"พีช พชร" รับได้มั้ย? ถ้าเพื่อนสนิทไปคบกับแฟนเก่า! #เรื่องนี้พี่ว่า

 

 
Spoil
  • คำตอบมีทั้ง #ทีมโอเค เรารับได้ และ #ทีมไม่โอเค ไปคบกันตอนไหน
  • พี่พีชบอกตรงๆ เลยว่า รับไม่ได้ถึงขั้นเลิกคบเพื่อน!
  • เพื่อนกันจะไม่ทำให้เพื่อนเสียใจ ฝากไว้ให้คิด
____________________________

 
        บอร์ดปัญหาวัยรุ่นของเว็บ Dek-D เรื่องที่วัยรุ่นไทยเข้ามาตั้งกระทู้ปรึกษามากที่สุด ก็หนีไม่พ้นเรื่องความรัก! ทั้งอกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน แต่หนึ่งปัญหาที่คิดไม่ตก ถามเมื่อไหร่ก็ไม่เคยได้คำตอบแบบฟันธงชัดเป๊ะสักที ก็คือทำยังไงดี เมื่อเพื่อนสนิทไปคบกับแฟนเก่าของเรา?    

 

 
          เพือนๆ ชาว Dek-D ก็มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันเพียบ แต่อ่านๆ ดูแล้วคอมเมนต์ก็จะแตกออกเป็น 2 ฝั่ง หนึ่งคือ ก็เลิกกันแล้ว เขาจะไปคบใครก็ได้ ต้องทำใจนะ (ปาดน้ำตา)

 

          และอีกฝั่งก็ยังเจ็บปวดเบาๆ คิดว่าจะคบกับใครก็ได้ แต่ทำไมต้องเป็นเพื่อนสนิทและแฟนเก่า เราไม่โอเค!

 

 

 
          และเมื่อเราเอาคำถามเดียวกันนี้ไปถามวัยรุ่น วัยรุ่นว่าไง! เมื่อ "เพื่อนสนิทคบกับแฟนเก่" เรื่องมันเศร้าหรือเรารับได้!? #ถามจริงดิ ก็ได้คำตอบไม่ต่างกันเท่าไหร่ มีทั้ง #ทีมโอเค เข้าใจ ก็เรื่องของหัวใจมันห้ามกันได้ซะที่ไหน เมื่อเขารักกันเราก็ยินดี (พระเอกไปอี้ก) อีกฝั่งก็บอกกันตรงๆ เลยว่า #ไม่โอเค รู้สึกเหมือนโดนหักหลัง ไปรักกันตอนไหน ทำไมไม่เห็นรู้เรื่องมาก่อนเลย 




 
เรื่องนี้ "พี่พีช พชร" ว่า...เพื่อนกัน จะไม่ทำให้เพื่อนเสียใจ!
 
           ในส่วนของวัยรุ่นตัวท็อป นักแสดงชือดังอย่าง "พี่พีช พชร" ก็พูดตรงๆ เลยว่ารับไม่ได้! เจ็บปวดยิ่งกว่าตอนเลิกกับแฟน ก็คือโดนเพื่อนสนิทหักหลังนี่แหละ เพราะเพื่อนก็รู้อยู่แก่ใจว่าคนๆ นี้คือแฟนเก่าของเพื่อน ถ้า Respect กันจริงๆ ก็จะรู้ว่าเรื่องนี้มันเซนซิทิฟนะ 

 
ยังมองหน้ากันติดอยู่เหรอ ถามจริง?

 
ถ้ามัน Respect กันจริง จะรู้ว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องเซนซิทีฟนะ


 
ระวังนะ! ทำร้ายใครเอาไว้ มันจะกลายเป็นบาปติดตัว
 
          ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ แสดงว่าเพื่อนไม่ได้แคร์ความรู้สึกของเพื่อนเลย แล้วพี่พีชก็เชื่อในกฎแห่งกรรม ใครทำอะไรเอาไว้ก็ย่อมได้ผลแบบนั้น ถ้าทำร้ายจิตใจใครเอาไว้ เดี๋ยวก็จะโดนทำร้ายจิตใจบ้างเหมือนกัน ระวังตัวเอาไว้ให้ดี!

 
หลักธรรม คำสอนก็มา #สาธุ

 
นี่ไม่ได้แช่งนะ แค่เตือนเฉยๆ


 
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล
 
           พี่พีชทิ้งท้ายเอาแบบหล่อๆ เอาไว้ว่า จริงๆ มันก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนนะ เหตุการณ์ที่แต่ละคนเจอก็ไม่เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนกันอะ อย่าหักหลังกันเลย มันไม่ดี!

 
หากรับได้ก็ดี แต่ถ้ายอมรับไม่ไหวก็ไม่ผิด ลองคิดดูดีๆ

 
แต่อย่าทำเลยนะ มันไม่ดี

 
          ถ้ายังไม่สาแก่ใจช้อย ก็เชิญไปฟังความคิดเห็นของพี่พีชเต็มๆ ได้ในคลิปนี้ เรื่องนี้พี่ว่า : พีช พชร กับคำแนะนำเมื่อแฟนเก่าคบเพื่อนสนิท!

 

Clip

เรื่องนี้พี่ว่า! EP.2 พี่พีช พชร



 
          คำแนะนำจาก Jackie Pilossoph ผู้เขียนหนังสือสำหรับสาวโสดชีวิตคู่พัง "Divorced Girl Smiling" ที่ขายดีของอเมริกา บอกไว้ว่าวิธีการรับมือ ถ้าหากแฟนเก่าเดทกับเพื่อนสนิทของเราก็คือ ให้โฟกัสอยู่กับชีวิตตัวเอง! และไม่จำเป็นต้องพยายามเฟรนด์ลี่ หรือทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีอะไรทั้งนั้น ก็แค่ไม่ต้องสนใจ พยายามหาอะไรทำ แล้วเวลาจะเยียวยาทุกอย่างได้เอง

 
        น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ มีใครเคยเจ็บจี๊ดเพราะสถานการณ์ความรักแบบนี้บ้าง? หรือคิดว่าตัวเองอยู่ฝั่งไหน ระหว่าง #ทีมเราโอเค vs #ทีมไม่โอเค มาคอมเมนต์กันให้เต็มที่ไปเลย!


 
ข้อมูลจาก


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดการเชื่อมโยงลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น

กำลังโหลด
สายลม 22 พ.ย. 61 11:19 น. 2

งงกับประเด็นที่ตอบ เขาถาม ถ้าเพื่อนสนิทคบแฟนเก่า.. เก่า!! หมายความว่าเลิกกันแล้วเพื่อนเราคบใครก็ได้ แฟนเก่าเราคบใครก็ได้ถ้ามันโสด แต่มันเจ็บที่คนเราเคยคบกันมาก่อนเคยรู้สึกด้วย กลับมาวนเวียนใกล้ตัว ต้องดูว่าเลิกกันด้วยเหตุผลใด ยังรู้ห่วงหวงอยู่ไหมถ้าแบบนั้นโคตรเจ็บ ถ้าไม่รู้สึกอะไรด้วยแล้วกับแฟนเก่าดังนั้นเขาจะคบใครก็ได้ แต่ที่ตอบๆเหมือนเพื่อนสนิทเป็นคนทำให้เราเลิกกับแฟนเก่าหรอ?

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด