ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : หงุดหงิดถึงขีดสุด   

เลขนำโชค : 3, 11, 13, 42, 99

คำที่เหมาะสม :  กำลังคิดอะไรมากไปกว่านั้น  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และสิงห์

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

 

คำเตือน :

แค่ก้าวเดียวก็เปลี่ยนแปลงอะไรได้เยอะมากๆ แล้ว เวลาเจออุปสรรค แนะนำเลยว่าเปลี่ยนทิศทางไปทางอื่น ไม่ใช่เดินมุ่งต่อไป ทั้งที่รู้ว่าไม่โอเคก็ทำย้ำๆ ยังงี้ไม่ไหว แค่เปลี่ยนทิศทางทุกอย่างก็ดีขึ้นได้แล้วนะ 

ความรัก :

คุณเก่งเรื่องรับมือกับหลายๆ อย่าง แต่สำหรับความรัก เราไม่อยากให้คุณแบกเอาไว้คนเดียว ควรขอความช่วยเหลือคนอื่นบ้างอะไรบ้าง คนรักของคุณเขาพร้อมจะช่วยเหลือคุณอยู่แล้ว กังวลอะไรก็ลองคุยกันดู จะได้เข้าใจกันมากขึ้น 

การงาน :

ดูจะประสบความสำเร็จกับงานตามเทรนด์ และทำงานได้โดนใจเจ้านายจนได้เลื่อนตำแหน่ง ขึ้นเงินเดือน หรือได้รับมอบหมายให้ทำงานที่ดีกว่าเดิม เชิดหน้าไว้ สู้ต่อไป การจัดการสำคัญ เราเชื่อในตัวคุณและรู้ว่าคุณจะทำได้ดี 

การเรียน :

อยากจะไปเที่ยว ทำนู่นทำนี่หลายอย่าง ซึ่งก็เลยเป็นผลทำให้อยากไปเรียนต่อต่างประเทศมากๆ และจะเข้าหาครูอาจารย์ที่ดูแลด้านนี้ ซึ่งก็มีโอกาสประสบความสำเร็จอยู่นะ อย่าอิจฉาคนอื่นมากนัก ใส่ใจเรื่องของตัวเองดีกว่า 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณรู้สึกว่าจิตใจไม่สบาย คิดลบหลายๆ อย่าง มันเลยส่งผลต่อร่างกายโดยรวม พยายามอย่าเครียดอย่าคิดลบ ควบคุมจิตใจให้ดีๆ เพราะถ้าจิตใจไม่ดี ร่างกายก็เลวร้ายไปด้วย มันลิงก์ถึงกันนะ ไปเล่นโยคะ นั่งสมาธิแก้เครียดหน่อยดีกว่า 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณไม่สบายใจเพราะใครบางคน รู้สึกไม่ค่อยดี อารมณ์แรงๆ อยากจะโต้ตอบไป คุณอยากเผชิญหน้า ไม่อยากจะหลบอีกแล้ว คุณยังสับสนและคิดมากในหลายๆ อย่าง แม้จะคิดว่าตัวเองเป็นกลาง ไม่ลำเอียง แต่คุณก็อาจจะเผลอทำได้เหมือนกัน แถมยังเผลอคิดลบ คิดไม่ดีหลายๆ อย่าง ช่วงนี้ไม่อยากให้เครียดจนเกินไป อาจได้เวลาที่ต้องอยู่กับตัวเอง ทำใจสบายๆ นะ 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เข้มแข็ง พึ่งพาได้ แต่บางทีก็อ่อนไหวตามอารมณ์  

เลขนำโชค : 0, 4, 12, 14, 44

คำที่เหมาะสม : เลือกได้แล้ว 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและกรกฎ   

การเงิน : ต้องการเพิ่ม

คำเตือน :

บางคนก็ไม่เก่งเรื่องเก็บความรู้สึก และยังชอบพูดชอบแชร์ความรู้สึก ซึ่งเรื่องความสัมพันธ์นั้น การสื่อสารเป็นสิ่งที่ดีมาก เราจึงคิดว่าคุณควรจะเรียนรู้จากคนคนนั้น เปิดใจเข้าไว้ อย่าเอาแต่เก็บเนื้อเก็บตัว แล้วจะเจอเรื่องน่าเซอร์ไพรซ์ได้ไม่น้อยเลย 

ความรัก :

ไม่ว่าจะเชื่อเรื่องรักแรกพบหรือไม่ อาทิตย์นี้มีโอกาสจะได้เจอนะ เหมือนถูกชะตากับใครบางคนแบบสุดๆ จนคุณแทบไม่อยากเชื่อตัวเอง มีโอกาสที่จะดึงดูดใจและอยากจีบต่อ อยากคุยต่อ ความรักกำลังเบ่งบานและเข้มแข็งทรงพลังมากๆ 

การงาน :

ทุกอย่างผ่านไปเร็วมากๆ มีอะไรที่คุณไม่ชอบเยอะไปหมด ต้องรับมือและจัดการแบบมึนๆ เก็บเอาคำพูดไว้กับตัว ใครจะนินทาอะไรช่างเขา ปล่อยเขาไป พวกเขาก็จะไม่สบายใจเอง ส่วนคุณจะเดินหน้าต่อ และจะทำผลงานได้ดีมากๆ ด้วย โปรเจ็คท์ใหญ่กำลังมาแล้วนะ 

การเรียน :

จะได้พิสูจน์ตัวเองในเรื่องการเรียน ทุกคนพร้อมสนับสนุนให้คุณพัฒนาทักษะที่อยากพัฒนา แต่ระวังหน่อยนะคุณอาจมั่นใจในตัวเองมากมายจนเกินไป และนั่นจะทำให้ความสำเร็จลดลง หากอยากเรียนต่อ โอกาสดีมาก

สุขภาพ :

น่าห่วงเรื่องโรคหัวใจ ต้องรักษาตัว ประคับประคองกันไป แนะนำให้เข้ายิมไปออกกำลังกายเบาๆ ให้ร่างกายฟิต ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดีมันคือสิ่งดีๆ ของคุณ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณมาคิดหนักว่า... อะไรคือสิ่งที่ต้องทำและอะไรคือสิ่งที่ควรทำ คุณอ่อนไหวมากและทำตัวเหมือนเด็กในบางเวลา นอกจากนี้ยังเครียดและกดดัน ตื่นตัวมากๆ ไม่อยู่กับที่เลย ควรเตรียมตัวเพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดคิด คุณจงเป็นตัวของตัวเอง เพราะนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด จะทำอะไรก็ใช้เหตุผลให้มากๆ อย่าโต้ตอบแรงเกินไป อย่าใช้อารมณ์ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน :  

จิตใจ : ต้องกำจัดอารมณ์อ่อนไหว           

เลขนำโชค : 2, 10, 14, 15, 64

คำที่เหมาะสม : ขยัน  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ  

การเงิน : ต้องการเพิ่ม

คำเตือน :

จะไปไหนหรือจะทำอะไร ต้องวางแผนให้ดีๆ นะ อย่าด่วนสรุป หรือรีบร้อนจนเกินไป คุณรู้สึกว่าคนอื่นเขาไม่เข้าใจคุณ แต่เชื่อเราไหมจริงๆ ทุกคนน่ะรู้จักคุณมากกว่าที่คุณคิดเสียอีก เพราะฉะนั้น เราอยากให้คุณเปิดใจเชื่อคนอื่นบ้าง ไม่ใช่มองทุกคนในแง่ลบไปหมด 

ความรัก :

คุณไม่ชอบเรื่องความไม่แน่นอน อยากให้ทุกอย่างราบรื่น ตอนนี้คุณกังวลและสงสัยอะไรหลายๆ อย่าง ไม่แน่ใจในตัวคนรัก มีคำถามมากมาย แนะนำตรงๆ ก็ถามไปเลย แต่พยายามอย่ายึดคำตอบล่วงหน้านะ คุณควรเปิดใจรอให้อีกฝ่ายเขาอธิบาย แต่ถ้ารู้สึกว่า ไม่ใช่จริงๆ อันนี้ก็คงต้องพิจารณาหลายๆ อย่างแล้วล่ะ 

การงาน :

เจอบททดสอบความอดทนหลายๆ อย่าง ตัวคุณเองรู้สึกว่าทำงานไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไหร่ ควรจัดการงานเล็กงานน้อยให้เร็วที่สุด เพราะถ้าไม่จัดการมันจะพังไปทีละงานสองงาน จนคุณไม่โอเค 

การเรียน :

ทุกอย่างดูสดใสไปหมด ไม่น่าห่วงอะไรเลย คุณเหนื่อยมามากแล้วและผลตอบแทนก็ออกมาโดดเด่นน่าพอใจ ถ้าต้องสอบเข้าเรียนอะไรสักอย่าง ผลจะออกมาดีมากๆ คุณมีสติมีสมาธิดี เป็นจุดเริ่มต้นของอะไรใหม่ๆ 

  

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงพอสมควร ควรระวังอาหารที่กิน เลือกกินของที่ดีต่อสุขภาพและออกกำลังกายสม่ำเสมอ เหมือนจะมีอาการอยากอ้วก อยากอาเจียนเป็นระยะ ถ้าขับรถขับราต้องระวังมากๆ มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ คุณดูจะเหนื่อยเกินไป ป่วยเพราะสภาพอากาศได้ง่ายๆ ต้องหาเวลาพักผ่อน วันหยุดควรนอนเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาความสะดวกสบาย คุณอยากใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ ให้มากขึ้น รู้สึกว่าเหนื่อยเหลือเกิน อาจได้เวลาต้องพักผ่อนแล้ว คุณพร้อมเปิดเผยตัวเองให้ทุกคนรู้ ช่วงนี้คุณโชคดีมากๆ แม้จะอ่อนไหวคิดมากหลายๆ อย่าง แต่คุณทำผลงานได้ดี ไม่น่าเป็นห่วงอะไร 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน : 

จิตใจ : เรื่องเยอะมาก  

เลขนำโชค : 5, 10, 14, 15, 55

คำที่เหมาะสม : เริ่มต้นให้ดี ชีวิตก็ดี  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และสิงห์

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

ถึงจะดูหนังออนไลน์ได้ เราก็ชอบไปดูในโรงหนังอยู่ดี คงเพราะบรรยากาศมันไม่เหมือนกัน ทุกอย่างมันอยู่ที่อารมณ์ ณ ตอนนั้น อย่าไปยึดติดว่ามันต้องแบบนั้นมันต้องแบบนี้ ระยะเวลาที่ผ่านก็สำคัญ มันทำให้คุณเปลี่ยนความคิดได้เหมือนกันนะ 

  

ความรัก :

มีเพื่อนเยอะๆ ดีนะ จะช่วยแนะนำคุณให้พบคนใหม่ๆ ได้ ช่วงนี้ คุณจะได้เจอคนน่าสนใจผ่านคนในชีวิต และมีโอกาสพัฒนากลายเป็นความรักได้ ถ้ามีแฟนแล้ว ควรจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดี เพราะคุณจะไม่มีเวลาให้คนรัก 

การงาน :

ถูกกดดันจนรู้สึกเหนื่อยมาก ต้องทำงานหนักมากๆ แนะนำให้หาผู้ช่วยบ้างก็ดี เจ้านายจะมอบหมายงานใหญ่ให้กับคุณ คุณก็ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการวางแผนเรื่องเงิน อาจต้องเอางานกลับไปทำบ้านวันหยุดด้วยนะ 

การเรียน :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรไม่ว่าจะเรียนระดับไหน จะเป็นนักเรียน จะเรียนปริญญาตรี หรือปริญญาโท เอก ก็ไม่น่าห่วงพอกันเพราะผลจะออกมาดีมากๆ เพื่อนๆ อาจต้องการความช่วยเหลือจากคุณ คุณก็อาจจะต้องช่วยติวให้พวกเขาหน่อย คุณทุ่มเทมาก การได้ติวให้คนอื่นเหมือนได้ทบทวนตัวเองไปด้วยนะ 

  

สุขภาพ :

ควรจะดูแลตัวเองให้ดีๆ หน่อย จะเจ็บป่วยเกี่ยวกับพวกหูตาคอจมูก และพวกโรคเลือดต่างๆ ความดันโลหิตนี่ไม่ดีเลย ควรกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย และดูแลร่างกายให้ดีๆ โรคไตน่าห่วงมาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวหลายๆ อย่าง คุณจะได้พบเจอคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน และมันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีของคุณ คุณอยู่ในอารมณ์อยากทำในสิ่งที่ต้องการทำ ไม่ใช่ทำตามคำสั่งของคนอื่น มีความคิดของตัวเองชัดเจนแล้ว และพร้อมที่จะมุ่งไปข้างหน้า เวลาจะพูดอะไร จะออกความเห็นอะไรขอให้ทำให้ดีที่สุด แล้วสิ่งดีๆ ก็จะตามมา ความสัมพันธ์สำคัญมากที่สุด 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : เตรียมรับความสำเร็จ 

เลขนำโชค : 0, 3, 10, 11, 33

คำที่เหมาะสม : อยากก้าวหน้า ก็ต้องแลก 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและกุมภ์  

การเงิน : รออย่างใจเย็น

คำเตือน :

ถ้าเราเตรียมใจไว้แล้ว คิดไว้แล้วว่าจะเจอกับอะไร เวลาเจอปัญหาจริงๆ ก็จะเครียดน้อยลง อย่างไรก็ตาม เราไม่อยากให้คุณเสียเวลากับการเครียด คิดมากถึงเรื่องที่ยังไม่เคยเกิดขึ้น อยากให้คุณคิดบวกให้มากๆ และทำใจสบายๆ เพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณคิดหรอก 

ความรัก :

คนรักที่ดีก็จะนำสิ่งดีๆ มาให้ แต่อย่าลืมว่า... แม้จะรักกันมากแค่ไหน ก็จะมีวันที่เราต้องมีปัญหาหรือมองอะไรแตกต่างกันไปบ้าง เพราะชีวิตนั้นไม่ได้มีแค่มุมเดียว อยากให้คุณจำไว้ว่า... คนเราไม่จำเป็นต้องรักกันหรือดีต่อกันตลอดเวลา แต่ให้คิดเสมอว่าเราคือทีมเดียวกันและจะก้าวไปพร้อมๆ กัน   

การงาน :

เป็นช่วงการลงทุน เอาเงินไปต่อเงิน คุณต้องทำอะไรหลายอย่าง อย่าลืมที่จะยึดเป้าหมายหลักเอาไว้ และควรที่จะพิจารณามันอยู่เรื่อยๆ ไม่ใช่ปล่อยให้มันสะเปะสะปะไม่เข้าที่เข้าทาง 

การเรียน :

ทุกอย่างเริ่มมาแบบดีทีเดียว คงเพราะคุณขยันและอดทน มันเลยส่งผลดีต่อคุณ ถ้าเตรียมสอบ ช่วงนี้ก็อยากให้ขยันๆ ให้มากๆ หน่อย คุณจะได้รับการสนับสนุน เพื่อนช่วยเหลือ อาจารย์ รุ่นพี่จะมาให้คำแนะนำดีๆ 

สุขภาพ :

โดยรวมก็น่าพอใจดีเหมือนกัน คุณอาจมีปัญหาตาติดเชื้อหรือปวดข้อปวดกระดูกบ้าง แต่ไม่รุนแรง เดี๋ยวเดียวก็หายแล้ว มีโอกาสที่จะป่วยด้วยโรคตับและปวดท้อง จะกินอะไรควรระวัง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ แต่ยากที่จะอธิบายความคิดออกมาให้คนอื่นฟัง คุณอ่อนไหวเรื่องคำวิจารณ์ของคนอื่น และรู้สึกว่า... อยากให้คนอื่นๆ มองคุณในแง่ดีกว่านี้หน่อย คุณกังวลว่าสิ่งที่ตัวเองทำนี้มันจะนำคุณไปสู่จุดไหน คุณจะได้มองอะไรในแง่มุมใหม่ๆ และสามารถวางแผนระยะยาวได้มากขึ้น 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ       

เลขนำโชค : 3, 4, 16, 45, 60

คำที่เหมาะสม : ตอนเริ่มต้นมันต้องดี     

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  

การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

คำเตือน :

คุณไม่ใช่คนที่จะแสดงความรู้สึกหรือความต้องการให้ใครๆ เห็น เพราะคุณแคร์คนอื่นมากๆ เลยทำให้คุณเครียดในหลายๆ อย่าง คุณจะเริ่มจากจัดการตัวเองก่อน ส่วนเรื่องคนอื่น คุณก็พร้อมสนับสนุนช่วยเหลือพวกเขาในทุกๆ อย่าง เพื่อให้พวกเขาประสบความสำเร็จ อยากให้คุณใส่ใจความต้องการของตัวเองบ้าง แทนที่จะเอาแต่ดูแลคนอื่นนะ 

ความรัก :

คุณไม่ใช่คนธรรมดาเลย ถ้าคนรู้จักก็จะเจอความน่ารักของคุณและอดไม่ได้ที่จะหลงรัก คุณเป็นคนชัดเจนมีโฟกัสดี และเข้าใจคนอื่นอย่างลึกซึ้ง ระวังให้ดี เสน่ห์ของคุณอาจไปโดนใจใครๆ และทำให้คนเหล่านั้นหลงรักคุณ จนกลายเป็นเรื่องได้นะ 

การงาน :

มีความก้าวหน้าเป็นอย่างดี จะได้พัฒนาตัวเอง ได้ทำงานใหม่ๆ เจ้านายเห็นด้วยอนุมัติทุกอย่างที่คุณต้องการและผลก็จะออกมาดีมากๆ 

การเรียน :

มีความท้าทายหลายๆ อย่างในชีวิต อยากให้คุณตั้งสติตั้งสมาธิอยู่แต่กับการเรียนก็พอ ทุกอย่างกำลังค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว ถ้าอยากเรียนต่อ ก็พยายามอีกสักนิด เดี๋ยวมันจะค่อยๆ เข้าที่เข้าทางเอง 

  

สุขภาพ :

คุณมีความสุขกับร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง อาจจะปวดหู ปวดบ่าบ้างเป็นระยะ อาหารไม่ย่อย มีกรดในกระเพาะ แต่รวมๆ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรรุนแรง กินอาหารที่ดีต่อร่างกายและออกกำลังบ้างจะช่วยได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกใช่มากๆ เหมือนโลกทั้งโลกเป็นของคุณ จะมีปัญหาอะไรคุณตอบได้หมด คุณมั่นใจในตัวเองดีมาก และความเจ๋งของคุณก็ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาหา ภาพลักษณ์ก็ถือว่าดีทีเดียว คุณอ่อนไหวต่อความคิดเห็นของคนอื่น และคิดมากหลายๆ อย่าง แต่เชื่อเราว่าคุณมีเสน่ห์มากและจะทำผลงานได้ดีทีเดียว 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : สร้างสรรค์ และอดทน  

เลขนำโชค : 5, 6, 15, 45, 65

คำที่เหมาะสม : ใช้เหตุผล อย่าใช้อารมณ์ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ  

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

คุณมีความหวังว่าบางอย่างจะเกิดขึ้น คุณคิดบวกและมีความเชื่อในใจ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่คิดนี้จะจริงหรือไม่ เพราะในใจลึกๆ คุณก็กังขาอยู่พอสมควร จริงๆ ก็ไม่มีอะไรการันตีความสำเร็จ แต่เราคิดว่าไม่ผิดที่คุณจะมีความหวังนะ ความรู้สึกเป็นเรื่องสำคัญ ทุกอย่างอาจไม่ประสบความสำเร็จทั้งหมด แต่มันก็ต้องมีดีบ้างแหละน่า 

ความรัก :

ช็อกโกแลตแพงๆ ดอกไม้ช่อโตๆ อาหารหรูหรา ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น สิ่งที่เราอยากให้คุณใส่ใจเลยคือความจริงใจและความไว้วางใจต่อกัน นั่นแหละคือสิ่งที่ความรักควรจะเป็น คำสัญญาที่จริงใจ การกระทำที่ตรงไปตรงมา นั่นแหละ เรียบง่ายแต่สวยงาม 

  

การงาน :

โฟกัสไปที่เรื่องสำคัญจำเป็นน่าจะดีกว่า เพราะชีวิตคนเรานั้นมีหลายเรื่องให้ทำจริงๆ คุณต้องเลือกมาเลยว่าจะทำอะไรก่อนหลัง ไม่ใช่ทำมันทุกอย่าง แบบนี้ไม่รอด 

การเรียน :

ควรวางตัวเป็นผู้ใหญ่และมีสติมีสมาธิ จะนำมาซึ่งความสำเร็จ ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะเจอปัญหาหลายอย่างทำให้ตัดสินใจไม่ได้ ควรขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ดูบ้าง ถ้านั่งสมาธิได้ ชีวิตจะดีขึ้น การจัดการเวลาเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ควรหาวิธีบริหารตัวเองดีๆ จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น 

สุขภาพ :

สุขภาพก็น่าห่วงเรื่องติดเชื้อที่ตา หรือความดันไม่คงที่ ตลอดจนกระเพาะอาหารไม่ดีเท่าไหร่ ระวังเรื่องพวกกรดไหลย้อน หรือเจ็บแสบคันที่ผิวหนังต่างๆ นานา ควรไปหาหมอฟันตรวจสุขภาพฟันบ้าง อาจปวดหลังด้วยนะ ช่วงนี้ไม่ป่วยรุนแรงแต่ร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้แล้วว่าตัวเองต้องการอะไรและพร้อมจะกำจัดทุกคนที่ขวางทาง พลังของคุณเยอะมากๆ คุณเป็นมิตร อยากทำอะไรหลายๆ อย่าง อยากเข้าร่วมกิจกรรม อยากพบปะผู้คน อยากมีเพื่อนใหม่ๆ แต่ไม่อยากจะถกเถียงปัญหาอันเคร่งเครียด คุณอยากคุยแค่เรื่องจำเป็น ไม่ได้อยากคุยอะไรเลอะเทอะยืดยาว พวกนี้ไม่ไหว ไร้สาระเกินไป ควรใส่ใจความรู้สึกของตัวเองมากๆ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : คิดหลายอย่าง    

เลขนำโชค : 12, 19, 22, 45, 48

คำที่เหมาะสม : ค่อยๆ สร้างไปทีละนิด   

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน   

การเงิน : กำลังดีขึ้น แต่ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากเพื่อนๆ

คำเตือน :

มีปัญหามีความกังวลต่างๆ นานา คุณเครียดเพราะรู้สึกว่าเวลามันงวดเข้ามาทุกทีแล้ว ก็เลยอยากจะทำงานให้มีศักยภาพที่สุด อยากจะโฟกัส ไม่อยากกังวลจนเกินไป เชื่อเราเดี๋ยวก็แก้ไขปัญหาได้ ตอนนี้ขอแค่ใจเย็นๆ และรับมือกับมันอย่างถูกต้อง จากนั้นก็ลุยเลย 

ความรัก :

อยากมีชีวิตสนุกสนานไม่มีปัญหาใช่ไหม คงต้องไม่มีแฟนก่อนนะ เราพูดจริงๆ ด้วย เพราะการมีคนรักทำให้คุณต้องใส่ใจและต้องคิดอะไรให้เยอะกว่านี้ มีเรื่องดราม่า เรื่องเครียดมากมาย กระทบจิตใจ ทำให้คุณไม่สบายใจ แต่เราอยากให้คุณคิดเสียว่า อีกฝ่ายคุ้มค่าพอ ความรักเป็นสิ่งพิเศษนะ รู้ไหม 

การงาน :

จะได้รับข่าวใหม่ๆ ที่ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลย ควรจัดการปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ไปทีละนิด เพราะถ้าไม่แก้มันจะล้มครืนเป็นโดมิโน่ อาจต้องเอางานกลับไปทำบ้าน เพราะงานเยอะมากๆ 

  

การเรียน :

ถือว่าการเรียนกลางๆ ควรจัดตารางชีวิตให้มันลงตัวกว่านี้ และรู้จักเตรียมความพร้อมเพื่อการสอบที่กำลังจะมาถึง จำไว้เสมอว่า ขยันอดทนจะนำมาซึ่งความสำเร็จ อยากเรียนเก่งไม่มีทางลัดหรอกนะ 

สุขภาพ :

ควรดูแลสุขภาพอย่างหนักๆ เพราะจะป่วยเนื่องจากอากาศ อาการป่วยต่างๆ เช่น ไอ จาม มีไข้ เป็นหอบ มีปัญหาหายใจไม่ดี ทางเดินหายใจอักเสบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้มีโรคร้ายอะไรมากมายขนาดนั้น อาบน้ำให้สะอาดใช้ครีมบำรุงผิวให้ดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณคิดมากหลายๆ อย่าง เดี๋ยวก็บวกเดี๋ยวก็ลบ เดี๋ยวก็ใจเย็นเดี๋ยวก็ไม่อดทน เดี๋ยวก็เครียดเดี๋ยวก็อารมณ์ดี ควรจะให้เวลาตัวเองบ้าง และไม่ควรจะเครียดจนเกินไป เดี๋ยวจะบ้าก่อน คุณอยากใช้ชีวิตอิสระ อยากทำอะไรสนุกๆ อยากให้ระมัดระวัง อยากให้กระตือรือร้น ตั้งใจ คุณอาจจะไม่มีเวลาให้เพื่อนๆ เท่าไหร่ เพราะต้องทำอะไรของตัวเองก่อน 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : คุมยาก     

เลขนำโชค : 0, 1, 14, 24, 60

คำที่เหมาะสม : โฟกัสชัดเจนหน่อย     

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และกันย์  

การเงิน : ใช้ได้

คำเตือน :

ชีวิตคนเราไม่แตกต่างจากความฝันหรอก บางทีมันมีอะไรประหลาดๆ อย่างที่เราไม่คาดคิด แต่มันก็เป็นเรื่องพิเศษ เราอาจมีเรื่องกังวลไม่สบายใจมากมาย แต่เดี๋ยวไม่นาน มันก็จะผ่านพ้นไป และเราก็จะได้สัมผัสเรื่องอื่นเข้ามาบ้าง แนะนำว่าอย่าคิดมาก มีอะไรดีๆ ในชีวิตให้คุณพบเจออีกเยอะ 

  

ความรัก :

การสื่อสารโซเชี่ยลกลายเป็นเรื่องสำคัญไปได้อย่างไร ในอดีตนั้น คนเราติดต่อกันไม่มีสิ่งเหล่านี้แต่พวกเขาก็รักกันได้อย่างลึกซึ้ง อย่าลืมใส่ใจเรื่องของความรู้สึกให้มากๆ บางทีเราคิดว่าเทคโนโลยีไปไวเกินไป จนส่งผลต่อความรู้สึกของผู้คน ทำให้ทุกคนรักกันแบบฉาบฉวยแต่ขาดความลึกซึ้ง

การงาน :

มีความผิดพลาดหลายๆ อย่าง ตัดสินใจผิด ไม่เข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง อยากให้คุณวางตัวเหนือปัญหา และทำทุกอย่างให้ดีที่สุดอย่างที่ควรจะเป็น ข่าวลือต่างๆ มากมายไม่ต้องไปสนใจ ทำงานของคุณก็พอแล้ว ใครจะพูดจะนินทาอะไรเรื่องของเขา 

การเรียน :

ถ้าเรียนสายวิทย์ผลจะออกมาเป็นบวก อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย งานหนักมากหน่อย ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ คุณจะเหนื่อย แต่ก็จะได้ผลที่ดี ยิ่งพยายามมากก็จะยิ่งได้ผลดี 

สุขภาพ :

ช่วงแรกๆ สุขภาพถือว่าดีทีเดียว แต่ต่อมากลางๆ อาทิตย์มันจะเริ่มเหนื่อยล้า ควรดูแลตัวเองให้ดีๆ วันหยุด คุณควรพักผ่อนให้มากๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความผิดหวังในตัวเพื่อน คนรัก หรือคนที่คุณไว้วางใจมากๆ คนที่คุณคิดว่าเขาดีต่อคุณ ที่ไหนได้ เขากลับทำให้คุณเหมือนอยู่คนเดียว คุณเบื่อหน่ายผู้คน และอ่อนล้า ต้องเสียสละอะไรหลายๆ อย่างเพื่อสิ่งที่คุณไม่ต้องการ คุณต้องรับผิดชอบมากกว่าที่เคย คุณรู้สึกไม่มีความสุข ได้เวลาต้องบาลานซ์ตัวเองใหม่ จัดสมดุลระหว่างงานกับการพักผ่อนให้ดีๆ 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : มองโลกตามความเป็นจริงและโฟกัส     

เลขนำโชค : 3, 4, 14, 34, 43

คำที่เหมาะสม : สรุปอะไรชัดเจน  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

คุณรู้สึกว่าต้องทำอะไรบางอย่างที่รีบด่วนมากๆ ควรเลิกเข้าใจสถานการณ์ที่ไม่มีเหตุผล ไม่มีคำอธิบายได้แล้ว เลิกกังวลเลิกคิดมาก หรือเอาแต่ปิดบังความรู้สึกแย่ๆ ในใจ อยากทำอะไรก็จงทำ ยืดหยุ่นและใจเย็นๆ สัญชาตญาณเป็นสิ่งสำคัญ จงใช้มันให้คุ้มค่า 

ความรัก :

ไม่ใช่แค่วันวาเลนไทน์คือวันแห่งความรัก แต่ทุกๆ วันเป็นวันสำคัญ และคุณก็ไม่ควรละเลยอีกฝ่าย ดอกไม้หรือการ์ดหรือช็อกโกแลตมันแค่สิ่งสมมติ รักแท้มันอยู่ที่ใจจ้า ดูแลกันและกันดีๆ นะ

การงาน :

ต้องแก้ไขสะสางปัญหาเก่าๆ มากมาย จนเหนื่อยล้า แทนที่จะได้ทำงานใหม่ๆ ก็ต้องมาแก้ไขปัญหาเก่าๆ ที่มันควรจะจบไปนานแล้ว แถมทุกอย่างล่าช้ามากจนคุณหงุดหงิด ใจเย็นๆ อดทนไว้ 

การเรียน :

ช่วงแรกๆ ของอาทิตย์ไม่ค่อยอยากเรียนเท่าไหร่ รู้สึกเบื่อๆ หน่ายๆ ชอบกล ผลก็เลยออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ควรจะจริงจังให้มากขึ้นหน่อย เหมือนเครื่องเริ่มติดตอนกลางอาทิตย์ พอปลายอาทิตย์ระวังจะกลับไปเนือยๆ อีกรอบ ดึงสติตัวเองด้วยก็ดี 

สุขภาพ :

ระวังปัญหาโรคหัวใจ เกี่ยวกับทรวงอกหรือช่องท้อง พวกความดันโลหิตไม่คงที่ ทำให้สุขภาพร่างกายไม่ดีอย่างที่ต้องการและส่งผลต่อจิตใจด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความละเอียดอ่อนในการรับมือกับความรู้สึกและสถานการณ์ การปลดปล่อยอารมณ์เป็นเรื่องดี แต่ขณะเดียวกันก็ควรนึกถึงคนอื่นที่อยู่รอบตัวด้วย คุณอาจรู้สึกอยากร้องไห้ดังๆ อยากปล่อยอารมณ์ แต่ทำคนเดียวไม่กระทบคนอื่นน่าจะดีกว่านะ อย่าแสดงออกให้คนอื่นเขารู้สึกแย่ไปกับคุณเลย จงวิเคราะห์สถานการณ์อย่างระวัง และแยกแยะปัญหาออกมาให้ได้ 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :

จิตใจ : ร่าเริง และมีเหตุผล     

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 11

คำที่เหมาะสม : คิดการณ์ใหญ่    

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และสิงห์

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

ถ้าหากดีดนิ้วแล้วทุกอย่างก็เข้าที่เข้าทางได้ง่ายๆ อะไรๆ คงจะดีมาก ช่วงนี้คุณมีความกระตือรือร้นอยากจะทำอะไรให้ได้ตามฝัน แนะนำให้ก้าวตามหัวใจตัวเองไป เพราะถ้าไม่ทำ คุณก็จะหมดความสุขทันที ฟังเสียงหัวใจดูว่าต้องการอะไร แล้วคุณก็จะเติมเต็มสิ่งที่ต้องการได้เอง 

ความรัก :

บรรยากาศความรักยังไม่จางเลย ความกังวลก็แทรกเข้ามาแล้ว ในตอนแรก คุณรู้สึกสับสนไม่รู้ควรจะรู้สึกอย่างไร แต่คนรักดูจะปฏิเสธไม่สนใจความต้องการของคุณ คุณก็เลยตกลงใจว่าจะทำทุกอย่างที่อยากทำ ชีวิตของคุณเดินมาถึงจุดที่สามารถทำในสิ่งที่ต้องการได้แล้ว และมันเริดมาก จริงๆ นะ 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ ทำอะไรได้หลายอย่าง มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง เลื่อนงาน ได้รับการว่าจ้างไปทำงานใหม่ๆ เป็นงานที่เหมาะกับคุณแบบสุดๆ ถ้าทำงานอยู่แล้วก็จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่ถือว่าดีมากๆ ได้เงินและได้อำนาจด้วย 

การเรียน :

ถือว่าดีมากๆ มีสมาธิดีมาก และพร้อมทำทุกอย่าง ข้อสอบอาจจะยากและซับซ้อน แต่เราเชื่อว่าคุณผ่านมันไปได้เพราะคุณเตรียมตัวมาดีทีเดียว อ่านหนังสือเยอะๆ และตั้งใจมากๆ ถ้าเรียนวิศวะหรือหมอ อาทิตย์นี้สบาย 

สุขภาพ :

ถือว่ากลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ถ้าอายุมากแล้วอาจจะอ่อนแอ เหมือนไม่ค่อยสบายตัว แต่อายุน้อยๆ นี่สบายมาก ควรออกกำลังกายเบาๆ เพิ่มความแข็งแรง และปรับเรื่องอาหารการกิน อย่ากินพวกจั๊งก์ฟู้ด ถ้าทำงานประจำ ควรไปเล่นโยคะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณคิดอะไรหลายๆ อย่างในใจและกล้าที่จะพูดออกไป มีปัญหาหลายๆ อย่างในชีวิตและคุณมีหน้าที่หาทางออกอย่างฉลาด ด้วยแผนการที่ใช้ได้จริง ลองพูดคุยหารือกับคนอื่นๆ ดู ที่แน่ๆ ไม่ว่าจะคุยกับใครสักกี่คน หน้าที่ของคุณก็คือ ต้องตัดสินใจ ไม่ใช่เอาแต่พูด การกระทำสำคัญที่สุด เราคิดว่าคุณควรวางเป้าหมายชีวิตให้ชัดเจน และต้องรู้แน่แก่ใจว่าตัวเองจะเดินไปทางไหน 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ฉลาด สัญชาตญาณดี 

เลขนำโชค : 0, 4, 12, 44, 80

คำที่เหมาะสม : ก้าวหน้าดี  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและกรกฎ  

การเงิน : ใกล้จะดีขึ้นแล้ว

คำเตือน :

มีโอกาสที่คุณจะได้พบสิ่งที่ตามหามานาน เหมือนสวรรค์ตอบรับคำขอของคุณ ดราม่าหรือความเครียดที่เคยพบเจอมาเริ่มจางหาย หายเครียด และคุณมองเห็นอนาคตที่แจ่มใสมากขึ้น คุณจะผ่อนคลายและจะไว้ใจคนอื่นมากขึ้น ทุกอย่างดูเข้าที่เข้าทางมากๆ 

ความรัก :

มีความผิดพลาดเกิดขึ้น แทนที่ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบ โรแมนติกเพราะเป็นเดือนแห่งความรัก แต่คุณกลับเหนื่อยล้าและเบื่อเทศกาลมากๆ รู้สึกว่าไม่โอเค กังวลอะไรหลายๆ อย่าง แนะนำให้คุณกล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึกให้คนรักเข้าใจ จะได้ช่วยแก้ปัญหาไปด้วยกัน

การงาน :

จะมีแผนการใหญ่ที่นำมาซึ่งการลงมือทำอะไรใหม่ๆ ในอนาคต ทุกอย่างจะประสบความสำเร็จได้คุณต้องจัดวางแผนอย่างดีและต้องระวังเรื่องการสื่อสาร จะคุยอะไรระวังให้ดีๆ 

การเรียน :

ถ้าวางแผนล่วงหน้าชีวิตจะดี ควรโฟกัสให้ชัดเจนมากกว่านี้ และปรับความคิด คุณจะต้องเหนื่อยหน่อย ต้องขยันต้องอ่านหนังสือเยอะมากๆ แต่มันก็จะดีต่อสภาพการเรียนโดยรวม ขยันวันนี้เพื่ออนาคตนะ 

สุขภาพ :

ระวังจะป่วยเพราะอากาศเปลี่ยนแปลง สภาพอากาศเลวร้ายส่งผลต่อตาของคุณก่อนเลย แสบตาน้ำตาไหล อาจจะต้องไปหาหมอ ไปหยอดน้ำตาบ้างอะไรบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์ลึกลับแปลกๆ ในใจ คุณอยากจะลดละเลิกชีวิตอันวุ่นวาย แล้วไปหลบอยู่กับความสวยความงาม ดนตรีเพราะๆ และจินตนาการที่ดีของคุณ คุณตอบรับต่อบรรยากาศรอบตัวอย่างรวดเร็ว รูปรสกลิ่นเสียง ทุกอย่างไวมากๆ คุณมีการปรับตัวที่ดีและมีความเข้าใจหลายๆ อย่าง ควรรู้จักปล่อยวางบ้าง แต่สุดท้ายทุกอย่างอยู่ที่มุมมองน่ะแหละ ต้องหลากมุมหน่อย  

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

satantatas Member 25 ก.พ. 62 17:11 น. 1

ปกตินับว่าตัวเองเป็นราศีกรกฎ ตอนเลื่อนมาดูราศีกรกฎคือใช่เลยแบบเป๊ะมากจนขนลุกมาก แต่พอเลื่อนขึ้นไปดูวันที่ใหม่เอ๊ะ ราศีสิงห์นี่หว่า มาอ่านดูไม่ตรงเท่าราศีกรกฎที่นึกว่าเป็นของตัวเองนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-13.png ควรเชื่ออันไหนดี

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด