Spoil
  • เหนือนีออนอยากเรียน SIIT เพราะชอบเล่นเกมเหมือนกัน
  • พี่เหนือแนะ ข้อสอบเข้าไม่ยาก เข้ามาเรียนแล้วยากกว่า!
  • เคล็ดลับพี่นีออน อ่านหลายรอบไม่ใช่ว่าจะดี อ่านให้มีคุณภาพดีกว่า
    __________
     
          สองหนุ่มรุ่นพี่คนดังจาก SIIT ปพนสรรค์ แสงอรุณ (เหนือ) และสุรยุทธ เดชากร (พี่นีออน) มาเปิดประสบการณ์การเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย คณะยอดฮิตที่ใครหลายๆ คนอยากเข้า จริงๆ แล้วมันเป็นยังไงกันแน่
 


 
Q : เหตุผลที่เลือกเรียน SIIT?
 
          เหนือ : เอาตรงๆ ตอนนั้นผมไม่รู้จะเลือกเรียนอะไร แต่สนใจเรื่องคอมพิวเตอร์ ชอบเล่นเกม ก็เลยเลือกเรียนที่นี่ แต่ว่าผมก็ศึกษามาในระดับนึงก่อนเข้ามานะ คือหลักๆ แล้ว SIIT จะแบ่งเป็นวิทยาศาสตร์กับวิศวะ ของผมจะกึ่งกลางระหว่างทั้งสอง คือเป็นวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
 
          นีออน : เหมือนกันแหละครับ ตอนเด็กชอบเล่นเกม อยู่กับคอมฯ เลยคิดว่าจะเรียนวิศวะคอมฯ ดีกว่า
 


 
Q : หนุ่ม SIIT อวดคณะตัวเองให้โลกรู้หน่อย?
 
          เหนือ : คณะผมมีตึกเป็นของตัวเองเลย จะมีแบ่งศูนย์เรียนรังสิตกับบางกระดี ส่วนใหญ่ตอนปี 1 จะเรียนที่ศูนย์รังสิต แต่ปี 2 มีบางส่วนยกไปเรียนบางกระดี แบบไปทุกวันเลยไม่ได้กลับรังสิต ข้อดีคือ ด้วยความที่แยกออกมา ก็จะสันโดษไม่ต้องวุ่นวายกับใคร เห็นหน้ากันทุกวันจนเบื่อ แล้วส่วนใหญ่จะเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ก็จะเก่งภาษาอังกฤษกันพอสมควร จบมาก็จะได้เปรียบ
 
          นีออน : คณะนี้รวยแล้วก็มีแต่คนหน้าตาดีครับ 555 เรียนปี 1 ยากนิดหน่อย ค่าเทอมแพงแต่ดีครับ มาเข้ากันเยอะๆ ครับ
 
          เหนือ : เค้าจ้างมาเท่าไหร่เนี่ย?
 


 
Q : ต้องเตรียมตัวแค่ไหน ถ้าใจอยากเรียน SIIT?
 
          เหนือ : สำหรับ SIIT ข้อสอบมันจะไม่ได้ยากมาก แต่จะวัดกันตอนเรียนมากกว่าว่าจะเรียนได้ไหม ข้อสอบเข้าส่วนใหญ่ออกแนวพื้นฐาน ม.ปลาย คณิต วิทย์ ภาษาอังกฤษต้องแน่นหน่อย ลองไปทำข้อสอบเล่นๆ ดู ของพวก GAT-PAT ก็น่าจะใช้ได้ แต่มันไม่ได้ยากระดับ PAT1
 


 
Q : นีออนแนะนำน้องที่อยากเข้า SIIT?
 
          นีออน : ฝึกทำโจทย์เยอะๆ จริงๆ ต่อให้ไม่ใช่คณะนี้ก็ต้องฝึกทำโจทย์เหมือนกัน เวลาสอบจะได้ไม่ลืม ไม่ใช่ว่าใกล้ๆ แล้วค่อยทำ ควรเตรียมตัวมาก่อนแต่เนิ่นๆ เพราะผมเป็นมาแล้ว ใกล้ๆ ค่อยมารีบอ่าน มันจะไม่ทันเอา มีเวลาเตรียมตัวเยอะ ดีกว่าไม่มีเวลาครับ 
 


 
Q : เคล็ดลับการอ่านหนังสือสอบ SIIT สไตล์พี่เหนือ?
 
          เหนือ : ตอนอ่านต้องตั้งใจและมีสมาธิมากๆ เปิดมือถือเป็นแอร์เพลนโหมดเลย จะกำหนดเวลาว่าอ่านชั่วโมงครึ่ง หรือสองชั่วโมง แล้วค่อยมาเล่น ส่วนนีออนก็ช่วยเรื่องเรียนผมเยอะครับ ถามอะไรก็ตอบได้ แล้วส่วนใหญ่เวลาติวเราอยู่กันเป็นก้อน คนไหนไม่เข้าใจอะไรก็ถาม
 


 
Q : เคล็ดลับการอ่านหนังสือสอบ SIIT สไตล์พี่นีออน?
 
          นีออน : เรียนในห้องให้เข้าใจก่อน แล้วนอกห้องก็อ่านหนังสือ แต่ไม่ใช่อ่านเยอะแล้วจะดี อ่านให้เข้าใจดีกว่า สมมติอ่าน 5 รอบไม่เข้าใจเลย แต่อ่านรอบเดียวเข้าใจ ก็อ่านรอบเดียวดีกว่า ส่วนตัวผมอยากอ่านก็อ่าน ไม่อยากอ่านก็ไปทำอย่างอื่น ถ้าเราไม่อยากอ่านแต่เราฝืน สุดท้ายมันก็ไม่เข้าหัวอยู่ดี
 


 
Q : ประสบการณ์ชีวิตในมหาวิทยาลัย?
 
          เหนือ : ผมเคยพลาดตอนปี 1 เทอม 1 เพราะอยู่หอ อยากไปไหนก็ได้ เจอเพื่อนทุกวัน พอคะแนนออกมาแล้วรู้สึกว่า เฮ้ย! มันไม่โอเค ก็เลยเริ่มปรับตัว ม.ปลายอ่านหนังสือสอบก่อน 1 วันสบายๆ พอเข้ามหาลัยคือต้องเริ่มไปเลย เรียนปุ๊บกลับมาอ่านทวน เพราะเนื้อหามันเยอะกว่ามากๆ
 
          นีออน : ผมว่ามัธยมกิจกรรมมันจะไม่เยอะเท่ามหาลัย เรื่องการเรียนก็จะยากหน่อย สอบหลายวิชาแต่สอบใกล้กัน แต่ละวิชามันยาก ต้องอ่านหนังสือก่อน ของมัธยมติด 0 ติด ร. แต่ของมหาลัยเกรดไม่ถึงก็ไทร์เลย ต้องเตรียมตัวเยอะๆ
 


 
          ใครที่อยากเข้า SIIT เตรียมตัวให้ดีตามที่พี่เหนือและพี่นีออนบอก ไม่แน่นะคะ น้องรหัสคนต่อไปอาจเป็นเราก็ได้ ว่าแต่ใครอยากเข้าคณะนี้เพราะพี่เหนือพี่นีออนบ้าง? มาแสดงตัวกันเร็ว

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด