ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คมมาก พอกับคำพูด  
เลขนำโชค : 2, 6, 14, 55, 76
คำที่เหมาะสม :  แม้งานจะเสร็จแล้วแต่ต้องตามงานต่อด้วย  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และธนู
การเงิน : พอเอาตัวรอดได้

  คำเตือน :

ถึงจะพยายามไม่ใส่ใจแต่สถานการณ์มันจวนตัวและเป็นปัญหา คุณพยายามปัดปัญหาไปก่อน และพยายามไม่สนใจ แต่ไม่ได้แน่ๆ เพราะสุดท้ายมันคือบทเรียนที่ต้องรู้และเป็นปัญหาที่ต้องแก้ แค่เพราะอยู่ในภาวะกดดันไม่ได้หมายความว่าคุณจะเสนออะไรไม่ได้ ทำให้ดีที่สุด ทำเต็มที่ ทำในสิ่งที่อยากทำ อย่ายอมแพ้ง่ายๆ เราเชื่อว่าถ้าทำตามสัญชาตญาณ อะไรๆ จะออกมาดี

 ความรัก :

คิดว่าตัวเองโชคดีไหม ตอบเลยยิ่งกว่าโชคดี คุณได้พร ได้สิ่งดีๆ มากมาย แม้ว่ามองจากภายนอกคุณจะไม่คิดอย่างนั้นก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว คุณถือว่าโชคดีเรื่องความรักอย่างมาก เป็นอาทิตย์ที่จะเจอสิ่งดีๆ มีแต่คนสนใจ มีแต่คนให้คุณค่า แม้คุณจะอ่อนไหวไปบ้าง แต่เชื่อเราว่าคนรักดีต่อคุณและพร้อมทำทุกอย่างเพื่อคุณ

 การงาน :

ระวังเรื่องอีโก้ของตัวเองสักหน่อยก็ดี มันอาจจะไปส่งผลกระทบต่อเจ้านายจนเกิดปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็เกินจะควบคุม เพราะงั้นคุณควรควบคุมความคิดและการกระทำของตัวเอง อย่าแรงมากเกินไป ฟังคนอื่นบ้างก็ดี  

 การเรียน :

จะเจอเรื่องน่าผิดหวังหลายๆ อย่าง ทำให้คุณหงุดหงิดมาก โดยรวมแล้ว คุณต้องการใส่ใจการเรียนให้มากกว่านี้ พยายามนิ่งๆ ไว้ ก่อนจะตัดสินใจอะไรคิดอย่างรอบคอบและละเอียดถี่ถ้วน 

 สุขภาพ :

ปัญหาสุขภาพรุมเร้ามาก เลยหงุดหงิดสุดๆ ควรระวังเรื่องอาหารไม่ย่อย กินอะไรต้องเลือกหน่อย ไม่ใช่กินแต่ของย่อยยาก เพราะกระเพาะอาหารตอนนี้ไม่ดี นอกจากนี้ระวังเรื่องเบาหวานด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักโฟกัสและสร้างสมาธิในการทำงาน คุณจะมองเห็นอะไรได้ชัดเจนขึ้นและมีเป้าหมายชัดเจนขึ้น ความรับผิดชอบในแต่ละวันมากมาย และคุณก็พร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อหน้าที่การงาน เจ้านายยอมรับไอเดียและวิธีการทำงานของคุณ ซึ่งก็ถือว่าดีกับคุณแล้ว ไม่ว่าทำงานอะไร คุณจะทำได้ดีมาก คุณทำงานหนัก และกดดันตัวเองมาก ระวังเรื่องอารมณ์หน่อยก็ดี เจตนาสำคัญที่สุด ถ้าเจตนาดีทุกอย่างก็โอเค 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องการความสงบและสมดุล  
เลขนำโชค : 4, 5, 9, 11, 12. 49
คำที่เหมาะสม : เสมอภาค 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และพิจิก 
การเงิน : สุดยอด

  คำเตือน :

ถ้าทุกคนรู้ตัวว่าตัวเองทำอะไรอยู่ ชีวิตก็คงง่ายมากและคาดเดาได้หมด แต่ในโลกนี้ มันมีสถานการณ์ที่เป็นไปไม่ได้และทำให้เราสงสัย สับสน หนักใจอยู่มากมาย สถานการณ์เหล่านี้ดูดพลังของเราอย่างรุนแรงมากๆ เพราะฉะนั้น คุณต้องชัดเจนกับทิศทางของตัวเอง จะไปทางไหน จะเอาอย่างไร คิดให้ดีๆ ก่อน แล้วค่อยก้าว

 ความรัก :

มีคนกังวลว่า บนโลกนี้มีเด็กมากเกินไป ไม่อยากให้คนมีความรัก มีลูกกัน แต่สำหรับคุณตอนนี้ คุณเต็มไปด้วยความรักและอยากจะมีครอบครัว อยากมีสิ่งดีๆ ในชีวิต อยากกอดคนรักให้แน่นที่สุด เป็นเรื่องที่ดี คนรักอาจทำอะไรไม่ดีหรือเกินเลย คุณก็พร้อมให้อภัย และพร้อมยอมรับเขาในสิ่งที่เขาเป็น

 การงาน :

มีโอกาสประสบความสำเร็จอยู่ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้วัตถุดิบในมือได้หรือเปล่า ลองปรึกษางานกับชาวตุลย์ กรกฎ สิงห์ กุมภ์ และมังกรดู น่าจะดีต่อตัวคุณพอสมควร จะทำผลงานได้ดี มีโอกาสได้กำไรดี ทั้งหมดนี้ขอเตือนว่าการทำงานเป็นทีมสำคัญมาก ลุยเดี่ยวไม่ได้ผลดีเท่าทำงานเป็นทีมนะ 

 การเรียน :

จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง คุณต้องรู้จักยอมรับมัน และแนะนำให้คุณหาเวลาไปพักผ่อนบ้างนะ คุณเครียดเกินไปแล้ว จัดตารางเวลาอย่างลงตัวและรู้จักแบ่งเวลาอย่างเหมาะสมก็จะดีต่อตัวเอง ไม่ใช่อยากเรียนก็เอาแต่เรียนอยู่อย่างนั้น เครียดแย่เลย 

 สุขภาพ :

กดดันหลายๆ อย่าง ก็เลยส่งผลต่อสุขภาพอย่างรุนแรง มีโอกาสเจ็บป่วยง่ายมาก ควรทำใจสบายๆ และหาเวลาไปพักผ่อน ไปเที่ยวกับคนในครอบครัวซะบ้าง ถ้าเป็นเบาหวาน ระวังน้ำตาล อย่ากินของหวานๆ เยอะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพูดคุยกับคนรักอย่างจริงๆ จังๆ ควรหาเวลาไปทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน ใช้เวลาร่วมกันให้มากๆ โดยรวมแล้ว อยากอยู่กับคนในครอบครัว ไม่ว่าจะคนรัก พ่อแม่ ลูก พี่น้อง คุณก็อยากพัฒนาความสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจร่วมกัน คุณเองจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้ดีมากๆ ควรหาเวลาอยู่กับคนในครอบครัวน่ะแหละ ที่เราจะบอก 

 

 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ** 
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ อ่อนแอ คิดมาก   
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 9 11
คำที่เหมาะสม : มีวิสัยทัศน์ชัดเจน เข้าใจศักยภาพและทักษะของตัวเองเป็นอย่างดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และธนู 
การเงิน : ถือว่ามั่นคงดี ต้องคอยควบคุมสถานการณ์ให้ได้

  คำเตือน :

มีคำกล่าวว่าอะไรที่ไม่รู้มันน่ากลัวและทำร้ายเราได้ง่ายมาก แต่มันเป็นจริงหรือไม่เราก็ไม่รู้หรอก ตอนนี้อยากให้เข้มแข็งเอาไว้ อย่าไปคิดมากเรื่องว่ารู้หรือไม่รู้ แค่เตรียมใจรอรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะดีที่สุด ถ้าเป็นไปได้ ลองตั้งสมมติฐานและหาข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติม อย่างน้อยๆ จะได้มีอะไรติดไม้ติดมือเวลาเจอปัญหาจะได้ไม่เครียดมาก 

 ความรัก :

เพลงจะดีได้ จังหวะกับเนื้อก็ต้องดีด้วย ทุกอย่างมันต้องรวมกัน ไม่ใช่ดีแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง ความรักก็เหมือนกัน เราคิดว่าคุณกำลังสับสนหลายๆ อย่าง เพราะไม่รู้ว่าควรทำอะไรให้ดี แถมคุณยังเต็มไปด้วยความไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจหลายๆ อย่าง สับสน เครียด คิดมาก อยากให้ใจเย็นๆ ไว้ แล้วจะเข้มแข็งขึ้นเอง

 การงาน :

มีช่วงเวลาดีๆ เยอะ มีงานสำคัญต้องตัดสินใจ เจ้านายก็พร้อมมอบโอกาสให้กับคุณ คุณต้องรับมือเรื่องสถานการณ์การเงินหลายๆ อย่าง อาจมีเรื่องไม่มั่นคง หรือไม่สบายใจอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าชีวิตดีๆ แนะนำให้แต่งตัวให้ดีเสมอ จะช่วยสร้างความประทับใจ 

 การเรียน :

คุณอยู่ในช่วงอยากผลักดันตัวเอง แนะนำให้ลองหารุ่นพี่ที่ปรึกษามาพูดคุยกัน ก็จะทำให้การเรียนก้าวหน้า พัฒนาไปได้ด้วยดี โดยรวมแล้ว คุณอยู่ในกระบวนการเรียนรู้ และคุณก็ไปได้สวย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง พัฒนาการดี 

 สุขภาพ :

ไม่ได้มีโรคอะไรร้ายแรง แต่ก็แนะนำให้ลองปรับวิถีชีวิต ถ้ามีปัญหาความดันโลหิตสูงอยู่แล้ว ตอนนี้แปรปรวนมาก ร่างกายรวนๆ ควรไปหาหมอสักนิด ไม่อันตรายแต่ดูแลตัเวองหน่อยก็ดี แล้วกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพหน่อยก็ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องจริงจังกับตัวเองได้แล้ว อาจมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ เกิดขึ้น คุณเองต้องระวังคำพูดคำจา และต้องอดทนมากๆ คุณต้องการความรักจากคนในครอบครัว ช่วงนี้อ่อนไหวเป็นพิเศษ จะผูกพันกับคนใกล้ชิดอย่างมาก มีเรื่องกังวลหลายเรื่องก็จริง แต่คิดว่าผ่านไปได้ไม่ลำบาก อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แนะนำให้ไปทำงานประเภทอาสาสมัครและช่วยเหลือคนอื่นมากๆ 

 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อ่อนไหวง่าย ขึ้นๆ ลงๆ 
เลขนำโชค : 7, 11, 14, 51, 55
คำที่เหมาะสม : แอสการ์ดไม่ใช่สถานที่ แต่เป็นผู้คน 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ พิจิก และมีน 
การเงิน : ร่อยหรอ แต่รวมๆ ก็ถือว่าดีนะ

  คำเตือน :

ต้นไม้ใหญ่โต ล้วนแต่เกิดจากเมล็ดเล็กๆ คนเรากว่าจะเติบโตได้ ก็ต้องมาจากจุดเริ่มต้นก่อน แล้วจึงค่อยๆ แผ่ขยายจนกลายเป็นคนสำคัญได้ในที่สุด คุณเองเป็นคนฉลาดและมีสัญชาตญาณที่ดี คุณควรรู้ว่า การจะดูแลคนอื่นให้เติบโตได้ต้องทำอย่างไร ใส่ปุ๋ย รดน้ำ พรวนดิน แล้วพวกเขาก็จะกลายเป็นคนที่น่าสนใจ หน้าที่ของคุณคือคอยดูแลและอยู่เคียงข้าง ทำให้พวกเขาเติบโตนะ

 ความรัก :

จงขอบคุณในสติปัญญาของคุณ คุณเป็นคนฉลาดและใช้เวลาได้ดี แบ่งเวลาได้ดีมากๆ คุณแยกแยะอะไรได้ดี และเข้าใจคนรักได้ดีด้วย คุณวางตัวได้เหมาะสม และทำตัวได้น่ารัก คนรักก็รักและไว้วางใจในตัวคุณ คุณกำลังจะได้ตัดสินใจบางอย่าง ที่จะส่งผลต่อความรักในระยะยาว

 การงาน :

เจ้านายดูจะให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี และพร้อมสนับสนุนทุกอย่าง อาจจะต้องเสี่ยงบ้างในเรื่องหน้าที่การงาน แต่ก็เป็นการเสี่ยงที่ถือว่าคุ้มค่า อาจต้องตัดสินใจบางอย่าง ใช้เวลาพิจารณาทางเลือกไปตามสบายนะ ไม่ต้องรีบร้อน 

 การเรียน :

อยากเรียนต่อ อยากทำชีวิตให้ดีกว่านี้ แนะนำให้ทำแบบฝึกหัดเยอะ เลือกวิชาที่ไม่ถนัดจะเป็นความท้าทายอย่างแรงเลย คุณอาจผิดหวังกับปัญหาหลายๆ อย่าง แต่เราไม่อยากให้เอาความผิดพลาดมาตัดสินตัวเองในเรื่องนี้ แม้จะเจออุปสรรคก็พยายามให้เต็มที่นะ 

 สุขภาพ :

ช่วงนี้บริโภคน้ำตาลเยอะไปนิดนึง อาจจะส่งผลต่อร่างกายอย่างหนัก แนะนำให้ลองปรับวิถีชีวิตดูบ้าง เพราะน้ำตาลในเลือดค่อนข้างสูง ควรควบคุมดูสักนิด ไม่งั้นระยะยาวจะลำบาก เบาหวานถามหาไม่รู้ด้วยนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำถามหลายๆ อย่างในใจ ที่ทำให้คุณเครียดมากๆ มีเรื่องลึกลับซ่อนอยู่เต็มไปหมด และคุณต้องหาคำตอบให้ได้ อยากให้คุณชัดเจนเรื่องมุมมองของตัวเอง และรู้แน่แก่ใจว่าต้องการอะไร แล้วพยายามมีสติ มีสมาธิ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ช่วงนี้สนใจงานศิลปะเป็นพิเศษ แนะนำให้ทำกิจกรรมที่สนใจและชอบ ก็จะดีต่อตัวเอง 

 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : เข้มแข็งและมีทิศทางชัดเจน 
เลขนำโชค : 0, 8, 9, 11, 99
คำที่เหมาะสม : จงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ สิงห์ เมษ และธนู 
การเงิน : รอ

  

คำเตือน :

ตอนนี้ชีวิตถือว่าดีมาก ราวกับเทพนิยายเลยทีเดียว คุณจะได้พบเจอการผจญภัยหรือเรื่องอะไรสำคัญๆ มากมาย คุณจะได้เข้าใจมิตรภาพมากขึ้น และได้เห็นอะไรจากหลากหลายมุมมอง คุณเริ่มมองเห็นแล้วว่าควรจะไปทางไหนต่อ อนาคตควรจะเป็นอย่างไร เตรียมพร้อมรับความสนุกได้เลย

 ความรัก :

เวลาเราดูทีวี หลายหนเราเปลี่ยนช่องไปมา เราถือรีโมทเอาไว้คิดว่าควบคุมได้ ถ้าไม่พอใจช่องนี้ก็ไปช่องนู้น แต่ชีวิตจริง เราไม่มีรีโมท แม้จะไม่พอใจสิ่งที่ปรากฏ เราก็ต้องทนอยู่กับมันต่อไป เจอฉากดราม่าเราก็ต้องอยู่กับมัน เลี่ยงไปไม่ได้ หนีไปไม่ได้ คุณกำลังกังวลและกลัวกับสิ่งที่กำลังจะมาถึง ไม่เป็นไร เข้มแข็งเอาไว้และเผชิญกับฉากตรงหน้าไห้ได้

 การงาน :

การทำงานร่วมกับคนอื่นถือว่าเป็นไปด้วยดี มีโอกาสได้กำไร ได้รับความร่วมมือจากทุกคน โดยเฉพาะชาวตุลย์ กุมภ์ มังกร กรกฎ เมษ และธนู อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน และครั้งนี้คุณจะทำผลงานยิ่งใหญ่ได้ดี   

 การเรียน :

คุณพร้อมทุ่มเททำงานหนัก ตั้งใจเรียนมาก แนะนำให้วางคอนเซ็ปท์การเรียนไว้ให้ชัดเจนเป็นฉากๆ การอ่านหนังสือเพื่อจำไม่ใช่เรื่องยาก สิ่งที่ยากกว่าคือความเข้าใจ ถ้าอ่านแล้วจำได้แต่ไม่เข้าใจก็ไม่มีประโยชน์ ควรหาเวลาว่างพักใจบ้าง 

 สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพอะไรที่น่ากลัว สิ่งที่รบกวนจิตใจคือเรื่องกรดในกระเพาะอาหารนี่แหละ และเรื่องพวกความดันโลหิตไม่ลงตัว แนะนำให้ระวังตัวมากๆ อย่าเครียดจนเกินไป ความเครียดทำร้ายเราได้มากกว่าที่คิดนะ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อันเคร่งเครียดกดดัน คุณรู้สึกเหมือนโดนกดดัน และผิดหวังในหลายๆ อย่าง ทั้งปัญหาเก่าปัญหาใหม่รุมเร้าจนหงุดหงิดไปหมด ควรให้เวลาตัวเองได้เยียวยาจิตใจกับความยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้นในชีวิตช่วงนี้ คุณกดดัน คุณเครียด คุณไม่สบายใจ ไม่มีสติ ไม่มีสมาธิ เราเข้าใจดี ทำใจเข้มแข็งไว้ และพยายามเปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิต อย่าทำอะไรซ้ำซากจำเจ 

 TOP

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีทิศทางชัดเจน     
เลขนำโชค : 3, 6, 11, 27, 80
คำที่เหมาะสม : วันละหนก็พอ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และธนู 
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ศักยภาพดี

คำเตือน :

การสื่อสารและการวางแผนเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณควรต้องพิจารณาหลายๆ อย่าง และควรค่อยๆ วางแผนชีวิตอย่างระมัดระวัง ควรแยกทุกอย่างให้เป็นสัดส่วน เมื่อใดที่หงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี ก็พยายามอย่าไปโฟกัสความรู้สึกนั้น ก่อนทำอะไรควรคิดให้ดีเพราะมันอาจทำลายสถานการณ์ดีๆ ลงได้ เมื่อใดที่ทำผิดหรือไปผิดทาง ก็กลับตัวได้ คุณทำได้เรารู้

 ความรัก :

คุณเครียดเกินไปรึเปล่า กังวลเรื่องความรักมากไปไหม เราแนะนำเลยนะ การสื่อสารสำคัญที่สุด ถ้าสงสัยไม่แน่ใจอะไร หรือรู้สึกว่ามีอะไรผิดพลาดไป ก็ขอให้คุยกันก่อนเลย อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่คิดมากเกินไป คุณต้องสอบถามอีกฝ่ายด้วย ต้องคุยกัน อย่าคิดเองเออเอง หรือตัดสินใจไปคนเดียว ให้โอกาสอีกฝ่ายบ้าง

 การงาน :

ควรติดต่องานกับชาวตุลย์ กรกฎ ธนู และเมษ พวกนี้ช่วยเหลือคุณเรื่องงานได้ดีมากๆ ถ้าอยากได้ที่ปรึกษามองหาชาวมังกร ธนู พิจิกและกรกฎ เรารู้ว่าคุณกังวลหลายเรื่อง และไม่แน่ใจว่าโอกาสที่ได้นั้นดีพอหรือไม่ แนะนำเลยให้คุณเข้มแข็ง และกล้าลุย 

 การเรียน :

ถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ของคุณอยู่นะ ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยีนี่จะก้าวหน้ามากๆ อุปสรรคสำคัญตอนนี้ไม่ใช่ใครนอกจากตัวคุณเองน่ะแหละ ถ้าอยากประวบความสำเร็จต้องตั้งใจมากๆ 

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องกรดไหลย้อน รุนแรงมากจนหงุดหงิดสุดๆ แนะนำให้กินอาหารที่มีไฟเบอร์ กินผักผลไม้เยอะๆ กินทุกวันได้จะดีมากๆ พร้อมกินยาลดกรดช่วยด้วยก็ดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการส่วนตัวของคุณเอง คุณเหนื่อยมาก รู้สึกว่าต้องรับผิดชอบเยอะ หน้าที่การงานมากเหลือเกิน คุณอยากไปทำอะไรอย่างอื่นดูบ้าง ที่ไม่ใช่แค่ทำงานตรงนี้ มีอะไรหลายอย่างในใจ คุณก็เก็บเอาไว้ ที่สำคัญคุณกังวลเรื่องครอบครัว คุณต้องการเติบโต ต้องการพัฒนาไปมากกว่านี้ ไม่ว่ายังไง คุณก็มีบทบาทสำคัญและต้องรับผิดชอบปัญหาหลายๆ อย่าง สุดท้ายแล้ว คุณจะจัดการทุกอย่างได้ 

  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : สร้างสรรค์ ต้องการความสมดุล  
เลขนำโชค : 5, 6, 11, 28, 58
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างมีเวลาของมัน  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และสิงห์
การเงิน : ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  คำเตือน :

เวลาเรามองปัญหาของคนอื่นเรามักคิดว่าก็ไม่เห็นมีอะไร แต่พอมาเจอกับตัวคราวนี้แหละพูดไม่ออก กลายเป็นปวดหัวสุดๆ แนะนำให้คุณอย่าไปยุ่งเรื่องของใคร ทำตัวสบายๆ และอยู่กับตัวเองบ้างน่าจะดีกว่า คุณรับฟังได้แต่ไม่ควรออกความเห็นในเรื่องปัญหาของใคร ทำตัวใจเย็นๆ ชิลๆ อย่าคิดมากหรืออย่าไปวุ่นวายเรื่องชาวบ้าน

 ความรัก :

พระเจ้าจับตาดูเราอยู่ จริงหรือไม่... แต่พระเจ้าคงไม่สามารถช่วยเหลือเราได้ทุกสิ่งทุกอย่าง หน้าที่ของเราคือต้องช่วยเหลือตัวเองด้วย เวลามีปัญหาจะหวังพึ่งโชคชะตาอย่างเดียวคงไม่ได้ คุณต้องเรียนรู้ที่แก้ไขและจัดการปัญหาต่างๆ ด้วยตัวเอง มองปัญหาอย่างตั้งใจและคิดหาทางด้วยตัวเองก่อน จำไว้ว่า คุณต้องช่วยตัวเอง แล้วพระเจ้าถึงจะช่วยคุณ

 การงาน :

คุณต้องการพลังจากคนอื่นๆ เพื่อจะได้ขยันและตั้งใจทำงาน การทำงานคนเดียวบางทีก็เหนื่อย ถ้าทำเป็นทีมน่าจะช่วยได้ดีกว่า แนะนำให้หารือกับชาวสิงห์ พิจิก เมษ กุมภ์ เมถุน พฤษภ และกันย์ พวกนี้ช่วยเรื่องงานได้ดี 

 การเรียน :

อุปสรรคสารพัดสารเพ ทำเอาคุณกดดันและเครียดอย่างหนัก และไม่มีกะจิตกะใจจะเรียน เป็นเรื่องท้าทายสำหรับคุณอย่างมากในเรื่องการสร้างสมาธิ เพื่อกลับมาตั้งใจเรียนอีกครั้ง ลองประนีประนอมดูเอาแล้วกันว่าจะเลือกทางไหน 

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องกระเพาะอาหารหน่อย อย่ากินของทอดของมันของเผ็ด ช่วงนี้ลำไส้ไม่ดี มีโอกาสท้องเสียง่าย ไม่อย่างนั้นก็ท้องผูกไปเลย กินอาหารทำเองที่บ้านได้จะดีมากๆ   

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง อย่ามองแต่มุมของตัวเองอย่างเดียว คุณมีไอเดียหลายอย่าง แต่การจัดการนั้นสำคัญที่สุด และคุณคงต้องการความร่วมมือจากคนอื่นด้วย ไม่ใช่ทำงานคนเดียว คุณต้องการคนสนับสนุน แต่รู้สึกว่ามองไปทางไหนก็หาใครไม่เจอ ก่อนอื่นเลย คุณต้องทำหน้าที่เป็นผู้นำก่อน และต้องมีแผนการที่ดีด้วย  

 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : พยายามปรับใจให้สมดุล
เลขนำโชค : 7, 12, 14, 36, 45
คำที่เหมาะสม : พยายามเข้มแข็งอยู่ 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ   
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

  คำเตือน :

ถ้าสมมติกำลังเจ็บปวด แล้วจะหยุดได้อย่างไร ทำเป็นไม่สนใจหรือคิดเรื่องอื่นได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี เอาจริงๆ ทุกคนต่างมีทางแก้ไขปัญหาแตกต่างกัน แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ลองพูดคุยกันดู ลองหาโอกาสที่จะตัดสินใจ และกล้าที่จะเปลี่ยน ขอแค่ชัดเจนกับทางเลือกของตัวเอง แล้วก็เลือกได้เลย

 ความรัก :

ผู้นำที่ดีไม่ออกคำสั่ง แต่จะใช้วิธีที่แนบเนียนกว่านั้น และหาทางทำให้ผู้ตามทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ นอกจากนี้ ผู้นำที่ดีก็ต้องรับฟังว่าผู้ตามต้องการอะไร ความรักก็เหมือนกันน่ะแหละ คุณควรทำตัวแบบผู้นำนะ ต้องรับฟังคนรักของคุณด้วย ถ้าอยากให้อีกฝ่ายสนับสนุนคุณเต็มที่ คุณก็ต้องรับฟังเขา และให้เกียรติเขา อย่าเอาแต่ออกคำสั่ง

 การงาน :

ทุกอย่างดูรวดเร็วมากและปัญหาก็เยอะแยะไปหมด ทำให้คุณต้องเหนื่อยในเรื่องการรับมือ และติดต่อการค้ากับต่างประเทศ โดยรวมแล้ว จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ถ้าติดต่อค้าขายกับชาวญี่ปุ่น จีน หรือสหรัฐ 

 การเรียน :

จะเจอช่วงเวลายากลำบาก ทำให้เครียดมาก และรู้สึกว่าเหนื่อยเหลือเกิน ทำให้คุณแทบไม่อยากอ่านหนังสือ ไม่อยากเรียน ไม่อยากทำอะไรเลย ถ้าเรียนจบแล้วอยากเรียนต่อ ต้องทุ่มเทให้มากกว่านี้ โอกาสค่อนข้างน้อยมาก 

 สุขภาพ :

มีปัญหาพวกเลือดต่างๆ เลือดจางเกินไป เลือดข้นเกินไป คุณควรหาเวลาพักผ่อน กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และออกกำลังกายให้เพียงพอ แนะนำให้ไปพบหมอตั้งแต่เนิ่นๆ ดูแลตัวเองดีๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกังวลหลายๆ อย่างในที่ทำงาน อาจทำให้คุณเหนื่อยหนักมากๆ ทุกอย่างดูล่าช้าไปหมด และคุณจะเกิดความขัดแย้งกับคนในที่ทำงานที่ตำแหน่งสูงกว่า ก็เลยทำให้คุณหนักใจมากๆ คุณมีคุณสมบัติของความเป็นผู้นำอยู่แล้ว และสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง อยากให้มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ และถ้าได้โอกาสมา ก็รีบๆ ฉวยเอาไว้ พยายามสร้างเป้าหมายที่ชัดเจนและกำหนดทิศทางชีวิตให้ดี 

 

    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดล่วงหน้า และทุ่มเทหลายอย่าง   
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 7, 11
คำที่เหมาะสม : เหตุและผล 
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์  
การเงิน :  ต้องการกองหนุน

 คำเตือน :

เวลาเจอคนพูดมากๆ แต่ไม่เห็นทำอะไรก็น่ารำคาญ เวลาเจอคนทำตัวยุ่งๆ แต่งานไม่เสร็จสักอย่างก็น่ารำคาญ บางที ความเก่งของใครสักคน อาจไม่ได้อยู่ที่การแสดงออก แต่มันน่าจะอยู่ที่การสื่อสารของเขาที่สร้างภาพให้ตัวเองดูดี ดูเก่งดูน่าสนใจ คุณเองต้องมองให้ออก ไม่ต้องรีบร้อน เวลาดูคนให้ค่อยๆ พิจารณา

 ความรัก :

คุณมีความหวังและมีพลัง มีโอกาสได้รับข่าวดีในเรื่องความรัก จะได้เจอเรื่องดีๆ ที่ลืมไม่ลงเลยทีเดียว ถ้าหากคนรักทำอะไรผิดพลาดไป อยากให้คุณให้อภัยพวกเขา ยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็น เพราะสุดท้าย คุณก็รักพวกเขาน่ะแหละจริงไหม การสื่อสารสำคัญมาก ถ้าต้องการความชัดเจน ให้คุยกันตรงๆ แล้วจะไม่มีปัญหาวุ่นวาย

 การงาน :

จะได้รับโปรเจ็คท์สำคัญๆ ได้ทำงานใหญ่ ซึ่งสำคัญต่อคุณมาก ถ้าเลือกเพื่อนร่วมงานได้ แนะนำชาวตุลย์ กรกฎ พฤษภ พวกนี้เต็มใจช่วยคุณทุกอย่าง แต่ถ้าอยากได้ไอเดียดีๆ ความคิดสร้างสรรค์ ลองถามชาวสิงห์ เมษ กุมภ์ และมีน ถ้ามีปัญหาเรื่องเงิน หารือชาวพิจิก เมถุน และกันย์

 การเรียน :

จะได้รับข่าวไม่ค่อยดี มีอุปสรรคทางการเรียนทำให้เครียด คุณเองก็ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร คำแนะนำคือ ลองปรับกระบวนการคิดดู แม้ทุกอย่างอาจดูยาก แต่ถ้าตั้งใจ คุณทำได้ทุกอย่าง 

 สุขภาพ:

โดยรวมคุณก็สบายใจดีไม่มีปัญหาอะไรให้น่าเครียด แต่ไม่ใช่เหตุผลที่จะไม่สนใจสุขภาพร่างกาย ถ้าเป็นเบาหวานอยู่แล้ว ต้องระวังเรื่องอาหารการกินมากๆ พวกน้ำตาลนี่งดเว้นไว้จะดี 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดแต่เรื่องปัญหาหนักๆ และการวางแผนระยะยาว คุณมองโลกในแง่ดีและกระตือรือร้นที่จะเสนอไอเดีย แต่อยากให้ระวังข้อผิดพลาดเพราะคุณอาจด่วนตัดสินใจหรือด่วนสรุปจนเกินไป พยายามอย่าพลาดเรื่องรายละเอียดสำคัญๆ ช่วงนี้อยากกินนู่นกินนี่ อยากของหวานมาก อย่าตามใจตัวเองมากเกินไป เดี๋ยวโรคภัยถามหาไม่รู้ด้วย อยู่ในช่วงอยากเอาใจคนอื่น แนะนำให้ซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ให้คนในครอบครัว จะได้สร้างบรรยากาศน่ารักๆ 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องการการควบคุมและสมดุล  
เลขนำโชค : 6, 8, 11, 16, 18
คำที่เหมาะสม : แยกแยะ  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และพิจิก
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ สับสนๆ

  คำเตือน :

เรานึกออกว่าคุณไม่อยากประนีประนอมอะไรกับใครเลย คุณรู้สึกว่าอยากจะลงมือแล้ว อยากทำอะไรตามแผนที่วางไว้ แต่จริงๆ แล้ว แผนมันยังไม่ชัดเจนนะ คุณน่าจะใจเย็นๆ ก่อน พยายามใช้คอมม่อนเซนส์ให้ดีที่สุด และมองให้ไกลที่สุด ตอนนี้ทุกอย่างอาจชะงักและต้องรอ ไม่แนะนำให้รีบร้อน อยากให้ดูจังหวะให้ดีๆ

 ความรัก :

หัวใจกับสมองไม่ได้ทำงานประสานกัน หัวใจนั้นต้องการความรักและความสงบสุข แต่สมองกลับบงการไปอีกอย่าง ตอนนี้คุณลำบากใจ และรู้สึกว่าชีวิตมันสับสนเหลือเกิน คุณไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร แนะนำให้คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจน แล้วอะไรๆ จะดีขึ้น ถ้าไม่แน่ใจหรือรู้สึกสับสนอย่างไร ก็คุยกับคนรักดูนะ น่าจะช่วยได้

 การงาน :

การร่วมมือไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้คุณรู้สึกหนักใจพอสมควร เจ้านายเองก็ไม่ค่อยจะสนใจคุณ ปล่อยให้ลุยเดี่ยวทำอะไรเองไปเลย มีโอกาสติดต่องานต่างประเทศ ซึ่งก็จะได้ผลตอบรับที่ดี 

 การเรียน :

คุณต้องการแพสชั่น ต้องการแรงสนับสนุนจากคนอื่นๆ คำแนะนำคือ ควรจัดตารางเวลาชีวิตให้ดี วางแผนในแต่ละวันให้ดี และทำให้ได้ตามที่คิดเอาไว้ด้วย ถ้าอยากเรียนให้ดีๆ คุณต้องทุ่มเท ไม่ใช่ทำยังไงก็ได้แล้วหวังว่าเกรดมันจะดีเอง

 สุขภาพ :

ควรกันไว้ดีกว่าแก้ คุณจะพบปัญหามากมาย และสุขภาพก็อ่อนแอร่อแร่ โรคเก่าๆ ก็กำเริบ โรคใหม่ก็ถามหา ไปหาหมอจริงๆ จังๆ สักที ตรวจร่างกายอย่างจริงจังก็ดีเหมือนกัน อย่าเครียดมาก พักผ่อนให้เพียงพอ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพิจารณาเรื่องส่วนตัวและความสัมพันธ์ของคุณอย่างจริงจัง คุณกังวลเรื่องความรักมากเป็นพิเศษ ระวังหน่อย คุณอาจเผลอเข้าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งเราไม่อยากว่าอะไรคุณมาก แต่มันก็ไม่สมควรเท่าไหร่ ควรหาเวลาดูแลตัวเอง และไม่ควรกดดันตัวเองมากเกินไป ถ้าทำอาชีพนักเขียน ช่วงนี้แรงบันดาลใจสูงมาก พร้อมทำอะไรใหม่ๆ มีไอเดียดีๆ มากมาย 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ฉลาด สร้างสรรค์ ชัดเจน  
เลขนำโชค : 8, 11, 16, 22, 40
คำที่เหมาะสม : ต้องแก้ไขปัญหาตั้งแต่เนิ่นๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และเมษ 
การเงิน : รอ

  

คำเตือน :

ไม่มีอะไรน่าห่วง ชีวิตก็ดูดี สบายใจดี คุณรู้ตัวว่าต้องการอะไรและพร้อมลุยเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา คุณรู้สึกทะเยอทะยานมีเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นข่าวดีแล้วล่ะ เพราะทุกอย่างก็จะพัฒนาก้าวไปข้างหน้า คุณก็แค่อย่าเครียด อย่ากดดันมากเกินไป เพราะคุณค่อนข้างอ่อนไหว ความรู้สึกไว ถ้าไม่เครียดรับรองประสบความสำเร็จได้สบายๆ

 ความรัก :

ความรักเป็นเรื่องหายากอยู่นะ เพราะคนเราแยกแยะระหว่างสมองกับหัวใจได้ลำบาก น้อยคนที่รักด้วยอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่สำหรับคุณ คุณรักด้วยหัวใจ เรารู้ และนั่นทำให้คุณลำบากพอสมควร เพราะตอนนี้ คุณเกิดความสงสัยในตัวเองว่า สิ่งที่ทำลงไปนี้ ถูกหรือว่าผิด ยังไงจงเชื่อในสัญชาตญาณและรับฟังเสียงหัวใจของตัวเอง

 การงาน :

ต้องทำงานร่วมกับคนอื่น ซึ่งก็ถือว่าทุกอย่างไปได้สวย ได้โอกาสดีในการเลื่อนตำแหน่ง ทำงานก็ได้กำไร คุณอาจจะต้องทำงานร่วมกับเจ้านายและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี พยายามอย่าไปสนใจคำนินทาว่าร้ายหรือพฤติกรรมแย่ๆ ก็แค่ทำงานของตัวเองไป 

 การเรียน :

คุณจะต้องเหนื่อย ต้องดิ้นรนอย่างหนัก ไม่อย่างนั้นเรื่องเรียนจะไม่ก้าวหน้าไปถึงไหน โดยรวมแล้ว อยากให้จัดตารางเวลาในชีวิต อดทนและตั้งใจมากๆ ถ้าสงสัยอะไรให้ถามตรงๆ 

 สุขภาพ :

ที่ผ่านมาคุณเคยเจ็บป่วย และมันยังไม่หายขาดเสียทีเดียว คำแนะนำคือ ต้องดูแลตัวเองดีๆ ทั้งเรื่องอาหารการกินและพฤติกรรมการนอน อย่าทำงานหนักจนเกินไป อย่าเครียดจนเกินไป โรคเก่าจะกำเริบได้   

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตามหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง และตามหาความฝัน เพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่าเดิม เราแนะนำว่า คุณควรคิดถึงตัวเองให้มากๆ และพยายามมีสติ มั่นคงให้มากๆ นี่คือช่วงเวลาของการวางแผน มองอะไรเป็นภาพรวม และคิดให้ดีว่าอะไรสำคัญต่อคุณในระยะยาว รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อาจสำคัญอย่างคาดไม่ถึง ควรอ่านหนังสือเยอะๆ ทำความเข้าใจหลายสิ่งหลายอย่าง เพื่อตัวคุณเอง เป็นช่วงเวลาดีที่ธุรกิจการงานจะก้าวหน้า จะได้ติดต่อสื่อสารกับผู้คนมากมาย

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องการแรงกระตุ้น   
เลขนำโชค : 2, 5, 6, 12, 65
คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างมีข้อจำกัด   
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก  
การเงิน : สุดยอด

คำเตือน :

คุณอยู่ท่ามกลางเพื่อนๆ ที่รักและเชื่อถือในตัวคุณ จึงไม่ควรจะสงสัยอะไรในตัวเองอีกแล้ว จงมีศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ คุณสมควรได้รับสิ่งดีๆ เราเชื่อในตัวคุณ คุณเองก็ต้องเชื่อมั่นในตัวเองเช่นกัน จงมีเป้าหมายชัดเจน มีแต่คนพร้อมสนับสนุนคุณเต็มที่ ไม่ต้องกลัวหรือห่วงอะไรเลย

 ความรัก :

ตอนเด็กๆ เรากล้าพูดความรู้สึกจากใจได้ง่ายมาก ฉันชอบคนนั้น ฉันไม่ชอบคนนี้ แต่พอเติบโตขึ้น เราไม่กล้าพูดความรู้สึกจากใจเพราะเรากลัวว่าคนอื่นๆ จะคิดไม่ดีต่อเรา คำแนะนำคือ ให้นึกถึงตอนตัวเองเป็นเด็กๆ และกล้าที่จะพูดตรงๆ ไม่ต้องหลบเลี่ยงแล้ว ถ้าคุณหลบเลี่ยง คนรักอาจจะสับสนและไม่เข้าใจในตัวคุณ คุณควรเปิดใจและตรงไปตรงมา

 การงาน :

จะต้องทำงานร่วมกับคนอื่นๆ เช่น ชาวกุมภ์ ธนู เมษ สิงห์ และมีน อาจจะต้องลองพิจารณาวิสัยทัศน์ของตนในระยะยาว และวางแผนอย่างระมัดระวัง อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาอย่างหนัก 

 การเรียน :

โดยรวมช่วงนี้ดวงดีสุดๆ อยากให้ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ให้มากๆ แล้วมีโอกาสทำคะแนนได้ดี และช่วยเสริมความมั่นใจในตัวเองให้กับคุณได้ด้วย พยายามทำใจสงบๆ นิ่งๆ เข้าไว้ ถ้ามีสมาธิ ทุกอย่างจะไปได้สวย 

 สุขภาพ :

สุขภาพดูเหมือนรถยนต์ที่ใช้งานหนักมานานโดยไม่มีการซ่อมแซม รถเขายังต้องไปตรวจเช็คสภาพ แล้วคุณนี่อะไร ไม่คิดไปตรวจร่างกายบ้างเหรอ ระวังเรื่องกินอาหารมื้อดึกด้วย เพราะอาจทำให้กรดไหลย้อน วิธีรักษาสุขภาพร่างกาย ไม่มีอะไรดีไปกว่าการปรับวิถีชีวิตให้ดีกว่านี้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักและการโต้ตอบจากคนอื่นๆ ในสังคม คุณเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ดีและมีจินตนาการดีมาก ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม คุณยังใส่ใจเรื่องความรักความสัมพันธ์ มีทัศนคติที่ดี และพร้อมช่วยเหลือคนอื่น ตอนนี้อยากให้โฟกัสเรื่องความสัมพันธ์ให้มากที่สุด คุณมีโอกาสได้พบเจอผู้คนเยอะมากๆ แต่ละคนสำคัญต่อคุณในรูปแบบที่แตกต่างกันไป 

 

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด