Spoil :
  • ร้านดังๆ ในเชียงใหม่บุกเมืองกรุงเยอะม้ากกก ทั้งของคาว ของหวาน
  • เมล่อนสดๆ จากสวนผึ้ง ก็มีให้ชาวกรุงได้กินกัน ที่ Coro Field Cafe
  • เพลินวาน ของดีหัวหิน มีที่กรุงเทพฯ แล้วนะ
  • อยากกินแหนมเนืองอร่อยๆ ก็ไม่ต้องไปไกลถึงหนองคายหรืออุดรฯ แล้วจ้า
    ____________________________


          เคยมั้ยๆ เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดแต่ละที นอกจากลิสต์รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว มันก็ต้องเซิร์จด้วยว่าร้านของกินอร่อยๆ เด็ดๆ ร้านไหน ที่เค้าว่ามาจังหวัดนี้ห้ามพลาด! ความพีคคือบางร้านคนต่อคิวเยอะกว่าร้านดังๆ ในกรุงเทพฯ ไปอี๊กกก สำหรับน้องๆ ที่อยากลองชิมร้านดังๆ ในต่างจังหวัด แต่ไม่ว่างจัดทริปไปซักที ก็ไม่ต้องกลัวว่าตัวเองจะเอาท์นะ เพราะเดี๋ยวนี้หลายๆ ร้านเริ่มใจอ่อน ยอมเข้ามาเปิดสาขาในกรุงเทพฯ แล้ว (ว้าวๆ) จะมีร้านไหนบ้างที่ไม่ต้องไปไกลๆ ก็สามารถเช็กอินลองชิมกันได้ ตามพี่กวางไปเช็กกัน

 
Brown Café & Eatery
(ร้านดังจาก จ.เชียงใหม่)



 

          ฮือฮาที่สุดแล้วในช่วงนี้ กับการมาถึงของ Brown Café & Eatery คาเฟ่ของหวานชื่อดังจากเชียงใหม่ ที่เป็นอันรู้กันว่ามีชานมไข่มุกเด็ดมากกก เหมือนสร้างมาเพื่อคนรักไข่มุกจริงๆ เพราะไม่ได้มีแค่ไข่มุกดำธรรมดา แต่ยังมีไข่มุกมัจฉะ มันม่วง สตรอเบอร์รี่ ลิ้นจี่ และอีกมากมาย ในส่วนของรสชาตินั้นก็หวานน้อยด้วยน้ำตาลทรายแดง แถมแพ็กเกจขวดยังเรียบหรูดูดีระดับที่ถ่ายลง IG แล้วเพื่อนต้องคอมเมนต์มากรี๊ดใส่ และก็แน่นอนว่าตอนนี้ขยายสาขาจากเชียงใหม่สู่ใจกลางเมืองกรุงแล้วจ้า ใครอยากลองชิมรสชาติชานมไข่มุกไต้หวันที่ชาวเชียงใหม่กรี๊ดกัน พุ่งไปเลยที่ Siam Square One ชั้น 2 แต่ต้องเตือนไว้ก่อนว่าเผื่อเวลานิดนึงนะ เพราะคิวยาวมากกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัวไปเลย)
 

ชื่อร้าน : Brown Café & Eatery
ต้นกำเนิด :
ถ.นิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่
พิกัดในกรุงเทพ
: Siam Square One ชั้น 2
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/browndessert/
 




Coro Field Café
(ร้านดังจาก สวนผึ้ง จ.ราชบุรี) 



 
          สำหรับคนรักเมล่อน ต้องเคยได้ยินชื่อ Coro Field กันแน่ๆ เพราะเป็นฟาร์มชื่อดังในสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่มี "เมล่อนญี่ปุ่น" สดๆ จากต้นให้ผู้มาเยือนได้ชิมกัน! และไม่ได้มีเฉพาะเมล่อนญี่ปุ่นเท่านั้น ยังมีมันม่วงญี่ปุ่นและพืชผักออร์แกนิกส์อีกมากมาย จนเกิดเป็นเมนูสุขภาพใน Coro Field Café ดึงดูดให้ใครที่ผ่านสวนผึ้งเป็นต้องขอเช็กอินไปชิมความอร่อย  ข่าวดีคือตอนนี้ต่อให้อยู่กรุงเทพฯ ก็สามารถอร่อยกับเมนูเมล่อนและมันม่วงสดใหม่จากฟาร์มได้แล้วนะ เพราะมี Coro Field Café เข้ามาเปิดตั้ง 2 สาขา ทั้งที่ Esplanade รัชดา และ Central World ใครใกล้ที่ไหนเข้าไปลองชิมกันได้เลย
 

ชื่อร้าน : Coro Field Café
ต้นกำเนิด : อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
พิกัดในกรุงเทพ : Esplanade รัชดาฯ ชั้น G, Central World ชั้น 3 (เฉพาะขนมหวาน)
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/corofieldcafe
 




โอ้กะจู๋
(ร้านดังจาก จ.เชียงใหม่)



 
          เชื่อได้เลยว่านี่แหละร้านโปรดของคนชอบกินผัก! เพราะ โอ้กะจู๋ เป็นร้านดังในจ.เชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการใช้ผักออร์แกนิกจากฟาร์มที่ปลูกเอง ทำให้ในแต่ละเมนูของโอ้กะจู๋นั้น ล้วนเป็นจานใหญ่ที่ใส่ผักสดๆ ใหม่ๆ ลงมาแบบไม่ยั้ง ชนิดที่คนชอบกินผักต้องฟินตายกันไปข้างนึงเลย และก็เป็นเพราะความอลังการของผักจากร้านโอ้กะจู๋นี่แหละ จึงทำให้ใครไปใครมาเชียงใหม่ เป็นต้องบึ่งมาชิมให้ได้ด้วยตัวเอง! เรื่องราวดีๆ คือตอนนี้ไม่ต้องมาไกลถึงเชียงใหม่แล้วนะ เพราะโอ้กะจู๋ใจดี เปิดตั้ง 3 สาขาในกรุงเทพฯ ให้พวกเราได้กินผักอร่อยๆ จากฟาร์มโอ้กะจู๋กัน ทั้ง 2 สาขาที่สยามและ 1 สาขาในราชพฤกษ์ แต่อย่าลืมเผื่อเวลาต่อคิวไว้หน่อยล่ะ เพราะคนรอกินเยอะมากกกก
 
ชื่อร้าน : โอ้กะจู๋
ต้นกำเนิด : จ.เชียงใหม่
พิกัดในกรุงเทพ
: Siam Square ซอย 7, Siam Square One ชั้น 3, The Circle ราชพฤกษ์
เว็บไซต์ : http://www.ohkajhuorganic.com/
 


 

Cheevit Cheeva Fine Desserts
(ร้านดังจาก จ.เชียงใหม่) 



 

          อีกหนึ่งร้านดังจากเชียงใหม่ ที่อะไรๆ มันก็น่ารักน่ากินไปหมด ต้องยกให้ Cheevit Cheeva Fine Desserts เลยจ้า (อ่านว่า "ชีวิตชีวา") ที่โด่งดังสุดๆ จากเมนูแปลกอย่าง Salty Egg Yolk Bua-Loi Bingsu หรือ "บัวลอยบิงซู" เป็นเมนูเกล็ดบิงซูผสมเนื้อมะพร้าวหวานๆ โรยหน้าด้วยเม็ดบัวลอยหนึบหนับ ตามด้วยน้ำกะทิและซอสไข่เค็ม อื้อหือออ พูดแล้วน้ำลายจะไหล ใครอยากรู้ว่าเมนูนี้อร่อยแค่ไหน ก็ไม่ต้องไปไกลๆ ถึงเชียงใหม่แล้วนะ เพราะตอนนี้มาเปิดสาขาที่สยามสแควร์เรียบร้อยแล้ว
 

ชื่อร้าน : Cheevit Cheeva find desserts
ต้นกำเนิด : จ.เชียงใหม่
พิกัดในกรุงเทพ
: Siam Square One ชั้น G
เว็บไซต์ : http://www.cheevit-cheeva.com/
 




ต๋อง เต็ม โต๊ะ
(ร้านดังจาก จ.เชียงใหม่)

 

 
          ร้านในฝันของคนรักอาหารเหนือ ก็ต้อง "ต๋อง เต็ม โต๊ะ" แห่งเมืองเชียงใหม่นี่แหละ! เอาแค่โลเคชั่นก็รู้แล้วว่าจะได้อร่อยกับอาหารเหนือสูตรต้นตำรับแท้ๆ แบบฟินๆ ในส่วนของเมนูเด็ดที่ใครมาเชียงใหม่ก็ต้องขอชิมอย่างไส้อั่ว แกงฮังเล แคบหมู และน้ำพริกหนุ่มนั้น ที่นี่เขาก็ทำได้อร่อยไม่แพ้ใคร แต่ถ้าใครคิดว่าอยากกินอาหารเหนือแท้ๆ ต้องไปกินที่เชียงใหม่เท่านั้น ก็ขอให้คิดใหม่ได้เลยจ้า เพราะตอนนี้ต๋อง เต็ม โต๊ะยกร้านมาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ แล้วนะ แม้จะอยู่ไกลถึงโซนลาดกระบัง แต่ก็ยังดีกว่าต้องเสียค่าตั๋วเครื่องบินไปกินที่เชียงใหม่แน่นอน!
 
ชื่อร้าน : ต๋อง เต็ม โต๊ะ
ต้นกำเนิด : ถ.นิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่
พิกัดในกรุงเทพ
: The Paseo ลาดกระบัง
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/TongTemToh/
 


 
หวานละมุน
(ร้านดังจาก จ.เชียงใหม่)

 

 
          คนรักขนมไทยถึงกับร้องกรี๊ดดดด เมื่อได้รู้ว่า "หวานละมุน" ร้านขนมไทยเจ้าดังแห่งเมืองเชียงใหม่ ยอมใจอ่อนมาเปิดสาขาให้คนกรุงเทพฯ ได้ลิ้มลองกันแล้ว เรียกได้ว่าใครหลงใหลขนมไทยสูตรต้นตำรับ อย่าพลาดร้านนี้เด็ดขาด เพราะมีทั้งเมนูที่เห็นบ่อยๆ แต่อร่อยมากอย่าง ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน ตะโก้เผือก ถั่วแปบ ฯลฯ ไปจนถึงขนมไทยหากินยากอย่างดาราทองและเสน่ห์จันทร์ด้วยนะ (ว้าวว) งานนี้ใครอยากลองชิมขนมไทยอร่อยฟินๆ วัตถุดิบชั้นดี ที่คนเชียงใหม่หลงรักกันมานาน ก็ไปหาซื้อกันได้ที่ซ.คอนแวนต์ สีลม หรือตามห้างใหญ่ต่างๆ ได้เลยจ้า
 
ชื่อร้าน : หวานละมุน
ต้นกำเนิด : จ.เชียงใหม่
พิกัดในกรุงเทพ
: ซ.คอนแวนต์ (BTS ศาลาแดง), Central ชิดลม ชั้น 1, Siam Paragon ชั้น G
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/wanlamunbkk/
 



 

Dhara Dhevi Cake Shop
(ร้านดังจาก จ.เชียงใหม่)



 

          ถึงแม้ว่า Macaron จะเป็นขนมหวานสัญชาติฝรั่งเศส ที่หลายคนหลงรักในสีสันสดใส และความหวานละมุนละไมของมัน แต่รู้ไหมว่าประเทศไทยเราก็มีร้านขนมที่ทำ Macaron ได้อร่อยจนชื่อเสียงโด่งดังอยู่นะ นั่นก็คือ Macaron จากโรงแรม Dhara Dhevi (ดาราเทวี) ในเชียงใหม่ โด่งดังขนาดที่ว่าใครมาเที่ยวแถวนี้ เป็นต้องแวะซื้อกลับไปเป็นสิบๆ กล่อง พอๆ กับที่ซื้อแคบหมูเลยแหละ! และแน่นอนว่ามาอยู่ในบทความนี้ได้ ก็เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ต้องหอบมาไกลๆ จากเชียงใหม่แล้วนะ แต่เขายกขบวนความอร่อยมาเปิดในกรุงเทพฯ ตั้งหลายสาขา เยอะขนาดที่ว่า อยากกินเมื่อไหร่ อยู่ตรงไหนของกรุงเทพฯ ก็มีให้กิน!
 

ชื่อร้าน : Dhara Dhevi Cake Shop
ต้นกำเนิด : จ.เชียงใหม่
พิกัดในกรุงเทพ
 : Siam Paragon, Central World, The Emquartier, Central ชิดลม, Central ลาดพร้าว, The Mall บางกะปิ, The Mall บางแค, The Crystal SB ราชพฤกษ์ และอีกมากมาย
เว็บไซต์ : https://facebook.com/dhevamuntraCakeShop/
 




แดง แหนมเนือง
(ร้านดังจาก จ.หนองคาย)


ภาพจาก http://www.daengnamnuang.net/
 
          อยู่กันที่ร้านดังๆ จากเชียงใหม่มานาน แต่จริงๆ แล้วจังหวัดอื่นก็มีดีนะ ตัวอย่างเช่นร้าน "แดง แหนมเนือง" จากจ.หนองคายนี่ไง ที่ใครชอบอาหารเวียดนามโดยเฉพาะแหนมเนืองเป็นต้องหลงรักในความอร่อยแบบต้นตำรับ ชนิดที่ถึงร้านจะอยู่หนองคาย แต่ต้องแพ็กแหนมเนืองลงกล่องส่งไปทั่วประเทศ! จึงทำให้ปัจจุบันในกรุงเทพฯ มีร้านแหนมเนืองมากมาย ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ แดง แหนมเนือง แห่งเมืองหนองคาย มาเสิร์ฟลงจานให้ชาวกรุงเทพฯ ได้อร่อยกัน
 
ชื่อร้าน : แดง แหนมเนือง
ต้นกำเนิด :
จ.หนองคาย
พิกัดในกรุงเทพ
: The Crystal ราชพฤกษ์ ชั้น 2, The Paseo Park กาญจนาภิเษก, Central Plaza Westgate ชั้น 1, ตลาด อตก.
เว็บไซต์ : http://www.daengnamnuang.net/
 



VT แหนมเนือง
(ร้านดังจาก จ.อุดรธานี)


ภาพจาก http://vtnamnueng.net/
 
          ขวัญใจคนรักอาหารเวียดนาม เชื่อสิว่านอกจากแดง แหนมเนือง ณ เมืองหนองคายแล้ว ก็ต้องที่ VT แหนมเนือง แห่งเมืองอุดรธานีนี่แหละ!!! ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องรสชาติต้นตำรับไม่แพ้ใคร จัดหนักจัดเต็ม ทั้งเมนูแหนมเนือง กุ้งพันอ้อย ปอเปี๊ยะทอด และอีกมากมายยย ใครเคยไปเยือนร้านต้นฉบับทีอุดรฯ มาก็จะรู้เลยว่า คนเยอะม้ากกกก ข่าวดีคือทุกวันนี้ที่กรุงเทพฯ ก็มีร้าน VT แหนมเนืองมาเปิดให้เราได้อร่อยกันแล้วนะ แถมยังมีตั้งหลายสาขา ความดีงามก็คือว่าตัวร้านตกแต่งได้สวยหรูดูแพงซะจนนึกว่านั่งกินแหนมเนืองอยู่ฝรั่งเศสไปเลย งานนี้ใครอยากกินอาหารเวียดนามอร่อยๆ ในบรรยากาศไฮโซ เชิญไปโดนกันได้ที่ VT แหนมเนืองจ้า
 

ชื่อร้าน : VT แหนมเนือง
ต้นกำเนิด :
จ.อุดรธานี
พิกัดในกรุงเทพ
: สนามบินน้ำ, พระราม 9, The Walk เกษตร นวมินทร์, พระราม 5, Central Plaza พระราม 2
เว็บไซต์ : http://www.daengnamnuang.net/
 



 

เพลินวาน
(ร้านดังจาก หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์)



 

          คนเคยไปหัวหิน บอกหน่อยซิว่ามีใครไม่เคยแวะเที่ยว “เพลินวาน” บ้าง พี่กวางว่าต้องมีน้อยมากแน่ๆ เพราะแทบจะเป็นสถานที่เช็กอินยอดฮิตประจำหัวหินไปแล้ว ด้วยคอนเซปต์อันโดดเด่นที่จะพาผู้มาเยือนย้อนอดีตไปในวันวาน ด้วยร้านค้าสไตล์วินเทจ และกองทัพอาหาร/ขนมโบราณชวนให้นึกถึงสมัยคุณพ่อคุณแม่ยังเด็ก แถมตอนนี้ขยายสาขามาเปิดในกรุงเทพฯ แล้วด้วยนะ แม้จะไม่ใหญ่โต อะเมซซิงเท่าเพลินวานที่หัวหิน แต่ก็ได้บรรยากาศ และมีของอร่อยสไตล์โบราณๆ พอแก้ความคิดถึงสาขาหัวหินไปได้เหมือนกัน
 

ชื่อร้าน : เพลินวาน พาณิชย์
ต้นกำเนิด :
หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
พิกัดในกรุงเทพ
: ทองหล่อ 13, สถาบันประสาทวิทยา, The Street รัชดา, ล้ง 1919
เว็บไซต์ : http://plearnwanpanich.com/
 




 กู โรตีชาชัก
(ร้านดังจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา)



 
          สูตรโรตีชาชักเจ้าดัง ที่มีต้นกำเนิดจากหาดใหญ่ จ.สงขลา แม้ว่าร้านต้นฉบับจะปิดตัวไป แต่ได้ส่งต่อสูตรโรตีชาชักอร่อยๆ เอาไว้ให้ร้านสาขากรุงเทพฯ เรียบร้อยจ้า ว่ากันว่าถือเป็นร้านแรกๆ เลยนะ ที่เอาชามาเลเซียมากินคู่กับโรตี เมนูเด็ดของร้านนี้ นอกจากเมนูเครื่องดื่มแบบปักษ์ใต้แท้ๆ กว่า 50 เมนู ก็ยังมี “โรตีทิชชูฝอยทอง” แป้งบางกรอบ โปะวิปครีมฟินๆ แถมยังใช้ฝอยทองชื่อดังจากตลาดบางซื่อด้วย อื้อหืออ เรียกว่าใครอยากกินโรตีชาชักสูตรปักษ์ใต้แท้ๆ ไม่ต้องจองตั๋วเครื่องบินไปหาดใหญ่แล้วจ้า แค่นั่ง BTS ไปลงสถานีอารีย์เท่านั้นเอง
 
ชื่อร้าน: กู โรตี ชาชัก
ต้นกำเนิด :
อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
พิกัดในกรุงเทพ
: โครงการ AQUA ซอยอารีย์
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/gurotiteaari/
 



 
          อู้หู! นับๆ ดูแล้ว สรุปได้ว่ามีร้านดังๆ จากต่างจังหวัดมาเปิดในกรุงเทพฯ เยอะม้ากกก ทั้งของคาวของหวานเต็มไปหมด น้องๆ ชาว Dek-D เคยไปลองร้านไหนมาแล้วบ้าง รีวิวกันหน่อย หรือใครมีร้านเด่นร้านดังประจำจังหวัดตัวเองอยากพรีเซนต์เพิ่มเติม ก็คอมเมนต์ไว้ได้เลย เผื่อเพื่อนๆ คนไหนไปเที่ยวเมื่อไหร่ จะได้แวะไปชิมกันไงล่ะ!



 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ข้าเจ้า 4 ส.ค. 61 11:06 น. 1

ร้านดังจากเชียงใหม่ไปตีตลาดที่กทม.แล้วประสบความสำเร็จมาก เพราะสาขาดั่งเดิมที่เชียงใหม่ มีแต่นักท่องเที่ยวเท่านั้นที่ทาน คนเชียงใหม่น้อยมากที่จะอุดหนุน

1.บราวคาเฟ่ สาขานิมมาน คนน้อย ไม่ต้องรอคิวแบบที่สยาม

2.โอ้กะจู๋ เต็มทั้งสองสาขาในเชียงใหม่ แต่เป็นนักท่องเที่ยวเกือบทั้งร้าน คนเชียงใหม่ก็ชอบทานนะ แต่อะไรที่ต้องรอคิวนาน จัดระบบคิวไม่ดี ก็บายกันเยอะ จะมีก็แต่ชอสเต็กที่นานแค่ไหนก็รอได้

3.ต๋องเต็มโต๊ะ คนเชียงใหม่ไม่ทาน รสชาติไม่ใช่อาหารเหนือแท้ เป็นรสชาติที่ปรับให้คนต่างถิ่นทานได้

4.ชีวิตชีวา แรกๆคนเยอะทุกสาขาในเชียงใหม่ จอดรถกันขวางทางเข้าออกซอยจนเป็นปัญหา ตอนนี้คนเบาบาง

5.หวานละมุน คนเชียงใหม่ทั่วไปไม่ทาน เพราะแพงและไม่ได้อร่อยขนาดนั้น หน้าตาสวยงาม บรรจุภัณฑ์ดี แต่อร่อยสูงขนมหวานในตลาดวโรรสไม่ได้

6.ดาราเทวี สาขาในโรงแรม มีแต่นักท่องเที่ยว สาขาในห้างก็มีแต่นักท่องเที่ยวเพราะแพง


เชียงใหม่ขึ้นชื่อเรื่องเมืองปราบเซียนค่ะ ธุรกิจอะไรก็ตามที่เกิดและโตได้ในเชียงใหม่มักจะลงไปตีตบาดกทม.ได้เสมอ แต่ในทางตรงกันข้ามธุรกิจที่บูมมากในกทม.ขึ้นมาตีตลาดเชียงใหม่ได้ไม่นานจะบูมแค่ช่วงแรก จากนั้นก็ค่อยๆเงียบและอยู่ไม่ได้ในที่สุด คนเชียงใหม่ชอบลองของใหม่ ลองให้ได้รู้เท่านั้น ปราบเซียนมาแต่ไหนแต่ไร เช่น ทูดาริ ที่กทม.คนเยอะจนถึงขั้นต้องรอคิว สาขาเซนลาดรอสองชม.ก็มี ที่เชียงใหม่ ไม่เคยต้องรอคิว และตอนนี้ปิดไปแล้ว ครัวซองปลาไทยากิ เปิดแรกๆคนเยอะ ต่อคิวยาว ไม่นานก็เงียบ ตอนนี้รู้สึกว่าจะปิดไปแล้ว ฟาร์มดีไซน์ ตอนเปิดใหม่ๆคนเยอะมากจริงๆ รอนาน ผ่านไปประมาณหนึ่งปี คนจาง โต๊ะว่างทั้งร้าน แต่ยังเปิดอยู่นะ มีคนกินอยู่บ้าง อาฟเตอร์ยู อันนี้งงมาก สาขาในกทม.คนเยอะทุกสาขา มาเปิดที่เชียงใหม่ก็คนเยอะมาก รับคิวหน้าร้านเยอะมาก แต่คิวรันเร็วมาก เพราะรอนานไม่ไหว ทิ้งคิวดีกว่า ตอนนี้ผ่านไปหลายเดือนเริ่มเบา คิดว่าอีกไม่นานน่าจะตามรอยฟาร์มดีไซน์ไปติดๆ


1
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

ข้าเจ้า 4 ส.ค. 61 11:06 น. 1

ร้านดังจากเชียงใหม่ไปตีตลาดที่กทม.แล้วประสบความสำเร็จมาก เพราะสาขาดั่งเดิมที่เชียงใหม่ มีแต่นักท่องเที่ยวเท่านั้นที่ทาน คนเชียงใหม่น้อยมากที่จะอุดหนุน

1.บราวคาเฟ่ สาขานิมมาน คนน้อย ไม่ต้องรอคิวแบบที่สยาม

2.โอ้กะจู๋ เต็มทั้งสองสาขาในเชียงใหม่ แต่เป็นนักท่องเที่ยวเกือบทั้งร้าน คนเชียงใหม่ก็ชอบทานนะ แต่อะไรที่ต้องรอคิวนาน จัดระบบคิวไม่ดี ก็บายกันเยอะ จะมีก็แต่ชอสเต็กที่นานแค่ไหนก็รอได้

3.ต๋องเต็มโต๊ะ คนเชียงใหม่ไม่ทาน รสชาติไม่ใช่อาหารเหนือแท้ เป็นรสชาติที่ปรับให้คนต่างถิ่นทานได้

4.ชีวิตชีวา แรกๆคนเยอะทุกสาขาในเชียงใหม่ จอดรถกันขวางทางเข้าออกซอยจนเป็นปัญหา ตอนนี้คนเบาบาง

5.หวานละมุน คนเชียงใหม่ทั่วไปไม่ทาน เพราะแพงและไม่ได้อร่อยขนาดนั้น หน้าตาสวยงาม บรรจุภัณฑ์ดี แต่อร่อยสูงขนมหวานในตลาดวโรรสไม่ได้

6.ดาราเทวี สาขาในโรงแรม มีแต่นักท่องเที่ยว สาขาในห้างก็มีแต่นักท่องเที่ยวเพราะแพง


เชียงใหม่ขึ้นชื่อเรื่องเมืองปราบเซียนค่ะ ธุรกิจอะไรก็ตามที่เกิดและโตได้ในเชียงใหม่มักจะลงไปตีตบาดกทม.ได้เสมอ แต่ในทางตรงกันข้ามธุรกิจที่บูมมากในกทม.ขึ้นมาตีตลาดเชียงใหม่ได้ไม่นานจะบูมแค่ช่วงแรก จากนั้นก็ค่อยๆเงียบและอยู่ไม่ได้ในที่สุด คนเชียงใหม่ชอบลองของใหม่ ลองให้ได้รู้เท่านั้น ปราบเซียนมาแต่ไหนแต่ไร เช่น ทูดาริ ที่กทม.คนเยอะจนถึงขั้นต้องรอคิว สาขาเซนลาดรอสองชม.ก็มี ที่เชียงใหม่ ไม่เคยต้องรอคิว และตอนนี้ปิดไปแล้ว ครัวซองปลาไทยากิ เปิดแรกๆคนเยอะ ต่อคิวยาว ไม่นานก็เงียบ ตอนนี้รู้สึกว่าจะปิดไปแล้ว ฟาร์มดีไซน์ ตอนเปิดใหม่ๆคนเยอะมากจริงๆ รอนาน ผ่านไปประมาณหนึ่งปี คนจาง โต๊ะว่างทั้งร้าน แต่ยังเปิดอยู่นะ มีคนกินอยู่บ้าง อาฟเตอร์ยู อันนี้งงมาก สาขาในกทม.คนเยอะทุกสาขา มาเปิดที่เชียงใหม่ก็คนเยอะมาก รับคิวหน้าร้านเยอะมาก แต่คิวรันเร็วมาก เพราะรอนานไม่ไหว ทิ้งคิวดีกว่า ตอนนี้ผ่านไปหลายเดือนเริ่มเบา คิดว่าอีกไม่นานน่าจะตามรอยฟาร์มดีไซน์ไปติดๆ


1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด