มาแรง! "Tabi Kaeru" เกมเลี้ยงกบอินดี้ ที่จะทำให้เรารู้ว่า "รักข้างเดียว" เป็นยังไง...



 
          มาแรงจนไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว! กับเกมเลี้ยงสัตว์สุดอินดี้ ที่มีชื่อว่า Tabi Kaeru (旅かえる) หรือแปลเป็นไทยคือ "เจ้ากบเดินทาง" ที่จะชวนให้ผู้เล่นมาเลี้ยงกบน้อยหน้าตาเหวี่ยงๆ ตัวนี้กัน
 

เห็นหน้านิ่งๆ จริงๆ หัวใจผมฟรุ้งฟริ้งนะครับ
ภาพจาก เกม Tabi Kaeru
 
          ความแปลกใหม่ของ Tabi Kaeru คือเป็นเกมเลี้ยงสัตว์ที่ไม่เหมือนใคร! นั่นคือ เกมนี้เราไม่จำเป็นต้องเล่นกับสัตว์ หรือเอาอกเอาใจ ปั๊มเวลอะไร หน้าที่ของคนเล่น (a.k.a ทาสกบ) อย่างเรานั้น มีเพียงซื้อของกินของใช้เป็นสต๊อกไว้ เพื่อให้น้องกบออกไปเที่ยว...โดยที่จะส่งโปสการ์ดมารายงานตัวกับเราบ้างนานๆ ที จำนวนเท่าไหร่ไม่แน่ใจ แล้วแต่ว่ากบบ้านไหนอินดี้กว่ากัน -_-

          ส่วนระยะเวลาในการเที่ยวน่ะเหรอ...ก็มีตั้งแต่แป๊บๆ ชั่วโมงสองชั่วโมง ไปจนถึงหายไปเป็นวัน...สองวัน...สามวัน...แล้วแต่ความติสท์แตกของน้องกบ ถามว่าเราจะสามารถติดต่อวอเรียกให้น้องกลับมาหาได้มั้ย ตอบเลยว่าไม่ได้จ้า เป็นทาสก็มีหน้าที่รอเจ้านายต่อไป อย่าโวยวาย T_T
 

น้องส่งโปสการ์ดมา เราก็เซฟลงอัลบั้มรูปไว้ดูต่างหน้าน้องเลยสิ จะรออะไร
ภาพจาก เกม Tabi Kaeru

 
          สำหรับใครที่เห็นเพื่อนๆ เล่นแล้วอยากลองดีบ้างแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง เริ่มจากเข้าไปใน Google Play หรือ Apple Store แล้วเซิร์จคำว่า Tabi Kaeru เลยจ้า เห็นแอพฯ ไหนมีโลโก้กบตัวเขียวๆ โผล่มาก็กดโหลดแล้วตั้งชื่อให้น้องกบได้เลย (ชื่อต้องไม่เกิน 5 ตัวอักษรนะ)
 

ภาพจาก เกม Tabi Kaeru
 
          วิธีเล่นก็ไม่มีอะไรซับซ้อนทั้งสิ้นจ้า หน้าที่ของเราในเกมมีแค่ 6 อย่างเท่านั้นคือ...

          1. เก็บใบไม้หน้าบ้าน เพื่อใช้แทนเงิน
          2. นำเงินใบไม้ไปซื้อขนม และอุปกรณ์เดินทางให้น้อง (ยิ่งมีขนมและอุปกรณ์เดินทางหลากหลายเท่าไหร่ น้องยิ่งไปเที่ยวได้หลายที่มากขึ้น...กลับบ้านช้าขึ้น 555)
          3. จัดกระเป๋าให้น้องไปเที่ยว
          4. หมุนล็อตเตอรี่เสี่ยงดวง เผื่อจะได้ไอเท็มเจ๋งๆ เพิ่ม
          5. ให้อาหารเพื่อนน้องที่มาเยี่ยมบ้าน
          6. อยู่เฉยๆ รอรับโปสการ์ดจากน้อง

          จบ...ครบแล้วทุกสิ่งที่เราต้องทำ (เป็นเกมที่เล่นอย่างสงบสุขดีแท้) ให้พูดง่ายๆ คือเราก็แค่จัดกระเป๋าทิ้งไว้ น้องมีอารมณ์จะเที่ยวตอนไหนก็จะหายไป อยากกลับมาเมื่อไหร่ เดี๋ยวกลับมาเอง #ความรักก็เช่นกัน เรียกว่าเป็นเกมฝึกจิตใจให้รู้จักปล่อยวางอย่างแท้ทรู...
 

ทาสอย่างเรา วันๆ ก็ทำไม่กี่อย่าง รอเจ้านายกลับบ้านวนไป วนไป
ภาพจาก เกม Tabi Kaeru

 
          ส่วนใครที่คาดหวังว่า น้องกบกลับมาบ้านแล้วจะคิดถึงเรา กระโดดกอด หอมแก้ม บอกรัก อะไรแบบนี้...ก็ทำใจรับความผิดหวังไว้ได้เลยจ้า เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา น้องกลับมาก็แค่นั่งหน้าบูดกินข้าวเงียบๆ (พี่กวางเคยเจอน้องกลับมานั่งกินข้าววันนึงเต็มๆ คือหิวไรขนาดนั้นอะลูก) ไม่ก็นั่งหันหลังเขียนไดอารี่ อ่านหนังสืออะไรของน้องไป ไม่สนใจกันเล้ยยย #เจ็บปวด
 

ไม่เจอกันนาน คิดถึงกันหน่อยดิ่เฮ้!
ภาพจาก เกม Tabi Kaeru

 
          สรุปว่า...Tabi Kaeru เป็นเกมเลี้ยงสัตว์ที่เหมาะสำหรับคนจิตแข็ง หรือคนที่เคยชินกับการรักใครข้างเดียว (จริงๆ) เพราะเราจะมีความสุขกับการเห็นน้องกบน้อยออกไปเที่ยวผจญภัยในโลกกว้างแม้ไม่มีเรา แต่แค่ได้มองห่างๆ ก็เป็นสุขแล้ว #เฮ้อ... แต่ถึงจะเป็นแบบนี้ก็สนุกนะ เพลินๆ ดีเหมือนกัน เวลาเห็นโนติฟิเคชันว่าน้องกลับมาบ้านแล้วนี่มันยิ้มออกเลย :D

          เอาเป็นว่าใครเล่นเกมนี้อยู่ มาเล่าความอินดี้ของกบตัวเองกันหน่อย (ตั้งชื่อน้องกบกันว่าอะไรบ้าง พี่กวางก็อยากรู้ 555) หรือใครมีทริคในการเล่นเกมเจ๋งๆ ก็มาบอกต่อกันในกล่องคอมเมนต์ได้เลย




 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

52 ความคิดเห็น

กะทิ สด Member 16 มี.ค. 61 21:55 น. 1

น้องหายไปนานมากละค่าา รอนางกลับมาอยู่ น้องอินดี้หน่อยๆ ก่อนไปอ่านแต่หนังสือไม่สนใจทาสอย่างเรา5555

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PP_ELF Member 17 มี.ค. 61 11:09 น. 6

น้องกบเราชื่อชิรุค่ะ555 (มาจากพยางค์ชื่อเราในภาษาญี่ปุ่น <3 ) นางวันๆเอาแต่อ่านหนังสือสัปหงกอยู่บนเตียง TAT ล่าสุดไปเที่ยวตอน 17.25 กลับมา 03.10 ค่ะ อห5555 แถมไม่มีรูปไม่มีของฝากด้วย! น้องลูกกก TOT แต่ก่อนหน้านั้นรู้สึกจะไปปราสาทโอซซาก้ามาล่ะค่ะ พร้อมของฝาก เล่นเพลินดีนะ สีสันกราฟฟิกก็น่ารักด้วย เฝ้ารอกบน้อยกลับมาอย่างใจจดจ่อ ว่างๆก็เด็ดใบโคลเวอร์เก็บ55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pantorn Member 18 มี.ค. 61 12:30 น. 11

ตั้งชื่อน้องกบว่าpuri เริ่มเล่นใหม่ๆน้องก็ออกไปเที่ยวเลยคะ สักพักก็กลับมาบ้านนั่งอ่านหนังสืออยู่คะ

0
กำลังโหลด
17_luhan °^° Member 18 มี.ค. 61 13:09 น. 12

ตั้งชื่อน้องว่า Night ลองเล่นวันแรก ก็งงๆ ละก็จัดของให้น้อง(ตอนนั้นคิดว่าให้น้องกินข้าวรึเปล่า เห็นคุ้กกี้) พอมาอีกที น้องหายจ้า แบบเอ้า หาย หายไปไหนน เลยมาหาคำตอบจากอันนี้เลยเข้าใจแล้ว 5555

ตอนนี้รอโปสการ์ดน้อง อยากได้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Member 18 มี.ค. 61 18:13 น. 14

กบของพี่ชื่อ "อ๊บ" ค่า

น้องกบออกไปเผชิญโลกกว้าง

ยังไม่กลับมาเลยค่ะ // ทาสก็ได้แค่เฝ้ารอต่อไปสินะคะ 55555


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ทาสกบ 20 มี.ค. 61 22:26 น. 16-1

จิ้มที่ตัวเพื่อนน้องเลยค่ะ มันจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เราเลือกของที่จะให้ ซึ่งของที่ว่านี้คือของฝากที่น้องกบเอามาฝากทาสอย่างเรานั่นเอง (หน้าที่ทาสกบคือรับแขกให้นายเพราะนายไม่อยู่รับแขกเข้าบ้านค่ะ ฮือ) พอให้ไปแล้วของจะหายไปค่ะ แต่ภาพจะยังอยู่ในอัลบั้มว่าเคยได้แล้ว ตรงข้างๆอัลบั้มรูปอ่ะค่ะ มีสองฝั่งของกินกับของใช้


รู้สึกว่าให้ของเพื่อนน้องได้ทีละชิ้นนะคะ พอกดให้แล้วไปจิ้มอีกมันจะขึ้นอะไรสักอย่างมา เราก็ไม่รู้ค่ะอ่านญื่ปุ่นไม่ออก(ฮา)


หวังว่าจะช่วยได้นะคะ(^ ^)

0
กำลังโหลด
Kikie 19 มี.ค. 61 14:01 น. 17

กบเราน่ารักและติดบ้านค่ะ ไม่เคยหายไปเกิน 3 วันเลย ส่งรูปกลับมาบ่อย ได้ของฝากบ่อย แต่นางอินดี้ตรงที่แบบ จัดกระเป๋าเสร็จ เห็นนั่งเขียนไดอารี่อยู่ดีๆ เผลอแปปเดียวออกจากบ้านไปแล้ว555 แบบ เฮ้ย!เมื้อกี้ยังเห็นอยู่เลยนี้หว่า!

0
กำลังโหลด
LaPomme 19 มี.ค. 61 14:49 น. 18

โหลดมาเล่นเพราะเห็นเพื่อนลงรูปค่ะ สุดท้ายถึงขั้นไปหาไกด์ญี่ปุ่นอ่านเพิ่ม 555

ระหว่างปล่อยน้องกบไปเที่ยวเราก็สลับไปปั่นเวนท์เกมอื่นต่อ(...)


ปล.ปราสาทที่น้องกบไปน่าจะเป็นปราสาทนาโงย่ามากกว่าค่ะ เพราะของฝากที่น้องเอามาคือขนมUiro ที่เป็นของดังนาโงย่า(ในแถบจูบุ)ค่ะ เหมือนขนมเข่งหวานๆ ติดฟันและฝืดคอมาก 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด