ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : พูดจาร้ายกาจเอาเรื่อง  
เลขนำโชค : 2, 6, 12, 75, 76
คำที่เหมาะสม :  รีบทำงานให้เสร็จแล้วอย่าลืมติดตามผล  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และธนู
การเงิน : ต้องพยายามป้องกันปัญหา

  คำเตือน :

แค่เพราะคุณรับมือกับความท้าทายได้ดี ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นทางเลือกที่คุณอยากทำ แต่ชีวิตนั้นไม่ได้มีอะไรง่ายๆ อยู่แล้ว เมื่อปัญหามา จะผ่านไปเฉยๆ ก็ไม่ได้ หน้าที่ของคุณก็คือต้องรับมันไว้ จริงๆ แล้วมันก็เป็นเรื่องดีๆ นะ คุณทำไปก็จะได้ผลเป็นบวกแหละ ไม่ได้มีอะไรที่เลวร้าย ลุยได้เลย

 ความรัก :

คุณเป็นคนชอบความแตกต่างและชอบอะไรใหม่ๆ จำไว้อย่างเดียวว่าคบซ้อนนี่ทำไม่ได้ ถ้าหากชอบใครก็ต้องจริงจังหรือเลือกไปสักคน พยายามคิดอะไรด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป ปกติแล้ว โดยนิสัย คุณเป็นคนที่เชื่อในสัญชาตญาณ แต่เราขอแนะนำให้รู้จักคิดวิเคราะห์บ้าง และควรใช้การประนีประนอมเป็นหลัก อย่าใจร้อน อย่าด่วนสรุป 

 การงาน :

คุณมีอีโก้แรงพอสมควร ถ้าต้องทำงานกับชาวกันย์ ตุลย์ สิงห์ เมษ และกุมภ์ ระวังจะไปกันใหญ่ กลายเป็นทะเลาะกันจนเกินแก้ไข ต้องใจเย็นๆ บ้าง และเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง อย่าคิดถึงแต่ตัวเองอย่างเดียว 

 การเรียน :

บางทีก็รู้สึกว่าไม่อยากจะยุ่งอะไรกับการเรียนแล้ว เทเลยได้ไหม แต่ก็รู้อยู่แก่ใจว่าทำอะไรไม่ได้ ยังไงก็ต้องทนต่อไป เรื่องเรียนไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แต่มันสำคัญต่อทุกอย่างในชีวิต เพราะฉะนั้น แม้จะท้อหรือรู้สึกแย่ ก็ต้องสู้และไปต่อให้ได้ แม้จะเรียนได้ยากลำบาก แต่ก็พยายามๆ หน่อย เข้มแข็งไว้ 

 สุขภาพ :

เบาหวานนี่อันตรายต่อคุณมาก โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นไรไม่รู้ชอบกินของหวานๆ พวกช็อกโกแลตพวกน้ำตาลนี่ตัวดี พยายามเลือกของดีๆ กินบ้าง ระวังน้ำตาลในเลือดสูง กินพวกผักผลไม้จะดีต่อร่างกายมากกว่า อาจประสบอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิดด้วย จะเดินเหินต้องระวังมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่าต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์การงานได้แล้ว เหมือนเรื่องงานมันกระทบต่อชีวิตส่วนตัวมากพอสมควร คุณรู้สึกไม่สบายใจต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่พอใจสภาพแวดล้อมในการทำงานตอนนี้เท่าไหร่ ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญว่าจะเอาอย่างไรกันแน่ คุณเครียดเรื่องงานและไม่สบายใจหลายอย่าง ขณะเดียวกันก็กลุ้มเรื่องส่วนตัวด้วย ช่วงนี้คิดลบอย่างไรชอบกล พยายามแบ่งเวลาดีๆ ให้เวลาคนรักด้วยนะ 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : แสวงหาความสมดุล 
เลขนำโชค : 4, 5, 11, 16, 49
คำที่เหมาะสม : ความเสมอภาค 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และพิจิก 
การเงิน : สุดยอดเลย

  คำเตือน :

วิทยาศาสตร์นำความเปลี่ยนแปลงมาให้ชีวิตของเรา ดูง่ายๆ หุ่นยนต์ก็เปลี่ยนชีวิตเราไปมากมาย และเราไม่รู้เลยว่าอนาคตจะมีอะไรรออยู่อีก แต่แม้ว่าเทคโนโลยีจะพัฒนาไปไกลแค่ไหน เราก็คิดว่าความรู้สึกของมนุษย์สำคัญกว่า อย่าประเมินความรู้สึกต่ำกว่าความเป็นจริง จงเปิดใจและเมื่อต้องพบเจอกับเรื่องอะไร ก็พยายามเก็บมันไว้เป็นประสบการณ์ที่ดีของชีวิต 

 ความรัก :

สิ่งที่สำคัญสำหรับคุณคือ ความรักในชีวิต คุณพร้อมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องความรัก แต่ไม่ว่าจะละเอียดอ่อนและพยายามมากแค่ไหน เราก็คิดว่าคุณหลีกเลี่ยงเรื่องแย่ๆ ไม่ได้ หลายครั้งคุณอ่านคนรักไม่ออก และไม่เข้าใจ ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ คาดหวังได้ คิดมากได้ แต่ยังไงก็เชื่อในสัญชาตญาณ เชื่อในสิ่งที่รู้สึก ยังมีอีกหลายเรื่องที่คุณยังไม่รู้ ค่อยๆ เรียนรู้กันไปได้   

 การงาน :

ผลงานที่ผ่านมาถือว่าดีมาก และคุณก็จะสร้างสิ่งใหม่ๆ ออกมาได้ ทำให้ประสบความสำเร็จทีเดียว มีโอกาสได้โบนัสจากงานที่ประสบความสำเร็จออกมา คุณโชคดี ทำทุกอย่างได้ดี ไม่มีอะไรน่าห่วง เรื่องเดียวที่อยากให้ระวังคือ ทำงานเป็นทีมต้องหัดเคารพคนอื่นๆ และพยายามปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นด้วย ไม่ใช่เอาแต่ตัวเองเป็นใหญ่

 การเรียน :

การต้องทบทวนบทเรียนเป็นเรื่องน่าเบื่อและทำให้หงุดหงิด แต่ก็ต้องทนและทำต่อไป เจออุปสรรคหลายอย่างในช่วนร้ แต่ก็อยากให้แข็งแกร่งและไปต่อ คุณได้แรงสนับสนุนที่ดีแล้ว ทำให้เต็มที่นะ รักชอบอะไรก็เลือกสายนั้นได้เลย 

 สุขภาพ :

ระวังหน่อยเหมือนคุณกินเค็มหนักไปนิดนึง กินกลางๆ จะดีที่สุด ระวังเรื่องโรคไตไว้บ้าง ควรระวังพวกความดันโลหิตด้วย ปัญหาสุขภาพเก่าๆ จะรุมเร้าทำเอาไม่ได้หลับไม่ได้นอน ต้องไปหาหมอ ดีแล้ว กินยาซะจะได้หายไวๆ อย่าทิ้งไว้เฉยๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทางเลือกใหม่ๆ ที่คุณต้องรับผิดชอบ คนรักก็พร้อมสนับสนุนคุณเต็มที่ คุณเองสบายใจมากๆ และพร้อมให้อิสระทุกคน ให้ทุกคนได้ทำสิ่งที่อยากทำ เช่นเดียวกับคุณก็อยากทำสิ่งที่อยากทำ โดยสัญชาตญาณ คุณเข้าใจคนอื่น และรู้ว่าคนอื่นเขาต้องการอะไร คุณก็เลยอยากที่จะแสดงความเข้าใจ ความแคร์ออกมา ดีแล้วล่ะ ผ่อนคลายทำใจสบายๆ แล้วชีวิตก็จะดีขึ้น ลงตัวมากขึ้น

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : * 
จิตใจ : เหนื่อยง่ายและอ่อนไหวมาก   
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 15, 16
คำที่เหมาะสม : มีวิสัยทัศน์ที่ดีและมีศรัทธาในความสามารถของตัวเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และธนู 
การเงิน : มั่นคงดีแต่คุณหวั่นไหวง่าย 

  คำเตือน :

เป็นช่วงที่ทุกอย่างดูสงบและสบายใจ แต่คุณกลับกระสับกระส่าย อารมณ์อ่อนไหวอย่างไรชอบกล คงเพราะคุณคิดอยากควบคุมชีวิตตัวเอง อยากทำอะไรบางอย่างอย่างจริงจัง ซึ่งคำตอบนั้นไม่ได้สำคัญอะไร เพราะเรารู้ว่าจะอย่างไรคุณทำได้อยู่แล้ว คุณแค่คิดมากจนเกินไปเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรร้ายแรงหรอก 

 ความรัก :

เวลาคนเรารักใคร ส่วนใหญ่จะแจ่มใสขึ้น แต่สำหรับคุณนี่คิดต่าง เพราะคุณกลับดราม่าและคิดมากพอสมควรทีเดียว เราอยากให้คุณมองความรักในอีกแง่ ทำใจสบายๆ อย่าไปคิดอะไรมาก อย่าไปยึดติดมาก ความรักก็คือความรัก มันควรทำให้คุณมีความสุข แทนที่จะทำให้เครียด 

 การงาน :

ต้องตัดสินใจสำคัญๆ เยอะมาก จะได้โอกาสจากเจ้านาย ให้รับผิดชอบอะไรใหม่ๆ มากมายหลายอย่าง แต่คุณเองก็ชอบอยู่แล้ว เพียงแต่ตอนนี้อาจจะรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงไปบ้าง ยังไงเข้มแข็งไว้ คุณโอเคและทำได้อยู่แล้ว 

 การเรียน :

ต้องมีสมาธิมากๆ ต้องรู้จักหาหนทางใหม่ๆ ในการอ่านหนังสือ หรือทำให้ตัวเองใส่ใจการเรียนได้มากขึ้น ถ้าวิธีเดิมๆ ทำให้เครียดหรือว่าเบื่อ ก็เปลี่ยนวิธีได้แล้ว เช่นไปอ่านหนังสือบ้านเพื่อน ไปติวกับเพื่อน หรือถ้าไม่ชอบก็หาเวลาอ่านคนเดียว นอกจากนี้ก่อนเข้าห้องเรียนควรเตรียมบทเรียนไปก่อน จะได้เข้าใจที่อาจารย์สอน 

 สุขภาพ :

การเข้าฟิตเนสจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้น จริงๆ คุณไม่ได้ป่วอยะไรน่ากลัว แต่ถ้าดูแลตัวเองเรื่อยๆ ก็ถือว่าดี จะมีปัญหาโรคเก่าๆ กลับมารบกวนทำให้หงุดหงิดใจมาก นอกจากนี้ระวังเรื่องโรคเบาหวานด้วย อย่ากินหวานจนเกินควร ระวังความดันโลหิตด้วยเช่นกัน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่กิจกรรมที่ทำ เพื่อสร้างความคิดสร้างสรรค์ให้ตัวเอง คุณมีพรสวรรค์ตามธรรมชาติอยู่แล้ว โดยเฉพาะพรสวรรค์ด้านศิลปิน ใช้ให้เต็มที่ได้เลยตอนนี้แหละ ถ้านำมันมาใช้กับงาน ทุกอย่างก็จะลงตัว และงานก็จะออกมาดีด้วย อาจผิดหวังบ้างในเรื่องเงิน เพราะประเมินผิดไป พยายามปรับตัว จัดการแก้ไข และวางแผนใหม่ งานที่มากเกินไป ส่งผลให้คุณกดดัน ไม่สบายใจ ความรับผิดชอบเยอะ อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกายทำให้เจ็บป่วยและเหนื่อยล้า ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : อ่อนไหวและเหนื่อยง่าย เบื่อง่าย  
เลขนำโชค : 7, 11, 14, 54, 60
คำที่เหมาะสม : ไม่ใช่เรื่องปกติ  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ พิจิก และมีน  
การเงิน : ร่อยหรอไปบ้างแต่รวมๆ ก็ยังถือว่าดีนะ

  คำเตือน :

ควรสร้างความสมดุลระหว่างการไว้ใจคนอื่นและอำนาจของตัวเองให้ดีๆ ระวังจะไว้ใจผิดคน แต่ถ้าไม่ไว้ใจใครเลย คุณจะขาดคนช่วยเหลือ ช่วงนี้ คุณเหมือนไม่ค่อยสบายใจ รู้สึกไม่ไว้ใจคนใกล้ตัวบางคนและมองว่าเขาไม่ยุติธรรมกับคุณ แต่สถานการณ์มันละเอียดอ่อนนะ อาจจะต้องแบ่งเวลามาคิดอย่างจริงจังและระมัดระวัง อย่าเพิ่งไปโทษเขาว่าไม่ดี คุณเองก็ต้องพิจารณาให้รอบด้าน 

 ความรัก :

คำกล่าวที่ว่า... ถ้ารักใครสักคนให้ปล่อยเขาไป ถ้าเขากลับมาแปลว่าเขารักเราจริง แต่ถ้าไม่กลับมา แปลว่าเขาไม่เคยรักเรา เป็นคำที่ใช้ได้ผลเสมอมา สำหรับคุณตอนนี้ก็เช่นกัน หากรักใครจริง เราอยากให้คุณทำใจสบายๆ เป็นกลาง อย่าไปยึดติด อย่าไปดึงดัน ถ้าเขารักคุณ เชื่อสิเขาไม่ไปไหนหรอก แต่ถ้าไม่รัก รั้งเท่าไหร่เขาก็ไม่อยู่

 การงาน :

การทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ถือว่าเป็นไปด้วยดี แค่ระวังเรื่องเงินทองบ้างเป็นระยะ และคุณต้องจริงจัง บวกเป็นมืออาชีพมากๆ อาจต้องตัดสินใจแบบไม่คาดคิด แต่ไม่อยากให้รีบร้อน อยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิดค่อยๆ ตัดสินใจไป 

 การเรียน :

ทักษะได้มาจากการฝึกฝน ไม่ใช่ว่าอยากเก่งแล้วเสกได้หรือขอพรแล้วเก่งได้ ต้องทุ่มเทด้วย คุณจะเอาแต่พึ่งพาดวงหรือไสยศาสตร์ก็ไม่ได้ คุณต้องทุ่มเทเองด้วย ต้องอ่านหนังสือต้องตั้งใจและต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ถ้าเอาแต่ล่องลอยไม่น่ารอด 

 สุขภาพ :

อยากให้ใส่ใจกับสุขภาพบ้าง เพราะคุณละเลยเหลือเกิน เดี๋ยวจะป่วยยาวไม่รู้ด้วยนะ มีโอกาสเจออุบัติเหตุแบบไม่คาดคิดด้วย ยังไงอยากให้คุณใส่ใจตัวเองมากหน่อยในช่วงนี้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาส่วนตัว เป็นช่วงเวลาที่คุณจะได้พิสูจน์ตัวเองหลายๆ อย่าง แต่คุณเหนื่อยมาก และรู้สึกว่าอ่อนล้า คุณกำลังสงสารเห็นใจคนบางคนในชีวิต และอยากดูแลเขาคนนี้อย่างจริงใจ ทั้งหมดนี้ คุณเองก็ต้องแบ่งเวลาให้ดีๆ เพราะคุณก็ต้องดูแลตัวเองด้วย เนื่องจากอารมณ์ของคุณไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก คุณต้องการการเปลี่ยนแปลง อยากทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งดีแล้ว ทำอะไรซ้ำๆ ไม่ดีหรอก น่าเบื่อ 

 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เข้มแข็งและชัดเจน  
เลขนำโชค : 6, 8, 9, 12, 99
คำที่เหมาะสม : เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง 
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ ธนู และสิงห์ 
การเงิน : รอ

  

คำเตือน :

ตอนเด็กๆ เราโดนสอนมาว่าต้องกล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง แต่พอเป็นผู้ใหญ่กลับทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะอาจโดนมองว่าไม่เหมาะสม เราก็เลยสับสนไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร เมื่อเป็นผู้ใหญ่ เราไม่อาจทำตัวเป็นเด็กได้อีกต่อไป ทำให้เราเจ็บปวดมาก ชีวิตคุณตอนนี้ ทำให้คุณปวดใจและรู้สึกแย่ เพราะคุณเคยคาดหวังไว้ว่าจะได้ทำแบบนั้นแบบนี้ แต่กลับไม่สามารถทำได้ เอาน่ะ ทำแบบที่ควรทำก็แล้วกัน 

 ความรัก :

รู้ไหมว่าเสน่ห์ของการทำซ้ำๆ ก็ช่วยเรื่องความรักได้นะ เหมือนที่เขาว่าน้ำหยดลงหินทุกวันหินยังกร่อน ถ้าเราทำให้คนคนนึงรู้สึกพิเศษจากการกระทำของเรา ทำอย่างมั่นคง อย่างจริงใจ และใส่ใจ มันต้องมีวันที่เขาจะหันมาเห็นค่าและใจอ่อนบ้างแหละ พยายามต่อไปนะ 

 การงาน :

ดูมีแนวโน้มจะทำกำไรได้ดี และมีศักยภาพดี โดยเฉพาะถ้าทำงานร่วมกับชาวตุลย์ กุมภ์ มังกร กรกฎ เมษ พวกนี้เต็มที่กับคุณมากๆ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย ซึ่งก็จะส่งผลดีต่องานของคุณ 

 การเรียน :

เหมือนการเรียนไปได้ไม่ดีเท่าที่ควร คงเพราะที่เรียนอยู่ไม่ใช่สิ่งที่คุณสนใจเท่าไหร่ แนะนำให้รีบค้นหาตัวเองให้เร็ว จะได้เรียนอะไรที่ชอบ รวมถึงเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ศึกษาหาความรู้อะไรใหม่ๆ ไม่ใช่ทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ 

 สุขภาพ :

ตอนนี้ชีวิตมันดูเกียจคร้านมากๆ ควรหาเวลาไปดีท็อกซ์ ทั้งทางกายและจ เพราะสถขภาพไม่ดีเลย จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ตลอดเวลา หาเวลาพักผ่อนดูแลตัวเองอย่างจริงจังได้แล้วนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องการความมั่นคงในชีวิต ทั้งด้านความรัก การงานและเรื่องส่วนตัวอื่นๆ คุณดูจะทุ่มเทอย่างหนัก และอยากให้อีกฝ่ายเห็นความสำคัญในตัวคุณ ทั้งเงินทอง ทุกสิ่งทุกอย่าง คุณพร้อมทุ่มแบบไม่อั้น และเราเชื่อว่า คุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการอย่างแน่นอน คุณเป็นคนทุ่มเทและตั้งใจ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพราะทัศนคติของคุณเอง ยังไงสิ่งที่เราอยากแนะนำคือ อย่ายึดติดหรือเคร่งเครียดจนเกินไป ผ่อนคลายบ้างก็จะดี 
 TOP

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ควรต้องเข้มแข็งและมีเป้าหมายชัดเจน     
เลขนำโชค : 3, 5, 7, 27, 80
คำที่เหมาะสม : วันละหนก็พอแล้ว  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและธนู 
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ว่าศักยภาพก็ดี

คำเตือน :

บางครั้งการที่เราชื่นชอบอะไรมากๆ เราแยกแยะไม่ได้ ไม่รู้เหตุผลว่าชอบเพราะอะไร ซึ่งจริงๆ แล้ว สิ่งที่เราชอบไม่ว่าจะเป็นเรื่องนั้นๆ หรือคนคนนั้น อาจเป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่จับหัวใจเรา มันอาจไม่ได้ถึงมาตรฐานของคนอื่นๆ ก็ได้ แต่เมื่อมันถูกตาถูกใจเรา แค่นั้นมันก็มากพอแล้ว ไม่ใช่หรือ...? 

 ความรัก :

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน จะทำคนเดียวไม่ได้ และต้องรับผิดชอบร่วมกันด้วย คุณทำคนเดียวไม่ได้ เราย้ำแล้วนะ เพราะงั้นคุณต้องให้คนรักของคุณช่วยด้วย ต้องเปิดใจต้องคุยกัน และคุณห้ามมาแบบ ไม่เอาแล้ว ไปละ คุณควรต้องประนีประนอมและคุยกันให้มากกว่านี้ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น

 การงาน :

คุณจะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานเกือบทุกคน โดยเฉพาะชาวตุลย์ กรกฎ ธนู และเมษ ทุกคนพร้อมดูแลพร้อมช่วยเหลือคุณ ทำให้คุณหายกังวลหายกลัวไปเยอะ คุณจะได้โอกาสดีๆ ได้ทำงานใหม่ๆ และมีคนพร้อมสนับสนุนคุณอยู่ ไม่ต้องห่วงเลย  

 การเรียน :

คุณค่อนข้างหงุดหงิดที่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผน แต่จริงๆ แล้ว คุณมีทางเลือกมากมาย สิ่งที่ต้องทำคือ กระตุ้นให้ตัวเองเข้มแข็งและตั้งใจ เพราะไม่ว่ายังไง คุณควรก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่ทำแบบเดิมซ้ำๆ ซากๆ 

 สุขภาพ :

ปัญหาสุขภาพก็คือ จิตใจของคุณนั้นไม่โอเค ทำให้ส่งผลต่อระบบย่อยอาหาร ช่วงหลังๆ เหมือนกินอะไรไม่อร่อย อาหารไม่ย่อย ต้องกินยาลดกรดช่วยมาตลอด ยังไงลองปรับวิถีชีวิตดู ระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิดด้วย ดูแลตัวเองดีๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักหรือจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์บางอย่าง คุณอยากแสดงออกให้คนรักรู้ว่า รู้สึกอย่างไร คุณมีความรักเต็มหัวใจ อยากให้เขารู้ อยากบอกเขา ซึ่งก็จะได้รับความประทับใจกลับมามาก คุณชอบทำงานเป็นทีม คุณต้องการความมั่นคง คุณต้องการคำสัญญา ต้องการพลัง ต้องการให้อีกฝ่ายทุ่มให้คุณเต็มที่ เหมือนที่คุณเองก็ทุ่มเทให้ทุกคน ถ้ายังโสด ตอนนี้มีโอกาสได้เจอคนสำคัญ ได้ความสัมพันธ์ที่ยิ่งใหญ่พอสมควร และจะทำให้คุณคิดจริงจังขึ้นมา 
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องการความสมดุล  
เลขนำโชค : 5, 6, 11, 45, 58
คำที่เหมาะสม : ควรทำทุกอย่างให้ทันเวลา  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และสิงห์   
การเงิน : ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  คำเตือน :

ทุกคนไม่มีใครอยากสูญเสีย เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้สถานการณ์ดีที่สุดและอยู่รอด บางคนเลือกสละความทะเยอทะยานเพียงเพราะกลัวความล้มเหลว แต่ถ้าคุณไม่ทำอะไร คุณก็ไม่มีวันได้มาหรอก ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่รู้จักเสี่ยง คุณจะไม่ได้สัมผัสอะไรใหม่ๆ และขาดความกล้าด้วย คุณต้องกล้าที่จะเปิดใจและกล้าจะทำอะไรใหม่ๆ บ้าง

 ความรัก :

เวลารักใคร เรามีทั้งความหวังและความกลัว เราหวังว่าจะได้ลงเอยอย่างงดงามตามที่ฝันไว้ และกลัวว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไปตามที่หวัง ถ้าเจอเรื่องเลวร้ายเราจะทำอย่างไร แล้วถ้าคนรักไม่คิดแบบเรา อนาคตจะเป็นอย่างไร จะกังวลหรือจะคิดบวกดี คุณลังเล เอาเป็นว่าสิ่งที่ต้องทำคือ ก้าวไปข้างหน้า อย่าอยู่กับที่ จะกลัวหรือจะหวังหรืออะไรก็ต้องไปต่อ

 การงาน :

ต้องเพิ่มพลังให้ตัวเองหน่อย เจ้านายเหมือนจับตา และพยายามมอบหมายงานสำคัญให้ทำ ยิ่งถ้าทำงานกับเจ้านายชาวสิงห์ พิจิก เมษ กุมภ์ เมถุน พฤษภ และกันย์ นี่จะเหนื่อยมากๆ แต่ก็ถือว่าจะทำให้คุณทำงานได้ดีขึ้น ลุยเลย 

 การเรียน :

ผลการสอบที่ออกมาไม่น่าพอใจเท่าไหร่ ทำให้คุณคิดมาก จริงๆ คุณมีศักยภาพมากกว่านี้จริงๆ น่ะแหละ ถ้าอยากได้ผลดีต้องพยายาม เริ่มต้นใหม่ตอนนี้ก็ยังไม่สายนะ ทำให้เต็มที่แล้วกัน 

 สุขภาพ :

ร่างกายและจิตใจถือว่าโอเค เข้มแข็งดี ไม่น่าเป็นห่วง เมื่อแข็งแรงอยู่แล้ว ก็ต้องรักษาให้มันยิ่งดีกว่าเดิม ควรไปออกกำลังกายสม่ำเสมอ สูดอากาศบริสุทธิ์ ดื่มน้ำเยอะๆ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพนะ ดูแลตัเวองไว้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ต่าง นานาในชีวิต คุณจะได้พบผู้คนทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า ได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกัน ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิน ช่วงนี้ชีวิตก็ถือว่าดี อาจได้เดินทางไปเที่ยว เป็นทริประยะสั้นๆ เพราะงานเยอะ ก็ไปสั้นๆ ง่ายๆ ก่อน แต่ถ้าไม่ได้ไปเที่ยวก็แนะนำให้ไปฟังเพลง ดูหนัง ดูละครบ้าง อย่าปล่อยให้ชีวิตมันเครียดจนเกินไป ช่วงนี้คุณค่อนข้างเกียจคร้าน อยากพักเยอะๆ ยังไงอย่าลืมเรื่องหน้าที่การงานด้วย 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ต้องคอยดูแลจิตใจให้ดีๆ   
เลขนำโชค : 7, 12, 14, 36, 45
คำที่เหมาะสม : ตัวเลขนั้นเป็นเรื่องสำคัญ 
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และพฤษภ 
การเงิน : ดีขึ้น 

  คำเตือน :

เรามักจะหวังให้คนอื่นๆ ทำอย่างนั้น ทำอย่างนี้ โดยไม่พยายามเข้าใจเขาเลย จนกระทั่งเราได้มาทำเองน่ะแหละ ถึงได้รู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร การคาดหวังในตัวคนอื่นมากเกินไป ทั้งที่ไม่รู้ว่าเขาเผชิญกับอะไรอยู่ไม่ใช่เรื่องดีเลย เพราะสถานการณ์ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน พยายามคิดให้ได้นะ ก่อนจะมีปัญหากัน

 ความรัก :

เวลารู้สึกแย่ คุณคงต้องหาคนมาปรึกษาหารือ อย่าได้เอาแต่คิดลบอยู่กับตัวเอง เครียดไม่จบไม่สิ้น ควรที่จะหาทางระบาย และหาทางแก้โดยเร็ว ถ้ามีปัญหาทางใจ แนะนำให้เวลากับตัวเองให้เต็มที่ พักใจพักกาย ควบคุมอารมณ์ให้ได้ แต่ไม่จำเป็นต้องเก็บกดนะ ต้องรีบจัดการ

 การงาน :

อะไรๆ ดูรวดเร็วมาก และปัญหาก็เยอะ อาจเป็นปัญหาเก่าๆ ที่แก้ไม่ตก แต่คุณก็จะรับมือได้ดี ทำได้ดีมากๆ อาจได้ติดต่อเรื่องงานกับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะพวกจีน ญี่ป่น อินเดีย พวกนี้สำคัญ ระวังพวกเงื่อนไข เช็กให้ดีๆ เดี๋ยวจะมีปัญหาภายหลัง ต้องคุยกันดีๆ เอาให้ลงตัว 

 การเรียน :

คำว่ากันไว้ดีกว่าแก้เหมาะกับคุณมาก อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวตอนนี้ ไม่ยอมอ่านหนังสือ แล้วจะมาเสียใจภายหลังไม่รู้ด้วย ต้องแบ่งเวลาให้ดี ตั้งใจอ่านหนังสือให้มากๆ จะมีปัญหาหลายอย่างเข้ามาในชีวิต แต่เราเชื่อว่าคุณผ่านมันไปได้ ขอแค่อดทนและตั้งใจ 

 สุขภาพ :

ถ้าเอาแต่ใช้ชีวิตสนุกสนานท้าทายไปเรื่อยๆ สักวันจะต้องล้มแน่ๆ เพราะงั้นต้องระวังตัวบ้าง พวกอุบัติเหตุน่าห่วงมาก ควรดูแลตัวเองดีๆ อย่าคิดว่าไม่มีหรอก ไม่เกิดหรอก เพราะมันอาจมาแบบไม่ทันตั้งตัว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักยืดหยุ่น ทำอะไรใหม่ๆ บ้าง คุณจะได้เจองานแบบไม่คาดฝัน อยากให้รีบสงบจิตสงบใจ ทำใจสบายๆ คุณจะเห็นทางเดินหลายสาย ก็พยายามคิดบวกและจัดแผนการให้ดีๆ ให้ลงตัว ทุกอย่างก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร มันก็เป็นไปตามขั้นตอน อาจมีอุปสรรคบ้าง คุณอาจจะเหนื่อยบ้าง รู้สึกแย่บ้าง แต่ขณะเดียวกัน คุณมีความหวังนะ และจะได้โปรเจ็คท์ใหญ่ รับผิดชอบให้ดี แล้วสิ่งดีๆ จะกลับคืนมาเอง 
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดล่วงหน้าและทุ่มเท   
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 9, 22
คำที่เหมาะสม : ทำสิ่งนั้นก็เพื่อสิ่งนี้ 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน :  มีผู้ช่วยดี

 คำเตือน :

มีทฤษฎีอยู่มากมายที่อธิบายได้ว่าเรามาเป็นตัวเองในวันนี้ได้เพราะอะไร บางคนก็เชื่อว่าเป็นเพราะเรากำหนดเอง บางคนก็เชื่อว่าเพราะโชคชะตา แต่ไม่ว่าคุณมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร คุณก็เจอเรื่องท้าทายมามากมายพอสมควรน่ะแหละ คุณจึงมีพลังและมีความแข็งแกร่งที่จะลุยกับสถานการณ์ยากๆ และคุณมีแรงสนับสนุนจากคนรอบตัวที่เขาพร้อมช่วยเหลือคุณเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่คุณต้องทำก่อนเลยคือ มีศรัทธาในตัวเองและเชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้ 

 ความรัก :

รู้สึกอย่างไรก็ต้องกล้าที่จะพูดออกไปตรงๆ แล้วโอกาสสำเร็จมีสูงมาก คุณเป็นคนมีน้ำใจและเป็นคนที่ห่วงใยผู้อื่นเสมอ โดยเฉพาะคนรัก คุณห่วงเขามาก แต่ตอนนี้ เหมือนสถานการณ์ของคุณเองก็ตึงเครียด ห่วงเรื่องรัก แต่ก็ห่วงเรื่องอื่นๆ ด้วย เราจึงแนะนำว่า อย่าเครียดให้มากจนเกินไป ปล่อยตัวสบายๆ และอย่าไปคิดว่า จะต้องอย่างนั้น จะต้องอย่างนี้ ปล่อยให้ความรักเป็นไปตามธรรมชาติจะดีกว่า 

 การงาน :

จะได้เดินงานใหญ่ โปรเจ็คท์สำคัญ ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อคุณ พยายามหาผู้ช่วยอย่างชาวตุลย์ กรกฎ พฤษภ พวกนี้จะช่วยได้ดีด้านทำงานร่วมกัน ส่วนชาวเมษ กุมภ์ และมีน จะมีวิสัยทัศน์ดี มีความคิดสร้างสรรค์ ในขณะที่ชาวเมถุนและกันย์ จะช่วยด้านการเงินได้ดี 

 การเรียน :

เหมือนดวงเรื่องเรียนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อยากให้ใส่ใจรายละเอียดและทำแบบฝึกหัดให้มากๆ และต้องใส่ใจกับเป้าหมายด้วย ไม่ใช่เรียนไปเรื่อยๆ อยากอ่านอะไรก็อ่าน ควรชัดเจนได้แล้วว่าอยากเรียนด้านไหน จะได้อ่านหนังสือได้เหมาะสม 

 สุขภาพ:

โดยรวมก็ไม่มีอะไรน่ากังวลเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นเบาหวานหรือความดันโลหิตสูง อันนี้น่าห่วงมากหน่อย อย่ากินของหวานๆ มาก น้ำตาลพวกนี้งดได้งดเลย ไม่ดีหรอก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการความสัมพันธ์ภายในครอบครัว คุณอาจจะต้องย้ายบ้าน ปรับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ในบ้าน จะมีการเปลี่ยนแปลงไป ได้ทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งจะดีต่อคุณในระยะยาว เรื่องโอกาสทางการงานถือว่าดี ได้งานใหม่ๆ เข้ามาตลอด คุณเองเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากๆ ก็จะทำงานได้ดี คุณพร้อมทุ่มเทเวลาและแรงใจเพื่อให้งานบรรลุตามเป้าประสงค์ ยังไงขอให้สนุกกับงานก็แล้วกันนะ 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ควรต้องควบคุมอย่างจริงจัง และต้องสร้างความสมดุลให้ตัวเอง 
เลขนำโชค : 6, 8, 14, 16, 22
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างมีความแตกต่างเสมอ   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และพิจิก
การเงิน : ต้องรอ แล้วก็ขึ้นๆ ลงๆ 

  คำเตือน :

ถ้าพูดเรื่องการรับมือกับสถานการณ์ยากๆ คุณนี่แหละมือหนึ่ง ตัดสินใจได้รวดเร็ว โต้ตอบได้อย่างชาญฉลาด และคุณมักจะสงบในสถานการณ์ที่ทุกคนเครียด เราก็เลยไม่ได้ห่วงอะไรคุณเท่าไหร่ อย่าประเมินตัวเองต่ำกว่าความเป็นจริง เพราะคุณนั้นแข็งแกร่งกว่าที่ตัวเองคิดไว้มาก ใช้สิ่งที่มีได้อย่างเต็มที่ ทุกคนนับถือคุณทั้งนั้นแหละ

 ความรัก :

คุณเป็นคนที่ดีกับคนอื่นเสมอ และเป็นผู้ให้ โดยเฉพาะถ้ากับคนรัก คุณนี่ทุ่มเทเต็มที่ยิ่งกว่าซานตาคลอส อยากได้อะไรบอก จัดให้หมดน่ะแหละ ซึ่งตอนนี้ คุณนี่ทุ่มสุดๆ จนเราก็ห่วงนิดนึง อยากให้คุณนึกถึงตัวเองบ้าง เอาใจคนอื่น ทำเพื่อคนอื่นเป็นเรื่องดี แต่ต้องดูแลตัวเองบ้าง ใส่ใจความต้องการของตัวเองบ้างนะ

 การงาน :

การร่วมมือเข้าขั้นเลวร้าย แต่เดี๋ยวจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง เพียงแต่คุณต้องทำงานให้เต็มที่ อาจจะต้องรับมือกับเจ้านายค่อนข้างหนักหน่อย พยายามชัดเจนและตรงไปตรงมา ทุกอย่างจะโอเคเอง 

 การเรียน :

เวลาอ่านหนังสืออย่าสักแต่ว่าอ่านอย่างเดียว แต่ควรจะอ่านแล้วจดจำให้ได้ และต้องเข้าใจด้วยว่าสิ่งที่อ่านไปคืออะไร ความเข้าใจสำคัญที่สุด เพราะมันจะส่งผลระยะยาว ทำให้คุณสามารถนำความรู้ไปต่อยอดใหม่ๆ ได้

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องกระเพาะอาหารให้ดี เหมือนระบบเกี่ยวกับทางเดินอาหารไม่ดีเท่าไหร่ ควรไปออกกำลังกาย หาเวลาดูแลตัวเองบ้างอะไรบ้าง อาหารไม่ย่อยเพราะคุณอยู่กับที่ตลอดเวลานี่แหละ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ประโยชน์จากความรักและความสัมพันธ์ คนรักและคนสำคัญในชีวิตจะช่วยคุณเรื่องงานได้หลายๆ อย่าง คุณเองก็มีความสุขที่ได้อยู่กับพวกเขา ได้แบ่งปันช่วงเวลาร้ายและดีในชีวิต ได้พูดคุยระบายความรู้สึกในใจที่มี คุณคาดหวังว่าพวกเขาจะรักคุณและจะใส่ใจคุณตามสมควร ซึ่งก็จะได้ตามต้องการ ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้จัดงานปาร์ตี้ รวมทีมกันไป จะได้สนุกสนานเต็มที่ และได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันด้วย 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ มีความคิดที่ชัดเจน  
เลขนำโชค : 8, 11, 15, 19, 40
คำที่เหมาะสม : ทำงานให้รวดเร็วและจงเป็นคนแรกที่คิดงานนี้ออกมา  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและสิงห์
การเงิน : รอต่อไป

  

คำเตือน :

เวลาขึ้นศาลฟ้องอะไรก็ต้องมีหลักฐาน ถ้าไม่มีเราตัดสินกันไม่ได้ แต่ในความเป็นจริง บางทีความผิดมันไม่มีหลักฐาน คุณแค่ต้องใช้สัญชาตญาณก็จะมองออกว่าปัญหาอยู่ตรงไหนและต้องทำอย่างไร แม้ไม่มีหลักฐานแต่เราเชื่อว่าคุณมองปัญหาออก จงไว้ใจตัวเองมากกว่าคนอื่นๆ 

 ความรัก :

ค่อนข้างเครียด ดิ้นรน กดดัน และรู้สึกว่าทำไมความรักต้องเป็นแบบนี้ด้วย คุณอยากมีความรักง่ายๆ สบายๆ ไม่อยากต้องกดดัน ไม่อยากเจอปัญหา เราจึงอยากบอกว่า อย่าเห็นแก่ตัวให้มากเกินไป เพราะความรักนั้นมีทั้งจุดยากและง่าย คุณต้องให้เกียรติคนรักและต้องช่วยอีกฝ่ายด้วย ไม่ใช่เอาแต่ตัวเองอย่างเดียว จะปล่อยให้เขามาเสียสละเพื่อคุณ มันไม่ใช่เรื่องที่ควรทำหรอกนะ และสุดท้าย คุณเองน่ะแหละจะไม่มีความสุข

 การงาน :

การทำงานร่วมกับคนอื่นเป็นไปด้วยดี คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ ได้ทำงานใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนและผลก็จะออกมาดี เจ้านายก็พอใจ ควรหลีกเลี่ยงการนินทาผู้อื่น หรือไปวิจารณ์คนอื่น ทำในสิ่งที่ต้องทำให้ดีก็พอแล้ว และระวังเรื่องการคุกคามทางเพศ หรือการโดนดูถูกด้วย 

 การเรียน :

การเข้าสังคมตลอดเวลาจะส่งผลต่อการเรียนโดยตรงเลยล่ะ แนะนำเลยนะถ้าอยากสนุกอยากไปกับเพื่อน ลองเปลี่ยนแผนมาติวงานกันดีกว่า แทนที่จะเอาแต่เที่ยวอย่างเดียว ปรับตัวได้แล้วนะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่มีโอกาสได้เรียนอย่างที่ต้องการ  

 สุขภาพ :

ความคิดลบจะส่งผลต่อสุขภาพโดยไม่รู้ตัว จนเจ็บป่วยเป็นโรคนั้นโรคนี้หาสาเหตุไม่ได้ และถ้าคุณปล่อยไว้ให้เรื้อรัง ระวังมันจะกลายเป็นลุกลามเรื่องใหญ่ กลายเป็นปัญหาให้ต้องแก้กันยาว ถ้าป่วยรีบหาหมอเลย จะได้รักษาเร็วๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักระมัดระวังอารมณ์ของตัวเอง เพราะคุณอ่อนไหวและคิดมากพอสมควร จนอาจไปลงกับคนใกล้ตัวแบบไม่สมควร คุณต้องมั่นคงหน่อย และอย่าหวั่นไหวเยอะ หรือถ้าคิดมาก ก็คิดอยู่แต่กับตัวเอง อย่าไปลงกับคนอื่น เพราะเขาไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย นอกจากว่าคุณไม่แคร์และพร้อมจะเลิกราแล้วแน่ๆ นั่นแหละ อยากทำอะไรก็ทำ อารมณ์ของคุณส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างได้เยอะมาก ระวังเยอะๆ นะ 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีแรงกระตุ้นที่ดี   
เลขนำโชค : 2, 5, 6, 12, 65
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างมีข้อจำกัดได้หมด   
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก 
การเงิน : ยอดเยี่ยม

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่จะเข้าถึงความลึกลับบางอย่าง แนะนำว่าอย่าตั้งคำถามมาก ตั้งหน้าตั้งตาทำสิ่งที่ต้องทำไปเถอะ คุณไม่รู้ว่าควรไว้ใจใคร หรือใครที่ไว้ใจได้ และคุณก็ไม่รู้ว่าควรทำตัวอย่างไรถึงจะเหมาะ แต่เชื่อไหมว่า คุณจะหาทางออกได้เอง เพราะคุณไม่อาจทำในสิ่งที่ไม่สบายใจหรือไม่ชอบใจได้ ไม่ต้องสงสัยอะไรเลย ทำให้เต็มที่ คุณมาถูกทางแล้ว

 ความรัก :

คนบางคนเกิดมาโชคดี ได้รับความรัก ได้รับสิ่งดีๆ คุณอาจไม่ใช่คนแบบนั้น แต่ชีวิตรักของคุณก็ไม่ถึงกับเลวร้าย แค่ต้องอดทนมากหน่อยและต้องเข้าใจอีกฝ่ายมากหน่อย โชคดีอย่างที่คุณเป็นคนถ่อมตัวพอสมควรและใจเย็น ก็เลยทำให้คุณอดทนและใช้ชีวิตได้ค่อนข้างดี ยังไงพยายามคิดถึงความต้องการของตัวเองบ้าง อย่าแคร์แต่คนรักอย่างเดียว

 การงาน :

จะได้ทำงานสำคัญ เกี่ยวข้องกับชาวกุมภ์ ธนู เมษ สิงห์และมีน คุณเองมีทัศนคติและวิสัยทัศน์ที่ดีมากๆ ควรวางแผนล่วงหน้าไว้ก่อน และอย่าอ่อนไหวจนเกินไป ควบคุมอารมณ์ให้ดีๆ รวมถึงทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างตั้งใจ

 การเรียน :

ค่อนข้างต้องการแรงกระตุ้นพอสมควร เพราะมีความสนใจหลายอย่างทำให้ขี้เกียจทำงาน อารมณ์แบบไม่ได้มองว่าการเรียนสำคัญที่สุด ยังไงใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ให้ดี และพยายามแสวงหาความรู้เยอะๆ นะ 

 สุขภาพ :

ต้องจริงจังเรื่องสุขภาพหน่อย ระบบย่อยอาหารค่อนข้างเลวร้าย ควรกินอาหารให้ตรงเวลา และต้องดูแลตัวเองให้ดี ถ้ามีเรื่องมากระทบใจ ก็พยายามลืมให้เร็ว นอกจากนี้ ควรไปหาหมอพบแพทย์ด้วย ดูแลหน่อย กระเพาะอาหารสำคัญนะ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นพบบางอย่างที่กะทันหันมาก และทำให้คุณหาทางแก้ไขปัญหาเก่าๆ ที่เกิดอยู่ได้ดี ก็จะจัดการตัวเองได้ดี อยากให้คุณยืดหยุ่นกับเรื่องตารางเวลาในชีวิต รู้จักแบ่งปันความคิดและไอเดียต่างๆ กับคนรักและคนใกล้ชิด ควรจะมีการพูดคุยหารือปัญหาต่างๆ ร่วมกัน ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดี ที่สำคัญต้องซื่อสัตย์และจริงใจ การพูดคุยครั้งนี้ จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่ต้องกล้าเปิดใจจริงๆ นะ ไม่ใช่ไม่ยอมพูดตรงๆ 
       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Be. 30 เม.ย. 61 00:30 น. 1

แม่นไปไหนคะเนี้ยยย ราศีกรกฏแบบแม่นมาก รู้สึกอ่อนไหวง่าย อยู่ดีๆก็ไปคิดแทนเขาสงสารแทนคนนั้นคนนี้ เหนื่อยเบื่อกับอะไรหลายอย่างรู้สึกเหมือนกับคนอื่นเอาปัญหามาให้เราเยอะเหลือเกินทั้งที่เราก็จะไม่รอดเเล้วว

0
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

Be. 30 เม.ย. 61 00:30 น. 1

แม่นไปไหนคะเนี้ยยย ราศีกรกฏแบบแม่นมาก รู้สึกอ่อนไหวง่าย อยู่ดีๆก็ไปคิดแทนเขาสงสารแทนคนนั้นคนนี้ เหนื่อยเบื่อกับอะไรหลายอย่างรู้สึกเหมือนกับคนอื่นเอาปัญหามาให้เราเยอะเหลือเกินทั้งที่เราก็จะไม่รอดเเล้วว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด