รวม 7 แอพฯ แต่งรูปสไตล์กล้องฟิล์ม ที่มีไว้แล้ว IG เราจะคูลขึ้น 10 ระดับ!



 

          น้องๆ คิดเหมือนพี่กวางมั้ย ว่าโลกเรานี่บางทีก็เหมือนหมุนไปแล้วหมุนกลับ ดูอย่างเรื่องกล้องถ่ายรูปสิ ยุคหนึ่งเรามีกล้องฟิล์มไว้แชะๆ กันทุกบ้าน แล้วก็อัพเกรดเป็นกล้องดิจิตอล จากนั้นเปลี่ยนเป็นกล้องมือถือ ส่วนตอนนี้เหรอ เอ้า กลับไปฮิตกล้องฟิล์มกันอีกแล้วจ้า! แต่นี่ก็ปี 2017 แล้ว ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องนั่งแงะฟิล์มออกไปง้อให้ร้านล้างอีกต่อไป เพราะแอพฯ มือถือเดี๋ยวนี้ มีหลายแอพฯ เลยที่มีฟิลเตอร์เสมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์ม! อยากรู้ว่าแอพฯ ไหนกำลังฮิตๆ ปังๆ บ้าง ไปดูกันเล้ย

 

Gudak Cam


 

          จะบอกว่าแอพฯ นี้ฮิตมากกก ปังมากกกอยู่ช่วงนึงเลยแหละ เพราะเป็นแอพฯ กล้องฟิล์มที่เรียลสุดอะไรสุด ด้วยกิมมิกเก๋ๆ คือถ่ายได้แค่ครั้งละ 24 รูป และต้องรอ 3 วันถึงจะเห็นว่ารูปที่ถ่ายออกมาเป็นยังไง! โอ้โห...นี่มันแอพฯ มือถือหรือกล้องฟิล์มจริงๆ เนี่ยยย แถมข้างในยังซ่อนฟิลเตอร์แต่งรูปสไตล์กล้องฟิล์มไว้มากมาย เพื่อสุ่มใช้กับรูปเราแบบแรนด้อม (ตื่นเต้นได้อีกกก) แต่ความเก๋นี้ก็ต้องแลกมาด้วยเงินนะจ๊ะ เพราะมันไม่ใช่แอพฯ ฟรี แต่ถามว่าแพงมั้ย แค่ราคา 35 บาท ก็ถือว่าถูกมากอะไรมาก ใครเคยเล่นบ้างแล้ว ลงรูปอวดกันได้เล้ย
 


 

          แอพฯ ที่พี่กวางเชื่อว่าหลายคนต้องมีติดเครื่อง! เพราะช่างเต็มไปด้วยฟิลเตอร์งามๆ และเอฟเฟกต์น่ารักกุ๊งกิ๊งเหมาะจะหยิบมาเซลฟี่เล่นกับเพื่อนตอนเบื่อๆ มากมาย แต่!!! จะบอกว่าตอนนี้ Snow เขามีฟิลเตอร์กล้องฟิล์มให้เล่นแล้วเหมือนกันนะจ๊ะ ถ้าลองกดไปดูจะเห็นเลยว่ามีเยอะหลายแบบมากกกกก (เลือกจนตาลาย) ความดีงามคือเป็นแอพฯ ฟรีอีกต่างหาก เรียกว่ามี Snow ไว้ในเครื่องก็อุ่นใจ จะถ่ายรูปแบ๊วก็ได้ ถ่ายรูปเท่ๆ แบบกล้องฟิล์มก็ได้ เอ้อ เจาะทุกกลุ่มเป้าหมายจริงๆ
 



 

          มี Gudak น้อง Godak ไปแล้ว ก็ต้องมี Huji น้อง Fuji กันบ้าง! จะบอกว่าแอพฯ นี้เอาจริงๆ ดีงามอยู่ เพราะถ้าลองเทียบกับ Gudak แล้ว สีจะจัดๆ แจ่มๆ กว่าเล็กน้อย แถมยังถ่ายเยอะแค่ไหนก็ได้ไม่มีลิมิต ที่สำคัญคือไม่ต้องรอรับรูป 3 ด้วย และสิ่งที่ทำให้พี่กวางรู้สึกว่าแอพฯ นี้มัน sooooo 90s ก็คือ บนภาพที่เราถ่ายออกมาจะมีวันที่ประทับไว้ เหมือนเวลาใช้กล้องฟิล์มสมัยก่อนถ่ายจริงๆ เลย #อย่างเก๋ งานนี้นอกจากจะได้ภาพสวยๆ สีแจ่มๆ สไตล์กล้องฟิล์มยุค 90s แล้ว ยังเหมือนได้ภาพที่ระลึกในวันนั้นๆ เอาไว้อีก สาวกแอพฯ กล้องฟิล์มอย่าได้พลาดแอพฯ นี้เชียว
 




 

RNI Film


 

          อีกแอพฯ ถ่ายรูปแนวฟิล์มที่ตากล้องหลายๆ คนฮิตกัน (จะบอกว่าพี่กวางก็โหลดเพราะแอบเห็นรุ่นน้องตากล้องที่รู้จักใช้อยู่ เลยใช้ตามนี่แหละ) ความเลิศของ RNI Film คือ มีฟิลเตอร์กล้องฟิล์มให้เราเลือกเยอะมากกก แล้วยังบอกด้วยว่าฟิลเตอร์นี้แสดงผลเหมือนกล้องฟิล์มรุ่นไหน (ว้าว!) หรือจะโชว์ฝีมือ edit ภาพ ปรับแสง ปรับโทนสีเองก็ได้ ออกแนว VSCO Cam เลย ใครมองหาแอพฯ ฟิล์มเลิศๆ โทนสีเท่ๆ ปรับแสงเองได้ ตามไปตำโลดด

Analog Film


 

          เป็นอีกแอพฯ กล้องฟิล์มที่โด่งดังม้ากกกกก เพราะออกมาเป็นชุดๆ มีให้เลือกโหลดเยอะสุดๆ ทั้ง Analog Tokyo, Analog Seoul, Analog London, Analog Paris และอีกมากมาย เอกลักษณ์ของแก๊ง Analog ก็คือ นอกจากจะได้ภาพนัวๆ แนวกล้องฟิล์มแล้ว ถ้าเราเลือกโหลดแอพฯ Analog ของเมืองไหน ฟิลเตอร์ที่ได้ ก็จะให้อารมณ์และบรรยากาศสไตล์เมืองนั้นอีกต่างหาก (เอ้อ สร้างสรรค์ไปอีก) แต่ๆๆๆ ของดีก็ต้องมีราคานิสนึง เพราะแอพฯ นี้ ตกแอพฯ ละ 35 บาทนะจ๊ะ อยากได้กี่เมืองก็คูณไป แต่พี่กวางในฐานะที่เสียเงินโหลดมาแล้วก็ขอบอกว่า คุ้มอยู่!




SKRWT


 

          บอกก่อนเลยว่า แอพฯ นี้เสียเงินนะจ๊ะ ราคา 65 บาทด้วยกัน แต่คุณภาพที่ได้นั้น เกินเบอร์มากกกกกก เพราะ SKRWT อัจฉริยะสุดๆ นอกจากจะแต่งสีแนวกล้องฟิล์มเก๋ๆ แบบที่ฮิปสเตอร์อย่างเรากำลังฮิตกันแล้ว ยังสามารถทำภาพให้ดูเหมือนถ่ายจากเลนส์ Wide ก็ได้ Fisheye ก็ได้ แถมรูปตึกรามบ้านช่องที่เราถ่ายมาแล้วดูเบี้ยวๆ เอียงๆ นั้น ลองเอาเข้า SKRWT ดูสิ แหม่...ตรงเหมือนเอาไม้บรรทัดวัด จนเพื่อนนึกว่าใช้กล้องโปรถ่ายเลย!




Feelca Tungsten


 

          แอพฯ สุดท้าย ที่ใครกำลังคุมโทน IG อยู่ต้องกรี๊ด! เพราะมันดีงามมากกก ด้วยความเป็นแอพฯ แต่งรูปแนวกล้องฟิล์ม แต่พิเศษกว่าแอพฯ อื่นตรงที่ รูปจากแอพฯ นี้จะออกโทนเย็น สีหม่นๆ เทาๆ ฟ้าๆ แบบที่กำลังฮิตกันเลย! ขอบอกว่ารูปแบบนี้เอาไปอัพต่อๆ กันใน IG แล้วคูลสุดๆ หรือถ้าใครอยากได้แสงส้มหน่อยๆ ก็โหลดแอพฯ Feelca Daylight จากผู้ผลิตเดียวกันได้ สนนราคาเหมือนซื้อข้าว 1 จานคือ 35 บาทเท่านั้นเองง

 

 

          ง่อว...เป็นไงล่ะ สาวกแอพฯ กล้องฟิล์ม มีติดเครื่องกันไว้แล้วกี่แอพฯ บอกพี่กวางหน่อย หรือใครมีแอพฯ เด็ดๆ เจ๋งๆ อะไรอยากแนะนำเพิ่มอีก คอมเมนต์ไว้ได้เลย คริสต์มาสนี้เราจะได้มีรูปเก๋ๆ แนวๆ ไว้อัพ IG กัน!



พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด