ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ไม่ค่อยสบายใจ ร่างกายเลยแย่ตาม    

เลขนำโชค : 2, 4, 7, 19, 54

คำที่เหมาะสม :  ก้าวไปอีกระดับ   

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและเมถุน 

การเงิน : ต้องการเพิ่มเติม แต่รวมๆ แล้วก็ดี

 

คำเตือน :

คุณไม่ชอบเลยที่ถูกคนมาควบคุม คุณอยากทำอะไรในแบบของตัวเอง แต่ก็คงต้องยอมรับก่อนว่าตอนนี้คุณยังทำทุกอย่างคนเดียวไม่ได้ ต้องพึ่งพาคนอื่นด้วย คุณรู้สึกว่ามีคนมีอำนาจเหนือคุณ และทำตัวเหนือๆ คุณก็เลยเบื่อหน่ายและไม่อยากจะทำงานนี้อีกแล้ว ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งด่วนสรุป ให้เวลากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่บ้าง 

ความรัก :

ถ้าเครียดเล็กๆ น้อยๆ คนเรารับมือได้สบายมาก แต่ถ้าเครียดจนเกินไปเกินควบคุม อันนี้น่าเป็นห่วงแล้ว ควรหาเวลาพักผ่อนผ่อนคลายบ้าง ก็จะลดความกดดันลงได้บ้าง คุณรู้สึกว่าชีวิตตอนนี้อ่อนไหว อารมณ์แรงเหลือเกิน ลดๆ ลงบ้าง หายใจลึกๆ ทำใจสบายๆ เดี๋ยวความรักจะสะบั้นนะ 

การงาน :

การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก ควรแยกแยะประเด็นต่างๆ จัดการเอกสารและเตรียมพร้อมรับปัญหา คุณเองต้องคล่อง ละเอียดและตอบคำถามให้ได้ มีงานจุกจิกมากมายที่ต้องเก็บ แต่คุณทำได้อยู่แล้วล่ะ 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่ถือว่าดีมากๆ ระวังอย่างเดียวเรื่องรายจ่ายที่อาจมากเกินไปจนส่งผลกระทบต่อค่าเล่าเรียน พยายามวางแผนดีๆ กันเงินให้ดีๆ 

สุขภาพ :

อาจจะต้องดูแลสุขภาพให้ดีๆ หน่อย ตาจะติดเชื้อได้ ระวังเรื่องอาหารด้วย จะกินจะดื่มอะไร ต้องระวังมากๆ ไปเล่นโยคะด้วยจะสร้างความสมดุลให้ร่างกายและจิตใจนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการสถานการณ์การเงินและเรื่องส่วนตัว ควรจะใส่ใจเรื่องเงินให้มากๆ และจัดงบประมาณให้ลงตัว คุณสามารถสร้างมูลค่าของสิ่งต่างๆ ในชีวิตได้ อย่าเพิ่งทะเลาะหรือมีปัญหากับใครในตอนนี้ ถ้าทำเดี๋ยวจะทะเลาะกันแบบปวดหัวเลยล่ะ ควรเก็บคำพูดไว้ก่อน ถ้าแน่ใจแล้วค่อยพูด ถ้าไม่แน่ใจนี่อย่าได้พูดเลยนะ อาจบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ เหนื่อยง่าย เบื่อง่าย คุณควรใช้อารมณ์ขันในการสื่อสารต่างๆ จะมีการเปลี่ยนแปลง เตรียมรับมือไว้เลยนะ  

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :

จิตใจ : เข้มแข็ง พึ่งพาได้ แต่บางทีก็อ่อนไหวตามอารมณ์  

จิตใจ : การสื่อสารสำคัญมาก   

เลขนำโชค : 0, 1, 2, 34, 50, 52

คำที่เหมาะสม : การทำงานเป็นทีมเป็นเรื่องที่ดี  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและเมถุน    

การเงิน : ท้าทายและจ่ายหนัก

คำเตือน :

มองเห็นแสงสว่างที่ปลายทางบ้างไหม หรือที่เห็นคือปัญหา รู้สึกไหมว่าที่ทำลงไปนี่มันเหนื่อย ไม่ได้ผลตอบแทน หรือมันมีสิ่งดีๆ รออยู่ เมื่อไม่แน่ใจ ก็ไม่รู้ว่าควรจะไปต่อไหม อยากให้เชื่อในความหวังเสมอนะ คุณสามารถเปลี่ยนอนาคตได้

ความรัก :

คุณรักอิสระและชอบเสี่ยงมากๆ แต่เมื่อได้คบหากับใครแล้ว ถ้าจะทำนิสัยแบบนี้ต่อไป เราไม่คิดว่ามันจะดีหรอกนะ หากว่ารักใคร คุณอาจต้องเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนตัวเอง 

การงาน :

แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวให้ได้ และระวังเรื่องปัญหาการสื่อสาร เพราะนั่นสำคัญที่สุด คุณอาจเผลอไปเหยียบเท้าใครโดยไม่รู้ตัวก็ได้ ต้องใส่ใจความรู้สึกของเพื่อนร่วมงานด้วย 

  

การเรียน :

ถือว่าดีทีเดียว ถ้าต้องสอบแข่งขันก็จะได้ผลดีตามต้องการ ถ้าอยากเรียนต่อ จะได้รับการเติมเต็ม แนะนำให้หารือรุ่นพี่หรืออาจารย์ การได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจะยิ่งทำให้คุณฉลาดและเข้าใจบทเรียนมากขึ้น อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใคร แค่เรียนในแบบที่ชอบก็พอ 

สุขภาพ :

อาจมีเรื่องกังวลหรือเครียดเลยทำให้ส่งผลต่อกระเพาะอาหารและอาจมีอาการปวดข้อปวดกระดูกได้ ไม่มีโรคร้ายแรงหรอก มีแต่อาการป่วยกระจุกกระจิกน่ารำคาญ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเอาชนะอุปสรรคและค้นหาเส้นทางใหม่ๆ เมื่อรู้สึกว่าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว คุณก็จะผ่านทุกอย่างไปได้ ระวังอย่างเดียว อย่าไว้ใจคนอื่นเรื่องเงินมากเกินไป คุณมีเวลาเหลือเฟืออย่ารีบร้อนตัดสินใจ จะได้โอกาสใหม่ๆ ได้งานใหม่ๆ และทุกอย่างก็ดูดีมากๆ ด้วย ในเรื่องงานอยากให้หัดฟังมากๆ เพราะมันจะส่งผลดีต่อภาพรวม คุณคือคนคุม ใช่แล้ว แต่คุณก็ต้องฟังคนอื่นด้วย และควรจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดี เอาชนะอารมณ์แรงๆ ของตัวเองให้ได้ ถ้าเอาชนะตัวเองได้ ก็เอาชนะทุกอย่างได้   

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน :  

จิตใจ : คิดมากหลายอย่าง            

เลขนำโชค : 3, 9, 12, 22, 39

คำที่เหมาะสม : จัดการปัญหาให้เร็วไว ตรงตามเวลาที่กำหนด 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและกุมภ์   

การเงิน : มั่นคงดี

คำเตือน :

ถ้าไม่มีโอกาส คนเราก็ไปต่อไม่ได้ คุณอยู่ในช่วงกำลังตัดสินใจและคุณมีอะไรในใจเยอะมากๆ เราบอกเพราะอยากให้คุณรู้ว่า มันเป็นเวลาที่เหมาะจะเปลี่ยนแปลงนะ เพียงแต่คุณไม่แน่ใจ ถ้ายังไม่แน่ใจ ก็หาข้อมูลเพิ่ม แต่เชื่อเรา คุณมีดีพอ และการเปลี่ยนแปลงจะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีกว่า 

  

ความรัก :

สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยตอนนี้คือ การประนีประนอม และการหัดรู้จักขอโทษก่อนทั้งที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ต้องทำความเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายมากๆ นะ แม้ว่าคุณจะหงุดหงิดอารมณ์แรง เราก็อยากให้ใจเย็นและอดทน เพราะนั่นแหละคือการทำให้ความรักไปต่อได้ 

การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นและมันจะส่งผลถึงคุณโดยตรงเลย อาจมีข่าวลือหรือเรื่องซุบซิบนินทาเกี่ยวกับคุณ ไม่ต้องไปสนใจหรอก ปล่อยไปเดี๋ยวเขาก็หยุดกันเอง ทำงานไปดีกว่า 

การเรียน :

จะต้องขยันและอดทนมากๆ แต่ผลก็จะออกมาดี คุณมีสมาธิดีและมีโฟกัสชัดเจนมากๆ อาจได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ก็อยากให้แบ่งเวลาให้ดีๆ อย่าให้มันกระทบต่อการเรียนแล้วกัน 

สุขภาพ :

สุขภาพแข็งแรงดี แต่ต้องระวังพวกเรื่องปวดท้องเล็กๆ น้อยๆ จะกินอะไรอาจจะต้องระวังหน่อย ท้องเสียได้ง่าย นอกนั้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความคิดสร้างสรรค์และคอนเซ็ปท์ต่างๆ อย่ารีบด่วนตัดสินใจเป็นอันขาด ต้องเข้าใจจังหวะของเวลาด้วย เล่นเกมเป็นชีวิตก็ดี อยากให้คุณเข้าใจความหมายของชีวิตก่อนจะทำอะไรลงไป และอยากให้โฟกัสสิ่งต่างๆ มั่นใจในตัวเองด้วยนะ ถ้ามั่นใจในตัวเองเมื่อไหร่ ทุกอย่างก็ดีกับคนอื่น เพื่อนร่วมงานหลายคนกำลังเล่นเกมกับคุณ พยายามคิดบวกกลับ และตอบกลับไปดีๆ พอได้ข้อมูลมา อยากให้ใช้เวลากับมัน ไม่อยากให้รีบเชื่อโดยเร็ว ฟังได้นะ แต่ต้องวิเคราะห์ด้วย   

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน : 

จิตใจ : กล้าแกร่ง   

เลขนำโชค : 8, 11, 14. 33, 66,

คำที่เหมาะสม : แยกแยะระหว่างงานกับเรื่องส่วนตัวให้ได้   

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ กุมภ์และเมษ 

การเงิน : กำลังจะดีขึ้น

คำเตือน :

มันง่ายที่จะมองเห็นศัตรู แต่ว่า... ปัญหาคือ คนที่เราเคยคิดว่าเป็นเพื่อนอาจจะกลายเป็นศัตรูได้ แบบนี้มันเจ็บกว่ามาก เพราะงั้นเราไม่อยากให้คุณระแวงศัตรู แต่อยากให้เผื่อใจไว้เผื่อโดนหักหลังมากกว่า ทำใจเอาไว้ อย่าไปไว้ใจใครมากจนเกินไป ไม่ดี เวลาเจ็บจะเจ็บมาก 

ความรัก :

คุณคิดว่าตัวเองรู้ว่าจะไปทางไหน แต่คนอื่นๆ เขาไม่รู้นะว่าคุณรู้ ปัญหาก็คือ แผนของคุณมันไม่ได้สัมพันธ์กับคนรัก และเขาไม่เห็นด้วย เพราะฉะนั้น ทางที่จะแก้ไขได้คือ ต้องประนีประนอมกัน ถ้าหากคุณเผลอตัดสินใจแล้วทำให้อีกฝ่ายกังขา คราวนี้เคลียร์กันลำบาก ควรจะคุยกันให้เข้าใจก่อนจะตกลงทำอะไร 

การงาน :

งานมากขึ้น ความรับผิดชอบมากขึ้น โอกาสก็มากขึ้นด้วย มันมากกว่าที่เคยคาดหวังไว้ และต้องระมัดระวัง ประณีตกับงานอย่างมาก อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน จัดตารางเวลาดีๆ ล่ะ 

การเรียน :

ไม่ค่อยขยัน รู้สึกว่าขี้เกียจ อุปสรรคสำคัญมันอยู่ที่ตัวคุณเลยล่ะ ขาดสมาธิ ไม่อยากทำอะไรเลย มันจะส่งผลต่อการเรียนโดยตรง แนะนำว่าต้องจัดตารางการเรียนใหม่หมด และตั้งใจกับมันมากๆ ถ้าปล่อยไว้นี่เละเทะได้นะ 

สุขภาพ :

อาจไม่ดีเท่าไหร่ มีปัญหาเกี่ยวกับหูตาคอจมูก พวกทางเดินหายใจนี่แหละ และอาจจะปวดท้องหรือปวดข้อต่างๆ โดยเฉพาะขา ต้องหาเวลาพักผ่อน อย่ากินอาหารขยะ อย่าดื่มแอลเกอฮอล์ ควรนอนหลับให้เพียงพอ ไปเล่นโยคะได้ก็ดีนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเข้าใจเกี่ยวกับงานศิลปะ คุณจะค้นคว้าพบเจออะไรใหม่ๆ และอยากแสดงออกให้ทุกๆ คนรู้ ยังไงอยากให้แยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวหน่อยก็ดี ควรใส่ใจเรื่องความรู้สึกของตัวเอง ทำความเข้าใจทางเลือกหลายๆ ทาง และเล่นเกมให้ถูกต้อง ถ้าคุณเข้าถูกจังหวะ เราบอกเลยว่า... ทุกอย่างจะดีและประสบความสำเร็จ ควรใช้เวลากับคนในครอบครัวบ้าง หัดเป็นตัวของตัวเอง แล้วจะได้รับการยอมรับ อย่าเอาแต่เฟคปลอมๆ ไม่มีประโยชน์ 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : แอ็คทีฟและสร้างสรรค์มาก  

เลขนำโชค : 6, 7, 18, 22, 33

คำที่เหมาะสม : พิจารณาให้ครบทุกด้าน  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และเมถุน   

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

ลองคิดดูดีๆ คุณต้องการหารือจริงๆ จังๆ หรือว่าอยากทะเลาะหาเรื่องกันแน่ แม้จะใช้คำพูดเดียวกันแต่ถ้าอารมณ์น้ำเสียงไม่ได้ ก็อาจทำให้มีปัญหาได้เหมือนกัน คุณอาจจะต้องรักษาน้ำเสียงให้ดีๆ ไม่อย่างนั้นแทนที่จะเข้าใจกัน อาจกลายเป็นขัดแย้งกัน เปิดตาเปิดใจไว้นะ 

ความรัก :

เหมือนจะท้อแท้อะไรบางอย่างในช่วงระยะหลังๆ และมันทำให้ส่งผลต่อความรักความสัมพันธ์ อาจได้เวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงสักหน่อยแล้ว ไม่อย่างนั้นความรักจะกลายเป็นขมได้ อะไรที่เคยเป็นปัญหาปล่อยมันไปเถอะ ลืมได้แล้ว เริ่มใหม่นะ 

การงาน :

จะได้โปรเจ็คท์งานแต่ต้องพึ่งพาคนอื่น มัวแต่รอกันไปรอกันมาทำให้หงุดหงิดและอารมณ์เสีย เพราะคนอื่นๆ เขาทำงานไม่ทันเวลากันเลย มีแต่คุณที่เอาตัวรอดได้ ควรวางแผน ควรจัดประชุม คุยกันให้รู้เรื่อง และฝึกเรื่องการทำงานเป็นทีม การทำงานร่วมกัน 

การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ คุณอาจโดนเพื่อนชักจูงจนกลายเป็นเรียนผิดๆ พลาดๆ ไม่ค่อยสนใจการเรียน เอาแต่จะเล่น แนะนำให้คิดให้ดีๆ เพราะเรื่องเรียนก็สำคัญนะ 

สุขภาพ :

โดยรวมถือว่าแข็งแรงดีแต่ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอและควรรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย อาจจะมีกระเสาะกระแสะบ้าง เพราะอากาศไม่ค่อยดี แต่รวมๆ ก็ไม่มีปัญหา

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อแก้ตัวหลายๆ อย่างในชีวิต อย่างไรก็ตาม คุณจะได้เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ พยายามคิดบวกมองบวก และมองต่างมุมให้มากๆ ทุกอย่างก็ดูดีน่ะแหละ แต่ตัวคุณรู้สึกเหมือนมีอะไรขาดหายไป หัดฟังคนอื่นมากๆ แล้วจะประสบความสำเร็จได้มากขึ้น คุณเริ่มวางแผนการใหม่ๆ แล้ว และเตรียมพร้อมไปสู่เป้าหมาย กล้าแสดงออก กล้าคิด กล้าเรียนรู้อะไรใหม่ๆ กล้าเดินตามความฝัน ถ้ารู้สึกว่าอะไรมันน่าสนใจ ก็จงทำมัน ตรวจสอบข้อมูลที่เข้ามาในชีวิตดีๆ ด้วยนะ อย่าเพิ่งด่วนสรุป ให้คิดให้ดีๆ วิเคราะห์และพิจารณาดีๆ ก่อน 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : ทุ่มเท        

เลขนำโชค : 2, 4, 5, 10, 11

คำที่เหมาะสม : ยิ่งใหญ่โตก็ยิ่งดี      

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ สิงห์ เมษ และมีน 

การเงิน : รอ

คำเตือน :

บางทีก็จำไม่ได้แล้วว่าทำไมตอนนั้นถึงตัดสินใจแบบนั้น และบางทีคนเราก็ตัดสินใจแบบไม่มีเหตุผล ไม่มีคำตอบ เราทำเพราะอยากทำ คุณกำลังกังวลมากว่า สิ่งที่พูดหรือทำลงไปนี่มันทำให้คุณดูไม่ดีหรือเปล่า แต่... ความจริงก็คือความจริงนะ ไม่เห็นจะต้องเครียดเลย คุณเป็นอย่างไรก็แสดงออกไปแบบนั้นน่ะแหละ ดีแล้ว 

ความรัก :

คุณรู้สึกว่าต้องมาชินกับสิ่งที่เป็นอยู่หรือเปล่า ใจจริงลึกๆ คุณไม่ได้ชอบสถานการณ์ที่เป็นอยู่เท่าไหร่นัก แต่ก็ทนมานานจนชินชาไปเสียแล้ว เอาล่ะ ได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้วนะ ไม่จำเป็นต้องปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ตลอดไป อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้ และมันจะทำให้ชีวิตดีด้วย 

การงาน :

ข่าวดีคือ คุณทำงานได้ดีมากๆ ถ้าหางานอยู่ก็จะได้งานที่ต้องการหรือไม่ก็ได้รับข่าวดี อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้อัปเกรดจากเดิม ได้ทำโปรเจ็คท์ใหญ่ๆ ที่ค่อนข้างเสี่ยง แต่ก็ทำได้ดีน่ะแหละ 

การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ รู้สึกอยากเล่นมากกว่า จิตใจดูสับสนวุ่นวาย แต่พ่อแม่คุณพร้อมสนับสนุนเป็นอย่างดี ถ้าหากไม่แน่ใจก็ลองหารือพ่อแม่ดู ช่วยได้มากกว่าที่คิดนะ 

สุขภาพ :

ระวังเรื่องปัญหาเกี่ยวกับตาซ้ายหรือเท้า อาจป่วยเป็นหวัด ควรไปเช็กสุขภาพอย่างจริงจัง ไปเล่นโยคะ นั่งสมาธิ หรือเข้ายิมด้วยก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติ เพราะหลังๆ มานี้ ชีวิตวุ่นวายมาก คุณต้องชั่งน้ำหนักหลายอย่าง ทั้งความสนใจกับเป้าหมายหลายๆ อย่าง การจัดลำดับความสำคัญกับชีวิตทำให้คุณเหนื่อยมาก คุณจะได้ข้อมูลใหม่ๆ ที่จะทำให้กลายเป็นโอกาส และทำให้คุณมองเห็นหนทางใหม่ๆ มีความคาดหวังใหม่ๆ นิสัยชอบสนับสนุนช่วยเหลือคน ทำให้ทุกคนพอใจในตัวคุณ ถ้ารับฟังสัญชาตญาณในใจ คุณจะผ่านพ้นอาทิตย์แห่งความเครียดไปได้ ใช้เวลาไปให้เต็มที่เลย และพยายามมองต่างมุม เข้าใจคนอื่นให้มากๆ อารมณ์ของคุณอาจอ่อนไหวคิดมาก ต้องใช้เวลาในการประคับประคอง ควรวางแผนไปเที่ยววันหยุดกับสมาชิกในครอบครัวนะ   

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ใช้ได้   

เลขนำโชค : 4, 9, 16, 20, 49

คำที่เหมาะสม : ความร่วมสมัยสำคัญ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ

การเงิน : ก็ใช้ได้นะ แต่ดูขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

ความตายเป็นเรื่องน่าเศร้า การสูญเสียเป็นเรื่องที่ทำให้เราเจ็บปวด แต่เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้ และถ้าจะมองอีกแง่ ความตายก็เป็นของขวัญที่ดีที่สุดเช่นกัน ลองคิดสิถ้าต้องอยู่แบบนี้ตลอดไป เพื่อนๆ พี่น้อง ครอบครัวตายไปหมด ชีวิตมันจะเป็นอย่างไร จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด และจงมองโลกในแง่ดีเสมอ 

ความรัก :

เหรียญมีสองด้านเสมอ หลายครั้งเราเครียดกับเรื่องความรักความสัมพันธ์ แต่เวลาผ่านไป สถานการณ์ก็อาจจะดีขึ้นได้เหมือนกัน ดังนั้นไม่ต้องกังวลกับภาพรวมที่เกิดขึ้น คุณอาจจะต้องตัดสินใจอะไรเล็กๆ น้อยๆ หลายๆ เรื่อง แต่โดยรวมแล้ว คุณก็ทำได้ดีแหละ ไม่น่าเป็นห่วงเลยเรื่องความรัก 

การงาน :

ต้องทำงานหลายบทบาทหลายหน้าที่มากๆ จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง แนะนำให้เช็กงานให้ดีๆ ก่อนส่ง อาจต้องเอางานกลับไปทำบ้านด้วย เป็นช่วงเวลาที่อาจจะเหนื่อยแต่ผลก็จะออกมาดี 

  

การเรียน :

จะต้องเรียนหนักและขยันมากแต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีของคุณ อย่าเพิ่งถอดใจไปเสียก่อนเพราะโดยรวมแล้ว คุณทำผลงานได้ดีทีเดียว ถ้ายังสับสนไม่แน่ใจนี่แหละมันจะบั่นทอนกำลังใจทำให้พลาดไปหมด 

สุขภาพ :

ควรดูแลตัวเองให้ดีๆ แนะนำให้เข้ายิมบ้าง ไปออกกำลังกายบ้าง ระวังพวกโรคไมเกรน โรคเก่าๆ อาจถามหา ระวังอย่ากินของทอด ของมัน ของเผ็ดมากจนเกินไป และอย่าเครียดกับงานมากจนเกินไป ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง โดยเฉพาะเรื่องนอนหลับ ต้องนอนให้พอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณเข้าใจว่าการทำงานเป็นทีมนั้นสำคัญแค่ไหน คุณจะได้ทำงานอะไรหลายๆ อย่าง และงานนั้นๆ จะดึงเอาเวลาไปจากคุณ การรับฟังคนอื่นจะทำให้คุณวางแผนชีวิตได้ลงตัวมากขึ้น คุณรู้สึกเหมือนว่าสามารถเอาชนะทุกอย่างได้ ทำอะไรที่อยากทำได้ แต่ยังไงก็อย่าลืมบุญคุณกับคนอื่นๆ ที่ช่วยเหลือคุณด้วยนะ เพราะคุณไม่อาจทำอะไรประสบความสำเร็จคนเดียวได้ พยายามคิดบวกเข้าไว้ ทุกคนต้องการความเข้าใจจากคุณ ควรใช้เวลากับคนสำคัญในชีวิตบ้าง และอย่าปล่อยให้คำพูดลบๆ ส่งผลต่อจิตใจ  

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนไหวแต่ก็มีความสุขดี  

เลขนำโชค : 0, 2, 20, 21, 22

คำที่เหมาะสม : อารมณ์จะส่งผลต่อคุณได้ เมื่อคุณปล่อยให้มันเข้ามามีอิทธิพล    

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและพิจิก    

การเงิน : ต้องอดทนหลายๆ อย่าง

คำเตือน :

มีปีศาจซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่ง และมันจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของคุณในช่วงนี้ คุณได้โอกาสหลายๆ อย่างในการตัดสินใจ คุณคือคนที่ต้องเลือกว่าจะทำอย่างไร ไปทางไหน ทุกอย่างจะเกี่ยวพันกับความสัมพันธ์ในชีวิต อย่าเผลอไปเชื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง 

ความรัก :

ทำอะไรหลายอย่างมากเกินไปจนอาจจะส่งผลกระทบต่อชีวิตรัก คุณเองรู้สึกเหมือนกำลังแข่งขันบางสิ่งบางอย่าง ทั้งที่จริงๆ ความรักมันไม่ได้จำเป็นต้องมานั่งนับแต้ม ควรจัดลำดับความสำคัญในชีวิตให้ดี และแบ่งเวลาให้ความรักบ้าง ไม่ใช่ทำอย่างอื่นจนไม่มีเวลาให้แฟนเลย 

การงาน :

คุณดูจะไปทำลายความคาดหวังของใครสักคนเข้า คือดวงตอนนี้เหมือนคุณกลายเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อความฝันของผู้อื่น คุณคือผู้กำหนดชีวิตของคนเหล่านั้นเลยทีเดียว เพราะงั้นจะทำอะไรต้องระวังมากๆ และคิดดีๆ 

การเรียน :

ต้องขยันให้มากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นช่วงสอบจะเหนื่อยมาก คงเพราะคุณไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองด้วยน่ะแหละ มันเลยส่งผลต่อภาพรวม จริงๆ แล้วคุณมีดีกว่าที่คิด ขยันและอดทน จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน ถ้าไม่เข้าใจบทเรียนตรงไหน ลองมองหาคนช่วยติวนะ 

สุขภาพ :

จะมีปัญหาเกี่ยวกับพวกเส้นเลือด หรือกระเพาะอาหารเป็นกรด แนะนำให้กินอาหารอย่างระมัดระวัง โรคเก่าๆ หายขาดแล้ว แต่จะมีโรคใหม่ได้เพราะงานเข้างานเยอะ ทำให้เครียดมากๆ คุณอาจจะปวดข้อ เจ็บเข่า ปวดกระดูก อย่ายืนนาน พิมพ์คอมนาน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเอาชนะความท้าทายส่วนตัวและเสาะแสวงหาอะไรใหม่ๆ คุณรู้สึกว่ามีหลายอย่างต้องตัดสินใจ แนะนำให้จดรายการต่างๆ ออกมา เพื่อให้ไอเดียชัดเจนลงตัวมากขึ้น จะได้เจอคนคนหนึ่งที่ทำให้คุณนึกถึงบางสิ่งบางอย่างที่ลืมไปนานแล้ว หลังๆ คุณเครียดหลายอย่าง อาทิตย์นี้จะผ่อนคลายเบาลง แนะนำให้ใช้เวลาทำสิ่งที่รัก เปิดใจและกล้าที่จะแบ่งปันเป้าหมายของตัวเองให้คนอื่นๆ รู้ ไม่มีข้อห้ามใดๆ ทั้งนั้น อยากพูดอะไรก็พูด อยากทำอะไรก็ทำ 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : อยากจะอยู่คนเดียว  

เลขนำโชค : 0, 1, 9, 40, 45

คำที่เหมาะสม : ต้องการประสบความสำเร็จ      

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน เมถุน และกรกฎ   

การเงิน : กำลังจะดีขึ้นแล้ว

คำเตือน :

ทำไมคุณต้องมาแก้ไขปัญหาที่คนอื่นเป็นคนสร้างด้วย ทำไมคนอื่นๆ เขาไม่แก้ไขปัญหาด้วยตัวเองล่ะ เพราะไม่มีใครแอ็คทีฟเหมือนๆ กับคุณน่ะเหรอ เหนื่อยเหมือนกันนะอาทิตย์นี้ แต่ไม่ว่ายังไง คุณก็จะประสบความสำเร็จแหละ เราแค่อยากแนะนำให้คุณมองหาผู้ช่วยบ้าง เพราะทำงานคนเดียวมาตลอด มันก็เหนื่อยเหมือนกันนะ 

ความรัก :

บางครั้งคนเราไม่ควรตัดสินสถานการณ์รวดเร็วจนเกินไป แต่ควรจะต้องพิจารณามันให้ลึกซึ้ง เราไม่อาจเข้าใจคนอื่นได้ดีจนกว่าเราจะได้กลายเป็นคนคนนั้น ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเขา เพราะฉะนั้น เราอยากให้คุณพยายามเข้าใจคนรักบ้าง ไม่ใช่หาเรื่องต่อว่าเขาอย่างเดียว 

การงาน :

ทำผลงานได้ดีมากๆ แบบติดดาวเลยทีเดียว ทุกคนจะทึ่งในตัวคุณแบบสุดๆ ไปเลย เจ้านายเองก็พอใจและจะมอบหมายงานใหม่ๆ ให้ทำด้วย ถ้าอยากได้งานตอนนี้จะโดนเรียกสัมภาษณ์หลายแห่ง เตรียมตัวให้ดีๆ 

การเรียน :

คุณมั่นใจในตัวเองมาก ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเพราะคุณมีดีจริง คุณเองเป็นคนฉลาดและมีความรู้ที่ดี ถ้าหากต้องสอบแข่งขันอะไรในช่วงนี้ ผลจะออกมาดี

สุขภาพ :

รู้สึกแอคทีฟมีพลัง แนะนำให้เข้ายิมหรือวางแผนเกี่ยวกับการกินอาหาร ถ้าอายุมากแล้ว แนะนำให้หาเวลาไปว่ายน้ำหรือเดินเบาๆ ออกกำลัง ระวังปัญหาทางเดินหายใจ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความมีน้ำใจทั้งของคุณและคนอื่น คุณไม่ชอบทำตัวเรื่องมาก แต่ชอบปล่อยชีวิตตามสบายในแบบที่ควรจะเป็น คุณรู้สึกว่าสิ่งที่พบเจออยู่นี้มันดูดีเกินจริงมากๆ ถ้าพยายามมากพอคุณจะประสบความสำเร็จได้ทุกอย่างที่ต้องการ ไม่มีอะไรมาสกัดกั้นคุณไว้ได้แน่นอน การรู้จักยอมคนบ้างไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย และยังจะทำให้คุณดูดีมากขึ้นด้วยนะ อยากจะสำรวจเส้นทางใหม่ๆ อยากจะมีชีวิตใหม่ใช่ไหม ลองสำรวจตัวเองดูนะ   

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : มีเหตุมีผล      

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 7, 55

คำที่เหมาะสม : งานเอกสารเป็นเรื่องสำคัญ  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและพิจิก  

การเงิน : มั่นคงกว่าที่คาดไว้

คำเตือน :

ในโลกอุดมคติ คนเราควรหารือผู้เชี่ยวชาญหาข้อมูลต่างๆ ก่อนลงมือทำงาน แต่ในความเป็นจริง เราแทบไม่มีคนให้หารือ ต้องลุยงานเดี่ยวด้วยตัวเองล้วนๆ และเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญ เราต้องรีบจัดการปัญหา จนแทบไม่มีเวลาไปหารือใครทั้งนั้น อยากให้เชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเอง เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าเชื่อในตัวเอง ยังไงก็ไม่ผิดหวัง 

ความรัก :

เงินทองสำคัญต่อความรักไหม คำตอบก็คือ มันก็สำคัญน่ะแหละ แต่หัวใจก็สำคัญเหมือนกัน อย่าไปมองว่าเงินเป็นอันดับแรกหรือความรักเป็นอันดับแรก ให้คิดว่าสองอย่างนี้มันต้องไปคู่กัน อย่าใช้อารมณ์นำมากจนเกินไป ต้องมีเหตุผลด้วยเช่นกัน เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองจะดีที่สุด 

การงาน :

ควรเลือกทางที่ปฏิบัติได้จริงมากกว่างานที่มีดีแค่คำพูดแต่จริงๆ แล้วทำไม่ได้ พยายามอธิบายอะไรให้ชัดเจน คุณมีโอกาสจะได้ทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ซึ่งก็จะมีศักยภาพดี 

การเรียน :

ช่วงต้นอาทิตย์คุณขี้เกียจและรู้สึกเบื่อๆ สุขภาพก็ไม่ดีด้วยเลยเหนื่อยง่ายและอยากพักมากกว่า แต่พอกลางอาทิตย์ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะเข้าที่มากขึ้น ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ ตอนนี้อะไรๆ ก็ดี 

  

สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาปวดท้อง ปวดขา ปวดหลัง ช่วงนี้จะทุเลาลง แต่ให้ระวังอาการบาดเจ็บที่มือ หู หรือขา ตอนนี้แนะนำให้หาเวลาไปพักผ่อนกับสมาชิกในครอบครัว เช่นวางแผนทริปสั้นๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องจัดการตัวเองให้ดีๆ คุณหลุดโฟกัสบ่อยมากจนสับสน ควรปรับแก้ไขพวกรายละเอียดต่างๆ นานา และพยายามดำเนินชีวิตไปเรื่อยๆ ตอนนี้เหมือนคุณเป็นที่รู้จักอย่างมาก แต่ก็จะมีคนที่รำคาญหรือแอบอิจฉาด้วย มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดเป็นเรื่องปกติ คุณไม่รู้จะอธิบายเรื่องที่ไม่พอใจอยู่อย่างไร เพราะกลัวจะกลายเป็นหยาบคาย ถ้าทำงานคนเดียวตอนนี้น่าจะดีกว่าทำงานเป็นกลุ่ม ดูแลตัวเองดีๆ และมีอารมณ์ขันเสมอจะดี 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : จินตนาการดี มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบเข้าสังคม  

เลขนำโชค : 0, 2, 12, 20, 22

คำที่เหมาะสม : ทำความเข้าใจตัวเองดีๆ     

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กรกฎ กุมภ์ เมษ และสิงห์ 

การเงิน : มีศักยภาพดีมาก

คำเตือน :

ไม่มั่นคง ไม่แน่นอน แก้ปัญหาไม่ได้ ยอมรับไม่ได้ สถานการณ์ที่เป็นอยู่ทำให้คุณอึดอัดและรู้สึกว่า สถานการณ์มันไม่โอเค ไม่น่าพอใจ ความรู้สึกยากๆ กดดันผลักให้คุณไปสู่ข้อจำกัด และบังคับให้คุณต้องทำอะไรบางอย่าง ถามว่ามันผิดไหม ก็ไม่ผิดหรอก แต่มีแต่ตัวคุณเท่านั้นที่จะดึงดราม่าให้ตัวเองได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณแล้วว่าต้องการอะไร อยากให้อนาคตเป็นแบบไหนอยู่ที่ตัวเอง 

ความรัก :

เหมือนไม่คืบหน้าสักที ความรักมันลุ่มๆ ดอนๆ ยังไงก็ไม่รู้ แก้ปัญหาหนึ่งได้ มันก็มาเกิดปัญหาอื่นต่อ ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยและเบื่อมากๆ อยากให้มันคืบหน้า อยากไปข้างหน้า อยากจัดการทุกอย่างให้มันจบๆ เชื่อเถอะว่าอาทิตย์นี้คุณจะมีความสามารถจัดการปัญหาได้ สู้ๆ นะ เป็นกำลังใจให้ 

การงาน :

จะลงทุนจะทำอะไรต้องระวังมกาๆ และควรใส่ใจกับทุกๆ งาน จะได้รับข่าวดี ผลตอบแทนที่ดี สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องกำหนดเวลาต่างๆ เมื่อได้รับมอบหมายงาน ควรวางแผนจัดการเวลาให้ลงตัว เพราะนี่แหละสิ่งสำคัญที่สุด 

การเรียน :

โชคดีทีเดียว ถ้าขยันทำงานดี ผลจะออกมาดี ถ้าหากเตรียมตัวสอบอะไรสักอย่าง คุณก็จะต้องขยันให้มากกว่าเดิมนิดนึงและควรใส่ใจสุขภาพด้วย 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรที่น่าเครียดขนาดนั้น คุณเองคิดบวกและร่าเริงดีมากๆ แนะนำให้ไปเล่นโยคะหรือออกกำลังกาย มันจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงได้ พยายามรับประทานอาหารที่ปรุงเอง อย่าไปซื้อ คุณหงุดหงิดเพราะงานเข้าตลอดเวลา ถ้าเป็นเบาหวานหรือความดันโลหิต พวกนี้น่าเป็นห่วง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความยืดหยุ่นและความอดทนที่จะทำให้คุณก้าวข้ามผ่านสถานการณ์อันลำบากได้ คุณเป็นคนหัวดื้อมาก และมีแต่จะทำให้คุณปวดหัว การแก้ไขเรื่องนี้ คุณควรจะรับฟังเสียงหัวใจตัวเองให้มากๆ พอทุกอย่างชัดเจน อะไรๆ มันก็จะเข้าที่เอง อย่าปล่อยให้ตัวเองหงุดหงิดหรือโมโหจนเกินไป คุณมีจินตนาการที่ดี แต่อาจจะยังไม่ได้ผ่านขัดเกลา เลยต้องอาศัยเวลาหน่อย ทำให้ดีที่สุดก็พอแล้วล่ะ   

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ฉลาด ชัดเจน  

เลขนำโชค : 3, 11, 15, 21, 35

คำที่เหมาะสม : ปิดจ๊อบงานเก่าให้จบก่อนเริ่มงานใหม่  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและพิจิก 

การเงิน : มีแววจะพัฒนาไปได้ดี

คำเตือน :

มีหลายครั้งมากๆ ที่เราทำในสิ่งที่ไม่ควรทำและรู้สึกผิดกับมัน และแม้จะมีโอกาสกำจัดมันออกจากชีวิต แต่เราก็ปล่อยปละละเลยเพราะว่ารักสบาย เราคิดว่า... คุณอาจจะต้องปรับตัวบ้างแล้ว ไม่ใช่ทำแต่อะไรซ้ำๆ ซากๆ แบบเดิมแล้วไม่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น นึกถึงความสุขเอาไว้ก็จะดีที่สุด 

ความรัก :

เรื่องรักอันยิ่งใหญ่ดูมีเสน่ห์ แต่เชื่อไหมคนที่มีความรักแบบนั้นมักจะผ่านเรื่องยากๆ มาอยู่แล้ว เรามักจะอิจฉาความรักของคนอื่น มองว่าคนอื่นมีชีวิตที่ดีกว่าเรา แต่ไม่จริงหรอก ไม่มีความรักของใครดีกว่าใคร และความรักของทุกคนก็ไม่ได้สวยงามเสมอตลอดไป อุปสรรคมาได้ตลอดอยู่แล้ว 

การงาน :

เจ้านายดูจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือดีมาก ทำให้คุณมองเห็นทิศทางใหม่ๆ อะไรที่อยากทำมานาน จะได้รับมอบหมายให้เริ่มต้นทำอะไรที่อยากทำ เต็มที่เลย จบงานกำไรแน่ๆ 

การเรียน :

ผลออกมาดีมากๆ ถ้าสภาพจิตใจโอเค ทุกอย่างก็โอเค คุณสงสัยอะไรหลายๆ อย่าง พร้อมเรียนรู้วิชาใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ ถ้าทำตัวขยันไม่ขี้เกียจ พนันได้ว่าประสบความสำเร็จตรงตามเป้าแน่ๆ ถ้าเรียนหมอ ถือว่าบวกมาก จะได้คะแนนสอบดี

สุขภาพ :

ขึ้นๆ ลงๆ ชอบกล อาจเพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เลยส่งผลต่อความดันโลหิต ทางเดินหายใจ อาจจะมีไข้ ต้องอาศัยเวลาจึงจะหายดี คุณตื่นเต้นและอยากทำงานใหม่ๆ ก็เลยยิ่งทำให้ละเลยสุขภาพ แนะนำให้ดูแลตัวเองดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกในตัวคุณ ก่อนหน้านี้คุณรู้สึกเหมือนมีอะไรมารั้งๆ ไว้ตลอด แต่อาทิตย์นี้แหละ อะไรๆ จะเข้าที่เข้าทางและอารมณ์คุณจะดีขึ้นมากๆ คุณทำอะไรได้หลายอย่างมากๆ จนคนอื่นเขาตามแทบไม่ทัน เราอยากให้คุณสนใจเรื่องส่วนตัวบ้าง ให้เวลาตัวเองบ้าง ยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย คุณควรหาเวลาไปเที่ยวไปทำอะไรใหม่ๆ จะได้มองอะไรได้หลากหลายมุม เข้าใจชีวิตมากขึ้น การจัดการเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าอะไรๆ ลงตัว คุณก็จะมองเห็นโอกาสพัฒนาตัวเองได้   

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

เรนโบว์ 8 มี.ค. 62 21:11 น. 1

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนครูมาดูดวงให้เลยคะ อ่านแล้วรู้สึกโดนตีเตือนสติในใจ ธาตุแท้ในใจโดนเตือน และยังมีการให้กำลังใจด้วย เป็นการดูดวงที่อึ้งที่สุดที่เคยดูมา ไม่รู้ว่าแม่นมากน้อยแค่ไหน แต่อ่านแล้วรู้สึกเคารพคนเขียน เหมาะกับการเขียนในเว็บนี้จริงๆ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด