ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดมากหลายเรื่อง มีกำแพงในใจ แต่ปลายๆ อาทิตย์จะค่อยๆ ดีขึ้น  

เลขนำโชค : 2, 3, 7, 18, 34

คำที่เหมาะสม :  ความเงียบเป็นสิ่งที่ดี จะออกความเห็นอะไรต้องระวังมากๆ   

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์  

การเงิน : เริ่มมาก็ดี แต่พอสักพักก็ร่อยหรอหมดตัว

 

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่คุณต้องพยายามจัดการตัวเอง มีหลายอย่างเปลี่ยนแปลงและพัฒนาแบบรวดเร็วมากจนคุณปวดหัว ควรเว้นพื้นที่บางอย่างเอาไว้ให้ตัวเองด้วย และควรจะต้องชัดเจนกับความต้องการ หาจุดยืนให้เจอ แล้วชีวิตจะดีมากๆ 

ความรัก :

อารมณ์ของคนเราบางทีก็คล้ายๆ อาร์ทแกลเลอรี่ มันเปลี่ยนไปได้ตามภาพต่างๆ บางทีก็มีจัดนิทรรศการต่างๆ สีสันที่แตกต่างเป็นตัวแทนของความรู้สึกและความสัมพันธ์ของคุณ ตอนนี้สภาพจิตใจมันซับซ้อนสับสนและคุณคิดมาก เชื่อไหมเร็วๆ นี้ทุกอย่างก็เปลี่ยนได้อีก อย่ายึดติดอะไรเดิมๆ 

การงาน :

ไม่ค่อยได้รับการร่วมมือจากคนอื่น เหมือนต้องทำงานคนเดียว อาจมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เจ้านายหรือหัวหน้าทีม ทำให้ปวดหัวมากๆ อยากบอกว่าคุณควบคุมทุกอย่างไม่ได้ บางทีสิ่งที่ทำได้เลยคือปลง 

การเรียน :

ถือว่าดีต่อการเรียนอย่างมาก คุณมีสมาธิเป็นอย่างดี ถ้าเรียนสายวิทย์ จะเรียนได้ดีกว่าสายศิลป์ ไม่ว่าวิชาอะไรคุณทำได้ดีหมด โดยเฉพาะพวกเทคโนโลยีและไอทีนี่ดีมากๆ แต่ยังไงก็อย่าลืมขยันอดทน จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ 

สุขภาพ :

ค่อนข้างกังวลและรู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ หงุดหงิดงานเยอะ สภาพจิตใจไม่ดี ไปจนถึงไฮเปอร์ มันส่งผลไปหมดจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเพราะเลินเล่อ ไม่ระมัดระวัง ยิ่งถ้าขับรถต้องใส่ใจหน่อยนะ แล้วก็เพลาๆ งานบ้าง อย่าเครียดให้มากจนเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การชั่งน้ำหนักทางเลือกต่างๆ ที่เข้ามา จะทำอะไรต้องคิดให้ดีๆ ต้องพิจารณาอย่างละเอียด อย่าด่วนตัดสินใจเร็วเกินไป เพราะมันอาจไม่โอเคอย่างที่คิด จะได้เจอคนน่าสนใจที่มีโอกาสพัฒนาเป็นความรัก อาจได้เดินทางด้วย และมันจะทำให้คุณได้เจอสิ่งดีๆ คนดีๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีของคุณ หรือถ้ามีแฟนแล้วก็อาจได้เดินทางด้วยกัน และจะทำให้เข้าใจกันมากขึ้น ช่วงนี้คุณใช้เงินทองมากไปแล้ว ควรปล่อยให้คนอื่นๆ จัดการปัญหาของตัวเองบ้าง ไม่ต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเขาหรอก ทุกคนจัดการตัวเองได้ ปลายอาทิตย์ควรหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ถ้ารักษาสัญญากับใครต้องรักษาให้ได้ อย่าพลาด 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :

จิตใจ : เหนื่อยง่าย ควรหาเวลาพักผ่อน พักใจ หลบไปไหนสักแห่ง 

เลขนำโชค : 4, 8, 12, 24, 48

คำที่เหมาะสม : กันไว้ดีกว่าแก้  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร    

การเงิน : ร่อยหรอ

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่น่าห่วงพอสมควร อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างและคุณต้องปล่อยวาง จะมีเรื่องน่าหงุดหงิดทำให้เครียดและไม่สบายใจ แต่รวมๆ แล้ว มันเหมือนได้เจอโลกใหม่ที่น่าตื่นเต้นและจะดีต่อคุณมากๆ

ความรัก :

เหรียญมีสองด้าน คนรักของคุณก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย คุณก็เช่นกัน ถ้ายังไงก็อยากให้มองทั้งสองด้านน่ะแหละ จะได้รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นอย่างไร และคุณต้องปรับอย่างไรจะได้เข้ากันได้ การจะผูกพันหรือมีความรักกับใคร ไม่ได้ใส่ใจแค่ข้อดีของเขา ต้องยอมรับข้อเสียให้ได้ด้วย 

  

การงาน :

จะได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน และอาจจะต้องปะทะกับเพื่อนร่วมงานแบบไม่ตั้งใจ ระวังชาวตุลย์และธนู พวกนี้คิดไปคนละทางกับคุณเลย อาจจะมีปากเสียงแบบไม่เข้าใจกัน ยังไงก็พยายามหาจุดสมดุลที่ลงตัวนะ ความสำเร็จในทีมสำคัญที่สุด 

การเรียน :

จะได้ผลตอบแทนจากความขยันของคุณ ถ้าเตรียมสอบ ก็อยากให้คิดบวก มองบวก หาเวลาพักบ้าง ไม่ต้องเครียดมาก คืออ่านหนังสือได้ แต่อย่าเอาแต่กดดันตัวเองหรือเครียดจนเกินไป ก่อนวันสอบควรหาเวลาพัก และทำใจให้สบาย แล้วทำให้เต็มที่ 

สุขภาพ :

กังวลเรื่องสุขภาพมาก แนะนำว่าต้องกินอาหารอย่างระวัง รวมถึงไปออกกำลังกายสร้างภูมิคุ้มกัน ถ้าป่วยอยู่ ก็จะค่อยๆ หายทีละนิด แต่ยังไงต้องควบคุมอารมณ์ อย่าหงุดหงิดจนเกินไป จะส่งผลกระทบต่อคุณได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกว่าอยากเปลี่ยนแปลง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีต่อคุณ อย่าไปกลัวที่จะละทิ้งอดีต การเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ อาจดีต่อคุณแบบไม่น่าเชื่อ และเรื่องการเงินก็น่าห่วงมากเหมือนกัน ต้องคิดให้ดี ยังไงต้องระวังเวลาจะทำข้อตกลงกับใครๆ รับมือกับมันให้ได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองกลายเป็นหนี้โดยไม่จำเป็น เวลาเดินทางต้องระวังหน่อย อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ช่วงนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณอาจจะมีปากเสียงกับคนที่คุณไม่อยากมี ควบคุมอารมณ์ให้ดีๆ ไม่งั้นอาจทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่ายได้   

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน :  

จิตใจ : มีปัญหาหลายอย่างมาก สับสนไปหมดแล้ว ไม่รู้จะจัดการอะไรก่อนหลังดี 

เลขนำโชค : 2, 6, 9, 11, 22

คำที่เหมาะสม : จัดการเรื่องเล็กๆ ก่อน เอาให้เร็วที่สุดอ่ะ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร    

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

คุณลังเลไม่รู้ว่าควรจะไปต่อหรือควรจะอยู่กับที่ มันเหมือนอึนๆ ชอบกล และคุณก็ไม่แน่ใจหลายอย่าง อาจจะต้องประเมินตัวเองใหม่ ตำแหน่งของตัวเองอยู่ที่ไหน คุณหงุดหงิดหลายเรื่อง อาจต้องหาทางระบายออก และควรจะเป็นทางที่สร้างสรรค์หน่อย 

  

ความรัก :

ในความสัมพันธ์นั้นคนเรามีปัญหาได้ตลอด หน้าที่ของคุณคือต้องคิดให้ดีๆ ว่าอยากจะแก้ไขหรือว่าอยากจะปล่อยให้มันผ่านไป เสื้อใหม่ที่ซื้อมาขาดไป คุณจะเย็บหรือจะทิ้งไปเลย ก็ถามตัวเองดีๆ จะยอมแพ้หรือยัง หรือว่ายังอยากไปต่อ คิดให้ดีๆ นะ ความรักสำคัญกับคุณมากๆ 

การงาน :

เจ้านายของคุณดูจะไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ เหมือนไปเข้าข้างคนอื่น เลยทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยและไม่อยากจะทำงาน เพราะทำไปก็ไม่เข้าท่าเปล่าๆ แนะนำให้คุยกันตรงๆ อธิบายให้อีกฝ่ายฟัง จะได้เข้าใจกันมากขึ้น 

การเรียน :

ควบคุมตัวเองได้ดีมากๆ ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อทุกสิ่งทุกอย่าง โอกาสประสบความสำเร็จค่อนข้างดี แนะนำว่าต้องวางแผนให้ดีๆ ทุกอย่างมันอยู่ที่การจัดการล้วนๆ 

สุขภาพ :

คุณกังวลเรื่องสุขภาพมากๆ แนะนำให้เข้ายิม ไปออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง พวกความดันโลหิตนี่น่าห่วงมากที่สุด และอากาศเปลี่ยนแปลงก็จะทำให้คุณอ่อนเพลีย ดื่มน้ำเยอะๆ กินอะไรก็ระวังด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การประเมินสถานการณ์ด้วยเหตุผลจริงๆ คุณเป็นคนฉลาด มันจะทำให้คุณประเมินสถานการณ์ได้ดี และคุณเองก็มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะดีด้วย เตรียมตัวให้พร้อม คุณจะได้รับการสนับสนุนในเรื่องงานดีมากๆ มีคนพยายามบิดเบือนคำพูดของคุณ คุณก็ต้องระวังนิดนึง จะพูดอะไรก็ขอให้มันชัดเจนและจริงใจ และตรงไปตรงมาเสมอ อย่าปล่อยให้เกิดความสับสน รีบอธิบายตัวเองก่อนเลย ตอนนี้แนะนำว่าอยู่คนเดียวดีกว่า 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน : 

จิตใจ : คิดอะไรรวดเร็วดี ทำอะไรตามลำดับได้ดี    

เลขนำโชค : 5, 9, 17, 18, 59

คำที่เหมาะสม : รู้ว่าอะไรสำคัญไม่สำคัญและเข้าใจรายละเอียดต่างๆ    

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร  

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไว้ใจไม่ได้เลย

คำเตือน :

ความสัมพันธ์กับผู้คนทำให้ชีวิตมีความหมาย แต่ที่ต้องระวังคือคุณอาจจะใช้จ่ายเงินมากไปกับเรื่องไม่จำเป็น การทำงานกับคนรอบๆ เป็นเรื่องสำคัญมากๆ คุณรู้สึกว่าควรจะต้องสร้างพันธมิตรบ้าง จะดีกับตัวเอง ถ้าโฟกัสชัดเจนแล้วก็ทำเถอะ ไม่มีอะไรน่าห่วง 

ความรัก :

คุณอยู่ในช่วงอยากจะอยู่สงบๆ สบายๆ ไม่อยากจะเครียดมาก เราเข้าใจคุณ แต่เราอยากให้คุณนึกถึงคนรักด้วย ชีวิตดูขรุขระชอบกล อะไรๆ มันไม่เข้าที่เข้าทางสักอย่าง พยายามทำใจแข็งๆ และมีศรัทธาในตัวเองเข้าไว้ แล้วจะผ่านมรสุมไปได้ 

การงาน :

คุณต้องเป็นมืออาชีพมากๆ มีข้อมูลหลายๆ อย่างที่ต้องนำเสนอและส่งงานให้ตรงเวลา อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน อาจมีเรื่องผิดพลาดหลายๆ อย่างเกิดขึ้น ก็อย่าได้เครียดหรือกดดัน ค่อยๆ แก้ไขไปทีละนิดละหน่อย เดี๋ยวมันจะเข้าที่เข้าทางได้เอง 

การเรียน :

จะเจอสถานการณ์ขึ้นๆ ลงๆ เยอะมากๆ เลยทำให้คุณไม่รู้ว่าควรจะทำตัวอย่างไร แนะนำว่าวางแผนชีวิตให้ดีๆ สร้างวินัยด้านการอ่านจะดีที่สุด นอกจากอ่านแล้วก็ควรทำแบบฝึกหัดด้วย 

สุขภาพ :

ถือว่ากลางๆ ไม่เลวแต่ก็ไม่ได้ดี หลักๆ คุณกังวลมากเลยส่งผลต่อสภาพร่างกาย ระวังปัญหาโรคไต ถ้าเป็นอยู่นี่ต้องไปพบหมอบ่อยๆ หน่อย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สัญชาตญาณและการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว อย่าโมโหเพื่อนหรือครอบครัวมากนัก ฟังพวกเขาบ้าง คำแนะนำมีประโยชน์กว่าที่คิด แต่อย่าเข้าไปร่วมกับการซุบซิบนินทาคนเพราะจะทำให้คุณดูแย่ ควรเน้นที่เรื่องงานหรือวางแผนทำอะไรต่างๆ นานา แนะนำว่าได้เวลาซื้อข้าวของสินทรัพย์หรืออสังหา จะดีต่อคุณ การลงทุนนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ตอนนี้อาจยังไม่เห็นผล แต่ระยะยาวดีแน่นอน 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : หงุดหงิดบ่อย โดนกวนใจเรื่อยเลย   

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 22, 45

คำที่เหมาะสม : ควบคุมทุกอย่างให้ดีๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู   

การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว

คำเตือน :

หากว่าอยากประสบความสำเร็จ คนเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะพิจารณาสิ่งต่างๆ อย่างละเอียด ตลอดจนกล้ายอมรับการเปลี่ยนแปลงด้วย เปิดใจไว้สำหรับการเปลี่ยนแปลง แต่ขณะเดียวกันก็ชัดเจนในจุดยืนของคุณ รวมถึงเลือกสรรข้อมูลต่างๆ อย่างฉลาด 

ความรัก :

อยากให้ดูจังหวะชีวิตให้ดีๆ เพราะตอนนี้คุณกังวลเรื่องเป้าหมายค่อนข้างมาก อุปสรรคหลายๆ อย่างมันส่งผลกระทบต่อความรักไปหมด เพราะคุณมีหลายเรื่องให่โฟกัส บวกกับไม่เคลียร์ด้วย แนะนำว่าต้องมั่นใจในคนรักของคุณ และมั่นใจในความรู้สึกของตัวเองด้วย พยายามมองบวกนะ 

การงาน :

เป้าหมายช่วงนี้น่าห่วงเพราะเรื่องเวลานี่แหละ เหมือนคุณทำอะไรไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่ บวกกับไม่ค่อยได้รับการร่วมมือเท่าที่ควร มันเลยยากที่จะทำให้เสร็จ ระวังเรื่องผิดพลาดต่างๆ นานา จะทำอะไรต้องละเอียดรอบคอบ 

การเรียน :

จะเรียนอะไรก็ต้องใส่ใจมันถึงจะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะสายวิศวะและหมอ พวกนี้ต้องตั้งใจมากๆ จะมีโอกาสได้เรียนต่อตามตั้งใจแต่อาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อย เพื่อนๆ จะชักจูงไปทำอะไรดีๆ 

  

สุขภาพ :

ควรดูแลเรื่องขาและเข่า รวมไปถึงตา บ่า มือ และข้อกระดูก ปวดๆ หายๆ เหนื่อยมาก และเครียดมากเช่นกัน อาจลามไปถึงหัวใจได้เลย 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับตัวเพื่อนำไปสู่ความก้าวหน้า อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องที่คุณไม่ได้สนใจจริงๆ อย่าทำอะไรหลายอย่างเกินไป จงโฟกัสและจงชัดเจน ยิ่งมั่นใจในสิ่งที่ทำก็ยิ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จ อย่าให้ใครยืมเงินเพราะจะไม่ได้คืน แล้วเลยจะเสียเงินด้วยเสียเพื่อนด้วย ควรเปลี่ยนตัวเองเพราะจะทำให้ชีวิตดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด ทำใจให้สงบ อยู่เงียบๆ แล้วสังเกตการณ์จะช่วยได้ มีเรื่องทางบ้าน ปัญหาที่ทำให้กลุ้มใจหนักใจ ต้องแบ่งเวลาให้ดีๆ นะ 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : ใส่ใจรายละเอียดและความต้องการเล็กๆ น้อยๆ       

เลขนำโชค : 5, 10, 11, 17, 55

คำที่เหมาะสม : รับมือทุกอย่างได้ดีและลืมอะไรเร็วมาก ก้าวต่อไปได้ไว  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร 

การเงิน : ร่อยหรอหมดตัว ต้องหาทางจัดการการเงินแล้ว

คำเตือน :

แค่เรามองต่างมุมไม่ได้แปลว่าเราไม่เห็นด้วย แต่ว่าการที่คนจะเข้าใจเรื่องนี้เป็นเรื่องยาก คุณคิดไม่เหมือนคนอื่นเลยแต่ก็เข้าใจสิ่งที่คนอื่นต้องการหรือทำได้ และนั่นเป็นเรื่องที่ดี สิ่งสำคัญเลยคือการสื่อสาร ไม่ว่าจะคิดอย่างไรก็พูดออกมาอย่างระมัดระวัง เมื่อเข้าใจกันได้ สถานการณ์ก็จะดีเอง 

ความรัก :

ทุกสิ่งทุกอย่างมีสองด้านเสมอ คุณอาจจะเหนื่อยและต้องเจอกับปัญหาหลายอย่าง แต่เราบอกได้เลยว่า... ด้วยความรักและสิ่งดีๆ ที่คุณกับคนรักมี จะทำให้คุณก้าวข้ามผ่านไปได้ ยังไงก็อยากให้คุณมองหาหนทางที่ดีที่สุดจะได้ไม่กดดันตัวเองและไม่กดดันคนรักของคุณด้วย 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายและคุณต้องเหนื่อยมาก การวางแผนสำคัญที่สุด รวมถึงต้องมีวินัย ทำงานให้เป็นเวลา คุณจะได้รับความเคารพนับถือจากคนที่ทำงานด้วย มีแผนใหญ่ คุณจะเอาตัวรอดได้และผ่านไปได้ด้วย อย่าเอาแต่เดา ถ้ามีปัญหาให้ถามเลยตรงๆ 

การเรียน :

ไม่ว่าเรียนชั้นไหน ทุกอย่างออกมาดีหมด ไม่ได้น่าห่วงอะไร โดยเฉพาะถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ ช่วงนี้ดวงดูดีเลย มีโอกาสประสบความสำเร็จ 

สุขภาพ :

สุขภาพถือว่าดี แจ่มใสมีพลังแนะนำให้ออกกำลังกาย ไปเล่นโยคะหรือว่าว่ายน้ำ ระวังอย่างเดียวเรื่องหัวใจ ถ้ามีปัญหาอยู่แล้ว แนะนำเช็กสุขภาพ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการอยู่แบบเงียบๆ สงบๆ คุณอยากอยู่คนเดียวกับตัวเอง ควรดูแลตัวเองบ้าง ทำตามความต้องการของตัวเองไม่ใช่ทำตามความต้องการของคนอื่นตลอด คุณไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ใคร อย่าเถียงใครตอนนี้ ทำงานของตัวเงไปเงียบๆ เลี่ยงปัญหาความขัดแย้งไปก่อน มีโอกาสจะได้เจอคนรักแบบกะทันหันแต่ไม่อยากให้คาดหวังอะไร เพราะมันก็แค่นั้น ควรระวังใจตัวเองด้วย คุณกังวลเรื่องคนในครอบครัวพอสมควร ดูแลพวกเขาดีๆ ล่ะ 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ร่าเริง มีความคิดสร้างสรรค์  

เลขนำโชค : 3, 9, 18, 21, 27

คำที่เหมาะสม : อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมายุ่งกับเรื่องงาน  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และมังกร

การเงิน : ดีขึ้นแล้ว มีศักยภาพดี

คำเตือน :

คุณค้นพบวิธีใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกับคนอื่น และมีโอกาสจะพัฒนาอะไรใหม่ๆ เป็นทักษะส่วนตัวของคุณเองในการดูแลจัดการผู้คน ถ้าหากว่าตั้งใจมั่นแล้ว คนอย่างคุณทำอะไรก็ได้ 

  

ความรัก :

เวลาเราไปถามเรื่องชีวิตของใคร ไม่ค่อยมีคนตอบว่า แย่มาก เลวร้าย ส่วนใหญ่ถ้าไม่สนิทก็จะ อืมๆ เออๆ ออๆ ไป ซึ่งมองอีกแง่มันก็เป็นเรื่องดีนะ พยายามอย่าคิดลบกับความรัก เพราะจริงๆ มันอาจไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด บอกเลยว่าคุณไม่สบายใจที่อีกฝ่ายเป็นห่วงเป็นใยคุณ คุณรำคาญด้วยซ้ำ แต่จริงๆ แล้ว เขาก็แค่เป็นห่วง และทุกอย่างไม่ได้เลวร้ายหรอก 

การงาน :

ต้องอธิบายต้องแสดงออกให้คนอื่นๆ เห็น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่คุณไม่อยากทำ คุณอยากทำงานของคุณไปเงียบๆ ไม่ชอบอวดใครหรือแสดงตัวมาก เป็นเรื่องดีแต่บางครั้งคนเราก็ต้องหัดพรีเซ้นต์ตัวเองบ้าง 

  

การเรียน :

ต้องการเวลาสำหรับทบทวนตัวตน ถ้าเตรียมสอบแข่งขัน คุณค่อนข้างเกียจคร้าน และมันอาจจะส่งผลทำให้ไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ อย่าอ่อนไหวมาก อย่าเอาแต่อารมณ์ ตั้งใจนะ

สุขภาพ :

สภาพจิตใจถือว่าดี แต่สภาพทางกายก็น่าห่วง เจ็บขาปวดขา และรู้สึกล้าๆ แนะนำให้ว่ายน้ำหรือออกกำลังกายด้วยการเดิน รวมถึงระวังเรื่องอาหารการกิน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวขึ้นๆ ลงๆ อาจจะมีปากเสียงกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว หัดรับฟังก่อน อย่ารีบด่วนตัดสินใจ ควรทำความเข้าใจคนอื่นบ้าง จะได้เจอผู้คนใหม่ๆ และจะได้พูดคุยกับพวกเขา ช่วงนี้คุณไม่ค่อยอยากอยู่บ้านเท่าไหร่ จริงๆ คุณตัดสินใจไว้แล้ว แต่ว่า... เหมือนรู้สึกไม่โอเค ก็อยากจะเปลี่ยนแปลงใหม่ เหมือนไม่ค่อยแน่ใจ แนะนำนะ คิดเรื่องเงินมากๆ ดีที่สุด เรื่องอื่นๆ ไว้ก่อนเลย หัดเป็นผู้ให้ อย่าเอาแต่รับ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : มีอะไรหลายอย่างในใจ   

เลขนำโชค : 0, 1, 7, 18, 22, 39

คำที่เหมาะสม : มีทิศทางชัดเจน จัดการอะไรได้ดี     

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและมังกร    

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

มนุษย์ก็เหมือนสัตว์ต่างๆ การอยู่ร่วมกันพวกเขามีชนชั้น แบ่งกันอย่างชัดเจน มีคนเป็นหัวหน้ามีคนเป็นลูกน้อง ส่วนคุณนั้น ไม่อยากทำอะไรมากมาย อยากแค่รับผิดชอบในส่วนของตัวเอง การดำเนินความสัมพันธ์กับผู้คนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน คุณต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ และต้องอ่อนไหวสักหน่อย ใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นมากๆ จะพูดจะจาอะไรต้องระวัง 

ความรัก :

หลายคนอยากจะได้เครื่องย้อนเวลาเพื่อกลับไปแก้ไขอะไรที่เคยทำพลาด แน่นอนมันเป็นไปไม่ได้ เพราะงั้นเราอยากให้คุณเลิกกังวลถึงอะไรที่ทำลงไปแล้วได้เลย ทำไปแล้วก็แล้วกันไป เพราะมันไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นหรอก ยังไงก็ย้อนเวลาไม่ได้ เพราะงั้นโฟกัสกับอนาคตดีกว่า คนเราไม่อาจอยู่กับอดีตได้ ผ่านไปแล้วให้ผ่านไป มาทำให้ความรักในอนาคตดีงามดีกว่านะ 

การงาน :

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จนทำให้คุณทำอะไรไม่ถูก ข้อเสนอมากมายเต็มไปหมด ระวังข้อผิดพลาด อาจเกิดความล่าช้าเรื่องงาน โดนต่อว่า โปรเจ็คท์ก็ไปไม่ถึงไหน อาจจะต้องทำงานซ้ำซ้อน และคุณเบื่อมาก แต่เจ้านายอยู่ข้างคุณนะ ยิ้มไว้ๆ 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ อย่าเอาแต่เรียนอย่างเดียว แนะนำว่าควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง สลับๆ กันไป จะได้ไม่เครียดจนเกินเลย ถ้าต้องสอบก็ควรวางแผนให้ดีๆ คุณมั่นใจในตัวเองมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะ มันจะทำให้คุณทำคะแนนสอบได้ตามต้องการ 

สุขภาพ :

มีปัญหาเพราะสภาพจิตใจของคุณไม่ดี รู้สึกกังวลไม่ค่อยสบายใจ แนะนำว่าต้องคุมอารมณ์ให้ได้ อย่าคิดลบเพราะมันกระทบต่อสุขภาพทั้งหมด พยายามดูแลตัวเอง กินอาหารดีๆ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองข้ามอดีต และมุ่งไปสู่อนาคต คนที่คุณไม่คาดคิดพยายามชักจูงคุณไปผิดทาง จะได้พบคนใหม่ๆ จากงานสัมมนา หรือการประชุม มีโอกาสได้ลงทุน แต่เราแนะนำว่าทำอะไรคนเดียวน่าจะดีกว่า อย่าเพิ่งไปทำงานกับคนอื่นเลย แต่ยังไงก็เปิดใจไว้ คือไปฟังก่อนได้ แต่เรื่องจะทำงานร่วมนี่ต้องคิดหนักๆ เพราะมันอาจทำให้เสียเพื่อนได้ อย่าเอาเรื่องส่วนตัวไปบอกใครง่ายๆ เพราะมันอาจทำให้คุณโดนนินทาแบบไม่ตั้งตัว จะมีข่าวลือไม่ดีเกี่ยวกับคุณ ก็ไม่ต้องไปสนใจ เพราะคุณไม่ได้เป็นแบบนั้น คนรักเรียกร้องงอแงชอบกล อย่าใจร้อน ดูแลอีกฝ่ายด้วยนะ 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : เครียดและกังวลตลอดเวลา   

เลขนำโชค : 5, 6, 11, 14, 56

คำที่เหมาะสม : คอยระวังสภาพแวดล้อมดีๆ       

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และกรกฎ   

การเงิน : น่าผิดหวัง

คำเตือน :

อย่าคิดว่าตัวเองไม่มีความสามารถ อย่าคิดอะไรไปเอง เพราะจริงๆ แล้ว คุณมีความสามารถมากกว่านั้น ได้เวลาแล้วที่จะก้าวออกมาและลุยให้เต็มที่ ทำอะไรที่น่าตื่นเต้นได้เลย คุณควรทำความเข้าใจสถานการณ์ แล้วจะมีโอกาสพัฒนา ชีวิตอาจเปลี่ยนแปลงได้เลยขอแค่รู้จักเลือก 

ความรัก :

คนเราไม่อาจพูดทุกอย่างที่คิด ซึ่งก็เป็นเรื่องดีเพราะถ้าพูดหมดอาจจะเลิกกันได้ง่ายๆ คุณรู้สึกไม่โอเคกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ และรู้สึกว่าคนรักไม่เข้าใจคุณเลยสักนิด ก่อนอื่นเลย เราอยากให้คุณลองคิดให้ดีๆ และหาจังหวะคุยกันแบบเปิดใจโดยไม่ใช้อารมณ์ ยังไงพยายามจริงใจกับตัวเอง อย่าเก็บกดมากเกินไป จะมีปัญหาภายหลัง  

การงาน :

จะถูกเข้าใจผิดได้ง่าย เวลาทำงานอะไรก็อาจจะผิดพลาดทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะถ้าทำงานกับชาวพฤษภ ตุลย์ และมีน ยิ่งถ้าทำงานสายประกัน ธนาคาร การลงทุนต่างๆ พวกนี้จะมีปัญหาจุกจิกน่าปวดหัว จะทำงานอะไรขอให้ทำทุกอย่างให้รวดเร็ว อย่าทิ้งไว้ค้างๆ คาๆ 

การเรียน :

งานหนัก เครียด ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สภาพจิตใจเลยลุ่มๆ ดอนๆ แต่เราอยากให้คุณขยันและตั้งใจ ผลสอบไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอก และคุณเองก็เก่งกว่าที่ตัวเองคิดไว้นะ 

สุขภาพ :

ทุกอย่างดูขึ้นๆ ลงๆ ยังไงก็ไม่รู้ ป่วยเพราะสภาพอากาศไม่ดี รู้สึกขี้เกียจอ่อนล้า อยากนอนพักมากๆ ไม่อยากทำงานเลย ยังไงพยายามดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารดี ดื่มน้ำเยอะๆ นอนเยอะๆ  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตั้งสติและมีสมาธิกับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต คุณมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน และมันทำให้คุณมั่นใจในตัวเอง คุณชอบทำงานเป็นทีมมาก แม้จะมีปัญหาอยู่บ้างแต่คุณก็พร้อมจะอดทน อาจมีเสียงนินทาให้ได้ยิน ก็อย่าไปสนใจ ทำให้เต็มที่ไปเลย อย่าทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ ถ้าไม่อยากก็พูดไปตรงๆ น่ะแหละว่าไม่อยาก ไม่ต้องคิดมากว่าใครจะว่าอะไร อาจมีปัญหาเรื่องสถานการณ์การเงิน ถ้าลงทุนตอนนี้ไม่โอเคมากๆ อย่าใช้อารมณ์ เพราะอาจทำให้ลำบาก จะโดนยั่วโมโห จนอยากจะทะเลาะกับใครต่อใคร พยายามทำความเข้าใจสถานการณ์ อย่าเครียดมาก และอย่าให้ใครมาเอาเปรียบความมีน้ำใจของคุณได้  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : ถ้าหากว่าคุณตั้งใจและมั่นใจ ก็จะทำทุกอย่างได้ดีมากๆ  

เลขนำโชค : 2, 10, 12, 20, 22

คำที่เหมาะสม : คนอย่างฉัน ทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 

การเงิน : จัดการได้ดี 

คำเตือน :

ชีวิตมีไอเดียใหม่ๆ มีทางเลือกใหม่ๆ และข้อมูลหลากหลาย เราควรต้องเลือกทางที่เหมาะที่สุด หลายครั้งเราใช้อารมณ์ในการเลือก ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดนะ เพราะมันก็ดีต่อคุณเองด้วย ถ้ารู้สึกว่าใช้อารมณ์มากเกินไป ไม่ได้ใช้เหตุผล ก็ไม่ต้องเครียดหรอก ทำในสิ่งที่อยากทำน่ะแหละดีแล้ว 

ความรัก :

คนเราชอบดูกีฬา เพราะมันเหมือนชีวิตจริง เราชอบแข่งขัน อยากเอาชนะ อยากมีผู้เล่นในทีมที่คอยช่วยเหลือเราเสมอไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน คนรักก็เหมือนกัน เหมือนคนในทีมของเราน่ะแหละ คนหนึ่งทำอย่างหนึ่ง อีกคนควรสนับสนุนคอยช่วยเหลือ ถ้าหากการคบหาเป็นแบบทีมกีฬาได้ ชีวิตคุณจะดีมากๆ 

การงาน :

ควรวางแผนอย่างระมัดระวัง เพื่อให้ตัวเองเดินทางอย่างปลอดภัย จะทำงานอะไรก็ทำแบบมืออาชีพ จัดการเป้าหมายไปทีละขั้น รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็สำคัญ อย่าพลาดเด็ดขาด และควรจัดการตัวเองให้ดี สร้างวินัยในตัวเองนะ 

การเรียน :

ผลการเรียนออกมาปานกลาง มีปัญหาจุกจิกๆ เป็นระยะ คุณหงุดหงิด ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ ถ้าอยากเรียนต่อนี่ต้องรอจังหวะก่อน ตอนนี้ไม่พร้อมเท่าไหร่ 

สุขภาพ :

ระวังปัญหาเรื่องหู มือ หัวใจ ตา หรือระบบประสาทต่างๆ คุณทำงานหนักพอสมควร มันเลยส่งผลกระทบต่อร่างกาย และพอร่างกายเหนื่อย จิตใจก็ล้าไปด้วย ดูแลตัวเองบ้างนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการควบคุมอารมณ์ จะมีบททดสอบที่ทำให้คุณต้องอดทนมากๆ คุณควรให้เวลากับตัวเองมากๆ ดูแลหัวใจตัวเอง การสื่อสารจะช่วยเรื่องความรักความสัมพันธ์ได้ แต่คุณต้องใส่ใจหลายๆ อย่างในชีวิต และต้องตั้งใจกับมัน เก็บข้อมูลต่างๆ ให้ดี รับฟัง แต่อย่าเพิ่งแย้ง ให้เก็บเอาไว้แล้วมาคิดทีเดียว การเดินทางจะนำพาคุณไปเจอคนน่าสนใจ ถ้าไม่แน่ใจอย่าเพิ่งพูด ให้ทุกอย่างพร้อมก่อนนะ ไม่อย่างนั้นคุณอาจดูแย่มากๆ ที่ไม่เตรียมข้อมูลล่วงหน้า 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : หาทางแก้ปัญหาอยู่   

เลขนำโชค : 6, 11, 16, 61, 66

คำที่เหมาะสม : ปล่อยให้มันเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและตุลย์ 

การเงิน : มีศักยภาพดีมาก

คำเตือน :

จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ปรับตัว ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ถ้ารู้สึกไม่สบายใจหรือหงุดหงิด อยากให้ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบแสดงอารมณ์อะไรออกไป ยังมีเวลาอีกมาก ตอนนี้ยังไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไร 

ความรัก :

คุณยังไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง ไม่กล้าตัดสินใจเพราะไม่รู้ว่ามันจะดีไหมหรือยังไง แนะนำว่ารีบๆ จัดการได้แล้ว ปล่อยเวลาผ่านไปก็มีแต่จะยิ่งลำบาก ลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตโดยใช้ความรู้สึก ได้เวลาที่จะจริงใจต่อตัวเอง 

การงาน :

คุณสามารถทำผลงานได้ตามต้องการ แต่เราห่วงเรื่องสถานการณ์ทางการเงินที่อาจจะกระทบต่อคุณ คุณจัดสรรเวลาไม่ดีเท่าที่ควร ยังไงต้องระวังเรื่องนี้มากๆ 

การเรียน :

จากความพยายามทำให้คุณได้ผลสอบดี และคุณก็พอใจมาก ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องขยันมากๆ มีโอกาสเข้ามาแล้ว แต่จะไปต่อได้หรือไม่อยู่ที่คุณคนเดียว ลองหารืออาจารย์หรือรุ่นพี่ดูนะ 

สุขภาพ :

ถือว่าดีไม่ได้น่าเป็นห่วง มีพลังสดชื่นแจ่มใส แม้จะกังวลเรื่องงานบ้างแต่สุขภาพดีมาก แนะนำให้ไปออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน วิ่ง เล่นโยคะ เป็นต้น 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกและความสามารถของคุณเอง คุณสามารถนำเสนอไอเดียและความตั้งใจให้คนอื่นรู้ได้สบายมาก มันอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราเชื่อว่าคุณทำได้ เพียงแต่ต้องระวังคำพูดหน่อย อย่าพูดอะไรที่จะทำให้กลับมาเสียใจภายหลัง เก็บข้อมูลต่างๆ ให้พร้อม ก่อนจะลงมือทำงานอะไรก็ตาม สถานการณ์การเงินน่าเป็นห่วงพอสมควร อยากให้สนใจและใส่ใจสักหน่อย อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ต้องให้เวลาตัวเอง ใจเย็นๆ และอดทน จะเจอคนที่ไม่คาดคิด แต่เขาจะทำให้คุณคิดอะไรได้หลายอย่าง วันหยุดค่อนข้างยุ่ง อยากเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง จัดบ้านทำบ้านใหม่ ก็จะเหนื่อยๆ หน่อย 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ฉลาด  สัญชาตญาณดี  

เลขนำโชค : 2, 10, 11, 14, 19

คำที่เหมาะสม : ใจบาง  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและมังกร 

การเงิน : ร่อยหรอ

คำเตือน :

ไม่ว่าจะไปทำอะไรที่ไหนคนเราก็ต้องต่อคิวเพื่อรอให้ถึงจังหวะของตน คุณเองอยู่ในจุดนี้ แนะนำว่าช่วงนี้ก็เช็กรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เตรียมความพร้อมไปก่อน แล้วพอถึงเวลาจะได้จัดการได้เลย ถ้ามีความเชื่อที่ดีพอ คุณจะประสบความสำเร็จได้สบายมาก ขอให้มีศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเองนะ 

ความรัก :

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม เราชอบอยู่กับคนอื่นๆ เกิดมาเพื่อรักและถูกรัก แบ่งปันกันและกัน หลายครั้งเวลาอยู่คนเดียวเราเหงา แต่พออยู่กับคนอื่น เราก็มักจะมีปัญหา มีปากเสียงกันบ้างเป็นระยะ แต่สุดท้ายแล้ว เราต้องคิดว่ามันคือสิ่งที่เราต้องการ และเราอาจจะต้องปรับตัวเข้าหากัน รวมไปถึงอดทนบ้างในบางเวลา 

การงาน :

จะได้ข้อเสนอใหม่ๆ ได้พบผู้คนใหม่ๆ และมันคือสิ่งที่ดีที่สุด แนะนำให้เข้มแข็งไว้ เตรียมตัวให้พร้อม คุณจะได้ทำอะไรที่ดีต่อคุณเองอย่างมาก เจ้านายเองก็พร้อมช่วยเหลือในทุกอย่าง กังวลอะไรหารือได้เลย 

การเรียน :

จะได้ผลคะแนนดีอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ปลาบปลื้มทีเดียว แต่ก็จะมีปัญหาบ้างเป็นระยะ ยังไงต้องพยายามมีสมาธิอยู่กับสิ่งที่เรียน จะเรียนสาขาใดก็ตาม อยากให้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ไม่ใช่เรียนไปแกนๆ 

สุขภาพ :

ระวังปัญหาเกี่ยวกับตา ไหล่ หู หรือว่าขา พวกนี้จุกจิกๆ ไม่รุนแรงแต่ก็น่ารำคาญใจ สุขภาพไม่ดีทำให้ส่งผลต่อการงาน ทำให้หงุดหงิด ไม่สบายใจ แนะนำว่าหาเวลาพักผ่อน ไปหาหมอ ดูแลตัวเองให้ดีก่อน แล้วงานไว้ทีหลัง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปล่อยให้คนอื่นได้มีอิสระอย่างที่เขาต้องการ อย่ากดดันให้พวกเขามาเชื่อแบบคุณ เพื่อนๆ จะให้คำแนะนำได้ดี ถ้าหากคุณพร้อมเปิดใจได้ คุยได้เลย พวกเขานับถือคุณ และพร้อมช่วยเหลือคุณในทุกๆ อย่าง ช่วงนี้อยากได้เงินพิเศษ อยากทำงานใหม่ๆ ก็จะได้อย่างที่ต้องการ อย่าเอาแต่เล่นมากเกินไป เป็นเวลาที่ควรจะจริงจังและตั้งใจในเรื่องงาน ถ้าตั้งใจก็จะได้ผลดีอย่างที่หวัง 

    

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด