Spoil :
  • "รับพรีของ - รับจ้างกดบัตรคอน" จ็อบยอดฮิตรายได้ดีของแฟนคลับ
  • หิ้วของเยอะๆ ไปคอนเสิร์ต ก็มีบริการ "รับเฝ้าของ" โดยแฟนคลับด้วยกันนะ
  • "ให้เช่าแท่งไฟ" อีกหนึ่งวิธีหารายได้แบบชิลๆ ของแฟนคลับ
    ____________________________



          เกิดเป็นติ่งแท้จริงแสนลำบาก มีเงินในบัญชีหลักร้อย แต่ต้องคอยเปย์ให้ผู้ชายที่ยืนยิ้ม 2 วินาทีก็มีเงินเข้าบัญชีเป็นล้านๆ T__T นี่แหละน้าชีวิตแฟนคลับตาดำๆ ที่นอกจากต้องตื่นเช้ามาเรียนแล้ว ยังต้องคอยเก็บเงินหยอดกระปุกหมูไว้เปย์ค่าอัลบั้ม แท่งไฟ และกู๊ดส์อีกมากมาย ไหนจะอีเวนท์ แฟนมีตติ้ง คอนเสิร์ต ที่จัดกันแทบทุกอาทิตย์อีก (ถังแตกแล้วจ้า) เจอมรสุมค่าใช้จ่ายขนาดนี้ สงสัยกันแล้วล่ะสิว่าแฟนคลับวัยใสปั๊มเงินกันยังไง ขอบอกว่ามันก็มีงานพิเศษเด็ดๆ สร้างสรรค์ๆ ที่น่าสนใจอยู่นะเออ

 

รับพรีของ
 

          เริ่มจากอะไรที่เบสิกมากๆๆๆ ก่อน นั่นก็คือการรับ pre-order สินค้า หรือเรียกสั้นๆ ว่า "รับพรีของ" ที่แฟนคลับหลายคนนิยมทำกัน เพราะเป็นวิธีหาเงินแบบง่ายๆ ในเมื่อไหนๆ เราก็ต้องพรีออเดอร์อัลบั้ม สินค้า ข้าวของต่างๆ ของศิลปินที่เรารักอยู่แล้ว งั้นก็ถือโอกาสเป็นตัวกลาง รับสั่งของให้เพื่อนๆ แฟนคลับคนอื่นด้วยเลยเป็นไง บวกค่าเหนื่อยซักหน่อยแบบกรุบกริบ 50 - 200 บาท แล้วแต่ชนิดและราคาสินค้า บอกเลยว่าถ้าทำดีๆ ตั้งใจๆ หน่อย กำไรดีลืมมมมม ให้จ่ายค่าเทอมเองยังไหวเลย!
 


Tips ลับสำหรับแม่ค้า : หัวใจของการรับพรีของคือ "ความรับผิดชอบ" หมั่นตอบข้อความลูกค้า อัพเดตสถานะสม่ำเสมอ และตรงต่อเวลา ที่สำคัญการแพ็คของนั้นสำคัญมากกก ปกติเราดูแลของตัวเองดีแค่ไหน อย่าลืมดูแลของลูกค้าให้ดีแบบ x 10 เท่า รับรองทำได้แบบนี้ ทุกคนจะเอาไปบอกกันปากต่อปาก จนร้านเราขายแทบไม่ทันแน่นอน!

Tips ลับสำหรับลูกค้า : ก่อนจะพรีออเดอร์สินค้ากับร้านไหน อย่ารีบจนเกินไป แต่ขอให้เช็กประวัติดีๆ ก่อน ทั้งจากรีวิว และนำชื่อ+เลขบัญชีของร้านค้าไปเซิร์จว่ามีประวัติโกงหรือไม่ รวมถึงเก็บหลักฐานการโอนเงินไว้ให้ดี จนกว่าจะได้รับสินค้านะคะ



 

รับจ้างกดบัตรคอน

          น้องๆ คิดเหมือนพี่กวางมั้ย ว่ากดบัตรคอนเสิร์ตแต่ละที โอ๊ย เหมือนไปร่วมสงครามโลกครั้งที่ 3 ยังไงยังงั้น เพราะบางวงก็กดยาก ชนิดที่แทบจะเกณฑ์เพื่อนทั้งหมู่บ้านมาช่วยกันกดให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย! แล้วแบบนี้คนเพื่อนน้อยทำยังไงล่ะ? นี่แหละ ทำให้แฟนคลับหลายๆ คนปิ๊งไอเดีย "รับจ้างกดบัตรคอน" ซะ สนนราคาก็ตั้งแต่ใบละ 200 - 500 บาท ยิ่งใครประวัติดีๆ เคยกดบัตรวงยากๆ อย่าง GOT7, EXO หรือ Wanna One ได้ ยิ่งกลายเป็นโปรไฟล์ให้อัพค่ากดได้พรวดๆ เพราะการันตีฝีมือว่าบ้านเน็ตเร็ว + แต้มบุญสูงจริง!!!
 


Tips ลับสำหรับแม่ค้า : กุญแจสำคัญของการรับกดบัตรคือต้องมี ความซื่อสัตย์ ไม่ว่าจะกดได้หรือไม่ได้ ควรบอกลูกค้าตามตรงนะ

Tips ลับสำหรับลูกค้า : พยายามให้ร้านค้าใช้ user ของเราในการซื้อ เพื่อให้บัตรเป็นชื่อเรา และง่ายต่อการตรวจสอบสถานะของบัตรว่ากดได้จริงหรือไม่ และหากร้านไหนมีเงื่อนไข "กดไม่ได้ ไม่คืนเงินมัดจำ" ขอให้ถอยออกมาดีกว่า เพราะยังมีร้านใจดีที่ไม่ยึดเงินมัดจำเราฟรีๆ อีกมากมายจ้า


 

รับฝากของหน้าคอน

          เป็นอีกหนึ่งบริการ ที่พี่กวางรู้สึกว่า "คิดได้ไง!?" เพราะเชื่อเลยว่าต้องมีหลายคนแน่ๆ ที่เคยเบื่อกับการแบกกระเป๋าหรือสัมภาระต่างๆ ไปคอนเสิร์ต ยิ่งใครอยู่บัตรหลุมยิ่งรู้สึกว่ามันเกะกะ! ด้วยเหตุนี้แหละ ทำให้น้องๆ แฟนคลับหลายคน ปิ๊งไอเดีย "รับฝากของหน้าคอน" ราคาค่าฝากก็มีตั้งแต่ชิ้นละ 20 - 50 บาท เรียกว่าใครไม่ได้เข้าไปดูคอนเสิร์ตไหน ก็ไปยืนรับฝากของให้เพื่อนๆ แทนได้ ถือเป็นการสร้างรายได้เล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจเลยทีเดียว
 



Tips ลับสำหรับแม่ค้า : ควรเฝ้าของด้วยตัวเอง หรือเพื่อนที่ไว้ใจได้จริงๆ และควรจัดให้มีคนดูแลของตลอดเวลา อย่าให้คลาดสายตา รวมถึงจดให้ละเอียดว่าของที่ลูกค้าฝากไว้มีอะไรบ้าง เพื่อป้องกันความผิดพลาดนะจ๊ะ

Tips ลับสำหรับลูกค้า : ห้ามฝากของมีค่าเด็ดขาด และจดหรือถ่ายรูปอย่างละเอียดเก็บไว้ทุกครั้งว่าฝากอะไรบ้าง รวมถึงเก็บหลักฐานต่างๆ ในการฝากของไว้ด้วยนะ!


 

รับต่อคิว
 

          อย่างที่รู้ๆ กันว่ากดคอนเสิร์ตแต่ละครั้งมันเท่ากับสงคราม! ดังนั้นแฟนคลับอย่างเราๆ ก็ต้องเอาทุกทาง ตั้งแต่กดออนไลน์ ยันไปต่อคิวหน้าเคาท์เตอร์ กลายเป็นที่มาของธุรกิจเจ๋งๆ ที่ไม่ต้องลงทุนอะไร นอกจากลงแรงอย่างเดียว ก็คือการ "รับจ้างต่อคิว" ซึ่งค่าตอบแทนเนี่ย ดีไม่ใช่เล่น ที่พี่กวางเห็นๆ ก็มีตั้งแต่ 400 - 1,000 บาท เพราะเป็นงานที่ค่อนข้างเหนื่อยยาก ลำบากกาย ต้องไปนอนกลางดิน กินกลางทราย ยืนขาแข็งนานๆ หลายชั่วโมงเพื่อให้ได้คิว ใครจะมาสายนี้ เช็กสุขภาพให้ดีก่อนรับงาน!
 



Tips ลับสำหรับแม่ค้า : สำหรับสาวๆ ถ้าจะรับจ้างต่อคิว เช็กก่อนเลยเป็นอันดับแรกว่า สถานที่ต้องไปต่อคิวนั้นเปลี่ยวหรือไม่ ปลอดภัยหรือเปล่า สำหรับงานไหนที่ต้องไปต่อคิวแบบข้ามวันข้ามคืน ก็อย่าลืมฟิตสุขภาพร่างกายให้พร้อม ห้ามฝืนเด็ดขาด ทางที่ดีมีเพื่อนไปด้วยซักคนจะดีกว่านะ

Tips ลับสำหรับลูกค้า : เนื่องจากการต่อคิวนั้นค่อนข้างลำบาก ทำให้หลายๆ ร้านคิดค่าตอบแทนค่อนข้างสูง และมีการหักค่าเหนื่อยแม้จะซื้อตั๋วไม่สำเร็จ ดังนั้นอย่าลืมคิดให้ดีๆ ก่อนจะจ้างร้านไหน และอย่าลืมเช็กประวัติร้านด้วยนะจ๊ะ



 

รับฝากซื้อของหน้าคอนเสิร์ต
 

          บางคอนเสิร์ตที่เราไม่ได้ไป หรือเราก็ไปแหละ แต่อาจจะช้าหน่อย ทำให้มีโอกาสพลาดของที่ระลึกบางอย่างได้ จึงกำเนิดแฟนคลับหัวไว เปิดกิจการ "รับฝากซื้อของหน้าคอนเสิร์ต" ซะเลย! ค่าตอบแทนก็น่ารักกำลังดี บวกเพิ่มกันอยู่ที่ประมาณชิ้นละ 20 - 50 บาท เรียกว่าการยืนขาแข็งต่อแถวซื้อของยาวๆ รอบนี้จะไม่เหนื่อยเปล่า เพราะเหมือนได้ค่าขนมเล็กๆ น้อยๆ มาพอซื้อน้ำซื้อขนมกินหลังจบคอนเสิร์ตด้วย เลิศศศ
 


Tips ลับสำหรับแม่ค้า : ก่อนจะรับฝากซื้ออะไร เช็กก่อนนะจ๊ะ ว่าสินค้านั้นๆ มียอดจำกัดในการซื้อหรือไม่ (เช่นของบางอย่าง จำกัดซื้อได้คนละ 1-2 ชิ้นเท่านั้น) และอย่าลืมเช็กของให้ลูกค้าทุกครั้ง ว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์หรือไม่ เพื่อความประทับใจเมื่อรับของจ้า

Tips ลับสำหรับลูกค้า : เมื่อได้รับของทุกครั้ง อย่าลืมเช็กอย่างละเอียดว่าสินค้าอยู่ในสภาพสมบูรณ์หรือไม่ และได้รับของครบถ้วนตามออร์เดอร์หรือไม่ด้วยนะ


 

ให้เช่าแท่งไฟ

          มันแค้นใช่มั้ย! เวลาวงที่เราชอบมากๆ มา แต่กดบัตรไม่ได้ ทั้งที่แท่งไฟก็อุตส่าห์ซื้อมาแล้ว!!! หรือบางทีคอนเสิร์ตมี 2 วัน แต่เราไปแค่วันเดียว งั้นเราเอาแท่งไฟที่วางเฉยๆ มาสร้างรายได้ด้วยการ "ให้เช่าแท่งไฟ" ดีกว่า เพราะอย่างที่รู้กันว่าแท่งไฟอันหนึ่ง ราคาเป็นพันๆ จึงทำให้มีแฟนคลับบางคนที่รักนะ แต่ไม่ไหวจะซื้อแท่งไฟจริงๆ เลยเปลี่ยนเป็นหาเช่าแทน ซึ่งราคาก็อยู่ที่วันละ 200 - 800 บาท เรียกว่าซื้อมาทั้งที ทั้งได้ใช้เอง ได้ปล่อยเช่าด้วย จัดว่าคุ้ม!
 


Tips ลับสำหรับแม่ค้า : ก่อนปล่อยแท่งไฟให้เช่า เช็กแท่งไฟอย่างละเอียดว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์หรือไม่ และอย่าลืมเปลี่ยนถ่านใหม่ให้ลูกค้า ที่สำคัญคือตอนรับคืนมา ควรเช็กสภาพแท่งไฟอย่างละเอียด ว่าเกิดความเสียหายหรือไม่ด้วยนะ

Tips ลับสำหรับลูกค้า : รับแท่งไฟให้เช่ามา ควรตรวจสอบรอยตำหนิก่อนเป็นอย่างแรก ว่ามีจุดไหนบ้าง เพื่อให้ไม่ผิดใจกันเวลาคืน และอย่าลืมใช้อย่างระมัดระวังด้วยนะจ๊ะ


 

ขายข้อมูลส่วนตัวศิลปิน
 

          ปิดท้ายกันด้วยวิธีหารายได้ของแฟนคลับที่บอกเลยว่าไม่โอเคเป็นอย่างมาก นั่นก็คือการ "ขายข้อมูลส่วนตัวศิลปิน" ไม่ว่าจะเบอร์โทรศัพท์ อีเมล ไฟลท์บิน โรงแรมที่พัก ไปจนถึง Line / Kakao ID และ Facebook / Twitter / IG ส่วนตัว ในราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักร้อยบาท ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย! ใครที่กำลังทำอยู่ ขอเตือนให้หยุดด่วนๆ เลยนะคะ แล้วลองคิดอีกทีแบบเอาใจเขามาใส่ใจเรา ว่าถ้าเป็นเราจะแฮปปี้ไหม ที่มีคนเอาข้อมูลส่วนตัวของเราไปขายให้คนอื่นๆ รับรองได้เลยว่าถ้าศิลปินรู้ต้องไม่ปลื้ม แถมยังมีสิทธิ์ถูกแจ้งความได้ด้วยนะเออ

 


ภาพจาก pixabay.com



 

          นี่แหละจ้า 7 วิธีหาเงินฉบับแฟนคลับ ที่มีทั้งแบบดีบ้าง และแบบไม่ดีบ้าง (ห้ามทำตามนะ!) ใครเป็นแฟนคลับและเคยหารายได้พิเศษด้วยวิธีไหน มาเมาท์มอยกันได้ หรือใครเคยใช้บริการอะไรบ้าง ก็มาแชร์ประสบการณ์กัน แต่ทั้งนี้อย่าลืมว่า ก่อนจะรับจ้างอะไร เราต้องมีความสุจริต ห้ามคดโกงใคร ส่วนน้องคนไหนจะใช้บริการอะไร ก็ต้องตรวจสอบประวัติแม่ค้าให้แน่ใจก่อนทุกครั้งนะจ๊ะ พี่กวางขอเตือนด้วยความหวังดี



 

พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด