่ ต้องพยายามสร้างความสมดุลและความสงบสุขในชีวิตนะ 

  คำเตือน :

ช่วงนี้ ทุกอย่างดูสงบดี อาจมีการเปลี่ยนแปลงของบางอย่างไปสู่บางอย่าง งานที่ทำมายาวนาน อาจจะเสร็จจบโครงการ ได้เริ่มอะไรใหม่ๆ หรือทำอะไรก็ตามมาสักพักแล้วมาถึงบทสรุปสักที ถือว่าคุรก็สบายใจ เตรียมพร้อมเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ระหว่างนี้ก็ชิวๆ ไปก่อน

 ความรัก :

กว่าคนเราจะได้สิ่งดีๆ มาก็ต้องใช้เวลานาน เพราะทุกอย่างไม่ได้มาแบบทันทีทันใด คุณอาจจะต้องเสียสละไปก่อน โดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งถ้าหากว่าทำมาสักพักแล้ว ตอนนี้แหละได้เวลาที่จะได้ดอกผล คุณอาจได้พบรักแบบกะทันหัน แบบไม่ได้ตั้งใจ แต่จริงๆ แล้ว มันเป็นผลจากความดีที่คุณทำมานาน และอีกฝ่ายเริ่มมองเห็นค่า ดีใจด้วยนะ

 การงาน :

ถือว่าน่าตื่นเต้น มีพัฒนาการที่ดี ความรับผิดชอบของคุณจะเพิ่มมากขึ้นเลยทำให้คุณต้องใส่ใจงานให้มากกว่าเดิม ยิ่งงานที่ได้รับมอบหมายนี่ต้องดูแลให้ดีๆ ต้องให้เวลากับมันมากมายแบบไร้เหตุผล และต้องนำงานกลับไปทำบ้านด้วย เรียกว่างานเยอะแต่คุณเต็มที่เลยไม่เครียดอะไรมาก

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อต้องโฟกัสและมีสติให้มากๆ คุณมีความทรงจำที่ดีอยู่แล้ว และเรียนรู้อะไรได้รวดเร็วด้วย ถ้าเจออุปสรรค ก็อย่าได้หวาดกลัว จงก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็ง  

 สุขภาพ :

ถือว่าแข็งแรงดี มีพลังมากมายไม่น่าห่วงอะไร ต่อให้เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็จะหายอย่างรวดเร็ว หรือโรคเก่าๆ ที่เคยเครียด เดี๋ยวก็จะเจอยาดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงานที่ถือว่าดีมาก คุณกล้าจะทำอะไรใหม่ๆ เพิ่มงานใหม่ๆ แต่การทำอะไรใหม่ๆ เยอะขึ้นก็มีโอกาสจะเสียหายมากขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม รายได้ถือว่าดีมากแบบไม่น่าเชื่อ ถ้าต้องตัดสินใจเรื่องการเงิน อยากให้คุณระมัดระวังเป็นพิเศษ ใช้เงินให้เหมาะสม ไม่ใช่อยากใช้ก็ใช้ และต้องรู้จักจัดการกับตัวเองแบบองค์รวม สุขภาพน่าเป็นห่วงพอสมควร ต้องดูแลตัวเองบ้าง 
 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สงบนิ่งดี   
เลขนำโชค : 5, 10, 11, 15, 50
คำที่เหมาะสม : ชิวๆ 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และธนู 
การเงิน : ตั้งตัวได้สักที

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การสื่อสารดูจะวุ่นวายไปหมด อยากให้คุณตั้งสติให้ดี จะมีการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของคุณ และจะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น 

  คำเตือน :

มองย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน จำได้ไหมว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไร เคยรู้สึกไหมว่า สิ่งที่เคยต้องการตอนนั้น พอมาตอนนี้เรากลับไม่ต้องการมันอีกแล้ว เจอสถานการณ์ที่ทำให้คุณเลิกหวังบ้างหรือไม่ ณ ตอนนี้ เป็นโอกาสแล้วที่คุณจะทำได้อะไรที่เคยอยากทำแต่ไม่ได้ทำ แล้วอย่าไปกังวลว่า จะรู้สึกแบบที่เคยรู้สึกในอดีตไหม จริงๆ แล้ว มันเป็นแค่โอกาสในการทำอะไรที่เคยอยากทำแต่ไม่ได้ทำเท่านั้น แต่คุณจะเอาอย่างไรกับมันก็แล้วแต่คุณเลย

 ความรัก :

พร้อมแล้วหรือยังที่จะพบความรัก ไม่เข้าใจเหรอว่าเราหมายถึงอะไร ยังไงก็อย่าปล่อยให้มันหลุดมือไปได้เป็นอันขาด ช่วงนี้ ดวงความรักของคุณดีมาก มีโอกาสได้พบคนน่าสนใจ ถ้ามีแฟนอยู่แล้ว ก็จะผูกพันกันมากกว่าเดิมอีก ความรักถือว่าดีมาก ควรหาเวลาอยู่ด้วยกันเยอะๆ

 การงาน :

คุณรู้สึกว่าเจ้านายเรียกร้องไม่หยุด และคุณมีความรับผิดชอบเยอะมาก จนเครียด แทบไม่มีเวลาส่วนตัว เหนื่อยล้า สมองล้าไปหมด ต้องคิดงานออกมารัวๆ พอเลิกงานอยากไปพักผ่อนที่บาร์เลย เพราะทำงานมาหนักมาก แต่ก็ไปไม่ได้ ต้องทำงานต่ออีก เอางานไปทำบ้านด้วย ยังไงใส่ใจรายละเอียดหน่อย พอผ่านอาทิตย์นี้ไป เดี๋ยวอะไรๆ จะลงตัวขึ้นเองแหละ  

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ถือว่าทุกอย่างดีหมด และตัวคุณเองก็สนใจเรื่องการเรียนเป็นพิเศษ แนะนำว่าเวลาอ่านหนังสือตอนดึกๆ ลองจุดเตาน้ำมันอโรม่าช่วยให้ผ่อนคลาย จะอ่านได้ดีขึ้น 

 สุขภาพ :

อาทิตย์นี้แข็งแรงมาก ไม่มีโรคภัยมารบกวน ตื่นก็เช้าและเริ่มต้นชีวิตได้เร็ว แนะนำว่าเวลาตื่นมาให้ดื่มน้ำอุ่นสักแก้ว แล้วนั่งสมาธิผ่อนคลายร่างกาย จะช่วยให้แต่ละวันของคุณแจ่มใส 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ในเรื่องงาน คุณเป็นคนมาตรฐานสูงมาก เลยค่อนข้างเครียดจัด อยากให้มองบวก และอย่าเอาความคิดตัวเองไปใส่คนอื่นๆ ชีวิตส่วนตัวกับงานก็ต้องแยกกันให้ออกด้วย นอกจากนี้ ระวังเรื่องการแสดงออกมากเกินไปหรือการใช้คำพูดไม่เหมาะสม เพราะมันจะไม่ได้งานเอา อาจมีโอกาสได้พบความรักด้วยในช่วงนี้ กับคนที่แตกต่างจากคุณมากจนคุณเองก็แทบไม่เชื่อว่าทำไมคุณไปชอบเขาได้ แนะนำอย่างหนึ่งเรื่องงาน คนเราแตกต่างกันได้ แต่ถ้าไม่ลงตัวจริงๆ อย่าทะเลาะกัน ไปบอกหัวหน้าดีกว่า จะได้จัดการแบบมืออาชีพจริงๆ เรื่องผลิตภัณฑ์ต่างๆ ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มากหน่อย อาจต้องติดต่องานกับต่างประเทศด้วย โดยรวมถือเป็นอาทิตย์ที่สนุกดี ไม่น่าห่วงอะไร 
 
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ตื่นเต้น  
เลขนำโชค : 2, 10, 14, 31, 32
คำที่เหมาะสม : ลุยเลย  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุน และเมษ  
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้ทำงานร่วมกับเพื่อนๆ มองเห็นเส้นทางใหม่ๆ ในชีวิต จะได้เจอคนหน้าใหม่ๆ เข้ามาหา และจะเข้ากันได้ดีมากๆ มีปัจจัยหลายอย่างที่แอบซ่อนไว้ อยากให้คุณเข้าใจและเคลียร์มันให้ลงตัว 

  คำเตือน :

การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคุณเองก็สับสนปวดหัวไปหมด มันคงเหมือนเวลาเราหกล้มได้แผล ตอนแรกๆ มันเจ็บมาก ความเจ็บมันชาถึงใจ แต่พอสักพัก เดี๋ยวก็จะเริ่มชาๆ หายเจ็บ มันเหมือนประสบการณ์ชีวิต ครั้งแรกจะเจ็บหนักหน่อย ดังนั้น เราเชื่อว่าประสบการณ์ที่เจอนี้ มันจะทำให้คุณฉลาดขึ้น และเติบโตมากขึ้น เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อคุณเอง และทำให้คุณเก่งขึ้นแน่ๆ 

 ความรัก :

คุณชอบทำอะไรใหม่ๆ เสมอ บางครั้ง สิ่งที่คุณทำก็แตกต่างจากคนอื่นแบบมากๆๆๆๆๆ และมันจะนำมาซึ่งตัวตนของคุณเอง ในขณะที่ทุกคนพร้อมยอมแพ้ คุณคนเดียวที่พร้อมลุยต่อ แม้แม่น้ำจะไหลแรง คุณก็พร้อมว่ายของคุณไปเรื่อยๆ แบบไม่แคร์ สิ่งที่ต้องการคืออะไร ถามตัวเองให้ดี ต้องการความสนใจจากคนในระยะสั้นหรือต้องการคนรักในระยะยาว ต้องคิดให้รอบคอบนะ

 การงาน :

เรื่องงานนี่พลังเต็มมาก จะได้งานแบบไม่คาดคิด และจะได้รับมือกับหัวหน้าที่ยิ่งใหญ่มาก แบบหัวหน้าของหัวหน้าลงมาคุมงานเองเลยงี้ และพวกเขาก็ต้องการตัวคุณ อยากให้คุณมาทำงานด้วย อาจจะกดดันและเครียด แต่คุณก็ต้องฝึกแบบนี้สักวันอยู่ดี เต็มที่นะ

 การเรียน :

เจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ทำให้เรียนได้ไม่ดีเท่าที่ควร อยากให้ตั้งใจหน่อย อย่าเอาแต่ทำอย่างอื่นจนลืมเรื่องเรียน ควรขยัน ไม่อย่างนั้นคะแนนสอบจะไม่โอเค

 สุขภาพ:

ถ้ามีปัญหาปวดข้อปวดกระดูก จะทำอะไรก็ต้องระวังหน่อย ช่วงนี้กล้ามเนื้อไม่ค่อยดี ทนทานความเจ็บปวดไม่ได้ ลองประคบเย็นดูน่าจะช่วยได้ และกินแคลเซียมกับวิตามินดีเยอะๆ กินผักให้มากๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเก็บความรู้ต่างๆ ในอดีตมาใช้ให้เป็นประโยชน์ อย่าลืมตรวจสอบเรื่องแผนการใช้เงินทอง เพราะตอนนี้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ หาแผนสองไว้สำรองก็ดี อะไรที่หวังไว้วางแผนไว้ เหมือนทุกอย่างไปทางตรงกันข้ามหมด คุณเลยแบบงง แทนที่จะรู้สึกแบบนั้น พยายามมองโลกในแง่ดี และอย่าไปสับสนอะไรมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น คิดให้เร็ว และวางแผนกลยุทธ์สำรองเอาไว้ด้วย ถ้ารับไม่ได้จะทำอย่างไร จะเปลี่ยนแปลงก่อนจะเกิดความเสียหายหรือ...? แล้วถ้าต้องทำแบบนั้นจะทำอย่างไร ทุกคนต่างก็เฝ้ารอการตัดสินใจของคุณ ถ้าหากว่าทำได้มันก็ดีไม่น้อย ยังไงก็พยายามเลือกสิ่งที่ต้องการจริงๆ แล้วกัน

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ควบคุมตัวเองได้ดีตลอดเวลา
เลขนำโชค : 3, 11, 13, 22, 40
คำที่เหมาะสม : หัดหลุดๆ บ้างก็ได้    
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ 
การเงิน : ค่อนข้างงก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้ทำสัญญาที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะได้ทำ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นและมันจะส่งผลต่อชีวิตของคุณอย่างจริงจัง ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไร ก็แค่ใช้โอกาสที่มีให้เหมาะสม และจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดีๆ 

คำเตือน :

บางทีเราก็โฟกัสอยู่กับความสำเร็จจนลืมนึกถึงความต้องการของตัวเอง คำแนะนำคือ จงทำในสิ่งที่อยากทำ และจริงใจกับมันให้มากๆ ความสุขระหว่างทาง มันก็คือสิ่งดีๆ และเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวคุณเหมือนกัน เพื่อนร่วมงานสำคัญต่อคุณมาก คุณจะได้รับประโยชน์ดีๆ จากเขาหรือเธอ และจะมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเก่า  

 ความรัก :

คุณไม่ใช่คนขออะไรมากอยู่แล้ว คุณเป็นคนที่เรื่อยๆ ชีวิตไม่ต้องการอะไร แต่คราวนี้ เราอยากให้คุณกล้ามากกว่าเดิม เพราะโอกาสดีๆ ของคุณจะไม่มาบ่อยนักหรอก มีโอกาสจะเปลี่ยนแปลง และคุณก็จะพบอะไรใหม่ๆ ในชีวิต แม้จะยุ่งวุ่นวาย แต่คุณมีความสุขมากทีเดียว และคนรักก็พร้อมช่วยเหลือคุณเต็มที่ด้วย

 การงาน :

ไม่ได้ยากเย็นอะไร เพียงแต่ต้องทำงานที่อาศัยความร่วมมือกับผู้อื่นและมีงานมาเพิ่ม ก็เลยทำให้รู้สึกว่าเหนื่อยล้า ยังไงก็ทำใจหน่อย ต้องทำงานเพิ่มแน่ๆ และยังต้องรับมือกับคนเพิ่มด้วยอย่างที่บอกไป ควบคุมอารมณ์ให้ได้ และจัดการพฤติกรรมของตัวเองและผู้อื่นอย่างระมัดระวัง แค่นี้อาทิตย์นี้ก็จะผ่านไปสวยๆ

 การเรียน :

โดยรวมแล้วก็ถือว่าดี ได้เวลาตั้งใจอ่านหนังสือ เพื่อนำไปพัฒนาอนาคตของคุณเอง แต่รวมๆ แล้ว ทุกอย่างก้าวหน้าไปได้สวย ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย 

 สุขภาพ :

อาการปวดข้อปวดกระดูกส่งผลทำให้ไม่สบายใจ บวกกับอาหารไม่ย่อย ทำให้เครียด ยิ่งเครียดก็ยิ่งเป็นหนัก ดังนั้นควรหาเวลาพักผ่อน ทำงานยุ่งเกินไปก็ไม่ดี หาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง ดูแลตัวเองสักนิดนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถของคุณในการปรับเปลี่ยนสิ่งที่อยู่ในมือให้เป็นโอกาสชิ้นงาม คุณเก่งด้านกระตุ้นให้คนอื่นทำงานอยู่แล้ว และเราอยากให้คุณสนใจความรู้สึกของตัวเองเพิ่มมากขึ้นอีกนิด ถ้ารู้จักฟังความรู้สึกในใจของตัวเองบ้าง คุณจะผ่านพ้นช่วงเวลาเครียดๆ นี้ไปได้ไม่ลำบากจนเกินไป คุณอาจจะต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมตัวเองบ้าง แต่ก็ไม่เหนื่อยอะไรมากเพราะคุณควบคุมตัวเองได้ดีอยู่แล้ว ยังไงพยายามเลี่ยงข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น ผลจากการกระทำบางอย่างของคุณเองจะทำให้คุณกลายเป็นคนที่ใครๆ ก็รู้จัก แบบเกินความคาดคิดของคุณเลยล่ะ ทำงานร่วมกับคนอื่นด้วย เป็นเรื่องที่สำคัญ และต้องฝึกฝน
 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : สร้างสรรค์ร่าเริง  
เลขนำโชค : 11, 22, 33, 45, 60
คำที่เหมาะสม : รักแรกพบก็มา 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และพฤษภ
การเงิน : รอหน่อยแล้วจะเยี่ยม

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีโอกาสบางอย่างเกิดขึ้น เป็นสิ่งที่คุณไม่คาดคิดมาก่อนว่ามันจะเป็นได้ มันจะเริ่มก่อร่างสร้างตัวแล้วไปสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ยังไงพยายามประเมินศักยภาพของตัวเองให้ดีว่าต้องทำอย่างไร เพิ่มอะไรตรงไหนบ้าง 

คำเตือน :

ช่วงนี้คุณทะเยอทะยานและต้องการความสำเร็จ ชีวิตของคุณจะเปลี่ยนแปลงไป ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ผลจากที่เคยลงทุนหรือทำอะไรไว้เริ่มจะออกดอกผลแล้ว อย่ากลัวที่จะสนับสนุนสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่ เพราะมันจะสร้างอนาคตที่ดีให้กับคุณ 

 ความรัก :

ทุกคนรู้ดีว่าคุณเป็นคนคิดอะไรชัดเจน มีประเด็น แต่ปัญหาคือ คุณไม่ค่อยให้เวลาคนรักสักเท่าไหร่นัก ดังนั้น เราอยากให้คุณเปลี่ยนตัวเอง หาโอกาสใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ ให้ตัวเองและคนรักบ้าง ใช้เวลาร่วมกันบ้าง เรารู้ว่าคุณมีความหวังและต้องการบางอย่างที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เพื่อทำความรักให้เป็นจริง ไม่ต้องกลัวแล้ว กล้าที่จะบอกรักและก้าวออกไปพบกับความรักบ้าง

 การงาน :

อาจมีการแลกเปลี่ยนบางอย่างเกิดขึ้น คุณเองก็ชอบเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เพียงแต่ก็เหนื่อยนิดนึงที่ต้องเล่นเกมตลอดเวลา แถมยังมีเรื่องเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่เชื่อเถอะ คุณจะทำได้ดี ถ้าไม่ไหวจริงๆ สามารถขอความช่วยเหลือได้ ไม่ใช่เรื่องอ่อนแออะไร แต่เราค่อนข้างแน่ใจนะว่าพอถึงตอนจบ คุณจะได้กำไร  

 การเรียน :

เป็นช่วงที่การเรียนดีมาก ความจำค่อนข้างดี การเรียนรู้ก็ดีและสนุกสนานมาก คุณฉลาดและหัวไว ถ้าทำข้อสอบก็จะตอบได้โดนใจอาจารย์ ขอแค่ตั้งใจเรียน ทุกอย่างโอเคเลย

 สุขภาพ :

ฝนตกบ้างอะไรบ้าง ส่งผลทำให้คุณภูมิแพ้กำเริบหนัก อากาศก็แปลกๆ ไม่โอเค ควรหลีกเลี่ยงพวกมลพิษ ถ้าเป็นหวัด ก็ต้องดูแลตัวเอง ดื่มน้ำอุ่น กินผักผลไม้เยอะๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในชีวิต อาจได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ ที่จะนำมาซึ่งความรักและความสัมพันธ์ ตัวคุณพิเศษต่อคนอื่น แต่คุณอาจไม่รู้ตัว ลองใช้เวลากับพวกเขาดู การตัดสินใจของคุณสำคัญต่อทุกคนมาก ดังนั้น อย่าเข้าข้างใคร เป็นกลางเข้าไว้ดีที่สุด อาจได้โอกาสมาแบบจู่ๆ ก็มา อยากให้พิจารณามันในทุกๆ แง่มุมก่อน คุณทำงานเป็นทีมได้ดี และทักษะของคุณจะช่วยคนอื่นๆ ในทีมได้ ทำให้เต็มที่และฟังคนอื่นบ้างก็ดี ยังไงก็อย่าสับสน และนิ่งเข้าไว้ คิดอะไรแล้วต้องชัดเจนและรอบคอบ  

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหวเจ้าอารมณ์มาก แต่พยายามทำใจเย็นอยู่ 
เลขนำโชค : 2, 5, 10, 12, 44
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างล้วนมีข้อจำกัด 
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและพิจิก 
การเงิน : เข้ากับธนู เมถุน และพิจิกไม่ค่อยได้

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้ารู้สึกว่าโดนคาดหวังมากเกินไป อาจได้เวลาต้องทำอะไรแปลกใหม่เสียบ้างแล้ว แล้วก็อย่าไปคาดหวังว่าคนอื่นๆ เขาจะราบรื่นกับคุณ หลักๆ คือ คุณต้องสงบใจและอยู่นิ่งๆ ไว้ อยากทำอะไรก็ทำไป เอาแบบที่ตัวเองต้องการนะ 

คำเตือน :

จะได้รับคำแนะนำมากมาย มีแต่คนอยากแบ่งปันความคิดความรู้สึกต่างๆ กับคุณ และทุกคนดูจะมั่นใจมากว่ารู้ว่าคุณจะทำอะไรต่อ ถามว่าคุณต้องฟังพวกเขาไหม ถ้าคิดว่าคำแนะนำดีและมีประเด็น ก็ทำเลย ไม่ต้องกลัวอะไร แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ตรงตามที่อยากทำ ก็ไม่ต้องทำหรอก ถ้ากดดัน และไม่สบายใจ อยากให้คิดให้รอบคอบ ได้เวลาที่คุณต้องเลิกทำอะไรแบบเดิมๆ แล้ว เปลี่ยนตัวเองเสียบ้าง

 ความรัก :

ตอนนี้คุณแอบมีความฝันบางอย่างในใจ ไม่ใช่ฝันใหญ่ๆ เป็นแค่โปรเจ็คท์เล็กๆ ที่แอบรู้สึกในใจ แต่ก็กดดันและไม่อยากจะทำอะไรออกนอกหน้าหรือเกินหน้าเกินตา คุณแค่อยากทำอะไรแบบเซฟตัวเอง แต่เวลาคนเรามีความรัก เรามักจะทำอะไรที่เหนือจากการเป็นตัวเองเสมอ ลองทบทวนสิ่งที่อยากทำหรือสิ่งที่ต้องทำดูใหม่ และพบกับความผจญภัยครั้งใหม่แบบไม่กดดัน ยอมรับมันเข้ามาในชีวิต และจงมีความสุขกับมัน 

 การงาน :

มีแรงกระตุ้นอันเข้มแข็งในการทำอะไรใหม่ๆ จะได้ร่วมงานกับคนใหม่ๆ และมีโอกาสได้ทำงานที่ไม่เหมือนเดิม โอกาสเข้ามาเยอะมาก ไม่มีใครถามด้วยซ้ำว่าคุณอยากทำไหม ทุกคนโยนมาให้เลย คุณจึงมีสิทธิ์ที่จะเลือกได้ว่าอยากทำอะไรต้องการอะไร จะได้รับมอบหมายงานที่ต้องทำด่วน ทำให้คุณสับสนแทบไม่มีเวลาทำอะไร ตารางเวลาสับสนวุ่นวายไปหมด พยายามควบคุมและจัดการทุกอย่างให้ได้ก่อนจะจบวันศุกร์เช้า จะดีมาก  

 การเรียน :

ควรโฟกัสเรื่องการเรียนและใส่ใจทุกสิ่งทุกอย่าง คุณเป็นคนคิดบวกอยู่แล้ว และมันจะส่งผลต่อการเรียนของคุณ ถ้าเครียด ถ้าไม่สบายใจ ก็ยิ้มสู้ได้สบาย 

 สุขภาพ :

มีปัญหาจุกจิกๆ เล็กๆ น้อยๆ รบกวนจิตใจ แต่ก็ไม่เลวร้ายจนต้องเครียด ยังไงก็ดูแลตัวเอง กินผักผลไม้ ดื่มน้ำเยอะๆ นอนให้เพียงพอ แค่นี้ก็โอเคแล้ว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องข้ออ้างต่างๆ นานา ไม่ควรด่วนสรุปสถานการณ์ในชีวิต แต่ควรให้เวลาตัวเองได้มองอะไรหลากมุมหน่อย และควรใช้เวลาอยู่คนเดียวเงียบๆ บ้าง คุณต้องการย่อยความคิดและความรู้สึกของตัวเอง ต้องอดทนต่อคนอื่นๆ และต้องเข้าใจว่าพวกเขาต้องการอะไรหรือคิดอะไร ถ้ามีเป้าหมายในใจ คุณจะทำสำเร็จได้ไม่ยาก เพียงแต่ต้องฟังคนอื่นมากๆ ไม่ใช่ฟังแค่ตัวเอง การฟังแต่ตัวเองจะสร้างปัญหาระยะยาว เพราะคุณจะไม่รอบด้าน คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และรักษาได้ยาก ยังไงก็อยากให้คุณใช้ความละเอียดอ่อนและแคร์ให้มากๆ ไม่จำเป็นต้องใส่ใจทุกอย่างก็จริง แต่ถ้าหากทำได้ มันจะดีต่อตัวคุณเองแบบไม่น่าเชื่อเลย
       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด