เมื่อย่างเข้าเดือนตุลาคม ก็เป็นอันรู้กันว่า ถึงช่วงเวลาแห่งการไว้อาลัยของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ หลายหน่วยงาน ห้างร้าน องค์กร ต่างแสดงความไว้อาลัยในรูปแบบต่างๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการงดกิจกรรมรื่นเริง ขึ้นป้ายแสดงความไว้อาลัย หรือแม้กระทั่งปิดให้บริการในวันพระราชพิธี

          เรื่องน่ายินดีคือไม่ได้มีเฉพาะหน่วยงานภายในประเทศเท่านั้น ที่แสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 แต่ยังรวมถึงหน่วยงานระดับโลกอย่าง Twitter ที่ก็ร่วมแสดงความอาลัย ด้วยการสร้างอีโมจิพิเศษ รูปโบว์สีดำ ตามหลังแฮชแท็กไว้อาลัยในช่วงพระราชพิธี
 

 
          โดยรูปอีโมจิพิเศษนี้ จะเริ่มใช้ในช่วงวันที่ 13 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน เพียงแค่ผู้ใช้ทวิตเตอร์พิมพ์แฮชแท็ก #คิดถึงพ่อ #รักในหลวง #ทรงพระเจริญ #KingRama9 หรือ #KingBhumibol (แฮชแท็กใดแฮชแท็กหนึ่ง) ก็จะปรากฎสัญลักษณ์โบว์ไว้อาลัยต่อท้ายอัตโนมัติ ถือเป็นครั้งแรกที่ทวิตเตอร์สร้างอีโมจิขึ้นเป็นพิเศษให้ประเทศไทยโดยเฉพาะ

          นอกจากโบว์ไว้อาลัยแล้ว ทวิตเตอร์ยังประกาศหยุดการโฆษณาใดๆ บนแอพลิเคชันและเว็บไซต์ Twitter เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 ตุลาคม เพื่อร่วมแสดงความอาลัยด้วย
 

          น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนที่เป็นสมาชิก Twitter ก็สามารถเริ่มใช้โบว์ไว้อาลัยได้ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน และนอกจาก Twitter แล้ว ยังมีห้างร้านและองค์กรต่างๆ ที่ประกาศงดให้บริการในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานได้ไปร่วมถวายความอาลัยด้วย สามารถเช็กรายชื่อห้างร้านที่ปิดบริการในวันดังกล่าวได้ที่นี่เลยค่ะ https://www.dek-d.com/board/view/3799574/



 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

มัณทนา Member 12 ต.ค. 60 19:16 น. 1
0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 12 ต.ค. 60 19:16 น. 1
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด