เด็กดีดูดวงประจำปี 2019 : ครอบครัว, การงาน, การเรียน, ความรัก, สุขภาพ ครบ!!

เด็กดีดูดวง ประจำปี ค.ศ. 2019 

“ดวงประจำปีมาแล้วจ้า เช็กเตรียมพร้อมกันได้เลย" 

อย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"

ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.
 

คำเตือน :

ปีนี้ขึ้นๆ ลงๆ ชีวิตดูเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ช่วงแรกๆ ของปี คุณกังวลและคิดมากในหลายๆ เรื่อง ขี้หงุดหงิด โมโหง่ายมาก และไม่ปลื้มกับชีวิตประจำวันเลย คุณรู้สึกว่าตัวเองห่างเหินกับคนในครอบครัวมากขึ้น โดยเฉพาะพ่อและพี่ชาย สมาชิกครอบครัวที่เป็นผู้ชายกับคุณคิดไม่ตรงกันเท่าไหร่ เหมือนขาดความผูกพันกัน ทั้งหมดนี้เป็นดวงของชาวเมษโดยเฉพาะ แต่ให้จำไว้ว่าฟ้าหลังฝนย่อมสดใส เพราะพอผ่านช่วงแรกๆ ของปี เดี๋ยวพอเข้ากลางปี อะไรๆ จะเริ่มเข้าที่ คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น คิดบวกมากขึ้น เรื่องงานนี่ดีมาก ลูกค้าดีๆ เข้ามาหา ได้กำไรดี มีความมั่นคง พัฒนาการก็ดี ถ้าทำงานประจำ งานของคุณมีคุณภาพดี ทำให้คุณภูมิใจและตื่นเต้น น่าห่วงเรื่องสภาพอารมณ์ เหมือนจิตใจไม่ดีก็ส่งผลต่อร่างกายด้วย แนะนำให้ไปออกกำลังกาย ดูแลตัวเองบ้าง ถ้าเป็นไปได้ ลงทุนซื้อที่ดินจะดีกับคุณมาก หากต้องการอะไร อยากได้อะไร โอกาสเป็นจริงค่อนข้างสูง คุณจึงไม่ได้เครียดอะไรมากเท่าไหร่ แนะนำให้ใช้เงินทองไปกับการดูแลคนในครอบครัว และควรคิดบวกๆ การคิดบวกจะทำให้ทุกอย่างราบรื่นมากขึ้น จะสนิทสนมใกล้ชิดกับคนใกล้ตัวมากขึ้น ถือเป็นปีที่การสื่อสารค่อนข้างดี คุณจะได้พูดคุยกับคนรัก คนใกล้ชิดมากขึ้น เข้าใจคนอื่นมากขึ้น ความสัมพันธ์ก็แน่นแฟ้นมากขึ้น ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้ไปเที่ยวด้วยกัน ไม่ว่าจะทริปสั้นๆ หรือทริปยาวๆ ก็ดีทั้งนั้น การเดินทางจะทำให้ได้ประสบการณ์ดีๆ จะทำให้คุณกับคนใกล้ชิดเข้าใจกันมากขึ้น 

 

ความรัก :

ปีนี้จะใกล้ชิดกับเพศตรงข้าม ถ้ามีแฟนแล้ว มีการเปลี่ยนแปลง จริงจังกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น แม้จะมีปากเสียงกันอยู่บ้าง แต่สุดท้ายแล้ว ก็จะเข้าใจกันมากขึ้นนะ พยายามอย่าเครียดกับความรักมาก คนรักของคุณก็รักและเข้าใจคุณเป็นอย่างดี พวกเขาพร้อมจะสนับสนุนช่วยเหลือดูแลคุณ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี มีจังหวะหวานๆ กันเลย จัดการความสัมพันธ์ได้ดีขึ้น จะได้เจอเรื่องน่าตื่นเต้น บางจังหวะก็อาจท้าทายกว่าที่คิด แต่มันก็ไม่ได้ขึ้นๆ ลงๆ ตลอดไป มีจังหวะนิ่งๆ ราบรื่นอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้ว ความสัมพันธ์ถือว่าดีมีความสุข แต่มันอาจสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคุณ ทัศนคติเปลี่ยนแปลงไป และมันจะช่วยให้คุณรับมือกับทุกสิ่งทุกอย่างได้ดีขึ้นมากๆ มีความสุขมากขึ้น พอใจกับอะไรๆ มากขึ้นด้วย จะได้ใช้เวลากับคนรักมากขึ้น ยังไงอย่าอ่อนไหวมากเกินไป จะได้เจอคนรักเก่าที่เลิกรากันไป ถ้ามีแฟนแล้ว ระวังหน่อย เพราะคุณอาจได้เจอแฟนเก่า แล้วก็จะกลายเป็นปัญหาให้มาทุ่มเถียงกัน จริงๆ คุณไม่ได้คิดอะไร แต่แฟนคุณจะไม่ยอมเอา แถมใครๆ ก็จะแอบเม้าด้วยว่า... ตกลงคุณยังไงกันเนี่ย ช่วงเวลาที่ควรระวังตัวคือ เมษายน มิถุนายน และกรกฎาคม เป็นช่วงที่จะได้เจอปัญหาชีวิต แล้วก็เครียด ไม่อยากจะใกล้ชิดคนรัก เหมือนอยากอยู่คนเดียว พอดีกับแฟนเก่าหวนกลับมา ทีนี้แหละยุ่งเลย จะกลายเป็นว่า... คุณสองคนไม่เข้าใจกัน ห่างกันไปทุกที ยังไงก็ระวังๆ แล้วกัน 


สรุปความรักปีนี้ 

1. ระวังปัญหานอกใจ 

2. จัดการสถานการณ์ความรักอย่างระมัดระวัง มองโลกตามความเป็นจริง ต้องอดทนต่อความแตกต่างและความขัดแย้ง 

3. ปีนี้จะผูกพันกับคนรักมากขึ้น

4. รับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น 

การงาน :

จะได้โอกาสใหม่ๆ ในเรื่องหน้าที่การงาน มีอะไรดีๆ เยอะแยะรอคุณอยู่ อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ขึ้นเงินเดือน บางคนมีโอกาสจะได้ทำงานต่างประเทศด้วยนะ เดือนที่ต้องระวังคือต้นปี มกรา กุมภา และมิถุนา งานจะเยอะมากๆ เหนื่อยมากๆ และคุณเป็นคนที่ทำอะไรทำจริง ก็จะเหนื่อยมากหน่อย ควรหาเวลาอยู่กับตัวเอง เพื่อให้จิตใจดีขึ้น ไม่ใช่ทำงานหนักจนจิตตก เครียด ลองขุดเอาทักษะความสามารถออกมาให้หมด สิ่งที่จะได้ทำเป็นหลักในปีนี้คือ การจัดการ งานยิ่งยากก็จะยิ่งทำให้คุณเก่งขึ้น ทีมของคุณก็พร้อมสนับสนุนทำให้คุณได้ทำอะไรใหม่ๆ มากขึ้นด้วย อาจเป็นก้าวเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก แต่เราเชื่อว่าคุณจะเติบโตขึ้น ความสำเร็จรอคุณอยู่แล้ว อาจจะต้องเหนื่อยและทำงานหนักบ้าง แต่ถ้าพยายาม ก็จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ถ้าทำงานด้านเคมี ก่อสร้าง เหมืองแร่พวกนี้ จะดีมากๆ 
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. อย่ารีบร้อนตัดสินใจ อย่าตัดสินใจทั้งๆ ไม่แน่ใจ ควรจะใจเย็นๆ ค่อยๆ ลองดูตัวเลือกไปก่อน 

2. ก่อนจะทำอะไร พยายามใช้เหตุผลและคิดให้รอบคอบ ปีนี้น่าเล่นหุ้นนะ แต่ต้องเล่นแบบระมัดระวัง 

3. การลงทุนเป็นไปด้วยดี แต่ต้องใจเย็นๆ และรอจังหวะ 

4. พยายามโฟกัสกับงานตัวเอง แม้อาจไม่ได้ยิ่งใหญ่ แต่มันก็มีความสุขดี ไม่ต้องไปอิจฉาคนอื่นหรอก คุณก็มีดีในแบบของคุณ 

5. ทำให้เต็มที่และทำให้ดีขึ้นด้วย สุดท้ายผลลัพธ์จะออกมาดีกว่าที่คาด  

6. จะได้เจอเรื่องดีๆ หลายอย่าง ถือเป็นปีที่ดีกว่าที่คิดไว้ 

7. รักษานิสัยคิดบวกไว้ เป็นสิ่งที่ดีต่อคุณและงานของคุณ  

การเรียน :

โดยนิสัย ชาวเมษเป็นพวกชอบแข่งขันและมักจะเรียนเก่ง ความขยันที่สะสมมาตลอด จะส่งผลให้คุณได้คะแนนดีกว่าที่คิด ถ้าต้องสอบแข่งขันกัน คุณจะเข้าวิน ทำคะแนนได้ดีมากๆ ถ้าอยากเรียนต่อ ก็เป็นปีที่ดี คุณอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ เราเชื่อว่าคุณมีโอกาสที่ดีที่จะได้ เป็นปีที่สนุกสนาน อยากเรียนปริญญาโทนี่เหมาะที่สุด หรืออยากเข้ามหาวิทยาลัยก็พอใช้ได้ มีโอกาสได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยดีๆ ถ้าเตรียมตัวดีมีความตั้งใจ เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีแน่นอน อย่าไปคิดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ เรียนวิชาที่อยากเรียน ทำให้เต็มที่นั่นมากพอแล้ว พ่อแม่ไม่ได้กดดันอะไรขนาดนั้นหรอก อย่าคิดแทน อย่าคิดมาก เรื่องคิดบวกนี่สำคัญมาก ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะได้แหละ แต่ต้องพยายามและเข้มแข็งมากๆ คุณเป็นคนคิดบวกและสิ่งนี้จะส่งผลสำคัญต่อชีวิต ถ้าใจสบาย ทุกอย่างโอเค ก็จะทำผลงานได้ดีกว่าที่คิด อาจมีช่วงเวลาสับสนอยู่บ้าง แต่สุดท้ายแล้ว คุณจะเข้าใจอะไรๆ ได้ดี และผลสอบก็จะออกมาดีด้วย สภาพแวดล้อมอาจไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น แต่ก็อยากให้โฟกัสและอยากให้มีสติสม่ำเสมอ ถ้าชัดเจน มีแผนการดี เราเชื่อว่าทุกอย่างจะออกมาดี   
 

สรุปการเรียนปีนี้ 

1. ครอบครัวพร้อมสนับสนุนเรื่องเรียนเป็นอย่างดี พยายามอย่าหลุดโฟกัสและมีสมาธิเข้าไว้  

2. ตัดสินใจให้ดีๆ จะเลือกอะไรจะเรียนอะไร ระวังอย่าให้มีปัญหาในภายหลัง 

3. ถ้าชัดเจนมากพอ เราเชื่อว่าทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ 

   

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วแข็งแรงดี มีพลังล้นเหลือ มีความกระตือรือร้น แนะนำให้ไปเข้าฟิตเนส ออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง ถ้าป่วยเป็นโรค มีโอกาสได้ยาดี เจอหมอถูกโรค และจะหายดีในปีนี้นี่แหละ แต่อย่างที่บอกว่าแนะนำให้ออกกำลังกาย ภูมิคุ้มกันร่างกายจะได้ดีขึ้น เลือกกีฬาที่ชอบหรือไปเข้ายิม ลองวางแผนระยะยาวดูแลตัวเองให้ดีขึ้น ช่วงเดือนมิถุนาถึงกรกฎา ให้ระวังปัญหาโรคหัวใจ ระวังอย่าเครียดหรือกดดันมากเกินไป ดูแลหัวใจให้ดีๆ ถ้าใจเต้นผิดปกติ ไม่ว่าช้าหรือเร็ว ควรไปเช็กสุขภาพร่างกายด่วนๆ จะกินอะไรต้องระวังมากๆ และในช่วงเดือนกรกฎาถึงสิงหา ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ นอกจากช่วงเวลาสองช่วงนี้ สุขภาพก็แข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่าห่วง
 

สรุปสุขภาพปีนี้  

1. ช่วงเดือนมิถุนาถึงสิงหา ต้องระวังตัวให้ดีๆ ไม่อย่างนั้นอาจเจ็บป่วยหนัก กระทบกระเทือนต่อวิถีชีวิต 

2. โดยรวมแข็งแรงดี แนะนำให้เข้าฟิตเนสหรือวางแผนออกกำลัง เล่นกีฬาที่ชอบ  

  

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.
 

คำเตือน :

ควรจะหัดจัดลำดับความสำคัญของเรื่องราวต่างๆ เพราะปีที่ผ่านมา คุณสับสนและงงมาก ได้เวลาจัดระเบียบชีวิต ถ้ามีแฟนแล้ว ระวังการมีปากเสียงกัน ปัญหาเรื่องส่วนตัวจะกระทบต่องานได้ แนะนำให้จัดลำดับความสำคัญให้ดีอย่างที่บอกไปข้างต้น ขยันตั้งใจทำงานให้หนัก พยายามมองโลกในแง่ความเป็นจริง อย่าคิดลบ ถือเป็นปีที่จะได้เจอเรื่องดีๆ มีความสุขดีอยู่ จะได้ทำกิจกรรมร่วมกับคนอื่นๆ หลายอย่าง ได้ปาร์ตี้ ได้เดินทาง ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ล้วนแต่เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและน่าสนุกทั้งนั้น มีเรื่องเซอร์ไพรซ์หลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องโอกาสทางการเงิน 

ความรัก :

คุณตื่นเต้นมาก แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาจุกจิกเรื่องความรักพอสมควร เรื่องเล็กๆ น้อยๆ จุกๆ จิกๆ ที่จะมารบกวนจิตใจ ทำให้หงุดหงิด มีข้อสงสัยบางอย่างส่งผลกระทบต่อชีวิตรัก เหมือนคุณไม่แน่ใจไม่ไว้ใจในตัวคนรักเท่าที่ควร แนะนำอย่างที่บอกว่าพยายามคิดบวกเข้าไว้ อย่าระแวงกัน สงสัยอะไรก็ถามตรงๆ เอาให้เคลียร์โดยเร็ว ไม่ใช่ปล่อยไว้เนิ่นนาน ไม่ยอมคุยกัน เราเข้าใจว่าคุณอยากเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ควรแคร์คนรักของคุณด้วย เข้าใจคนรักให้มากขึ้นจะช่วยรักษาความสัมพันธ์ได้ยืนยาว จะได้รับบทเรียนเกี่ยวกับความรักหลายอย่าง แต่มันก็จะทำให้คุณเติบโตขึ้น และเข้าใจความรักมากขึ้น อยากให้เน้นไปที่เรื่อง “ความเข้าใจ” เข้าใจทั้งตัวเองและคนรัก อย่าอ่อนไหวมากจนเกินไป โดยรวมแล้ว ชาวพฤษภสนใจเรื่องความรักมากๆ อยากพัฒนาความสัมพันธ์ อยากไปต่อ อยากทำให้ดีกว่านี้ แนะนำให้ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตให้มากขึ้น มันจะช่วยให้คุณกับคนรักผูกพันกันได้มากขึ้น คุยกันบ่อยๆ นะ คุณรู้สึกว่าจริงจังกับคนรักมากๆ ให้ระวังเรื่องความเข้าใจผิดกัน อาจทำให้ทะเลาะกัน แนะนำให้ปรับความเข้าใจไว้ล่วงหน้า ทำให้อีกฝ่ายเห็นว่าคุณจริงจังนะ ซื้อของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้กันก็น่ารักดี ถ้ายังโสด มีโอกาสพบรักในที่ทำงานด้วย เป็นปีที่คุณอยากลงหลักปักฐาน อยากแต่งงานแล้ว โอกาสแต่งงานสูงมากๆ 
 

สรุปความรักปีนี้  

1. อาจเจอปัญหาเป็นระยะ แต่อยากให้สงบสติอารมณ์ไว้ แล้วจะผ่านพ้นไปได้ 

2. อย่าไปเล่าปัญหาความรักให้คนอื่นฟัง เพราะสุดท้ายถ้าคนรักของคุณรู้เข้า จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ 

3. มีโอกาสแต่งงานสูงมาก 

การงาน :

ถือว่าเป็นปีที่ดีของคุณ คุณเองเป็นคนขยันและตั้งใจทำงานมาก ด้วยเหตุผลนี้ จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงาน สภาพแวดล้อมในที่ทำงานก็ส่งผลดี ทำให้คุณทำงานได้ดี เพื่อนร่วมงานพร้อมช่วยเหลือสนับสนุนเป็นอย่างดี หัวหน้ามองเห็นความตั้งใจและประทับใจผลงาน ช่วงเดือนมีนาเมษา ถือเป็นช่วงเวลาทอง ผลงานจะโดดเด่นมาก ถ้าต้องแข่งขันกับใคร ทุกคนก็หันมามองคุณเป็นตัวเด่น ถ้าเคยอยากทำอะไรใหม่ๆ แต่ยังไม่แน่ใจ ปีนี้นี่แหละโอกาสทองแล้ว มีอะไรมากมายรอคุณอยู่ ถ้าอยู่สายวิศวะนี่จะรุ่งมากๆ หรือทำงานการเมือง ก็จะเป็นปีที่ดี ไม่ว่าทำอะไร ก็จะออกมาดี พยายามอย่าคิดลบ ปรับจูนจิตใจให้ดีๆ แค่จิตใจโอเค ทุกอย่างก็โอเคแล้ว 
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรใหม่ๆ ควรชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียให้ดีก่อน 

2. ถ้าใครทะเลาะกัน อย่าเข้าไปยุ่ง ดูอยู่ห่างๆ ดีกว่า  

3. มีความหวังเสมอ และมีความสุขเสมอ เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ และก้าวต่อไป เป้าหมายของคุณจะมาถึงได้เองในไม่ช้า 

4. ไม่มีทางลัด อยากประสบความสำเร็จก็ต้องทุ่มเทและตั้งใจ 

5. ใส่ใจเรื่องการเงินหน่อยก็ดี มีโอกาสได้งานใหม่ สัญญาใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ ต้องดูเรื่องการเงินด้วย 

  

การเรียน :

เป็นปีที่พิเศษมากๆ ถ้าอยากเรียนต่อ พยายามให้เต็มที่เลย มีโอกาสประสบความสำเร็จได้ตามต้องการ เหมือนโชคเข้าข้าง ถ้าทำข้อสอบ เดาอะไรไปก็มีโอกาสถูกมากกว่าราศีอื่นๆ แต่ก็ไม่อยากให้พึ่งพาแต่โชคชะตา อยากให้ขยันและเต็มที่ด้วย อ่านให้มากๆ ทำแบบฝึกหัดให้เยอะๆ ถ้าอยากเข้ามหาวิทยาลัย ทบทวนบทเรียนหลายๆ รอบ ทำข้อสอบเก่าๆ จะได้เป็นการฝึกฝนตัวเองไปด้วย ควรตั้งเป้าหมายและไปต่อให้ได้ ที่สำคัญเลยคือ คุณต้องชัดเจนกับสิ่งที่ต้องการ อยากเรียนอะไรเอาให้แน่ๆ อย่าโลเล ลังเล บางคนอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ มีโอกาสอยู่นะ ขอแค่คุณทำให้เต็มที่ พรสวรรค์ของคุณจะเปล่งประกายเอง มีโอกาสได้ทุนด้วย แต่ก็ต้องพยายามอย่างที่บอก 
 

สรุปการเรียนปีนี้

1. เลือกคบเพื่อนที่ดี อย่าไปคบกับเพื่อนที่ขี้เกียจ เข้ากลุ่มพวกชอบอ่านหนังสือจะได้ช่วยกันติว 

2. ตั้งใจเรียน เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องไปสนว่าคนอื่นอยากเรียนอะไร เอาให้แน่ใจดีกว่าว่าตัวเองชอบอะไร 

3. ก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย ศึกษาข้อมูลคณะที่อยากเข้าเสียก่อน 

สุขภาพ :

ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง ดูแลสุขภาพให้ดีๆ เพราะมีแววว่าร่างกายจะเริ่มเสื่อมโทรมถดถอยหลายๆ อย่าง ช่วงมีนาถึงพฤษภา มีโอกาสป่วยสูง ถ้าเป็นอะไรแนะนำให้ไปหาหมอเลย อย่าคิดว่าไม่เป็นไรๆ เพราะมีโอกาสจะป่วยหนัก ร่างกายไม่ดีเท่าที่ควร แถมสภาพจิตใจก็ไม่ดีด้วย แนะนำเลยนะ เล่นโยคะ มันช่วยให้ร่างกายและจิตใจสงบ ยังไงระวังตัวเองมากๆ ก็ดี ไปตรวจสุขภาพประจำปีสักหน่อย หาเวลาพักผ่อนให้มากๆ ที่ผ่านมา คุณมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่โอเค แถมชอบกินของทอดของมัน พวกฟาสต์ฟู้ด แนะนำให้เลิกเถอะ มันไม่ดีกับตัวเอง หาเวลานอนบ้าง นอนไม่พอแล้ว และควรคิดเรื่องการออกกำลังกายบ้าง ปรับทัศนคติสักหน่อย เปลี่ยนตัวเอง ดูแลตัวเองบ้าง ถ้าปล่อยไป ตอนนี้อาจยังไหว แต่อีกไม่นานสุขภาพจะพังแน่นอน ชาวพฤษภเป็นคนหัวดื้อมากๆ และบางที คุณเครียดกับเรื่องบางเรื่องมากไป จนส่งผลต่อสุขภาพ แนะนำว่าปรับความคิดทัศนคติ และควบคุมอาหารเถอะนะ จะได้มีชีวิตที่ดีๆ คุมน้ำหนักบ้างก็ดี 
 

สรุปสุขภาพปีนี้

1. ระวังเรื่องอาหารการกินให้มากๆ อย่ากินของที่ไม่มีประโยชน์ 

2. มีโอกาสป่วยได้ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ 

3. เวลาทำงานอย่าเครียดจนเกินไป ดูแลสภาพจิตใจบ้าง 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

คำเตือน :

สิ่งที่ต้องระวังมากๆ ในปีนี้คือสุขภาพ จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ทั้งดีและไม่ดี ล้วนแล้วแต่กระทบเรื่องส่วนตัวของคุณ อยากให้คิดบวกเข้าไว้ อาจมีจังหวะที่คุณคิดลบมองโลกแง่ร้ายบ้าง แต่ก็ไม่อยากให้คิดตลอดเวลา อยากให้พยายามบวกบ้าง ไม่อย่างนั้น พอเครียดมากก็จะส่งผลต่อร่างกายด้วย สุขภาพก็จะไม่ดี ระวังเรื่องเข่าและกระเพาะอาหารให้ดีๆ ถ้าเป็นไปได้ควรหาเวลาไปออกกำลังกาย ถ้ามีแฟนแล้ว แฟนพร้อมจะช่วยเหลือสนับสนุนทุกอย่าง ไม่ว่าต้องการอะไร เขาก็จะอยู่เคียงข้างคุณ แต่ตัวคุณนี่แหละเครียดมากจนอาจจะเกินไป ใจเย็นๆ บ้างก็ดี ข่าวดีที่สุดในปีนี้คือ แฟนคุณรักคุณและพร้อมเข้าใจทุกอย่างที่คุณเป็น ไม่ว่าคุณจะงี่เง่าแค่ไหน เขาก็จะอยู่ข้างๆ คุณไม่ไปไหน ถ้าโสดแล้วแอบรักใครสักคน นี่แหละปีทอง สารภาพไปเลย มีโอกาสจะได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ อาจได้แฟนก็ช่วงนี้แหละ ถ้ามีแฟนแล้ว ก็จะเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เข้าใจกันมากขึ้น เรื่องที่สำคัญอีกเรื่องก็คือการสื่อสาร จะพูดจาอะไรกับใครระวังหน่อย ถ้าสื่อสารผิดพลาด เดี๋ยวจะเกิดปัญหา โดยเฉพาะเรื่องงานต้องระวังมากๆ 

ความรัก :

จะได้เจอเหตุการณ์ที่ทำให้ผูกพันกับคนรักมากขึ้น ได้ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน แต่มีช่วงกันยาถึงพฤศจิกาที่น่าห่วงมากหน่อย อาจมีปากเสียงกัน ทะเลาะกัน คงเพราะคุณคิดลบ และอีกฝ่ายก็ลบ ระวังหน่อยแล้วกันบางคู่เถียงกันมากๆ จบปัญหาไม่ลง อาจมีโอกาสต้องเลิกรากันเลยทีเดียว ขัดแย้งอะไรกันก็ค่อยๆ พูดค่อยๆ จา อย่าใจร้อน จำไว้ว่าทุกคนต่างมีช่วงเวลาดีและไม่ดีในเรื่องความรัก ขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับมือกับมันอย่างไร ถ้ายังโสดอยู่ ปีนี้เป็นปีทองเลยล่ะ อาจได้เริ่มต้นความรักความสัมพันธ์กับคนที่เล็งๆ กันมานาน เป็นจังหวะเวลาที่ดีมากๆ ช่วงครึ่งปีหลังอาจน่าเป็นห่วงเล็กน้อย คุณอาจเผลอทำอะไรผิดพลาด แต่เมื่อเคลียร์กันแล้ว เดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้น และคุณจะกลายเป็นคู่รักที่แข็งแกร่งมากขึ้น  
 

สรุปความรักปีนี้ 

1. ถ้าอยากให้ความรักสดชื่น อาจจะต้องทุ่มเทมากหน่อย 

2. ระวังเรื่องข้อโต้แย้งที่ไม่สมควร ให้เวลากับคนรักให้มากขึ้น 

3. ถ้ายังโสด จะเป็นปีที่ดี คนรักที่ได้เจอในปีนี้ จะกลายเป็นความสัมพันธ์ยั่งยืน 

4. ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากกว่าเดิม แนะนำให้ไปทำกิจกรรมร่วมกัน ไปเที่ยวกัน จะทำให้เห็นนิสัยกันใจคอมากขึ้น

การงาน :

มีโอกาสใหม่ๆ มากมายเข้ามาในชีวิต จะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ มากมาย และทุกอย่างก็ไปไกลเกินกว่าที่คาดหวัง มีความท้าทายแบบไม่คาดคิด ช่วงเดือนมีนาถึงเมษาต้องระวังมากๆ หน่อย ถ้าอยากเปลี่ยนงาน มีโอกาสได้เปลี่ยนนะ แต่ต้องทำอยู่สายงานเดิม จะเปลี่ยนสายงานยากเกินไป ไม่น่าจะเหมาะในปีนี้ ช่วงกันยาถึงตุลา เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ เป็นจังหวะที่เหมาะจะทำอะไรใหม่ๆ ให้ระลึกไว้เสมอว่าเวลาไม่คอยท่า เมื่อได้โอกาสต้องตัดสินใจและรีบลงมือทำทันที ช่วงพฤศจิถึงธันวา จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เป็นช่วงวิกฤติของคุณเลย จะตัดสินใจอะไร พยายามใจเย็นๆ อย่าให้มันดราม่ามากเกินไปนัก เรื่องเล็กๆ อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะงั้นต้องระมัดระวัง 
 

สรุปการงานปีนี้

1. แค่ก้าวเล็กๆ ก็จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าจะทำอะไรอยากให้จเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป ให้มันแน่ใจก่อนแล้วค่อยลงมือทำ 

2. จะลงทุนอะไรต้องหาข้อมูลและคำนวณอย่างละเอียดก่อน ไม่งั้นอาจเกิดข้อผิดพลาดแบบไม่ควรจะเป็น 

3. อย่าคิดลบ คิดบวกเข้าไว้ แม้จะเจอสถานการณ์ไม่โอเค แต่ถ้าคิดบวกก็จะผ่านพ้นไปได้ 

4. ไม่ว่าจะมีโอกาสอะไรเข้ามาอยากให้คว้าไว้ให้หมด ลุยงานต่อเนื่องและอย่าหยุด 

5. ถ้าอยากเปลี่ยนงาน ปีนี้มีแนวโน้มจะได้เปลี่ยน 

   

การเรียน :

ปีนี้ถือว่าดี มีความก้าวหน้า ถ้าวางแผนอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ความฝันของคุณจะเป็นจริง หรือถ้าอยากเรียนโท ก็มีโอกาสดีเช่นกัน คุณจะโชคดีมากๆ แบบไม่คาดคิด ช่วงมีนาถึงกรกฎา ถ้าจะสอบเข้าที่ไหน โอกาสดี จะได้คะแนนดี ได้ผลออกมาดีกว่าที่คาด คำแนะนำคือ อย่าเครียดมากจนเกินไป ยังไงก็ควรหาเวลาพักผ่อน กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพบ้าง ไม่อย่างนั้นจะเจ็บป่วยได้ ดื่มน้ำเยอะๆ จะดีต่อสมอง ที่สำคัญก็ต้องหาเวลานอนให้เพียงพอ พักผ่อนบ้าง ไม่ใช่เอาแต่มุมานะแต่จะเรียนๆๆๆ จะประสบความสำเร็จได้ ไม่ใช่ว่าต้องเคร่งเครียดอย่างเดียว แนะนำว่า เลือกเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ จะช่วยให้คุณไปได้สวย ถ้าฝืนทำอะไรที่พ่อแม่ชอบแต่ตัวเองไม่ชอบ อันนี้อาจกลายเป็นปัญหาได้ คุณอาจจะสับสนไม่รู้ว่าควรเลือกทางไหน แต่บอกเลยว่า... เลือกที่ตัวเองชอบ ดีที่สุดแล้วจริงๆ นอกจากนี้ อย่าเครียดจนเกินไป 
 

สรุปการเรียนปีนี้

1. ช่วงธันวาเป็นช่วงเวลาไม่ดี ต้องขยันมากๆ

2. ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด 

3. ช่วงมีนาถึงกรกฎา เป็นช่วงเวลาที่สำหรับการเรียนต่อ 

4. ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ จะช่วยให้ทำข้อสอบได้ 

    

สุขภาพ :

ดูแลตัวเองมากๆ หน่อย ไม่ใช่แค่ร่างกายและจิตใจก็สำคัญ ถ้าปล่อยให้เครียดเกินไป กดดันเกินไป จะส่งผลต่อร่างกายได้ หัวเข่าและท้องเป็นปัญหาหลักเลยทีเดียว นอกจากนี้ พวกปวดข้อปวดกระดูกก็อันตราย ควรไปเช็กร่างกาย ระวังตัวเองมากๆ ในช่วงพฤษภาถึงกรกฎา มีโอกาสเจ็บป่วยสูงในช่วงนี้ ลองไปออกกำลังกาย เข้ายิม ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต อะไรที่กินแล้วไม่ดีต่อสุขภาพก็งดๆ เว้นๆ บ้าง ถ้าป่วยแนะนำให้ไปหาหมอ อย่าปล่อยให้หายเอง อาจจะเป็นหนักมากขึ้น นอกจากสุขภาพของตัวเองแล้ว สุขภาพของคนในครอบครัวก็น่าห่วงเช่นกัน ถ้าเป็นผู้หญิง น่าห่วงเรื่องกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ควรลุกไปเข้าห้องน้ำบ้าง อย่านั่งนานๆ ภูมิคุ้มกันไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก กินผักผลไม้เยอะๆ อย่าดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ ระวังความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ 
 

สรุปสุขภาพปีนี้

1. เดือนพฤษภาถึงกรกฎเป็นช่วงเวลาที่ไม่ดี พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพเข้าไว้

2. ถ้าละเลยไม่ยอมดูแลตัวเอง จะเป็นโรคร้ายได้ 

3. ระวังเรื่องสภาพจิตใจ พยายามอย่าเครียด แนะนำให้ไปเล่นโยคะหรือนั่งสมาธิ 

4. ระวังเรื่องอาหารการกิน สำคัญมากๆ และควรไปออกกำลังบ้าง  

  

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.
 

คำเตือน :

ชาวกรกฎเป็นพวกอ่อนไหว ใช้อารมณ์เยอะ คิดมากอยู่แล้ว ปีนี้ ให้ระวังจะเครียดเรื่องเงินทอง และการงาน อยากให้พยายามคิดบวกมากกว่านี้ คุณจะต้องทำงานหนักมากถึงมากที่สุด จึงจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ ถ้าเป็นผู้หญิงและทำงานด้านการตลาด จะได้ลูกค้าใหม่ๆ ได้ทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งคุณชอบมาก และมันจะทำเงินทองด้วย อาจได้ขยายกิจการ ได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ใหญ่กว่าเดิม ต้องวางแผนให้ดีก่อนจะลงมือทำอะไร ถึงจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ มกราถึงมีนา และตุลาถึงธันวา เป็นช่วงเวลาที่คุณคิดมากเรื่องความรัก มีโอกาสจะแต่งงานด้วย ปีนี้อาจจะได้ซื้อรถซื้อบ้านใหม่ วางแผนการเงินอย่างระวังก็แล้วกัน เพราะซื้อแล้วก็ต้องประหยัดกันหน่อย งานหนักต้องเอามาทำที่บ้าน ระวังจะทำให้สมาชิกในครอบครัวงอแง ต้องให้เวลาพวกเขาบ้าง เอาใจพวกเขาบ้าง 

ความรัก :

คุณเป็นคนอ่อนไหวมากอย่างที่บอก ปีนี้ควรระวังเรื่องอารมณ์ อยากให้คิดบวกเยอะๆ เพราะไม่งั้นตีกันตาย ความสัมพันธ์มีแนวโน้มจะดีขึ้น พัฒนาได้มากขึ้น แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่คุณน่ะแหละ ใช้อินเทอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์ ด้วยการสื่อสารกับคนรักผ่านสื่อเหล่านี้ การสื่อสารสม่ำเสมอจะทำให้ความรักไปต่อได้ ไม่มีปัญหา ใช้เวลาคุยกันให้มากขึ้น จะทำให้เข้าใจอีกฝ่ายได้มากขึ้น รักทางไกลค่อนข้างน่าห่วงพอสมควร เพราะจะหวั่นไหวกันง่าย คุณต้องการให้คนรักสนับสนุน ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการงาน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีนะ มีเรื่องอะไรก็ลองคุยกันก่อนเลย ถ้าเขาหรือเธอได้รู้ว่าคุณให้ความสำคัญ ก็จะดีใจและให้ความสำคัญตอบ ทุกอย่างมันอยู่ที่การกระทำของคุณน่ะแหละ อยากให้ความสัมพันธ์เป็นแบบไหน จงทำแบบนั้น แนะนำให้พยายามเข้าใจคนรักมากขึ้นแทนที่จะบังคับให้เขาเข้าใจหรือทำสิ่งที่คุณต้องการ ถ้าคุณประนีประนอมยอมกันบ้าง ความสัมพันธ์ก็จะงดงามมากขึ้น ควรจะจับมือก้าวไปพร้อมๆ กัน ไม่ใช่มีใครเดินนำหรือมีใครเดินตาม มีโอกาสได้รีเทิร์นกับคนรักเก่าที่เลิกรากันไปด้วยนะ ลองดูดีๆ 
 

สรุปความรักปีนี้ 

1. ชาวกรกฎเป็นคนอ่อนไหว ปีนี้ต้องทำความเข้าใจคนรักมากหน่อย ไม่งั้นมีโอกาสเลิกกันด้วย 

2. ถ้าประนีประนอมกันได้ อะไรๆ ก็โอเค แต่ถ้าคิดลบยังไงก็ไม่รอด

3. มีโอกาสได้เจอคนรักเก่าที่เลิกกันไปแล้ว 

4. แนะนำให้คุยกันผ่านโซเชี่ยลบ่อยๆ การสื่อสารสำคัญมากๆ

การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญมากๆ เกินกว่าที่คาดไว้ ช่วงกุมภาพันธ์ถึงเมษายนและตุลาคม เป็นช่วงคึกคักมากๆ มีโอกาสได้ทำงานใหม่ๆ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง คุณดูจะแฮปปี้และมีความสุขดี แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้ว คุณก็ทำได้ดี ยังไงอย่าพยายามใช้อารมณ์ ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดจากัน อาจได้เปลี่ยนงานในช่วงเดือนกันยาถึงตุลา โอกาสจะมาในช่วงนั้น อย่างที่บอก อย่าลืมว่า... ต้องใช้คำพูดอย่างระวัง เพราะคุณมีโอกาสทะเลาะกับคนในองค์กรค่อนข้างสูง เมื่อทะเลาะกันแล้ว จะกลายเป็นเรื้อรังยืดยาว สุดท้ายเผลอๆ คุณจะอยากได้ลาออก หางานใหม่ ระวังปัญหาการเงินด้วย จะตัดสินใจอะไรอยากให้คิดให้รอบด้านก่อน วางแผนล่วงหน้าสำคัญมากที่สุด 
 

สรุปการงานปีนี้

1. อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป พยายามคิดบวกเข้าไว้ อย่าคิดลบ 

2. เดือนพฤษภาถึงสิงหา เป็นช่วงการเติบโต จะทำอะไรตั้งใจมากๆๆๆๆ 

3. ถ้าอะไรๆ ไม่เป็นไปตามต้องการ อย่าเครียด อย่าพานิก เดี๋ยวมันจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง 

4. อาจได้เปลี่ยนงาน และมันจะกลายเป็นเรื่องดีๆ ของคุณ 

5. ถ้าเจอเรื่องแย่ๆ แนะนำให้ทำงาน การทำงานเหมือนการพักผ่อนของคุณ 

6. เตรียมตัวล่วงหน้าไว้ดีที่สุด 

การเรียน :

โดยรวมเป็นปีที่ดีต่อการเรียน คุณเองก็จริงจังและตื่นตัวมากๆ อยากให้พยายามให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ยิ่งพยายามก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดี ถ้าเตรียมตัวสอบแข่งขันอยู่ เราบอกเลยว่า... ยาก แต่ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ แค่ต้องพยายามมากๆ ถ้าอยากเรียนหมอ วิศวะ หรือการจัดการต่างๆ พวกนี้ขอบอกเลยว่าต้องสู้ ถ้าใครวางแผนอยากไปเรียนต่อ แนะนำให้ศึกษาข้อมูลล่วงหน้าไว้เยอะๆ จะได้เปรียบเทียบกันได้ว่าจเรียนอะไรดี ครอบครัวพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือเต็มที่ ขยันตั้งใจเข้าไว้ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะดีเอง มีโอกาสได้มหาวิทยาลัยดีๆ อยู่นะ จะได้ข่าวดีนี้ในช่วงเดือนสิงหาถึงกันยา แต่ช่วงที่ต้องเต็มที่เลยคือ มิถุนาถึงกรกฎา มีสติมีสมาธิเข้าไว้ ถ้าขยันยังไงก็ทำได้น่ะแหละ อย่ากดดันตัวเองมากเกินไปก็แล้วกัน  
 

สรุปการเรียนปีนี้ 

1. ค่อนข้างกังวลที่จะต้องสอบ กลัวจะได้ผลไม่ดี อย่าเครียดเกินไป มันจะส่งผลต่อสภาพการเรียนโดยรวม 

2. พยายามทำใจเย็นๆ ให้มากที่สุด 

3. เดือนสิงหาและกันยาเป็นเดือนที่ดีที่สุดของปี 

4. ตั้งเป้าหมายให้พร้อม แล้วจะประสบความสำเร็จ 

สุขภาพ :

พยายามอย่าเครียดมากจนเกินไป ควรใส่ใจสุขภาพให้มากๆ ตารางเวลาจะยุ่งสุดๆๆ งานเยอะงานเต็มไปหมด เลยกระทบต่อสุขภาพร่างกายได้ แนะนำว่าอย่าปล่อยให้อะไรมากระทบจิตใจเป็นอันขาด คุณอาจต้องเดินทางด้วยเหตุผลทางการงาน และการเดินทางนี้เอง ก็จะส่งผลต่อร่างกายของคุณ จึงแนะนำว่า ควรหาเวลาไปพักผ่อนบ้าง ผ่อนคลายตัวเองบ้าง จำไว้ว่า ควรแบ่งเวลาระหว่างงานกับพักผ่อนให้ลงตัว ไม่อย่างนั้น คุณจะกลายเป็นเหยื่อโดยไม่รู้ตัว และยิ่งเครียดคุณจะยิ่งกินมากขึ้น พอกินทีนี้ก็จะเป็นโรคอ้วน พออ้วนก็จะกระทบต่อสุขภาพตามมา ยังไงถ้าเครียดเรื่องงานก็ขอให้คิดเรื่องอื่นบ้าง เพราะมันไม่คุ้มกัน พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ พวกของทอดของมันขอให้งดดีกว่า ช่วงเดือนกรกฎาถึงกันยา ให้ระวังอาการปวดหัวเป็นไข้หวัด มีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายมาก ควรอยู่ในที่อากาศดีๆ อย่าไปอยู่ในพื้นที่ที่สภาพแวดล้อมไม่ดี มีแต่ฝุ่น แนะนำให้ออกกำลังกาย เล่นโยคะบ้างอะไรบ้าง 
 

สรุปสุขภาพปีนี้ 

1. อย่ากินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ถ้าเป็นไปได้ พยายามกินอาหารโฮมเมด

2. ดื่มน้ำมากๆ อย่าให้ร่างกายขาดน้ำ 

3. ช่วงเดือนเมษาและธันวา ร่างกายแข็งแรงดี กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และอย่าเครียดเรื่องงานจนเกินไป 

4. หาเวลาออกกำลังบ้างก็ดี 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

คำเตือน :

คิดบวกมากขึ้นกระตือรือร้นมากขึ้น และมั่นใจในตัวเองมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะเรื่องงาน ปีก่อนหน้า คุณรู้สึกว่าชีวิตมันไม่ลงตัว ขาดๆ อะไรไปหลายอย่าง แต่ปีนี้ คุณรู้สึกไม่เหมือนเดิม มั่นใจมากขึ้น เข้มแข็งมากขึ้น พร้อมมากขึ้น งานก็จะเยอะมากขึ้น แต่คุณจะพร้อมทุ่มเทเต็มที่มากๆ เราเชื่อว่ายิ่งทุ่มเท ก็จะยิ่งทำให้ประสบความสำเร็จและทำให้คุณกลายเป็นอีกคนที่แข็งแกร่งมากขึ้นด้วย อาจจะต้องระวังเรื่องปัญหาสุขภาพสักนิดนึง ความรักไม่ค่อยน่าห่วง คนรักดูจะเข้าใจดี ทุกอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง มีโอกาสได้ไปเที่ยวด้วยกัน ทีนี้แหละต้องระวังเงิน เพราะอาจใช้จ่ายมากเกินไป แล้วเลยมากุมหัวทีหลัง มีโอกาสได้ปรับสภาพแวดล้อม ย้ายบ้าน หรือซ่อมแซมบ้านใหม่ ระวังเงินในบัญชีด้วยแล้วกัน เอาให้มีพอใช้ ควรต้องระวังเรื่องคำพูดและอารมณ์ ถ้าคุณแสดงความลบมากเกินไป ทีนี้จะกลายเป็นปัญหาระยะยาว ถ้าเป็นเบาหวาน อยากให้ระวังมากๆ ถึงมากที่สุด มันอาจจะกลายเป็นปัญหาหนัก แล้วต้องเข้าโรงพยาบาลเลยทีเดียว 

ความรัก :

ความรักก็ดูดีอยู่นะ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทุกอย่างดูน่าพึงพอใจ คุณเองก็สบายใจทั้งกายและใจ ไม่ได้เครียดอะไร ถ้าไว้ใจกันเสียอย่าง อะไรๆ ก็ดีหมด คุณและคนรักคิดบวกและมองอะไรไปในทางเดียวกัน เดือนมีนาถึงเมษา มีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวไปไหนๆ ด้วยกัน เป็นเรื่องที่ดีและจะทำให้คุณเข้าใจกันมากขึ้น เวลาเกิดความสงสัยไม่แน่ใจอะไรอยากให้ค่อยๆ พูดค่อยๆ จา พยายามควบคุมอารมณ์ดีๆ ถ้าผ่านไปได้ก็จะทำให้คุณกับคนรักแข็งแกร่ง และราบรื่น การพูดคุยกัน จะทำให้เพิ่มความเข้าใจ และทำให้ทุกอย่างเป็นไปในทางบวก ถ้าจะให้ดี แนะนำให้ลองหาของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้กันและกัน วันหยุดก็หาเวลาอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่เอาแต่ทำอะไรของตัวเอง ให้เวลาอีกฝ่ายด้วย 
 

สรุปความรักปีนี้ 

1. ควรควบคุมอารมณ์ให้ดีที่สุด อย่าใช้อารมณ์ต่อกันเป็นอันขาด อาจทำให้อีกฝ่ายฉุนขาด และนำไปสู่การเลิกรา

2. แม้ทุกอย่างดูราบรื่น แต่ในความราบรื่นก็มีขรุขระบ้างแหละ 

3. คนโสดมีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจ 

การงาน :

จะได้การสนับสนุนที่ดีทีเดียว ตัวคุณเองมีพรสวรรค์และมีทักษะมากอยู่แล้ว การทำงานหนัก ขยันอดทน จะส่งผลต่อคุณในปีนี้ อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้โบนัส ได้อะไรดีๆ สิ่งที่ต้องระวังคือ การบริหารเงินนี่แหละ ต้องระมัดระวัง วางแผนการให้ดีๆ คุณอยากเปลี่ยนงานมาก ระวังหน่อย อาจจะได้เปลี่ยนน่ะแหละ แต่แทนที่จะมีความสุขกลับไม่ปลื้มเท่าที่ควร ดังนั้นชั่งน้ำหนักให้ดีๆ แล้วกัน ชาวสิงห์เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำอยู่แล้ว ทักษะความเป็นผู้นำของคุณจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จ และจะทำให้คุณกลายเป็นคนโดดเด่น ใครๆ ก็ชื่นชมและชื่นชอบการทำงานของคุณ อยากได้คุณไปร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะตัดสินใจอะไร เราก็เชื่อว่าคุณจะทำได้ดี 
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. ใช้ทักษะความสามารถให้เต็มที่ 

2. ความทุ่มเทจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ 

3. พยายามโฟกัสและมีเป้าหมายที่ชัดเจน 

4. ปีนี้เป็นปีของคุณ แม้จะเหนื่อยมากหน่อย แต่อยากให้เข้มแข็ง อย่าสูญเสียความหวัง 

5. ใส่ใจคนรอบข้าง รักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน 

การเรียน :

กังวลมากคิดมากอย่างหนัก แต่เชื่อไหม คิดมากไปเอง ยังไงก็จะประสบความสำเร็จ และทุกอย่างก็จะโอเค จริงๆ แล้ว ควรผันความกังวลเป็นประโยชน์ เพราะยิ่งเครียดก็จะยิ่งำให้ขยัน แล้วผลก็จะออกมาดี ยังไงก็อย่าเอาแต่เรียนอย่างเดียว ควรหากิจกรรมสนุกๆ ทำบ้าง ไม่อย่างนั้นจะเหนื่อยจนเกินไป ดื่มน้ำเยอะๆ อย่าเอาแต่เรียนจนไม่ใส่ใจสุขภาพ คุณอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ แนะนำให้ศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด มันจะช่วยคุณได้ ที่สำคัญ อย่าเลือกเพียงเพราะเห็นใครๆ ก็เลือก ควรเลือกเพราะชอบจริงๆ สนใจจริงๆ แล้วจะให้ผลดีระยะยาว แต่ถ้าเลือกตามๆ กันไป เดี๋ยวสุดท้าย คุณเองจะไม่โอเค สิ่งที่สำคัญมากๆ เลยคือวินัย ควรวางระเบียบให้กับตัวเองในการอ่านหนังสือ ไม่ใช่โหมหนักจนเกินไป ถ้าทำแบบนั้น ก็จะเจ็บป่วยเปล่าๆ แบ่งเวลาอย่างเหมาะสมและดูแลตัวเองบ้างนะ พักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะทำให้การเรียนพัฒนาได้มากขึ้น  
 

สรุปการเรียนปีนี้

1. อย่าละเลยเรื่องสุขภาพ ถ้ารู้สึกเครียดเกินไป ควรดูแลตัวเองไม่ใช่ขยันเรียนจนเกินเหตุ 

2. อย่าไฮเปอร์เกินไป ใจเย็นๆ จะทำให้ทุกอย่างดีกว่าเครียด 

3. ใส่ใจและจริงจังกับการเรียน อย่าไปสนใจอุปสรรค ถ้าพยายามมากพอ อะไรๆ ก็ลงตัว 

สุขภาพ :

จะเจอปัญหาสุขภาพเนืองๆ ทำให้เกิดความกังวล ไม่สบายใจ แต่เราเชื่อว่ามีโอกาสหาย แนะนำอย่างนะ อย่าเครียดงานเกินไป เพราะมันจะส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง ถ้ารู้สึกไม่โอเคก็หาเวลาพักผ่อนบ้าง ไปออกกำลังหาย หาอะไรสนุกๆ ทำ คุณเป็นคนที่เหมาะจะอยู่เอ๊าท์ดอร์ ถ้าเอาแต่อยู่ในบ้าน เดี๋ยวจะเฉา กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและระวังเรื่องน้ำหนักหน่อย อย่าปล่อยให้น้ำหนักเกิน ยิ่งทำงานเครียดคุณยิ่งตามใจปาก ทีนี้แหละพังเลย หรือบางคนก็เอาแต่ทำงาน ไม่ยอมกินข้าว โรคกระเพาะก็ถามหา ทางที่ดีควรกินอาหารเช้าทุกมื้อ และควรไปตรวจสุขภาพประจำปีด้วย ถ้าป่วยเป็นโรคเบาหวานต้องระวังมากๆ อย่ากินของทอดของมัน อาหารจั๊งก์ฟู้ดต้องงดเลย ระวังอุบัติเหตุด้วย มีโอกาสเกิดขึ้นได้ ความดันโลหิตสูงก็น่ากลัว  
 

สรุปสุขภาพปีนี้ 

1. ระวังโรคอ้วน อย่าตามใจปากจนเกินไป 

2. ควรไปเช็กสุขภาพร่างกายประจำปี 

3. เข้าฟิตเนสบ้างก็ดี 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

คำเตือน :

เป็นปีที่ขึ้นๆ ลงๆ มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี แต่อย่ากังวลจนเกินไป เพราะสุดท้าย เรื่องไม่ดีก็ไม่ต้องไปสนมัน สนแต่เรื่องดีๆ ก็พอแล้ว พยายามคิดบวกเข้าไว้ เรื่องงานผลจะออกมาเป็นบวก คุณจะทำผลงานได้ดีมากๆ ถ้าทำงานประจำ มีโอกาสทำผลงานโดดเด่น ร่างกายก็แข็งแรง พร้อมทำทุกอย่าง อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย คุณเป็นคนมีเหตุผลและวิเคราะห์อะไรเป็นระบบ ซึ่งมันจะส่งผลดีกับงานของคุณ ทำให้ประสบความสำเร็จ แนะนำให้อย่าใจอ่อน ต้องเข้มแข็งกล้าตัดสินใจ โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษาถึงสิงหา ระวังเรื่องสถานการณ์การเงิน ไม่ควรเสี่ยง ส่วนงานก็พัฒนาอย่างที่บอก แต่ควรอดทนบ้าง เพราะคุณใจร้อนพอสมควร ความรักน่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน จะมีปากเสียงกับคนรักแบบรุนแรง เพราะเรื่องเงิน มีโอกาสจะได้เติบโตและได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ 

ความรัก :

ความรักขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย คุณเป็นคนที่ให้มากกว่ารับ ทุ่มเทและใส่ใจต่อคนรักอย่างมาก คุณให้ความสำคัญกับผู้อื่นมากกว่าตัวเอง ช่วงเดือนมกราถึงเมษา คุณจะคิดบวกและมีความสุขมากในเรื่องความรัก มีโอกาสที่เพื่อนเปลี่ยนมาเป็นแฟนสูงมาก แต่ยังไงก็อย่าลืมว่า ไม่มีใครมีความสุขไปได้ตลอด ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ คุณอาจได้เจอสถานการณ์อึดอัด ต้องเลือกระหว่างเพื่อนกับแฟน สถานการณ์นี้จะทำให้คุณเติบโตและแข็งแกร่งมากขึ้นได้ พยายามหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งกัน รู้จักประนีประนอมให้มากๆ เดือนมกราและมีนา เป็นเดือนที่คุณมีโอกาสได้พบความรัก ถ้ามีแฟนแล้ว คนรักดูจะปิดบังบางอย่าง มีโอกาสโดนนอกใจค่อนข้างสูง และมันจะทำให้คุณเจ็บปวดมาก จนคุณไม่อยากเริ่มต้นอะไรใหม่ ดังนั้นก็ใจเย็นๆ แล้วกัน ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ก็ทำใจให้เข้มแข็งและก้าวต่อไปนะ 
 

สรุปความรักปีนี้ 

1. หลีกเลี่ยงความขัดแย้ง อย่าทะเลาะกัน ควรจะพูดกันดีๆ 

2. เดือนพฤษภาถึงกันยาจะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง  

3. ถ้ามีปัญหาต้องการแก้ไข ต้องรีบจัดการโดยเร็วที่สุด 

4. จะมีเรื่องดีๆ เข้ามา คุณทุ่มเทเต็มที่และผลก็จะออกมาดี ไม่น่าเป็นห่วง 

การงาน :

จะต้องรับผิดชอบอะไรหลายๆ อย่าง แต่โดยรวมคุณเป็นคนฉลาด ความจำดีอยู่แล้ว ถ้าทำงานด้านพวกเทรดดิ้ง ทุกอย่างไปได้สวยมากๆ คุณเองมีจิตใจที่แข็งแกร่งและฉลาด ทำงานอย่างฉลาดดีกว่าทำงานหนัก ปีนี้ คุณจะปรับกลยุทธ์การทำงานใหม่ หลังจากเคยทำแบบถึกๆ ทนๆ มานาน ตอนนี้คุณอยากจะกระจายงาน แบ่งงานให้คนอื่น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ทำความเข้าใจกับปัญหา และปรับแก้ไข ก็จะทำให้งานออกมาดีขึ้น ตัวคุณค่อนข้างเครียดและกังวลหลายๆ อย่าง ลองพยายามปรับสภาพแวดล้อมใหม่ ให้ทุกอย่างมันน่าตื่นเต้น คุณอาจจะทำพลาดเยอะ แต่มันก็จะทำให้คุณได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เราคิดว่าคุณจะทำได้ดีขึ้น เดือนธันวาเป็นเดือนที่ดีที่สุด อาจได้ขึ้นเงินเดือน ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้รับผิดชอบอะไรใหม่ๆ หลายๆ อย่าง ไม่ต้องกังวลไป แม้จะรับผิดชอบอะไรใหม่ๆ แต่เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดี อาจได้งานใหม่ตำแหน่งดีกว่าเดิม 
 

สรุปการงานปีนี้

1. พยายามอยู่ห่างๆ ดราม่า ใจเย็นๆ ทำตัวเงียบๆ อย่าไปยุ่งเรื่องของใคร 

2. ชีวิตมีทั้งดีและร้าย แต่โดยรวมแล้วดี เพราะคุณมองบวกมากขึ้น 

3. จะเจอเรื่องเลวร้ายแต่คุณจะเรียนรู้วิธีรับมือกับมัน และแก้ไขปัญหาได้ดี  

  

การเรียน :

ควรอดทนและเข้มแข็งมากๆ ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อการเรียน ช่วงกันยาถึงธันวาเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ถ้าอยากเรียนต่อ สบายมาก จะสอบจะอะไรผลออกมาดีผ่านฉลุย แต่ที่น่าห่วงอยู่บ้างคือ คุณอาจจะไม่ค่อยมีสมาธิ เพราะห่วงแต่จะทำกิจกรรมต่างๆ นานา เอาแต่เล่นหลายๆ อย่าง ก็เลยทำให้ผลสอบไม่ดีอย่างที่หวัง ยังไงพยายามตั้งใจเรียนหน่อย แต่ก็อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป ใจเย็นและค่อยเป็นค่อยไป แล้วเดี๋ยวก็ดีเอง อย่าด่วนตัดสินใจเร็วเกินไป ลองหาทางเลือก ซึ่งมีอยู่หลายทาง สิ่งที่ต้องระวังเล็กน้อยคือ เรื่องเงินๆ ทองๆ ควรระวังด้วยในส่วนนี้ จะเรียนที่ไหนเรียนอะไร คำนวณเงินให้ดีๆ 
 

สรุปการเรียนปีนี้ 

1. เดือนพฤษภาถึงกันยา เป็นช่วงเวลาที่ดี โดยเฉพาะคนที่เรียนบัญชี นักข่าว เทรดดิ้ง มาร์เก็ตติ้ง 

2. อย่าเครียดหรือกดดันเกินไป ควรกินอาหารที่ดีต่อร่างกายและดื่มน้ำเยอะๆ 

3. ระวังเรื่องไม่มีเวลาอ่านหนังสือ เพราะกิจกรรมเยอะ 

   

สุขภาพ :

ภาพรวมแล้วก็ถือว่าดี แต่ที่น่าห่วงคือเรื่องกระเพาะอาหารและปวดหลัง คงเพราะว่าทำงานมากเกินไป ยังไงก็ดูแลตัวเองบ้างอะไรบ้าง เพราะคนอย่างคุณเวลาทำอะไรก็ทุ่มเทมากถึงมากที่สุด ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ที่น่าห่วงคือ คุณเครียดเรื่องความสัมพันธ์ มีปัญหากับคนในครอบครัวมันเลยส่งผลต่อร่างกาย ควรผ่อนคลายตัวเองบ้าง อย่าเครียดจนเกินไป ถ้าป่วยหรือเป็นอะไรก็ไปหาหมอเสียนะ จำไว้ว่ากันไว้ดีกว่าแก้ กินอาหารที่ดีและออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะช่วยป้องกันปัญหาต่างๆ ได้ ควรกินผักผลไม้บ้าง ลดของทอดของมันและของหวาน อย่ากินพวกเนื้อมากเกินไป พยายามอย่ากินข้าวนอกบ้านตลอดเวลา ทำเองบ้าง จะได้สดและสะอาด ถ้าไม่ชอบออกกำลังกายจริงจัง ก็ไปว่ายน้ำหรือเรียนเต้นพวกนี้แทนก็ได้ แต่ถ้าชอบไปเรียนโยคะจะดีมากๆ แนะนำแรงๆ 
 

สรุปสุขภาพปีนี้

1. ระวังตัวเสมอ ไม่งั้นอาจป่วยหนัก 

2. กินอาหารให้ครบทุกมื้อ อย่าปล่อยให้ท้องว่างเพราะกระเพาะไม่ดี 

3. เข้ายิม ไปออกกำลังกายจะช่วยลดความเครียด 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

คำเตือน :

มีทั้งเรื่องดีและไม่ดีเกิดขึ้น คุณจะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้น ขณะเดียวกันคุณก็เครียดและกดดันมากขึ้นด้วย เรื่องเงินๆ ทองๆ น่าเป็นห่วง และคุณจะต้องเจอปัญหาความสัมพันธ์ จำไว้ว่าชีวิตมันมีทั้งบวกและลบน่ะแหละ ไม่ต้องคิดอะไรมาก พยายามทำทุกอย่างให้มันสมดุลก็พอ ถ้ามีโอกาสดีๆ เข้ามาก็คว้าเอาไว้ พยายามหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งหรือมีปากเสียง อาจจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ กังวล เครียด แต่สุดท้ายแล้วจะควบคุมตัวเองได้ และสามารถกลับสู่จุดสมดุลได้ในที่สุด 

ความรัก :

ถ้าแอบรักใครอยู่แนะนำให้สารภาพไปเลย โอกาสประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับสูงมาก คนที่เคยคบกันแล้วเลิกกันไป มีโอกาสจะกลับมาคบกันใหม่ รีเทิร์นได้เจอกันอีกหน ถ้ามีแฟนแล้ว ควรให้เวลากับคนรักให้มากๆ และทำความเข้าใจกันและกันให้มากขึ้น เมื่อเข้าใจกันและกันก็จะทำให้ความรักลงตัวมากขึ้น อาจเจออุปสรรคอยู่บ้าง แต่ถ้ามั่นใจและเข้มแข็งพอ ยังไงก็ผ่านพ้นไปได้ มีเกณฑ์ได้แต่งงานด้วยในปีนี้ ทั้งคู่พร้อมจะก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปพร้อมๆ กัน แต่อย่าด่วนสรุปหรือด่วนตัดสินใจ ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำไปพร้อมๆ กัน เดินไปด้วยกัน ชีวิตจะสดใสขึ้นนะ
 

สรุปความรักปีนี้

1. มีเรื่องยากๆ รออยู่ แต่รับมือได้สบายมาก

2. คนโสดจะได้พบความรัก ได้เจอคนใหม่ๆ น่าสนใจ 

3. สิ่งดีๆ กำลังจะเข้ามา ถ้าเลิกรากันไปมีโอกาสคืนดี

การงาน :

ค่อนข้างเหนื่อยมากหน่อย เพราะคุณเองเป็นคนที่ทุ่มเทเพื่องานและโหยหาความสำเร็จ จะมีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิต คุณเป็นคนมีไอเดียดีและฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ เราเชื่อว่า... คุณจะได้เจอคนน่าสนใจ สามารถทำงานร่วมกันแล้วออกมาดีมากๆ โดยเฉพาะถ้าทำงานด้านออกแบบ แฟชั่น วงการเครื่องสำอาง พวกนี้ไปได้สวยมากๆ ทำอะไรก็รุ่งเรือง งานอาจจะเยอะ แต่รับผิดชอบได้ดี อาจได้ข้อตกลงใหม่ๆ สัญญาใหม่ๆ ได้ค่าตอบแทนที่ดีมาก คนที่เคยเป็นศัตรูกัน อาจหวนกลับมาเป็นคนสนิทกัน และช่วยงานได้ดีแบบไม่น่าเชื่อ จะโชคดีในเรื่องการเงิน ทำให้อยากใช้จ่ายอยากต่อทุน อยากขยายกิจการ 
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. จะเจอเรื่องยากๆ หลายอย่าง แต่ก็จะได้ฝึกตัวเองและผ่านไปได้

2. รับมือกับเจ้านายได้ลำบากหน่อย พยายามทำใจเย็นๆ และแสดงให้อีกฝ่ายเห็นว่าคุณพร้อมทุ่มเทเพื่องานอย่างแท้จริง 

3. โดยรวมถือว่าดีมากๆ 

การเรียน :

คุณเป็นคนถ่อมตัวและขยันขันแข็งดี ถ้าเตรียมตัวสอบหรือแข่งขันก็จะผ่านเรื่องท้าทายไปได้ จะประสบความสำเร็จแต่อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย แนะนำให้ขยันตั้งใจให้มากกว่าเดิม อย่าขี้เกียจ เพราะถ้าเผลอนิดเดียวผลสอบอาจจะไม่เป็นอย่างที่ต้องการ คนที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ โอกาสของคุณมาแล้ว ทุกคนก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ และคุณเองต้องพยายามให้มากๆ เช่นกัน โฟกัส มีสติ มีสมาธิ เดี๋ยวอะไรๆ ก็ลงตัว ดูจังหวะเวลาให้ดีๆ ทุ่มเทให้มากๆ อย่าเครียดเยอะจนเกินไป ทำใจสบายๆ และก้าวต่อไปแบบเงียบๆ แล้วความฝันจะได้รับการเติมเต็ม คนที่เรียนอยู่ ระวังเรื่องการตัดสินใจ ต้องให้ชัดเจนก่อน นิ่งมากที่สุด ก่อนจะตัดสินใจอะไรก็ตาม อย่าเลือกไปก่อนเพราะอาจจะกลับมาเสียใจทีหลัง ให้เวลาตัวเองได้คิดและพิจารณาข้อเสนอต่างๆ ให้ดีที่สุดก่อน
 

สรุปการเรียนปีนี้ 

1. โดยรวมแล้ว ต้องทำงานหนัก เหนื่อยมาก แต่ผลจะออกมาดี

2. ถ้าละเลยเอาแต่ไปเล่นสนุก ระวังจะต้องมาหงุดหงิดภายหลัง  

3. ถ้าอยากเรียนอะไรก็ลุยให้เต็มที่ไปเลย

4. อย่ากังวลเยอะ ลุยอย่างเดียวแล้วจะได้ตามเป้าหมาย 

สุขภาพ :

มีความสุขดีจนลืมดูแลร่างกาย เอาแต่หาเงินอยู่นั่นแหละ ควรหาเวลาดูแลตัวเองบ้าง ไม่งั้นเดี๋ยวป่วยจะลำบาก โดยเฉพาะพวกโรคกระเพาะ โรคเบาหวาน ปวดขาปวดแข้งนี่น่าห่วงมากๆ ควรหาเวลาออกกำลังกายบ้างอะไรบ้าง กันไว้ดีกว่าแก้ กินอาหารที่ดีต่อร่างกายดีที่สุด โรคเก่าๆ จะได้เจอยาที่ถูก และหายได้ ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรม อะไรไม่ควรทำก็เลิกซะเถอะ ยิ่งกินพวกของทอดของมันนี่ไม่แนะนำเลย จะส่งผลต่อร่างกาย ไปเข้ายิม ไปเรียนเต้นรำ ไปเล่นโยคะ ลดน้ำหนักบ้างนะ ดื่มน้ำเยอะๆ อย่าปล่อยให้ขาดน้ำ กินอาหารให้ตรงเวลา อย่าปล่อยให้ท้องว่าง ถ้าท้องว่างเดี๋ยวโรคกระเพาะถามหานะ ปรับวิถีชีวิตบ้างจะดีมากๆ พยายามอย่าเครียดมากเกินไป ถ้าเป็นโรคหัวใจอยู่อยากให้ดูแลตัวเองให้ดี เอาอาหารไปกินในที่ทำงาน อย่ากินอาหารนอกบ้าน ทำไปเองก็จะดี ขยันหน่อย ยอมตื่นเช้าหน่อย เพื่อสุขภาพที่ดี 
 

สรุปสุขภาพปีนี้

1. อย่ากินของทอดของมันมากเกินไป 

2. อย่าเครียดเรื่องงาน ดูแลตัวเองบ้าง 

3. ควรทำกิจกรรมต่างๆ อย่าเอาแต่นั่งติดโต๊ะ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

คำเตือน :

มีทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย เจอประสบการณ์ใหม่ๆ หลายๆ อย่าง แต่ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง แนะนำว่าควรระวังเรื่องสุขภาพ ดูแลตัวเองให้ดี ควรออกกำลังบ้างจะดีมากๆ คุณอาจจะต้องตัดสินใจเรื่องเกี่ยวกับการเงิน และมันทำใจลำบากพอสมควร คุณเองกังวล ไม่สบายใจ ยุ่งยากใจ คิดลบ และไอ้ความรู้สึกนี้จะส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย จึงควรทำใจสบายๆ หาเวลาไปเที่ยวบ้างอะไรบ้าง จะใช้เงินก็ควรระมัดระวังให้ดีๆ อาจต้องไปหาหมอ ต้องทำงานหนัก มีโอกาสขยายสายงาน ขยายกิจการด้วย หากมีปัญหาเรื่องทรัพย์สินใดๆ ปีนี้เดี๋ยวก็เคลียร์ ลงตัวได้เอง จะกดดันจากงาน งานเยอะ เครียด แนะนำให้หาเวลาอยู่กับครอบครัวบ้าง 

  

ความรัก :

การสื่อสารสำคัญที่สุดกับคุณ มีโอกาสเลิกราสูงมากๆๆๆ เพราะงั้นระมัดระวังตัวให้ดี อาจมีข้อโต้แย้ง คิดต่าง ไม่เข้าใจกัน และมันก็กลายเป็นทำให้คุณมีปากเสียงบ่อยครั้ง ช่วงเวลาเลวร้ายมากๆ คือมิถุนาถึงกันยา ต้องระวังดีๆ เพราะจะคุยอะไรก็ทะเลาะกันทั้งหมด ถ้าแต่งงานแล้ว โอกาสหย่ามีสูงด้วยนะ ต้องระวังมากๆ ที่สำคัญคุณมัวแต่บ้างาน ทำงานไม่หยุด ไม่แบ่งเวลาให้คนรัก เลยทำให้เขางอนคุณและไม่เข้าใจ แล้วเลยกลายเป็นปัญหา ตึงเครียด กดดัน ไม่โอเคกัน ยังไงก็จัดตารางเวลาด้วย ถ้ายังโสดมีโอกาสได้เจอคนใหม่ๆ แต่คุณก็เครียดเพราะเรื่องงานจนพัฒนาความสัมพันธ์ได้ยาก ต้องทำใจเย็นๆ หาเวลาไปทำกิจกรรมบ้าง อย่าเครียดเรื่องงานเกินไปนะ
 

สรุปความรักปีนี้ 

1. ควรหาเวลาอยู่กับคนรักให้มากขึ้น 

2. ใจเย็นๆ และอดทน แล้วจะผ่านช่วงเวลาเลวร้ายไปได้ 

3. ถ้ามีปากเสียงกันควรรอให้ใจเย็นๆ ก่อน อย่าเถียงตอนใจร้อน พังทุกราย 

การงาน :

มีเรื่องใหม่ๆ ให้ทำเยอะมาก มีโอกาสได้โบนัส ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ทำงานใหม่ๆ คุณอยากเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ก็จะได้ในปีนี้นี่แหละ ได้ขยายทักษะใหม่ๆ ได้พัฒนาตัวเอง และได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ พบปะผู้คนใหม่ๆ ถ้าเป็นฟรีแลนซ์อยู่ มีโอกาสได้จ้างทำงานประจำเต็มตัว รายได้ก็จะสูงขึ้น เงินมากขึ้น แถมได้ทำงานหลากหลายมากขึ้นด้วย แม้จะมีอุปสรรคทางการงานบ้างแต่มันเรื่องปกติ คุณผ่านไปได้อยู่แล้ว การเมืองเรื่องออฟฟิศเป็นเรื่องปกติ คุณยิ้มได้และมีความสุขดี สามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปได้ ไม่น่าเป็นห่วงอะไร
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย และต้องตัดสินใจอะไรใหม่ๆ ยากๆ 

2. เดือนมิถุนาถึงสิงหา จะมีปัญหา อาจทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน พยายามอย่าดราม่าเยอะ  

3. สิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ ทำให้คุณพัฒนาตัวเอง เติบโตและแข็งแกร่งมากขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น

4. อาจได้ทำธุรกิจใหม่ๆ ขยายกิจการ ได้โอกาสพัฒนาทักษะ 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ต้องทำงานให้หนัก ต้องตั้งใจและต้องโฟกัส ควรจะชัดเจนว่าชอบอะไร อยากเรียนอะไร ไม่ใช่ไม่แน่ใจแล้วเลือกไปเลือกมาอยู่นั่นแหละ จะเจออุปสรรคบ้าง เรื่องยากๆ บ้าง แต่โดยรวมก็จะผ่านพ้นได้ การตัดสินใจสำคัญที่สุด คุณควรวางเป้าหมายให้ชัดเจน แล้วทุกอย่างก็จะค่อยๆ มาทีละส่วนๆ อย่าผิดหวังอย่ารู้สึกเลวร้าย แม้จะเครียดบ้าง รู้สึกเหนื่อย แต่เมื่อผลออกมา คุณจะมีความสุขและจะชื่นใจมากๆ อย่าเอาแต่ขลุกอยู่กับเพื่อนๆ ควรจะใส่ใจกับการอ่านหนังสือ อยู่คนเดียวบ้างก็ได้ ตั้งใจทำแบบฝึกหัด ทำข้อสอบให้ดีๆ ใครจะชวนไปเที่ยวไปไหนพักไว้ก่อน ตั้งใจก่อนดีกว่า เพราะมันก็เพื่อตัวคุณเอง 
 

สรุปการเรียนปีนี้ 

1. รู้สึกอยากยอมแพ้ และเหนื่อยมาก อย่าพานิก ทำใจแข็งๆ ไว้ อย่าปล่อยให้ความเหนื่อยล้ากดดันคุณ 

2. ความพยายามจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีมากๆ 

3. ถ้ารู้สึกว่าหลุดโฟกัส หาเวลาพักผ่อนบ้างอะไรบ้าง

สุขภาพ :

คุณกังวลหงุดหงิดในหลายๆ เรื่อง ซึ่งไม่ดี ควรจะดูแลสุขภาพร่างกายบ้าง หาเวลาพักผ่อนเยอะๆ ถ้าอายุมากแล้ว โอกาสเจ็บป่วย เบาหวาน โรคอ้วน ไทรอยด์ กรดไหลย้อน มากันเพียบๆ ต้องไปออกกำลังกายบ้าง เล่นโยคะ นั่งสมาธิ ควบคุมอาหาร พยายามกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เน้นโปรตีน และวิตามิน คาร์โบไฮเดรตนี่เว้นๆ ไปก่อน ถ้าดูแลตัวเองดี ก็จะดีต่อทุกอย่างโดยรวม พวกของทอดของมันให้งดๆ ไปก่อน แต่ถึงจะดูแลตัวเองดีแค่ไหน ก็มีโอกาสเจ็บป่วยอยู่ดี ยังไงอดทนหน่อยแล้วกัน 
 

สรุปสุขภาพปีนี้ 

1. ต้นปีเรื่องลบๆ เยอะมาก ควรใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง 

2. อยากกินของทอดหนักมาก ควรควบคุมตัวเอง อย่ากินมากจนเกินไป 

3. ถ้าอยากลดน้ำหนัก ก็ควรเริ่มปีนี้แหละ

4. อย่าเครียดเกินไป ทำงานบ้างเล่นบ้าง 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

คำเตือน :

จะได้โอกาสใหม่ๆ ได้พัฒนาตัวเอง ปรับปรุงอะไรใหม่ๆ ทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน คุณจะใจเย็นมากขึ้น และรับฟังคนอื่นมากขึ้น ระมัดระวังมากขึ้น ที่น่าห่วงคือเรื่องสถานการณ์การเงิน จะมีรายจ่ายเยอะกว่าที่คิดเอาไว้ ทำให้ต้องใช้จ่ายหนักมือ จนรู้สึกว่าเหนื่อย ไม่ไหว เรื่องในครอบครัวค่อนข้างน่าห่วง ความสัมพันธ์ไม่ดี จะมีปากเสียงกัน ทะเลาะกันรุนแรง ควรระมัดระวังเรื่องนี้ พวกประเด็นอ่อนไหวนี่พยายามหลีกเลี่ยง อาจต้องตัดสินใจซื้อทรัพย์สินใหม่ มีคนมากล่าวร้ายคุณ พูดไม่ดี และมันทำให้คุณไม่สบายใจ รู้สึกแย่ คุณไม่อยากให้ใครว่า ไม่อยากให้ใครคิดลบกับคุณ แต่อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดสิ อย่าไปคิดมาก ทำใจยอมรับไปดีกว่า  

  

ความรัก :

ความอดทนสำคัญมาก มีโอกาสจะได้พบคนน่าสนใจใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอ คนคนนี้จะมีบทบาทสำคัญต่อคุณ เราอยากให้คุณระวังอย่าเผลอใจให้เขาเร็วเกินไป ต้องพิจารณาหลายๆ อย่าง ก่อนจะถลำตัวถลำใจ รู้จักควบคุมอารมณ์ ควบคุมตัวเองให้ดีๆ ถ้ามีแฟนแล้ว ระวังเรื่องการสื่อสาร คุณคิดว่าพูดปกติ แต่คนฟังเขาไม่สบายใจ คุณเองทำดีที่สุดเสมอ และทุ่มเทเพื่อคนรักมากอยู่ เป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสจะได้แต่งงานกันนะ ปีนี้มีดวง ถ้ารักกันมากพอควรก็ตกลงใจได้เลย
 

สรุปความรักปีนี้

1. ระวังเผลอตัวเผลอใจได้ง่ายมาก อาจจะเจ็บได้ง่ายๆ 

2. เดือนเมษาถึงสิงหา จะเจออุปสรรคในเรื่องความรัก แต่ถ้าชัดเจนมั่นคงพอ ก็จะผ่านพ้นไปได้ 

3. มีความหวังในความสัมพันธ์ คนรักจะเปลี่ยนแปลงคุณไปได้เลย 

4. เป็นปีที่อาจจะได้เริ่มอะไรใหม่ๆ พบเจอคนใหม่ๆ  

การงาน :

ก็ดูจะพอใจกับโอกาสใหม่ๆ ได้เจออะไรดีๆ มากมาย อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานหลายๆ ที่หลายๆ แห่ง และคุณเองก็ทำผลงานได้ดี ไม่น่าเป็นห่วง ลองทบทวนตัวเองใหม่ ดูว่าต้องการอะไรกันแน่ กลางปี อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้ขึ้นเงินเดือน ทำให้คุณพอใจมาก ก็จะทำให้อนาคตดูสดใส เรื่องเงินค่อนข้างไม่คงที่ ไม่แน่ใจ คุณต้องคอยพยายามดูให้ดีๆ จับตาไว้เลย ระวังจะใช้จ่ายมากเกินไป แล้วผลสุดท้ายก็จะกลายเป็นหนี้เป็นสินให้เดือดร้อน
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. ผลผลิตจากการออกมาเยอะและดีมากๆ อาจจะเหนื่อยและเจออุปสรรคหลายๆ ทาง แต่ก็จะทำได้ดี 

2. จะก้าวผ่านเรื่องท้าทายและอุปสรรคไปได้แบบเหนื่อยๆ หน่อย แต่สุดท้ายก็จะภูมิใจในตัวเอง  

3. มีพลังและมีความกล้าหาญ พร้อมทำอะไรใหม่ๆ มีโอกาสประสบความสำเร็จ งานมีคุณภาพมาก

4. จะได้โอกาสเริ่มอะไรใหม่ๆ ทำงานใหม่ๆ น่าห่วงก็เรื่องสุขภาพการเงิน  

5. จะได้เงินเดือนขึ้น เลื่อนตำแหน่ง 

การเรียน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในเรื่องการเรียน อะไรๆ ดูขึ้นๆ ลงๆ ผลออกมาไม่แน่นอน ควรเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ ช่วงเดือนมิถุนาเป็นต้นไปจะเหนื่อยมากๆๆๆ ไปจนสิงหาเลยทีเดียว เป็นช่วงเวลาที่คุณไม่มีโฟกัส ไม่มีสติ และอาจจะทำให้ผลการเรียนตกต่ำ ควรใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด และทุ่มเทให้มากกว่าเดิม ถ้าอยากได้เกรดดี อยากได้คะแนนดีกว่านี้ ต้องพยายามก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้นะ ถ้าอยากเรียนต่อ สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือคุณจะสับสนกับข้อสอบ และทำไม่ได้ คราวนี้มีปัญหาแน่ๆ ความตั้งใจของคุณก็จะสูญหาย ความฝันสลายไป ยังไงพยายามแข็งใจหน่อย ปรับวิสัยทัศน์ของตัวเองเสียใหม่ และถ้าต้องตัดสินใจก็ใจเย็นๆ อย่าตัดสินใจอะไรที่จะทำให้ตัวเองกลับมาเสียใจทีหลัง ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ จัดการเรื่องเอกสารวีซ่าต่างๆ ให้เรียบร้อย
 

สรุปการเรียนปีนี้

1. อย่าทำตัวชิลๆ เป็นอันขาด ต้องทุ่มเทและพยายามให้เต็มที่

2. รู้สึกเหมือนไม่อยากเรียน แต่อย่าทำแบบนั้น พยายามแข็งใจหน่อย ไม่งั้นอาจต้องเสียใจภายหลัง  

3. แผนการเรียนต่อจะสำเร็จได้ต้องขยันมากๆ 

4. ถ้าทุ่มเทเวลาให้การเรียนเต็มที่ ผลจะออกมาดีมาก

สุขภาพ :

เป็นปีที่ไม่ควรละเลยตัวเองเป็นอันขาด จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ สลับหนักๆ ร่างกายเริ่มเหนื่อยล้าเพราะใช้งานหนักมาก ทำให้หมดแรงหมดพลัง ควรหาเวลาดูแลตัวเอง ออกกำลังกายเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายดีขึ้น เวลาป่วยก็ควรกินยาด้วย ไม่ควรจะปล่อยให้เป็นเองหายเอง ระวังเรื่องอาหารการกิน อาจจะเป็นโรคอ้วน น้ำหนักขึ้นเพราะกินแบบตามใจปากมากไปหน่อย อาจเป็นโรคแบบไม่ได้ตั้งใจ โรคกะทันหัน ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า ควรหาเวลาออกกำลังกายอย่างที่บอก และโฟกัสทุกอย่างให้ชัดเจน ถ้าเป็นผู้หญิงนี่ระวังเบาหวานเลย เพราะกินของหวานหรือกินจุบๆ จิบๆ เยอะมาก จนอันตรายต่อร่างกาย 
 

สรุปสุขภาพปีนี้

1. ถ้าเป็นผู้หญิง ดูแลตัวเองให้ดีๆ มีโอกาสเจ็บป่วย เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ควรไปหาหมอ ดื่มน้ำเยอะๆ ไปเข้าห้องน้ำตามเวลา อย่าทำงานเพลิน 

2. ระวังเรื่องปวดข้อปวดกระดูก 

3. ควรเข้ายิม ไปออกกำลังกาย กินอาหารปรุงเองบ้าง ดูแลเรื่องน้ำหนัก อย่าปล่อยให้มากเกินไป จะอันตราย

4. อย่ากินอาหารไม่ตรงเวลา กระเพาะจะไม่ไหว 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

คำเตือน :

ปีนี้ทุกอย่างดูจะออกมาทางบวก ไม่ว่าเรื่องส่วนตัวหรือการงาน อะไรๆ ค่อยๆ ลงตัว ถ้าเหนื่อยหรือไม่ไหวก็มีคนพร้อมช่วยอยู่ ชีวิตไม่เลวร้ายอย่างที่ควรจะเป็น คุณเองเป็นคนเก่ง พึ่งพาได้และขยันอดทนด้วย เพราะงั้น ปีนี้เหมาะจะวางแผนเพื่ออนาคต จำไว้ว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูดมากๆ ควรพัฒนาตัวเอง ดูแลตัวเอง มีเหตุผลให้มากขึ้น มีแผนการชีวิตที่ชัดเจนมากขึ้น และพยายามทำให้ได้ นอกจากนี้ควรต้องจัดการเรื่องการเงินด้วย เพราะดูเหมือนคุณมีแผนการจะซื้อบ้านใหม่ หรือจัดออฟฟิศใหม่หรือทำบ้านใหม่ อะไรสักอย่างที่ต้องใช้เงินนี่แหละ ก็ต้องเตรียมตัวหน่อยนะ อย่าบุ่มบ่าม พยายามอย่าเครียด อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป ควรทำอะไรตามใจต้องการ ในเรื่องงาน คุณเป็นคนไอเดียดี คิดนอกกรอบ ก็จะได้ใช้ไอเดียในช่วงนี้ 

ความรัก :

มีโอกาสได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ ถ้าเป็นโสดจะตกหลุมรัก แต่ถ้ามีแฟนอยู่แล้ว ก็อาจจะรักกันยิ่งกว่าเดิม มีโอกาสจะแต่งงาน ควรหาเวลาไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ ทำอะไรร่วมกันเยอะๆ ได้ใช้เวลาร่วมกันก็จะเข้าใจกันมากขึ้น ที่น่าเป็นห่วงคือ คุณอาจจะต้องแบ่งเวลาระหว่างงานกับความรักให้ดีๆ เพราะถ้าแบ่งไม่ดีก็มีปัญหากันได้เหมือนกัน ควรให้เวลากับทั้งสองอย่างอย่างสมดุล และควรสนับสนุนดูแลคนรักของคุณด้วย
 

สรุปความรักปีนี้ 

1. ควรให้ความสำคัญกับการงานและความรักไปพร้อมๆ กัน 

2. อย่าด่วนตกหลุมรักใครเร็วเกินไป ต้องพิจารณาอีกฝ่ายดีๆ 

3. ถ้าคนรักของคุณเข้าใจผิด ต้องหารือกัน คุยกันให้ดีๆ และใช้ความเข้าใจ 

4. จะใกล้ชิดกันเข้าใจกันมากขึ้น

การงาน :

ถ้าวางแผนเปลี่ยนงานอยู่ ปีนี้ได้เปลี่ยนแน่นอน มีดวงหนุนอยู่นะ จะได้ทำงานใหม่ที่ได้ทำอะไรมากกว่าที่เคยทำ ยังไงก็เตรียมตัวให้พร้อมเลย เพราะจะทำได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำเยอะมากๆ หรือถ้าไม่อยากเปลี่ยนงาน ดวงก็จะทำให้คุณต้องเลื่อนตำแหน่ง ได้รับผิดชอบอะไรใหม่ๆ ที่มากกว่าเดิม และผลจะออกมาเป็นบวกนะ คุณจะได้อะไรๆ มากกว่าที่คาดไว้ คุณเองเป็นคนเก่งและมีความพยายาม ใครๆ ก็ชอบอยากสอนงาน อยากทำงานด้วย คุณจะทำผลงานได้ดี โดดเด่นมาก อย่าเครียดมากเกินไปก็พอ ก้าวต่อไปและพยายามต่อไป 
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. อาจเจออุปสรรคขวางทางบ้าง แต่เราเชื่อว่าคุณจะผ่านมันไปได้และจะประสบความสำเร็จ 

2. ควรระวังให้ดี จะทำอะไรต้องคิดให้ดีและไม่กลัวผลที่จะตามมา 

3. มีโอกาสได้ทำงานใหม่ๆ ได้โปรโมท ได้รับผิดชอบอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ เจ้านายและลูกน้องประทับใจคุณหมด 

    

การเรียน :

ควรให้ความสำคัญกับเรื่องเรียน ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ถ้าอยากเรียนต่อ ก็มีโอกาสจะได้ป่างประเทศ ยิ่งถ้าเรียนด้านวิศวะหรือวิทยาศาสตร์ ไปได้สวยได้ผลที่ดีกว่าที่หวังไว้ ใครที่เตรียมสอบ และอยากเรียนด้านการจัดการหรือวิศวะ ผลจะออกมาดี ทุกคนในครอบครัวพร้อมสนับสนุนคุณในทุกๆ อย่าง ยิ่งเหนื่อยมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้ผลดี ยิ่งทุ่มเทมากเท่าไหร่ ยิ่งจะได้สิ่งดีๆ ตอบกลับมา นอกจากห่วงเรียน ก็ควรดูแลสุขภาพของตัวเองด้วย ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ดูแลตัวเองบ้าง ไม่ใช่เอาแต่เรียนๆๆๆ แล้วเครียด อันนี้ไม่ดี ถ้าคุณมุ่งมั่นตั้งใจแล้ว เราบอกเลยไม่มีอะไรยาก
  

สรุปการเรียนปีนี้ 

1. อยู่ห่างๆ จากอะไรที่เป็นอุปสรรคเพราะมันจะกระทบต่อการเรียน

2. อย่ายอมแพ้แม้จะได้คะแนนน้อยก็ทุ่มเทและพยายามต่อไป เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง 

3. ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างไม่ใช่เอาแต่เรียนอย่างเดียว จะเครียดเกินไป 

สุขภาพ :

สุขภาพนี่เปลี่ยนไปทุกเดือน ต้องประเมินเดือนต่อเดือนเลยทีเดียว เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน ควรหาเวลาดูแลตัวเอง โรคทางเดินหายใจ ปอดพวกนี้น่าห่วง และจะปวดแขนปวดบ่าด้วย ต้องไปออกกำลังกายบ้าง โดยเน้นแขนและบ่า อย่าปล่อยปละละเลยตัวเองเป็นอันขาด ควรปรับวิธีการกินด้วย กินอาหารที่ดีต่อร่างกายและดื่มน้ำให้มากๆ น้ำสะอาดจะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดี ช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงอาจจะต้องระวังมากหน่อย ถ้าเป็นไปได้ควรไปฝึกโยคะ ถ้าเป็นโรคหัวใจต้องระวังอาหารให้ดีๆ 
 

สรุปสุขภาพปีนี้

1. อย่ากินอาหารนอกบ้านบ่อยนัก ทำอาหารกินเองบ้างจะดีต่อร่างกาย

2. ถ้าต้องเดินทางด้วยเรื่องงาน ต้องดูแลตัวเองดีๆ 

3. ถ้าอยากลดน้ำหนัก จะดีต่อสุขภาพมากๆ 

4. ควรออกกำลังกาย 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

คำเตือน :

ชาวกุมภ์เป็นคนอดทนตามธรรมชาติ ปีนี้คุณอาจจะต้องอดทนอะไรมากหน่อย ต้องเหนื่อยหน่อย แต่สุดท้ายแล้ว คุณก็จะทำอะไรดีๆ ได้ ไม่ว่าจะเหนื่อยล้าแค่ไหน คุณอดทนและพร้อมต่อสู้ดิ้นรนจนเอาชนะได้อยู่แล้ว เราจึงไม่ห่วงอะไรคุณ คุณอาจต้องตัดสินใจหลายๆ อย่าง และคุณก็แข็งแกร่งมาก ชัดเจนมากด้วย ขอแค่มีศรัทธาในตัวเอง แค่นี้ก็จะผ่านพ้นทุกอย่างไปได้แล้ว คุณมั่นใจในตัวเองสูงมาก และเราเชื่อว่าคุณพร้อมทุ่มเททุกอย่าง เพื่อความสำเร็จ ถ้าเป็นไปได้ลองหาเวลาไปเที่ยวบ้าง แบ็คแพ็คนี่ดีเลยนะ จะได้เห็นโลกกว้าง ปลุกสัญชาตญาณนักเดินทางในตัวคุณ การได้เจอสภาพแวดล้อมใหม่ๆ จะทำให้คุณคิดอะไรใหม่ๆ ได้ ดีต่อคุณเลยล่ะ 

ความรัก :

ความไว้ใจสำคัญที่สุด ถ้าอยากให้ความรักผ่านไปได้ราบรื่น ก็ต้องไว้ใจอีกฝ่าย ถ้าแต่งงานแล้ว คุณอาจจะต้องปรับตัวกันยกใหญ่ อย่าคิดว่าแต่งงานแล้วทุกอย่างจบ ไม่จริงเลย คุณยังต้องทำอะไรอีกมาก ควรรักษาสัญญาที่มอบให้กัน และแคร์กันให้มากๆ ดูแลกันและกันด้วย อย่าอีโก้แรง เพราะมีแต่จะทำลายกันเปล่าๆ ถ้าทะเลาะกันหรือมีเรื่องกัน ขอให้คุณยอมเป็นคนลง อย่าเอาแต่อารมณ์ เพราะมันจะไม่จบไม่สิ้น แล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ลองหาเรื่องมาเซอร์ไพรซ์กันและกัน เช่น ซื้อของให้ พาไปเที่ยว เล็กๆ น้อยๆ จะได้ช่วยให้ความรักสดใสมากขึ้น 
 

สรุปความรักปีนี้ 

1. ควรไปเที่ยวกับคนรักจะได้รู้จักและเข้าใจกันมากขึ้น 

2. อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป พยายามนึกถึงความรักที่มีให้กันและลดการมีปากเสียงโดยเร็วที่สุด 

การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในเรื่องการงาน คุณจะได้แรงกระตุ้นทำให้อยากทำอะไรใหม่ๆ หลายๆ อย่าง จะได้ข้อตกลงใหม่ๆ ด้วย ดีต่อคุณเองมากๆ ถ้าทำงานด้านที่ดิน บ้าน พวกนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี การจัดการเป็นเรื่องสำคัญพยายามระมัดระวัง หาแรงกระตุ้นให้ตัวเอง และตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ไม่ควรทำงานหนักจนเกินไป แต่ควรทำให้พอดีเวลา จัดตารางชีวิตให้ดีๆ และใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจจะคิดว่าไม่จำเป็น นอกจากนี้ ควรระวังเรื่องสุขภาพด้วย เพราะถ้าสุขภาพเสื่อมเมื่อไหร่ ทีนี้ก็ล้มกันไปเป็นแถบๆ พังกันไปหมด คุณเองเป็นคนมีไอเดีย มีความคิดสร้างสรรค์มากๆ และมันจะส่งผลให้งานของคุณพิเศษไม่เหมือนใคร การตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญ ต้องคิดให้ดีก่อนจะลงมือทำอะไร
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. อย่าเพิ่งคิดทำอะไรใหม่ๆ สะสางงานเก่าๆ ให้จบก่อน 

2. ถ้าไม่อยากทำงานอะไรก็บอกตรงๆ ว่าไม่อยาก อย่าฝืนทำ เพราะมีแต่จะพัง 

3. ลองลงทุนอะไรใหม่ๆ ดูไหม จะดีต่อสถานการณ์การเงินของคุณนะ 

การเรียน :

ภาพรวมถือว่าดีมากๆ ยิ่งพยายามมากเท่าไหร่ผลจะออกมาดีเท่านั้น ควรหาเวลาอ่านหนังสือให้เต็มที่ ให้เวลากับการเรียนเยอะๆ คุณเองเป็นคนฉลาดอยู่แล้ว แต่มันต้องคู่ไปกับความขยันด้วย ไม่ใช่ฉลาดอย่างเดียวแต่ไม่อ่านหนังสือ อันนี้ก็ไม่รอดเหมือนกัน มันต้องไปคู่กัน จะเจอเรื่องยากๆ แต่ไม่อยากให้หลุดโฟกัส ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องทนเหนื่อยเอาหน่อย ชีวิตการเรียนมันอาจจะขึ้นๆ ลงๆ บ้าง มีช่วงปัญหาบ้าง แต่เราเชื่อว่าถ้าคุณระมัดระวังและจัดการได้ดี มันจะดี ไม่ได้เลวร้ายอะไรหรือยากอะไรเลย ทุ่มเทให้เต็มที่ แต่อย่าลืมเรื่องสุขภาพด้วย ปีนี้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ถ้าเหนื่อยกับอะไรมากไป จะอ่อนล้าทันที อย่ากังวลมากเกินไป ทำเท่าที่ทำได้ แล้วทุกอย่างมันก็จะลงตัวไปเอง
 

สรุปการเรียนปีนี้ 

1. เรียนอย่างเต็มที่แต่อย่าละเลยสุขภาพ ไม่งั้นจะพังเอา 

2. ก่อนจะสอบที่ไหนต้องหาข้อมูลก่อน อย่าสักแต่ว่าสอบๆ ไปก่อน ไม่ดีนะ  

  

สุขภาพ :

อย่างที่บอกไปว่าสุขภาพปีนี้น่าเป็นห่วงมาก เจ็บป่วยทั้งเล็กๆ น้อยๆ และหนักๆ สลับกันไป ดังนั้นต้องดูแลตัวเองให้ดีทั้งกายและใจ อย่าเครียดมากจนเกินไป เรื่องงานเรื่องเรียนมันรุมเร้าอาจจะกระทบต่อจิตใจของคุณ แล้วส่งผลต่อร่างกายด้วย ต้องระวังโรคตับและไทรอยด์ จะกินอะไรต้องระวัง ดื่มน้ำให้มากกว่าเดิม ไปเล่นโยคะ จะขับรถขับราก็ต้องระวัง อาจมีอาการวิงเวียน ปวดหัว แล้วรถชนได้ ดูแลตัวเองมากๆ นะ สุขภาพไม่ดีเลย ควรลดน้ำหนักได้แล้ว ไปเรียนเต้น ไปสมัครฟิตเนสอะไรก็ได้ ปรับพฤติกรรมซะนะ
 

สรุปสุขภาพปีนี้ 

1. ไม่ดีเท่าไหร่ ต้องระวังตัวเองมากๆ ดูแลตัวเองดีๆ ตัดพวกพฤติกรรมไม่ดีออกไปให้หมด 

2. นั่งสมาธิ ไปเล่นโยคะ ลดน้ำหนัก ทำใจสบายๆ 

3. โฟกัสเรื่องสุขภาพมากๆ 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

คำเตือน :

คุณจะได้แสดงตัวตนออกมาให้คนอื่นเห็น และทุกคนก็จะรักในสิ่งที่คุณเป็น คุณคิดมากหลายๆ เรื่อง อยากให้ปล่อยวางในปีนี้ อย่าไปเอาปัญหาของคนอื่นมาเครียดมาคิดมาก ลองปรับสภาพแวดล้อมภายในบ้านดูใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ แล้วจะทำให้สบายใจมากขึ้น ช่วยชุบชูจิตใจได้มากขึ้น เปิดตาเปิดใจไว้เสมอนะ เพราะจะได้เจออะไรใหม่ๆ แหละ มีความฝันอะไร มีเป้าหมายอะไร ก็ทำให้เต็มที่ ขยันอดทนเข้าไว้ หากมีข้อสงสัยมีคำถาม ปีนี้จะได้รับคำตอบ ชีวิตอาจจะขึ้นๆ ลงๆ บ้าง แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย การทำงานหนักจะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ ตอบแทน อาจต้องตัดสินใจครั้งสำคัญและคุณต้องการการสนับสนุนจากคนรอบตัว  

ความรัก :

คุณรู้สึกสับสนไม่แน่ใจเรื่องความสัมพันธ์ อยากให้เข้มแข็งเข้าไว้ อาจจะต้องดิ้นรนหน่อย ช่วงมีนาเหนื่อยมาก รู้สึกว่าปัญหามันเยอะเหลือเกินจนอยากจะเทๆ ให้จบๆ ไป ถ้ายังโสด จะได้เจอคนน่าสนใจในปีนี้ ถ้ามีแฟนแล้ว ก็จะเข้าใจผิดและเจอความขัดแย้งหลายๆ ทาง แนะนำให้คุยกันเสมอ คุยกันบ่อยๆ อาจต้องตัดสินใจในเรื่องที่ไม่อยากทำ แต่ก็นั่นแหละ เมื่อมันถึงที่สุด คนเราก็ต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ และเราเชื่อว่าคุณจะเลือกทางที่ตัวเองสบายใจที่สุด ถ้าต้องเลิกก็คงต้องเลิกกัน เอาที่ใจเราโอเค แค่นี้ก็พอแล้ว แต่ถ้าสมมติว่ายินดีที่จะไปต่อ คุณอาจจะต้องหาเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น เดินทางด้วยกัน ไปเที่ยวกันบ้าง หาเวลาให้กันมากขึ้น และอดทนมากขึ้น
 

สรุปความรักปีนี้ 

1. อย่าใจร้อนอย่าเร่งรีบมากเกินไป ยิ่งถ้าโสดต้องให้แน่ใจก่อนแล้วค่อยเทใจ 

2. จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง ระวังหน่อยมันอาจเบียดบังเวลาที่มีให้คนรัก

3. ควรหาเวลาเดินทางด้วยกัน 

4. ถ้าคุณมั่นใจและอยากไปต่อ ยังไงก็ไม่มีทางเลิกกันแน่นอน 

   

การงาน :

จะมีความก้าวหน้าหลายๆ อย่าง อาจจะต้องเจอปัญหาดิ้นรน เครียด ไม่สบายใจ จะมีการเปลี่ยนแปลงในองค์กรที่ทำงานอยู่ และคุณก็รู้สึกว่าไม่โอเค อยากจะให้มันเป็นแบบเดิม ใจเย็นๆ ก่อน เพราะถ้าให้เวลากับมัน และตั้งใจทำงานต่อไป ทุกอย่างมันก็จะไปต่อได้ มีโอกาสได้งานใหม่นะ เพราะคุณเบื่องานเก่า แล้วเงินเดือนก็จะสูงตามไปด้วยแต่อาจจะต้องเหนื่อยมากขึ้น ก็รู้ๆ กันอยู่ การตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญ ระวังเรื่องสถานการณ์การเงินให้มากๆ จะใช้จ่ายอะไรจะทำอะไร ต้องคิดคำนวณก่อนว่าคุ้มไหม ถ้าอยากทำธุรกิจใหม่ๆ จะประสบความสำเร็จได้ดี 
 

สรุปการงานปีนี้ 

1. จะเจอปัญหาขึ้นๆ ลงๆ เพราะเปลี่ยนหัวหน้า ย้ายสายงานบ่อย ทำให้สับสน แต่ระยะยาวเชื่อไหมว่ามันจะดีกับคุณนะ 

2. พยายามหลีกเลี่ยงการมีปากเสียงกับคนในทีม 

3. ถ้าอยากได้งานใหม่ มีโอกาสดีเข้ามา 

4. ดูแลสุขภาพบ้าง ไปหาหมอบ้าง 

การเรียน :

ปีนี้ความจำค่อนข้างดีมาก ทำให้คุณไปได้สวยเรื่องการเรียน แต่ที่น่าห่วงคือ คุณควรต้องขยันและพยายามให้มากๆ ก็จะทำให้เหนื่อย เจออุปสรรคบ้างน่ะแหละ แต่ไม่ว่ายังไง ถ้าใจมันมุ่งมั่นมันก็จะผ่านไปได้ ความสัมพันธ์ในชีวิตไม่ค่อยดี เลยกระทบต่อการเรียน ที่สำคัญ คุณเป็นพวกพานิก ก่อนสอบก็จะเครียด ไม่สบายใจ เราจึงอยากให้คุณพยายามควบคุมตัวเองให้ได้ อย่าเพิ่งแตกตื่น อย่าเพิ่งกดดัน ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ ก็จะทำได้ดีมากๆ มีโอกาสได้ทุนด้วยนะ พยายามอย่าทำให้ทุกอย่างซับซ้อน เลือกไปเลยว่าต้องการอะไร ทำอะไรแล้วมีความสุขก็เอาอันนั้นน่ะแหละ  
 

สรุปการเรียนปีนี้ 

1. อย่าคิดมากเรื่องความรัก เอาเรียนมาก่อน 

2. กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ถ้าป่วยไปจะลำบาก 

3. ขยันให้มากๆ จะประสบความสำเร็จ 

สุขภาพ :

ภาพรวมถือว่าโอเคทีเดียว ใครที่น้ำหนักเยอะอยากให้ปรับไลฟ์สไตล์หน่อย ดูแลตัวเองให้มากหน่อย ไปออกกำลังกายบ้างอะไรบ้าง หรือไปจ๊อกกิ้ง ไปเข้ายิมบ้าง จะกินจะดื่มอะไรระวังหน่อย จะมีปัญหาเรื่องอาหารไม่ย่อย กระเพาะไม่ดี ควรกินให้เป็นเวลาไปเลย และหาเวลาออกกำลังอย่างที่บอก สองอย่างนี้สำคัญมาก ของทอดของมันควรงด กินของมีประโยชน์ ระวังอย่าให้น้ำหนักขึ้นเยอะ ถ้าเป็นโรคหัวใจอยากให้ถนอมตัวหน่อย ดูแลตัเวองดีๆ อย่าบ้าพลังจนเกินไป นอกจากนี้ควรนอนให้มากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยๆ วันละ 7 ชม. 
 

สรุปสุขภาพปีนี้ 

1. เดือนเมษาถึงสิงหาต้องระวังมากๆ หลีกเลี่ยงพวกของทอดของมันนะ

2. ถ้าดูแลร่างกายดี ชีวิตจะดีมากๆ 

3. เข้ายิมสม่ำเสมอ อย่าปล่อยตัวให้อ้วน เพราะจะป่วย
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด