ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : โฟกัสดีมาก  

เลขนำโชค : 0, 9, 10, 11, 101

คำที่เหมาะสม :  กำจัดปัจจัยเสี่ยงให้หมด   

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และกุมภ์  

การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

 

คำเตือน :

มีคำคมอยู่มากมายหลายคำที่เข้ากับคุณตอนนี้ แต่สำหรับคุณนั้น บางทีคำคมก็ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อชีวิต รวมถึงเรื่องของความคิดเห็นจากคนอื่นๆ รอบตัว เราเห็นด้วยว่าคุณควรเชื่อถือตัวเองไว้ก่อนเป็นดี ส่วนข้อมูลจากคนอื่นๆ ให้เป็นรองดีกว่า คุณก็แค่ทำในสิ่งที่อยากทำ รับมือในสิ่งที่ต้องรับมือ แค่นี้ก็พอแล้ว 

ความรัก :

ของขวัญนั้น จะมีความหมายเมื่อผู้ให้เต็มใจให้ผู้รับ และผู้รับเองก็ชื่นชอบมัน แต่ปัญหาคือ คุณอาจมัวแต่คิดว่าของชิ้นนี้ๆ ต้องเป็นแบบนี้ ต้องห่อสวย ต้องเป็นของที่ฉันชอบ แล้วก็ไปซาบซึ้งกับของบางชิ้นมากเกินไป จนอาจไปกระทบใจคนที่เขาอยากให้ของจากใจกับคุณได้ ไม่ว่าของชิ้นนั้นจะเป็นอะไร อยากให้ดูที่ใจคนให้มากกว่าจะแคร์เรื่องอื่น 

การงาน :

ต้องทุ่มเทอย่างหนัก ต้องวางแผนจัดการเรื่องของเวลาและจัดลำดับความสำคัญของงานต่างๆ การจัดการสำคัญที่สุดแล้ว แนะนำว่าอย่าเพิ่งปะทะอะไรกับคนที่ตำแหน่งสูงกว่า ถ้าไม่สบายใจหรือปัญหา อยากให้ค่อยๆ พูดกัน ค่อยๆ ต่อรองกันทีละนิด อย่ารุนแรงหรือใช้อารมณ์  

การเรียน :

นี่คือช่วงเวลาแห่งความหวังของคุณเลยล่ะ คุณมีสมาธิและโฟกัสดีกว่าที่ผ่านๆ มา มีจิตวิญญาณที่ดีมากๆ มีโอกาสได้เรียนต่อสูง สมองก็ดี จำอะไรได้แม่น อย่างเดียวที่ต้องระวังคือ คุณอาจจะรู้สึกเบื่อแล้วก็เททุกอย่าง ตอนนี้อะไรๆ มันอยู่ที่ใจของคุณเอง 

สุขภาพ :

เราห่วงเรื่องคุณดื่มน้ำไม่มากพอ ที่สำคัญคุณค่อนข้างกังวลและคิดมาก มันก็เลยจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณโดยตรง ถ้าเป็นไปได้พยายามคิดบวกเข้าไว้ อย่าเครียดจนเกินไป เพราะมันส่งผลกระทบต่อสุขภาพนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้เวลากับคนรักให้มากขึ้น คุณอยากให้อีกฝ่ายรู้ว่า สามารถพึ่งพาคุณได้ในทุกๆ อย่าง ตัวคุณเป็นคนซื่อสัตย์และจริงใจ รวมถึงให้ความสำคัญกับเรื่องความสัมพันธ์ คุณรู้สึกว่าตัวเองมีผลต่อผู้คนรอบๆ ตัว ก็เลยพยายามเต็มที่ที่จะดูแลทุกคน คุณผ่อนคลายและสบายใจมากขึ้น เป็นเวลาที่เหมาะจะไปพักผ่อน คุณรู้สึกเหนื่อยและขี้เกียจมากๆ 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อยากจะต่อรองทุกอย่าง   

เลขนำโชค : 2, 4, 10, 49, 60

คำที่เหมาะสม : ห่วงหลายเรื่อง     

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และพิจิก

การเงิน : กำลังค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

จำได้ไหมในอดีตเราไม่มีกล้องมือถือแบบนี้หรอกนะ ก็ต้องถ่ายกล้องถ่ายรูป ณ เวลานั้นเราไม่มีโอกาสรู้ได้เลยว่า... ภาพที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ต้องรอล้างก่อน เราแก้ไขก็ไม่ได้ เมื่อถ่ายแล้วก็ต้องถ่ายเลย ความรู้สึกของคุณตอนนี้เป็นแบบนั้นเลย อารมณ์ทำอะไรลงไปแล้วไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร ก็อยากให้อดทนและพยายามมีจินตนาการหน่อย มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำสิ มันต้องออกมาดีแน่ๆ  

ความรัก :

ถ้ามัวแต่คิดว่าสมบูรณ์แบบ คุณอาจจะเครียดกว่าที่คิด เชื่อเรา ไม่มีอะไรถูกต้องสมบูรณ์ได้ตลอดเวลา เพราะงั้นอย่าไปให้ค่าอะไรกับมันจนมากเกินไป จงใส่ใจความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง และชัดเจนว่าต้องการอะไร รับฟังความรู้สึกลึกๆ ของตัวเอง อันนี้จะดีกว่ามาก  

การงาน :

การร่วมมือไม่ดีเลย ไม่มีใครช่วยเหลือคุณ ไม่ว่าทำอะไร ก็ต้องลุยเดี่ยว ทำคนเดียว หน้าที่ของคุณคือต้องหาผู้ช่วยบ้างแล้ว ไม่อย่างนั้นคุณจะเหนื่อยมากๆ 

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ คุณอาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อย แต่สุดท้ายก็จะประสบความสำเร็จ ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ จะสมปรารถนา ตรงตามต้องการ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ถ้าหากกังวลหรือไม่สบายใจบ้าง ก็ไม่อยากให้เครียดจนเกินไป ไม่มีอะไรเลวร้ายเลย 

สุขภาพ :

ถ้าเป็นหวัดหรือมีโรคหัวใจ โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ โรคอ้วนพวกนี้ต้องระวังมากๆ ควรไปหาหมอดูแลอาการ ใส่ใจเรื่องอาหารการกินและดื่มน้ำมากๆ การกินอาหารนอกบ้านจะทำให้ร่างกายถดถอย อาจท้องเสียได้ และไม่ควรคิดมากเกินไป ไมเกรนอาจถามหา 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกที่ว่าตัวเองโชคดีและสบายใจกับเรื่องเงินทอง คุณเลยใช้เงินแบบเต็มที่ไม่แคร์สื่อ แนะนำว่าควรใส่ใจเรื่องการสื่อสารต่างๆ นานา ช่วงนี้จะได้ระดมสมองคุยแผนการต่างๆ กับคนรอบๆ ตัว และคุณจะได้โอกาสพัฒนาตัวเอง เรื่องที่น่าห่วงคือสุขภาพ ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้นหน่อย จัดลำดับความสำคัญ สร้างวินัย จัดตารางการใช้ชีวิต 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ต้องผลักอะไรออกไปบ้างนะ          

เลขนำโชค : 2, 8, 13, 23, 28

คำที่เหมาะสม : รายละเอียดสำคัญมาก     

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และกรกฎ 

การเงิน : แอบร่อยหรอ

คำเตือน :

คุณเริ่มรู้สึกว่า... อยู่ภายใต้ข้อตกลงที่ไม่ชัดเจน แม้จะพยายามอธิบายนู่นนี่ แต่กลับไม่มีใครฟังสิ่งที่คุณพูด ทั้งที่คุณก็พูดความจริงล้วนๆ กลายเป็นว่า ไม่มีใครเข้าข้าง เลยรู้สึกว่าเหนื่อย ถือเสียว่าทำในสิ่งที่ต้องทำแล้ว ผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็จงภูมิใจในตัวเอง

ความรัก :

การจะสร้างแพ็คเกจที่ดี สวยงาม แปลกตา สดใหม่ คุณต้องคำนึงถึงคุณภาพของข้างในด้วย ไม่ใช่เปลี่ยนแต่ภายนอกแต่ภายในเหมือนเดิม ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวคุณแล้วว่าพร้อมเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ถ้านิสัยยังแย่เหมือนเดิม ปรับภาพลักษณ์ไปก็ไร้ประโยชน์ 

การงาน :

การสื่อสารสำคัญมาก พิจารณาข้อเท็จจริงต่างๆ ให้ดี ไม่อยากให้คุณพูดอะไรแล้วไปพาดพิงถึงคนอื่นๆ ข้อผิดพลาดอะไรทั้งหลายแหล่ ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงไป ไม่ต้องมาพูดโทษกันไปโทษกันมา จะต้องตัดสินใจบางอย่างที่สำคัญมากๆ ต้องใช้สมองหนัก 

การเรียน :

พยายามโฟกัส มีสมาธิ แม้ว่าจะเหนื่อยล้า เครียด ไม่สบายใจก็อยากให้เข้มแข็งไว้ อยากให้ขยันมากๆ คิดเรื่องอนาคต ถ้าหากว่าเลื่อนอะไรได้ตอนนี้เลื่อนๆ ไปก่อน สนใจแต่เรื่องเรียนก็พอ

สุขภาพ :

อยากให้ดูแลตัวเองทางเดินอาหารดีๆ พวกกระเพาะต่างๆ นี่น่าห่วงมาก อย่ากินจั๊งก์ฟู้ด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไปเล่นโยคะบ้างก็ดีต่อสภาพจิตใจ จะกินอะไรต้องเลือกดีๆ ทำอาหารที่บ้านได้จะดีกว่ากินนอกบ้าน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกที่จะชุบชูจิตใจของคุณ คุณจะได้เจอช่วงเวลาดีๆ และจะเยียวยาสภาพจิตใจได้ดี คุณรู้สึกว่าผ่อนคลาย สบายใจมากขึ้น สามารถคุยปัญหาที่เคยคิดว่าไม่ควรพูดคุยกันได้แล้ว เป็นเวลาที่ดีที่จะจัดการปัญหาต่างๆ ได้ คุณจะได้แรงสนับสนุนจากเพื่อน ครอบครัว และผู้หญิงคนหนึ่งที่อายุมากกว่า ทำให้คุณมั่นใจมากขึ้น เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะแก้ไขจัดการปัญหาภายในครอบครัว 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : กังวลมากกว่าที่ควรจะเป็น       

เลขนำโชค : 9, 11, 15, 21, 35

คำที่เหมาะสม : อะไรคือสิ่งสำคัญ คิดให้ออก     

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และตุลย์ 

การเงิน : ท้าทายอย่างแรง

คำเตือน :

ถ้าคนสองคนจะเดินทางไปที่เดียวกัน เราจะรู้ได้ยังไงใครไปถึงก่อน มันมีปัจจัยอะไรบ้าง คำตอบอาจไม่ใช่แบบที่เราคิดเสมอไป เพราะคนที่ขับรถไป ถ้าเจอรถเสีย หรือเจอปัญหาต่างๆ ก็อาจไปถึงช้ากว่าคนเดินไปได้เช่นกัน ทุกอย่างมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับอะไรทั้งนั้นแหละ คุณก็แค่พยายามให้เต็มที่ และทำทุกอย่างในแบบของตัวเอง รวมถึงผ่อนคลาย มองวิวข้างทางไปสบายๆ แค่นี้ก็พอแล้ว 

ความรัก :

ในบางวันคุณอยากได้คนมาสั่ง มาควบคุม แต่บางวันก็อยากเป็นอิสระ อยากทำอะไรในแบบของตัวเอง ทุกอย่างมันอยู่ที่ความรู้สึกล้วนๆ ว่าวันนั้นคุณรู้สึกแบบไหน ไม่มีอะไรที่แน่นอน คุณเองก็รู้ดี เพราะงั้นอย่ากังวลไป ก็แค่มั่นใจในตัวคนรักและมั่นใจในตัวเอง 

การงาน :

มีข้อผิดพลาดหลายๆ อย่าง และคุณจะกลายเป็นคนผิด ทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ แนะนำให้เก็บหลักฐานทุกๆ อย่างเอาไว้ให้หมด เผื่อว่าจะต้องแก้ตัวหรือปกป้องตัวเอง จะต้องตัดสินใจบางอย่างที่ส่งผลกระทบต่อทุกๆ คน 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อเป็นช่วงเวลาดีๆ ของคุณเลยนะ มีโอกาสมากทีเดียว จะประสบความสำเร็จเลยล่ะ โอกาสสว่างไสว สดใสดีมาก โดยรวมแล้ว คุณเองก็คิดบวกและเต็มที่กับชีวิตมากๆ 

สุขภาพ :

ท้องไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รู้สึกไม่สบายใจ ปวดกระดูกก็มาก ปวดข้อต่างๆ มีโอกาสติดเชื้อ เป็นโรคผิวหนัง เป็นไทรอยด์ ระวังโรคไต การเจ็บปวดตามเนื้อตัว พอวันหยุดอยากให้พักผ่อนมากๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความอบอุ่นและความสบายใจ เราอยากให้คุณสบายใจ ไม่เครียด และทำอะไรที่อยากทำได้เต็มที่ ตัวคุณเองก็จะเจอสถานการณ์น่าตื่นเต้น น่าสนุก แต่ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวคุณล้วนๆ ถ้าเป็นตัวของตัวเองและเต็มที่กับมันแล้ว เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีมากๆ แถมยังจะได้กำไรจากการกระทำ ถ้าว่างงานจะได้งานใหม่ทำ 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : คิดถึงตัวเองเป็นหลัก  

เลขนำโชค : 8, 9, 31, 52, 58

คำที่เหมาะสม : ได้เวลาแล้วจ้า   

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และตุลย์  

การเงิน : ดีมาก 

คำเตือน :

แสงเทียนช่วยให้ทุกอย่างสวยกว่าความเป็นจริง มุมที่สกปรกมืดๆ พวกนี้ก็จะหายไป มองไม่เห็น แต่พอเปิดไฟเราจะเห็นความสกปรกที่ซ่อนอยู่ คุณเองกำลังโดนภาพลวงตาอยู่หรือเปล่านะ แต่เอาจริงๆ ทุกอย่างเราว่ามันอยู่ที่มุมมองของคุณน่ะแหละ อยากจะคิดแบบไหน มองแบบไหน มันอยู่ที่คุณล้วนๆ 

ความรัก :

คุณคือผู้นำทุกๆ อย่าง มหาสมุทรข้างหน้าดูกว้างใหญ่ ไม่มีใครรู้ทางเลย และคุณต้องรับผิดชอบหลายอย่าง คุณรู้สึกว่าถูกสั่งให้ทำนั่นทำนี่แล้วก็เหนื่อยล้ามาก ได้ยินแต่เสียงเรียกร้อง เสียงบ่น อย่าทำแบบนั้น อย่าทำแบบนี้ ยังไงอยากให้หนักแน่น และมั่นใจในตัวเองมากๆ 

การงาน :

โปรเจ็คท์บางอย่างทำมานานมากๆ แต่กลับไม่ได้ผลอย่างที่ควรจะเป็น ก็เลยทำให้คุณค่อนข้างเครียด แต่ในช่วงนี้ มันจะประสบความสำเร็จได้สักที ทำให้คุณแทบจะสบถสาบานว่า... ได้สักที เฮ่อ แต่พอจบงานนี้ เดี๋ยวงานต่อไปจะมาจ่อทันทีนะ บอกไว้ก่อนเลย 

การเรียน :

ผลตอบรับค่อนข้างดี ถ้าอยากเรียนต่อ ทุกอย่างดูดีมาก คุณทะเยอทะยานและกระตือรือร้น และจะทำให้ทุกอย่างออกมาดี ถ้าเรียนบัญชีอาจเจอปัญหาต่างๆ นานา หรือเรียนหมอก็ลำบากพอสมควร ควรจัดตารางเวลาต่างๆ ให้ลงตัว 

สุขภาพ :

ตอนต้นอาทิตย์ก็ดี แต่พอกลางๆ อาทิตย์ จะเป็นโรคหัวใจหรือโรคอะไรเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ทีนี้ก็เครียดและไม่สบายใจ แต่คุณแข็งแรงดี เดี๋ยวร่างกายจะเยียวยาตัวเองได้ พยายามหาเวลาออกกำลังบ้างก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาเวลาอยู่กับคนอื่นๆ รับฟังผู้คนบ้าง ถ้าได้คุยกับใครก็พยายามฟังให้มากกว่าพูด แล้วมันจะช่วยคุณได้หลายๆ อย่าง คุณเองเป็นคนทุ่มเทในเรื่องงาน แต่หลายครั้งคุณชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านมากไปเลยทำให้เดือดร้อนแบบไม่จำเป็น คุณอาจได้ทำงานอะไรที่ไม่เคยทำ และมันจะเติมเต็มคุณได้ดีมากๆ เพิ่มความรับผิดชอบได้อีกมากเลยล่ะ

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่ค่อยคงที่  

เลขนำโชค : 0, 3, 4, 15, 54

คำที่เหมาะสม : มุ่งสู่ประเด็นสำคัญเลย    

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และกรกฎ  

การเงิน : ดีมากๆ

คำเตือน :

คุณกังวลว่าตัวเองจะทำผิดพลาด แม้ทุกอย่างจะดูดีมากๆ แต่คุณก็ยังกังวลไม่จบไม่สิ้น คิดมากคิดวนๆ คุณดูจะเยอะไปแล้วนะ ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ไม่ใช่เอาแต่คิดไม่จบไม่สิ้น มั่นใจในตัวเองให้มากขึ้นหน่อย คุณมีคุณสมบัติดีๆ ในตัวเยอะ อย่ากลัวข้อผิดพลาดเยอะขนาดนั้น ปล่อยๆ มันไปบ้างก็ได้ 

ความรัก :

คุณจะมีเป้าหมายใหม่ๆ หลายๆ อย่างในชีวิต และจะได้ทำอะไรใหม่ๆ มากมาย คุณกับคนรักดูจะเข้าใจกันได้ดี เป็นเวลาที่ดวงดีแบบสุดๆ ไปเลย คนเราไม่ได้มีช่วงเวลาดีๆ แบบนี้บ่อยนักหรอกนะ จงเชื่อในสัญชาตญาณของคุณ ทำอะไรก็จะดีไปหมดแหละ 

การงาน :

ควรใส่ใจรายละอียดและความต้องการของคนในทีม และเจ้านาย ทำทุกอย่างให้เต็มที่ แล้วอะไรๆ จะออกมาดีเอง อาจต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญ ซึ่งเรามั่นใจว่าคุณทำได้ดีแน่นอน 

การเรียน :

มีโอกาสได้เรียนต่อต่างประเทศอยู่นะ ถ้าเรียนอยู่จะประสบความสำเร็จ ผลคะแนนออกมาดีมากๆ มีความก้าวหน้าเป็นอย่างดี ความพยายามจะได้ผลตอบแทน แม้จะเจออุปสรรคบ้าง แต่คุณจะเอาชนะก้าวข้ามไปจนได้ 

สุขภาพ :

สุขภาพขึ้นๆ ลงๆ ปวดข้อปวดกระดูกเป็นระยะ มีปัญหาเกี่ยวกับไทรอยด์ คุณเหนื่อยมากเพราะงานหนัก แล้วก็ต้องพยายามมากกว่าที่ควรจะเป็น ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ในชีวิต จะได้โอกาสทางการงานหลายๆ อย่าง และจะมีชื่อเสียงแบบไม่เคยเป็น คุณจะต้องทำกิจกรรมทางสังคม ได้พบปะผู้คน แม้จะเครียดหรือไม่สบายใจหลายๆ อย่าง แต่เราเชื่อว่าคุณจะทำทุกอย่างได้ดีในแบบของคุณเอง และทุกคนจะประทับใจ รวมถึงหลงรักในสิ่งที่คุณทำ 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : สร้างสรรค์ ฉลาด แต่คิดมากเรื่องเก่าๆ      

เลขนำโชค : 0, 3, 5, 9, 11

คำที่เหมาะสม : ก่อร่างสร้างตัว 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและกันย์    

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

จิตใจไม่ค่อยมั่นคง ไม่มั่นใจแบบที่เคยเป็น จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง แต่ก็ทำให้ทุกอย่างแตกต่างจากเดิมนะ ลองปรับความรู้สึกและมองทุกอย่างให้มันเป็นเรื่องสนุก อะไรๆ ก็จะสนุกได้เอง อย่าเครียด อย่ากังวล เต็มที่กับชีวิตไปเลย

ความรัก :

เรามักมองตัวเองว่า ต้องทำอะไรด้วยเหตุผลสิ แต่ในเรื่องความรัก หลายๆ ครั้งเหตุผลไม่อาจใช้กับมันได้ หลายๆ ครั้งเราก็ใช้อารมณ์ และตัดสินใจด้วยความรู้สึก ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดเลย อยากทำอะไรก็ทำเถอะ ไม่ต้องไปกังวลหรือรู้สึกไม่ดี ลองทำตามใจชอบบ้างสักครั้ง ชีวิตไม่แย่หรอกนะ

การงาน :

จะได้โอกาสเล็กๆ น้อยๆ มีคนพร้อมช่วยเหลือทำให้งานประสบความสำเร็จ มองหาชาวธนู เมถุน เมษ กันย์ กรกฎ พวกนี้พึ่งพาได้สบายมาก ไม่ว่าจะทำอะไร จะทำกำไรได้ดี 

การเรียน :

อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่ควรจะเสีย และอย่ามัวแต่คิดเรื่องความรักหรือเพื่อนๆ ต้องขยันก่อนนะช่วงนี้ พยายามมีสติ โฟกัสทุกอย่าง ทุ่มเทให้กับการเรียนก่อนอย่างอื่น ถ้าเรียนด้านสถาปนิก จะไปได้สวยมากๆ 

สุขภาพ :

จะทำอะไรต้องระวัง มีโอกาสจะบาดเจ็บ เกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าเดินทางไปเที่ยวยิ่งต้องระวัง นอกจากอุบัติเหตุก็อาจเจ็บป่วย อักเสบ ติดเชื้อ เป็นไข้ต่างๆ นานา พยายามไปว่ายน้ำหรือเล่นโยคะเอา จะลดการบาดเจ็บได้ดีกว่าการออกกำลังกายแบบใช้แรงเยอะๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ที่จะแยกตัวเองมาอยู่คนเดียว และทำอะไรที่อยากทำจริงๆ คุณมีไอเดียใหม่ๆ หลายอย่าง และอยากนำเสนอให้คนอื่นรู้ พยายามพูดจาอะไรแบบบวกๆ ทำใจสบายๆ คุณมีคุณสมบัติที่ดีเยอะมาก และมีความมั่นใจในตัวเอง ซึ่งก็จะช่วยให้คุณทำงานได้ดี เราไม่ห่วงอะไร แค่อยากให้คุณทำให้เต็มที่ก็เท่านั้น .

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนไหว คิดมาก     

เลขนำโชค : 5, 8, 16, 23, 36

คำที่เหมาะสม : ต้องการอะไรมากมาย  

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และกรกฎ  

การเงิน : รอต่อไป

คำเตือน :

ถ้าได้โอกาสย้อนกลับไปอดีตแล้วเปลี่ยนแปลงมัน จะกลับไปไหม มีอะไรที่คุณอยากบอกตัวเองในอดีตบ้าง ตอนนี้คุณคิดอยู่ใช่ไหมว่าอยากจะย้อนเวลา แต่จริงๆ แล้ว เราคิดว่า... ทุกสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้ดีมากอยู่แล้วนะ ไม่อยากให้คุณคิดถึงอดีตมากจนเกินไป อยากให้มองไปอนาคตมากกว่า 

ความรัก :

เวลาเจอคนแปลกหน้าหลายครั้งเราค่อนข้างสับสนและเกร็งๆ ถ้าโดนทิ้งไว้ในห้องที่รายล้อมด้วยคนไม่รู้จัก เราก็มักจะทำตัวไม่ค่อยจะถูก ตอนนี้คุณเป็นแบบนั้น แต่รู้อะไรไหม ก่อนจะมีความรักได้ ทุกคนเริ่มจากคนแปลกหน้ากันทั้งนั้น ลองพยายามทำความรู้จักคนใกล้ตัวดู เขาอาจมีดีกว่าที่คุณคิดก็ได้ และมันอาจพัฒนากลายเป็นความรัก 

การงาน :

งานเยอะมากจนไม่มีเวลาทำอย่างอื่น ถ้าทำงานเกี่ยวกับอาหาร ทำหมอ ทำอุตสาหกรรมต่างๆ จะได้กำไรดีมากๆ และทำให้คุณรู้สึกว่าเหนื่อยล้าเหลือเกิน แต่เราเชื่อว่า ทุกอย่างไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น โอกาสใหม่ๆ จะเข้ามาหาด้วย รับมันเอาไว้นะ

การเรียน :

ถ้าสอบจะได้คะแนนดี คุณอาจจะสับสนและไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง ลองหารือรุ่นพี่หรือคนในครอบครัว ทุกคนพร้อมสนับสนุนคุณเต็มที่อยู่แล้ว ไม่ต้องกังวลหรือกลัวไป คุณมีคนช่วย อย่าคิดว่าอยู่คนเดียวนะ โอกาสไปเรียนต่อต่างประเทศมีสูงมาก 

สุขภาพ :

สุขภาพดีมาก ถ้าเคยป่วยหรือป่วยอยู่ จะหาย แต่ถ้าเป็นโรคเบาหวานหรือน้ำตาลขึ้นเยอะ ขอให้ระวังตรงนี้ให้มากๆ ยิ่งถ้าเครียดงานหรือกังวลอะไร ยิ่งต้องระวังตัว พยายามทำใจสบายๆ คิดบวกๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักความสัมพันธ์ คุณพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อคนรัก แม้จะเจออุปสรรค เจอเรื่องไม่โอเคบ้าง แต่คุณก็พร้อมมุ่งหน้าต่อไป คุณยังมีคุณสมบัติที่ดีต่อการเรียน มีสมาธิและมีความจริงจังมากกว่าที่เคยเป็น สามารถจัดการทุกอย่างได้ดี แบ่งเวลาได้ดีมากๆ แยกแยะระหว่างเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวได้ดีทีเดียว 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เหนื่อยง่าย  

เลขนำโชค : 14, 21, 22, 45, 47

คำที่เหมาะสม : อย่าสัญญาถ้าทำไม่ได้   

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และกรกฎ

การเงิน : ต้องการเพิ่มๆๆๆ

คำเตือน :

แม้เราจะรู้ว่าชีวิตควรหรือไม่ควรทำอะไร แต่หลายๆ ครั้งเราก็อยากจะหกกฎ อยากจะทำอะไรที่ไม่ควรทำบ้าง ตอนนี้ชีวิตเป็นแบบนั้นเลย คุณไม่ได้แคร์เรื่องสิ่งที่ควรทำหรอก แต่อยากสนุกอยากเอามันส์มากกว่า อยากทำก็ทำได้น่ะแหละ แต่ให้ระวังผลระยะยาวด้วยนะ

ความรัก :

ความรักส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของคุณ ถ้าไม่มีความรัก ชีวิตคงจะเงียบเหงาน่าดู อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่อยากให้คุณอ่อนไหวมากจนเกินไปนัก คุณฝันได้ คิดบวกได้ มองอะไรดีๆ เกี่ยวกับความรักก็ได้ แต่ว่า... ต้องมองโลกตามความเป็นจริงด้วยนะ 

การงาน :

รีบๆ เคลียร์งานให้เสร็จ เพราะคุณต้องทำอะไรซับซ้อนหลายๆ อย่าง แนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากชาวตุลย์ กรกฎ เมถุน พวกนี้จะช่วยจัดการเรื่องงานได้ดีมากๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงกลวิธีการทำงาน ก็คงต้องหันหน้ามาคุยกัน ไม่ว่ารู้ตัวหรือไม่ คุณมีบทบาทกับคนในที่ทำงานมากๆ นะ ทุกคนเชื่อคุณ คุณจึงต้องเป็นเสาหลัก  

การเรียน :

ต้องขยันให้มากกว่าที่เคย แล้วผลจะออกมาดี คุณสนใจอะไรใหม่ๆ วิชาใหม่ๆ อยากเรียนรู้อะไรนอกเหนือจากบทเรียน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะ ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้เตรียมตัวให้ดี

สุขภาพ :

โดยรวมก็ถือว่ากลางๆ นะ คุณเองก็กระตือรือร้นและมีแพสชั่นสูงมากๆ มันเลยอาจจะทำให้เนือยๆ ล้าๆ อยู่บ้าง แต่รวมๆ อย่างที่บอกว่า คุณไม่ได้มีปัญหา เพราะฉะนั้นก็ดูแลตัวเองบ้างเป็นระยะแล้วกัน ถ้ารู้สึกว่าเครียดเกินไป ให้เบรกบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความอยากกินของหวาน อยากได้อาหารอร่อยๆ อยากได้ความรัก คุณอยากเอาใจตัวเองและอยากใช้เวลากับคนรัก ลองหาเวลาเดินทางไปที่ไหนด้วยกันสองคน ทริปสั้นๆ ปรับแผนการ นัดหมายกัน ไปเที่ยวด้วยกัน เติมความหวานให้กันและกันบ้าง กินอาหารดี ทำอะไรสนุกๆ หางานอดิเรกดีๆ ทำนะ ดีต่อตัวเอง 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่ค่อยสบายใจ    

เลขนำโชค : 0, 5, 10, 15, 25

คำที่เหมาะสม : สิ่งที่ทำอยู่ไม่ยากอย่างที่คิดหรอกน่า    

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์  

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

ความแตกต่างของความสำเร็จกับความล้มเหลวนั้นใกล้กันเพียงนิดเดียวเท่านั้น บางคนก็เกือบสำเร็จแล้วแต่สุดท้ายก็ล้มเหลว ดังนั้น สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่แค่สองคำนี้ แต่มันอยู่ที่ว่า... คุณพอใจตรงไหนหรืออะไร ผลมันออกมาว่าคุณล้มเหลว แต่คุณพอใจกับมัน ก็แปลว่าคุณประสบความสำเร็จแล้วล่ะ  

ความรัก :

ทุกอย่างมีพัฒนาการของมัน ชีวิตไม่อาจหยุดนิ่งอยู่กับที่ ความรักก็เช่นกัน ยิ่งรักกันนาน ยิ่งต้องปรับตัวไปพร้อมๆ กัน เพราะต่างฝ่ายต่างก็เติบโตขึ้น มีรายละเอียดมากขึ้นเรื่อยๆ สถานการณ์ตอนนี้ แตกต่างจากเดิมมาก หน้าที่ของคุณคือเข้าใจกันและกัน และอธิบายความรู้สึกให้อีกฝ่ายฟังบ้าง  ถ้าเข้าใจกันทุกอย่างก็ไม่มีปัญหาหรอก 

การงาน :

ทำงานหนักๆ เต็มที่ๆ คือคติประจำใจของคุณ ช่วงนี้เลยทำโอทีเพียบ เอางานกลับไปทำที่บ้านเพียบ คนอื่นๆ ในทีมเรียกร้องมารัวๆ ทำเอาคุณหนักหนาสาหัส แต่ก็ยังสู้ต่อไป เรียกว่าช่วงนี้ทำงานจันทร์ถึงอาทิตย์เลยทีเดียว 

การเรียน :

 ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ แนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน แล้วจะทำให้ทุกอย่างโอเค แต่ที่สำคัญเลย คุณก็ต้องมีสมาธิและต้องโฟกัสด้วย ผลลัพธ์จะได้ออกมาดี

สุขภาพ :

น่าห่วงปัญหาเรื่องขา เรื่องเข่า แต่ก็จะหายแหละ ไม่ได้เลวร้ายอะไร มีปวดบ้างเป็นระยะ นอกจากนี้ก็เครียดกับเรื่องงาน แนะนำให้คุณออกกำลังกายเบาๆ อย่างว่ายน้ำ จะช่วยเยียวยาร่างกายได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สัญชาตญาณของคุณที่คมกริบมากๆ คิดอะไรก็ตรงเป๊ะๆๆๆ คุณกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น กระตุ้นให้เขาคิดและทำอะไรใหม่ๆ ได้ เป็นที่ปรึกษาให้ทุกคนได้ คำพูดของคุณจะส่งผลต่อคนรอบตัวได้แบบไม่น่าเชื่อ จะพูดอะไรก็ไม่ต้องกังวล อยากให้มั่นใจให้มากๆ 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หลอนๆ มีเรื่องคิดมาก   

เลขนำโชค : 0, 3, 11, 13, 33

คำที่เหมาะสม : มีทักษะ มีพรสวรรค์ มีพลัง   

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์  

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

จงเคารพเสียงส่วนใหญ่ คุณเคยคิดแบบนั้น แต่เรื่องบางเรื่อง มันก็ไม่ได้แปลว่าคนส่วนใหญ่ถูกต้องหรอกนะ คุณเองก็ตระหนักได้ถึงเรื่องนี้ เพียงแต่ไม่รู้จะคัดค้านอย่างไร จงทำอะไรในแบบที่อยากทำ และมั่นใจในแบบที่ตัวเองเป็น อาจมีเรื่องเครียดหรือกังวลบ้างแต่ไม่อยากให้โฟกัสกับมันมากจนเกินไป

ความรัก :

จะขอให้คนอื่นๆ มาทำอะไรแบบที่คุณอยากทำมันไม่ได้หรอกนะ คุณอาจจะต้องดูด้วยว่า... ตัวเขาเป็นอย่างไรและเขายินดีจะปรับไหม ถ้าหากเขายินดีเขาก็จะทำเองแต่ถ้าเขาไม่ยินดีอย่าไปพยายามบังคับเลย เผลอๆ อาจจะทะเลาะกัน มีปัญหากันเปล่าๆ 

การงาน :

คุณอยากทำงานหลายๆ อย่าง แต่อย่าลืมคำนึงถึงเดดไลน์ด้วยนะ เพราะงานที่ดีมากๆ แต่ส่งไม่ตรงเวลา  มันก็ไม่ได้จัดว่าดีนะ ลองปรับเรื่องเวลาการทำงาน อย่าเอาแต่คิดวนไปวนมา ถ้ามันถึงเวลาแล้วก็ต้องมีงานส่ง 

การเรียน :

ค่อนข้างกังวลหลายๆ อย่าง เป็นช่วงเวลาลำบากเพราะกิจกรรมมันเยอะ เลยไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ ถ้าเรียนด้านวิศวะ คุณจะเหนื่อยและลำบากใจ บวกกับสุขภาพไม่ดี ก็เลยทำให้ขี้เกียจและอ่อนล้า สู้ๆ หน่อยนะ อย่าเพิ่งยอมแพ้ เดี๋ยวก็ผ่านช่วงนี้ไปแล้ว 

สุขภาพ :

จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ พวกโรคหวัด ไอ จาม พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ จะกินอะไรก็ต้องระวังด้วย เพราะอาจปวดท้อง ท้องเสียได้ แนะนำให้หัดนั่งสมาธิ รวมถึงควบคุมอารมณ์ให้ดีๆ ไปเข้ายิมบ้าง เล่นกีฬาบ้างนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องความรัก ถ้ามีแฟนแล้วแต่งงานแล้ว จะยิ่งผูกพันกันมากกว่าเดิม เหมือนเข้าใจกันลึกซึ้งมากขึ้น รักมีคุณภาพ ถ้ายังไม่มีแฟน ก็จะได้เจอคนน่าสนใจ คำแนะนำคือ อย่ากดดันกันและกัน ควรประนีประนอม คุยกันดีๆ ปรับความเข้าใจกัน อย่าใช้แต่อารมณ์ 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ฉลาดและกล้าหาญ  

เลขนำโชค : 0, 3, 6, 9, 45

คำที่เหมาะสม : เห็นใจคนอื่น  

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก  

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

เวลาคนเราอ่อนแอที่สุด เป็นช่วงที่เราจะได้เห็นความเข้มแข็งของตัวเอง เพราะเราจะเอาชนะทุกอย่างไปได้ เราอาจคิดว่าเรารับมือไม่ได้ เราทนไม่ไหว แต่สุดท้ายเราจะผ่านพ้นมันไปจนได้ เราจะจัดการทุกอย่างได้ เชื่อมั่นในตัวเองสิ และบอกตัวเองว่าคุณทำได้ คุณไปต่อได้แน่ๆ 

ความรัก :

ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์แบบไหน ความซื่อสัตย์จริงใจสำคัญมากที่สุด อาจเจอเรื่องผิดพลาดต่างๆ หลายๆ อย่าง ทำให้เสียใจไม่สบายใจ แต่เราอยากให้จริงใจประคับประคองกันไป เชื่อมั่นในตัวเองและในตัวคนรัก แล้วรักจะยืนยง

การงาน :

เป็นช่วงที่ต้องรออะไรหลายๆ อย่าง โปรเจ็คท์เก่าๆ มันไม่จบไม่สิ้นสักที ทำให้คุณเหนื่อยมาก ถ้าตกงานอยู่ ก็มีโอกาสได้รับข่าวดี ได้งานใหม่ แต่ถ้าทำงานประจำ ฝีมือจะกลายเป็นที่รู้จักของทุกคนและทำให้ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้โอกาสดี 

การเรียน :

การเรียนถือว่าดีมากถึงมากที่สุด จิตใจก็ร่าเริงสบายใจดี และมีสติมีสมาธิดีมากๆ คุณจะประสบความสำเร็จดี มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากๆ คิดบวกเข้าไว้นะ

สุขภาพ :

มีกิจกรรมดีๆ หลายอย่างส่งผลให้อ่อนล้าพอสมควร แนะนำว่าอย่าเครียดจนเกินไป ทำใจสบายๆ เพราะสุขภาพของคุณไม่ได้มีปัญหาเลย ตรงกันข้ามคุณแข็งแรงดีมากๆ ด้วยซ้ำ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกังวลเรื่องความสวยความงามของตัวเองและความต้องการของคนอื่น ควรดีต่อตัวเองบ้าง จะพูดจะคุยอะไร แนะนำให้คุยกันแบบบวกๆ ทำความเข้าใจสิ่งที่คนอื่นจะบอกแบบลงลึก ไม่ใช่คิดแค่ตื้นๆ ความสัมพันธ์อาจมีปากเสียงกันบ้างแต่จะจบลงด้วยความเข้าใจกัน สุดท้ายก็จะมีความสุขน่ะแหละ ไม่ต้องเครียดกังวลไป 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

Tdstyle 10 ก.พ. 62 14:48 น. 1

เพิ่งสังเกตว่าเปลี่ยนเป็น วันอาทิตย์-อาทิตย์แล้วหรอคะ ปกติจะจันทร์-จันทร์ ชอบแบบเดิมมากกว่าค่ะ แพลนชีวิตเป็นอาทิตย์ง่ายดี

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tdstyle 11 ก.พ. 62 12:24 น. 3

แก้ไขนะคะ หมายถึงอัพดวงวันอาทิตย์ดีอยู่แล้วค่ะ ^^

แต่อยากให้เป็นดวงของวันจันทร์-อาทิตย์ค่ะ (จบภายใน1อาทิตย์) เช่นอัพวันอาทิตย์ที่10 แต่เป็นดวงของวันจันทร์ที่11-วันอาทิตย์ที่17 (ปัจจุบันอัพวันอาทิตย์ แต่เป็นดวงของวันอาทิตย์ที่10-วันเสาร์ที่16) อัพวันอาทิตย์เป็นการรู้ดวงล่วงหน้าของอาทิตย์ถัดไปจะได้เตรียมตัวทัน งงไหมเอ่ย พิมพ์เองกลับมาอ่านเองก็งงค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ TT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด