สายเที่ยวมาทางนี้! รวม 6 เพจท่องเที่ยวเจ๋งๆ ในเฟซบุ๊กที่ควรไปกดไลค์


 
Spoil
  • ห้ามส่องเพจ I Roam alone ตอนดึกเด็ดขาด ถ้าไม่อยากลุกไปต้มมาม่า
  • เพจ จ ะ เ ที่ ย ว ไป ไ ห น มีคนกดไลค์มากกว่าหนึ่งล้าน
  • เถื่อน Travel เพจท่องเที่ยวสำหรับสายลุย ที่อัดแน่นไปด้วยสาระ
____________________________
 
             เคยเป็นไหมอยากไปเที่ยว แต่ไม่รู้จะไปไหนดี หรือ บางทีมีสถานที่ในใจแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องไปยังไง แถมไม่รู้ด้วยว่าต้องเตรียมตัวยังไง ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะวันนี้พี่ผักบุ้งได้รวบรวม 6 เพจท่องเที่ยวเจ๋งๆ ที่มีข้อมูลแน่นเอี๊ยดมาให้แล้ว แถมยังมีครบทุกสายทั้งสายกินหรือสายลุย จะมีเพจอะไรบ้างตามไปดูกันเลย
 
1. อาสา พาไปหลง
 

 
             เพจท่องเที่ยวสำหรับคนที่มีดนตรีในหัวใจ เจ้าของเพจคือพี่ว่านไฉ เป็นนักแต่งเพลงที่ชอบท่องเที่ยว เพจนี้จึงเป็นเหมือนไดอารี่ระหว่างที่พี่ว่านไฉท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ แถมพี่เขายังใส่เพลงที่แต่งเองระหว่างที่เที่ยวลงไปเป็นแบ็กกิ้งแทรคด้วยนะ จุดเด่นและเสน่ห์ของเพจนี้คือ รีวิวจะทำเป็นคลิปวิดีโอแล้วใส่เสียงพากย์แบบขำๆ ลงไป เวลาดูก็จะฟังเสียงพากย์กับเพลงประกอบได้แบบเพลินๆเลยค่ะ
 

          
2. I Roam Alone
 

 
             เพจท่องเที่ยวสายกินและสายลุย! เจ้าของเพจชื่อพี่มิ้นท์ ถึงแม้จะเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ แต่บอกเลยว่าการท่องเที่ยวกับการกินของพี่มิ้นท์โหดมาก เคยไปมาหมดแล้วทั้งคองโก อินเดีย หรือ มาดากัสการ์ ตอนที่ไปมาดากัสการ์ พี่มิ้นท์โดนลีเมอร์ข่วนด้วย ต้องฉีดวัคซีนตั้ง 7 เข็ม
             กิจกรรมที่พี่ผักบุ้งขอยกให้เป็นกิจกรรมที่พีคที่สุดของพี่มิ้นท์ คือ การนั่งรถไฟขนแร่เหล็กที่ประเทศเมาริทาเนียเป็นเวลากว่า 14 ชั่วโมง
 

 
             นอกจากพี่มิ้นท์จะเป็นสายเที่ยวแล้ว พี่มิ้นก็เป็นสายกินด้วยนะ ในเพจจะมีคลิปที่พี่มิ้นไปตระเวนกินอาหารตามจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย และที่ต่างประเทศด้วย คำแนะนำคือ อย่าดูคลิปที่พี่มิ้นท์รีวิวอาหารตอนกลางคืนเด็ดขาด! เพราะพี่มิ้นท์กินอะไรก็ดูน่าอร่อยไปหมด และจะทำให้เราหิวได้
 

 
3. เถื่อน Travel
 

 
             เพจท่องเที่ยวสำหรับสายลุย ไปทุกที่ที่ไม่มีคนอยากไป! เพจนี้อาจจะเหมาะกับคนที่ชอบการผจญภัยเป็นพิเศษ ดูจากชื่อเพจก็น่าจะรู้แล้วว่าสถานที่ท่องเที่ยวนั้นต้องไม่ธรรมดา เจ้าของเพจคือ พี่สิงห์ วรรณสิงห์ ที่เป็นทั้งโปรดิวเซอร์ ตากล้อง และผู้ดำเนินรายการเถื่อน Travel ที่ออกอากาศทางช่อง GMM25 นั้นเอง พี่สิงห์เคยไปมาหมดแล้วทั้งเกาหลีเหนือ เจาะลึกเบื้องหลังวิถียากูซ่าที่ญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งไปอัฟกานิสถาน ประเทศที่อันตรายเป็นอันดับ 4 ของโลก!
 

Clip

เถื่อน Travel Ep. 1 อัฟกานิสถาน

             การเดินทางของพี่สิงห์นั้นไม่ใช่แค่ให้เราได้ชื่นชมความสวยงามของแต่ละที่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการทำให้เราเข้าใจความเป็นมาและวัฒนธรรมของสถานที่นั้นๆ มากขึ้น ใครที่อยากไปเที่ยวแบบนี้แต่ยังไม่กล้า ก็ติดตามดูรายการไปก่อนนะ
 
4. จ ะ เ ที่ ย ว ไ ป ไ ห น
 

 
             เพจท่องเที่ยวที่มีผู้ติดตามมากกว่าล้านคน! เจ้าของเพจคือ พี่อุ๋ย ทิวากร จันทาพูน อดีตพนักงานประจำที่ตอนนี้ผันตัวเองไปเป็นนักเดินทางเรียบร้อยแล้ว รูปถ่ายในเพจนี้สวยมากและเป็นแนว Hipster ส่วนรีวิวก็ละเอียดยิบ เจาะลึกวันต่อวันที่ไปเที่ยวเลย ทำให้คนอ่านสามารถเอาข้อมูลไปจัดทริปของตัวเองต่อได้ และภาษาที่ใช้เขียนก็เป็นภาษาที่อ่านง่าย ถูกใจวัยรุ่นสุดๆ ไม่แปลกใจเลยที่คนกดไลค์จะเป็นล้าน
 

 
5. The Walking Backpack 
 

 
             เพจท่องเที่ยวสำหรับแบ็คแพ็คเกอร์! พี่ปั้น เจ้าของเพจตัดสินใจออกผจญภัย เดินทางไปเที่ยวคนเดียวตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษา การเดินทางของพี่ปั้นจะมีแค่กระเป๋าแบ็คแพ็ค กล้องถ่ายรูป และขาตั้งกล้องเท่านั้น คอนเซปการเที่ยวของพี่ปั้นคือไม่ต้องมีแผนมาก ปล่อยให้ความสุขวิ่งเข้ามาหาเอง ซึ่งบางครั้งก็เจออุปสรรคในการท่องเที่ยวบ้าง เช่นการโดนขโมยกล้องถ่ายรูปที่ โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในเพจ The Walking Backpack มีทั้งคลิปวิดีโอและรูปภาพ ทำให้คนอ่านและคนดูรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวกับพี่ปั้นเลย
 

 
6. ไปคนเดียว
 

 
             เพจสำหรับสายเที่ยวคนเดียวและเหมาะกับวัยทำงาน! ความตั้งใจของพี่เก๋ พิเศษ แถมพร เจ้าของเพจ คืออยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน กล้าที่จะออกมาเที่ยวคนเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่พี่เก๋เน้นไป ก็จะเป็นสถานที่พนักงานออฟฟิศสามารถใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ไปเที่ยวได้ และเดินทางสะดวก ในแคปชั่นรูปภาพ พี่เก๋ก็จะบอกทั้งสถานที่ การเดินทาง และค่าใช้จ่ายไว้ให้ครบเลย คนอ่านจะได้ตามไปเที่ยวกันง่ายขึ้น
 

 
           เป็นยังไงบ้างกับ 6 เพจที่พี่ผักบุ้งคัดมาให้ เห็นแล้วก็เริ่มอยากจะเริ่มเก็บกระเป๋า สะพายกล้องไปเที่ยวตามเลยใช่ไหม น้องๆ ชาว Dek-d.com คนไหนไปเที่ยวตามก็กลับมาคอมเมนต์เล่าให้ฟังกันบ้างนะ หรือ ใครมีเพจท่องเที่ยวเจ๋งๆ อยากแนะนำก็มาแชร์กันได้เลย
พี่ผักบุ้ง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด